ฝันว่าได้ฟังธรรมจากองค์สมด็จโต พรหมรังสี ครั้งแรกในชีวิต

ในห้อง 'สมเด็จโต พรหมรังสี' ตั้งกระทู้โดย ปฏิเสวามิ, 21 ตุลาคม 2010.

  1. ปฏิเสวามิ

    ปฏิเสวามิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    3,064
    ค่าพลัง:
    +3,962
    ขอสอบถามกัลยาณมิตรธรรมทุกท่านค่ะ สืบเนื่องมาจากว่าได้ถือศีล 8มาเป็นเวลา 10 กว่าวันแล้ว คาดว่าจะถือไปจนต้เดือนหน้าตามที่ได้อธิฐานไว้
    แต่ระหว่างที่ถือศีลอยู่นั้น ก็มีอุปสรรค วิบากกรรมมากพอสมควร ทำเอาท้อแท้ใจไปหลายครั้งแต่ก็ยังพอผ่านมาได้แบบทุลักทุเล

    แล้วเมื่อคืนนี้ ตอนไหว้พระสวดมนตร์ อยู่ดีๆ ก่อนสวดคาถาชินบัญชร ได้อธิฐานต่อหน้าพระว่า

    หากลูกพอมีบุญวาสนาอยู่บ้าง ขอให้ลูกได้พบพระอริยเจ้า พระอรหันต์ หรือพระโพธิสัตย์ มาช่วยชี้แนะสั่งสอนธรรม หรือแนวทางการปฏิบัติตนให้กับลูกด้วย

    ซึ่ง ณ ตอนนั้น ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากนัก เพราะก็รู้ว่าตนเองนั้นยังปฏิบัติได้ไม่ดี ยังต้องขัดเกลาอีกเยอะ แต่ก็อธิฐานไว้เพื่อเป้นกำลังใจ และก็เคยอธิฐานแบบนี้มาหลายครั้งแต่ก็มิได้เกิดเหตุการณ์ใดๆทั้งสิ้น


    จนมา เมื่อคืนนี้จำได้แม่นยำเหมือนจริงเหลือเกินค่ะ หนูได้ฝันว่า ได้ไปปฏิบัติธรรม นุ่งขาว ห่มขาวในสถานที่ๆนึงที่เป็นบ้านเรือนไทยสวยงามแต่เก่าๆ ขลังๆ ที่นั้นมีผู้คนนุ่งขาว ห่มขาวกันหมดเยอะพอสมควร หนูเองก็เป้นหนึ่งในนั้น ในความฝัน จำได้ว่าตัวเองเหลือบไปมองอีกมุมหนึ่งของบ้านเรือนไทย เห็นสมเด็จโตนั่งสมาธิหลับตา ทำท่ากำมือวางซ้อนกันเหมือนรูปของท่านในปัจจุบันนี้
    ท่านงามมากๆเลยค่ะ ไม่รู้ว่าใช้คำถูกต้องมั้ย ณ ตอนนั้น มีเราเห็นท่านอยู่คนเดียว เราจำท่านได้ก็รีบเข้าไปกราบท่าน และบอกกับคนอื่นๆว่า ท่านเป็นพระอรหันต์นะ รีบมากราบท่าน มาทำบุญกับท่านเร็วๆ แล้วขณะนั้นหนูก็รีบควานหาของที่ติดตัวมาว่าจะพอถวายอะไรให้ท่านได้บ้าง( ทำบุญกับพระอรหันต์) แต่หนูก็ไม่มีอะไรเลยที่จะถวายกับท่านได้ จน อยู่ดีๆ ก็มีเพื่อนๆที่นุ่งขาวห่มขาว หลายคนเหมือนกันเขามีดอกบัวติดมือกันมาเต็มไปหมดเลย เป้นดอบัวตูมสีขาว ไม่พับ ไม่ตัดแต่ง ใดๆทั้งสิ้น


    ณ ตอนนั้นหนูไม่มีอะไรในมือเลย ไม่มีอะไรถวายท่านเลย รู้สึกเสียดายมากๆ สักพักสมเด็จท่านก็บอกว่า ให้โมทนาเอาสิ ได้เหมือนกัน และหลังจากนั้นท่านก็ให้ธรรมะหนูประมาณ 3 ข้อ จำได้แค่ตอนคื่นจากฝันใหม่ๆ แต่ตอนนี้หนูจำไม่ได้แล้ว อยู่ดีๆ คำพูดธรรมของท่านก็จางออกไปจากความจำเอง แต่คิดว่าอีกไม่นานคงคิดออกค่ะ

    ความฝันนี้หมายความว่าอย่างไรหรอคะ หนูควรปฏิบัติหรือทำตัวอย่างไรต่อไปคะ
     
  2. pagorn

    pagorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    768
    ค่าพลัง:
    +2,848

    อนุโมทนาหนูมาถูกทางแล้ว ขอให้ปฏิบัติต่อไปเถิด ขนาดในฝันหลวงปู่โตก็ยังบอกให้อนุโมทนาเอาดอกบัวกับเขาทั้ง ๆ ที่ในตัวเราไม่มีอะไรเลยแสดงว่าท่านมาโปรดสอนในเรื่องการอนุโมทนาบุญด้วย อานิสงฆ์ของการอนุโมทนามีมากเข้าไปศึกษาดูได้ในหนังสือหลวงพ่อฤาษีตอบปัญหาธรรมจ๊ะ
    yimm
     
  3. ผู้ตามหา

    ผู้ตามหา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    408
    ค่าพลัง:
    +818
    อนุโมทนา....สาธุด้วยครับ

    ผมก้ออธิษฐานเหมือนกันครับ แต่ยังไม่มีวาสนาพอที่จะได้ฟังธรรมจากผู้ถึงวิมุติธรรมสักครั้ง เลยครับ

    ยินดีด้วยครับ...สาธุ
     
  4. mlinrat

    mlinrat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +115
    ขอมาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับความฝันเรื่องสมเด็จท่านเหมือนกันค่ะ คือฝันเห็นว่าเห็นท่านกำลังเดินอยู่ แต่ตัวสมเด็จท่านเป็นองค์รูปปั้นนะคะ (ในจิตที่ฝันบอกว่าเป็นสมเด็จท่านค่ะ) ตัวเองก็กำลังยืนคุยกับใครก็ไม่รู้ในฝัน พอดีมองเห็นท่านและกำลังจะเดินตามท่านไปค่ะ ขอรบกวนท่านผู้รู้ช่วยบอกด้วยนะคะว่าฝันนี้มีความหมายยังไง ขอบคุณค่ะ
     
  5. สุทธิมา

    สุทธิมา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2010
    โพสต์:
    784
    ค่าพลัง:
    +2,118
    หากเรามีจิตศรัทธาในธรรมท่านใด
    ท่านก็จะเมตตาเราเสมอ มีครั้งหนึ่งก็เคยฝันปรากฎเหมือนเจ้าของกระทู้เช่นกัน
    ขณะนั้นสวดคาถาพระโพธิสัตว์กวนอิมอยู่มาก หรือเราคิดไปเองก็ไม่ทราบ
    แต่คิดว่าเราคงฝันดี เป็นมงคล ท่านมาปรากฎในความฝัน ว่าเราได้ไปไหว้ท่านที่วัดแห่งหนึ่ง พอประตูเปิดออกท่านก็ประพรมน้ำมนต์ด้วยใบไผ่แก่เรา และพูดเบาๆว่า การสวดมนต์นั้น หลังสวดเสร็จควรแผ่เมตตาไปรอบๆด้วย รวมถึงเจ้ากรรมนายเวรเราด้วย.
     

แชร์หน้านี้

Loading...