ศีลข้อที่ ๓ รักแท้ต้องขอจากพ่อแม่

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย honey_bee414, 20 กรกฎาคม 2009.

  1. สว่างแดนดิน

    สว่างแดนดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +307
    ถ้ากลัวว่ารับเงินสินสอดคืนจากพ่อแม่แล้วจะผิด ก็เลยคืนให้กลางงานหมั้น งานแต่ง ก็คงทำให้ท่านเสียหน้า เสียใจ ผิดกว่าเก่าไปซะอีก
    แต่ถ้าคืนหลังจากเสร็จงานแล้ว ก็อาจจะพอเป็นไปได้ หรือใช้วิธีว่า ค่อยๆ คืนให้ท่านเป็นการเลี้ยงดู เป็นของขวัญวันเกิด วันปีใหม่ หรือใช้เป็นทุนพาท่านไปทำบุญ ท่านก็คงรับได้ แล้วก็ดีกะทุกๆ ฝ่ายนะครับ
     
  2. T.cha

    T.cha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2010
    โพสต์:
    148
    ค่าพลัง:
    +641
    ผมเองพอมีประสบการณ์เรื่องนี้อยู่พอสมควร เห็นด้วยนะครับ ว่าควรจะทำให้ถูกต้องตามประเพณีพิธีการแต่งงานให้พ่อแม่ทั้งสองฝ่ายรับรู้ และมีสักขีพยาน เมื่อก่อนนั้นผมเองก็ไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เท่าไหร่ มีแฟนมาประมาณ 3 คน แต่แอบอยู่ด้วยกันมาตลอด (ห้ามทำตามนะครับ) จนมาคบแฟนคนที่ 4 มีเหตุการณ์ที่อยากบอกเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ไว้เป็นอุทาหรณ์ ผมเองไม่เคยรู้มาก่อนนั้นเลยว่า การอยู่ด้วยกันโดยที่ไม่ได้ทำให้ถูกต้องตามประเพณีนั้น ผิดศีลข้อ3 ผมคบแฟนคนนี้มาได้ซักระยะหนึ่งก็เคยแนะนำตัวเองกับพ่อแม่ของฝ่ายหญิงอยู่ และผมก็เคยพาแฟนผมไปแนะนำกับพ่อแม่ผมเช่นเดียวกัน แต่นั่นก็ยังไม่ถูกต้องตามประเพณี
    ช่วงนี้เองผมเริ่มไหว้พระ สวดมนต์ ใส่บาต เข้าวัด ทำบุญทำทาน จนได้มาทำบุญที่วัดหนึ่ง แถวแม่แตง เชียงใหม่ วันนั้นก็ตั้งใจมากราบหลวงปู่ คืนวันนั้น แฟนผมเค้าฝันว่า หลวงปู่มาบอกว่า ทุกครั้งที่เจ้ามาน่ะ มีคนตามมาด้วย 3 คน ไปทำให้ถูกต้องตามประเพณี และอย่าได้ผิดศีลอีก แฟนผมเค้าบอกว่า จริงๆแล้ว พวกเค้าทั้งสามคนที่คอยตามอยู่น่ะ จะเอาชีวิตผมให้ได้อยู่แล้ว แฟนผมเค้าขอไว้ให้ทำเค้าแทน ไม่งั้นผมแย่แน่ๆ ทางเหนือค่อนข้างจะให้ความสำคัญเรื่องผิดผีมากครับ พอผมทราบเรื่องนี้แล้ว อีกไม่กี่วันต่อมา ผมก็คุยกับพ่อแม่ทั้งฝ่ายผมและแฟน เรื่องจัดงานแต่งงานให้ถูกต้องตามประเพณีโดยเร็วที่สุด กำหนดวันคืออีกสองเดือนข้างหน้าตอนนี้ผ่านพิธีถูกต้องตามประเพณีมาแล้ว จริงๆแล้วผมมีเงินน้อยนิดมากๆ สินสอดหลักหมื่นแค่นั้นเอง แต่ทำไงได้ล่ะครับ เพราะต้องทำให้ถูกต้อง เรื่องสินสอดนั้น ทางฝ่ายพ่อแม่เจ้าสาวเค้าคืนให้นะครับ แต่ผมก็คิดไว้ว่า พอเริ่มมีเงินแล้ว ก็จะเอาให้แม่ยายไว้จริงๆแหละครับ ส่วนที่ว่าจะเป็นการหลอกผีปู่ย่าตายายไหม พิธีไม่สมบูรณ์ไหม อันนี้ผมไม่เคยทราบมาก่อน หลังจากแต่งงานแล้ว ผมก็ยังไปกราบหลวงปู่อยู่ทุกเดือน แต่ตอนนี้คิดว่าไม่น่าจะมีใครตามนะครับ ขอให้เป็นอย่างนั้น

    ขออุทิศแด่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายของข้าพเจ้า...
     
  3. The Libertine

    The Libertine สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +17
    ...เห็นด้วยในบางส่วนครับ ส่วนเรื่องสินสอดที่ว่าห้ามคืนให้ลูกนั้นไม่ค่อยเห็นด้วยเพราะเงินให้แม่ไปแล้วก็ถือว่าเป็นเงินของแม่ เพราะแม่รับไปแล้ว ส่วนแม่จะเอาไปทำอะไรต่อ จะคืนลูกก็ไม่เห็นว่าจะผิดอะไร
     
  4. เวลานาที

    เวลานาที เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2010
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +1,349
    ทุกวันนี้ชาวบ้านทั่วไปไม่ต่ำกว่า5 หมื่น ถึง 1 แสนบาทแถมยังมี ทองคำ อีก อะไรกันนักกันหนา กับแค่คนๆเดียว ซัก หมื่นสองหมื่นบาทก็น่าจะพอแล้วมั้ง
     

แชร์หน้านี้

Loading...