ผมเจอกับชีวิตรักที่ผิดหวังมาโดยตลอด

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย ptteppawong, 23 กันยายน 2010.

  1. ptteppawong

    ptteppawong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2010
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +185
    อายุก็ 28 แล้ว อยากจะเจอคู่รักแต่งงานมีครอบครัวเหมือนเพื่อนคนอื่น ๆ เพื่อน ๆ รุ่นราวคราวเดียวกันก็มีลูกมีเมียกันไปเกือบหมดแล้ว ผมเป็นคนเงียบ ๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เพราะพูดไม่เก่งและจีบสาวไม่เก่งด้วย ไม่สูบบุหรี่ ดื่มเหล้าเป็นบางโอกาสเมื่อเข้าสังคม ไม่เจ้าชู้ รักใครรักจริง แต่คนอื่น ๆ มักจะมองว่าผมเป็นคนไม่จริงใจ เพราะผมกลัวความผิดหวังถ้าจีบใครไม่ติด ก็เลยทำให้คนอื่นเห็นว่าเราคบได้หลายคน แต่ในใจเจ็บช้ำมากกว่า ไม่รู้ว่าผมมีกรรมอะไรบ้าง ไม่รู้สินะ ผมมีความรู้สึกตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วว่าอยากเป็นแฟนกับคนนั้นคนนี้ ไม่ใช่แก่แดดนะครับ แต่ผมมีความรู้สึกอย่างงั้นจริง ๆ และจีบใครก็ไม่สมหวังผิดหวังตลอดเลย ไม่รู้จะอธิบายยังไง คือสำหรับผมแล้วแค่มีคนรักผมจริง ๆ สักคนนึง ผมก็ไม่ต้องมองผู้หญิงคนอื่นก็ได้ แต่ที่หยุดไม่ได้เพราะยังไม่เจอนี่แหละ พยายามทำดีมาตลอด ทุ่มเทให้ ให้โดยไม่หวังผลตอบแทนก็ไม่สมหวัง ผิดกับเพื่อน ๆ เลิกคนนั้น คบคนนี้ต่อ จีบแป๊บเดียวก็ติดเป็นแฟนกันได้อย่างง่ายดายผิดจากผมมาก ตอนวัยรุ่น จากเด็กหน้าตาขี้เหร่ก็เป็นหนุ่มหน้าตาดีแต่ไม่ถึงกับ(หล่อมาก) ถึงจีบสาวไม่เก่ง แต่ก็ยังอาศัยหน้าตาได้บ้าง แต่ช่วงเวลาที่ทำงานอยู่กรุงเทพนั้น ยอมรับตรง ๆ ว่าตัวเองหลงไปกับแสงสี กินเที่ยว ประชดรักที่ผิดหวังมา มีความสุขอยู่กับผู้หญิงหลายคนแต่ก็แค่ชั่วคราวเท่านั้น ไม่ได้จริงจังอะไรกับใคร แต่ถึงคราวที่ผมอยากจะหยุด อยากจะรักใครสักคนหนึ่งขึ้นมาจริงๆ แต่ก็ไม่มีใครรักผิดหวังเหมือนเดิม ถึงได้รู้ตัวเองว่าพัฒนาด้านรูปร่างภายนอกแต่ไม่ได้พัฒนาสิ่งที่อยู่ข้างใน เลย ได้กลับมาอยู่บ้าน อยู่กับพ่อกับแม่ให้ความรัก ความห่วงใย รู้ดีครับว่าไม่มีใครรัก ก็พ่อแม่น่ะแหละที่รักเราอย่างไม่มีอะไรมาเปรียบ แต่ผมอยากได้ความรักที่เป็นคู่รักบ้าง อยากเรียกได้อย่างเต็มปากว่านี่แฟนผมนะ เพราะผมไม่เคยมีแฟนที่ให้เรียกว่าแฟนเลยจริง ๆ ทุกวันนี้ไม่เจอใคร อยู่วัด เห็นแต่หน้าจอคอม ฯ ไม่ทราบว่าชาติที่แล้วผมทำกรรมอะไรมาบ้างครับ ชาตินี้ถึงต้องมารับผลกรรมอย่างนี้ และต้องทำยังไงให้ได้เจอเนื้อคู่ที่รักผมจริง ๆ ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2010
  2. Supop

    Supop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    587
    ค่าพลัง:
    +3,154
    เรื่องผิดหวังในความรักของคุณยังน้อยกว่าผม

    ตอนนั้นผมยังอยู่ในช่วงวัยรุ่น วันนั้นผมไปหาแฟนที่ห้อง เจอแฟนตัวเองนอนกอด.....กับเพื่อนของเราอยู่ ผมตกใจ และตะลึง เสียใจ แต่ก็ไม่ได้อาละวาด หรือทำร้ายใคร แถมผมยังยกแฟนให้เพื่อนด้วย ผลสุดท้าย เพื่อนผมคนนั้นคบกับอดีตแฟนผมกันอย่างยาวนานเลยทีเดียว สงสัยเค้าคงเป็นคู่กันเป็นแน่แท้ แต่เราแค่เป็นอุปสรรคไปขวางทางรักของเค้าเท่านั้นเอง

    ส่วนแม่ของลูกชายผม ก็ชอบเที่ยวแล้วมีห้อยผู้ชายติดท้ายมาเรื่อย (ช่วงนั้นผมทำงานกลางคืนอยู่) ผมเข้าไปเจอ ก็ต้องออกมานั่งรอข้างนอกให้ผู้ชายกลับไปก่อนจึงค่อยเข้าไป

    นี่แค่ส่วนหนึ่งในชีวิตรักของผม

    แต่ก็นับว่าเป็นโอกาสดีที่จะใช้ช่วงเวลานี้ในการศึกษาธรรมะและปฎิบัติให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ ใช้ความทุกข์นี้ให้เป็นประโยชน์

    ถ้าไม่เข้าใจที่ผมกล่าวไป ก็ลองเอากระทู้ของผมไปอ่านดูนะครับ (ไม่รู้ว่าคุณจะอ่านหรือยัง)

    http://palungjit.org/threads/ขอบคุณความทุกข์และชะตากรรมที่เลวร้าย.248112/



    ขอให้พบทางสว่างของธรรมะครับ
     
  3. ราคุเรียวซาย

    ราคุเรียวซาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,940
    ค่าพลัง:
    +8,515
    ไม่ได้จริงจังอะไรกับใคร แต่ถึงคราวที่ผมอยากจะหยุด อยากจะรักใครสักคนหนึ่งขึ้นมาจริงๆ แต่ก็ไม่มีใครรักผิดหวังเหมือนเดิม

    น่าจะเป็นกรรมช่วงที่คุณรูปหล่อ(ปานกลาง) เคยไม่ได้จริงจังกับใคร และใครหลายคนนั้นก็เป็นคนที่มีชีวิตจิตใจ เมื่อไม่ได้รับความจริงใจจากคุณ
    ก็คงจะช้ำใจ จนกลายเป็นกรรมตกมาตามตูดถึงคุณรูปหล่อละมัง
    อีกทั้งข่าวลือเรื่องไม่อยากหยุดเหยด อะไรนี่แพร่หลายกระจายหอมหวนอวนตลบไปในวงสังคม
    ชาวบ้านร้านตลาดเลยไม่อยากให้ลูกหลาน ญาติ สนิท มิตร สหายที่เป็นสาวสวยนิสัยดี มาใกล้กลาย รึปล่าวเล่า เพราะกลัวคนไม่หยุด ประมาณนี้ เลยชิงเบรกไว้ก่อนน่ะซี่

    เป็นไปได้ไหม
     
  4. tumkuk

    tumkuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    586
    ค่าพลัง:
    +1,851


    เจอเหตุการณ์มาคล้ายๆกันเลยครับตอนนี้ผมก็อยู่คนเดียวมา5ปีแล้วมันเจ็บฝังอยู่ข้างในเลย
     
  5. ดวงดาวบนท้องฟ้า

    ดวงดาวบนท้องฟ้า Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +55
    เป็นคนหนึ่งที่เรียกว่าไม่เคยมีแฟนจริงจัง คบใครได้ไม่เกิน 3 เดือนมีอันต้องเลิกลา
    ไม่เคยมีแฟนจริงจัง ก็เคยคิดว่าทำไมเราถึงได้เป็นแบบนี้ บางคนตอนคบกันก็คิดว่ารักเค้ามาก อยากมีอนาคตร่วม พอเลิกกันแล้วมองย้อนกลับไป จริง ๆ ก็ไม่ได้รักแค่หลงเท่านั้น

    เห็นคนอื่นคบกันได้นาน ๆ เป็นปี ๆ หลาย ๆ ปี กลับมามองดูตัวเองทำไมไม่มีรักแบบนั้นกับเค้าบ้าง จนทุกวันนี้ปลง พอหันศึกษาธรรมะก็เริ่มเข้าใจบางอย่างมากขึ้น คงเป็นกรรมของเราเอง

    เคยไปดูกรรม คนที่ดูเค้าเคยเป็นนาคเก่า บอกให้เราไปถอนคำอธิษฐานที่ปราสาทหินพิมาย ก็ไปทำมาแล้ว ก็ไม่ค่อยเข้าใจหรอกว่าทำทำไม จะได้ผลมั้ย แต่ก็ไปทำ ชีวิตก็ยังเหมือนเดิมคบใครก็ไม่เกิน 3 เดือนเลิกโดยมากมักเป็นที่ตัวเราเองที่เป็นฝ่ายเลิก เพราะรู้สึกรักได้ไม่พอ กลัวชีวิตคู่ กลัวการเริ่มต้น หมายถึงแต่งงานน่ะ รู้สึกไม่อยากเปลี่ยนแปลงชีวิตที่เป็นอยู่

    อีกครั้งไปดูกรรมกับกลุ่มเขากะลา เค้าบอกว่าเรามีผู้ติดตามเป็นคู่จากอดีตชาติที่อาจเคยอธิษฐานร่วมกัน เค้าคอยตามเราอยู่ คอยปกป้องเราด้วย ทำให้เราแคล้วคลาดหลาย ๆ ครั้ง ซึ่งก็จริง เพราะเกือบตายอยู่ 2 -3 ครั้ง แต่เค้าก็จะทำให้เราไม่สามารถรักใครได้จริง ๆ

    เค้าแนะนำให้ตัด ถอนคำอธิษฐาน ก็บอกไปว่า เคยไปถอนคำอธิษฐานแล้ว เค้าก็บอกว่ายังไม่ขาดต้องถอนอีก ตัดให้ขาด
    มาคิด ๆ ดูแล้ว ถ้าในเมื่อเค้าคอยปกป้องคุ้มครองเราอยู่ก็ไม่อยากตัดเค้าหรอก มันดูใจดำไปหน่อย ก็เลยไม่ทำ
     
  6. ดวงดาวบนท้องฟ้า

    ดวงดาวบนท้องฟ้า Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +55
    [FONT=&quot]เคยได้ยินมาว่าโลกนี้คือละคร[/FONT] [FONT=&quot]คงจะจริง[/FONT]

    [FONT=&quot]เป็นละครโรงใหญ่ที่ตัวเราเองเป็นผู้กำหนดบทบาท และผู้กำกับก็คือกฎแห่งกรรม[/FONT] [FONT=&quot]ซึ่งการกระทำของเราเป็นตัวกำหนดว่าตอนต่อไปจะเป็นเช่นไร เราจะสุข จะทุกข์[/FONT] [FONT=&quot]จะสมหวัง ผิดหวัง จะยากดีมีจน ก็ขึ้นอยู่กับผลการกระทำที่เรา[/FONT] [FONT=&quot]ที่กระทำกับครอบครัว คนรอบข้าง และสังคม[/FONT]

    [FONT=&quot]เค้าบอกว่าจิตวิญญานเรานั้นเกิดมานับเป็น ร้อย ๆ พัน ๆ แสนๆ ปี[/FONT] [FONT=&quot]งั้นคู่ของเราในแต่ละภพชาติที่ผ่านมาก็คงจะเยอะน่าดู[/FONT] [FONT=&quot]บุญและกรรมของเราก็คงจะเยอะเช่นกัน ถ้าเราย้อนอดีตชาติได้ทุกภพทุกชาติ[/FONT] [FONT=&quot]กรรมเกี่ยวกับคู่ครองที่เราได้เคยทำคงไม่น้อย[/FONT]

    [FONT=&quot]เคยอ่านหนังสือของ ดร. ไบรอัน แอลใ ไวส์ ชื่อหนังสือ เราจะข้ามเวลามาพบกัน[/FONT] [FONT=&quot]ซึ่งเป็นการรักษา โดยการสะกดจิตละลึกชาติ หลาย ๆ คนที่รักษา[/FONT] [FONT=&quot]ย้อนอดึตชาติกลับไป แล้วพบว่าคู่ของตัวเองก็คือ พ่อในอดีตชาติบ้าง ลูกบ้าง[/FONT] [FONT=&quot]พี่ชาย น้องสาวบ้าง เกิดสลับกันไปมาอย่างนี้ ลองคิดดูว่าถ้าเราย้อนได้ทุก ๆ[/FONT] [FONT=&quot]ชาติ เราคงไม่อยากมีคู่เลย[/FONT]

    [FONT=&quot]เรื่องเวลาความต่างของโลกมนุษย์และสวรรค์ก็เช่นกัน[/FONT] [FONT=&quot]เคยฟังมาของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ที่นางฟ้าเดินเที่ยวกับเทพบุตรชมสวน[/FONT] [FONT=&quot]แล้วนางฟ้าหมดบุญต้องจุติลงมาเกิด (รายละเอียดยาวขอเล่าแบบสั้น ๆ นะ)[/FONT] [FONT=&quot]เกิดได้ประมาณ [/FONT]50 [FONT=&quot]ปีก็ตาย ก่อนตายปฏิบัติธรรมและลึกได้[/FONT] [FONT=&quot]เลยอธิษฐานขอกลับไปอยู่กับเทพบุตรคนเดิม พอกลับขึ้นไป[/FONT] [FONT=&quot]เทพบุตรถามว่าน้องหญิงหายไปไหนมา คือหายไปประมาณช่วงเช้าที่เดินเล่น[/FONT] [FONT=&quot]มาเจอกันอีกทีช่วงบ่าย ประมาณนี้แหล่ะ จำไม่ค่อยได้[/FONT] [FONT=&quot]แต่ว่ายังไม่ทันข้ามวันข้ามคืนเลย[/FONT]

    [FONT=&quot]แล้วดูซิเรายังอยากมาผูกเวรผูกกรรมต่อในชาตินี้เหรอ เราเกิดมาแค่แป๊บเดียวก็มาสร้างกรรมใหญ่ซะแล้ว เหมือนทำข้อสอบแล้วตก ไม่ผ่านเลื่อนชั้นซะที พอคิดแบบนี้แล้วก็พยายามตัดใจไม่อยากมีคู่แล้วล่ะ เพราะไม่อยากสอบตกซ้ำแล้วซ้ำอีก ไม่ได้เลื่อนชั้นซะที [/FONT]
    [FONT=&quot]
    เกิดมาพบพระพุทธศาสนาทั้งทีก็ไม่อยากให้เสียชาติเกิด ขอปฏิบัติไปเรื่อย ๆ แล้วกัน จะมีคู่หรือไม่มีไม่ต้องไปสนใจกังวลกับมันหรอก คู่อาจจะเป็นบุญสำหรับบางคน ซึ่งเป็นส่วนน้อย แต่เป็นบาปที่ก่อเพิ่มสำหรับคนส่วนใหญ่ ลองเอาเวลามาศึกษาธรรมและปฏิบัติดีกว่า พอเข้าถึงธรรมเรื่องคู่เราจะไม่มีความกังวลกับมันอีก จะไม่กลัวว่าจะต้องอยู่คนเดียว โดดเดี่ยว เหงา หรือตายคนเดียวโดยไม่มีใครเหลียวแล ความกลัวมันจะค่อย ๆ หมดไปจากใจคุณ เมื่อก่อนก็เคยกลัวเหงา กลัวที่จะไม่มีใครรักใส่ใจ กลัวว่าป่วยแล้วไม่มีคนดูแล กลัวแก่แล้วไม่มีใครมาเที่ยวหา แต่ตอนนี้ความกลัวมันค่อย ๆ หมดไปจากใจทีละนิด ๆ ยิ่งศึกษาและปฏิบัติ ยิ่งเข้มแข็งขึ้น

    ส่วนเรื่องคู่ถ้ายังมีอยู่ก็ต้องเป็นคู่ที่ดีแหล่ะ หรือที่เค้าเรียกกันว่าคู่บุญคู่บารมี เพราะเราปฏิบัติมาทางนี้บุญคงส่งให้เราเจอคนที่ดี ที่ใช่จริง ๆ นั้นหมายความว่าตัวเราเองต้องดีได้จริง ๆ ด้วยน่ะ หรือถ้าไม่ นั้นก็ถือว่ากรรมเก่าของเราคงจะเยอะ ใช้กรรมไปแล้วกัน ชาติหน้าจะได้ไม่ต้องไปใช้เยอะ แต่ถ้าชาตินี้ถ้าไม่มี ก็ถือว่าเป็นบุญของเราที่ไม่ต้องทำกรรมเรื่องคู่เพิ่มอีกชาติหนึ่ง ไม่ต้องมีใครมาทำให้เราศีลเสื่อม บารมีตก กิเลสเพิ่ม[/FONT]
    [FONT=&quot]
    [/FONT]
    [FONT=&quot]โลกนี้เป็นเช่นดังละครจริง ๆ[/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กันยายน 2010
  7. LeoTiger

    LeoTiger เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +520
    เหตุการณ์คล้ายกับผมจริงๆ เนื่องจากผมก็ตกอยู่ในห้วงของความรัก แต่ก็ไม่ได้รักจริงๆ เนื่องจากมีกรรมที่เคยทำให้ผู้หญิงเจ็บช้ำน้ำใจ ทำให้เราไม่มีแฟนมาจนถึงบัดนี้ ผมขอแนะนำให้คุณเวลาทำบุญจะต้องอธิษฐานจิตประประจำว่า ถ้าข้าพเจ้ามีคู่ติดตามมาตั้งแต่อดีตชาติ ก็ขอถอนคำอธิษฐาน ขออโหสิกรรม และขอมีคู่ครองด้วยเทอญ และก่อนนอนก็ไหว้พระสวดมนต์ นั่งสมาธิ ขออโหสิกรรมก่อนแผ่เมตตาทุกครั้ง ขอให้เขาปกป้องเราและได้เจอคู่ครองด้วยเทอญสาธุ
    ปล. เราต้องมีพรหมวิหารด้วยนะครับ
    เมตตา กรุณา มุฑิตา อุเบกขา
     
  8. แก้วทิพย์

    แก้วทิพย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    450
    ค่าพลัง:
    +2,435
    เจ้าของกระทู้เคยเข้าไปอ่านหัวข้อ
    เชิญเข้าร่วมสนทนาพิเศษเรื่อง มิติ ความฝัน ชาติภพ จิตวิญญาณ โดย @โนวา อนาลัย@ [Writer]
    วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ - PaLungJit.com[writer].86527/page-244

    อ่านปัญหาของคุณแล้วมาสะดุดกับประโยคข้างล่างที่เขียนบรรยายมา

    "ผมมีความรู้สึกตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วว่าอยากเป็นแฟนกับคนนั้นคนนี้ ไม่ใช่แก่แดดนะครับ แต่ผมมีความรู้สึกอย่างงั้นจริง ๆ และจีบใครก็ไม่สมหวังผิดหวังตลอดเลย"

    "รู้ดีครับว่าไม่มีใครรัก"

    บทความข้างล่างนี้ เอามาจากกระทู้ข้างบนดังกล่าว แต่กระทู้นี้ยาวมาก ถ้ามีเวลาอยู่หน้าคอม อยากให้ลองเข้าไปศึกษาดูน่าสนใจมาก แล้วคุณเทพวงษ์จะได้คำตอบ "แก้ไขได้ค่ะ" แต่ต้องทำความเข้าใจก่อน บทความนี้อยู่ที่ หน้า 244 (NOVA ANALAI)

    ทุกขณะจิต เราทั้งหลายล้วน "สร้างสถานการณ์" ล่วงหน้า สำหรับความเป็นไปในชีวิตของตนเอง แต่เมื่อเราเผชิญกับประสบการณ์ที่ไม่พึงปรารถนา เรามักจะไม่ได้ตระหนักว่า เราคือผู้สร้างสถานการณ์นั้นๆไว้ล่วงหน้าบนเส้นทางแห่งความเป็นไปได้เส้นใดเส้นหนึ่ง และเราก็จดจ่อกับความเป็นไปได้นั้นๆจนกระทั่งมันมาสู่เส้นทางแห่งความเป็นจริง เราจึงได้เผชิญกับมัน บ่อยครั้งเมื่อเราเผชิญกับความเป็นไปที่ไม่พึงปรารถนา เรามักเชื่อว่ามันมีต้นกำเนิดมาจากภายนอก จากผู้อื่น และเป็นสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ ไม่รู้ไม่เห็น หรือหยั่งไม่ถึง

    การใช้จินตนาการเป็นธรรมชาติของจิตวิญญาณ จินตนาการสร้างสรรค์เส้นทางแห่งความเป็นไปได้ขึ้นมาอย่างน้อยสองเส้นทาง และในที่สุด เราก็เลือกเส้นทางใดเส้นทางหนึ่งมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงของเราเสมอๆด้วยการจดจ่อกับเส้นทางนั้นๆ

    หากเราฝึกฝนที่จะมีสติสัมปชัญญะอันคมชัดที่จะติดตามรู้เห็นการสร้างเส้นทางแห่งความเป็นไปได้ของตนเอง เราจะพบว่า เราทุกคนได้ใช้จินตนาการดังที่คุณเด็กโชว์พาวทำเสมอๆ และเมื่อเราตระหนักได้ในธรรมชาติความเป็นจริงข้อนี้ เราจะตระหนักได้ในความเป็นจริงที่ท่านอาจารย์อนาลัยกล่าวไว้เสมอๆว่า

    จิตวิญญาณจดจ่อกับภาวะใด
    จิตวิญญาณมีชีวิตอยู่-เป็นอยู่-ดำเนินไป พร้อมด้วยรูปกายที่คล้องจองกับภาวะนั้น


    เราทั้งหลาย ล้วนสร้างสถานการณ์ชีวิตทั้งหมดขึ้นมาด้วย อารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่คล้อยตามความเชื่อของตนเองเสมอ
    และเราก็รับมือกับมันเสมอ ด้วยความไม่รู้ แต่ถ้าหากเราตระหนักได้ว่า เราสร้างสถานการณ์ทั้งหลายขึ้นมาด้วยตนเอง
    นอกจากเราจะสามารถรับมือกับมันได้ด้วยความรู้แล้ว เรายังสามารถเลือกได้อีกด้วยว่า เราปรารถนาจะรับมือกับสถานการณ์เช่นไร และรู้จักที่จะสร้างสถานการณ์ที่พึงปรารถนา"

    (สำหรับตัวดิฉันเอง คิดว่า สิ่งที่ทำให้คุณประสบความผิดหวัง คือ การตอกย้ำเข้าไปในจิตของคุณเองตลอดเวลา เป็น ความเชื่อว่านอกจากพ่อแม่แล้ว ไม่มีใครรักคุณจริง
    The Law of Attraction simply says that you attract into your life whatever you think about.)
     
  9. Ayukawa

    Ayukawa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +573
    ขอจองที่ไว้ก่อนครับ ตอนนี้อยู่ที่ทำงาน กลับบ้านจะเข้ามาคุยด้วย เรื่องแบบนี้โดนมาเหมือนกัน
    ปุ๊........... มาละ ตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นมา อ้อ ก่อนวัยรุ่นอีกนิดนึง ผมเป็นคนประเภทรักฝังหุ่น เอ้ย ฝังใจ ชอบใครแล้วลืมยาก แต่คนที่ผมชอบเขาจะเห็นผมเป็นเพื่อนบ้าง เป็นพี่บ้าง มีหลายครั้งที่พอผมชอบใครก็มักจะมีเพื่อนมาชอบด้วย ผมก็ต้องหลีกทางให้เพื่อน ตลอดแล้วแอบไปนั่งซึมไม่ให้ใครเห็น
    มีอยู่แค่รายเดียวที่เขาชอบผมด้วย แต่ทางบ้านไม่เห็นด้วย ก็ต้องจบกันไป แต่ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน
    เพราะเขาและผมชอบทำบุญเหมือนกัน มีงานบุญงานกุศลเขาก็จะติดต่อมาเป็นช่วงๆ
    ในชีวิตของผม ผมได้รับรู้ถึงความสูข ทุกข์จากความรัก มาหลายรูปแบบ
    จนเดี๋ยวนี้ได้ขึ้นไปนอนอยู่บนคาน ไม่ยอมลงมาเด็ดขาด แล้วรู้สึกดีด้วยที่รอดพ้นจากเรื่องความรักมาได้ จากความทุกข์ระทมที่ได้รับ
    ทำให้ผมได้เข้ามาศึกษาธรรมมะ และเริ่มเห็นถึงข้อแตกต่างกันระหว่างความสุขจากศึกษาปฏิบัติธรรม กับความสูขที่ได้จากเรื่องรักใคร่ ถึงแม้ว่าความคิดชอบผู้หญิงสวย น่ารักยังมีอยู่ แต่จะไม่เอาใจไปเกาะเกีี่ยวไว้เป็นอารมณ์ แค่รับรู้แล้วก็ปล่อยผ่านไป เหมือนเห็นดอกไม้สวยแล้วไม่เข้าไปดม ไม่ไปเด็ดเอามาเป็นของตัวเอง
    ตอนนี้รู้สึกจิตใจเบาเป็นอิสระ ไม่หนักอึ้งเหมือนช่วงที่แบกเอาความรักไว้
    อยากเชิญชวนชายโสดทุกคน ใช้ธรรมะเป็นเหมือนเพื่อนคู่คิด มิตรคู่ใจ แล้วจะได้รู้ว่าใจทีเป็นอิสระจากสิ่งผูกมัดเหล่านนี้มันดีอย่างไร
    มีความรักมีครอบครัวก็มีแต่ทุกข์ คิดจะทำสิ่งใดก็ติดเรื่องครอบครับทำอะไรตามใจชอบไม่ได้ อาจจะเป็นเพราะนิสัยส่วนตัวของผมชอบความเป็นอิสระมากไปหน่อยก็เป็นได้.................................มั้ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กันยายน 2010
  10. chanagan_1982

    chanagan_1982 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +138
    เหมือนกันเป๊ะ...แต่ไม่ตรงที่ผมไม่เที่ยว(ผู้หญิง)
    แก้ปัญหาตัวเองยังไม่ได้
    เคยดูดวงกับอาจารย์ไก่แล้วว่าเคยอธิษฐานก่อนจุติว่า
    จะไม่ขอครองคู่...อาจารย์แนะนำบอกให้ถอนคำอธิษฐาน
    ทำแล้ว...แต่ยังไม่เจอใคร
    แต่แปลกนะ...คนเกิดปีจอ 2525
    ช่วงตุลาคม หลายคน ไม่มีคู่เลย
    แต่คิดว่า ยังไงก็ต่องเจออย่าหมดหวังนะ
    เพราะผมยังไม่หมดหวังเลย...
     
  11. peeraphat

    peeraphat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +196
    เมื่อวานดูการ์ตูนประวัติพระพุทธเจ้า ตั้งใจฟังหน่อย มีประโยคนึงประมาณว่า (เพราะจำได้ไม่หมด) "ตัวเองนั้นเป็นสิ่งสำคัญ จงพยายาม และปฏิบัติให้มาก เพื่อจะได้เข้าถึง พระนิพพาน" นั่นบอกให้เห็นว่า ถ้าจะถึงสุขที่สุด ก็อยู่ทีตัวเรา หาใช่คนอื่นไม่.....
     
  12. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    41,289
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,018
    I think you are "Lucky".Love is suffering".Marry and have childrens then disagreement,worry,..etc.."One people one problem.more peoples more problems".Try to ordain in the monkhood for your parent and see what happened.You will find "True happiness" from within .
    Good luck to you ka
     
  13. bigfoot

    bigfoot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    952
    ค่าพลัง:
    +704
    ขอโทษนะครับ ช่วงที่เขียนถึงเรื่องทางธรรมของคุณ ทำไมมันดูเป็นเรื่องของทางโลกล่ะครับ มีกินเที่ยวด้วย งงครับ ทางธรรมต้องเข้าวัด ปฎิบัติธรรม ศึกษาคำสอนไม่ใช่เหรอครับ

    คุณบอกว่าจีบใครก็ไม่สมหวังผิดหวังตลอด แต่ผมว่าคุณจีบผู้หญิงเก่งนะครับ เพราะบอกว่าคบหลายคน เพียงแต่ไม่ได้จริงจัง แสดงว่าก็ต้องมีการจีบบ้าง มันแย้งๆกันน่ะครับ

    อายุแค่28เอง อย่าเพิ่งท้อสิครับ
     
  14. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651
    ดีแล้วครับ.....จะได้ปลง ความรักไม่ได้ดีอย่างที่คิด มันมีความทุกข์เจือปนเข้ามาด้วยน่ะครับ ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์ ไปปฏิบัติธรรมหาทางพ้นทุกข์ซะตั้งแต่ยังไม่มีบ่วงครับ
     
  15. เทพสำราญ

    เทพสำราญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    308
    ค่าพลัง:
    +888
    .กรรมเรื่องคู่แท้และการเสาะแสวงหาคู่นั้นมักเจอบ่อยมาก
    ไม่ว่าโลกมุุนุษย์หรือวิญญาณ
    ซึ่งในโลกวิญญาณก็เสาะแสวงหาผู้มีบุญใกล้เคียงกัน เพื่อร่วมบุญ ครั้งพอถึงคราวจุติ
    ในโลกอันแสนจะกว้างใหญ่ ต่างจุติคนล่ะ แดน กว่าจะเจอคู่แท้ อาจกินเวลาครึ่งค่อนชีวิต
    เพราะเมื่อจุติเกิดมาเป็นคน กรรมใหม่ก็เริ่มเข้ามาพัวพันธ์ต่างคนต่างสร้างกรรมใหม่
    ในสถานที่ต่างแดน กัน กว่าจะโคจรมาเจอและปิ้งกัน ก็ เจอผู้คนมากมาย และอาจลืมเลือน
    ความสัมพันธ์ในอดีตชาติ ปัจจบันุที่เป็นอยู่จึงเหมือนเฝ้ารอหรือใจใฝ่หาใครสักที่ใช่ ...........
    ...........(ลองแก้เคล็ดผูกบุญคู่แท้ดู ด้วยการ ปล่อยปลาคู่หรือ สัตว์ต่างเป็นคูู่๋ หรืออาจ ถวายวัตถุสังฆทานที่เป็นคู่ เพื่อหนุนหนำให้เจอไวยิ่งขึ้น แล้วตั้งจิตอธิฐานให้คู่แท้ของเราโคจรมาพบกันโดยเร็วไว ...)
    เชื่อแน่ว่า ย่อมได้เจอคู่เหมาะสมในสร้างสรรค์สังคมที่ดีต่อไป........
    อนุโมทนาบุญสัมพันธ์.......​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2010
  16. Arus

    Arus สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +16
    เป็นเหมือนกับผมเลย ครับ ช่วงอายุ 14-18 คบหลายคนมาก แต่พออายุเข้า 18 เต็ม เป็นครั้งแรกที่ผมได้พบกับเธอ....(มาในรูปแบบผีอำเลยครับแต่ไม่ได้นั่งทับ แค่นั่งพับเพียบอยู่ข้างๆ) เจอแบบนี้บ่อยมากจนจากกลัวในตอนแรก เปลี่ยนเป็นความรำคาญจนหลังๆผมเริ่มไล่แต่หลังจากที่พบเขาก็ไม่มีผู้หญิงคนไหนเข้าใกล้ผมได้นานเลย เหมือนเขาจะไล่ตลอด
    จนมีเพื่อนแนะนำให้ สวดมนต์นั่งสมาธิและ อธิษฐานครับ ผมเลยอธิษฐานว่า ผมอยากรู้ว่าเขาเป็นใคร ถึงได้ตามผมมา และผมก็ได้พบความจริงทุกอย่างครับ เขาเป็นคนที่ผมสาบานรักไว้ว่าจะรักกันทุกชาติไป ต่อจากนั้นก็ เพื่อนผมนี่แหละ ให้ผมลอง สวดถอนคำสาบาน ผมก็ทำเกือบทุกวันเลย จนช่วงหนึ่งเขาหายไปไม่มาหาผม ผมก็คิดว่า เขาจะถอนคำสาบานแล้ว วันหนึ่งผมไปดูหมอ เขาทักว่า เขาไม่รับถอนคำสาบาน แต่ถ้าอยากจะถอนจริงๆ ก็ต้องบวช 1พรรษาให้เขา แต่หมอทักอีกว่า ถ้าถอนเสร็จผมจะได้เจอกับรัก3เศร้าอีก
    ในตอนนั้นผมคิดเลย ถอนแล้วยังจะเจอทุกข์เพราะรักอีก ตอนนี้ก็ทุกข์เพราะไม่มีคู่แท้กับเขา ตอนนี้ก็เลยคิดแล้วครับ ว่าจะบวชตลอดชิวิตเลยละกันไหนๆก็ไม่มีบ่วงเรื่องความรักแล้วนี่ ศึกษาธรรมเยอะๆครับ แล้วจะมองเห็นเอง ชิวิตที่อยู่ลำพังแต่ไม่ลำพัง(มีเพื่อนๆอยู่) ได้ทำอะไรที่อยากทำ มันก็มีความสุขกว่านะถ้ามองอีกแง่หนึ่ง (แต่หลังจากที่ผมได้พบเขาได้รู้อตีด บางครั้งผมก็รู้สึกว่าเขาอยู่ข้างกายเหมือนกันเวลาทำอะไร อีกอย่างความรู้สึกของผมไม่อยากจะแยกจากเขาไปด้วยมั้ง)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2010
  17. bigfoot

    bigfoot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    952
    ค่าพลัง:
    +704

    ขอบคุณเจ้าของกระทู้ที่ปรับเปลี่ยนแก้ไขครับ ตอนนี้ไม่งงแล้วครับ : )
     
  18. ptteppawong

    ptteppawong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2010
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +185
    อืม ผมใช้คำผิดน่ะ หมายความว่าตอนเด็กคิดว่าตัวเองหน้าตาขี้เหร่มาก พอดีเจอหนังสือเล่มหนึ่งที่ว่านั่งสมาธิ ฝึกพลังจิต อฐิษฐานจิตแล้วมีส่วนให้ตัวเองดูดีขึ้นอะไรทำนองนี้ แก้ไขแล้วครับสับสนไปหน่อย

    จีบไม่เก่งเลยครับ ที่คบหลายคนนั้นแค่ปลอบใจตัวเองกับความผิดหวังน่ะ ไปไหนต่อไหนได้ แต่เป็นในแบบที่ไม่ใช่เป็นแฟนกันน่ะครับ
     
  19. magnagiled

    magnagiled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    596
    ค่าพลัง:
    +1,444
    ทั้งชีวิตผม ยังไม่เคยคบใคร เกิน 2 อาทิตย์เลยครับ

    เลิกเร็วมาก ส่วนมากพอได้คบทีไรจะเกิดอารมณ์ เบื่อคนที่คบ

    ทำให้ต้องเลิก ส่วนคนที่แอบชอบก็ไม่เคยซักครั้งเลยที่จะกล้าบอกความในใจ

    แกล้งทำเป็นไม่สนใจ แล้วก็จากกันไป
     
  20. โทรจิต

    โทรจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2010
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +1,377
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...