สโมสรนักบุญภูเหล่าเงินฮาง ร่วมสร้างสรรกับ คณะเบิกบาน บันเทิงบุญ(อดีตรำลึกของบุญกุศล)

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย Nar, 8 กรกฎาคม 2006.

  1. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,683
    ค่าพลัง:
    +204,095
    เอ..ผมว่าความจริงแมวมันก็จ้องด้วยความนอบน้อมนา มองดูเรียบร้อยน่ารักดีนี่ครับ ไม้ได้ล้อมแบบทุกทิศทางนะครับ เชื่องๆแบบนี้เขาเรียกว่าแมวนอนหวด แบบรู้สึกว่าจะมาแนวเดียวกับใครบางคนนะ จริงมั๊ยครับน้าแผน (หนูๆทั้งหลาย อย่าไปหลงกลแมวเข้าเชียวนา เห็นได้ข่าวว่า ใกล้จะย้ายที่อยู่ใหม่อีกแล้วนิ)
     
  2. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,683
    ค่าพลัง:
    +204,095

    อ้อ...สงสัยเป็นเพราะว่าผมไม่มีขุนแผนนี่เอง ...................?????????......................
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Narong [​IMG]
    ไปด้อมๆมองๆแถว วัตถุมงคล ไปคว้าของดีมาหนึ่งองค์ ไม่แน่นะครับผมอาจเป็นคู่แข่งขุนแผนแดนระยองก็ได้นะครับ อิอิ ไม่มีอะไรจะทำก็ไปเที่ยวหาของดีมาอย่างที่เห็นนี่ละครับ

    <LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>
    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    น้าพัฒน์ต้องหาสักองค์แล้วมั้งครับ เผื่อได้สมเด็จสักองค์

    สมเด็จพระมเหสีครับ อาจมีสมเด็จพระสนมตามมาอีกได้นะครับ

    .
     
  4. anko

    anko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    972
    ค่าพลัง:
    +8,252
    เฮ้ออ โผล่มาบ่นค่ะ หมู่นี้ไม่ค่อยได้เข้ามาในเวบเลย งานยุ่งมากๆ แล้วยังต้องอ่านหนังสือเตรียมสอบอีก เหลือเวลาอีกอาทิตย์เดียวเอง ยังอ่านไม่จบเลย ตายแน่ เหอๆๆ พอมีเวลาแว๊บเข้ามาได้ก็ โห เค้าคุยกันไปถึงไหนต่อไหนแล้ว ตามอ่านไม่ทันเลย ก็เลยมีอันต้องให้แค่ผ่านๆไป แหะๆ ไม่ได้เข้ามาทักทายไม่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวดีๆแต่ก็ยังนึกถึงพี่ๆและเพื่อนๆทุกๆคนอยู่นะคะ ไปละทำงานต่อก่อน ไว้มีเวลาจะเข้ามาคุยด้วยใหม่นะคะ สวัสดีค่ะ
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สมาชิกที่ไม่เปิดเผยตัว เป็นทีมงานของพลังจิตครับ ไม่ได้อายนะหลวงตาย้านี่

    .
     
  6. khomeraya

    khomeraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,833
    ค่าพลัง:
    +21,369
    <TABLE class=news2006_topic cellSpacing=0 cellPadding=0 width=595 border=0><TBODY><TR><TD width=585 height=10>ปรากฏการณ์ "นวล"</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=news2006_graylight height=10>โดย คม ชัด ลึก<SCRIPT language=JavaScript src="/global_js/global_function.js"></SCRIPT> <!--START-->วัน อังคาร ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549 07:35 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=595 border=0><TBODY><TR><TD height=10></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=news2006_black cellSpacing=0 cellPadding=0 width=595 border=0><TBODY><TR><TD width=10 rowSpan=4></TD><TD width=575>ชาวเน็ตหลั่งไหลให้กำลังใจ "นวล" สุนัขพันทางเพศเมีย หลังโดนทุบด้วยไม้ติดตะปู จนกรามหัก โหนกแก้มแตกเป็นเสี่ยง ตาบอด แก้มทะลุ ระดมเงินบริจาคช่วยเหลือ วอนรัฐออก ก.ม.เฉพาะเอาผิดคนทารุณสัตว์ เหตุที่มีอยู่บทลงโทษเบา [​IMG]

    เป็นอีกปรากฏการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นในโลกอินเทอร์เน็ต เมื่อมีผู้ตั้งกระทู้เกี่ยวกับสุนัขพันทางเพศเมีย วัย 5 ปี ชื่อ “นวล” ถูกลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งย่านทาวน์อินทาวน์ ทำร้ายด้วยการใช้ไม้มีตะปูปลายแหลมติดตีจนได้รับบาดเจ็บสาหัส อาการเป็นตายเท่ากัน ขณะนี้ นวลยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสัตว์ศรีวรา ย่านทาวน์อินทาวน์ กทม.

    นับตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน เป็นต้นมา "นวล" ยังคงนอนอยู่ในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลสัตว์ศรีวรา ท่ามกลางการดูแลอย่างใกล้ชิดของสัตวแพทย์ และให้น้ำเกลือตลอดเวลา ยกเว้นออกซิเจนที่เอาออกไปเมื่อ 4 วันก่อน อาการของสุนัขพันทางตัวนี้สาหัสถึงกับหมดสติไม่รู้สึกตัวนานถึง 2 วันเต็มๆ

    สพ.ญ.ศิริรัตน์ บวรศุภกิจกุล สัตวแพทย์ผู้ให้การรักษา บอกว่า อาการเมื่อวันแรกที่รับรักษา นวลไม่รู้สึกตัว หน้าบวม ตาปูดโปนออกมาอย่างเห็นได้ชัด ขากรรไกรหักบางส่วน กระดูกโหนกแก้มแตกละเอียด มีแผลทะลุที่ปากขวา และมีอาการทางประสาท ชัก ขากระตุก สั่น และร้องอยู่ตลอดเวลาเหมือนคนละเมอ ผ่านไป 2 วันจึงเริ่มรู้สึกตัว

    “ผ่านไป 2 วันก็เอาออกซิเจนออก มาถึงวันนี้ภาพรวมดีขึ้น อาการกระเตื้องขึ้น แต่ยังไม่รู้สึกตัวเท่าไร นอนอยู่ตลอดเวลา แต่สามารถรับอาหารและน้ำเองได้ เวลาหิวจะใช้ลิ้นเลียริมฝีปาก หรือกระดกหัวขึ้นมา” สพ.ญ.ศิริรัตน์ กล่าว

    แม้ว่าในภาพรวมอาการของ "นวล" จะดีขึ้น แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงขณะนี้ คือ อาการทางสมองและการมองเห็น สพ.ญ.ศิริรัตน์ บอกว่า เนื่องจากโดนทุบที่กะโหลกค่อนข้างรุนแรง จึงสันนิษฐานว่าสมองน่าจะบวม จึงต้องสังเกตอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป ส่วนตาทั้งสองข้างยังมองไม่เห็น ซึ่งอาจจะมีผลต่อเนื่องมาจากระบบประสาทที่ถูกทำลาย เพราะแม้แต่เจ้าของที่มาเยี่ยมดูอาการ นวลยังไม่สามารถจดจำได้

    ทุกวันนี้สิ่งที่สัตวแพทย์และผู้ช่วยต้องทำในแต่ละวัน คือ การวัดไข้ ตรวจชีพจร ให้ยาทางประสาทและตามอาการ ซึ่งเปลี่ยนจากยาฉีดมาเป็นยากินแทน เนื่องจากช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการรักษา นอกจากนี้ ยังต้องใช้ยาหยอดตาเป็นประจำ เพราะกระจกตาเป็นแผล ตลอดจนคอยประคองให้พลิกตัว กินน้ำ กินอาหารที่ปั่นให้เหลว

    สุนัขพันทางเพศเมียชื่อ “นวล” สีเหลืองนวลสมชื่อตัวนี้ อาศัยอยู่ย่านทาวน์อินทาวน์ โดยเฉพาะที่ร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง เป็นที่รักใคร่เอ็นดูของคนในละแวกนั้น แม้จะไม่มีบ้านอยู่ แต่ก็มีคนคอยเอาอาหาร น้ำ มาให้เป็นประจำ ฉีดวัคซีนให้ทุกปี หรือหากเจ็บป่วยก็จะมีคนพาไปรักษาเยียวยา

    กระทั่งเย็นวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ลูกจ้างชายร้านก๋วยเตี๋ยวได้พาสุนัขพันธุ์ชิสุของเจ้าของร้านไปเดินเล่น แล้วบังเอิญไปกัดกับนวล จนถูกต่อว่า ลูกจ้างคนเดิมจึงใช้ไม้เหลี่ยมยาวเกือบ 2 เมตร ปลายด้านหนึ่งตีประกบเข้ากับไม้อีกชิ้นให้ดูหนาหนัก มีตะปูโผล่พ้นไม้ออกมาด้านหนึ่ง ตรงเข้าไปเรียกนวล ลูบหัว ลูบหาง ก่อนจะจูงไปในที่ลับตาคนแล้วกระหน่ำตีอย่างทารุณจนสลบไป

    เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกตีแผ่ออกไปทางอินเทอร์เน็ต ทั้งการตั้งกระทู้ข้อความในห้องจัตุจักร พันทิปดอทคอม แล้วทำลิงค์ต่อไปอีกหลายเวบไซต์ ตลอดจนการฟอร์เวิร์ดเมลไปให้คนรู้จัก เพียงไม่กี่วันเรื่องของนวลก็กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมของลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหมู่คนรักสุนัขถึงกับใช้คำต่อว่าอย่างรุนแรง

    ขณะเดียวกันก็แสดงความห่วงใยนวลด้วยการโทรศัพท์ไปสอบถามอาการที่โรงพยาบาลศรีวราไม่ได้ขาด น.ส.จันทรา สุขเสน อายุ 23 ปี พนักงานโรงพยาบาลสัตว์ศรีวรา บอกสั้นๆ ว่า ตั้งแต่เช้าจรดเย็นมีโทรศัพท์มาสอบถามอาการและขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการบริจาคเงินไม่ขาด ก่อนจะเอื้อมมือไปรับโทรศัพท์ที่อยู่ใกล้ๆ ตอบข้อซักถามที่เกี่ยวกับนวล

    นอกจากนี้ ยังมีคนอีกจำนวนไม่น้อย เดินทางมาเยี่ยมไข้และบริจาคเงินที่โรงพยาบาลสัตว์ศรีวรา เฉพาะเย็นวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เพียงไม่กี่ชั่วโมง มีคนหลากหลายอาชีพเดินทางมาเยี่ยมนวล และลงชื่อในสมุดเยี่ยมเล่มเล็กๆ ที่วางไว้หน้าเคาน์เตอร์โรงพยาบาล พร้อมทั้งเขียนข้อความให้กำลังใจ เช่น

    หายเร็วๆ นะคะ, ขอให้นวลหายไวๆ นะคะ แล้วจะมาเยี่ยมอีกค่ะ, ขอให้นวลหายไวๆ นะคะ พี่จะเป็นกำลังใจให้, บ็อก บ็อก หายไวๆ นะนู๋ อ่านออกมั้ยอ่ะ อ่านให้ออกนะจ๊ะ สู้ๆๆ นวลสู้ๆๆ ฯลฯ

    น.ส.สุนิสา ตันทวนิช อายุ 35 ปี เจ้าของบริษัททัวร์ นำเงินที่รวบรวมจากเพื่อนๆ ในบริษัทมาบริจาคสมทบทุนค่ารักษาพยาบาล และถือโอกาสเยี่ยมนวลไปในตัว เธอเป็นคนเลี้ยงสุนัขอยู่แล้ว และรู้เรื่องนี้จากฟอร์เวิร์ดเมล บอกว่า รู้สึกแย่มาก เป็นธรรมดาอยู่นั่นเองที่เวลาหมาเจอกันแล้วกัดกัน ตัวนวลเองก็ไม่รู้เรื่อง แต่คนที่รู้เรื่องอย่างลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยวกลับทำได้ลงคอ ไม่รู้จิตใจมนุษย์ถึงได้เป็นแบบนี้

    น.ส.สุนิสา บอกด้วยว่า น่าจะมีกฎหมายออกมาควบคุมเอาผิดกับคนที่ทำทารุณสัตว์ให้มากกว่าที่เป็นอยู่ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้เธอจะบอกเพื่อนๆ สมาชิกแฟนคลับ “ตุ้ย เอเอฟ 3” ที่เธอเองก็เป็นแฟนคลับอยู่ด้วย เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับนวล และจะระดมเงินมาบริจาคอีก

    ขณะที่ นายสนธยา นัยบันเทิง เมสเซนเจอร์ วัย 29 ปี ที่เดินดุ่มเข้ามาถามหานวล ก่อนจะขึ้นไปเยี่ยมที่ห้องฉุกเฉิน แล้วกลับลงมาลงชื่อในสมุดเยี่ยม พร้อมทั้งบริจาคเงิน 200 บาท เขาบอกว่า ช่วยเหลือตามกำลัง แม้เงินเดือนเมสเซนเจอร์จะไม่มากนัก แต่ก็อยากจะมีส่วนช่วย เช่นเดียวกับ สมควร จันทร์ประเสริฐ อายุ 49 ปี พนักงานตึกชาญอิสระ 2 ที่รวบรวมเงินของเพื่อนพนักงานมาบริจาคระหว่างเดินทางกลับบ้าน

    ตั้งแต่วันที่ 18-23 พฤศจิกายน นวลมีค่ารักษาพยาบาลทั้งสิ้น 21,000 บาท ขณะที่ยอดเงินบริจาคเฉพาะเงินสดที่มีผู้นำมาบริจาคให้ ณ โรงพยาบาล จนถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน เป็นเงิน 56,500 บาท ยังไม่รวมยอดเงินที่โอนเข้าบัญชีอีกจำนวนไม่น้อย

    นางกรรณิการ์ มีพันธ์ อายุ 37 ปี ผู้ดูแลนวลและตั้งกระทู้จนเกิดปรากฏการณ์นวล ยืนยันว่า จะเอาเรื่องคนที่ทำร้ายนวลจนถึงที่สุด ขณะนี้ได้ไปแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง แล้ว ขณะเดียวกันก็จะยื่นฟ้องแพ่งด้วย หมาตัวนี้ผิดอะไร ถ้าเราไม่ลุกขึ้นสู้เพื่อพวกมันจะเป็นอย่างไร [​IMG]

    “นวลอาจจะเป็นหมาตัวหนึ่ง ที่ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บ อาจจะมีหมาอีกไม่รู้เท่าไรที่เจ็บหนักกว่านี้ พวกมันลุกขึ้นมาต่อสู้เองไม่ได้ เราก็ต้องสู้เพื่อพวกมัน” นางกรรณิการ์ กล่าวพร้อมกับเรียกร้องให้มีกฎหมายออกมาคุ้มครองสัตว์โดยเฉพาะ เนื่องจากกฎหมายที่มีอยู่ทุกวันนี้มีบทลงโทษอ่อนมาก และพวกเธอพร้อมที่จะให้การสนับสนุน และเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เห็นว่า ยังมีคนรักสัตว์อีกมากมายที่รักและเป็นห่วงไม่เฉพาะกับนวลเท่านั้น

    ด้าน นายโรเจอร์ โลหะนันท์ นายกสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย กล่าวว่า ขณะนี้ ร่าง พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณสัตว์ อยู่ระหว่างนำกลับมาปรับปรุงแก้ไขใหม่ คาดว่าต้นปีหน้าจะสามารถนำเสนอต่อ รมว.เกษตรฯ เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ จากนั้นอย่างเร็วที่สุดประมาณกลางปีก็น่าจะประกาศใช้ได้

    “ร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ อันที่จริงผ่าน ครม.ชุดเก่าไปแล้ว แต่ให้นำกลับมาแก้ไขในบางประเด็น ซึ่งสมาคมพิทักษ์สัตว์ฯ ได้ร่วมกับกรมปศุสัตว์หารือกันหมดแล้ว ตอนนี้ไม่มีอะไร รอเวลานำเข้า ครม.อีกครั้งเท่านั้น สาระสำคัญในร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ก็คือ การป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ทุกชนิด มีอยู่ข้อหนึ่งห้ามไม่ให้ทำร้ายสัตว์โดยลุแก่โทสะ ซึ่งจะเป็นความผิดทางอาญา ไม่ใช่ความผิดลหุโทษอีกต่อไป” นายโรเจอร์ กล่าว

    ขณะที่ พ.ต.ท.นฤพนธ์ วานิชนุเคราะห์ พงส.(สบ 3) สน.วังทองหลาง กล่าวว่า การทารุณสัตว์เป็นความผิดลหุโทษ อย่างไรก็ตามต้องสอบปากคำเจ้าของหมาที่บาดเจ็บโดยละเอียดอีกครั้ง ซึ่งมีอีกข้อหาที่เข้าข่ายความผิด คือ การทำให้เสียทรัพย์ โดยต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า ทรัพย์นั้นมีมูลค่าเท่าไร สูญเงินไปเท่าไร และทรัพย์นั้นเกิดประโยชน์อย่างไรบ้าง แต่ถึงแม้ความผิดนี้จะเป็นความผิดอาญา ก็สามารถยอมความได้

    พ.ต.ท.นฤพนธ์ บอกด้วยว่า จากการส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบพบว่า ลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยวออกจากร้านไปแล้ว เช่นเดียวกับเมียที่ทำงานอยู่ร้านซักรีด ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลหลักฐานต่างๆ เพื่อออกหมายจับในความผิดลหุโทษ

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความผิดลหุโทษ มาตรา 381 ระบุเอาไว้ว่า ผู้ใดทำทารุณกรรมต่อสัตว์ หรือฆ่าสัตว์ให้ได้รับทุกขเวทนาอันไม่จำเป็น มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ มาตรา 358 ระบุเอาไว้ว่า ผู้ใดทำให้ทรัพย์สินเสียหาย หรือเสื่อมค่า หรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ของผู้อื่น หรือผู้อื่นเป็นเจ้าของทรัพย์นั้นด้วย มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่สามารถยอมความได้

    <!--END--><!--PICLIST--></TD><TD width=10 rowSpan=4></TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD class=news2006_graylight align=right>อ่านข่าวทั้งหมดของ คม ชัด ลึก ได้ที่นี่
    [​IMG]</TD></TR><TR><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    ข้อความของคุณ มหาหิน เขียนดีขอนำมาลงประชาสัมพันธ์ช่วยอีกแรง

    ผืนแผ่นดินแห่งประเทศไทย ใช่ว่าจะมีแต่ ดิน และ หิน....
    แต่ยังประกอบไปด้วย เลือด เนื้อ กระดูก ของบรรพบุรุษผู้แกล้วกล้า....
    ตั้งแต่อดีต เป็นต้นมา


    กองกระดูก ทับสะสม เปื้อนปนเลือด และน้ำตา
    ผสมลงในพสุธา เป็นผืนแผ่นดินไทย อันร่มเย็น ผาสุก


    พวกเราได้อาศัยผืนแผ่นดินไทยแห่งนี้ สร้างบ้าน สร้างอาชีพ สร้างความสุขนานา


    ใครล่ะ จะเคยคิดได้บ้าง ว่า....


    หากไม่มีผืนแผ่นดินที่ประกอบไปด้วย ดิน หิน เลือด เนื้อ กระดูก และน้ำตา
    ของบรรพบุรุษไทย....


    เราจะมีบ้าน.. เราจะมีสถานที่ประกอบอาชีพ....
    เราจะสามารถดำรงชีวิตอย่างผาสุก.. ได้ละหรือ


    เราจะสามารถทรงชีพอยู่ได้.. โดยไม่มีแผ่นดินรองรับ.. ได้อย่างไรกัน


    และผืนแผ่นดินที่เต็มไปด้วยเลือด เนื้อ กระดูก และน้ำตา
    แห่งการสูญเสีย อันยิ่งใหญ่ ในอดีต


    ซึ่งบรรพบุรุษไทย ได้สละ ได้ต่อสู้ ให้ดำรง ทรงไว้
    เพื่อลูกหลาน คือพวกเรา ได้อาศัย ให้มีความสุข


    พวกเรา จะรู้ซึ้งถึงคุณ รู้ในพระคุณ ของแผ่นดินไทย กันบ้างไหมหนอ....


    ..บุญคุณแผ่นดิน..


    ประโยคนี้.. หนักแน่น.. มองเห็นภาพได้อย่างชัดเจน..



    ดูรายละเอียด ได้ที่....

     
  8. tomato_patt

    tomato_patt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +328
    วัดภูเหล่าเงินฮาง

    สวัสดีทุกท่านนะคะวันนี้ได้นำภาพจากวัดมาฝากทุกท่านนะคะ ตามที่พระอาจารย์ฝากมาให้ดูด้วยค่ะ ครั้งนี้เป็นการนำภาพขึ้นครั้งแรกในชีวิตหากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

    รูปแรกทางด้านซ้ายมือเป็นรูปสถานที่พระอาจารย์มีความประสงค์ที่จะเจะน้ำค่ะ(ท้าวความเดิมนะคะเมื่อครั้งที่ได้ไปวัดภูเหล่าเงินฮางเป็นครั้งแรก ตอนนั้นได้ไปถือศีลที่นั้นได้ใช้น้ำจากบ่อน้ำน้อยๆนี่หละค่ะ)

    รูปที่สองขวามือเอามาให้ดูเฉยค่ะว่าพระอาจารย์ได้โปรดสัตว์

    ส่วนรูปที่สามและสี่เป็นรูปที่พระอาจารย์อยากบอกว่าจากแรงศรัทธาของญาติโยมทำให้คณะพระสงฆ์และโยมต่างๆได้มีไฟฟ้าได้ใช้ค่ะ

    ข้ามรูปที่ห้าไปนะค่ะ รูปที่หกพระอาจารย์บอกว่าจะเป็นสถานที่ทำโรงครัวค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SA400251.JPG
      SA400251.JPG
      ขนาดไฟล์:
      822.6 KB
      เปิดดู:
      57
    • SA400253.JPG
      SA400253.JPG
      ขนาดไฟล์:
      917.5 KB
      เปิดดู:
      53
    • SA400246.JPG
      SA400246.JPG
      ขนาดไฟล์:
      434.4 KB
      เปิดดู:
      42
    • SA400259.JPG
      SA400259.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1 MB
      เปิดดู:
      28
    • SA400247.JPG
      SA400247.JPG
      ขนาดไฟล์:
      771.4 KB
      เปิดดู:
      39
    • SA400249.JPG
      SA400249.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1,015.2 KB
      เปิดดู:
      33
    • SA400242.JPG
      SA400242.JPG
      ขนาดไฟล์:
      687.6 KB
      เปิดดู:
      38
    • SA400255.JPG
      SA400255.JPG
      ขนาดไฟล์:
      750.9 KB
      เปิดดู:
      29
    • SA400258.JPG
      SA400258.JPG
      ขนาดไฟล์:
      446.2 KB
      เปิดดู:
      34
  9. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    กราบขออนุโมทนาในน้ำจิตน้ำใจอันเป็นกุศล ของ เขาค้อรีสอร์ท
    ที่ทำเว็บไซด์ ช่วยเลือ ประชาสัมพันธ์ ให้กับ สำนักเรียนฯบ่อเงินบ่อทอง

    เข้าไปดูและชื่นชมกันนะครับ

    http://www.khaokhoresort.com/school.htm
     
  10. tomato_patt

    tomato_patt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +328
    ก่อนอื่นต้องขอบคุณสำหรับคำอวยพรของNarongนะคะ น้องขอแก้ข่าวเล็กน้อยนะคะ อาจเป็นการคลาดเคลื่อนเล็กน้อย5555 คือว่าที่น้องว่าเรียนจบก่อนนะคะ หมายความว่าถ้าเรียนจบแล้วน้องจะเดินทางไปร่วมแสวงบุญตามที่ต่างกับพี่ๆบ้างนะค่ะ ส่วนการทำบุญอย่างอื่นน้องก็ทำเป็นประจำอยู่แล้วค่ะ แต่ไงก็ขอบคุณค่ะสำหรับคำแนะนำเพิ่มเติมค่ะ อยากกล่าวอีกครั้งว่าดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเว็บพลังจิตที่มีแต่คนใจบุญนะคะ
     
  11. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,683
    ค่าพลัง:
    +204,095
    ได้อ่านเรื่องของนวลแล้วรู้สึกสลดใจครับ ผมซึมไปพักใหญ่ๆ ทำให้ผมคิดถึงหมาของตัวเอง ผมเคยเลี้ยงหมาร๊อตฯไว้ตัวหนึ่ง ถึงคราวที่เขาตาย (ป่วย พาไปหาหมอหลายรอบแล้ว )ในคืนนั้นไม่คิดว่าเขาจะตาย เพราะครั้งก่อนหนักกว่านี้ก็ยังไม่ตาย แต่คราวนี้ตายครับ รู้สึกผูกพันกับเขามากๆ ตอนที่เขายังสบายดีอยู่ เมื่อได้ไปทำบุญที่ไหนกลับมา ผมก็พูดกับเขาว่าได้ไปทำบุญมา ให้โมทนานะ แล้วอย่ามาเกิดเป็นคนอีกเลย ตอนที่ป่วยก็ได้บอกกับเขาว่าไปทำบุญมา ให้โมทนาและฝากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายให้เป็นพยานด้วย ฝากบอกเขาด้วยถ้าเขาตาย

    พี่สาวผมร้องไห้ ผมว่าผมทำใจแข็งแล้วแต่น้ำตาเจ้ากรรมมันดันล้นออกมา ผมต้องเดินหนีออกไป

    ในความคิดผม หมา เป็นผู้ที่ซื่อสัตย์กับเจ้าของมากครับ แม้จะรู้ว่าเรียกเขามาเพื่อทำโทษ เขาก็ยังเข้ามาหา ใครด่าผมว่าหมาผมไม่โกรธหรอกครับ


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2006
  12. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,683
    ค่าพลัง:
    +204,095
    ฝากรูปนี้ถึงน้าแผนและสโมสรครับ แอ๊คท่ากันน่าดู แต่จะมีใครรู้มั้ยว่าเป็นคนไหน

    พรุ่งนี้มีตัวช่วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2006
  13. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385

    เห็นทีสโมสรของเราได้นักข่าวสาวใหม่อีกคนแล้วนะครับ จากเดิมมีนักข่าวสาวประจำสโมสรเพียงหนึ่งคน คือ YOYO NETWORK ที่ทำข่าวให้สโมสรของเรา ประจำเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ส่วนน้อง tomato patt ต้องให้ประจำทางภาคอีสานตอนบน ในเขตอุบลและใกล้เคียงคอยรายงานความคืบหน้า ให้กับสโมสร
    [​IMG]


    สโมสรภูเหล่าเงินฮาง[​IMG](ยืมศิลป์คุณเม้ามา)

    พวกเรามาร่วมยินดีกับสมาชิกนักข่าวสาวอีกคนของสโมสรด้วยกันครับ

    (bb-flower (bb-flower (bb-flower (bb-flower (bb-flower
     
  14. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    กัมมุนา วะตะติโลโก

    สัตว์โลกทั้งหลายย่อมเป็นไปตามกรรม

    จะหนีกรรมได้ก็ต่อเมื่อเข้าพระนิพานแล้วเท่านั้น
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948

    (f) (||) (good) (b-flower) (bb-flower
     
  16. nina_sasitorn

    nina_sasitorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +130
    ขออนุโมทนากับคุณ K.sithipong, K.Narong , K.Tomato_patt, K.pattana และทุกท่านด้วยค่ะที่มีกุศลจิตร่วมช่วยกันให้โครงการสร้างน้ำบาดาลและโรงครัวให้สำเร็จนะค่ะ อนุโมทนาค่ะ
     
  17. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    [​IMG]

    ขอเดาว่าคุณพัฒนา คือ คนที่สองจากซ้ายมือ โหงวเฮ้ง เป็นคนจริงจัง ใจบุญ ถูกปล่าว??????????
     
  18. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,683
    ค่าพลัง:
    +204,095
    ยังไม่เฉลยครับ แต่ให้ตัวช่วย เหลือเพียง 3 คน

    และอยากให้ช่วยดูโหงวเฮ้ง ให้กับอีกสองคนด้วยได้ป่าวครับ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2006
  19. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    [​IMG]

    คนที่สวมเสื้อน้ำเงินกางเกงดำ ชัวร์ป๊าบบบ รูปนี้ถ่ายตอนยังหนุ่มนิดหน่อย แม่นบ่ คุณพัฒนา
     
  20. khomeraya

    khomeraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,833
    ค่าพลัง:
    +21,369

    ใช่ครับ ผมขอนั่งยัน
     

แชร์หน้านี้

Loading...