ทำไมผู้ชายจึงมีเมียน้อย?

ในห้อง 'ทุกข์และปัญหาชีวิต' ตั้งกระทู้โดย สันโดษ, 2 กุมภาพันธ์ 2010.

  1. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td align="center" valign="top"><table border="0" cellpadding="2" cellspacing="2" width="95%"><tbody><tr><td class="A2" valign="top"><table align="center" bgcolor="#f5f5f5" border="0" cellpadding="2" cellspacing="2"><tbody><tr><td>[​IMG]</td></tr><tr><td align="center">
    </td></tr></tbody></table>
    </td></tr></tbody></table></td></tr><tr><td align="center" valign="top"><table border="0" cellpadding="2" cellspacing="2" width="95%"><tbody><tr><td class="A2" valign="top"> <dd>จากการศึกษาของผู้เขียนในผู้ชายไทย 20 คน ที่กรุณาให้สัมภาษณ์อย่างลึกซึ้งและยอมเปิดใจพูด พบว่าการที่เขาไปมีภรรยาน้อย หรือนอกใจภรรยานั้นมีสาเหตุหลายอย่างมากซึ่งคล้ายกับคนที่มาเป็นภรรยาน้อย ที่มีหลายสาเหตุเหมือนกัน แต่เหตุผลต่างกันมากระหว่างหญิงและชาย ในกลุ่มที่ศึกษาพอสรุปผลตามคำบอกเล่าละความเข้าใจของสามีเหล่านี้เอง คือ

    </dd><dd>1. ความใกล้ชิดผู้หญิง สามีเหล่านี้คิดว่าเพราะตนไปใกล้ชิดภรรยาน้อยด้วยเหตุต่างๆ เช่น ทำงานร่วมกัน ใกล้ชิดโดยภรรยาน้อยเป็นเลขานุการของตน ต้องไปประชุมต่างจังหวัด ต้องเดินทางไปต่างประเทศด้วยกันในการทำงาน ไปพบกันในงานสังคมบ่อยๆ แล้วมีกิจกรรมบางอย่างทำต่อเนื่องกันไป เช่น เล่นกีฬา อยู่ชมรมบางอย่างแล้วเจอกันบ่อยๆ ต่อมาความใกล้ชิดทำให้เกิดความรัก ความผูกพันขึ้น เกิดความถูกใจ สามีบางคนไปรู้เรื่องน่าสงสารน่าเห็นใจ อยากช่วยทำให้พัวพัน จนเกิดเรื่องเพศสัมพันธ์ตามมา สาเหตุข้อนี้พบมากที่สุดคือประมาณสองในสาม คิดเป็น 66.67 เปอร์เซ็นต์ทีเดียว เหตุผลที่สามีอ้างเรื่องความใกล้ชิดพาไปนี้จะเข้าทำนองคำกล่าวที่ว่า “รักแท้ แพ้ใกล้ชิด” กระมัง

    </dd><dd>2. ผู้ชายมีทัศนคติว่าสามารถมีภรรยาได้หลายคน มีผู้ชายในกลุ่มนี้ 7 คน จาก 20 คน ซึ่งมากถึงหนึ่งในสาม มีความคิดว่าไม่เห็นเป็นอะไร ผู้ชายสามารถมีภรรยามากกว่าหนึ่งคนในขณะเดียวกันได้ หรือ พูดอีกอย่างว่าเป็นเรื่องปกติของผู้ชายที่จะมีเมียหลายคนและผู้หญิงที่เป็น ภรรยาหลาวงน่าจะยอมรับได้ แต่ขณะเดียวกันผู้ชายเหล่านี้จะค้านว่าภรรยาตนไม่มีสิทธิ์มีสามีได้หลายคนใน ขณะเดียวกัน แบบนี้ภรรยาหลวงต้องแปลว่าสามีเป็นคนเห็นแก่ตัวแน่นอน

    </dd><dd>3. ไม่มีความสุขกับภรรยาหลวง เดิมข้อนี้เป็นที่เข้าใจของคนทั่วไปมากเหมือนกันว่า ถ้าสามีใครไปมีภรรยาน้อยแปลว่า เป็นความบกพร่องของภรรยาหลวงที่ไม่สามารถ “มัดใจ” สามีไว้ได้ หรือพูดทำนองว่า “สามีคนเดียวก็เอาไว้ไม่อยู่” ซึ่งผู้เขียนไม่เห็นด้วยอย่างเด็ดขาดว่าเป็นหน้าที่ของภรรยาที่จะไปมัดใจ สามีไว้ ดังได้เขียนแต่ต้นเล่มแล้วว่า เป็นความรับผิดชอบร่วมกันของทั้งสามีและภรรยาที่จะทำให้ชีวิตคู่มีความสุข ไม่ใช่หน้าที่หรือเป็นภาระของผู้หนึ่งผู้ใดทั้งสิ้น จากการศึกษาครั้งนี้ก็น่าประหลาดใจเช่นกันที่พบว่าสามีที่มีเมียน้อย มีเพียง 10% ที่บอกว่าไม่มีความสุขในชีวิตสมรส ส่วนใหญ่ถึง 90% ยังมีความสุขดีในครอบครัวเดิมแต่ก็ยังไปมีภรรยาน้อยอยู่ดี ข้อนี้ช่วยให้ภรรยาหลวงไม่ต้องตกเป็นจำเลยของปัญหาเลย เพราะต่อให้สามีรู้สึกไม่มีความสุขในชีวิตคู่จริง ก็ยังต้องช่วยกันแก้ไข ไม่ใช่นำไปเป็นข้ออ้างในการมีภรรยาอีกคน หรือไม่สามีควรต้องจบชีวิตคู่กับภรรยาเดิมให้เรียบร้อยเสียก่อนน่าจะถูก ต้องกว่าที่จะสร้างปัญหาใหม่ซ้อนขึ้นมาบนปัญหาเดิม ซึ่งพลอยทำให้ลูกต้องรับกรรมตามไปด้วย

    </dd><dd>4. สาเหตุอื่นๆ สามีหลาย ๆ คนพูดว่าที่มีภรรยาน้อยเพราะภรรยาน้อยสามารถให้ประโยชน์กับตน เช่น เงินทอง ข้าวของและสามารถสนับสนุนให้ก้าวหน้าในหน้าที่การงานที่ทำอยู่ เพราะภรรยาน้อยมีเส้นสายหรือมีผู้ใหญ่ที่ภรรยาน้อยวิ่งเต้นให้ได้ บางคนจะอ้างว่าที่ไปมีเมียน้อย เพราะเป็นเพียงวิธีหาความสุขของผู้ชายเท่านั้น สามีบางคนเห็นว่าการมีเมียน้อย เป็นความสามารถของสามี คือสามารถทำให้ผู้หญิงมายอมเป็นเมียน้อยของตนได้

    </dd><dd>สาเหตุ ที่กล่าวมาข้างต้นที่สามีเข้าใจตนเองว่าทำไมจึงมีภรรยาน้อยนั้นอยู่ในระดับ ที่มองเห็นได้และเข้าใจได้ทั่วๆ ไป แต่ถ้าวิเคราะห์ให้ดีจะเห็นว่าสาเหตุ หลักที่ทำให้ผู้ชายเหล่านี้ไปนอกใจภรรยาก็คือบุคลิกนิสัยส่วนตัวนั่นเอง เพราะพบจากการสัมภาษณ์ว่าคนเหล่านี้มีปัญหาบุคลิกภาพหลายๆ อย่างเป็นพื้นฐานหรือต้นตอเดิม คือพบว่าเป็นคนมีอารมณ์อ่อนไหวเปลี่ยนแปลงง่ายไม่ชอบตัดสินใจ ไม่ชอบคิดมาก ปล่อยตามสบาย ไม่ชอบแสดงออก หุนหันพลันแล่น เป็นต้น คุณสมบัติเหล่านี้ทำให้ ควบคุมอารมณ์ได้ไม่ดี จะชอบปล่อยตัวปล่อยใจไปเรื่อยๆ แล้วแต่เหตุการณ์จะพาไป หรือไม่ยับยั้งชั่งใจ ให้ดี ไม่พยามยามหักห้ามใจไม่ให้ทำผิด ไม่ข่มใจ ไม่อดกลั้น ไม่หยุดตัวเอง ไม่ยุติปัญหาตั้งแต่ต้น แล้วพาไปสู่การพ่ายแพ้แก่อารมณ์ของตนหรือที่เรียกอีกอย่างว่า แพ้ต่อกิเลสตัณหาของตน เพราะไม่ใช่ผู้ชายทุกคนที่ใกล้ชิดผู้หญิงอื่นหรือมีโอกาสที่มีผู้หญิงอื่นมา เสนอตัวแล้วจะต้องลงเอยด้วยพฤติกรรมนอกใจภรรยาเสมอไป ซึ่งน่าดีใจที่ ผู้ชายส่วนใหญ่ 75-80% ยังมีคุณธรรมมีบุคลิกนิสัยที่ดีอยู่ที่ทำให้สถาบันครอบครัวอยู่ดีมีสุขและ เข้มแข็ง ดังนั้นจึงเป็นการตอกย้ำอีกครั้งว่าการเลือกคู่ต้องดูนิสัยใจคอให้ดีๆ

    </dd><dd>ที่ กล่าวมาในบทนี้ดูเหมือนจะชี้นำว่าสามีนั้นเป็นฝ่ายสร้างปัญหาให้ครอบครัว มากกว่า จริงๆ แล้วเป็นที่ทราบกันดีทั่วไปว่าปัญหาครอบครัวส่วนใหญ่จะมาจากฝ่ายชายมากกว่า ฝ่ายหญิง แต่ฝ่ายผู้หญิงหรือภรรยาที่สร้างปัญหาให้ครอบครัวก็มีเช่นกัน แม้จะเป็นจำนวนที่น้อยกว่า

    .. ความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์สามารถจะเป็นบ่อเกิดแห่งความสุขและความทุกข์ได้มาก
    ถ้าไม่เข้าใจธรรมชาติของชีวิตและมีการเตรียมใจ ..

    </dd>
    </td></tr></tbody></table></td></tr><tr><td align="center" valign="top"><table border="0" cellpadding="2" cellspacing="2" width="95%"><tbody><tr><td class="A2" valign="top">
    โดย ศ.พญ.นงพงา ลิ้มสุวรรณ
    คณะแพทย์ศาสตร์ รพ.รามาธิบดี
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  2. kit933

    kit933 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +15
    สายด่วนคลายเครียดสุขภาพจิตใจ โดยผู้เชี่ยวชาญทางจิตแพทย์<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    รับปรึกษาปัญหาชีวิตทุกรูปแบบที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจในด้านต่างๆ พร้อมคำแนะนำดีๆในการตัดสินใจสำหรับคุณ<o:p></o:p>
    เช่น ปัญหา การงาน, ครอบครัว, ความรัก, การเรียน, เพื่อน, วัยรุ่น ฯลฯ<o:p></o:p>
    โทรมาปรึกษาเราซิครับ ที่คุณกิต มืออาชีพด้านการแก้ไขปัญหาส่วนตัวโดยเฉพาะ<o:p></o:p>
    0849433836 ช่วยสังคม 15 นาทีแรกปรึกษาฟรี!!!ไม่เสียค่าบริการใดๆทั้งสิ้น<o:p></o:p>
    หรือ http://arnus1980.plazathai.com<o:p></o:p>
    หรือ http://arnus1980.hi5.com/friend/p489373417--arnus_1980--html;jsessionid=A4D022BCCFD0A28BF5B6AA6E8187BDD2<o:p></o:p>
    hi5 : arnus1980.hi5.com <o:p></o:p>
    ปัญหาคืออะไร? จะตัดสินใจยังไง?<o:p></o:p>
    รู้ปัญหา แต่ไม่รู้จะทำยังไง?<o:p></o:p>
    ให้เราช่วยคุณซิครับ<o:p></o:p>
    โทรมาปรึกษาเราเลย เรายินดีให้บริการคุณ<o:p></o:p>
    โทร.0849433836 หรือ http://arnus1980.hi5.com/friend/p489373417--arnus_1980--html;jsessionid=A4D022BCCFD0A28BF5B6AA6E8187BDD2 hi5 : arnus1980.hi5.com
    <o:p> </o:p>
    ***หมายเหตุ การปรึกษาแล้วแต่ความสมัครใจ ไม่มีการบังคับใดๆทั้งสิ้น<o:p></o:p>
    - ปัญหาการงาน เช่น วิธีสัมภาษณ์ให้ได้งาน กลเม็ดเคล็ดลับวิธีการพูดที่คนไม่ผ่านเรื่องสัมภาษณ์งานควรรู้ พูดไม่เป็น พูดไม่เก่ง ไม่มีทักษะในการพูด เรามีวิธีสอนคุณ แล้วคุณจะรู้ว่าวิธีสัมภาษณ์ให้ได้งานไม่ยากอย่างที่คุณคิด<o:p></o:p>
    - ปัญหาที่ทำงาน เช่น ปัญหาเพื่อนในที่ทำงาน ผู้ร่วมงานเกเร ผู้ร่วมงานวายร้าย ผู้ร่วมงานขี้อิจฉาริษยา จะรับมือกับพวกเหลือขอพวกนี้อย่างไรโดยเราไม่เดือดร้อน ทำอย่างไรให้ผู้ร่วมงานรัก ผู้ร่วมงานไม่คบเพราะเหตุใด คุยไม่เก่ง วิธีสร้างมนุษยสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ทำให้เขาสนใจที่จะคุยกับเรา <o:p></o:p>
    - ปัญหาครอบครัว เช่น ครอบครัวแตกแยก พ่อ แม่ ลูก พี่น้อง มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกัน ไม่ลงรอยกัน ความคิดเห็นไม่ตรงกัน ขัดแย้งกันอย่างรุนแรง ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวภายในครอบครัวทุกเรื่อง ฯลฯ<o:p></o:p>
    - ปัญหาความรัก เช่น ต้องการรู้ว่าคนที่คบอยู่คิดอย่างไรกับเรา จริงใจ จริงจังกับเราในระดับแค่ไหน การกระทำอย่างนี้ของฝ่ายตรงข้ามสื่อความหมายหรือหมายความว่าอย่างไร คนที่คบอยู่มีพฤติกรรมและนิสัยเป็นเช่นไร ทะเลาะกับแฟนหรือคนรัก จะมีวิธีการแก้ไขและรับมืออย่างไรเพื่อให้คืนดีกันหรือรับมือกับนิสัยแย่ๆของเขาได้อย่างไร ความรักไม่ลงรอย มือที่สามจะรับมือและจัดการอย่างไรกับมือที่สาม ฯลฯ<o:p></o:p>
    - ปัญหาการเรียน เช่น เรียนไม่ดี เกรดตก ปัญหาเรียนไม่เข้าใจ กลเม็ดเคล็ดลับในการจำหรือการเรียนอย่างมีความสุขและจดจำได้ง่ายขึ้น เรียนแบบชิวชิวก็สอบผ่านได้ <o:p></o:p>
    - ปัญหาเพื่อน เช่น ปัญหาเพื่อนในที่เรียนและที่ทำงาน เพื่อนเกเร เพื่อนวายร้าย เพื่อนขี้อิจฉาริษยา จะรับมือกับพวกเด็กเหลือขอพวกนี้อย่างไรโดยเราไม่เดือดร้อน ทำอย่างไรให้เพื่อนรัก ทำอย่างไรให้เพื่อนคบ ไม่มีเพื่อน เพื่อนไม่คบเพราะเหตุใด คุยไม่เก่ง วิธีสร้างมนุษยสัมพันธ์กับเพื่อน ทำให้เพื่อนสนใจ <o:p></o:p>
    - ปัญหาวัยรุ่น เช่น ผู้ใหญ่ไม่เข้าใจ ปิดกั้น วัยรุ่นวุ่นรัก ไม่ลงรอยกับเพื่อน พ่อ แม่ พี่ น้อง คนรอบข้าง วิธีการแก้ปัญหาของวัยรุ่น<o:p></o:p>
     
  3. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    นิสัยไม่รู้จักพอไงค่ะ
     
  4. DevaIsis

    DevaIsis เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,005
    ค่าพลัง:
    +4,600
    โอ๊ย นี่เจ๊กินข้าวทุกวัน ยังเบื่อข้าวเลย อยากกินก๋วยเตี๋ยว มักกะโรนี สปาเก๊ตตี้

    ไม่ใช่แค่ผู้ชายหรอก เจ๊ยังเบื่อเลย เจ๊เลยชอบอยู่คนเดียวมากกว่า

    แล้ว เบื่อกินข้าว มันเป็นความผิดมั้ย เจ๊อยากรู้
     
  5. บ้องแบ้ว

    บ้องแบ้ว นางฟ้าผู้น่ารัก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,294
    กระทู้เรื่องเด่น:
    105
    ค่าพลัง:
    +5,301
    ในเมื่อผู้หญิงเยอะกว่าผู้ชาย แล้วในจำนวนผู้ชายที่มีน้อย ก้อเป็นเกย์กันบ้าง ไม่เอาไหนบ้าง และ ถ้าผู้ชายที่เหลือมีเมียแค่คนเดียว
    แล้วผู้หญิงที่เหลืออ่ะ?...
     
  6. บ้องแบ้ว

    บ้องแบ้ว นางฟ้าผู้น่ารัก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,294
    กระทู้เรื่องเด่น:
    105
    ค่าพลัง:
    +5,301
    สามีหลาย ๆ คนพูดว่าที่มีภรรยาน้อยเพราะภรรยาน้อยสามารถให้ประโยชน์กับตน เช่น เงินทอง ข้าวของและสามารถสนับสนุนให้ก้าวหน้าในหน้าที่การงานที่ทำอยู่ เพราะภรรยาน้อยมีเส้นสายหรือมีผู้ใหญ่ที่ภรรยาน้อยวิ่งเต้นให้ได้ บางคนจะอ้างว่าที่ไปมีเมียน้อย เพราะเป็นเพียงวิธีหาความสุขของผู้ชายเท่านั้น สามีบางคนเห็นว่าการมีเมียน้อย เป็นความสามารถของสามี คือสามารถทำให้ผู้หญิงมายอมเป็นเมียน้อยของตนได้


    น่าภูมิใจเนอะ....

    เหตุผลข้อนี้รับไม่ได้เลยอ่ะ
     
  7. noolegza

    noolegza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    1,032
    ค่าพลัง:
    +3,844
    ตาดีได้ ตาร้ายเสีย
    ชีวิตคู่เหมือนซื้อหวย รอลุ้น ว่าจะโดน หรือได้
    บางคนก็แจ๊กพอต โชคดีไป . .
     
  8. จื่อหลิง

    จื่อหลิง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +698
    ก็เพราะมันไม่รู้จักพอไง อั้วมีเงินเยอะอยากได้คนไหนก็ส่งเสียซะ มันเป็นแบบนี้แต่ถ้ามีหลายคนแล้วทำให้มีความสุขอยู่กันแบบเปิดเผยแบบนี้สิหายาก
     
  9. Heureuse

    Heureuse เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2008
    โพสต์:
    857
    ค่าพลัง:
    +3,446
    ที่เป็นเเบบเนี้ยก็เพราะมีเวรกรรมเกี่ยวเนื่องกันมาต่างคนก็คงเคยทำกรรมในศีลข้อสามกันไว้ จะมัวเเต่โทษว่าใครผิดใครถูกอยู่ก็ไม่ได้หรอก ปรับตัวปรับใจเข้าหากันปรึกษากันให้ดีน่าจะดีกว่าด่ากัน
     
  10. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,275
    ค่าพลัง:
    +82,733
    สมัยนี้ ไม่เพียงผู้ชายที่มีเมียน้อย
    ผู้หญิงก็ไม่ธรรมดาเลย
    ในโรงเรียน สถิติเด็กผู้ชายตีกันเพราะแย่งแฟน น้อยกว่าผู้หญิง
     

แชร์หน้านี้

Loading...