ในหลวงทรงอาราธนาหลวงตามหาบัวให้อยู่เป็นร่มไทรชาวไทยต่อไป

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย เตชพโล, 1 กันยายน 2010.

  1. เตชพโล

    เตชพโล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    273
    ค่าพลัง:
    +1,456
    สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงกราบเรียนองค์หลวงตา
    “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกับสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ
    รับสั่งว่าท่านพ่อเป็นเสาหลักของประเทศไทย ทรงฝากมากราบอาราธนาให้ท่านพ่อรักษาสุขภาพ
    เพื่อจะได้เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของประชาชนคนไทยต่อไปเจ้าค่ะ"

    หลวงตา "เจริญพร รับแล้วนะ"

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    อ่านข้อความเต็มด้านล่างค่ะ

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]



    เทศน์อบรมฆราวาส ณ วัดป่าบ้านตาด

    เนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี

    ทรงเข้ากราบนมัสการหลวงตา

    เมื่อเช้าวันที่ ๙ มกราคม พุทธศักราช ๒๕๕๓

    สาระสำคัญแก่ชาติไทย


    หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดป่าภูผาแดง ขอน้อมถวายทองคำ ๖๐ บาท ๕๐ สตางค์ เงินสด ๑,๒๖๐,๐๐๐ เช็ค ๒๙๘,๐๐๐ บาท รวมทั้งหมดเป็นเงิน ๑,๕๕๘,๐๐๐ บาท คิดเป็นผ้าป่าจำนวน ๖๓๐ กอง ดอลลาร์ ๑๐๙ ดอลล์

    วันนี้เป็นวันมหามงคลของพี่น้องชาวไทยชาวพุทธเรา ฟ้าหญิงท่านยังอุตส่าห์เสด็จมาวันนี้นะ ท่านมาวัดเราบ่อยๆ วันนี้มีงานท่านก็เสด็จมาเป็นสิริมงคลแก่พี่น้องชาวไทยชาวพุทธเราเป็นอย่างมากนะ ให้พากันดีอกดีใจ ทำอะไรปรากฏเป็นผลขึ้นมา ผลก็อย่างนี้เราได้เห็น เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินก็มาอย่างนี้แหละ ถ้าอยู่เฉยๆ ใครจะมา ไม่มีใครมา นี่เราก็สร้างมหามงคลขึ้นที่วัดนี้เพื่อเป็นสาระสำคัญแก่ชาติไทยของเรา นี่มีพระพุทธรูปองค์หนึ่ง ชื่อว่าอะไรไม่ทราบ

    วันนี้จะมอบทองคำเวลา ๑๑ นาฬิกาที่ศาลาใหญ่ บรรดาพี่น้องทั้งหลายจึงมากันจำนวนมากนะ อย่างเจ้าฟ้าหญิงท่านก็มา มาอนุโมทนากับพวกเรา ท่านมีส่วนด้วยกับสิ่งเหล่านี้เหมือนเราทั้งหลายมีกัน นับว่าเป็นบุญเป็นกุศลของชาวพุทธเรา ขอให้พากันตั้งอกตั้งใจปฏิบัติบูชาพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ เราเกิดมาไม่ได้เกิดมาอย่างลอยๆ นะ เกิดมาด้วยอำนาจแห่งกรรม กรรมมันมีกรรมดี-กรรมชั่ว ถ้ากรรมชั่วก็พาให้เกิดลุ่มๆ ดอนๆ สูงๆ ต่ำๆ ตลอดนรกก็ไปเกิดได้ ถ้ากรรมดีก็ขยับขึ้นไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงพรหมโลก แล้วดับทุกข์ทั้งปวงที่นิพพาน ท่านว่านิพฺพานํ ปรมํ สุขํ คือไม่มีอะไรที่จะมีความสุขเกินพระนิพพาน

    พระนิพพานนี้จะได้แก่ผู้ใด ใครเป็นคนสร้างบุญสร้างกุศลมากเท่าไรก็สูงขึ้นไป สูงขึ้นไปจนเป็นนิพพานทั้งเป็นภายในจิตใจ นิพพานนั้นเป็นอยู่ที่จิตใจ ตั้งแต่ยังไม่ตายก็เห็นนิพพานแล้ว สอุปาทิเสสนิพพานผู้ทรงธรรมอันเลิศเลอคือนิพพานแล้วภายในใจที่ยังไม่ตาย และอนุปาทิเสสนิพพาน จากเป็นนี้แล้วตายก็ไปเสวยนิพพานในเมืองนิพพาน เข้าใจ พากันตั้งอกตั้งใจ

    วันนี้เป็นสง่าราศีสิริมงคลแก่เราทั้งหลายเป็นอย่างมากทีเดียว เราจะมอบทองวันนี้ ทองนี้จะได้เท่าไรลืมแล้ว ทองวันนี้จะได้ ๔๕๐ กิโลกรัม (๓๖ แท่งๆ ละ ๑๒ กิโลครึ่งครับ) วันนี้ได้มากนะทองคำได้เข้าคลังหลวงของเรา คลังหลวงสดสวยงดงามเป็นหัวใจของประเทศ แต่ครั้นแล้วทองคำไม่มีดูไม่ได้เลย นี่จึงพาพี่น้องทั้งหลายหาทองคำมาเข้าสู่คลังหลวงของเรา

    (หลวงปู่ฟักถวาย ๒ แท่งๆ ละ ๑๒ กิโลครึ่งครับ) ยังไม่อ่านเราจะเทศน์อ่านอะไร กำลังเทศน์เลยลืมแล้ว วันนี้เราจะได้ทองมารวมกันมอบกันที่ศาลาเวลา ๑๑ นาฬิกาที่ศาลาใหญ่ข้างนอกนั้น เป็นเท่าไรไม่รู้นะวันนี้ วันขนสมบัติเข้าสู่คลังหลวง เหล่านี้จะเข้าสู่คลังหลวงทั้งหมด เข้าสู่คลังหลวงก็คือหัวใจของชาติ ถ้ามีสมบัติอันดีงามเลิศเลอเข้าสู่คลังหลวงของชาติแล้วชาติไทยเราก็สง่างาม ไม่อับเฉานะ เพราะอย่างนั้นจึงได้เตือนพี่น้องทั้งหลายมิหนำซ้ำยังพาหาด้วยนะ หาเงินหาทองกับหลวงตาบัวนี้ละ พระอื่นๆ ท่านก็ไม่ได้หา หลวงตาบัวหาแทบเป็นแทบตายละพาพี่น้องทั้งหลายหา ได้ทองคำจำนวนมากอยู่วันนี้ อันนี้ก็จะเข้าสู่คลังหลวงเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชาติไทยของเรา

    วันนี้จะมามอบกันที่ศาลาใหญ่ ได้เท่าไรจะรู้กันที่ตรงนั้น ดูว่าเท่าไรกิโล ทองคำได้ ๔๕๐ กิโล ไม่น้อยนะทองคำถึง ๔๕๐ กิโล แล้วส่วนอื่นๆ อีกก็เยอะ สำหรับทองคำอันเป็นแกนนำของชาติไทยเรานั้นจะได้เข้าคลังหลวง ๔๕๐ กิโลวันนี้ ทองคำเราจะเข้าคลังหลวงของเรา ต่างคนต่างหามาได้มาแล้วเข้าสู่จุดสำคัญ เมื่อมีสมบัติอันดีงามหรือสมบัติอันล้นค่าเข้าสู่คลังหลวงของเราแล้ว บ้านเมืองของเราก็มีความชุ่มเย็นเป็นสุข มีสง่าราศี ไม่อับเฉา

    คนเราต้องมีเครื่องแต่ง สัตว์เขาไม่แต่งเขาก็เป็นสัตว์เต็มตัว มนุษย์เราถ้าไม่แต่ง เป็นมนุษย์ไม่เต็มตัว ขาดบาทขาตาเต็ง ไม่เต็มบาท เมื่อได้แต่งเนื้อแต่งตัวทางภายนอกเครื่องแต่งเนื้อแต่งตัวครบรอบ แล้วภายในแต่งด้วยศีลด้วยธรรม มีศีลมีธรรมเป็นเครื่องตกแต่งภายในใจ มีสมบัติเงินทองเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มเป็นเครื่องประดับภายนอก เมื่อทั้งสองอย่างนี้มีด้วยกันแล้วก็สง่างามทั้งหญิงทั้งชายนั้นแหละ ให้ท่านทั้งหลายจำเอาไว้

    แล้วศีลธรรมเป็นสำคัญมากอย่าได้ลืมนะ ป่าช้ามี มนุษย์เราตายไปเผากันที่ป่าช้า ป่าช้า บาปบุญไม่มีป่าช้านะ ติดตามผู้สร้างบาปสร้างบุญไปตลอด ใครสร้างบาปก็ติดตามไปลงนรกอเวจีได้ไม่สงสัย แล้วคำว่านรกอเวจีนี้ใครเป็นคนสอนไว้ถ้าไม่ใช่จอมปราชญ์ฉลาดแหลมคมคือพระพุทธเจ้าสอนไว้ ไม่มีใครสามารถจะรู้ ท่านสอนไว้ทุกบททุกบาท เรียกว่าถูกต้องดีงามทุกอย่างนั้นละ สวรรค์ชั้นพรหมถึงนิพพานก็พระพุทธเจ้าเป็นผู้สอนอย่างไม่ผิด ทางต่ำก็สอนไว้อย่างไม่ผิดเหมือนกัน

    ขอให้ท่านทั้งหลายฟังเสียงจอมปราชญ์ฉลาดแหลมคม คือองค์ศาสดาของเราแล้วให้นำไปปฏิบัติ เราตาบอดก็ต้องอาศัยคนตาดีชักไปจูงไปๆ ถึงตกหลุมตกบ่อก็ไม่รุนแรงเหมือนไปโดยลำพัง เพราะมีผู้จูงไป จะผิดพลาดบ้างก็ไม่มากนัก เพราะมีผู้แนะนำสั่งสอนไปโดยตลอด ให้พากันจำเอา

    วันนี้เป็นวันมงคลของพวกเรา จะได้มอบทองคำที่ได้วันนี้เข้าคลังหลวง ได้เยอะอยู่ เมื่อมอบทองคำเข้าคลังหลวงแล้วความสง่าราศีไม่ต้องบอก คลังหลวงเป็นที่แผ่กระจายความน่าดูน่าชมน่าปีติยินดีอยู่ในคลังหลวงหมด เพราะฉะนั้นจึงได้ขนทองคำเข้าคลังหลวงวันนี้ วันนี้มีฟ้าหญิงท่านก็เสด็จมาเห็นไหมล่ะ มาอนุโมทนากับพวกเรา โดยท่านก็มีส่วนอยู่ในนั้นเหมือนพวกเรา น่ายินดีไหมล่ะท่านมา ถ้าไม่ได้สร้างความดีงามไม่ว่าท่านคนใดก็ไม่มา สร้างแต่ความชั่วช้าลามกไม่มีใครมาเหลียวแล ถ้าสร้างความดีงามแล้วแม้แต่เด็กก็น่าชม เด็กน่ารักน่าเมตตา ผู้ใหญ่ยิ่งน่าเคารพนับถือ ขอให้พากันสร้างความดีให้ดีนะ

    วันนี้ตอน ๕ โมงจะได้มอบทองคำที่เข้าคลังหลวงขอเงรา นี่เทศน์มากมันก็เหนื่อย ไม่ได้เทศน์มากอะไรนัก ขอให้พี่น้องทั้งหลายพากันตั้งอกตั้งใจ สำคัญฟังเสียงหัวหน้านะ ให้ฟังเสียงหัวหน้า หัวหน้าไม่ใช่อันธพาลหูหนวกตาบอดมาเป็นผู้นำ หัวหน้าอันดับแรกก็คือพระพุทธเจ้านำธรรมมาสั่งสอนโลก ครั้นหัวหน้าต่อมาก็คือครูอาจารย์ที่ท่านทรงศีลทรงธรรมทรงมรรคทรงผลอยู่ในใจ นำธรรมออกมาสอนพวกเรา ก็เป็นสิริมงคลแก่พวกเราทั้งหลายเป็นอย่างดี

    วันนี้นับว่าเป็นมงคลแล้ว พอ ๕ โมงเช้าก็จะไปมอบทองคำที่ศาลาใหญ่ วันนี้ใครอยากมาดูทองคำมากๆก็ให้มา มาได้ละวันนี้ ๕ โมงเช้าจะมอบทองคำ วันนี้พูดเพียงแค่นี้ละไม่พูดมาก มันเหนื่อย ไม่เหมือนแต่ก่อน พูดไปพูดไปเหนื่อยๆ วันนี้จึงขออวยพรให้พี่น้องทั้งหลายว่าขอความสวัสดีมีสุข ความเจริญรุ่งเรืองจงมีแก่บรรดาพี่น้องทั้งหลายโดยทั่วหน้ากันเทอญ

    (สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงกราบเรียนองค์หลวงตา “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกับสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ รับสั่งว่าท่านพ่อเป็นเสาหลักของประเทศไทย ทรงฝากมากราบอาราธนาให้ท่านพ่อรักษาสุขภาพ เพื่อจะได้เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของประชาชนคนไทยต่อไปเจ้าค่ะ”) เจริญพร รับแล้วนะ

    (หลวงปู่ฟัก คณะสงฆ์ คณะศิษย์ วัดเขาน้อยสามผาน ขอถวายร่วมโครงการช่วยชาติองค์พ่อแม่ครูบาอาจารย์ใหญ่มหาบัว ญาณสัมปันโน ดังรายการต่อไปนี้ พระพุทธรูปหินหยก หน้าตัก ๑๙ นิ้ว ๑ องค์ มูลค่า ๑๒๐,๐๐๐ บาท ถวายทองคำบริสุทธิ์ ๒ แท่งใหญ่ น้ำหนัก ๒๕ กิโลกรัม เป็นมูลค่า ๒๙,๓๐๖,๘๐๐ บาท ทองคำรูปพรรณอีก ๒๐ บาท เป็นมูลค่า ๓๕๔,๐๐๐ บาท เงินเหรียญดอลลาร์จำนวน ๑๐๑ เหรียญ มูลค่า ๓,๔๓๔ บาท เงินสร้างตึกสงฆ์อาพาธ โรงพยาบาลอุดรธานีอีก ๘๐,๓๓๗ บาท เครื่องมือแพทย์อีก ๔๐,๕๖๐ บาท รวม ๖ รายการเป็นมูลค่า ๒๙,๙๑๓,๑๓๑ บาทถ้วนครับ)

    ....
    ที่มา http://www.luangta.c...ID=5739&CatID=0

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    ฟังเสียงจริงจาก link ต่อไปนี้ :
    ข้อมูลเสียงแบบ(Win)
    http://www.luangta.c...n/a9-1-2553.wma

    ข้อมูลเสียงแบบ(MP3)
    http://www.luangta.c...n/m9-1-2553.mp3

    นาทีที่ 15 ค่ะ

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    อ้างอิง : แหล่งที่มา
     
  2. wvichakorn

    wvichakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    3,662
    ค่าพลัง:
    +9,236
    [​IMG][​IMG]


    กราบ กราบ กราบ หลวงตาเจ้าค่ะ


    ขออนุโมทนาค่ะ

     
  3. aepaolo

    aepaolo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    157
    ค่าพลัง:
    +217
    กราบนมัสการหลวงตาครับ
     
  4. nonglynne

    nonglynne เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +376
    หนูขอกราบหลวงตาด้วยคะ
     
  5. Bill2541

    Bill2541 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +159
    -Happy Smile_-Happy Smile_-Happy Smile_-Happy Smile_-Happy Smile_-Happy Smile_
    .................อนุโมธนา.................
    .......พุทโธ...พุทโธ...พุทโธ............

    ;aa30;aa30;aa30;aa30;aa30
     

แชร์หน้านี้

Loading...