ถ้าทุกดวงจิตในไตรภูมิสามารถเข้าสู่นิพพานได้ทั้งหมดแล้วจะเป็นยังงัยต่อครับ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย Soul, 20 กันยายน 2004.

  1. ถิ่นธรรม

    ถิ่นธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1,828
    ค่าพลัง:
    +5,414
    ลองอ่านดูในพระไตรปิฎกจะรู้ว่า พระสัมมาสัมพุทธเจ้าบางพระองค์มีบุญบารมีมากอย่างที่นำมากล่าวอ้างจริง ไม่ใช่เรื่องข้าพเจ้าด้นเดาเอาไปเอง เช่นสมัยพระวิปัสสีสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ทรงมีพระอรหันต์สาวกแสนโกฎิ พระมงคลสัมมาสัมพุทธเจ้าที่มีรัศมีแผ่ไปตลอดหมื่นโลกธาตเป็นปรกติจนไม่มีกลางวันกลางคืน หรือในอนาคตสมัยของพระศรีอาริยเมตไตรยสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ทรงมีต้นกัลปพฤกษ์ทำหน้าที่เลี้ยงมนุษย์ทุกคนในโลก ในยุคนั้นไม่มีคนตกนรกเพราะเป็นสัมมาทิษฐิมีศีลเป็นปรกติกันหมด เรื่องที่ยกมาเป็นข้อคิดปรากฏหลักฐานในพระไตรปิฎกซึ่งเป็นเรื่องที่พระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันได้ทรงนำมาตรัสแสดงไว้ เรื่องพุทธวิสัยจึงเป็นเรื่องที่พ้นวิสัยของปุถุชนจะจินตนาการไปถึง
     
  2. Catwater

    Catwater เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2005
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +142
    หึ หึ หึ คงจะไม่งั้นล่ะมั้ง รู้สึกว่าสิ่งที่ยากที่สุดติดอันดับ 1 ใน 3 ของจักรวาลก็คือได้บุญโดยไม่มีบุญหรือว่าไงเนี่ยแหล่ะ ลืมไปแล้วว่าอันดับ 1 กะอันดับ 2 เป็นอะไร แล้วก็รู้สึกว่าจะเป็นกฏข้อนี้แหล่ะที่ทำให้พระศรีอารีย์ไม่ได้เป็นพระเจ้า เลยได้เป็นพระพุทธเจ้าแทน

    แล้วคุณกำลังคิดอะไรอยู่ คิดว่าทำตัวเรื่อยๆไปวันๆแล้วมันจะมีใครที่บารมีสูงส่งยิ่งใหญ่มาช่วยดึงให้บรรลุอรหันต์อะไรรึไง นั่นน่ะมันยากที่สุดของที่สุดติดอันดับ 1 ใน 3 ของความยากทั้งหมดทั้งปวงเลยนะว้อย... ถ้าคิดยังงี้ดีไม่ดีจะทำบาปแล้วหวังว่าจะได้บุญอีก นั่นน่ะยิ่งยากมหายากโคตรยากเข้าไปอีกนะโว้ย... คิดยังงี้นี่ถามจริงเหอะ เอาตัวคุณเองตัดสินตัวเองนั่นแหล่ะ ไม่ต้องให้พุทธวิสัยอะไรหรอก คิดว่าคิดยังงี้นี่มันควรจะได้บรรลุธรรมอะไรมั้ยเนี่ย หา คิดว่ามันควรมั้ย
    (b-ng)
     
  3. ก้อนหิน

    ก้อนหิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +238
    นิพพานไม่ได้เกิดแต่เหตุปัจจัย อิอิ ขยันหาเรื่องให้สงสัยดีแท้5555 ไม่มีคอมเมนต์ครับ
     
  4. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    ตอนนี้คงไม่ค่อยจะมีประโยชน์แล้วล่ะค่ะ ที่จะทราบว่าเป็นกรรมจากอดีตชาติหรือไม่...

    สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ...
    1. พยายามให้ท่านจับลมสบาย... เอาเท่าที่ท่านทำไหวนะคะ

    2. ให้ท่านจับภาพพระ หรือพระพุทธรูป หรือพระอริยสงฆ์ ท่านใดท่านหนึ่งที่ท่านเคารพสูงสุด... โดยการหาภาพเหล่านั้นมาวางในตำแหน่งที่ท่านจะเห็นได้ชัดเจนที่สุด ในท่าที่ท่านมองเห็นได้ง่ายและสบายที่สุด... เอาแบบว่า ไม่ว่าท่านจะลืมตาขึ้นมาครั้งใด... ก็จะเห็นภาพนั้นในทันทีค่ะ

    3. ให้หาซีดีเกี่ยวกับพระนิพพาน การตัดสังขารร่างกาย มรณานุสติ (ขอแนะนำของหลวงพ่อฤาษี หรือของครูบาอาจารย์ที่ผู้ป่วยเคารพศรัทธานะคะ) มาเปิดให้ท่านฟัง...

    แต่ถ้าท่านกำลังใจยังไม่ถึงตรงนั้น... เอาเฉพาะบทสวดมนต์ที่ท่านชื่นชอบ... เช่นพระคาถาชินบัญชร หรืออื่นๆ... เปิดวนให้ท่านฟังตลอดเวลาทั้งยามหลับยามตื่น... เปิดคลอไปเบาๆ พอให้ท่านฟังได้ถนัด ไม่ถึงกับต้องเงี่ยหูฟัง... หรือดังจนรำคาญหู... แต่ถ้าบทสวดมนต์นั้นหาที่เป็นเทป หรือซีดีไม่ได้... ก็คงต้องอาศัยคนที่คอยเฝ้าไข้สวดให้ท่านฟังไปด้วย อัดใส่เทปไปด้วย พอยาวได้ที่ค่อยนำกลับมาเปิดให้ท่านฟังค่ะ...

    4. นำปัจจัยส่วนตัวของท่านสักจำนวนหนึ่ง... (แค่พอซื้อถังสังฆทาน พร้อมผ้าไตร และเช่าพระพุทธรูปในลักษณะ สี และปางที่ท่านชื่นชอบ ขนาดสัก 9 นิ้ว 1 องค์) นำมาให้ท่านจบอธิษฐาน... แล้วนำไปถวายพระให้ท่าน (ในขณะที่กำลังน้อมถวายนั้น ถ้าเป็นไปได้ขอให้ถ่ายรูปเอาไว้... ขอให้ถ่ายติดเฉพาะพระสงฆ์จับถังสังฆทานแค่นั้น)... แล้วให้นำเอาภาพนั้นมาวางไว้ข้างๆ พระพุทธรูป หรือพระอริยสงฆ์ที่ท่านเคารพ

    5. นำเงินอีกส่วนหนึ่งไปซื้อปลา เต่า และ / หรือสัตว์อื่นใด ที่เขาวางขายสำหรับจะนำไปฆ่าในตลาดสดสักจำนวนหนึ่ง... แล้วนำไปปล่อยให้ท่าน... ให้ท่านได้ร่วมอนุโมทนาในส่วนกุศลผลบุญนั้นด้วย...

    6. ให้ท่านขอขมากรรมจากเจ้ากรรมนายเวร และอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร อีกทั้งสรรพสัตว์ทั้งหลายโดยไม่มีประมาณ...

    7. พยายามทำให้จิตของท่านเป็นสุขที่สุด เบาสบายที่สุด... อย่าให้คนรอบข้างสร้างความหงุดหงิดรำคาญใจใดๆ ให้ท่าน...

    ด้วยกุศลผลบุญที่จิตของท่านได้เกาะเกี่ยวนี้อาจจะส่งผลให้...
    ๑. อาการเจ็บปวดทางสังขารร่างกายของท่านทุเลาเบาบางลง
    ๒. ถ้า... สังขารร่างกายทรงสภาพไม่ไหวจริงๆ... อย่างน้อยท่านก็มีสุขคติภูมิเป็นที่ไปค่ะ...

    ขออาราธนาพระบารมีแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์ทั้งหลาย ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย ท่านผู้มีพระคุณ พรหมเทพเทวาที่เป็นสัมมาทิฐิ... ขอได้โปรดมารวมตัวกับกุศลผลบุญทั้งหลายที่ธรสร้างไว้ดีแล้ว ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และที่จะพึงเกิดขึ้นในอนาคต...
    ขอบุญบารมีและกุศลผลบุญทั้งหมดนั้นได้โปรดส่งผลให้ผู้ป่วยมีอาการทุเลาเบาบางลง... จนสามารถดำรงสติให้อยู่ในทางแห่งพระรัตนตรัยได้ตราบจนกระทั่งเข้าสู่พระนิพพาน...

    และขอน้อมอุทิศส่วนกุศลผลบุญอีกทั้งพระบารมีเหล่านั้นให้แก่ท่านเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายของผู้ป่วย... อีกทั้งวิญญาณจร วิญญาณที่สิงสถิตย์อยู่ ณ โรงพยาบาลแห่งนั้น... ขอให้ท่านเจ้ากรรมนายเวร และดวงวิญญาณทั้งหลายนั้นมาร่วมกันอนุโมทนาและได้รับซึ่งส่วนกุศลผลบุญทั้งหลายเหล่านี้เฉกเช่นเดียวกับที่ข้าพเจ้าจะพึงได้รับนับแต่บัดเดี๋ยวนี้เป็นต้นไป ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน... และขอให้พวกท่านทั้งหลายได้โปรดอโหสิกรรมทั้งหลายเหล่านั้นให้แก่ผู้ป่วยนับแต่บัดเดี๋ยวนี้เป็นต้นไปตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ...

    ธรต้องกราบขอประทานโทษพี่ไก่ และทุกๆ ท่านเป็นอย่างสูงเลยนะคะ ที่เข้ามาตอบช้ามากเลย... ต้องพิจารณาสังขารร่างกายตัวเองอย่างหนักอยู่สองวันเหมือนกันค่ะ เพราะไข้ขึ้นจนหมดแรงเลยค่ะ... ขอประทานโทษจริงๆ ค่ะ
     
  5. นิพพิทา2008

    นิพพิทา2008 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    346
    ค่าพลัง:
    +55
    ไม่มีอะไร.. wimutti.gif
     
  6. pakung

    pakung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,625
    ค่าพลัง:
    +429
    เป็นไปไม่ได้
     
  7. thanatos hipnos

    thanatos hipnos Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +26
    เห็นด้วย(evil) (evil)
     
  8. augustines

    augustines เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    104
    ค่าพลัง:
    +151
    นิพพาน
    ความสุข ชั่วนิรันดร์
    *o*
    อยากลิ้มรสมันเร็วๆ จังครับ
     
  9. djinn

    djinn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2007
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +122
    อาจจะมีคนอยากออกมาจากนิพพาน ฮะฮา!





    ....ว่าแต่ วิญญานที่เหลือในไตรภูมิดวงสุดท้ายนี่ คงเหงาเนอะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...