"วิกิลีคส์"ย่ำแย่ เพย์พาลตัดท่อน้ำเลี้ยง

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย อรมณีจันทร์, 9 ธันวาคม 2010.

  1. อรมณีจันทร์

    อรมณีจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +499
    "วิกิลีคส์"ย่ำแย่ เพย์พาลตัดท่อน้ำเลี้ยง

    [​IMG]

    วิกิลีคส์ส่อเค้าย่ำแย่อีกระลอก เมื่อเพย์พาลอ้างกฎการละเมิดนโยบายการให้บริการ ยกเลิกบัญชีรับเงินบริจาคของวิกิลีคส์…
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ว่าเพย์พาล เว็บไซต์ผู้ให้บริการธุรกรรมออนไลน์ชื่อดัง ได้ยกเลิกบัญชีที่ใช้ในการรวบรวมเงินบริจาคของวิกิลีคส์ เว็บไซต์ที่กำลังเป็นที่โจษจันหลังจากปล่อยข้อมูลลับของประเทศต่างๆ อย่างต่อเนื่องในช่วงนี้
    ทั้งนี้ทางเพย์พาลได้ออกมาโพสต์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องเมื่อวันศุกร์ผ่าน ทางบล็อกว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายละเมิดนโยบายของบริษัทที่จะไม่อนุญาติ ให้ใช้บริการเพื่อการส่งเสริม สนับสนุนการกระทำที่ผิดกฎหมาย และมีการประกาศอีกครั้งผ่านโฆษกของเพย์พาลแห่งประเทศเยอรมัน โดยปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติม แต่กลับอ้างอิงไปยังข้อมูลภายในบล็อกแทน
    ตั้งแต่วันเสาร์เป็นต้นไปจะไม่สามารถบริจาคเงินไปยังบัญชีของวิกิลีคส์ ได้ โดยเว็บไซต์จะแสดงข้อความว่า “ผู้รับไม่สามารถรับเงินได้ในขณะนี้” หากมีความพยายามที่จะทำธุรกรรมดังกล่าว ทั้งนี้เพย์พาลถึือเป็นช่องทางหลักในการรับเงินบริจาคเนื่องมาจากเป็นช่อง ทางที่สะดวก และปลอดภัย นอกเหนือไปจากการบริจาคโดยบัตรเครดิตไปยังบัญชีของวิกิลีคส์ในแต่ละประเทศ.

    โพสโดย ข่าวเกษตร / ที่มาของข่าว : ไทยรัฐออนไลน์
     
  2. อรมณีจันทร์

    อรมณีจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +499
    เว็บจอมแฉ "วิกิลีคส์" ออกมาระบุทูตสหรัฐฯ ประจำกรุงเทพฯ เคยเตือน "อภิสิทธิ์" ตั้งแต่ปีก่อนว่ามีขบวนการมืดขัดขวางทางการไทยส่งตัวพ่อค้าอาวุธชื่อดัง "วิคเตอร์ บูท" ไปดำเนินคดีในสหรัฐฯ พร้อมแฉเบื้องหลังกลุ่มมาเฟียรัสเซียทั่วโลก รวมถึง "พัทยา-ภูเก็ต"...

    สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. โดยอ้างข้อมูลจากเว็บไซต์จอมแฉ "วิกิลีคส์" ที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลลับล่าสุดว่า นักการทูตของสหรัฐฯ ได้เคยเตือนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของไทย ตั้งแต่เมื่อปีที่แล้วว่า มี "ขบวนการมืด" ที่พยายามใช้สินบนและวิธีการไม่สุจริตต่างๆ เพื่อหาทางยับยั้งขัดขวางไม่ให้ทางการไทยส่งตัว "วิคเตอร์ บูท" พ่อค้าอาวุธระดับโลกชาวรัสเซียเชื้อสายทาจิกิสถาน เจ้าของฉายา "นายหน้าค้าความตาย" เป็นผู้ร้ายข้ามแดนไปดำเนินคดีในสหรัฐฯ
    [​IMG]

    ด้าน เว็บไซต์ข่าว "วินนิเพจ ฟรี เพรสส์" ของแคนาดา เผยแพร่ข้อมูลที่ได้มาจากวิิกิลีคส์เช่นกัน โดยระบุว่า นักการทูตคนดังกล่าวก็คือ เอริค จอห์น เอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำกรุงเทพฯ เป็นผู้ที่แจ้งต่อนายกรัฐมนตรีของไทย ระหว่างการพบกันของทั้งคู่เมื่อช่วงเดือน ก.พ. 2009 ว่า มีความพยายามจากกลุ่มบุคคลที่เชื่อมโยงกับวิคเตอร์ บูท ในรูปแบบต่างๆ เพื่อขัดขวางการส่งตัว บูท เป็นผู้ร้ายข้ามแดน

    อย่างไรก็ดี เว็บไซต์ข่าวชื่อดังของแคนาดาได้สรุปว่าความพยายามของกลุ่มบุคคลไม่ปรากฏ สัญชาติดังกล่าว ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะในท้ายที่สุดแล้ว วิคเตอร์ บูท ซึ่งถูกควบคุมตัวโดยทางการไทยมานานกว่า 2 ปีครึ่ง ก็ได้ถูกส่งตัวไปดำเนินคดีที่ศาลในมหานครนิวยอร์คของสหรัฐฯ เมื่อเดือนที่แล้ว

    ขณะเดียวกัน วิกิลีคส์ ยังได้เผยแพร่เอกสารลับอีกฉบับที่มีเนื้อหาระบุว่า รัฐบาลรัสเซียชุดปัจจุบันภายใต้การนำของ "คู่หูแห่งวังเครมลิน" คือ ประธานาธิบดีดมิทรี เมดเวเดฟ และนายกรัฐมนตรีวลาดิเมียร์ ปูติน มีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับพวกแก๊งอาชญากรรม หรือ "มาเฟีย" ชาวรัสเซียในประเทศต่างๆ ทั่วโลก และมักอาศัยมาเฟียรัสเซียเหล่านี้ในการทำงานสกปรกต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่กลุ่มอาชญากรชาวรัสเซียที่มาปักหลักทำมาหากินในเมืองท่อง เที่ยวสำคัญของไทยอย่างเมืองพัทยา และ จ.ภูเก็ต.
    เว็บ 'วิกิลีคส์' เปิดโปงเบื้องลึกมาเฟียรัสเซียในพัทยา-ภูเก็ต - ข่าวไทยรัฐออนไลน์



    [​IMG]

    จอม แฉ "วิกิลีกส์" ถูกบีบหนัก หลังอะเมซอนยกเลิกให้บริการเซิร์ฟเวอร์ จึงหันไปซบ .ch ของสวิตเซอร์แลนด์แทน ด้านหน่วยสืบลับสหรัฐฯ วอนจนท.เก็บข้อมูลสำคัญให้มิดชิดขึ้น... ความคืบหน้าการเปิดโปงเอกสารลับของสถานทูตสหรัฐฯ 274 แห่งทั่วโลกรวมทั้งในไทย ติดต่อกลับไปยังกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. นับแต่ปี 2550-เดือน ก.พ.2553 เมื่อ 28 พ.ย. และการพยายามของสหรัฐฯในการสกัดกั้น การเผยแพร่ข้อมูลลับรวมทั้งการตามจับตัวนายจูเลียน แอสแซงจ์ ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ ชาวออสเตรเลีย วัย 39 ปี มาดำเนินคดีข่มขืนในสวีเดนนั้น สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 3 ธ.ค.ว่า ยังมีความพยายามขัดขวางวิกิลีกส์อย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อวันพุธ 1 ธ.ค. กลุ่มบริษัทอะเมซอน.คอม อินค์ยกเลิกให้บริการเซิร์ฟเวอร์เป็นเจ้าแรก หลังถูกสมาชิกสภาคองเกรสของสหรัฐฯกดดันอย่างหนัก จากนั้นในวันพฤหัสฯ (2 ธ.ค.) วิกิลีกส์แถลงผ่านเว็บไมโครบล็อก "ทวิตเตอร์" ระบุว่า "Every DNS" ผู้ให้บริการเซิร์ฟเวอร์ในสหรัฐฯที่วิกิลีกส์ ใช้เผยแพร่ข้อมูลต่อจากอะเมซอน ได้ยกเลิกบริการเป็นเจ้าที่สอง ด้วยเหตุผลถูกนักล้วงข้อมูลทางคอมพิวเตอร์ (แฮกเกอร์) เจาะทำลายระบบ วิกิลีกส์ยังวิงวอนขอบริจาคเงินทุนสนับสนุนด้วย และในอีก 6 ชม.ต่อมา วิกิลีกส์เปิดใช้ชื่อ (โดเมนเนม) ใหม่ เป็น "wikileaks.ch" บนเซิร์ฟเวอร์ในสวิตเซอร์แลนด์ และอาจต้องเปลี่ยนใหม่ถ้าถูกยกเลิกอีกขณะที่ความเคลื่อนไหวของนายแอสแซงจ์ ซึ่งซุ่มเก็บตัวเงียบตั้งแต่ 5 พ.ย. แต่เชื่อกันว่าเขาหลบอยู่ ในอังกฤษและเป็นที่ต้องการตัวของตำรวจสากล (อินเตอร์โพล) กับทางการสวีเดน นำตัวมาดำเนินคดีข่มขืน จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการจับกุมเขา แม้สวีเดนเพิ่งแถลงออกหมายจับชุดใหม่ ให้มีผลใช้บังคับในอังกฤษด้วยแล้ว ส่วนข้อมูลที่วิกิลีกส์ทยอยปูดออกมาล่าสุด มีรวมทั้งเรื่องที่สหรัฐฯวิจารณ์บทบาทกองทัพอังกฤษ ในอัฟกานิสถาน และยังประเมินผลงานโดยรวมของอดีตนายกฯกอร์ดอน บราวน์ ของอังกฤษ ว่ามาตรฐานต่ำ รวมทั้งที่ระบุว่าหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐฯ (ซีไอเอ) ขอให้เจ้าหน้าที่สหรัฐฯเก็บข้อมูลต่าง ๆ ของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหประชาชาติ (ยูเอ็น) รวมทั้งของนายบัน กี มูน เลขาธิการยูเอ็น เป็นต้นนางฮิลลารี คลินตัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ แถลงที่บาห์เรนว่า การกระทำของวิกิลีกส์ผิดกฎหมาย แต่จะไม่ทำลายภาพลักษณ์นโยบายวิเทศสัมพันธ์ของสหรัฐฯ ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดี ดมิทรี เมดเวเดฟ ของรัสเซีย ซึ่งในข้อมูลลับของสหรัฐฯเปรียบเทียบเขาเป็น "โรบิน" คอยช่วยเหลือนายกฯวลาดิเมียร์ ปูติน ที่เป็นพระเอก "แบทแมน" ระบุว่าข้อมูลลับที่รั่วออกมาแสดงชัดว่านโยบาย วิเทศสัมพันธ์ของสหรัฐฯ มีแต่เหน็บแนมถากถางผู้อื่น และกล่าวติดตลกว่าถ้าสหรัฐฯ ได้อ่านการประเมินของฝ่ายรัสเซียต่อสหรัฐฯบ้างคงสนุกอย่างมาก.
     
  3. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    มาอ่านข่าวค่ะ.............
     
  4. Hs1xlk

    Hs1xlk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    169
    ค่าพลัง:
    +1,273
    คดี บูท กระบวนการการยื่นอุทธรณ์มันยังไม่จบสิ้นเลย ทะลึงใช่มิติ ครม. ส่งผู้ร้ายข้ามแดน นายกคนนี้ อเมริกาสั่งได้
    สันดานอเมริกามันแทรกแซงเมืองไทยทุกเรื่อง

    Wikileaks.org สุดยอดแล้วของข้อมูลทําให้ อเมริกามันรู้สะบ้าง
     

แชร์หน้านี้

Loading...