เพ่งกระแสจิตพบหลวงพ่ออุตตมะ

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 25 ตุลาคม 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,123
    กระทู้เรื่องเด่น:
    348
    ค่าพลัง:
    +64,476
    เพ่งกระแสจิตพบ'หลวงพ่ออุตตมะ'

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD class=headline-normal>[​IMG] เพ่งกระแสจิตพบ"หลวงพ่ออุตตมะ"


    S5001623.jpg S5001624.jpg


    S5001622.jpg S5001627.jpg


    S5001629.jpg S5001633.jpg



    </TD></TR><TR vAlign=top align=left><TD class=messageblack>เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณวัดวังก์วิเวการาม หมู่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ พระราชอุดมมงคล หรือหลวงพ่ออุตตมะ ที่มรณภาพด้วยโรคชราและโรคไต ที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่าได้มีประชาชนจากเหนือจรดใต้เดินทางมาเคารพศพกันเป็นจำนวนมาก จนที่พักในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมและรีสอร์ตต่าง ๆ ไม่พอที่จะรองรับ ทำให้ประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดไกล ๆ จำนวนนับพันคน ต้องอาศัยพักตามศาลาและวิหารของวัด ขณะที่ร้านค้าต่าง ๆ ได้รับอานิสงส์กันอย่างทั่วหน้า พากันขายดิบขายดีกันเป็นแถว ยอดรายได้พุ่งสูงกว่าปกติ 3-4 เท่าตัว

    ในส่วนของประชาชนที่เข้าไปสักการะศพหลวงพ่ออุตตมะ ต่างรอการแจกจ่ายลูกประคำที่ พระครูกาญจนสิทธิสาร รักษาการเจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวการาม เป็นผู้แจก แต่พอแจกไปถึงเวลา 11.00 น. ทางวัดได้ประกาศว่าหยุดแจกชั่วคราว ส่วนวัตถุมงคลที่เตรียมเอาไว้ให้ประชาชนเช่าบูชาในวิหารนั้น ขณะนี้ประชาชนได้แห่เช่าจนหมดตู้แล้ว ทำให้ประชาชนที่มาที่หลังและต้องการเช่าต้องผิดหวังไปตาม ๆ กัน โดยทางพระศรีวิสุทธิโสภณ รองเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี บอกว่าต้องรอวัตถุมงคลที่ทางคณะกรรมการวัดกำลังเร่งตรวจนับ เพื่อนำเข้าบัญชีให้เสร็จเรียบร้อยก่อน อาจจะต้องใช้เวลาอีก 2-3 วันจึงจะเปิดให้เช่าได้อีกครั้ง

    ขณะที่นายพสิษฐ์ เพิ่มพิบูลย์ อายุ 59 ปี กรรมการกิตติมศักดิ์ สมาคมโหราศาสตร์แห่งประเทศไทย ที่เดินทางมาจาก จ.อ่างทอง เพื่อเคารพศพหลวงพ่ออุตตมะ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนนับถือและเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่ออุตตมะ มาไม่ต่ำกว่า 30 ปีแล้ว ตอนที่หลวงพ่อยังมีชีวิต ตนจะเดินทางมากราบนมัสการท่านเป็นประจำ ทั้งนี้ ตนยังเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อพรหม จ.อุบล ราชธานี มาเป็นเวลากว่าสิบปีด้วย ได้รับการฝึกฝนพลังจิตมานานหลายปี จึงได้เพ่งพลังจิตไปที่อาสนะของหลวงพ่ออุตตมะที่ตั้งอยู่ข้างโลงศพ ปรากฏว่ามองเห็นท่านนั่งอยู่ด้วยสีหน้าเป็นกังวลมาก เนื่องจากยังคงเป็นห่วงลูกศิษย์และวัดของท่าน

    ต่อมาเมื่อเวลา 13.30 น. คณะกรรมการ ฝ่ายการเงินในงานบำเพ็ญกุศลหลวงพ่ออุตตมะ ได้ประชุมหารือกันเกี่ยวกับเรื่องวัตถุมงคลของหลวงพ่อ หลังจากนั้น พ.ต.ท.วิโรจน์ สุขเสริม ผบ.กองร้อย ตชด.134 เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้ข้อสรุปว่า จะรวบรวมวัตถุมงคลของหลวงพ่ออุตตมะที่อยู่กระจัดกระจายหลายแห่ง โดยใช้กำลัง ตชด. จำนวนกว่า 30 นาย จากกองร้อยที่ 134 ทำหน้าที่ตรวจนับและแยกรุ่นของวัตถุมงคล คาดว่าจะใช้เวลาในการตรวจนับประมาณ 5-7 วัน จากนั้นจะประชุมอีกครั้งว่าจะนำรุ่นไหนออกให้ประชาชน เช่าบูชา โดยจะเปิดให้เช่าภายในวิหารหลวงพ่อ อุตตมะเท่านั้น ที่อื่นถือว่าไม่ใช่ของวัด เพื่อเป็นการป้องกันผู้ไม่หวังดีทำการปลอมแปลงวัตถุมงคลของหลวงพ่อ

    สำหรับวัตถุมงคลของหลวงพ่ออุตตมะ ที่ตรวจนับได้ขณะนี้ มีพระปิดตาผงอุดมลาภ จำนวน 4,771 องค์ พระยอดขุนพลผง 7,996 องค์ พระบุเรงนองเนื้อทองแดง 4,474 องค์ เหรียญเสมาเงิน 98 เหรียญ เหรียญเสมานวโลหะ 198 เหรียญ รูปหล่อลอยองค์นวโลหะ 699 องค์ สำหรับลูกประคำและพระบุเรงนองเนื้อผง ยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมและตรวจนับ ในส่วนของเงินบริจาคนับตั้งแต่วันที่ 19-23 ต.ค. มียอดบริจาคทั้งสิ้นประมาณ 3 ล้านบาท

    ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ว่า รัฐบาลจะดูแลคนไทยเชื้อสายมอญที่ อ.สังขละบุรี ต่อไป ถึงแม้หลวงพ่อจะมรณภาพไปแล้ว การทำงานของท่านที่ผ่านมาเป็นแนวทางที่เหมาะสม ซึ่งทางกระทรวงมหาดไทยดำเนินการอยู่แล้วในเรื่องการดูแล และไม่ได้จะเอาเรื่องนี้เข้าครม.แต่อย่างใด.







    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]


    ที่มา: เดลินิวส์
    http://www.dailynews.co.th/dailynew...ault.aspx?Newsid=105026&NewsType=1&Template=2

    รูปประกอบจาก http://s128.photobucket.com/albums/p195/KomAon11/
     
  2. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    เอ๊ะ...พวกที่นั่งสมาธิข้างๆ เก้าอี้นวมหลวงพ่อน่ะ มันคุ้นๆ นี่หว๋า


    เสื้อขาวปกเหลือง น่ะใครหว๋า อิอิ


    หลังจากที่พี่น้องชาวพลังจิตและแก๊งค์ตามยาย(แบบหลวมตัว) ได้ร่วมทอดมหากฐินที่วัดท่าขนุนและที่สำนักสงฆ์เกาะพระฤาแล้วยายก็หลอกให้คณะคุณตั้มศักดิ์ กะน้องดรให้ตามไปกราบเคารพสังขารและทำบุญกับหลวงพ่ออุตตะมะที่วัดวังวิเวการาม

    ขณะที่นั่งสมาธินั้น ยายบอกทุกคนให้มานั่งตรงนี้ พลังหลวงพ่ออยู่ที่เก้าอี้ส่วนองค์ที่ท่านเคยนั่ง ไม่ใช่ที่โลงศพท่าน เราก็มากราบพร้อมปฎิบัติถวายท่านตามแต่บารมีเราจะทำได้

    ยายสัมผัสได้ว่า มีดวงรัศมีที่กลางเก้าอี้นวมนั้น พอถอนออกจากสมาธิก็ขอยืมกล้องน้องคนหนึ่ง บอกว่าจะขอถ่ายภาพเผื่อหลวงพ่อจะเมตตา แต่พอตั้งจิต เห็นว่าหลวงพ่อท่านนั่ง ผินหน้าและเอนกายมาทางพวกเรานิดๆ เหมือนจะบอกว่า อย่าให้พ่อแสดงปาฏิหารย์เลย เดี๋ยวคนจะแห่กันมาเพราะปาฎิหารย์ มิใช่เพราะศรัทธาหลวงพ่อจริงๆ ยายก็เลยหันไปทำท่าทางบอกพี่ตุ่น พิมพาภรณ์ว่า ท่านไม่ให้ แต่ด้วยความที่มีกล้องอยู่แล้วก็เลยถ่ายไป ติดแต่เก้าอี้ไม่มีรัศมีก็ยอม เอาไว้กราบไหว้

    ขณะที่นั่งสมาธิ จิตบอกว่า

    อย่าอาลัยอาวรณ์ ทุกสิ่ง มีเกิด ย่อมมีดับ สรรพสัตว์ที่ยังหลงติดกับดักกิเลสอยู่ คือพวกยังโง่อยู่มาก ....(อีกหลายอย่างค่ะ แต่สรุปได้ว่า อย่ายึดติดสิ่งใดๆ หาทางหลุดพ้นให้จงได้ กว่าจะได้เกิดมาเป็นคนที่มีโอกาสปฎิบัติธรรม เข้าถึงแสงแห่งธรรมนั้น ยาก อนิจจัง วัฎสังขารา ให้เห็นว่าการเกิดเป็นทุกข์ ไม่ว่าเราจะเกิดมารวยหรือจน เพศใดก็ดี มันทุกข์ทั้งสิ้น ฯลฯ )

    [​IMG]
     
  3. KomAon11

    KomAon11 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    4,810
    ค่าพลัง:
    +18,982
    กรำ

    นี่มันรูปจากกล้องผมนี่

    เย้ยย...

    ถ้ายังไงต้องการดูรูปจาก

    1.วัดท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
    2.สำนักสงฆ์เกาะพระฤาษี อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
    3.วัดวังก์วิเวการาม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี (วัดหลวงพ่ออุตตมะ)

    ก็สามารถดูและเซฟได้จากลิงค์นี้นะครับ

    http://s128.photobucket.com/albums/p195/KomAon11

    ...
     
  4. puthai

    puthai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +523
    ศิษย์กราบไหว้ครูบาอาจารย์ ผู้มากด้วยบารมี
    สร้างศาลาปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติวัดเขาแก้วชัยมงคล
    http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=54819
     
  5. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,348
    อยากไปกะเขามั่งจังแต่ไกลเกินเอื้อม ...
     
  6. MissyKelly

    MissyKelly เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    446
    ค่าพลัง:
    +1,190
    โมทนากับพี่นางด้วยนะคะ พี่นางรู้มั้ยน้อ ว่าเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับชมพูอยู่
    เป็นนักสู้ที่น่านับถือค่ะ

    คิดถึงเสมอนะคะ ถึงจะไม่ได้พูดกับพี่นางบ่อยๆ
     
  7. MissyKelly

    MissyKelly เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    446
    ค่าพลัง:
    +1,190
    ทุกสิ่ง มีเกิด ย่อมมีดับ

    คำนี้คำเดียวพอเลยค่ะเนี่ย
     

แชร์หน้านี้

Loading...