เป็นไปได้ไหมชาตินี้เกิดเป็นหญิงเคยปราถนาพุทธภูมิ

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย dangcarry, 9 กรกฎาคม 2010.

  1. dangcarry

    dangcarry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,396
    ค่าพลัง:
    +4,305
    ผู้ที่ปราถนาพุทธภูมิจะเป็นผู้หญิงไดหรือไม่ หรือจะต้องเกิดเป็นผู้ชายในการบำเำพ็ญบารมี และผู้ที่สร้างกุศลเจริญศีล สมาธิ ภาวนา แต่จิตปราถนาที่จะเกิดอีกเพื่อสงเคราะผู้อื่น และเพื่อบำรุงพระพุทธศาสนา เหมือนใจยังไม่ต้องการนิพพาน มีใครเข้าใจไหมเนี่ย จิตปราถนาสร้างบุญกุศล
     
  2. linake119

    linake119 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +578
    เป็นไปได้ครับ หากว่าบารมียังไม่เต็ม ยังไม่ได้รับพุทธพยากรณ์ ก็มีโอกาสเป็นได้หมดอ่ะ ทั้งหญิง ชาย ตุ๊ด เกย์ ทอมดี้ หรือว่า เป็นสัตว์เล็ก สัตว์ใหญ่ เป็นเทวดา นางฟ้า หรือว่า พรหม ขึ้นกับกรรมที่ได้กระทำมาครับ
    ลองอ่านเรื่องนี้ดูก็จะเข้าใจ
    สมัยปุราณทีปังกรพุทธเจ้า พระโพธิสัตว์เกิดเป็นเจ้าหญิงสุมิตตา เนื่องจากกรรมชั่วที่เคยได้กระทำทำให้ต้องตกลงมาเป็นอิตถีเพศ กรรมนั้นคือ สมันเมื่อเป็นนายช่างทอง เป็นผู้ที่สมบูรณ์ด้วยรูป หรือเรียกว่ารูปหล่อหน้าตาดี เป็นที่ถูกใจแก่ลูกสาวเศรษฐีคนหนึ่ง ก็เลยทำการลักลอบเป็นชู้กัน กรรมอันนั้นก็เลยทำให้นายมาณพนั้นต้องตกนรกแสนนานแล้วเมื่อพ้นมาแล้วก็ต้องเกิดมาเป็นสัตว์เพศเมียอีกแสนนาน แล้วก็มาเกิดเป็นมนุษย์ มาเป็นตุ๊ด เป็นเกย์ แล้วก็เป็นหญิงโสเภณี แล้วก็มาเป็นหญิงปรกติ ในชาตินี้เกิดมาเป็นเจ้าหญิงอันสูงศักดิ์ ด้วยพี่ชายได้ออกบวชและได้ตรัสเป็นพระอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงพระนามปุราณทีปังกรพุทธเจ้า สมัยนั้นมีพระภิกษุที่เที่ยวบิณฑบาตน้ำมันตะเกียง เพื่อไปจุดบูชาถวายพระพุทธเจ้า เมื่อมาถึงในวังเจ้าหญิงสุมิตตาได้ฟังเรื่องราวก็เกิดศรัทธาที่จะถวายบ้าง ก็เลยได้ถวายน้ำมันไปเป็นถังแล้วก็ตั้งความปรารถนาพระโพธิญาณ ซึ่งก็ได้ฝากทางพระภิกษุรูปนั้นไปเข้าเฝ้าและทูลถามพระพุทธเจ้าว่า จะสำเร็จหรือไม่ ทีนี้พระพุทธสัพพัญญูทรงพิจารณาเห็นว่า เวลานี้ไม่เหมาะแก่กระประทานพุทธพยากรณ์ ถึงแม้ว่านางคือพระมหาโพธิสัตว์องค์หนึ่งก็ตาม แต่ก็ได้ทรงประทานพุทธพยากรณ์เอาไว้ว่า หลังจากนี้ไปอีก แสนกัป จะมีพระพุทธเจ้าพระองค์หนึ่งนามเสมอด้วยพระองค์ จะเป็นผู้ประทานพุทธพยากรณ์ ก็ให้น้องหญิงไปรอรับพุทธพยากรณ์ในสำนักพระพุทธองค์ทีปังกรนั้นแล เมื่อภิกษุนั้นได้รับคำพุทธพยากรณ์จากพระโอษฐ์แล้ว ก็รีบนำความนี้ไปแจ้งแก่เจ้าหญิงสุมิตตา ซึ่งเจ้าหญิงเองก็ทรงมีศรัทธาอย่างมาก ก็บำเพ็ญเพียรสร้างบารมีต่อมาจนกระทั่งเมื่อสิ้นชีพก็ได้กลับไปเกิดเป็นเทพบุตร และหลังจากนั้นมาก็ไม่ได้เกิดเป็นอิตถีเพศอีกเลย
    ดังนั้นการบำเพ็ญเพียรพุทธการกธรรมนั้น ระหว่างทางเป็นไปได้ที่จะสร้างกรรมอันลามก แล้วทำให้ตกไปอยู่ในเพศหญิงที่ไม่ได้เหมาะแก่การรับพุทธพยากรณได้ ดังนั้นจึงเป็นอุทธาหรณ์แก่เหล่าพุทธภูมิทั้งหลายว่า การดำรงจิตให้มั่นใจพุทธการกธรรมนั้นต้องมีความเพียรอย่างมาก ต้องระวังอย่างมาก เพื่อไม่ให้เสียเวลาในการบำเพ็ญบารมี แต่ทีสุดแล้วไม่ว่าจะบำเพ็ญบารมีอย่างมากมายเพียงไรก็ตาม หากว่าไม่เข้าใจเรื่องการบำเพ็ญบารมี บารมีเกิดไม่ได้ ใจก็ไม่เต็มซักทีดังนั้นจึงจำเป็นต้องเข้าใจก่อนว่า การบำเพ็ญบารมีนั้น ก็เพื่อทำใจให้เต็มเท่านั้น ไม่ได้หวังอย่างอื่นเลย
    ก็เป็นกำลังใจแก่เหล่าพุทธภูมิทั้งหลายครับ
     
  3. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    น่าจะได้นะ ผู้ชายผู้หญิงก็ปรารถนาได้เช่นกันค่ะ
     
  4. บุตรพระแม่อนุตตรธรรม

    บุตรพระแม่อนุตตรธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    548
    ค่าพลัง:
    +428

แชร์หน้านี้

Loading...