เรื่องเด่น ในหลวงเสด็จออกมุขเด็จพิธีถวายสัตย์ฯ

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 26 พฤศจิกายน 2010.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,487
    ในหลวงเสด็จออกมุขเด็จพิธีถวายสัตย์ฯ

    [​IMG]

    คมชัดลึก : "ในหลวง" เสด็จออกมุขเด็จ ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนของเหล่าทหารรักษาพระองค์ในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2553 ในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ แต่งดสวนสนาม ด้านเหล่าทหารราชองครักษ์เตรียมจัดพิธียิ่งใหญ่อย่างสมพระเกียรติ ขณะที่กระทรวงวัฒนธรรมจัดการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน “ร้อยรวมใจถวายพระพร” พร้อมกัน 4 ภูมิภาค

    เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จออกมุขเด็จ ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนของเหล่าทหารรักษาพระองค์ เนื่องในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2553 ในวันที่ 2 ธันวาคม เวลา 17.00 น. โดยมี พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เข้าร่วมพิธี ซึ่งกองบัญชาการกองทัพไทยมอบให้กองทัพบกเป็นผู้รับผิดชอบในการจัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนของเหล่าทหารรักษาพระองค์ โดยปีนี้งดพิธีสวนสนาม แต่กองทัพบกได้จัดทำรูปแบบเพื่อให้เกิดความกระชับขึ้น แต่ยังคงสมพระเกียรติ
    รูปแบบพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ในปีนี้ ทหารรักษาพระองค์จาก 3 เหล่าทัพตั้งแถวที่สนามหน้ามุขเด็จ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง มี พล.ต.กัมปนาท รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1 รอ.) เป็นผู้บังคับการกองผสม นำกำลังทหารรักษาพระองค์ 4 กรม รวม 13 กองพัน เข้าร่วมในพิธี โดยกองทัพภาคที่ 1 จะจัดให้มีพิธีซ้อมใหญ่อย่างเป็นทางการในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมพิธีจริง
    ทั้งนี้พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนเนื่องในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นความภาคภูมิใจของทหารรักษาพระองค์ทุกนาย ที่มีโอกาสถวายสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามในชุดเครื่องแบบเต็มยศทหารรักษาพระองค์ตามสีของแต่ละเหล่าอย่างสง่างาม พร้อมทั้งเปล่งวาจาถวายสัตย์ฯ ที่จะมั่นคงในความจงรักภักดี และจักยอมตายเพื่อรักษาไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า ไม่เพียงแต่รั้วของชาติเท่านั้น เราคนไทยทุกคนก็สามารถแสดงความจงรักภักดีได้ ด้วยกาย วาจา และใจ
    ความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษานั้น วันเดียวกัน ศ.อภินันท์ โปษยานนท์ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรมโดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กำหนดจะจัดการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน “ร้อยรวมใจถวายพระพร” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา ในวันที่ 30 พฤศจิกายน อย่างพร้อมเพรียงกันทั้ง 4 ภูมิภาค ได้แก่ จ.แพร่ อุบลราชธานี พัทลุง กาญจนบุรี และที่กรุงเทพมหานคร ถือเป็นการรวมใจของพสกนิกรไทยในการแสดงพลังแห่งความจงรักภักดี ตลอดจนร่วมกันถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตราบนานเท่านาน
    ส่วนกิจกรรมการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน “ร้อยรวมใจถวายพระพร” ประกอบด้วย การแสดงรำถวายพระพร การแหล่ถวายพระพร โดยนายชินกร ไกรลาศ ศิลปินแห่งชาติ และการแสดงชุมนุมเผ่าไทย ที่กรุงเทพมหานคร ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย การแสดงกลองชัยยะมงคล โดย ครูมานพ ยาระณะ ศิลปินแห่งชาติ และการแสดงนาฏศิลป์พื้นบ้าน ที่ จ.แพร่ ณ สนามหน้าศาลากลาง การแสดงลำถวายพระพรโดยฉวีวรรณ พันธุ ศิลปินแห่งชาติ และป. ฉลาดน้อย (ฉลาด ส่งเสริม) ศิลปินแห่งชาติ ที่ จ.อุบลราชธานี ณ บริเวณลานพิพิธภัณฑ์เมืองอุบลราชธานี
    นอกจากนี้ยังมีการแสดงโนรารวมใจ ถวายพระพร โดย นายเอกชัย ศรีวิชัย และศิลปินพื้นบ้าน ที่ จ.พัทลุง ณ สนามหน้าศาลากลาง และ จ.กาญจนบุรี ณ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว ได้แก่ การอ่านบทกวีถวายพระพร โดย เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ การแสดงกลองยาวประยุกต์ การแสดงระบำไก่ และการแสดงพื้นบ้าน ปิดท้ายด้วยการแสดงชุดพิเศษ โดยจะเป็นการขับร้องเพลง “พระราชาเป็นประมุขของประชาชน” พระราชนิพนธ์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยศิลปินแห่งชาติและเหล่าศิลปินนักร้อง รวม 36 คน จึงขอเชิญชวนพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศร่วมชมการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน “ร้อยรวมใจถวายพระพร” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมชมการถ่ายทอดผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในเวลา 17.00-18.00 น. วันเดียวกันด้วย


    คมชัดลึก
    http://www.komchadluek.net/detail/20101126/80992/ในหลวงเสด็จออกมุขเด็จพิธีถวายสัตย์ฯ.html
     
  2. kantaree

    kantaree เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +201
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
    และขอทรงเป็นร่มโพธ์ร่มไทรแก่เหล่าพสกนิกรด้วยเถิด
    ด้วยเกล้าด้วยกะหม่อมขอเดชะ
     
  3. Heureuse

    Heureuse เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2008
    โพสต์:
    857
    ค่าพลัง:
    +3,446
    ในหลายวันติดๆกันมานี้....
    พวกเราประชาชนชาวไทยได้มีโอกาสได้ยลพระพักตร์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้บ่อยขึ้นนับตั้งแต่วันลอยกระทงเป็นต้นมาและในหลายๆโอกาส.......

    <hr>

    ขอพระองค์ทรงมีพระวรกายแข็งแรงและมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน....

    ขอให้ในการสร้างสมบารมีในชาตินี้ของพระองค์สำเร็จสมดังประสงค์ทุกประการเทอญ สาธุ

    ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
     
  4. kaia

    kaia Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +45
    น้ำตาคลอ ขนลุกซู่เมื่อได้เห็น ท่านทุกครั้งไป
     
  5. พระดนัย

    พระดนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +1,478
    ทุกวันนี้ทั้งอด ทั้งทน เพราะอย่างช่วยพระองค์ท่าน

    ในการอบรมเด็กๆ ให้เป็นคนดี อย่างน้อยก็แบ่งเบาภาระพระองค์ท่านได้

    รักพระองค์ท่านเหลือเกิน จงทรงพระเจริญเถิด
     
  6. กุนเชียง

    กุนเชียง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +1,593
    ผมเห็นในหลวง ผมก็คิดถึงคุณพ่อของตัวเองมากที่สุด...ปีนี้จะได้เจอกันไหมนะ....
     
  7. datchanee

    datchanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2009
    โพสต์:
    2,947
    ค่าพลัง:
    +1,276
    Long Live The King......
     
  8. jantra2008

    jantra2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    166
    ค่าพลัง:
    +185
    เย็นศิระเพราะพระบริบาล ...ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อม ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน
     
  9. Pariyawit

    Pariyawit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2008
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +777
    เพราะท่าน คือ พระผู้เป็นมิ่งขวัญ แห่งปวงชนชาวไทย

    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
     

แชร์หน้านี้

Loading...