'ผีทารก'สิงรายวัน!

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย titawan, 29 พฤศจิกายน 2010.

  1. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    'ผีทารก'สิงรายวัน!

    ล่าสุด'สาวปวช.' ยังแห่ทำบุญแน่น จัด'กงเต๊ก'ให้เด็ก



    <TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    สวดกงเต๊ก - ชาวบ้านยังแห่มาร่วมกราบไหว้ทำบุญให้กับศพทารก 2,002 ศพ ที่วัดไผ่เงินกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่ทางวัดจัดพิธีกรรมสวดกงเต๊ก เพื่อส่งวิญญาณทารกเหล่านั้น ขณะที่เหตุการณ์ผีสิงรายวัน ยังเกิดขึ้นภายในวัดอีก เมื่อ 28 พ.ย.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>จัดสวดกงเต๊กให้วิญญาณทารก 2,002 ศพ เกิดเหตุผีเข้าอีกราย คราวนี้เป็นเด็กปวช. แม่บอกมักมีอาการเหมือนผีเข้า ทุกครั้งที่เจอรูปปั้นกุมารหรือทวยเทพ ด้านสมัชชาสุขภาพแห่งชาติจัดสัมมนาปัญหาท้องแล้วทำแท้งถึงวัด 'องอาจ' หนุนยกระดับปัญหา ด้านสมัชชาสุขภาพฯ เตรียมดันเป็นวาระแห่งชาติ

    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 พ.ย. ที่วัดไผ่เงินโชตนาราม ถ.จันทน์ ซอยจันทน์ 43 เเยก 22 เเขวงบางโคล่ เขตบางคอเเหลม กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายหลังเมื่อวานที่ได้มีการทำบุญใหญ่ให้กับวิญญาณทารก 2,002 ศพ วันนี้ได้มีคณะเจ้าหน้าที่มูลนิธิกัลยาณวิสุทธิ์ (พระใหญ่) ตั้งอยู่ซอยเจริญกรุง 63 เดินทางมาทำพิธีสวดกงเต๊ก บริเวณหน้าศาลา 3 ใกล้โกดังเก็บศพ เพื่อส่งดวงวิญญาณทารกตามความเชื่อของชาวจีน อีกทั้งยังมีกลุ่มประชาชนที่ใจบุญ ต่างเดินทางมากราบไหว้ เเล้วร่วมบริจาคเงินเเละซื้อเครื่องเซ่นไหว้ ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตา ของเล่นเด็ก เสื้อผ้าเด็ก ขนมเเละนมกล่อง โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งโต๊ะบูชาบริเวณด้านหน้าโกดังเก็บศพ

    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ส่วนใหญ่ประชาชนที่มาต่างอธิษฐานจิตให้ดวงวิญญาณทารกทั้ง 2,002 ศพ ได้ไปเกิดใหม่ในครอบครัวที่สมบูรณ์ พร้อมที่จะเลี้ยงดูพวกเขา บางส่วนก็มาขอโชคลาภถ้าได้ตามที่ต้องการก็จะนำเงินมาทำบุญให้ เรียกได้ว่าตั้งเเต่ช่วงเช้ามีประชาชนเดินทางมาที่วัดกันอย่างไม่ขาดสาย เมื่อทุกคนได้ทำบุญให้กับดวงวิญญาณเด็กทั้งหมดเเล้ว กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกมีความสุขทั้งกายเเละใจ โดยจะกลับไปบอกต่อให้ญาติเเละกลุ่มเพื่อนมาทำบุญที่วัดไผ่เงิน

    นางจารุวรรณ เปล่งเหมือนแข อายุ 62 ปี กรรมการมูลนิธิและเป็นหัวหน้าทีมสวดมนต์ กล่าวว่า วันนี้ตนและทีมสวดมนต์กว่า 60 ชีวิต เดินทางมาทำบุญสวดส่งวิญญาณให้ทารก ซึ่งเป็นการสวดมนต์ชุดใหญ่ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง ไม่มีการเรี่ยไรเงินจากชาวบ้านเพราะใช้งบประมาณของทีมงานและมูลนิธิ ส่วนตัวเเล้วพวกตนมักจะให้ความช่วยเหลือกับบรรดาศพไม่มีญาติด้วยการบริจาคโลงศพให้เป็นประจำอยู่เเล้ว หากท่านใดมีความประสงค์จะให้ทางมูลนิธิช่วยเหลือสามารถติดต่อที่เบอร์ตน 08-9602-0602

    ด้านนายพิชิต วัฒนโชติวงษ์ อายุ 62 ปี ประธาน อปพร.เขตสาทร เจ้าหน้าที่ดูเเลโต๊ะพิธีส่วนหน้าโกดังเก็บศพ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์พบซากทารกซุกซ่อนอยู่ในโกดังวัดถึง 2,002 ศพ ตนก็พาทีมงานเดินทางมาให้ความช่วยเหลือท่านพระครูวิจิตรสรคุณ เจ้าอาวาส โดยจัดคนไปดูแลชาวบ้านที่เดินทางมาวางเครื่องเซ่นหน้าโกดังเก็บศพ คอยให้คำแนะนำเรื่องการจุดธูปเทียนและสอดส่องพวกมิจฉาชีพที่อาจแฝงตัวเข้ามาหากิน ทั้งนี้ 3-4 วันที่ผ่านมามีผู้คนหลากหลายอาชีพเดินทางมาเซ่นไหว้จำนวนมาก รวมถึงกลุ่มพ่อค้าเเม่ค้าเศรษฐีที่เป็นเจ้าของกิจการบนห้างมาบุญครองและทำธุรกิจค้าเสื้อผ้าย่านสำเพ็ง ก็เดินทางมากันหลายรอบพร้อมบอกข้อมูลกับตนว่า ชักชวนกันมาไหว้วิญญาณทารกตั้งแต่วันแรกๆ ที่พบศพแล้ว พอกลับไปขายของขายดีเป็นเทน้ำเทท่า จากเดิมได้วันละ 1-2 หมื่นบาท ช่วงนี้ยอดกำไรพุ่งเป็นแสน ทำให้หลายคนย้อนกลับมาและซื้อข้าวของเครื่องใช้ชุดใหญ่มาให้ทารกทั้ง 2,002 ศพ เป็นการตอบแทนจำนวนมากจนขณะนี้บริเวณรอบๆ โกดังแทบไม่มีที่วางเครื่องใช้เหล่านี้แล้ว

    ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น. ขณะที่ผู้สื่อข่าวเดินไปสังเกตการณ์บริเวณศาลา 2 ด้านหลังเมรุซึ่งเป็นที่ตั้งของ ด.ช.ทอง ด.ช.เงิน และด.ญ.นาค เหล่าประติมากรรมทารก 3 องค์ ที่นายลักษณ์ เรขานิเทศ หรือ "หมอลักษณ์ ฟันธง" นำมาเป็นตัวแทนวิญญาณทารกให้ประชาชนกราบไหว้บูชา ปรากฏว่า พบน.ส.เฟิร์น (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักศึกษาชั้น ปวช.ปี 1 ของวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งเดินทางนำเครื่องเซ่นมาวางให้ประติมากรรมทั้ง 3 องค์ แต่จู่ๆ น.ส.เฟิรน์ ก็เกิดอาการผีเข้า โดยแสดงอาการเพ้อพูดจาเป็นภาษาเทพ ร้องไห้โฮจนฟังไม่ได้สรรพใช้มือตีอกชกตัวคล้ายเด็กถูกขัดใจ ทำให้ญาติๆ ที่มาด้วยกันต้องปลอบประโลมเป็นการใหญ่ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก่อนที่เหตุการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

    จากการสอบถามมารดาน้องเฟิร์น เปิดเผยว่า ตั้งแต่เลี้ยงลูกสาวมาก็เห็นเป็นเด็กร่าเริงปกติจนกระทั่งเมื่อวันเกิดอายุครบ 15 ปีของน้องเฟิร์น ปีที่แล้วขณะกำลังตัดเค้ก จู่ๆ น้องเฟิร์นก็มีอาการกระสับกระส่ายร้องฟูมฟายคล้ายถูกผีเด็กเข้า เป็นอยู่ในช่วงเวลาสั้นๆ จากนั้นจึงไปหากุมารมาเลี้ยงที่บ้านแล้วก็มักเกิดเหตุการณ์ในทำนองเดียวกันนี้ทุกครั้งที่น้องเฟิร์นพบเจอรูปปั้นกุมารหรือรูปสักการะของทวยเทพต่างๆ อาทิ พระพิฆเนศวร จนกระทั่งตนและญาติๆ ทุกคนทราบข่าวพบศพวิญญาณทารกจำนวนมากที่วัดแห่งนี้จึงตัดสินใจพากันนำของเล่น ขนม และน้ำหวานมาเซ่นไหว้เป็นครั้งแรก แต่แล้วเรื่องประหลาดก็เกิดขึ้นอีกเนื่องจากเมื่อตอนอยู่บนรถระหว่างเดินทาง น้องเฟิร์นกลับเป็นผู้บอกทางให้คนขับพามาถึงที่หมายทั้งที่ไม่มีใครเคยเดินทางมาที่วัดไผ่เงินโชตนารามแต่อย่างใด

    ด้านน้องเฟิร์นกล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมที่ผ่านมาตัวเองเป็นแบบนี้ แต่พอทราบข่าวดังจากหน้าหนังสือพิมพ์ก็มีความรู้สึกอยากมาทำบุญมาก เมื่อมาถึงก็ชวนแม่ และญาติๆ ไปจุดธูปไหว้ศาลเจ้าที่และบริเวณหน้าโกดังเก็บศพก่อน จากนั้นค่อยเดินมาที่ศาลา 2 เพื่อวางเครื่องเซ่นประติมากรรมทารก 3 องค์ แต่ระหว่างที่ตนกำลังจุดธูปก็เกิดอาการมือสั่นตัวสั่นจนต้องให้แม่เป็นผู้ปักธูปลงกระถางให้ พอแม่ปักธูปลงไปตนไม่สามารถบังคับตัวเองได้เพราะรู้สึกเจ็บมาก จากนั้นก็จำเหตุการณ์ไม่ได้เเล้ว

    วันเดียวกันนี้ ที่วัดไผ่เงินโชตนาราม เวลา 13.00-16.00 น. สมัชชาสุขภาพแห่งชาติ โดยสำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ได้จัดเวทีนโยบายสาธารณะ "จากบทเรียนวัดไผ่เงิน สู่ทางออกของปัญหาท้องแล้ว (ทำ) แท้ง" ในสมัชชาสุขภาพแห่งชาติขึ้น โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ผู้แทนกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เครือข่ายครอบครัวเฝ้าระวังและสร้างสรรค์สื่อ และมูลนิธิสร้างความเข้าใจเรื่องสุขภาพผู้หญิง เข้าร่วมเวทีแสดงความคิดเห็น มีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกล่าวเปิดเวทีนโยบายสาธารณะ และพระครูวิจิตรสรคุณ เจ้าอาวาสวัดไผ่เงินโชตนาราม ร่วมกล่าวต้อนรับ

    นายองอาจกล่าวว่า ปัจจุบันการตั้งท้องไม่พร้อมทวีความรุนแรง จากข้อมูลการตั้งครรภ์และคลอดบุตรในวัยรุ่นระหว่างปี 2547-2552 พบอัตราการคลอดของแม่อายุน้อยกว่า 20 ปีมีแนวโน้มสูงขึ้นจากร้อยละ 13.86 ในปี 2547 เป็นร้อยละ 16 ในปี 2552 ยังไม่รวมกับการทำแท้งและเด็กตายคลอดที่ไม่มีการแจ้งเกิด ขณะที่การมีเพศสัมพันธ์ของวัยรุ่นในครั้งแรกอายุเพียง 15-16 ปี และส่วนใหญ่ใช้ถุงยางไม่ถึงร้อยละ 50 ส่งผลให้ตามโรงพยาบาลต่างๆ และพื้นที่สาธารณะมีทารกถูกทิ้งปีละประมาณ 800 ราย สถานสงเคราะห์เด็กต้องรับดูแลเด็กอ่อน 6,000 คน และที่ยังไม่พบและเป็นข่าวอีก

    นายองอาจกล่าวต่อว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการตั้งครรภ์ของวัยรุ่นคือวิถีการเปลี่ยนแปลงของครอบครัว สื่อโดยเฉพาะอินเตอร์เน็ตที่เข้ามามีผลมาก แม้บางครอบครัวจะป้องกันโดยไม่มีไว้ในห้อง แต่ก็ยังมีนอกบ้านที่มีอินเตอร์เน็ตทั่วไป ฉะนั้นต้องให้ความรู้เรื่องเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย การคุมกำเนิด การมีเพศสัมพันธ์เมื่อถึงเวลาอันควร โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันรณรงค์ และไม่ทำงานลำพัง ต้องยกระดับปัญหาให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมเสนอและวางมาตร การแก้ไข โดยเฉพาะการปรับทัศนคติของผู้ชายที่เป็นฝ่ายกระทำให้เกิดการท้องและนำไปสู่การทำแท้งจะต้องมีส่วนรับผิดชอบ ไม่ปล่อยให้ผู้หญิงรับผิดชอบฝ่ายเดียว ตลอดจนเรื่องการมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัยและวัยที่เหมาะสม ขณะที่สังคมไม่ตำหนิเฉพาะผู้หญิง คนทำแท้ง หรือสัปเหร่อ แต่ต้องเป็นฝ่ายผู้ชายด้วย

    นายองอาจกล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องการแก้ไขกฎหมายทำแท้งนั้น กฎหมายมีความครอบคลุมแล้วและเปิดโอกาสให้แพทย์วินิจฉัยให้นำทารกในครรภ์ออกได้หากจะเป็นอันตรายต่อแม่ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ส่วนกรณีมีการตั้งครรภ์ขณะกำลังศึกษาอยู่นั้น สำหรับตนแล้วควรให้โอกาส ส่วนกรณีของซากทารก 2,002 ศพจะเผาหรือฝังนั้น รอให้สถาบันนิติเวชดำเนินการชันสูตรศพให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งยังมีเวลาในการพิจารณา ประกอบกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) แจ้งมาว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถทำได้ทั้ง 2 อย่างจนกว่านิติเวชจะตรวจสอบเรียบร้อยก่อน

    น.พ.สุทธิพงศ์ แซ่เจ็ง ผู้อำนวยการสำนักอนามัยเจริญพันธุ์ กรมอนามัย กล่าวว่า จากการสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับการเจริญพันธุ์ของเด็กไทยในปัจจุบันพบว่า เด็กชายเริ่มมีความรู้สึกทางเพศ หรือเริ่ม "ฝันเปียก" เมื่ออายุเพียง 9-10 ปี ขณะที่เด็กหญิงเริ่มมีประจำเดือนเมื่ออายุ 11-12 ปี และมีแนวโน้มที่อายุจะลดน้อยลงอีก ซึ่งมีผลมาจากสภาพสังคมที่เปลี่ยนไป เด็กเริ่มเรียนรู้ทางเพศได้เร็วขึ้น หากไม่มีการป้องกันโอกาสท้องในวัยรุ่นก็จะมีมากขึ้น

    "จากการสำรวจเด็กผู้หญิงที่มีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกบอกว่าผู้ชายที่มีเพศสัมพันธ์ด้วยใช้ถุงยางอนามัยเพียง 30% ดังนั้น หากจะมีเพศสัมพันธ์ฝ่ายหญิงก็จะต้องรู้จักต่อรองให้ผู้ชายใช้ถุงยางอนามัย เพื่อป้องกันการตั้งท้องและป้องกันการติดเชื้อ และที่สำคัญก็คือครอบครัวต้องสร้างความสัมพันธ์ที่ดีมีการพูดคุยปัญหา สร้างภูมิคุ้มกันขึ้นภายในครอบครัว" น.พ.สุทธิพงศ์กล่าว

    นายอำนวย วิไลลักษณ์ อดีต ผอ.ร.ร.สรวงสุทธาวิทยา จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาโรงเรียนของตนได้ช่วยให้เด็กที่ตั้งท้องขึ้นมาได้มีโอกาสเรียนต่อ โดยการให้เด็กเรียนอยู่ที่บ้าน แล้วให้เพื่อนๆ ช่วยไปติว เมื่อถึงเวลาก็มาสอบ วิธีนี้จะทำให้เด็กเรียนจบไปพร้อมกับเพื่อนได้ หากไม่ทำเช่นนี้เมื่อเด็กท้องไม่พร้อมจะมีผลทางด้านจิตใจหลายอย่างตามมา หนึ่งในนั้นคือ เด็กต้องลาออกจากโรงเรียน เพราะสภาพสังคมในโรงเรียนไม่ยอมรับ เพราะฉะนั้นโรงเรียนต้องเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ เราต้องมองว่ามันเป็นอุบัติเหตุ ไม่มีใครตั้งใจ

    น.พ.อำพล จินดาวัฒนะ เลขาธิการคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้หลายหน่วยงานได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา ทั้งกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งภาคประชาสังคม ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ และถือว่าเป็นวาระแห่งชาติ

    "ที่สำคัญเมื่อเกิดเหตุไปแล้วเราต้องไม่เผลอไปประณามผู้หญิง เพราะเป็นผู้ตกเป็นเหยื่อของสังคม เพราะฉะนั้นทางแก้ปัญหาหากแก้โดยกลไกรัฐบาลอย่างเดียวจะไม่มีทางสำเร็จได้เลย แต่ต้องมีองค์กรอย่างสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ และเครือข่ายหลายหน่วยงานร่วมกันผลักดัน ซึ่งในระหว่างวันที่ 15-17 ธ.ค.นี้จะมีการนำเสนอปัญหาการตั้งท้องที่ไม่พร้อมเข้าสู่การประชุมสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ เมื่อที่ประชุมมีมติออกมาเป็นอย่างไรแล้วก็จะนำเสนอต่อคณะกรรมการ สุขภาพแห่งชาติ เพื่อเสนอเรื่องเข้าสู่ ครม.ให้ความเห็นชอบ แล้วให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปปฏิบัติเพื่อให้เห็นผลต่อไป" น.พ.อำพลกล่าว

    นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าจะหารือร่วมกับกรมสุขภาพจิต เพิ่มคำแนะนำเรื่องของการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ในสายด่วน 1323 ให้กับผู้ที่มาใช้บริการ เนื่องจากพบว่าหลังเกิดกรณีพบซากทารกที่วัดไผ่เงินโชตนาราม 2,002 ศพ และการจับยาทำแท้งเถื่อนจำนวนมาก ทำให้มีผู้หญิง บางส่วนที่เคยผ่านประสบการณ์ทำแท้งโทร.มาขอรับคำแนะนำ

    [​IMG]
     
  2. makigochan

    makigochan ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    6,248
    ค่าพลัง:
    +68,023
    เป็นเรื่องแปลกมากๆ ขอให้วิญญาณทารกทั้งหลายไปสู่สุขคติภพด้วยเทอญ
     
  3. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    คณะที่มาสวดคณะนี้ดีมาก เคยขอให้ไปช่วยสวด(อาแปะคนหนึ่งที่ตาย ลูกหลานแกยากจนเลยช่วยติดต่อไปให้) เค้าไม่ร้องขออะไรเลย เจ้าภาพเพียงแค่จัดส้มให้คนละ4ใบเท่านั้น แต่ละคนที่มาสวดมีถานะดีขับรถส่วนตัวมาช่วยด้วยใจจริงๆ(พวกนี้นักบุญ) สาธุ สาธุ สาธุ
     
  4. chatyamn

    chatyamn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    664
    ค่าพลัง:
    +4,056
    คนอยากมีก็ไม่มี คนมีก็ไปทำแท้งเสียได้....ดวงวิญญาญไหนอยากมาเกิด...มาเถอะผมรับครับ....อยากมีลูก.(แต่ขอนิสัยดี ๆ หน่อยนะ)
     

แชร์หน้านี้

Loading...