ขอเชิญร่วมทำบุญสงเคราะห์พระภิกษุสงฆ์อาพาธ

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย พันวฤทธิ์, 29 พฤศจิกายน 2007.

  1. นายสติ

    นายสติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    908
    ค่าพลัง:
    +4,280
    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
  2. นายสติ

    นายสติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    908
    ค่าพลัง:
    +4,280
    [​IMG]


    ขอรายงานเรื่องยอดเงินทำบุญกฐินที่สำนักสงฆ์ถ้ำระฆังทองฯที่มีผู้ร่วมโอนเงินทางธนาคารมาทำบุญเมื่อวันที่ 31 ต.ค. 53 ที่ผ่านมาซึ่งผมได้ถอนเงินออกมา 16500 บาท เพราะต้องเหลือไว้ในสมุดบัญชี 100 บาท แต่ยอดจริงของเงินบุญกฐินฯต้องถอน 16510.40 บาท ผมเลยสมทบเข้าไปเพื่อให้ได้ยอด 16600 บาทซึ่งเป็นยอดเงินที่ผมส่งให้คณะกรรมการเป็นผู้รับมอบที่บ้านพี่ใหญ่ จึงเรียนชี้แจงมาเพื่อทราบและได้ร่วมกันโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วยครับ

    โมทนา สาธุ โมทนา สาธุ โมทนา สาธุ

    หมายเหตุ :
    1. ยอดเงินกฐินฯปีนี้ 581,069 บาท
    2. ในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ย. 53 นี้ทางคณะกรรมการของทุนนิธิฯ พี่ใหญ่และศิษย์รุ่นอาวุโสของท่านอ.ประถม อาจสาคร จะได้เดินทางไปเพื่อแสดงมุทิตาจิตและกราบคารวะ ท่านอ.ประถม ที่บ้านท่านที่ชลบุรี ซึ่งเมื่อเดินทางกลับมาแล้วจะได้รายงานให้ทราบนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤศจิกายน 2010
  3. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,778
    ค่าพลัง:
    +16,090
    ใบอนุโมทนาบัตรของเดือนตุลาคม ที่ผมเพิ่งได้รับมา โดยบางส่วนที่ยังไม่ได้นำมาลงให้เนื่องจากบาง รพ.เปลี่ยนตัวผู้ทำงาน หรือกำลังอยู่ในระหว่างการจัดส่ง จึงอาจทำให้ล่าช้าไปบ้างครับ สำหรับในส่วนของ รพ.ทางภาคใต้ คือ รพ.สงขลา และ รพ.ปัตตานี รพ.ทั้งสองแห่งโชคดีที่ไม่โดนน้ำท่วม และยังคงให้บริการตามปกติ แต่พระสงฆ์ที่อาพาธอาจจะน้อยลงไปบ้าง เนื่องจากการเดินทางในฤดูฝนที่ฝนตกต่อเนื่อง ทำให้การเดินทางมา รพ.ลำบาก และผลกระทบจากน้ำท่วมในรอบนอกของตัวจังหวัดครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2010
  4. redboony

    redboony เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +173
    วันนี้ ได้ร่วมทำบุญกับมูลนิธิสงฆ์อาพาธ เป็นจำนวน £40 ค่ะ
     
  5. kbuttercake

    kbuttercake เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +102
    โอนเงินเดือนพฤศจิกายนให้แล้วนะคะ
    ชื่อบัญชีผู้โอน น.ส. รัชตวรรณ มลิวัลย์
    ธนาคารผู้รับโอน ธ.กรุงศรีอยุธยา - BAY
    เลขที่บัญชีผู้รับโอน 348-1-23245-9
    ชื่อบัญชีผู้รับโอน PRATOM F.
    จำนวนเงิน (บาท) 300.00
    ค่าธรรมเนียม 25.00
    กำหนดวันโอน 17/11/2010 10:16:13 AM
    หมายเลขอ้างอิงรายการ tmbi5336210
    ขอผลบุญที่ข้าพเจ้าได้กระทำนี้ จงส่งผลให้แก่บิดา มารดา และผู้มีพระคุณที่เลี้ยงดูข้าพเจ้ามา บุคคลที่ข้าพเจ้ารัก ญาติพี่น้องทั้งหลาย เจ้ากรรมนายเวรทุกภพทุกชาติ เทวดาประจำตัวและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครองปกปักรักษาข้าพเจ้า พระมหากษัตริย์ พระแม่ธรณี เจ้าพิภพ เจ้าบาดาล แผ่นดินที่เกิด และแผ่นดินที่ทำงานและอาศัยอยู่ก็ดี รวมไปถึงบุคคลที่ข้าพเจ้าเคยล่วงเกินทั้งโดยเจตนาก็ดี ไม่เจตนาก็ดี จงได้รับส่วนบุญส่วนกุศลที่ข้าพเจ้าได้กระทำ เมื่อได้รับอานิสงฆ์แล้ว จงปลดปล่อยกรรม งดเว้นการจองเวรซึ่งกันและกัน ขอความสุข ความเจริญ ความก้าวหน้าและความสำเร็จในทุกด้านมาสู่ตัวข้าพเจ้าและบุคคลที่ข้าพเจ้ารัก ขอคำว่าไม่มี ไม่ได้ และอุปสรรคทั้งหลายจงอย่าบังเกิดแก่ข้าพเจ้าและครอบครัวของข้าพเจ้าเลย ขอผลบุญที่ข้าพเจ้าได้กระทำในครั้งนี้ จงนำส่งให้แก่ข้าพเจ้า ในกาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ
    สาธุ
     
  6. newcomer

    newcomer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +3,934
    ร่วมบุญเพิ่มเติม ประจำเดือน ธค. 2553 ครับ
    <STYLE>@font-face { font-family: SimSun;}@font-face { font-family: Angsana New;}@font-face { font-family: Tahoma;}@font-face { font-family: ;}P.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: "Times New Roman"}LI.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: "Times New Roman"}DIV.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: "Times New Roman"}DIV.Section1 { page: Section1}</STYLE>โอนเงิน เข้าบัญชี 348-123-245-9
    วันที่ 17 พย. 2553 เวลา 11:49 น. จำนวน 200 บาท ครับ
    อนุโมทนา สาธุ ครับ<!-- google_ad_section_end -->
     
  7. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,778
    ค่าพลัง:
    +16,090
    เลื่อนตัวเองขึ้นแต่อย่าลดคนอื่นลง

    อาจารย์คนหนึ่งชวนลูกศิษย์เดินไปตามชายหาด ช่วงหนึ่งของการสนทนา อาจารย์ใช้ไม้เท้าขีดเส้นสองเส้นลงไปบนผืนทราย เป็นเส้นคู่ขนาน ยาว 5 ฟุต และ 3 ฟุต ตามลำดับ

    อาจารย์กล่าวว่า "เธอลองทำให้เส้น 3 ฟุต ยาวกว่าเส้น 5 ฟุต ให้ดูหน่อยสิ"

    ลูกศิษย์หยุดคิดครู่หนึ่ง แล้วตัดสินใจลบรอยเส้นที่ยาว 5 ฟุตนั้นให้สั้นลงจนเหลือเพียง 1 ฟุต จึงทำให้เส้น 3 ฟุตโดดเด่นขึ้นมา แล้วศิษย์ก็สบตาอาจารย์พลางขอความเห็นว่า "เช่นนี้ ใช้ได้หรือยังครับ"

    อาจารย์เขกหัวศิษย์เบาๆ แล้วบอกว่า "คน ที่คิดจะยกตนเองให้สูงขึ้นโดยการทำร้ายคู่แข่งนั้นไม่ใช่วิธีที่ดี ดังนั้นถ้าเลือกใช้วิธีนี้ชีวิตเธอก็มีแต่จะล้มเหลวไม่พัฒนา ทางที่ดีควรเลือกวิธีที่จะยกตัวเองขึ้น โดยไม่ไปลดคนอื่นลง"

    แล้วอาจารย์ก็ขีดเส้น 2 เส้นให้เท่าเดิม คือ 3 ฟุต และ 5 ฟุต แล้วอาจารย์ก็สาธิตให้ดูด้วยการขีดเส้น 3 ฟุตให้ยาวขึ้นเป็น 10 ฟุต แล้วกล่าวว่า "จงอย่าคิดว่าคู่แข่งของเธอ คือศัตรู แต่ให้คิดว่าเป็นครูของเธอ ที่เธอจะต้องพัฒนาตนเองให้เทียบเท่าหรือดีกว่า เขาคือคนสำคัญที่จะทำให้เธอได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างสง่างาม หากไร้คู่แข่ง แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าตัวเองมีศักยภาพในการทำงานขนาดไหน ไม่มีอัปลักษณ์ก็ไม่รู้จักสวยงาม"

    นักสู้ที่ดีมักชื่นชมคู่ต่อสู้ที่เข้มแข้ง เพราะคู่ต่อสู้ที่อ่อนแอจะทำให้ชัยชนะของเขาไม่ยั่งยืนยง ดังนั้นเมื่อได้พบกับคู่แข่งที่แกร่งและฉลาดล้ำ ก็ยิ่งทำให้เรารู้จักขยับตัวเองขึ้นไปให้สูงส่งยิ่งขึ้น

    คนที่พยายามจะเลื่อนตัวเองขึ้นไป โดยการฆ่าน้อง ฟ้องนาย และขายเพื่อน ถึงแม้จะทำให้สำเร็จ แต่นั่นก็เป็นความสำเร็จที่ปราศจากเกียรติคุณ ไม่อาจเอ่ยอ้างได้อย่างเต็มภาคภูมิ การเลื่อนตัวเองขึ้นไปโดยวิธีที่ไม่ชอบธรรม กับการเลื่อนตัวเองขึ้นไปโดยปล่อยให้คนอื่นได้ก้าวไปตามวิถีทางของเขาอย่าง เสรีนั้น ย่อมมีผลลัพธ์ที่ต่างกัน

    การเลื่อนตัวเองขึ้นพร้อมกับลดคนอื่นลง เธออาจจะชนะ แต่ก็มีศัตรูเป็นของแถม แต่การเลื่อนตัวเองขึ้นโดยไม่ลดคนอื่นลง เธออาจเป็นผู้ชนะ พร้อมกับมีเพื่อนแท้เพิ่มขึ้นมากมาย และหนึ่งในนั้นอาจเป็นคู่แข่งหรืออดีตศัตรูของเธอเองด้วย เป็นสังคมแห่งความสำเร็จบนพื้นฐานของมิตรภาพโดยแท้.

    [​IMG]
     
  8. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,778
    ค่าพลัง:
    +16,090
    [​IMG]

    [​IMG]



    เรื่องพระพิมพ์สมเด็จกรุวัดบางน้ำชนนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อนได้มีโอกาสได้สนทนากับท่าน อ.ประถม อาจสาคร เนื่องในโอกาสไปแสดงมุทิตาจิตในวันคล้ายวันเกิดครบอายุ 90 ปี แห่งท่าน ที่บ้านพัก ซอยจงประสาน ใน จ.ชลบุรีว่า ทำไมพระพิมพ์สกุลนี้ถึงได้ออกมาแนวบู๊ๆ นัก ท่านเฉลยว่า พระพิมพ์สมเด็จสกุลนี้ ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์โตฯ ท่านทำไว้ปราบมาร ก็เลยถามท่านว่าอะไรคือมารครับอาจารย์ ท่านตอบว่า ในสมัยโบราณโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ถือว่าเป็นมารด้วย ดังนั้นคนโบราณในสมัยนั้นจึงนิยมนำพระสมเด็จสกุลนี้ทำน้ำมนต์หรือแขวนติดตัวไว้เพื่อกันมารมาผจญ กระแสพลังจึงออกมาแข็งๆ แต่เร็ว สุดท้ายผมก็เลยหันไปถามกับศิษย์รุ่นใหญ่ท่านหนึ่งที่เก็บพระชุดนี้ไว้เยอะว่าหลังปีใหม่ ผมจะขอให้ออกมาทำบุญกันอีกหรือไม่ ท่านตอบว่าเดี๋ยวจะนำมาให้อีก 10 องค์ ส่วนราคาให้ผมกำหนดเอง และรายได้ทั้งหมดให้นำเข้าทุนนิธิฯ เพื่อรักษาสงฆ์อาพาธให้หมด ผมก็เลยตั้งใจว่า ถ้าได้พระพิมพ์นี้มาเมื่อไร ก็จะนำมาออกให้บูชา แต่คราวนี้จะให้บูชาองค์ละ 500.-บาท คงจะได้เงินมาสัก 5,000.- เพื่อสมทบทุนให้สงฆ์อาพาธต่อไป และแน่นอนหากไม่มีใครรับพระชุดนี้ หรือเหลือเท่าไร ผมเหมาหมดเช่นเดิม เพราะเงินพอหาได้ แต่พระพิมพ์สกุลนี้ นับวันจะหาได้ยากยิ่ง จึงขอนิมนต์ท่านไว้ เพราะบุญก็ได้ พระพิมพ์ก็ได้ แถมเป็นพระดีอีกต่างหาก ก็ต้องขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบเพียงแค่นี้ครับ

    ส่วนในวันทำกิจกรรมในเดือนนี้ เป็นวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2553 ในวันนั้นจะมีพระพิมพ์ให้บูชากันเพื่อนำปัจจัยเข้าทุนนิธิฯ ส่วนจะเป็นอะไรนั้น ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมก็จะรู้ได้เอง จึงขอแจ้งให้ทราบไว้เบื้องต้นก่อน เพราะปัจจัยในวันนั้น บางส่วนทุนนิธิฯ จะนำไปซื้อผ้านวม รวมถึงผ้าพับเพื่อเตรียมให้ จนท.ของ รพ.ตัดเป็นปลอกหมอนและผ้าปูเตียง สำหรับพระสงฆ์ที่อาพาธที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ที่ต้องใช้ปัจจัยค่อนข้างเยอะในการจัดซื้อครับ

    พันวฤทธิ์
    19/11/53

    [​IMG]
    ภาพของผ้ามัสลินแบบพับที่ทุนนิธิฯ บริจาคเมื่อปีที่แล้ว


    [​IMG]

    ภาพภายในหอสงฆ์อาพาธ รพ.ศรีนครินทร์ เตียงที่ปูด้วยผ้ามัสลิน
    หรือผ้าซันฟอร์ไรซ์ รวมถึงปลอกหมอน หรือผ้ากันเปื้อนต่างๆ

     
  9. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,778
    ค่าพลัง:
    +16,090
    ขอขอบคุณทุกท่านข้างต้นแทนคณะกรรมการ ของทุนนิธิฯ ทุกคน และผมก็ขอสัญญาว่า จะนำปัจจัยทุกบาททุกสตางค์ของทุกท่านที่บริจาคมาใช้เพื่อสงฆ์อาพาธหรือศาสนกิจที่เป็นบุญเป็นกุศลแก่ทุกท่านสืบไปโดยไม่ให้ขาดแม้แต่สตางค์แดงเดียว ขอผลบุญผลกุศลใดๆ ที่เกิดจากการนี้ จงมีแด่ท่านและครอบครัว ขอให้มีความสุขตลอดไปและตราบนานเท่านานครับ...

    [​IMG]



     
  10. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,778
    ค่าพลัง:
    +16,090
    พระพิมพ์สมเด็จสกุลเจ้าคุณกรมท่า พระนอกมาตรฐานวงการนิยม นำมาลงเป็นวิทยาทานให้ได้ศึกษาเนื้อหาและลักษณะพิมพ์ทรง โดยในภาพเป็นพิมพ์พระประธานใหญ่ 8 องค์ และพระประธานฐานแซม 1 องค์ ครับ (จุดสังเกตุพิมพ์พระประธานอีกอย่างหนึ่งคือมีหน้ามีตา โดยดวงตาท่านจะใหญ่บางท่านจะเรียกอย่างสามัญว่าพิมพ์ตาตั๊กแตนก็มี แต่สำหรับพวกผมจะเรียกว่าพระประธานใหญ่ ซึ่งต่างจากพิมพ์ใหญ่แบบธรรมดาที่ไม่ปรากฏหน้าตาครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. นพมาศ01

    นพมาศ01 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2010
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +88
    ขอบคุณที่ทำให้พี่มีที่สำหรับทำบุญต่างๆเดือนนี้ขอร่วมบุญ505บาทลงวันที่20/11/53ส่วนพระที่จะแจกถ้ายังพอมีก็ส่งมาที่559/27ซ.กิ่งจันทร์ ถ.จันทร์ แขวง.บางโคล่ เขต.บางคอแหลม กทม10120แต่ถ้าหมดก็ไม่เป็นไรค่ะพอดีตั้งใจอยากทำบุญน่ะค่ะ
     
  12. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,778
    ค่าพลัง:
    +16,090

    กิจกรรมที่ รพ.สงฆ์ ประจำเดือนนี้เป็นวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2553 โดยนัดพบเพื่อจัดเตรียมสังฆทานอาหารที่โรงอาหารด้านข้าง รพ.สงฆ์ในเวลา 7.30 น.-8.30 น.


    จึงขอแจ้งให้ผู้ที่สนใจได้ทราบทั่วกัน โดยในวันนี้ผมและนายสติได้เบิกเงินจากบัญชีของทุนนิธิฯ มาแล้ว เพื่อเตรียมบริจาค ตามประมาณการดังนี้


    1 รพ.สงฆ์

    - ถวายค่าสังฆทานอาหาร 6,000.- (ประมาณการพระสงฆ์ไว้ 200 รูป)
    - ถวายค่าเวชภัณฑ์ส่วนกลาง 5,000.-
    - ถวายค่าโลหิต 5,000.-
    รวม 16,000.-

    2 รพ.ภูมิภาค

    - รพ.แม่สอด จ.ตาก 6,000.-
    - รพ.สมเด็จพระยุพราช (ปัว) 5,000.-
    จ.น่าน
    - รพ.สมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย 8,000.-
    จ.เลย
    - รพ.มหาราช จ.เชียงใหม่ 5,000.-
    - รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น 8,000.-
    - รพ.50 พรรษาฯ จ.อุบล 5,000.-
    - รพ.สงขลา จ.สงขลา 8,000.-
    - รพ.ปัตตานี จ.ปัตตานี 5,000.-
    รวม 50,000.-

    รวมเงินบริจาคตามข้อ 1.+2. = 66,000.- (หกหมื่นหกพันบาทถ้วน)

    3. กิจกรรมอื่นๆ

    คณะกรรมการทุนนิธิฯ จะได้แจกอังสะของหลวงปู่ศรี วัดป่ากุง จ.ร้อยเอ็ด ให้กับผู้ร่วมงานทุกคน รวมถึงให้บูชาหนังสือคำสอนของหลวงปู่เคราในส่วนที่เหลือประมาณ 16 เล่ม ที่ให้บูชาพร้อมพระพิมพ์สมเด็จสกุลปัญจสิริ ที่มีพลังทิพย์ "พิเศษ" ให้อีกเล่มละ 1 องค์ ในราคาเท่าเดิมคือ 220.- เพื่อนำถวายหลวงปู่เคราฯ บนภูเขาสูงใน จ.เพชรบูรณ์ อีกวาระหนึ่ง หลังจากที่ได้นำถวายไปแล้วกว่า 27,000.-บาท รวมถึงการเปิดให้บูชาพระพิมพ์สกุลวังหน้าและของหลวงปู่บรมครูพระธรรมฑูตโลกอุดร ในพิมพ์ต่างๆ ที่ผมยังมีเหลืออยู่อีกเล็กน้อยครับ (เมื่อสัีปดาห์ก่อนได้นำพระพิมพ์ของหลวงปู่ใหญ่ฯ ที่ออกให้บูชานี้ นำไปเรียนถามท่าน อ.ประถมฯ ว่า พลังอิทธิคุณเมื่อเทียบกับกรุเก่าเหมือนกันหรือต่างกันอย่างไรบ้าง ท่าน อ.ประถมฯ จับคลำดูสักครู่แล้วตอบช้าๆ ว่า "เสมอกัน") ดังนั้น หากท่านที่ต้องการพระพิมพ์แท้ๆ ของหลวงปู่ใหญ่ไว้บูชาเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวในช่วงปีใหม่นี้ เชิญแวะมาร่วมงานกันครับ พระพิมพ์ต่างๆ ราคาไม่เกินองค์ละ 200.- รายได้จากการบูชาทั้งหมดขอถวายเข้าทุนนิธิฯ เพื่อนำไปรักษาสงฆ์อาพาธให้หมด เล่นพระนอกวงการมาตรฐานนิยมนี่ล่ะ สะใจดี พระก็แรง บุญก็แรง ของงี้มือใครยาวก็มาเอาไปครับ หมดก็คือหมด เท่านั้นเองสำหรับผม

    พันวฤทธิ์
    21/11/53

    [​IMG]

    รูปตัวอย่างจากเวบอื่น แต่ของผมปิดทองเก่ามาแต่เดิมครับ



     
  13. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,778
    ค่าพลัง:
    +16,090
    เห็นแล้วชื่นใจ เลยนำมาฝาก.....


    บาปบุญนี้ ต้องดูที่ มีเจตนา
    ถึงแม่ว่า ใส่บาตร เหมือนกันนั้น
    มีโลภะ โทสะ โมหะอัน
    จะสร้างสรรค์ บาปเวรไว้ ในจิตตน

    หนึ่งถ้าท่าน คิดร้าย ทำลายพุทธ์
    คิดประทุษ- ร้ายสงฆ์ คงหมองหม่น
    ตั้งใจจะ ให้พระชั่ว เบียดเบียนชน
    ผู้หวังผล สู่วิมุติ ลำบากกาย

    จิตเช่นนี้ นี่แน่นอน ว่าเป็นบาป
    คนแช่งสาป ผู้ก่อ ต่อภัยร้าย
    บาปติดตัว นำพาสู่ ลู่อบาย
    เพราะสหาย เจตนา ทำลายธรรม

    สองถ้าท่าน คิดดี มีเมตตา
    น้อมนำพา องค์กุศล ดลอุปถัมภ์
    เจตนา ให้ทานเพื่อ กุศลธรรม
    เมตตานำ จิตเช่นนี้ ให้มีบุญ

    เพราะท่านละ อกุศล ดลดวงจิต
    ใจโสภิต ผ่องใส ใช้บุญหนุน
    เพราะศรัทธา คงมั่น พุทธคุณ
    หวังค้ำจุน พุทธศาสน์ กาลยืนยาว

    การทำบุญ มิใช่มี ที่ด้วยทาน
    ศีลของท่าน ถ้ามี เป็นสีขาว
    ไม่ฆ่าสัตว์ ไม่ลักทรัพย์ ก่อเรื่องราว
    ให้เป็นข่าว เจ้าชู้ มุสาคน

    ไม่ดื่มเหล้า เสพยา ถ้าทำได้
    บุญย่อมให้ ผลแน่ แม้ขัดสน
    ก็จักกลับ ร่ำรวย ด้วยบุญดล
    จักเป็นคน น่าเคารพ ในชุมชน

    อีกหากท่าน นั้นเจริญ วิปัสสนา
    ฝึกจิตมา ผ่องแผ้วได้ ในกุศล
    ไร้ราคะ โทสะ โมหะปน
    จิตหลุดพ้น บ่วงกาม ย่อมงามจริง

    เจตนา อย่างไร ใจท่านเลือก
    จักเอาเปลือก หรือแก่นนั้น ท่านรู้ยิ่ง
    ดีไม่ดี อย่างไร เลือกให้จริง
    เอาแต่สิ่ง ศีลสัจจ์ เมตตาธรรม


    เจริญในธรรมครับ.


     
  14. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,778
    ค่าพลัง:
    +16,090
    หยิบของเก่ามาเล่าใหม่จากกระทู้หน้า 4

    [​IMG]

    [​IMG]

    นี่เป็นข้อยืนยันว่า พระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า นั้นแม้แต่เซียนในวงการพระเครื่องอย่าง นพ ท่าพระจันทร์ ก้ยังเขียนลงในหนังสือศักดิ์สิทธิ์ เมื่อประมาณปี 2546มาแล้ว โดยเขียนเป็นตอนๆประมาณ 10 กว่าตอน ซึ่งแม้แต่คนระดับ ส.ส. นายตำรวจ / ทหาร ชั้นผุ้ใหญ่ ยัง มีไว้ครอบครองบูชา และที่สำคัญคือยืนยันว่า เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี)ได้เป็นองค์ผู้เสกพระชุดดังกล่าวแน่นอน เอาไว้ผมจะนำข้อมูลโดยละเอียดมาลงเพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้และเป็นการเทิด พระเกียรติและบูชาพระคุณของท่านผู้สร้าง และเสกพระ (คนละคนกันนะครับ) ตลอดจนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการ
    สร้างพระชุดนี้

    พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าแบบคะแนนร้อย

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  15. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,778
    ค่าพลัง:
    +16,090
    สารบัญ<input name="page" value="แสดงทีละ 30 หน้า" type="button">
    1-20 | 21-40 | 41-60 | 61-80 | 81-100 | 101-120 | 121-140 | 141-160 | 161-180 | 181-200 | 201-220 | 221-226

    หน้า : 1 บทนำ
    หน้า : 2 จุดเริ่มต้นและแนวทางการดำเนินงาน
    หน้า : 3 ความคืบหน้าและยอดเงินบริจาค ณ เดือน ธันวาคม 2550
    หน้า : 4 พี่ใหญ่ฝากมา...
    หน้า : 5 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน ธันวาคม 2550 #1
    หน้า : 6 ความรู้ปู่ให้มา..พระสมเด็จกรุบางน้ำชน (ปีระกาป่วงใหญ่)
    หน้า : 7 ความรู้ปู่ให้มา..พระสมเด็จปูนสอ "สมเด็จอัศนี"
    หน้า : 8 พระท่าดอกแก้วที่ อ.ประถม อาจสาครสร้าง
    หน้า : 9 ความคืบหน้าและยอดเงินบริจาค ณ เดือน มกราคม 2551
    หน้า : 10 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน มกราคม 2551 #2
    หน้า : 11 ความคืบหน้าและยอดเงินบริจาค ณ เดือน กุมภาพันธ์ 2551
    หน้า : 12 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2551 #3
    หน้า : 13 การไหว้ 5 ครั้ง (ของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ญาณวรเถร ) วัดเทพศิรินทราวาส
    หน้า : 14 แจ้งกำหนดการร่วมทำบุญเดือน มีนาคม
    หน้า : 15 ภาพพระโลกอุดรที่เรียกว่า "กรุเก่า"
    หน้า : 16 ใบเสร็จรับเงินที่ไปทำบุญมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2551
    หน้า : 17 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน มีนาคม 2551 #4
    หน้า : 18 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน มีนาคม 2551 #4 หน้า 2
    หน้า : 20 "กระดูก 300 ท่อน" สุดยอดธรรมจากหลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร
    หน้า : 21 ย้อนหลังกลับมาคุยถึงเรื่อง พระกำลังใจ 2

    หน้า : 22 ชนวนที่ใช้ในการสร้างพระกำลังใจ 2 หน้าที่ 1
    หน้า : 23 ชนวนที่ใช้ในการสร้างพระกำลังใจ 2 หน้าที่ 2
    หน้า : 24 สรุปยอดเงินบริจาคที่ Update ยอดเมื่อวันนี้ 10 เมษายน 2551
    หน้า : 25 ใบโมทนาบัตรเมื่อคราวไปทำบุญเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2551
    หน้า : 26 สรุปรายการพระที่นำมามอบให้เป็นสำหรับผู้ร่วมทำบุญกับทุนนิธิ ฯ
    หน้า : 27 บรรยากาศแบบไทย ๆ ณ บ้านอาจารย์ประถม อาจสาคร ร่วมกับ คณะกรรมการทุนนิธิฯ
    หน้า : 28 พระอีกรุ่นหนึ่งที่เป็นพระที่ อ.ประถมฯ สร้างไว้...
    หน้า : 29 คำบอกเล่าเกี่ยวกับกิจกรรมทำบุญครั้งที่ 5 ของทุนนิธิฯ...จากประธานทุนนิธิฯ
    หน้า : 30 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน เมษายน 2551 #5
    หน้า : 31 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน เมษายน 2551 #5-2
    หน้า : 32 รูปขณะที่ทางประธานทุนนิธิฯและคณะกรรมการได้นำกระเช้า ไปกราบเยี่ยมอาการผ่าตัดต้อที่ตาของ อาจารย์ประถม ที่บ้าน
    หน้า : 34 ประชาสัมพันธ์ งานบุญที่ รพ.สงฆ์ ครั้งที่ 6/51
    หน้า : 35 รายละเอียด ก่อนเริ่มการทำบุญ ในวันอาทิตย์ที่ 25/5/2551
    หน้า : 36 รายงานการถอนเงินออกมาเพื่อทำบุญ และ สรุปยอดเงินบริจาคที่ Update ยอดเมื่อ 27/05/08
    หน้า : 37 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน พฤษภาคม 2551 #6 หน้าที่ 1
    หน้า : 38 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน พฤษภาคม 2551 #6 หน้าที่ 2
    หน้า : 39 แจ้งข่าว หลวงปู่อ่อนศรี ฐานวโร วัดถ้ำเขาประทุน ชลบุรี ได้มรณภาพแล้วด้วยอาการสงบ
    หน้า : 40 แจ้งข่าวเรื่องการทำบุญ รพ.สงฆ์ ในวันที่ ๒๒/๐๖/๒๕๕๑
    หน้า : 41 ขอประชาสัมพันธ์กิจกรรมของทุนนิธิฯ วันที่ 22 มิ.ย (ครั้งที่ 7)
    หน้า : 42 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน มิถุนายน 2551 #7 หน้าที่ 1

    หน้า : 43 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน มิถุนายน 2551 #7 หน้าที่ 2
    หน้า : 44 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน มิถุนายน 2551 #7 หน้าที่ 3
    หน้า : 45 ประธานทุนนิธิฯ แจ้งยอดการทำบุญในครังที่ 7 นี้ และใบเสร็จแจ้งการทำบุญ ร่วมโมทนาบุญด้วยกันครับ
    หน้า : 46 พระนาคปรกมหาลาภ
    หน้า : 47 ประชาสัมพันธ์กิจกรรมสำหรับงานบุญประจำเดือนกรกฎาคม 2551
    หน้า : 48 หลักฐานการโอนเงินเข้ากองทุนของหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี และ กองทุนสงฆ์อาพาธ รพ. 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ์ จ.อุบลฯ
    หน้า : 49 ใบโมทนาบัตรที่ทางโรงพยาบาลสงฆ์ และของทาง รพ.50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ จ.อุบลส่งมาให้ทางทุนนิธิฯทั้งของเดือน พฤษภาคมและเดือนมิถุนายน
    หน้า : 50 การเบิก-จ่ายในงานบุญ ๒๗/๐๗/๒๕๕๑
    หน้า : 51 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน กรกฏาคม 2551 #8 หน้าที่ 1
    หน้า : 52 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน กรกฏาคม 2551 #8 หน้าที่ 2
    หน้า : 53 พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่า พิมพ์ปรกโพธิ์
    หน้า : 54 ซื้อผ้ามัสสลิน ถวายเพื่อใช้เป็นเครื่องบริขารให้แก่พระสงฆ์อาพาธ ณ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น
    หน้า : 55 ปุจฉา - วิสัชนา
    หน้า : 56 สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าพิมพ์ใหญ่และสมเด็จปัญจสิริรุ่นแรกเนื้อเก่าสวยๆ #1
    หน้า : 57 สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าพิมพ์ใหญ่และสมเด็จปัญจสิริรุ่นแรกเนื้อเก่าสวยๆ #2
    หน้า : 58 สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าพิมพ์ใหญ่และสมเด็จปัญจสิริรุ่นแรกเนื้อเก่าสวยๆ #3
    หน้า : 59 สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าพิมพ์ใหญ่และสมเด็จปัญจสิริรุ่นแรกเนื้อเก่าสวยๆ #4
    หน้า : 60 สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าพิมพ์ใหญ่และสมเด็จปัญจสิริรุ่นแรกเนื้อเก่าสวยๆ #5
    หน้า : 61 ใบโมทนาบัตรของเดือน กรกฎาคม+ยอดเงินที่เบิกออกมาใช้ในการทำบุญกับทาง รพ.สงฆ์ ในวันที่ 24 สิงหาคม 2551
    หน้า : 62 ภาพของผ้ามัสลินที่ได้จากการบริจาคของทุนนิธิ ฯ ไปใช้หอสงฆ์ที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น

    หน้า : 65 พระกรุวังหน้าบางส่วน
    หน้า : 66 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน สิงหาคม 2551 #1
    หน้า : 67 แจงรายละเอียดการทำบุญเดือนสิงหาคม 2551
    หน้า : 68 ปิดท้ายงานบุญเดือนสิงหาคม 2551
    หน้า : 69 พระพิมพ์เจ้าสัว....
    หน้า : 70 พระกรุโลกอุดร
    หน้า : 71 พระกรุโลกอุดร พิมพ์ปิดตา อรหัง
    หน้า : 72 พระสารีริกธาตุของพระพุทธปัจเจกพุทธเจ้า
    หน้า : 73 พระสกุลวังหน้า
    หน้า : 74 พระพิมพ์สกุลวังหน้า
    หน้า : 75 พระพิมพ์สกุลวังหน้า.. ต่อ
    หน้า : 76 พระพิมพ์ของบรมครูพระเทพโลกอุดร
    หน้า : 77 แจ้งข่าวเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงานขั้นต่อไปของทุนนิธิ
    หน้า : 78 ทางทุนนิธิฯตั้งใจจะแจกพระให้ในเดือนนี้นั้นก็ขอเรียนชี้แจงดังนี้นะครับ
    หน้า : 79 ภาพพระ ๒๔๐๘ เพื่อการศึกษา
    หน้า : 80 ภาพของการรักษาผู้ป่วยของ รพ.สงขลานครินทร์ ที่เราเตรียมส่งเงินไปช่วยเหลือ
    หน้า : 81 ภาพพระ ๒๔๐๘ เพื่อการศึกษา (๒)
    หน้า : 82 ใบโมทนาบัตรของโรงพยาบาล 5 พรรษา มหาวชิราลงกรณ และโรงพยาบาล ศรีนครินทร์ มาให้ได้ร่วมกันโมทนาในบุญ
    หน้า : 83 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน กันยายน 2551 #10 หน้าที่ 1
    หน้า : 84 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน กันยายน 2551 #10 หน้าที่ 2

    หน้า : 85 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน กันยายน 2551 #10 หน้าที่ 3
    หน้า : 86 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน กันยายน 2551 #10 หน้าที่ 4
    หน้า : 87 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน กันยายน 2551 #10 หน้าที่ 5
    หน้า : 88 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน กันยายน 2551 #10 หน้าที่ 6
    หน้า : 89 รายนามท่านที่บริจาคเงินสมทบเข้าทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร เมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2551
    หน้า : 90 ร่วมทำบุญให้กับ รพ.แม่สอด จ.ตาก (รพ.ชายแดน)
    หน้า : 91 นำใบโอนเงินมาร่วมโมทนาบุญกับทาง ทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร
    หน้า : 92 ใบอนุโมทนาบัตรที่ได้รับจากโรงพยาบาลต่าง ๆ ครับ โมทนาสาธุ
    หน้า : 93 การประชุมคณะกรรมการทุนนิธิฯ
    หน้า : 94 ภาพการทำบุญ รพ.สงฆ์ วันที่ 19 ตุลาคม 2551
    หน้า : 95 ภาพพระสมเด็จที่ระลึกในงานศพของคุณพ่อพี่พันวฤทธิ์
    หน้า : 96 รายงานยอดเงินที่ถอนไปทำบุญในเดือนนี้และใบขอบคุณและโมทนาบัตรของโรงพยาบาลต่างๆครับ
    หน้า : 97 สรุปผลการประชุม ๒๖-๑๐-๒๕๕๑ และแจ้งวันร่วมทำบุญในเดือน พฤษจิกายน ๒๕๕๑
    หน้า : 98 รายงานยอดเงินเมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2551 ที่ผ่านมา
    หน้า : 99 สรุปยอดบริจาคผ้าห่มให้กับโรงพยาบาลสงฆ์ที่อำเภอปัว โรงพยาบาลที่สกลนคร ของหลวงปู่แฟ๊บ และ โรงพยาบาลที่อำเภอแม่สอด
    หน้า : 100 ภาพหลวงปู่แฟ๊บ สุภัทโท วัดป่าดงหวาย
    หน้า : 101 รูปบรรยากาศการพบปะของลูกศิษย์และอาจารย์ ณ บ้านอาจารย์ประถม
    หน้า : 102 รูปบรรยากาศการพบปะของลูกศิษย์และอาจารย์ ณ บ้านอาจารย์ประถม ต่อ....
    หน้า : 103 ประชาสัมพันธ์เรื่องด่วนควรค่าแก่การโมทนาและสาธุบุญให้ผู้ที่บริจาคเข้าบัญชีทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธฯ
    หน้า : 104 หลักฐานการโอนเงิน และใบตอบรับ โมทนาบัตรของโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่ทางทุนนิธิฯได้ส่งเงินไปช่วย

    หน้า : 105 มีรูปมาฝากจากแม่สอด ที่เราบริจาคเพื่อซื้อผ้าห่มให้กับ สงฆ์อาพาธและไว้ใช้ที่ รพ.แม่สอด ครับ
    หน้า : 106 รูปกิจกรรมทำบุญ ครบบรอบ ๑ ปี ของทุนนิธิ ธันวาคม ๒๕๕๑ #๑๒ หน้าที่ ๑
    หน้า : 107 รูปกิจกรรมทำบุญ ครบบรอบ ๑ ปี ของทุนนิธิ ธันวาคม ๒๕๕๑ #๑๒ หน้าที่ ๒
    หน้า : 108 รูปกิจกรรมทำบุญ ครบบรอบ ๑ ปี ของทุนนิธิ ธันวาคม ๒๕๕๑ #๑๒ หน้าที่ ๓
    หน้า : 109 รายงานสรุปผลารดำเนินการของทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร
    หน้า : 110 พระดีที่น่ากราบไหว้
    หน้า : 111 แจ้งวันทำบุญ ในเดือนมกราคม ๒๕๕๒
    หน้า : 112 สรุปยอดเงินสำหรับเตรียมการบริจาคในวันอาทิตย์ที่ 18 มกราคมนี้
    หน้า : 113 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน มกราคม 2552 #13 หน้าที่ 1
    หน้า : 114 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน มกราคม 2552 #13 หน้าที่ 2
    หน้า : 115 กำหนดการทำบุญที่โรงพยาบาลสงฆ์ วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2552
    หน้า : 116 "พระปิยบารมีพิมพฐานบัวใหญ่" ที่ได้นำบรรจุกรุเพื่อสืบพระพุทธศาสนา
    หน้า : 117 "พระปิยบารมีพิมพ์ฐานบัวเล็ก" สำหรับแจกผู้ร่วมบริจาคทำบุญอย่างต่อเนื่องครับ
    หน้า : 118 ความเคลื่อนไหวของยอดเงินในบัญชีของทุนนิธิฯ กุมภาพันธ์ 2552
    หน้า : 119 ภาพกิจกรรมทำบุญของทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ อาจารย์ประถม อาจสาคร ประจำเดือนกุมภาพันธ์
    หน้า : 120 ภาพกิจกรรมทำบุญของทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ อาจารย์ประถม อาจสาคร ประจำเดือนกุมภาพันธ์ หน้าที่ 2
    หน้า : 121 ภาพกิจกรรมทำบุญของทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ อาจารย์ประถม อาจสาคร ประจำเดือนกุมภาพันธ์ หน้าที่ 3
    หน้า : 122 รายละเอียดการจัดกิจกรรมทำบุญประจำเดือนในวันอาทิตย์หน้า คือวันที่ 22 มีนาคม 2552
    หน้า : 123 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน มีนาคม 2552 หน้าที่ 1
    หน้า : 124 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน มีนาคม 2552 หน้าที่ 2

    หน้า : 125 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน มีนาคม 2552 หน้าที่ 3
    หน้า : 126 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน มีนาคม 2552 หน้าที่ 4
    หน้า : 127 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน มีนาคม 2552 หน้าที่ 5
    หน้า : 128 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน มีนาคม 2552 หน้าที่ 6
    หน้า : 129 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน มีนาคม 2552 หน้าที่ 7
    หน้า : 130 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน มีนาคม 2552 หน้าที่ 8
    หน้า : 131 สรุปผลการดำเนินงานเดือน มีนาคม ๒๕๕๒
    หน้า : 132 รายชื่อผู้บริจาค 22 มีนาคม 2552 และ ยอดเงินคงเหลือในบัญชี
    หน้า : 133 หลักฐานการทำบุญกับร.พ.ศิริราชครับ
    หน้า : 134 รายละเอียดในการทำบุญ วันที่ 26 เมษายน 2552
    หน้า : 135 หลักฐานการส่งเงินของทุนนิธิฯไปช่วยตามโรงพยาบาลต่างๆ และอนุโมทนาบัตร
    หน้า : 136 รายละเอียดการจัดกิจกรรมทำบุญประจำเดือนในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม 2552
    หน้า : 137 หลักฐานการโอนเงินผ่านธนาคารและทางธนาณัติส่งไปให้โรงพยาบาลทางภูมิภาคต่างๆ รวม 6 แห่งสำหรับการช่วยสงฆ์อาพาธในเดือนมิถุนายน 2552
    หน้า : 138 แจ้งข่าวงานบุญของเดือนมิถุนายน
    หน้า : 139 รายละเอียดคร่าว ๆ กิจกรรมทำบุญเดือนมิถุนายน ๒๕๕๒
    หน้า : 140 ภาพที่ทางทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ได้เดินทางไปเป็นเจ้าภาพและร่วมงาน
    หน้า : 141 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน มิถุนายน 2552 หน้าที่ 1
    หน้า : 142 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน มิถุนายน 2552 หน้าที่ 2
    หน้า : 143 ภาพการทำบุญของ ศ.ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ประจำเดือน มิถุนายน 2552 หน้าที่ 3
    หน้า : 144 นำบุญมาฝากจาก รพ.สมเด็จพระยุพราชปัว อ.ปัว จ.น่าน

    หน้า : 145 ใครอยากมีตังค์ใช้ไม่ขาด....โปรดอ่านด่วนครับ
    หน้า : 146 รายละเอียดการจัดกิจกรรมทำบุญประจำเดือนในวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฏาคม 2552
    หน้า : 147 รายนามผู้บริจาคเพิ่มเติม เมื่อวันที่ ๒๖ กรกฏาคม ๒๕๕๒ ที่ผ่านมา
    หน้า : 148 ภาพการทำบุญในเดือนกรกฎาคม 2552 หน้าที่ 1
    หน้า : 149 ภาพการทำบุญในเดือนกรกฎาคม 2552 หน้าที่ 2
    หน้า : 150 ภาพการทำบุญในเดือนกรกฎาคม 2552 หน้าที่ 3
    หน้า : 151 ภาพการทำบุญในเดือนกรกฎาคม 2552 หน้าที่ 4
    หน้า : 152 ภาพการทำบุญในเดือนกรกฎาคม 2552 หน้าที่ 5
    หน้า : 153 กิจกรรมคณะทุนนิธิสงเคราะห์สงอาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ตอน..ทัวร์เขาใหญ่ ไหว้หลวงพ่ออุทัย หน้าที่ 1
    หน้า : 154 กิจกรรมคณะทุนนิธิสงเคราะห์สงอาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ตอน..ทัวร์เขาใหญ่ ไหว้หลวงพ่ออุทัย หน้าที่ 2
    หน้า : 155 แจ้งการทำบุญประจำเดือน สิงหาคม ๒๕๕๒
    หน้า : 156 หลวงปู่สอ วัดป่าบ้านหนองแสง ยโสธร
    หน้า : 157 รายละเอียดกิจกรรมประจำเดือนสิงหาคม ๒๕๕๒
    หน้า : 158 คาถาบูชาพระสิวลี หลวงพ่อกวย
    หน้า : 159 คาถา "ยอดเสน่ห์" หลวงพ่อกวย
    หน้า : 160 พระคาถาพระฉิมภาลี หลวงพ่อกวย
    หน้า : 161 ภาพกิจกรรมการทำบุญ ณ โรงพยาบาลสงฆ์ วันที่ ๒๓ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๒ หน้าที่ ๑
    หน้า : 162 ภาพกิจกรรมการทำบุญ ณ โรงพยาบาลสงฆ์ วันที่ ๒๓ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๒ หน้าที่ ๒
    หน้า : 163 ภาพกิจกรรมการทำบุญ ณ โรงพยาบาลสงฆ์ วันที่ ๒๓ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๒ หน้าที่ ๓
    หน้า : 164 ภาพกิจกรรมการทำบุญ ณ โรงพยาบาลสงฆ์ วันที่ ๒๓ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๒ หน้าที่ ๔

    หน้า : 165 ภาพกิจกรรมการทำบุญ ณ โรงพยาบาลสงฆ์ วันที่ ๒๓ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๒ หน้าที่ ๕
    หน้า : 166 ภาพกิจกรรมการทำบุญ ณ โรงพยาบาลสงฆ์ วันที่ ๒๓ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๒ หน้าที่ ๖
    หน้า : 167 ภาพกิจกรรมการทำบุญ ณ โรงพยาบาลสงฆ์ วันที่ ๒๓ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๒ หน้าที่ ๗
    หน้า : 168 ภาพกิจกรรมการทำบุญ ณ โรงพยาบาลสงฆ์ วันที่ ๒๓ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๒ หน้าที่ ๘
    หน้า : 169 ภาพกิจกรรมการทำบุญ ณ โรงพยาบาลสงฆ์ วันที่ ๒๓ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๒ หน้าที่ ๙
    หน้า : 170 ภาพกิจกรรมการทำบุญ ณ โรงพยาบาลสงฆ์ วันที่ ๒๓ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๒ หน้าที่ ๑๐
    หน้า : 171 ภาพกิจกรรมการทำบุญ ณ โรงพยาบาลสงฆ์ วันที่ ๒๓ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๒ หน้าที่ ๑๑
    หน้า : 172 รายงานผลการประชุม 20/9/52 เรื่องการจัดกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ 27/9/52
    หน้า : 173 ใบโมทนาบัตรและจดหมายตอบรับของทางโรงพยาบาลต่างๆที่ทางทุนนิธิฯได้ส่งเงินไปให้ครับ
    หน้า : 174 หลักฐานการบริจาคเงินเพิ่มเติมครับอีก 3 รพ
    หน้า : 175 ภาพกิจกรรมการทำบุญ ณ โรงพยาบาลสงฆ์ วันที่ ๒๗ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒ หน้าที่ ๑
    หน้า : 176 ภาพกิจกรรมการทำบุญ ณ โรงพยาบาลสงฆ์ วันที่ ๒๗ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒ หน้าที่ ๒
    หน้า : 177 ภาพกิจกรรมการทำบุญ ณ โรงพยาบาลสงฆ์ วันที่ ๒๗ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒ หน้าที่ ๓
    หน้า : 178 มีข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งให้ผู้ที่ได้บริจาคปัจจัยผ่านทุนนิธิฯ มาให้ทราบครับ
    หน้า : 179 ประชาสัมพันธ์แจ้งวันทำกิจกรรมที่ รพ.สงฆ์ ประจำเดือนตุลาคม 2552
    หน้า : 180 รายละเอียดของกิจกรรมของทุนนิธิฯ ประจำเดือนตุลาคม 2552
    หน้า : 181 รายนามผู้บริจาคเพิ่มเติมเมื่อวันที่ 27 กันยายน พ.ศ.2552
    หน้า : 182 หลักฐานสำเนาโอนเงินบริจาคไปยัง รพ.ภูมิภาคทั้ง 7 แห่ง
    หน้า : 183 ภาพกิจกรรมการทำบุญ ณ โรงพยาบาลสงฆ์ วันที่ ๒๕ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๒ หน้าที่ ๑
    หน้า : 184 ภาพกิจกรรมการทำบุญ ณ โรงพยาบาลสงฆ์ วันที่ ๒๕ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๒ หน้าที่ ๒

    หน้า : 185 กำหนดการจัดกิจกรรมที่ รพ.สงฆ์ ในเดือน พฤษจิกายน 2552 และรายละเอียดการบริจาคของเดือนนี้
    หน้า : 186 นำหลักฐานการโอนเงินผ่านทางบัญชีธนาคาร และส่งไปรษณีย์ธนาณัติ ให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ
    หน้า : 187 สรุปประเด็นการประชุม และการทำบุญและการบริจาคประจำเดือน ธันวาคม 2552
    หน้า : 188 กำหนดการร่วมทำบุญในวันอาทิตย์ที่ 27/12/52
    หน้า : 189 หลักฐานการโอนเงินไปยัง รพ.ต่างๆ ในเดือน ธ.ค. 52 เท่าที่ได้รับมาในขณะนี้ครับ
    หน้า : 190 Trip "ถ้ำระฆังทอง เอือมระอาศรัทธาธรรม" หุบเขาพระตรัยลักษณ์ #1
    หน้า : 191 Trip "ถ้ำระฆังทอง เอือมระอาศรัทธาธรรม" หุบเขาพระตรัยลักษณ์ #2
    หน้า : 192 Trip "ถ้ำระฆังทอง เอือมระอาศรัทธาธรรม" หุบเขาพระตรัยลักษณ์ #3
    หน้า : 193 Trip "ถ้ำระฆังทอง เอือมระอาศรัทธาธรรม" หุบเขาพระตรัยลักษณ์ #4
    หน้า : 194 กำหนดจัดกิจกรรมที่ รพ.สงฆ์ ในเดือนมกราคม มีกำหนดการจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24/1/53
    หน้า : 195 รูปกิจกรรมทำบุญ เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2522 หน้าที่ 1
    หน้า : 196 รูปกิจกรรมทำบุญ เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2522 หน้าที่ 2
    หน้า : 197 รูปกิจกรรมทำบุญ เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2522 หน้าที่ 3
    หน้า : 198 รูปกิจกรรมทำบุญ เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2522 หน้าที่ 4
    หน้า : 199 รูปกิจกรรมทำบุญ เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2522 หน้าที่ 5
    หน้า : 200 รูปกิจกรรมทำบุญ เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2522 หน้าที่ 6
    หน้า : 201 แจ้งข่าวกิจกรรมประจำเดือนนี้เป็น วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2553
    หน้า : 202 รายการโอนปัจจัยบริจาคไปยัง รพ.ต่างๆ
    หน้า : 203 ใบอนุโมทนาบัตรและหนังสือขอบคุณที่ทุนนิธิฯ ได้รับกลับคืนมมาจากการบริจาคตาม รพ.ต่างๆ
    หน้า : 204 ประชาสัมพันธ์ งานบุญในเดือนนี้จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2553

    หน้า : 205 รายละเอียดกิจกรรมประจำเดือน นี้เป็น วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2553
    หน้า : 206 ใบ อนุโมทนาบัตรของการบริจาคในเดือนธันวาคม 2552 (ออกเมื่อ 11 มีนาคม 2553)
    หน้า : 207 แจ้งข่าว: กิจกรรม ประจำเดือนเมษายน กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2553
    หน้า : 208 ประชาสัมพันธ์กิจกรรมที่ รพ.สงฆ์ ประจำเดือนนี้เป็น วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม 2553
    หน้า : 209 ขอเชิญร่วม เป็นเจ้าภาพอุปสมบทหมู่รุ่นที่ ๑๑ วัดเนินตอง ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ๑๙ - ๒๐ มิถุนายน ๒๕๕๓
    หน้า : 210 ประชาสัมพันธ์กิจกรรมงานบุญที่ รพ.สงฆ์ ประจำเดือนนี้เป็น วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2553
    หน้า : 211 ภาพบรรยายการทำบุญโรงพยาบาลสงฆ์เดือนกรกฎาคม 53
    หน้า : 212 ภาพบรรยายการทำบุญโรงพยาบาลสงฆ์เดือนกรกฎาคม 53 #2
    หน้า : 213 แจ้งข่าวกิจกรรมที่ รพ.สงฆ์ ประจำเดือน สิงหาคม
    หน้า : 214 บางส่วนของใบอนุโมทนาบัตรและจดหมายแจ้งการรับเงินของ รพ.ในภูมิภาคต่างๆ ประจำเดือน ก.ค.53 ที่ผ่านมา
    หน้า : 215 ภาพบรรยากาศการทำบุญของกลุ่มทุนนิธิฯ ประจำเดือนสิงหาคม 2553 # หน้าที่ 1
    หน้า : 216 ภาพบรรยากาศการทำบุญของกลุ่มทุนนิธิฯ ประจำเดือนสิงหาคม 2553 # หน้าที่ 2
    หน้า : 217 ภาพบรรยากาศการทำบุญของกลุ่มทุนนิธิฯ ประจำเดือนสิงหาคม 2553 # หน้าที่ 3
    หน้า : 218 ใบอนุโมทนาบัตรที่ได้รับมา
    หน้า : 219 มี เรื่องแจ้งให้ทราบ ในปีนี้ ทุนนิธิฯ สงเคราะห์สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร ได้รับเป็นเจ้าภาพกฐิน ณ วิเวกสถาน ถ้ำระฆังทองเอือมระอาศรัทธาธรรม
    หน้า : 220 กำหนดจัดงานในวันอาทิตย์วันที่ 26 กันยายน 2553
    หน้า : 221 รายละเอียดกิจกรรมที่ รพ.สงฆ์ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2553
    หน้า : 222 ภาพบรรยากาศการทำบุญทุนนิธิประจำเดือน กันยายน 53 หน้าที่ 1
    หน้า : 223 ภาพบรรยากาศการทำบุญทุนนิธิประจำเดือน กันยายน 53 หน้าที่ 2
    หน้า : 224 ภาพบรรยากาศการทำบุญทุนนิธิประจำเดือน กันยายน 53 หน้าที่ 3

    หน้า : 225 สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะร่วมทำบุญกฐินของทุนนิธิฯ
    หน้า : 226 ประชาสัมพันธ์ กิจกรรมที่ รพ.สงฆ์ ประจำเดือนนี้เป็นวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2553
    หน้า : 227 ภาพบรรยายการทำบุญ รพ. สงฆ์ ประจำเดือนตุลาคม 2553 หน้าที่ 1
    หน้า : 228 ภาพบรรยายการทำบุญ รพ. สงฆ์ ประจำเดือนตุลาคม 2553 หน้าที่ 2
    หน้า : 229 ภาพบรรยายการทำบุญ รพ. สงฆ์ ประจำเดือนตุลาคม 2553 หน้าที่ 3
    หน้า : 230 ประชา สัมพันธ์งานบุญเร่งด่วนอีกหนึ่งงาน => เชิญร่วมทอดกฐิน ๑๑๙ วัด ใน๓จังหวัดชายแดนภาคใต้ [[[ปิดรับบริจาค วันศุกร์นี้ที่ 29 ตุลาคม 2553 ]]]]
    <input name="cur_content" id="cur_content" value="221" type="hidden">



    หน้าที่ 1 - บทนำ


    [​IMG]


    ด้วยในปัจจุบันพระภิกษุสงฆ์อาพาธตามโรงพยาบาลต่างๆ เช่น รพ.สงฆ์
    ยังคงมีอยู่เป็นจำนวนมาก พระสงฆ์เหล่านี้ล้วนเป็นเนื้อนาบุญของเรา
    ดังคำกล่าวที่ว่า"ผู้ใดปราถนาจะอุปปัฏฐากเราตถาคต ผู้นั้นพึงรักษาภิกษุป่วยไข้"
    ด้วยเหตุและปัจจัยแห่งเนื้อนาบุญอันมีอานิสงส์ที่ประมาณมิได้นี้ ประกอบกับเป็นการเชิดชู
    ครูอาจารย็ที่ได้อบรมความรู้ และถ่ายทอดประสบการณ์ในเรื่องอภิญญาจิต และความรู้เรื่องพระพิมพ์
    สกุล วัดพระแก้ววังหน้า พระพิมพ์สกุลบรมครูเทพโลกอุดรของ ท่าน อ.ประถม อาจสาคร
    กระผมและคณะจึงได้ก่อตั้งกองทุนขึ้นมาในรูปแบบของทุนนิธิ เพื่อรวบรวมเงินบริจาค
    ที่จะได้มานำไปบริจาคให้หรือรักษาไข้แก่พระภิกษุสงฆ์อาพาธที่ยากไร้ ตามโรงพยาบาลต่างๆ
    หรือบำรุงศาสนกิจที่จำเป็นตามที่คณะกรรมการของกองทุนจะได้พิจารณาขึ้น ดังนั้น กระผมและคณะ
    จึงใคร่ขอเชิญชวนทุกท่านที่ได้อ่าน ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือพุทธศาสนา ด้านการรักษาสงฆ์
    หรือศาสนกิจอื่นๆ




    บัญชี
    "ศ. ทุนนิธิสงเคราะห์ สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร"(pratom foundation)
    บัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาถนนวิภาวดีรังสิต (ซันทาวเวอร์ส)
    บัญชีออมทรัพย์ หมายเลข 348-1-23245-9
     
  16. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,201
    อนุโมทนาครับ ขอให้มีความสุขความเจริญนะครับ
     
  17. jirautes

    jirautes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +575
    สวัสดีครับครอบครัวผมได้ทำบุญสงฆ์อาพาธ 500 บาท
    (22/11/10 เวลา 18:46 น.)
     
  18. benyapa

    benyapa ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,088
    ค่าพลัง:
    +5,431
    แจ้งโอนเงินร่วมทำบุญจากชมรมมหาบารมี 1000 บาทค่ะพี่เสือ
     
  19. BD

    BD เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +419
  20. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,778
    ค่าพลัง:
    +16,090

    เมื่อวานนี้ได้โอนเงินไปยัง รพ.ภูมิภาคต่างๆ ครบถ้วนแล้วทั้ง 8 แห่ง โดยโอนผ่านธนาคาร และทางไปรษณีย์ธนาณัติ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 50,000.- บาท ตามประมาณการข้างต้น จึงขอนำสลิปมาลงเพื่อให้นำมาลงให้โมทนาบุญกันครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...