เรื่องเด่น มนุษย์ต่างดาว เอเลี่ยน กับการท่องเที่ยวอันน่าลึกลับ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย k.kwan, 10 สิงหาคม 2010.

  1. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,912
    ค่าพลัง:
    +7,320
    • <LI class=user-picture>[​IMG]
    • dr.panda
    Posted: Sat, 2010-08-07 18:37</SPAN>
    ยกมาจาก mthai.com ..
    มีบทความดีๆ มาให้เพื่อนๆ คิดกันดูว่า สถานที่ท่องเที่ยวในบทความนี้เป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นเอง หรือว่าฝีมือของสิ่งมีชีวิตนอกโลกเป็นผู้สร้าง และเพื่อนๆว่า ยังมีสถานที่ที่ไหนอีกบ้างที่น่าสงสัยว่าจะไม่ใช่สิ่งที่มนุษย์เป็นผู้สร้างขึ้นและเห็นด้วยกับบทความนี้มั้ย

    [​IMG]

    เมื่อไม่กี่วันก่อนนี้ ได้ดูตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง The District 9 แล้วทำให้เกิดความรู้สึกบางอย่าง ในภาพยนตร์เล่าถึงมนุษย์ต่างดาวที่เดินทางมายังโลกของเรา แล้วก็เกิดมีการสร้างเป็นนิคมให้ เหล่าเอเลี่ยนพวกนี้ได้อยู่อาศัยในพื้นที่ที่กำหนด ไม่ปะปนกับชาวโลก

    แต่ไอ้ที่ทำให้รู้สึกบางอย่างดังที่ได้กล่าวมาแล้วก็เพราะว่า มีหลายความเชื่อจากนักวิชาการ นักเขียนหลายคนเลยทีเดียว ที่คิดว่า อันที่จริงแล้วมนุษย์จากดาวดวงอื่น ได้ "เคย" ย่างก้าวเข้ามาพำนักพักพิงบนโลกของเรามานานเนแล้ว แถมยังได้ทิ้ง "อนุสรณ์" ไว้ตั้งเยอะแยะให้คนรุ่นหลังได้รู้ว่า เฮ้...ฉันอยู่ตรงนี้มานานแล้วนะ ไม่ใช่เพิ่งมาสักหน่อย


    [​IMG]

    จากที่ได้กล่าวแล้วว่า มีผู้เชื่อว่าเอเลี่ยนโบราณได้เคยทิ้งอนุสรณ์เอาไว้บนโลก และอนุสรณ์ที่โด่งดังที่สุดก็คือ...ใช่แล้ว พีระมิด สิ่งก่อสร้างใหญ่โตโอฬาร ซึ่งแม้พีระมิดที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดจะอยู่ที่อียิปต์ แต่จริงๆแล้วพีระมิดถูกสร้างขึ้นจำนวนมาก มาย กระจายไปทั่วโลก เช่น ในเม็กซิโก กรีซ จีน ฯลฯ โดยพีระมิดที่ใหญ่ที่สุดในโลกคือ มหาพีระมิดแห่งชูลูลาในเม็กซิโก

    อันว่าพีระมิดนั้นไม่ว่าเล็กหรือ ใหญ่ สิ่งที่เหมือนกันคือรูปทรง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าคนโบราณบนโลกเรานี้ หลายๆพื้นที่จะคิดได้เหมือนกัน ทั้งๆที่สมัยก่อนโน้นเมื่อ 3-5 พันปีก่อน ยังไม่มีการเดินทางไปมาหาสู่กันสะดวกสบายเหมือนตอนนี้ การถ่ายทอดวัฒนธรรมจึงเป็นเรื่องยาก

    [​IMG]

    แต่ พีระมิด ก็เกิดขึ้นแทบจะทั่วโลก และน่าทึ่งด้วยเทคโนโลยีการตัด และเคลื่อนย้ายก้อนหินขนาดใหญ่ รูปทรงที่สมมาตร แถมพีระมิดบางแห่งยัง "ซ่อน" ความลับด้านวิทยาการเอาไว้อย่างน่าประหลาดใจ เช่น พีระมิดขั้นบันไดที่ชิเชน อิตซา ที่ระลึกจากอารยธรรมมายาในเม็กซิโก ที่มีบันได 4 ด้าน ด้านละ 91 ขั้น รวม 364 ขั้น บวกกับขั้นบนสุดรวมเป็น 365 ขั้น เท่ากับจำนวนวันในแต่ละปี ทั้งๆที่ในขณะนั้นยังไม่มีระบบการใช้ปฏิทินเหมือนในปัจจุบัน หรือการที่หมู่พีระมิดกีซามีทิศทางตรงกันกับตำแหน่งของหมู่ดาวเข็มขัดนาย พราน เป็นต้น

    นักคิดในทฤษฎีนักบินอวกาศโบราณเชื่อกันว่า นานมาแล้วนักบินอวกาศจากดวงดาวอันไกลโพ้นได้มาถึงโลกของเรา ปักหลักอยู่อาศัย ได้พบปะมนุษย์โลก และถ่ายทอดเทคโนโลยีต่างๆให้ จนกลายเป็นพีระมิดในที่ต่างๆ ซึ่งเกิดการตีความกันไปในหลายทางว่า ความหมายที่แท้จริงของพีระมิดคืออะไรกันแน่ บางคนบอกว่า เป็นแหล่งพลังงานขนาดใหญ่ ในขณะที่บางคนก็บอกว่าเป็นจุดสังเกตสำหรับยานอวกาศเวลาขึ้นลง

    [​IMG]

    [​IMG]


    พูดถึงจุดสังเกตสำหรับยานอวกาศแล้ว อดไม่ได้ที่จะกล่าวถึงลายเส้นนาซกาแห่งเปรู ลายเส้นจำนวนมากมายหลายภาพ ทั้งภาพสัตว์ต่างๆ และลวดลายเรขาคณิตที่ทอดตัวยาวเหยียดในทะเลทราย ซึ่งไม่สามารถมองเห็นภาพได้ หากไม่มองลงมาจากฟ้า แล้วคนโบราณในสมัย 200 ปี ก่อนคริสตกาลสร้างมันขึ้นมาได้อย่างไร หากไม่มี "ใครสักคน" จากเบื้องบนมาให้คำแนะนำ

    นอกจากอนุสรณ์ขนาดใหญ่เหล่านี้แล้ว ของชิ้นเล็กๆจากอดีตกาลก็สื่อความหมายไปในทางเดียวกัน โดยเฉพาะสิ่งของที่ถูกเรียกขานว่าเป็นวัตถุหลงยุค

    วัตถุหลงยุคในความเชื่อของนักคิดในทฤษฎีนักบินอวกาศโบราณนั้น หมายถึงสิ่งของที่โผล่อยู่ผิดที่ ผิดเวลา เป็นของที่ดูเหมือนลํ้าสมัย ไฮเทค ไม่น่าจะมีในยุคโบราณได้

    แต่ก็มีให้เห็นเป็นหลักฐานกันมาแล้วนักต่อนัก โดยวัตถุหลงยุคที่โด่งดังมากที่สุดชิ้นหนึ่งเห็นจะเป็นสิ่งที่ถูกขนานนามว่า เครื่องจักรกลแอนติคีเธอรา ซึ่งถูกค้นพบจากซากเรืออับปางทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะครีท

    ซึ่งทีแรกที่ถูกค้นพบใน ค.ศ.1900 นั้น ยังไม่มีใครสนใจซากบรอนซ์ผุก่อนนี้นัก จนกระทั่งอีก 2 ปีต่อมานักโบราณคดีได้สังเกตเห็นโครงร่างซี่ล้อในเศษซากที่ค้นพบ พร้อมข้อเขียนที่สลักไว้บนผลงานลึกลับชิ้นนั้นว่า มันถูกสร้างขึ้นในปีที่ 80 ก่อนคริสตกาลและในเวลาต่อมา มันก็ถูกพิสูจน์ว่า เป็นเครื่องจักรกลทางดาราศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ จนบางคนเรียกขานมันว่าคอมพิวเตอร์แห่งกรีกโบราณ ซึ่ง อาร์เธอร์ ซี คลาร์ก นักวิทยาศาสตร์และนักเขียนชื่อดังก็เคยกล่าวถึงมันว่า

    แม้จะเป็นของเก่าที่อายุเกินกว่า 2 สหัสวรรษแล้ว แต่มันก็เป็นสิ่งที่ลํ้าหน้าเกินกว่าเทคโนโลยีของศตวรรษที่ 18 และการที่มันถูกซ่อนอยู่ใต้นํ้ามาเป็นเวลานับพันปี ก็ทำให้เขาอดคิดไม่ได้ว่า หากพอจะมีความหวังว่ามนุษย์เราจะพบยานอวกาศจากอดีตอันไกลโพ้น หรือสิ่งประดิษฐ์ใดๆของมนุษย์ต่างดาวแล้วล่ะก็ มันก็น่าจะจมอยู่ใต้ก้นมหาสมุทร พื้นที่ส่วนใหญ่ของโลกที่เรายังสำรวจไม่ทั่วถึงนั่นเอง

    นอกจากเครื่องจักรกลแอนติคีเธอราที่เป็นหลักฐานแสดงว่า น่าจะเคยมีเผ่าพันธุ์ที่มีวิวัฒนาการและสุดยอดเทคโนโลยีเคยมาเยือนเราเมื่อ หลายพันปีก่อนแล้ว อีกหลักฐานหนึ่งที่เป็นที่ฮือฮากันมาก ก็น่าจะเป็นหลอดไฟในยุคอียิปต์โบราณ

    งานนี้ไม่ได้มีของเป็นชิ้นๆมาให้เห็น แต่ หลักฐานอยู่ในรูปสลักของวิหารเดนเดรา ซึ่งชาวอียิปต์ โบราณได้สลักภาพที่ดูเหมือนหลอดไฟฟ้าไว้อย่างชัดเจน นักโบราณคดีกลุ่มหนึ่งจึงฟันธงลงไปว่า ก่อนที่ โธมัส อัลวา เอดิสัน จะประกาศตัวเป็นผู้ประดิษฐ์ หลอดไฟในโลกยุคใหม่นั้น ชาวอียิปต์โบราณเขามีหลอดไฟใช้กันมานานแล้วล่ะลุง แล้วเทคโนโลยีนี้จะมาจากไหนได้ล่ะ ถ้าไม่ใช่มนุษย์ต่างดาวเอามาให้

    คนที่เชื่อในเรื่องนี้บอกว่า ไหมล่ะ สงสัยมานานแล้วเชียวว่า ในพีระมิดน่ะ ทั้งมืด ทั้งแคบ แล้วนักแกะสลักรูปภาพอียิปต์เข้าไปทำงานในที่มืดๆอย่างนั้นได้ยังไง จะว่าจุดคบไฟก็ไม่เคยมีการพบเขม่าควันในพีระมิด ว่าแล้วหลอดไฟก็เป็นคำตอบที่ให้ความกระจ่าง

    ถึงกระนั้นคนขี้สงสัยยังซักต่ออีกว่า ไอ้ที่ว่ามีหลอดไฟใช้กันมาตั้งหลายพันปีแล้วน่ะ จะไปเอาไฟฟ้าจากไหนมาให้พลังงานกับหลอดไฟกันล่ะ งานนี้มีคำตอบ อีริ ค ฟอน ดานิเก้น นักเขียนผู้สร้างทฤษฎีพระเจ้าจากอวกาศบอกว่า ก็มาจากแบตเตอรี่น่ะสิ

    งานนี้มีหลักฐานยืนยันอีกแล้ว เพราะมีการค้นพบภาชนะรูปร่างคล้ายแจกัน ภายในบรรจุถ้วยกระบอกทองแดงและแท่งเหล็ก มันเป็นวัตถุโบราณของเมืองแบกแดด จากช่วงเวลาประมาณ 240 ปีก่อนคริสตกาลและในต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20 นี้เอง ที่มันถูกพิสูจน์ชัดเจนแล้วว่า สิ่งนี้คือแบตเตอรี่ที่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้

    ว่าแล้ว อีริค ฟอน ดานิเก้น ที่สร้างสวนสนุกของตนเองขึ้นในสวิตเซอร์แลนด์ ก็จัดการผลิตหลอดไฟที่เห็นในภาพขึ้นมาโชว์ให้เห็นกันจะจะว่า สามารถทำงานได้ด้วยแบตเตอรี่ลักษณะเดียวกับแบตเตอรี่แห่งแบกแดดนี้ ทำเอาฮือฮากันไปทั้งบางอีกแล้วว่า ถ้าไม่ใช่มนุษย์ต่างดาวเคยมาอยู่อาศัยบนโลกเราแล้วล่ะก็ ของพวกนี้จะมาจากไหนกัน

    ดานิเก้นและผองเพื่อนคอเดียวกันฟันธงฉับลงไป ว่าต้องเคยมีผู้มาเยือนจากอวกาศมาอยู่อาศัยบนโลกของเรา อาจจะเป็นทั้งนาย ทั้งครู ผู้สอนวิทยาการ และเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมพวกเขาก็จากไป ทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้ค้นพบ

    แต่ที่มากกว่านั้นก็มีนักคิดบางคนบอกว่า พวกเขามาอยู่ตั้งรกรากบนโลกของเราแล้ว อาจจะไม่ได้จากไปอย่างสิ้นเชิงเลยทีเดียว แต่อาจจะทิ้งเชื้อสายไว้ดั่งเช่นที่หลายอารยธรรมของโลกมีตำนานเก่าแก่คล้ายๆ กันว่า เผ่าพันธุ์ของตนสืบสายมาจากเทพ หรือคนที่มาจากท้องฟ้า เช่น ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่ากษัตริย์ของตนสืบเชื้อสายมาจากพระอาทิตย์ หรือคนเกาหลีที่เชื่อว่า บรรพบุรุษของพวกเขาคือฮวานอุง โอรสของเทพที่เสด็จลงมาจากสวรรค์ ฯลฯ

    จะว่าไปตำนานเกี่ยวกับบรรพบุรุษผู้ลงมาจากฟ้านี้ มีหลักฐานอยู่ด้วยเหมือนกัน นั่นคือ ใน ค.ศ.1938 นักโบราณคดีกลุ่มหนึ่งได้ขุดค้นถํ้าใกล้ชายแดนจีน-ทิเบต แล้วเจอที่ฝังศพแปลกๆเป็นโครงร่างกระดูกขนาดย่อม สูงประมาณ 4 ฟุต แต่หัวกะโหลกใหญ่ พร้อมด้วยแผ่นจานหินรูปร่างเหมือนแผ่น C จำนวนหนึ่ง

    ซึ่งจารึกตัวอักษรขนาดจิ๋วเอาไว้ ไม่นานต่อมาก็มีการแปลความหมายได้ว่า มีคนกลุ่มหนึ่งจากฟากฟ้าตกลงมายังโลกของเราเมื่อ 12,000 ปีก่อน แล้วสร้างหมู่บ้านปักหลักอาศัยอยู่กลายเป็นบรรพบุรุษชาวจีนเผ่าโดร ปา ที่อ้างเสมอมาว่า ตัวเองสืบเชื้อสายมาจากชนเผ่าต่างดาว

    งานนี้นักคิดในทฤษฎีนักบินอวกาศโบราณบอกว่า ไหมล่ะ ทำไมคนจีนถึงมีจำนวนมากกว่าใครในโลก ก็เป็นเพราะพวกเขา "มา" ก่อนใครไงเล่า...

    • <LI class=user-picture>[​IMG]
      <LI class=user-name>suwit9990
    • <LABEL>Joined:</LABEL><ABBR class=created title=2010-07-14T12:19:51+0700>07/14/10</ABBR>
    • <LABEL>Posted:</LABEL>Tue, 2010-08-10 01:35
    • [​IMG]
    เครื่องจักรกลแอนติคีเธอรา
    [​IMG]
    รูปส่องไฟในวิหารเดนเดรา
    [​IMG]





    มนุษย์ต่างดาว เอเลี่ยน กับการท่องเที่ยวอันน่าลึกลับ | Truth4Thai.org
     
  2. zodiacs

    zodiacs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +107
    ขอบคุณครับที่นำข้อมูลมาให้อ่าน :cool:
     
  3. แสงอุ่น

    แสงอุ่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    613
    ค่าพลัง:
    +1,036
    น่าจะยาวกว่านี้อีกสักหน่อยครับ ตามความเข้าใจส่วนตัว คิดว่ามนุษย์เราอยู่มานานมากกว่าที่เรารู้ตอนนี้มาก เพียงแต่วิวัฒนาการสูงสุดแล้วก็ตกต่ำลง สลับกับไปเช่นนี้ แล้วที่เคยวิวัฒนาการสูงสุดมากๆ กว่ามนุษย์ปัจจุบันนี้ ก็น่าจะมีมาแล้ว อาจะไปอาศัยอยู่ที่ดาวอื่นแล้ว อาจไปนานแล้ว ก่อนสมัยน้ำท่วมโลก เหลื่อไว้เพียงล่องลอยบางอย่างให้รุ่นหลัง ของกล่มที่ไม่ได้ไปใหน และกลับมาสู่ความล้าหลังของวิวัฒนาการ ได้พอเรียนรู้ถึงที่มาที่ไปได้บ้าง
     
  4. keroro2

    keroro2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +203
    ขอบคุณ สำหรับความรู้ใหม่ๆ
     
  5. โชเต

    โชเต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    285
    ค่าพลัง:
    +331
    น่าทึ่งเน๊อะ ว่าแต่ ทฏษฎีบางอย่างกับหลักประวัติศาสตร์

    อาจจะขัดหูขัดตา นักโบราณคดียุค(เต่าล้านปี)ดึกดำบรรพ์ บางกลุ่ม

    ก็ได้!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  6. บัวล้านนา

    บัวล้านนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +436
    กาแล็คซี่เรามีมนุษย์ต่างดาวจิงๆๆๆคับ

    จะได้ล้มล้างความเชื่อแบบเทวนิยมซักที

    ที่เค้าไม่เชื่อว่ามีสิ่งมีชีวิตนอกโลก........
     
  7. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,348
    บทความดีมากๆครับ ให้ความรู้ และอะไรอีกหลายๆอย่าง อ่านไปเพลินไป ^^
     
  8. blackangel

    blackangel เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,756
    ค่าพลัง:
    +1,919
    The District 9 หนังเก่าแล้ว ต้องรอดูหนังเรื่อง Skyline
    [​IMG]


    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=qdOGJi5Sne4&feature=fvw"]YouTube - Skyline Movie Trailer Official (HD)[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กันยายน 2010
  9. Mantalay

    Mantalay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,680
    ค่าพลัง:
    +5,066
    ทุกสิ่งเหมือนความลับไม่มีที่สิ้นสุด แต่มีร่องรอยให้ได้รู้ได้เห็นบ้างก็ยังดีนะค่ะ ขอบคุณบททความดีๆที่นำมาให้อ่านค่ะ
     
  10. yokine

    yokine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2007
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +602
    ขอบคุณครับสนุกดี^_^ ชอบอ่านเรื่องแบบนี้ สนุก ตื่นเต้น ได้สาระด้วย
     
  11. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,912
    ค่าพลัง:
    +7,320
    [​IMG]

    โบราณสถาน"มาชูปิกชู"ในเปรู สร้างขึ้นโดยชาวอินคา
    Around the World - Manager Online -
     
  12. [บุชช่า

    [บุชช่า Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +46
    เมื่อหลายปีก่อน ที่มีคนเห็น UFO ผ่านแถว สมุทรสาคร เราไม่เชื่อ คิดว่าสร้างข่าว จนวันถัดมาน้องสาว นั่งอยู่เล่นตรงหลังคาบ้าน (บ้านอยู่ปากน้ำ สมุทรปราการ) ก็เห็น UFO บินผ่านไป ก็ไม่เชื่ออีก จน วันถัดมา ไปเห็นเองที่บางปู ตอนแรกคิดว่าประภาคารติดไฟโดยรอบ แต่มองไปมองมา มันสูงมาก ลักษณะเป็นจานกลมมน มีไฟระยับทั่ว จากนั้นก็ชีให้เพื่อนดู สักพักหนึ่ง "จานบินหมุนรอบตัวเองอย่างรวดเร็ว และหายไปในพรับตาก" ก็อึ้งไปเลย ว่าแต่เค้ามาแถวอ่าวไทยทำไม หรือว่ามาเอา ก๊าซธรรมชาติที่อ่าวไทย แบบนี้ ต้องคิดตังค์น่ะนี่ ของแบบนี้ เจอเองถึงจะเชื่อจ้ะจะบอกให้
     
  13. pinitko

    pinitko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    264
    ค่าพลัง:
    +291
    เครื่องจักรกลแอนติคีเธอรา

    อันนี้เคยได้ยินเป็นชิ้นส่วนที่น่าทึงจนไม่น่าเชื่อว่ามีในยุคนั้น
     
  14. Jubb

    Jubb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,281
    ค่าพลัง:
    +2,145
    บางทีมนุษย์เราอาจจะไม่ใช่สิ่งมีชีวิตที่มีสติปัญญาพวกแรกที่ปรากฏขึ้นบนโลกนี้ก็ได้
    ลองคิดดู ทุกยุคทุกสมัยในโลก(ไม่รวมสมัยแรกเริ่ม) สิ่งมีชีวิตจะมีพวกสัตว์กินเนื้อ สัตว์กินพืช สัตว์บก สัตว์น้ำ สัตว์ที่ออกล่าตัวเดียว สัตว์ที่ออกล่าเป็นฝูง สัตว์อยู่ตัวเดียว สัตว์สังคม สัตว์ทำรัง สัตว์เลี้ยงลูก ฯลฯ แล้วทำไมถึงต้องมีแค่ช่วงเวลานี้(น้อยนิดมากเมื่อเทียบกับอายุโลก)ถึงจะมีสัตว์ที่ใช้สมองในการดำรงค์ชีวิต(สติปัญญา)...บางทีมนุษย์เราอาจจะเป็นแค่ผู้อาศัย ที่เจ้าของบ้านเดิมเค้าอนุญาตให้อยู่ก็ได้

    ถ้าคุณมีบ้าน มีปลวกขึ้นบ้าน ปลวกทำลายทรัพย์สินมีค่าของคุณ(ต่อให้ไม่รู้เรื่องก็ตาม)...คุณจะทำยังไงกับปลวก...แล้วมนุษย์เราเป็นเจ้าของบ้านหรือว่าเป็นปลวก...
     
  15. Jubb

    Jubb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,281
    ค่าพลัง:
    +2,145
    ...เรื่องเครื่องจักรกลสมัยก่อน ถ้าเข้าใจ
     
  16. Jubb

    Jubb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,281
    ค่าพลัง:
    +2,145
    ...ถ้าเข้าใจกลไก ก็ไม่ใช่เรื่องยากในการคิดค้นเครื่องจักรเหล่านี้ ยกตัวอย่างเช่น ลูกคิด เครื่องคิดเลขของปาสคาล เครื่องคิดเลขระบบกลไก curta (ถ้าจำชื่อไม่ผิด) แต่อาจจะยากในการประดิษฐ์เนื่องจากเครื่องไม้เครื่องมือที่มี...มนุษย์สมัยใหม่ไม่ได้ฉลาดกว่ามนุษย์สมัยก่อน และเช่นเดียวกันมนุษย์สมัยก่อนก็ไม่ได้โง่กว่ามนุษย์ปัจจุบัน...ข้อแตกต่างกันก็คือมนุษย์สมัยใหม่มีแหล่งข้อมูลความรู้มากกว่า มีเครื่องไม้เครื่องมือที่ดีกว่าเท่านั้นเอง...
     
  17. allfornine

    allfornine Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    97
    ค่าพลัง:
    +38
    ว้าว เป็นสิ่งที่ผมคิดมาตลอด ว่าคงจะไม่ไช่มนุษย์โลกสร้างได้แน่ๆ เพราะ มันเป็นอะำไรก้เกินความจริงมากๆ ละ ในยุคนั้นอะ - -* ต่อให้ มีคนเป็นล้าน มีอำนาจเยอะ มีเงินเยอะ ก็คงทำพิระมิด ได้ยากอ่าครับ ละ ยิ่งมีเกือบทุกทวีป ซะอีก รูปทรงก็คล้ายๆกัน ละยิ่งลายเส้น นาซคา ผมว่า เป็นลายเส้น ที่ดูแล้วเหมือนมีอะไรซ่อนเล้นอยู่ ละผมก็มาสะดุดตากับ รูป คล้ายมนุษย์ใส่ชุดอวกาศ อ่าครับ ( นี่เป็นความคิดเห็นเล็กๆน้อยๆของเด็กคนนึงนะคับ ^^)
     
  18. Bank Chelsea

    Bank Chelsea เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    192
    ค่าพลัง:
    +140
    ข้อมูลดี น่าสนใจมากครับ
     
  19. นายฉิม

    นายฉิม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    2,107
    ค่าพลัง:
    +2,695
    หลายปริศนามันก็มีคำอธิบายในปัจจุบันอยู่แล้ว
     

แชร์หน้านี้

Loading...