ขอคำปรึกษาหน่อยครับ

ในห้อง 'ทุกข์และปัญหาชีวิต' ตั้งกระทู้โดย peat101, 5 กรกฎาคม 2010.

  1. peat101

    peat101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    178
    ค่าพลัง:
    +1,378
    เรื่องเพื่อนกับการอยู่หอ ผมเป็น นักศึกษา ปีสองครับ อยู่หอกับเพื่อน อยู่ไปผมมีความรู้สึกว่าอยู่หอกับเพื่อน มันไม่สบายใจเท่าอยู่คนเดียวครับ รู้สึกว่าตอนเพื่อนมา ผมจะใส่ใจกับเพื่อนน้อยเกินไป จนเมื่อวานตอนที่เขาหาของๆเขา อย่างเอาเป็นเอาตาย แต่ผมก็ไม่ช่วยเขาหา แต่ออกมาคุยโทรศัพท์ข้างนอก ผมเข้าไปถามเขาแล้ว แต่เขาก็ตอบอย่างอื่นที่ไม่ใช่ของที่เขาหาเขาบอกเป็นอีกสิ่งหนึ่งเขาหาสมุดเขาแล้วบอกผมว่าหาแฟ้ม ซึ่งผมก็ไม่เห็นแฟ้มนั้นและเขาก็หาจนห้องรกไปหมด ผมก็กลับออกไปคุยโทรศัพท์ต่อ เขาเพิ่งมาบอกผมว่าเขาโกรธผมมากที่ผมทำแบบนั้น มันก็ผิดที่ผมแล้วจะให้ผมทำอย่างไร ผมขอโทษแล้ว แต่ความรู้สึกผมคือมันอยากอยู่ห้องคนเดียวผมอยู่คนเดียวแล้วรู้สึกสบายใจกว่าเพราะผมคิดว่าคนอย่างเขาน่าจะอยู่กับคนที่เฮฮา รักเพื่อน แต่ผมอาจไม่ใช่ เขาว่าผมเป็นคนเห็นแก่ตัว มันก็คงเป็นเรื่องจริง แต่ผมก็ยังรู้สึกว่าการอยู่หอคนเดียวเป็นความสุขของผมแบบนี้มันเห็นแก่ตัวรึเปล่าครับ แล้วผมควรจะทำอย่างไรดีครับ เขาบอกว่าไม่อยากไปหรอกแต่เพราะผมเขาเลยต้องไป ผมจะทำเช่นไรดีครับ
    ถ้าผมอยู่คนเดียวอาจจะไม่ทำให้เพื่อนมันเหงาก็ได้
     
  2. สุปราณี (ปู)

    สุปราณี (ปู) เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    163
    ค่าพลัง:
    +1,296
    คิดว่าคุณคงเคยได้ยินคนพูดว่า "น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า" มาบ้างนะค้ะ คนอยู่ร่วมกันอาจจะไม่ได้เป็นอะไรกันมาก่อน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะอยู่ร่วมกันไม่ได้ อย่างนี้เขาเรียกว่า ความมีน้ำใจ เอาใจเขามาใส่ใจเรา อาจจะไม่จำเป็นว่าต้องเป็นทุกขณะ ทุกเวลา แต่เป็นบางครั้งที่เขาเองก็ต้องการความช่วยเหลือบางอย่า แต่เรากลับเมินเฉย ไม่ใส่ใจความรู้สึก หรือสิ่งที่เขากระวนกรวายอยู่ ทำเหมือนทองไม่รู้ร้อน ไม่รู้ ไม่เห็น ไม่ใช่เรื่องของเรา แต่เราลองมองกลับกันบ้าง หากคนๆนั้นเป็นเราหล่ะ แล้วพบกับสิ่งนั้นบ้างเราจะรู้สึกอย่างไร คนเราไม่ได้มีชีวิตอยู่เพียงลำพัง ยังต้องมีคนรอบข้างเข้ามาอีกมากมาย การมองเห็นว่า คนทุกคน เปรียบเหมือนเพื่อน พี่ น้องของเรามันก็ไม่ยากที่จะอยู่ร่วมกัน หากอยู่ร่วมกันแต่ต่างคนต่างอยู่ ไม่สนใจกัน ไม่พูดคุยกัน ฝ่ายตรงข้าม หรือตัวเราก็จะรู้สึกอึดอัด และที่สุดก็อยู่ร่วมกันไม่ได้ ให้เรายิ้มสู้มีไมตรี มีความเอื้อเฟื้อต่อกัน ไว่ว่าใคร จากศัตรูก็สามารถกลับมาเป็นเพื่อนกันได้ คงไม่มีใครอยู่อย่างมีความสุขบนคำครหาว่า เราเป็นคนไม่มีมนุษย์ สัมพันธ์หรอกใช่มั้ยค้ะ เป็นใครก็อยากให้คนรัก คนชม ความเป็นสันโดดมันก็ดี แต่ก็ต้องเป็นในสิ่งที่เราเลือกได้ ถูกเวลาค่ะ โดยเราจะไม่ทำร้ายจิตใจใคร หรือทำให้ใครทำร้ายจิตใจเราโดยใช้คำพูดแรงๆ ดาดหวังว่าความหมายเหล่านี้คงจะช่วยตอบปัญหาคุณได้บ้างนะค้ะ อนุโมทนาค่ะ
     
  3. peat101

    peat101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    178
    ค่าพลัง:
    +1,378
    ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำตอนนี้ก็เข้าใจ ดีกันเหมือนเดิมครับส่วนเขาก็ย้ายออกไป แต่ก็ไม่ได้ทะเลาะกันแล้ว ^^
     
  4. kit933

    kit933 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +15
    สายด่วนคลายเครียดสุขภาพจิตใจ โดยผู้เชี่ยวชาญทางจิตแพทย์<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    รับปรึกษาปัญหาชีวิตทุกรูปแบบที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจในด้านต่างๆ พร้อมคำแนะนำดีๆในการตัดสินใจสำหรับคุณ<o:p></o:p>
    เช่น ปัญหา การงาน, ครอบครัว, ความรัก, การเรียน, เพื่อน, วัยรุ่น ฯลฯ<o:p></o:p>
    โทรมาปรึกษาเราซิครับ ที่คุณกิต มืออาชีพด้านการแก้ไขปัญหาส่วนตัวโดยเฉพาะ<o:p></o:p>
    0849433836 ช่วยสังคม 15 นาทีแรกปรึกษาฟรี!!!ไม่เสียค่าบริการใดๆทั้งสิ้น<o:p></o:p>
    หรือ http://arnus1980.plazathai.com<o:p></o:p>
    หรือ http://arnus1980.hi5.com/friend/p489373417--arnus_1980--html;jsessionid=A4D022BCCFD0A28BF5B6AA6E8187BDD2<o:p></o:p>
    hi5 : arnus1980.hi5.com <o:p></o:p>
    ปัญหาคืออะไร? จะตัดสินใจยังไง?<o:p></o:p>
    รู้ปัญหา แต่ไม่รู้จะทำยังไง?<o:p></o:p>
    ให้เราช่วยคุณซิครับ<o:p></o:p>
    โทรมาปรึกษาเราเลย เรายินดีให้บริการคุณ<o:p></o:p>
    โทร.0849433836 หรือ http://arnus1980.hi5.com/friend/p489373417--arnus_1980--html;jsessionid=A4D022BCCFD0A28BF5B6AA6E8187BDD2 hi5 : arnus1980.hi5.com
    <o:p> </o:p>
    ***หมายเหตุ การปรึกษาแล้วแต่ความสมัครใจ ไม่มีการบังคับใดๆทั้งสิ้น<o:p></o:p>
    - ปัญหาการงาน เช่น วิธีสัมภาษณ์ให้ได้งาน กลเม็ดเคล็ดลับวิธีการพูดที่คนไม่ผ่านเรื่องสัมภาษณ์งานควรรู้ พูดไม่เป็น พูดไม่เก่ง ไม่มีทักษะในการพูด เรามีวิธีสอนคุณ แล้วคุณจะรู้ว่าวิธีสัมภาษณ์ให้ได้งานไม่ยากอย่างที่คุณคิด<o:p></o:p>
    - ปัญหาที่ทำงาน เช่น ปัญหาเพื่อนในที่ทำงาน ผู้ร่วมงานเกเร ผู้ร่วมงานวายร้าย ผู้ร่วมงานขี้อิจฉาริษยา จะรับมือกับพวกเหลือขอพวกนี้อย่างไรโดยเราไม่เดือดร้อน ทำอย่างไรให้ผู้ร่วมงานรัก ผู้ร่วมงานไม่คบเพราะเหตุใด คุยไม่เก่ง วิธีสร้างมนุษยสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ทำให้เขาสนใจที่จะคุยกับเรา <o:p></o:p>
    - ปัญหาครอบครัว เช่น ครอบครัวแตกแยก พ่อ แม่ ลูก พี่น้อง มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกัน ไม่ลงรอยกัน ความคิดเห็นไม่ตรงกัน ขัดแย้งกันอย่างรุนแรง ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวภายในครอบครัวทุกเรื่อง ฯลฯ<o:p></o:p>
    - ปัญหาความรัก เช่น ต้องการรู้ว่าคนที่คบอยู่คิดอย่างไรกับเรา จริงใจ จริงจังกับเราในระดับแค่ไหน การกระทำอย่างนี้ของฝ่ายตรงข้ามสื่อความหมายหรือหมายความว่าอย่างไร คนที่คบอยู่มีพฤติกรรมและนิสัยเป็นเช่นไร ทะเลาะกับแฟนหรือคนรัก จะมีวิธีการแก้ไขและรับมืออย่างไรเพื่อให้คืนดีกันหรือรับมือกับนิสัยแย่ๆของเขาได้อย่างไร ความรักไม่ลงรอย มือที่สามจะรับมือและจัดการอย่างไรกับมือที่สาม ฯลฯ<o:p></o:p>
    - ปัญหาการเรียน เช่น เรียนไม่ดี เกรดตก ปัญหาเรียนไม่เข้าใจ กลเม็ดเคล็ดลับในการจำหรือการเรียนอย่างมีความสุขและจดจำได้ง่ายขึ้น เรียนแบบชิวชิวก็สอบผ่านได้ <o:p></o:p>
    - ปัญหาเพื่อน เช่น ปัญหาเพื่อนในที่เรียนและที่ทำงาน เพื่อนเกเร เพื่อนวายร้าย เพื่อนขี้อิจฉาริษยา จะรับมือกับพวกเด็กเหลือขอพวกนี้อย่างไรโดยเราไม่เดือดร้อน ทำอย่างไรให้เพื่อนรัก ทำอย่างไรให้เพื่อนคบ ไม่มีเพื่อน เพื่อนไม่คบเพราะเหตุใด คุยไม่เก่ง วิธีสร้างมนุษยสัมพันธ์กับเพื่อน ทำให้เพื่อนสนใจ <o:p></o:p>
    - ปัญหาวัยรุ่น เช่น ผู้ใหญ่ไม่เข้าใจ ปิดกั้น วัยรุ่นวุ่นรัก ไม่ลงรอยกับเพื่อน พ่อ แม่ พี่ น้อง คนรอบข้าง วิธีการแก้ปัญหาของวัยรุ่น<o:p></o:p>
     

แชร์หน้านี้

Loading...