เชิญร่วมกฐินปี๕๓วัดเขารังไก่ชัยนาท หลวงปู่จักร

ในห้อง 'กฐิน - ผ้าป่า - งานวัด' ตั้งกระทู้โดย wee3250, 7 กันยายน 2010.

  1. wee3250

    wee3250 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,312
    ค่าพลัง:
    +5,564
    ศาลาตอนนี้กำลังเทพื้นชั้นสอง และเทเสาชั้นสอง เพื่อรอการสร้างหลังคา ผมได้ถามว่าตอนแรกจะสร้างชั้นล่างก่อน แล้วมีเงินค่อยต่อชั้นสอง ก็ได้รับคำตอบว่า ที่สร้างโครงชั้นสองด้วยก็เพราะจะทำหลังคาให้เสร็จ เนื่องจากถ้าสร้างชั้นเดียว ในกรณีที่เงินไม่พอ รอไปเรื่อยๆ อาคารอาจจะเสียหายจากสภาพอากาศ ซึ่งมีตัวอย่างจากวัดใกล้เคียง เมื่อเจ้าอาวาสมรณะภาพ ขาดการอุดหนุนปัจจัย ทำให้ศาลาที่สร้างค้างไว้ เกิดการชำรุดเสียหาย อาจต้องทุบทิ้ง น่าเสียเงินที่ลงไปแล้วครับ ซึ่งปัจจัยที่พวกเราลงไป ก็อยู่ในศาลาหลังนี้แหล่ะครับ


    เพื่อนำปัจจัยไปสร้างศาลาการเปรียญ
    โทร .056-401007, 056-401477 แม่ชีสมหมาย วัดเขารังไก่ ชัยนาท


    " ประวัติหลวงปู่จักร"
    แห่งวัดถ้ำเขารังไก่ จ.ชัยนาท ท่านเกิดในตระกูลหนังใหญ่ "ศุภนคร" สกุลพระราชทานจากพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6 รับครอบครูสาย "ขุนบางมอญศุภนคร" สายครูหลวงตั้งแต่อายุ 5 ขวบ พอโตเป็นทหารรบสงครามเวียดนาม และหลายสมรภูมิ เพื่อนตายหมด ท่านรอดอยู่คนเดียว จนได้รับพระราชทานเหรียญกล้าหาญ
    ท่านใช้ชีวิตทางโลกจนเบื่อ จึงออกบวชและเดินธุดงค์ ได้ไปร่ำเรียนวิชามาเยอะ อาทิ เรียนวิชากับหลวงพ่อทัต วัดวังพระนอน, หลวงพ่อเชน วัด สิงห์, พระครูชั้น วัดวิหารขาว, อาจารย์ฟ้อน ดีสว่าง, หลวงพ่อเอีย วัดบางด่าน, หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา, หลวงพ่อเต๋ คงทอง, หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก เป็นต้น
    หลวงปู่จักรได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดถ้ำเขารังไก่ และสร้างพระไว้รอบเขา ที่ผ่านมามีการวางระเบิดรอบเขา เพราะเขารังไก่เป็นเขาหินอ่อน นายทุนต้องการ ตอนนั้นมีเหตุประหลาด ระเบิดทุกลูกด้าน
    ปัจจุบันหลวงปู่จักรอายุ 85 ปี ท่านได้สร้างวัตถุมงคลเครื่องรางของขลังโด่งดังอยู่หลายอย่าง โดยเฉพาะ "แมงปอเรียกทรัพย์" ที่ช่วยให้พ่อค้ารถมือ 2 ขายรถหมดเต็นท์ จนถึง "ผ้ายันต์ปูหนีบทรัพย์" คนที่ชอบเสี่ยงดวงนิยมเหลือเกิน จากผืนละ 100 บาท จนถึงครึ่งหมื่น

    เมื่อเร็วๆ นี้ หลวงปู่จักรได้จัดทำ "ผ้ายันต์แพรแมงปอเรียกทรัพย์ ได้ไปไม่มีจน"


    จะว่าไปแล้ว หลวงปู่จักรท่านดังเครื่องรางของขลังแมงปอมาตั้งแต่แรกๆ มีเรื่องเล่าว่า สามีเป็นทนาย ภรรยาเป็นผู้พิพากษา เช่าบูชาแมงปอไปตัวเดียว รุ่งขึ้นมีแมลงปอบินเต็มทองฟ้าทั่วบ้าน มาหาหลวงพ่อจักรทัก "แกจะรวยใหญ่" อีกไม่กี่วันรวยใหญ่จริงๆ

    "แมลงปอเรียกทรัพย์" เป็นวิชาสายมหาลาภถ่ายทอดมาจากหลวงพ่อเชน วัดสิงห์ หลวงปู่จักรเคยทดลองแล้วขลังมาก ชาวบ้านกิ่งอำเภอหนองมะโมง ไม่มีข้าวจะกินเลย ท่านให้ไปตัวเดียวไม่ถึงชั่วโมง ชาวบ้านแทบทุกหลังในตำบลเอาข้าวให้จนเหลือ ร้านขายปุ๋ยตลาดท่าช้าง ได้แมลงปอไปตัวเดียว รอดจากเจ๊งมีกำไรส่งลูกเรียนต่อเมืองนอกสำเร็จ


    วิชานี้เป็นวิชาชั้นสูง ที่ว่าด้วยแมลงปอชอบอยู่เป็นฝูงและอยู่ที่ๆ อาหารบริบูรณ์สมบูรณ์พูนสุขเท่านั้น แมลงปอหลวงพ่อจักร เวลาอยู่ที่ไหนจะทำให้ที่นั่นสมบูรณ์ บริบูรณ์ทั้งข้าวของเงินทองอาหารการกินอุดมฟูเฟื่อง มีโภคทรัพย์ เงินทองหลั่งไหลมามาก รุ่นนี้เป็นรุ่นแรกที่ท่านทำผ้ายันต์แมงปอ ซึ่งคงจะดังไม่แพ้ผ้ายันต์ปูหนีบ
    หลวงปู่จักร กำหนดแบบอย่างสวย งาม ท่านให้มีแมงปอ 12 ตัว ทั้งร่อนลงเหอะขึ้น เกาะถุงเงินถุงทอง มีตัวแม่ปล่อยไข่ใส่ในถุงเงิน ลงยันต์ เรียกเงิน เรียกทอง เรียกโชคลาภ เรียกทรัพย์ เรียกลูกค้า เรียกสิ่งดีๆ เข้ามาทั้งนั้น โดยไม่มีที่ว่างเลย ตอนที่พิมพ์ผ้า ท่านกำหนดฤกษ์ให้ และเมื่อผ้ามาอยู่ในถ้ำ ก่อนเสกวันดีคืนดี ผ้าปลิวว่อนทั่วถ้ำ
    หลวงปู่จักรถือฤกษ์แมงปอหากินปลุกเสก แมงปอรุ่นนี้ท่านให้บูชาไว้ที่หน้าบ้านหน้าร้านเพื่อจะได้มีลูกค้าเข้ามา มากๆ การเงินการทองจะได้ไหลมามากๆ การค้าการขายท่านให้เอาผ้านี้ใช้แทนที่พรมน้ำมนต์ใช้พรมขายของดี หลวงปู่จักรบอกให้เอารูปหล่อของท่านทำน้ำมนต์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กันยายน 2010
  2. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    โมทนาสาธุครับ
    เชิญทำบุญสร้างพระประธานสมเด็จองค์ปฐมพร้อมวิหารแก้วจุฬามณีเจดีย์สถานปฏิบัติธรรม
    http://palungjit.org/forums/เ�...ml#post1580613[.105/COLOR]<!-- google_ad_section_end -->
     
  3. สมณะน้อย

    สมณะน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +325
    สวัสดีครับ
    อยากทราบว่าจะร่วมบุญได้ยังไงครับ มีเบอร์บัญชีธนาคารให้โอนตังค์มั๊ยครับ
     
  4. wee3250

    wee3250 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,312
    ค่าพลัง:
    +5,564
    ร่วมด้วยช่วยกันนะครับ ยังขาดงบประมาณอีกเป็นจำนวณมากครับ
     
  5. wee3250

    wee3250 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,312
    ค่าพลัง:
    +5,564
    ลูกหลานหลวงปู่มาร่วมกันเยอะๆนะครับ ขอเชิญนะครับ:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...