{[พระสายหลวงพ่อฤาษีฯ วัดท่าซุง}]แบ่งให้ผู้มีศรัทธาได้บูชาครับ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย dekpra, 18 ตุลาคม 2010.

  1. มงกุฏเพชร

    มงกุฏเพชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    3,674
    ค่าพลัง:
    +9,676
    และแล้วก็ทำได้ใช่ไหมครับท่านพี่..ไม่ยากใช่ไหมครับ...
    (good)(good)(good)(good)(good)
     
  2. dekpra

    dekpra เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    2,470
    ค่าพลัง:
    +2,484
    ครับพอทำได้เพราะได้ท่านน้องแนะนำ ขอบคุณมากจริงๆ พรุ่งนี้ทอดกฐินวัดธรรมยานมีใครไปบ้างหนอ ครอบครัวผมออกเดินทางแต่เช้า กลับถึงบ้านก็คงมืดๆ
     
  3. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    อนุโมทนาบุญด้วยก็แล้วกันน้อ แวะมาเยี่ยมมาดันกระทู้ให้
     
  4. dekpra

    dekpra เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    2,470
    ค่าพลัง:
    +2,484
    <FIELDSET class=fieldset>[​IMG]



    </FIELDSET>

    ***รายการธรรมมะเบื่องต้น ปรารถนาให้ผู้อื่นได้ดีกว่าต้น*** (ตอนที่ ๑)
    ข้าพเด็กพระ จะขอนำปฏิปทาของท่านผู้แก่มาเล่าสู่ท่านญาติธรรม สหธรรมมิก และท่านพระโยคาวจรทั้งหลาย ท่านอุปมาเหมือนว่าผู้ทรงศีลแปดหรือผู้ที่ได้ธรรมสูงแล้ว อยู่มาวันหนึงท่านไปเจอะพระสาวกให้ศีลห้าและสอนธรรมมะครั้นต้น แต่ท่านทรงศีลแปดปฏิบัติเลยไปหรือสูงกว่านี้มากแล้ว ท่านอาจจะคิดแค่ในใจว่าพระองค์นี้สอนธรรมมะกระจอกจังเลย ท่านอาจจะคิดมากกว่านี้อีกก็ได้ ถ้าท่านคิดอย่างนี้ท่านรู้ไหม่ว่าเกิดอะไรขึ้น ท่านได้ทำการปรามาสพระรัตนตรัยเสียแล้ว (แต่ยังพอแก้ไขได้ด้วยขอขมาพระรัตนตรัย)
    ท่านผู้แก่ท่านบอกว่าท่านเป็นสาวกขององค์สมเด็จประทีปแก้ว
    พระพุทธเจ้าตรัสว่า นรก สวรรค์ พรหมโลก พระนิพพาน มีจริง ท่านผู้แก่ก็ขอยืนยันว่ามีจริง (ถ้าท่านใดอยากจะรู้เรื่องนรกสวรรค์ก็ไปหาหนังสือไตรภูมิพระร่วงอ่าน ถ้าไม่รู้จะไปหาที่ไหน ข้าพเจ้าแนะไปที่วัดท่าซุงก็พอมี)
    ปฐมเหตุแห่งความดี พระพุทธเจ้าท่านให้เลิกทำชั่วทั้งหมดอะไรที่มันเป็นความชั่วทั้งหมดไม่ทำ ท่านให้ทำแต่ความดี อะไรที่มันเป็นความดีจะทำทั้งหมด (ยังแค่นี้ยังดีไม่พอ)
    ที่นี้เรามาดูสภาวดวงจิต เอาตั้งแต่ไหนดี เริ่มตั้งแต่สัตว์นรก เปรต อสุรกาย สัตว์เดรฉาน คน คนนี้มีหลายระดับ ถ้ายังมีโมหะครอบงำ ก็ยังเป็นคนที่แปลว่ายุ่ง (โมหะ รัก โลภ โกรธ หลง) ถ้าโมหะเบาบาง ก็เป็นกัลยาณชน ถ้าดีกว่านี้อีก ก็เป็นกัลยาณมิตร กัลยาณมิตรนี้ใกล้ๆกับพระโสดาบัน เรามาถึงพระโสดาบันกันแล้วนะครับ ทำอย่างไรถึงจะได้พระโสดาบัน ครูบาอาจารย์ท่านว่าไม่เห็นมีอะไรมาก ก็แค่ชาวบ้านชั้นดี ท่านอาจจะถามว่าแล้วเด็กพระล่ะถึงขั้นไหน ข้าพเจ้าขอบอกเลยว่าข้าพเจ้ายังเป็นเด็กพระผู้โง่เหง่าเบาปัญญาอยู่นะขอรับ ที่เขียนลงมานี้เขียนตามปฏิปทาท่านผู้แก่นะขอรับ จริยาพระโสดบันทำอย่างไร เราไว้ต่อกันวันหน้านะขอรับ ขอสวัสดี
    <!-- google_ad_section_end -->​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 พฤศจิกายน 2010
  5. พรแม่ศรี

    พรแม่ศรี ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18,789
    ค่าพลัง:
    +55,474
    ผมเห็นพี่วินัยไปบวชพระด้วย ที่วัดธรรมยาน แต่จำงานไม่ได้ว่างานอะไร โมทนาด้วยนะครับ:cool:
     
  6. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    อนุโมทนาบุญกระฐินด้วยเด้อน้องวินัย ผมก็ฝาก อ.สมพงค์ไป ทำบุญกฐินอ.วิรัช
    มีพระอะไรก็ถ่ายออกมาโชว์ บ้างก็ได้หรอก ออกไม่ออกก็ไม่เห็นเป็นไร จะได้รู้ว่ามีอะไรบ้าง มีของดีอย่าเอาไปซุก
    สมบัติผัดกันชม ตายก็เป็นของคนอื่น ไม่ว่าลูกหรือเมีย ขอบารมีพระ ปกป้อง พระธรรมคุ้มครอง พระสงฆ์ให้พร เทวดารักษา ค้าขายร่ำรวยนะน้อง
     
  7. ณ แปดริ้ว

    ณ แปดริ้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    8,701
    ค่าพลัง:
    +54,174
    [​IMG] [​IMG]

    โอ้โห...สุดยอดครับพี่เด็กพระ...(น๊อตยังไม่มีเลยจ้า....) :cool::cool::cool:
     
  8. dekpra

    dekpra เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    2,470
    ค่าพลัง:
    +2,484
    เอาสมเด็จองค์ปฐมรุ่น ๑ มาแลกก็ได้นะ ๙๙๙ ท่านเซียนแปดริ้ว
    (เขานิยม ๕๕๕ ผมก็เลย ๙๙๙ )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 พฤศจิกายน 2010
  9. ณ แปดริ้ว

    ณ แปดริ้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    8,701
    ค่าพลัง:
    +54,174

    น๊อตยังไม่มีรุ่น 1 เลยจ้า...พี่วินัย วาสนายังไม่ถึงคร้าบ.บ.บ.บ
     
  10. winwinwin

    winwinwin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +1,267
    เป็นสมเด็จองค์ปฐมรุ่น1 วัดศาลฯ ได้ไหมครับ 555
    กำลังสนใจ มงกุฎเพชร กะ ดาว ครับ
     
  11. dekpra

    dekpra เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    2,470
    ค่าพลัง:
    +2,484
    ท่านเซียนแปดริ้ว นี่น่ารัก.ฯฯ จริง
    ถ้าพี่สมเด็จองค์ปฐมรุ่น ๑ หลายๆองค์ จะอัญเชิญไปให้น้องเซียนบูชาที่แปดริ้วเลยฟรีๆ จริงๆ สาธุ
     
  12. dekpra

    dekpra เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    2,470
    ค่าพลัง:
    +2,484
    สนใจมงกุฏเพชรกับดาวก็อาราธนานิมนต์เลยซิ หรือต้องรอในอนาคตกาล
    [​IMG]

    ความเป็นมาของพระธาตุจอมกิตติ (ดอยน้อย) ต้นกำเนิดบรรพบุรุษไทย ความเป็นไทยที่มีใจเป็นเอกราช เป็นคนไทยที่แปลว่าไม่ใช้ทาล บรรพบุรุษต้องเสียเลือดเนื้อมิใช่น้อย
    เริ่มต้นความเป็นมาของเมืองโยนกนครสมัยโบราณ(ถ้าจำไม่ผิด) มีพระราชาปกครองนคร ๓๔ พระองค์ไม่มีปฏิวัติไม่มีแย่งอำนาจ ต้นกำเนิดบรรพบุรุษไทย อยู่กันอย่างมีความสุขแบบพ่อปกครองลูกยาวนาน อยู่มาวันหนึ่งขอมดำเรืองอำนาจ ข่มเหงคนไทยมันทำชั่วได้ทุกอย่าง แม้นแต่เณรน้อยไปบิณฑบาตรก็ถูกรังแกไม่ให้อาหาร (สงสารเณรน้อยจับใจ) ชาวบ้านเห็นเณรน้อยน่ารักก็พากันใส่บาตรให้อาหารจนเต็มบาตร หัวหน้าขอมดำเห็นก็ถามว่าเณรน้อยลูกของใคร ชาวบ้านก็บอกว่าลูกคนไทย หัวหน้าขอมดำก็เอาบาตรเณรคว่ำ แล้วว่าไอ้ลูกไทยไอ้ลูกทาลไม่ต้องให้อาหารมัน เณรก็ไม่โกรธเดินกลับเข้าไปในถ้ำแล้วก็นั่งเข้าสมาธิ แล้วก็อธิษฐานถ้าอยากจะรู้ก็ไปหาหนังสือเรื่องจริงอิงนิทานพิเศษมาอ่าน? (เณรน้อยองค์นี้ก็คือต้นกำเนิดบรรพบุรุษไทยหรือหลวงพ่อของเรานั้นเอง)ขอเล่าย่อๆเวียนวายตายเกิดด้วยกันร่วมกันขับไล่ขอมดำ ก่อนสร้างพระธาตุจอมกิตติ ความเป็นมาของคำว่าไทยที่แปลว่าไม่ใช้ทาส อนุรักษ์ความเป็นไทย รักความเป็นไทย ใช้ภาษาไทยเลขไทย หนังสือธรรมะของหลวงพ่อทุกเล่มเน้นภาษาไทย เลขไทย แล้วยังสอนให้ลูกหลานรักสามัคคีกัน ร่วมอนุรักษ์ความเป็นไทยทั้งหมด บางท่านบอกว่าเป็นลูกหลวงพ่อรักหลวงแต่ยังใช้ภาษาต่างชาติเลขเครื่องหมายต่างชาติ กระผมรู้สึกสงสารหลวงพ่อฯลฯ ถ้ารักหลวงพ่อจริงก็ควรจะเปลี่ยนพฤติกรรม หลวงพ่อฯบอกว่าพวกเราลงมาเกิดหลายๆแสนชาติตั้งแต่สมเด็จองค์ปฐม(ทรงอุบัติขึ้นในโลกองค์แรก)พวกเราก็เกิดกันที่นั้นทำสงครามร่วมกับหลวงพ่อมายาวนาน นับเป็น ๑๖ อสงไขยกำไรแสนกัป แต่ก็มีใจเคารพในพระพุทธศาสนาเพราะหลวงพ่อปรารถนาพุทธภูมิ ทำสงครามเสร็จหลวงพ่อกับท่านแม่ศรีฯเป็นผู้ชนะฆ่าคนฝ่ายตรงข้ามตายเป็นแสนๆ หลวงพ่อบอกสลดใจอย่างยิ่ง สนองกิเลสของคนเพียงสองสามคนต้องฆ่ากันตายเพื่อแย่งอำนาจ ฝ่ายหลวงพ่อเรามีกำลังแค่หมื่นสองหมื่นคน แต่ขอมดำมีกำลังมากเป็นสองสามแสนคน แต่หลวงพ่อเราก็ชนะด้วยปัญญา(เพราะเป็นผู้มีบุญญาธิการยิงธนูทีเดียวได้สี่ดอกพร้อมกัน มีหลวงพ่อกับแม่ศรีฯเท่านั้น ที่ยิงธนูได้แม่นทั้งสี่ดอก ถูกเป้าหมายทั้งสี่ลูก)เสร็จแล้วก็พาลูกหลานบริวารมาร่วมทำบุญกับพระพุทธเจ้าองค์แรก(เห็นท่านเป็นพระสงฆ์หัวล้านๆก็คือสมเด็จองค์ปฐม)ขอกล่าวแบบย่อๆ ถ้าไม่มีหลวงพ่อพวกเราคงไม่รู้เรื่องอะไรขนาดนี้แน่ พระคุณหลวงพ่ออัปมาโน นับค่ามิได้จริงๆ สาธุขอสวัสดี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 ธันวาคม 2010
  13. saipote

    saipote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2009
    โพสต์:
    6,115
    ค่าพลัง:
    +9,778
    เอางานบุญมาฝากพี่
    สวัสดีทุกท่าน ที่เอ่ยนามและไม่ได้เอ่ยนาม ก๊าป วันนี้ไซมีงานบุญดีๆมาฝาก เนื่องจากน้องที่รู้จักในเวปนี้แหล่ะ เจ้า jaetechno จะบวชในอีกไม่นานนี้ และน้องมีความประสงค์จะบวชมานานแล้ว แต่ด้วยเหตุอันใดไม่ทราบทำให้ยังไม่ได้บวชจนถึงทุกวันนี้ และได้มาบอกกล่าวกับไซ ไซจึงได้ไปปรึกษาแม่ไซ และแม่กำลังดำเนินการไปถามเจ้าอาวาส และจะให้น้องบวชที่ กทม. นี้ แต่ตอนนี้ต้องรอคำตอบจากแม่ ว่าจะบวชวันไหน ที่วัดไหน และวันที่เท่าไหร่ จึงขอใคร่ ญาติธรรมชาวนครบาดาลทุกท่าน ใครที่สนใจจะร่วมบุญ บวชพระใหม่ เนื่องจากน้อง jaetechno ขาดปัจจัยในการบวชและการเดินทางมา กทม. เนื่องจากน้องอยู่ จังหวัด เพชรบุรี และทางบ้านน้องมีฐานนะ ไม่ค่อยดีนัก และปัจจุบัน น้องยังตกงานอยู่ เลยขาดปัจจัยในการบวช สาเหตุ ที่ไซให้น้องมาบวชที่ กทม. นี้เนื่อง จากทางแม่มีผู้ใหญ่ หลายคน ที่จะร่วมบุญนี้ เลยอยากให้น้องมาบวชที่นี่ เพื่อพวกท่านจะได้ร่วมกันโกนหัว และแห่นาค และค่อยทำการย้ายไปจำวัดที่ จ. เพชรบุรี หรือตามใจน้อง ถ้าท่านใดมีความประสงค์ จะร่วมบุญ ขอให้โอน เงิน มาร่วมกับไซ ที่เลขที่บัญชีนี้ และไซจะอัฟเดตบัญชีให้ค่ะ และเสร็จงานบวชน้องแล้ว จะนำรูปงานมาลงให้ชม และได้อนุโมทนาบุญกันค่ะ

    ชื่อบัญชี

    รุ่งทิพย์ ผูกภู่
    ธ. กรุงเทพ สาขา บางกรวย บ/ช ออมทรัพย์
    เลขที่บัญชี 208-0-35286-3

    แล้วนี่เป็นคำพูดที่น้องมาบอกกล่าวค่ะ

    ขออนุโมทนาและขอบคุณพี่น้อง ณ โอกาสนี้ด้วย สาเหตุมาจนป่านนี้(27 ย่าง28 ) ยังมิได้บวชทั้งที่อยากบวชมานานหลายปี แต่จะติดขัดมาตลอด ไม่ได้บวช เด็กบ้านนอกฐานะทางบ้านไม่ค่อยจะดีครับ ครอบครัวแตกแยกมาตั้งแต่ 2-3 ขวบ สู้ชีวิตมาตลอดครับจนเรียนจบ ป.ตรี มีงานทำตอนหลังเก็บเงินพอทีจะจัดงานเล็กๆได้แล้วครับ แต่ดันมาตกงานซ้ำร้ายแม่ยังมาป่วยเลยปัจจัยที่บวชเลยเอาไปรักษาแม่ครับ เลยไม่ได้บวชอีก ได้มาคุยกับพี่ไซปรึกษาว่าจะบวชให้เจ้ากรรมนายเวรแม่ คุณพี่ไซและแม่พี่ไซเลยอาสาเป็นธุระให้ครับ เรื่องเป็นอย่างนี้ล่ะครับ ขอขอบคุณคุณกิ่ง อ.นิ และพี่รั้งและท่านอื่นๆมา ณ โอกาสนี้ด้วย
     
  14. dekpra

    dekpra เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    2,470
    ค่าพลัง:
    +2,484
    [​IMG]
    รายการธรรมะเบื้องต้นปรารถนาให้ผู้อื่นได้ดีกว่าตน (ตอนที่ ๒)
    วันนี้วันที่ ๑๒ พ.ย.๕๓ วันนี้จะแจก CD mp ๓ เกี่ยวกับการตายของนายทหารที่ไม่มีความเชื่อเรื่องโลกวิญญาน ท่านได้ตายถึง ๔วาระๆที่ ๔ ตายจริง จัดบำเพ็ญงานศพที่วัดโสมมนัสวรวิหารที่กทม.นี่เอง ท่านได้ทำเทปแจกในงานศพของท่านเองมีความยาว ๓ ช.ม.น่าสนใจมาก เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นมานับถ้อยหลังประมาณยี่สิบกว่าปีนี้เอง ท่านเป็นผู้มีพระคุณแก่เด็กพระอย่างยิ่ง เพื่อเป็นการตอบสนองความดีของท่าน ดั้งที่ท่านตั้งใจไว้ว่า ปรารถนาให้ผู้อื่นได้ดีกว่าต้น ข้าพเจ้าจึงสานต่อเจตนารมย์ของท่าน สนใจPMเข้ามา มี ๔ แบบ แจกฟรี แต่ขอค่าจัดส่ง ๕๐ บาท
    [​IMG]
    [​IMG]


    กระผมอยากจะขอเรียนเชิญท่านลองไปฟังดู ถ้ามันดีก็ให้แจกต่อ ถ้าดีไม่ถูกใจก็โยนทิ้งไป เมื่อสมัยท่านเสียชีวิตใหม่ๆ ดั่งทั่วกรุงเทพ ออกทีวีช่อง 7 สีด้วยนะ
    (อาจจะออกทุกช่องก็ได้แต่ข้าพไม่ได้ดู ) เมื่อข้าพเจ้าได้ฟังเทปของท่านแล้วก็ต้องวิ่งเข้าหาวัดหาที่พึ้ง
    ( คือคุณพระศรีรัตนตรัย และคุณครูบาอาจารย์ ) เมื่อก่อนข้าพเจ้าไม่ได้สนเรื่องบุญเรื่องธรรมมะเลย
    วันนี้ขอพอแค่นี้ก่อน เกรงว่าพวกท่านจะเบื่อและลำคราญ
    ขอความสมปรารถนาทุกอย่างจงมีแก่ท่าน ขอสวัสดี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 พฤศจิกายน 2010
  15. saipote

    saipote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2009
    โพสต์:
    6,115
    ค่าพลัง:
    +9,778
    อนุโมทนาสาธุจ๊ะพี่วินัย ขอบุญนี้จงสำเร็จเช่นกันนะ อิๆๆ แวะมาเยี่ยมง่ะ 55
     
  16. dekpra

    dekpra เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    2,470
    ค่าพลัง:
    +2,484
    [​IMG]
    *รายการธรรมะเบื้องต้นปรารถนาให้ผู้อื่นได้ดีกว่าตน* (ตอนที่ ๓)

    [​IMG]
    พ.อ.เสนาะ ท่านตายโดยที่ท่านไม่ได้ตั้งใจบำเพ็ญบุญกุศลเลย เล่นไพ่จนตาย แต่โชคดีที่เกิดในมาแดนพระพุทธศาสนา ได้ใส่บาตรตอนเล็กๆตามแม่ เรื่องถือศีลปฏิบัติธรรมก็คงไม่มี (อาจจะมีแต่ก็ไม่สมบูรณ์ก็ได้) เรื่องการทำบุญในพระพุทธศาสนาท่านบอกท่านไม่รู้เรื่อง ท่านได้บรรยายการตายไว้อย่างละเอียดลึกซึ้งน่าสยดสยองน่ากลัวสิ้นดี ท่านตายแล้วท่านยังเป็นห่วงคนรุ่นหลัง ได้ทำเทปออกมาแจกฟรี ในงานเผ่าศพตน ตายแล้วไปไหน? ปรารถนาให้ผู้อื่นได้ดีกว่าตน ข้าพเจ้าน้องน้อยเด็กพระ กับผู้ที่ใช้ทินนามว่าท่านผู้แก่ ท่านปรารถนาที่จะนำเรื่องนี้มาเป็นปฐมเหตุให้คนที่ไม่รู้จักธรรมมะไม่รู้จักศีล ให้รู้จักรักษาศีลปฏิบัติธรรมบ้างเล็กๆน้อยๆเบื้องต้น พอจะหลุดพ้นจากอบายภูมิ(นรก) แน่นำมีพระสูตรปฏิบัติตนเพื่อหนีนรกแบบเบาๆหาอ่านกันได้ทั่วไปทุกวัดหน้าจะมี ถ้าไม่รู้จะไปหาที่ไหนแน่นำแหล่งความรู้ธรรมมะที่อุดม ที่วัดท่าซุงที่เดียวครบหมด ตั้งแต่อามิสบูชาทุกรูปแบบตั้งแต่ต้นจนถึงที่สุด ถ้ายังไม่จุใจท่านก็ยังมีวิธีแน่นำปฏิบัติ ปฏิบัติบูชาตั้งแต่ต้นจนถึงที่สุด การปฏิบัติบูชาเป็นที่ปรารถนาและต้องการของสมเด็จพระบรมครูบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่สุดของที่สุดจนหาที่เกิดไม่ได้ แค่หนี้ก็หน้าจะพอแล้วครับพี่น้อง ที่ทำรายการนี้ไม่ได้หวังให้ท่านชื่นชมหรือติแต่อย่างใด หวังอยู่นิดเดียวเพื่อสนองความดีขององค์สมเด็จพระบรมครูสัมมาสัมพุทธเจ้าและครูบาอาจารย์เท่านั้น

    ที่นี้เราว่ากันเรื่องการรักษาศีลเบื้องต้น บ้างคนอาจจะไม่มีสักข้อ ถ้าเป็นเช่นนั้น ท่านก็เลือกเอาเทอะว่าจะอยู่นรกขุมไหน โดนแน่ๆ หลวงพ่อปานวัดบางนมโคท่านแนะนำลูกหลานของท่านตอนที่เป่ายันต์เกราะเพชรให้ทรงความดีไว้ให้ได้ คือด้วยการรักษาศีล ๒ ข้อคือ ๕ ห้ามดื่มสุรา ข้อ ๒ ห้ามลักทรัพย์ รวม ๒ข้อถ้าทำไม่ได้ยันต์ที่เป่าออกไปก็ไม่อยู่ด้วยและไม่คุ้มครอง วันนี้ข้าพเจ้าเด็กพระกับท่านผู้แก่ ขอป่าวประ
    กาสทั่วทั้งจักวาลแกลแลกซีและโลกธาตุให้ทุกท่านที่เป็นคนไทยนับถือศาสนาพุทธ มาเริ่มทำความดีด้วยการรักษาศีล ๒ ข้อดั่งที่กล่าวมาแล้ว หรือบางท่านอาจจะบอก ๒ ข้อมันน้อยไปขอทั้ง ๕ ข้อเลย สาธุดีแล้วถ้าทำได้ การทำได้เป็นของดี
    แต่ครูบาจารย์ตั้งแต่สมเด็จองค์ปฐมจนถึงหลวงพ่อพระราชพรหมยานเป็นที่สุด ท่านสอนอย่างน้อยต้องละความชั่วทั้งหมด อะไรที่มันเป็นความชั่วทั้งหมดไม่ทำ สร้างแต่กรรมดีอะไรที่มันเป็นความดีทั้งหมดจะทำ และตั้งใจจะรักษาศีลห้าให้ได้ด้วยชีวิต ทำได้อย่างนี้ครูบาอาจารย์ท่านยังว่ามันยังหยาบไป ถ้าจะให้ดีต้องมีกรมมบท ๑๐ ด้วยจึงจะพอใช้ได้ ทำได้อย่างนี้ ครูบาอาจารย์ยังบอก ยังไม่ดีพอเลยครับพี่น้อง แต่เราก็ค่อยๆปฏิบัติเบาๆไปพร้อมกัน(มันเป็นความดีเบื้องต้นแค่นั้นเอง) เด็กพระก็จะปฏิบัติไปพร้อมกับท่านด้วย วันนี้ขอลาแค่นี้ก่อน ขอสวัสดี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 พฤศจิกายน 2010
  17. ปรมัตถบารมี

    ปรมัตถบารมี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    667
    ค่าพลัง:
    +3,449
    แวะมาเยี่ยมชมครับ อนุโมนาทั้งหมดทั้งปวงด้วยครับ
     
  18. suttip

    suttip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    8,672
    ค่าพลัง:
    +31,433
    ให้บูชาเท่าไรจ๊ะ :cool:
     
  19. ppock

    ppock เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +2,594
    คุณ เด็กพระ

    พึ่งจะมีโอกาสมาเยี่ยม มาเยือน ครับ
    ขอร่วมแสดงความยินดี
    หวังว่า คุณเด็กพระ จะได้มาร่ำ มารวย มาประสพความสำเร็จ ทั้งทางโลก ทางธรรมที่นี่ ครับ
     
  20. saipote

    saipote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2009
    โพสต์:
    6,115
    ค่าพลัง:
    +9,778
    เอายอดผู้บริจาคมาอัฟให้ดูก๊าปปี้ท่าน

    ตอนนี้ได้ไปสอบถามทางเจ้าอาวาสวัด ค่าบวชทั้งหมด 8,000 บาท แต่ยังไม่รู้ว่ารวมค่าซอง + กลองยาวหรือยัง คาดว่าจะใช้พระจำนวน 9 รูป แต่ว่าถวายเพลพระนั้น มีพระจำนวน 30 องค์ คงต้องหาปัจจัยนี้เพื่อเลื้ยงเพลพระ รวมเสร็จสรรพแล้วใช้งบประมาณ 20,000 บาทค่ะ

    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2010

แชร์หน้านี้

Loading...