ใครเคยไป MOUNT GURUPADA สถานที่พระมหากัสสปะนิพพาน ที่อินเดียบ้าง

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย เอกอิสโร, 29 กันยายน 2010.

  1. เอกอิสโร

    เอกอิสโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,051
    ค่าพลัง:
    +3,809
    หลายท่าน แนะนำให้ผม เดินทางไปอินเดีย แต่ผมเรียนให้ทราบเลยว่า ประการที่หนึ่งใจไม่อยากไป ประการที่สองไม่อยากเสียปัจจัย ไปเปล่า

    จึงต้อง ขอความช่วยเหลือท่าน ที่เคยไปอินเดีย มาแล้ว ช่วยสงเคราะห์ผมหน่อย คิดเสียว่า ทำบุญนะครับ เผื่อบางที อาจจะเป็นเหมือนหงายของที่คว่ำ บอกทางให้กับคนหลงทาง

    สิ่งที่ผม อยากรู้คือ ท่านได้ไป ดู MOUNT GURUPADA ตามที่หลวงจีนฟาเหียนบันทึกไว้ บ้างมั๊ยครับ ว่าเป็นที่พระมหากัสสปะเข้านิพพาน อยู่ในเขาลูกนี้ ตามบันทึกนี้ ครับ

    CHAPTER XXXIII
    MOUNT GURUPADA, WHERE KASYAPA BUDDHA’S ENTIRE SKELETON IS.
    (The travellers), going on from this three le to the south, came to a mountain named Gurupada,<SUP>1</SUP> inside which Mahakasyapa even now is. He made a cleft, and went down into it, though the place where he entered would not (now) admit a man. Having gone down very far, there was a hole on one side, and there the complete body of Kasyapa (still) abides. Outside the hole (at which he entered) is the earth with which he had washed his hands.<SUP>2</SUP> If the people living thereabouts have a sore on their heads, they plaster on it some of the earth from this, and feel immediately easier.<SUP>3</SUP> On this mountain, now as of old, there are Arhats abiding. Devotees of our Law from the various countries in that quarter go year by year to the mountain, and present offerings to Kasyapa; and to those whose hearts are strong in faith there come Arhats at night, and talk with them, discussing and explaining their doubts, and disappearing suddenly afterwards.
    On this hill hazels grow luxuriously; and there are many lions, tigers, and wolves, so that people should not travel incautiously.<O:p</O:p

    อยากรู้ว่า ภูเขาลูกนั้น ตั้งอยู่ที่ไหน? มีลักษณะอย่างไร? มีเรื่องราวสืบต่อ เล่ามากันถึงปัจจุบันอย่างไรบ้างครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กันยายน 2010
  2. userx

    userx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2007
    โพสต์:
    636
    ค่าพลัง:
    +1,062
    เอ่อ....คุณเอกครับ ทำไมโบราณสถาณต่างๆที่ค้นพบที่คิดว่าจะเกี่ยวกับ องค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าที่อินเดียและเนปาลอายุจึงใกล้เคียงกับเหตุการณืจริงครับผม บางที่2500ปี บางที่2000ปี แค่สงสัยหากพุทธสถานที่เกี่ยวกับการประสูตรพระองค์อยู่ในไทยมีที่ใดบ้างที่อายุประมาณ2000-2500ปีครับ
     
  3. surapong chot

    surapong chot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    220
    ค่าพลัง:
    +1,212
    ผมเคยได้รับฟังมาว่า พระมหากัสสะปะ ท่านรับจะดูแลพุทธศาสนา กับพระพุทธองค์ ให้ครบ 5000 ปี ก่อนที่พระเพลิงจะลุกไหม้ ในงานประชุมเพลิงพระพุทธองค์
    พระมหากัสสะปะ ท่านอธิฐานจิตให้ภูเขาสองหรือสามลูก เคลื่อนมารวมกัน แล้วมีถ้ำ ที่มีอุณหภูมิที่เหมาะสม อากาศเย็นสบาย มีแท่นหิน และดอกไม้ สวยงามตลอดเวลา อยู่สองข้าง ท่านนั่งเข้าฌานอยู่ที่นั้น เนื่องจากร่างกายสังขาร ไม่อำนวยอย่างที่เรารู้กัน น่าจะอยู่ชายแดนทางเหนือของอินเดีย(แคชเมียร์)และเนปาล
    พระมหากัสสะปะ ก็คือหลวงปู่ใหญ่ และยังมีพระอุปคุต คอยช่วยเหลือท่านด้วย
     
  4. เมทิกา

    เมทิกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    954
    ค่าพลัง:
    +2,392
    ใครมีภาพถ่ายในบริเวณสถานที่จริงบ้่าง....น่าจะพอให้ผู้รู้เทียบเคียงได้....
     
  5. อศูนย์น้อย

    อศูนย์น้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +495
    แหม น่าจะอยู่ที่เมืองไทยมั่งนะ อิอิ
     
  6. เอกอิสโร

    เอกอิสโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,051
    ค่าพลัง:
    +3,809
    ตอบว่า

    เรียน คุณ userx การพิสูจน์ทราบอายุของสิ่งก่อสร้าง จะใช้วิธีคะเนจากลักษณะศิลปะ ซึ่งขึ้นอยู่กับทฤษฎีที่จะตั้งขึ้น และเปลี่ยนแปลงเมื่อมีข้อมูลใหม่

    นอกจากนี้ ก็จะ อาศัย ประวัติ ตำนานการสร้าง ซึ่งก็จะขึ้นอยู่กับ ผู้ตั้งทฤษฎีลักษณะศิลปะ จะเชื่อ ตาม ตำนาน ประวัตินั้น หรือไม่?

    เช่น พระธาตุชเวดากอง ที่ตามตำนาน ว่า สร้างตั้งแต่ พระพุทธเจ้าตรัสรู้ใหม่ หรือ พระธาตุพนม พระธาตุดอบภูปูทับที่แพร่ หรือ พระธาตุดอยจอมทอง ที่เชียงใหม่ ซึ่งตามประวัติ ว่า พระเจ้าอโศก เป็นผู้มาสร้างไว้ ดังนั้น อายุ ก็ ๒ พันกว่าปี

    การคำนวณอายุโดย คาร์บอน-14 จะทำได้เมื่อมีเศษซาก ที่มีองค์ประกอบของ อินทรีย์ธาตุ หลงเหลืออยู่ จึงนำมาหาอายุโบราณสถานได้

    แต่ในเมืองไทย ตามแหล่งโบราณคดี ที่มีการขุดพบโครงกระดูก ที่จมอยู่ใต้ดิน 3-4 เมตร ส่วนใหญ่ ก้มีอายุ ๒ พันกว่าปีขึ้น บางที่ ๓ พันกว่าปี นั่นแสดงว่า หลักฐาน หลายๆ อย่าง เมี่อ ๒ พันกว่าปี ก็อาจจะไม่ได้ตั้งให้เห็นเด่นชัด แต่อาจจต้องทำการขุดค้น ไม่งั้นเราจะคิดเหมือน สมัยก่อนว่า "สุโขทัย" เก่าแก่ที่สุด แต่ จริงๆ แล้ว เมือมีการค้นพบ หลักฐาน ใหม่ๆ อายุ ของประเทศไทย ก็ถอยขึ้นไปได้เรื่อยๆ เก่ากว่า สุโขทัย ขึ้นไปอีก แต่ก็ยัง ตันอยู่ที่ "ทวาราวดี" ครับ
     
  7. เอกอิสโร

    เอกอิสโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,051
    ค่าพลัง:
    +3,809
    ตอบว่า

    ถ้าราชคฤห์อยู่เมืองไทย ภูเขากุกกุฏสัมปาตบรรพต หรือ เขาตีนไก่ ที่ในบันทึกหลวงจีนฟาเหียน เขียนและฝรั่งถอดความมาว่า Gurupada ก็ต้องอยู่ในเมืองไทย ครับ และไม่ใช่ว่า จะไม่มีการกล่าวถึง เขาตีนไก่ หรือ เขาสามยอด ในเมืองไทย ครับ ก็มีอยู่ แต่การพิสูจน์ นั้น อาจเป็นเรื่องยาก เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้เห็น พระศพพระมหากัสสปะ ครับ
     
  8. เอกอิสโร

    เอกอิสโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,051
    ค่าพลัง:
    +3,809
    อืมม ตกลงว่า เพื่อนๆ ในเว๊บพลังจิต ของเรา นี่ไม่เคยมีใครได้ไปเห็น เขา Gurupada ที่อินเดีย สักคนเลยเหรอครับ

    ข้อมูล ตรงนี้ ก็แปลกดีเหมือนกันนะครับ ที่หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ เคยบอกไว้ ว่า พระศพของพระมหากัสสปะ อยู่ที่เชียงตุง แต่คณะของหลวงพี่ชัยวัฒน์ ก็ได้เดินทางไปเชียงตุง กลับไม่ไม่พบ สถานที่เก็บพระศพพระมหากัสสปะ

    แต่การเดินทางตามรอยพระพุทธบาทของหลวงพี่ชัยวัฒน์ กลับได้ไปพบ ถ้ำพระมหากัสสปะ ที่เมืองโมนยั้ว ในขณะที่ หลวงพี่ชัยวัฒน์เองท่านก็เดินทางไปเมืองราชคฤห์ ที่อินเดีย รวมทั้งไปสักกระต้นพระศรีมหาโพธิ์ ที่พุทธคยา อินเดีย

    ปัญหา ก็คือ กุกกุฏสัมปาตบรรพต ซึ่งเป็นที่พระมหากัสสปะ อธิษฐาน ให้เขาสามลูกมาชุมกันเพื่อปิดบังรักษาพระศพของท่านนั้น อยู่ไม่ได้ไกลจากเมืองราชคฤห์ เกินชั่วระยะเวลาเดินทาง ชั่วครึ่งค่อนวันเท่านั้น

    ซึ่งหากพิจารณาดังนี้ การเดินทางจากราชคฤห์ที่อินเดีย มาที่เมืองโมนยั้ว พม่า ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้

    ดังนั้น ข้อมูลหนึ่งที่จะยืนยันที่ตั้ง ราชคฤห์ที่แท้ ก็จะต้องค้นหา เขากุกุฏสัมปาตบรรพต หรือเขาตีนไก่ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจาก นครราชคฤห์ เพียงพอที่พระเจ้าอชาติศัตรู จะเดินทางหลังจากที่ตื่นบรรทม และทราบข่าวว่า พระมหากัสสปะจะเข้าปรินิพพาน ถึงกับเป็นลม ๓ รอบ พอแก้ไขเยีวยาแล้ว ก็รีบออกเดินทาง ไปยังเขาตีนไก่นั้น แล้วอธิษฐาน ให้เขาสามลูกนั้นเปิดออก เพื่อจะได้เข้าไปสักการะพระศพของพระมหากัสสปะ

    ใครพอจะช่วย ให้ข้อมูล เพิ่มเติมได้บ้างครับ โดยเฉพาะ ผู้ที่มีพลังจิต หรือ มโนมยิทธิ ครับ
     
  9. upavana

    upavana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    406
    ค่าพลัง:
    +1,075
  10. Happy_Me

    Happy_Me เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +314
    เราเคยฝันว่ากำลังเดินทางไปหุบเขาแห่งนี้ ในจิตเราบอกว่าถ้าตรงไปจะเจอที่ฝังศพของพระพุทธเจ้ากัสสปะ แต่พอเราจะเข้าไปมีคนมาห้ามบอกว่าเราเข้าไปไม่ได้ และเขาไม่ยอมให้เราเข้าไปค่ะ สุดท้ายเราก็ตื่น
     
  11. Fergie

    Fergie เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +167
    รายละเอียดเรื่องนี้หาอ่านได้จากหนังสือประวัติหลวงปู่จามครับ เล่มสีครีม หนาๆ หน้าปกเป็นภาพวาด ท่านเล่าตอนที่เขามารับท่านไปชม มีการอารักขาอย่างปลอดภัยเป็นชั้นๆ ถ้าสมาธิไม่ถึงขั้นการไปเยี่ยมชมเป็นอันว่าหมดสิทธิ์ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...