เคล็ดป้องกันผีหลอกในห้องพัก

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย Lukhgai, 11 ธันวาคม 2010.

  1. Lukhgai

    Lukhgai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    3,000
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +8,238
    [​IMG]




    ประเทศไทยแสนกว้างใหญ่พื้นที่ไม่เป็นรองใคร เวลาท่านเดินทางขับรถไปจังหวัดไกล ๆ ทำให้ต้องค้างตามที่พักหรือโรงแรมต่าง ๆ อันที่พักหรือโรงแรมนั้นก็ไม่รู้ว่ามีใครต่อใครพักมาแล้วบ้าง แล้วเกิดอะไรขึ้นที่นั่นแล้วเรื่องแบบนี้คนพื้นที่อาจจะรู้แต่คนนอกพื้นที่รู้ยากมากยิ่งถ้าเขาไม่บอกท่านแล้วท่านยิ่งไม่มีโอกาสรู้เลย คนเราอ่านข่าวดูข่าวทุกวันก็จริงแต่พอหลายวันเข้าก็มักจะลืมว่าที่นี่ที่นั่นเกิดอะไรขึ้นบ้างจะสนใจตื่นเต้นก็เฉพาะแต่วันแรก ๆ บางคนบอกฉันจะไม่ไปนอนโรงแรมที่มีข่าวไฟไหม้แล้วมีคนตายหลายศพนี่เด็ดขาด เพราะฉันกลัวผีสุด ๆ แต่พอหกเดือนให้หลังตัวเองไปสัมมนาต่างจังหวัดเขาจัดที่โรงแรมเดียวกันนั่นแท้ ๆ กลับไปนอนเล่นเย็นใจลืมไปแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น เคราะห์ดีที่ผีไม่หลอกให้หัวโกร๋น ที่พักและโรงแรมอยู่คู่กับเรื่องผีหลายคนบอกอย่างนั้น เพราะเล่าเรื่องผีทีไรไม่พ้นไม่ใครก็ใครต้องหยิบยกเรื่องผีประดามีในโรงแรมมาเล่า

    มีเรื่องเล่าต่อ ๆ กันมาในหมู่นักเดินทาง จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริงแค่ไหนก็ยังไม่มีคนยืนยันหรือนอนยันว่า ที่พักหรือโรงแรมส่วนมากจะมีห้องพักอย่างน้อยหนึ่งห้องที่ปล่อยให้ว่างไว้พักใหญ่หรือไม่ว่าก็ว่างไว้ตลอดไป และไม่ว่าโรงแรมแห่งนั้นห้องเต็มขนาดไหน พวกเขาจะไม่ขายห้องนั้นให้กับแขกคนใดทั้งสิ้น บางแห่งเรียกว่าห้องที่ถูกปิดตาย เป็นห้องแห่งความน่ากลัว ไม่มีพนักงานคนไหนใจกล้าลองของแม้จะเดินผ่าน ว่ากันว่าห้องพิเศษนั้น ๆ จะเรียกห้องอะไรก็ตาม ได้สงวนไว้สำหรับแขกพิเศษเหล่านั้นอยู่อาศัยแบบไม่เสียค่าเช่า และคงไม่มีใครกล้าไปเก็บ แขกเหล่านั้นไม่ใช่ใครอื่นไกลคือผีหรือวิญญาณที่อยู่ในห้องนั่นเอง

    การที่ห้องพักมีผีหรือวิญญาณอยู่ ย่อมมีเหตุทำให้เกิดขึ้นเป็นส่วนมาก น้อยนักที่วิญญาณเร่ร่อนจากข้างนอกจะเข้ามาครอบครองอยู่อาศัย หากจะไปอาศัยก็น่าจะเป็นศาลเจ้าที่มากกว่าเป็นตึกเป็นปูน การตายที่ทำให้เกิดความน่ากลัวมีหลายแบบไม่ว่าจะเป็นคนถูกฆ่าตายในห้อง คนฆ่าตัวตายในห้องด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น ผูกคอตาย กินยาตาย กรีดข้อมือให้เลือดไหลตาย และประเภทสุดท้ายคือคนที่ไม่ตั้งใจตาย แต่เหมือนคราวเคราะห์ที่ทำให้ตัวต้องตาย นั่นคือการเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ แล้วทำให้ตาย เช่น หกล้มในห้องน้ำหัวฟาดพื้นตาย นอนกรนแล้วหยุดหายใจตาย

    ฉะนั้น เมื่อคุณมีแผนที่จะเข้าพักในโรงแรมแห่งใดแห่งหนึ่ง หากเป็นไปได้ควรจองล่วงหน้าจะได้สะดวกสบายไม่ต้องไปทะเลาะกันว่าจะนอนที่ไหน พยายามหลีกเลี่ยงการเข้าพักแบบไปหาเอาข้างหน้า หรือที่ฝรั่งเรียกวอล์คอิน (Walk in) ถ้าพนักงานต้อนรับได้บอกคุณว่าห้องเต็มแล้ว ก็ให้เชื่อเขาอย่าได้ดื้อดึง ตื้อ ให้เงิน เพื่อให้พวกเขาให้ห้องพักแก่คุณเป็นพิเศษ ถ้าท่านทำอย่างนั้นโอกาสที่ท่านจะได้ห้องพักพิเศษไปพักให้ขวัญเสียก็ยิ่งมีมาก รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าหาเรื่องให้ถูกผีหลอกจะดีกว่า ไปนอนห้องเขานอกจากเขาจะหลอกท่านแล้วยังอาจพาลไปหลอกห้องอื่น ๆ ที่เขาไม่รู้อิโหน่อิเหน่ให้ขวัญกระเจิงแตกตื่นกันไปทั้งคืน เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นได้เสมอ แต่ท่านก็เลี่ยงได้ถ้าท่านทำตามเคล็ดลับต่อไปนี้

    เคาะประตูก่อนเข้าห้อง
    ก่อนที่จะเข้ายังห้องพักให้ท่านเคาะประตูก่อนทุกครั้ง แม้ท่านจะรู้ว่าห้องนั้นเป็นห้องว่างก็ตาม หลังจากที่เข้าไปอยู่ในห้องแล้ว หากท่านรู้สึกไม่สบายใจไม่ชอบใจ มีอาการขนลุกหวาดกลัว ขอให้ท่านบอกกับพนักงานขนกระเป๋าที่นำคุณมา เพื่อขอเปลี่ยนห้องใหม่อาจจะวุ่นวายหน่อย แต่ก็ยังดีกว่าที่คุณจะทนอยู่ในห้องด้วยความกลัว

    ทำให้ห้องปลอดโปร่ง
    หลังจากเข้ามาในห้องแล้ว ให้เปิดไฟในห้องเท่าที่จะเปิดได้ เปิดหน้าต่างหรือเปิดผ้าม่านหน้าต่าง เพื่อให้แสงแดดจากนอกห้อง ส่องเข้ามาภายในห้องเป็นการให้พลังงานดี ไล่พลังงานร้ายต่าง ๆ ที่อยู่ในห้องออกไป

    จัดรองเท้าแก้เคล็ด
    ก่อนเข้านอน จัดวางรองเท้าของท่านให้อยู่ในลักษณะกลับหัวกลับหาง (สลับกัน) นี่เป็นเคล็ดที่แสดงถึงหลัก "หยิน-หยาง" เพื่อให้เกิดความสมดุลกันของพลังงานดีและพลังงานร้าย ที่อาจหมุนเวียนอยู่ในห้องพัก เป็นการคุ้มครองท่านขณะกำลังหลับ ให้หลับฝันดีไม่ฝันร้ายโดยเฉพาะการฝันเห็นผี

    ให้มีแสงสว่างในห้อง
    ตอนที่ท่านหลับอย่าปิดไฟในห้องจนมืดมิด ให้มีแสงสว่างอยู่ในห้องบ้างอย่างน้อยก็พอมองเห็น ท่านอาจเปิดโคมไฟในห้องทิ้งไว้อย่างน้อยหนึ่งดวง จะเป็นไฟหัวเตียง ไฟในห้องน้ำ ไฟหน้าห้องน้ำ หน้าโต๊ะเครื่องแป้ง ทางเดินก่อนเข้าห้อง เชื่อกันว่าเมื่อมีแสงสว่างจะทำให้วิญญาณมาปรากฏได้ยากกว่าห้องที่มืดไปหมด

    อย่าปล่อยให้เตียงว่าง
    หากท่านพักคนเดียว และห้องท่านเป็นเตียงคู่ อย่าเข้านอนโดยปล่อยให้อีกเตียงหนึ่งว่างเปล่าให้ท่านนำสิ่งของที่ท่านติดตัวมาไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าใบเล็กใบใหญ่ ไปวางไว้บนเตียงที่ว่าง บางท่านอาจจะไปแต่ตัวไม่มีอะไรวางก็ให้ดึงผ้าห่ม ขยับหมอน ให้เป็นลักษณะเหมือนมีคนนอนอยู่ในเตียงหรือเตียงนั้นมีคนใช้แล้ว ไม่ใช่ผ้าปูเรียบตึง เพื่อเป็นเคล็ดว่าเตียงนั้นมีเจ้าของแล้วไม่ใช่เตียงว่างที่ใครจะมานอนอีก

    ผลักเตียงให้เฉียง
    ปกติทางโรงแรมจะจัดเตียงและผ้าคลุมเตียงให้เรียบร้อยก่อนแขกจะเข้ามาพัก น้อยครั้งที่จะเห็นเตียงเอียงหรือเฉียงไปข้าง ๆ เรากำลังจะบอกให้ท่านทำเตียงปกติให้เตียงเฉียงเพื่อป้องกันอะไรบางอย่าง เมื่อท่านเข้ามาพัก ควรผลักเตียงให้เฉียงไปจากเดิมเล็กน้อย ที่ทำอย่างนี้เป็นเคล็ดว่าท่านไม่ได้นอนทับที่ของใคร หรือเตียงของใครก่อนหน้านั้น ไม่อย่างนั้นตกดึกท่านอาจต้องขวัญผวาเพราะนอนอยู่ดี ๆ ถูกผีอำกระดิกตัวไม่ได้ แน่นหน้าอกจนหายใจไม่ออก รู้อย่างนี้แล้วท่านจะเลื่อนเตียงหรือยัง

    ใช้ผ้าคลุมกระจก
    หากกระจกในห้องนอนตรงกับเตียงของท่านทางปลายเท้า หรือตั้งอยู่ข้างเตียงนอนพอดี
    แล้วท่านเป็นคนที่ตกใจง่าย เห็นอะไรก็ตกใจไปหมด ให้หาผ้ามาคลุมกระจกเสียก่อนที่ท่านจะนอนหลับ เพื่อเป็นการป้องกันการตกใจกลัวของท่านเอง เพราะหากตอนกลางคืนท่านตื่นมาเข้าห้องน้ำ ท่านอาจตกใจเงาของตัวเองในกระจกคิดว่าเป็นผี กลายเป็นเรื่องตลกไป

    พกเครื่องรางของขลัง
    หากท่านเป็นคนแขวนพระ เป็นนักสะสมพระ สะสมเครื่องรางต่าง ๆ อยู่แล้ว ก็คงไม่มีปัญหาในการหาสิ่งของเหล่านี้ แต่สำหรับคนที่ไม่ได้แขวนพระ ไม่ชอบพระ ไม่สะสมอะไร แถมยังเป็นคนขี้กลัว โดยเฉพาะกลัวการไปนอนต่างที่ต่างถิ่นว่าจะเจอผีเข้าสักวัน ถ้าเป็นอย่างนี้ก่อนจะออกเดินทางให้ท่านเตรียมเครื่องรางของขลัง ที่ท่านเคารพนับถือและหาได้นำติดตัวไปด้วย เพื่อความอุ่นใจ เจอผีก็นำออกมาใช้ ไม่เจอผีก็ถือเป็นโชคดี

    ไหว้พระสวดมนต์ก่อนนอน
    ปกติเวลาอยู่บ้านหลายท่านก็ไหว้พระสวดมนต์กันอยู่แล้ว ตามวิถีชาวพุทธด้วยความเชื่อที่ว่าจะทำให้นอนหลับฝันดี การไปนอนค้างแรมซึ่งไม่ใช่ถิ่นฐานบ้านตัวเองนั้น เราไม่รู้ว่าสถานที่แห่งนั้นเป็นยังไงบ้าง การสวดมนต์ไหว้พระยิ่งต้องมีความจำเป็น ด้วยเป็นเหมือนเกราะที่ช่วยปกป้องคุ้มครองตัวท่าน นอกจากจะทำให้ท่านนอนหลับฝันดีอย่างสบายใจแล้ว คนไทยเรายังเชื่อเรื่องการสวดมนต์ไล่ผี ไม่เชื่อลองดูในละครผี เมื่อมีคนเห็นผี ตัวละครจะสวดมนต์กันตัวสั่นงันงก





    ที่มาhttp://www.horamahawej.com/content.php?cate=feng_shui&id=8
     
  2. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    ขอบคุณค่ะ..................
     
  3. ศรัทธาสุดท้าย

    ศรัทธาสุดท้าย สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2009
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +4
    ไหว้ขอพร เจ้าที่ ว่าคืนนี้มาขอพักอาศัย หากทำอะไรหลบหลู่ท่านกราบขออภัยท่านเจ้าที่และดวงวัิญญาณที่อยู่ตรงนั้นด้วย อย่าได้รบกวนกัน และ สวดมนต์แผ่เมตตาให้เขา
     
  4. Malangpoe1234

    Malangpoe1234 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +211
    นู๋ว่าเอาแน่ๆชัวร์ๆเลยก็คือ สวดมนต์ก่อนนอน ขอโทษเจ้าที่เจ้าทางก่อนนอน

    ช่วยได้เยอะนะคะ แต่ก็ไม่ได้หมดหรอก เพราะนู๋ก็ยังเห็นเหมือนเดิม

    ส่วนเปิดม่านน่ะ ทำประจำค่ะ แต่ก็ยังมาให้เห็นอยู่ดี เป็นลางๆ ใสๆ

    ส่วนเปิดไฟตอนกลางคืนเหรอคะ ก็มาค่ะ สรุปก็เค้าจะมาเนาะ ห้ามไม่ได้


    :boo:​
     
  5. คนปั้นพระ

    คนปั้นพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,481
    ค่าพลัง:
    +2,427

    สวัสดีครับ
    พอจะแชร์ประสพการณ์เรื่องการเห็นวิญญาณเพิ่มเติมให้ฟังอีกหน่อยได้มั๊ยครับ? คือช่วงนี้ผมมีปํญหาแบบนี้อยู่ ทำให้รู้สึกกังวลมากครับ
    คือลูกชายผม อายุ17-18ปี ก็มีอาการเห็นวิญญาณเป็นประจำ บางครั้งก็ในบ้าน บางครั้งก็นอกบ้าน ไม่จำกัดเวลาว่าจะเป็นกลางคือหรือกลางวัน เห็นจะๆเป็นตัวเป็นตนก็มีเห็น เป็นเงาใสๆแบบคุณก็มี หรือเห็นแวบๆผ่านหางตาก็บ่อยครับ อาศัยว่าลูกชายผมไม่ค่อยจะกลัวเรื่องแบบนี้ และอีกอย่างครับ คือทุกเช้าที่ลูกผมไผโรงเรียน(ผมไปส่ง) ผมจะให้เงินลูกชายใส่บาตรทุกครั้ง ผมก็จะบอกลูกชายให้กรวดน้ำตอนกลับมาบ้าน แต่ลูกชายก็ไม่ค่อยทำ พอวันโกนหรือใกล้วันพระ ก็จะเห็นแบบที่ผมบอกครับ
    สิ่งที่ผมกังวล ไม่ใช่เรื่องเห็นวิญญาณของลูก แต่เมื่อสองสามวันที่แล้ว ภรรยาผมได้มาบอกว่า เพื่อนน้องภรรยา หลังจากที่กลับจากทำงาน ได้ใช้มีดแทงตัวตาย รายละเอียดคือคนที่ตายบอกกับคนรอบข้างว่ามีคนตามแกมา(ลักษณะว่าเห็นวิญญาณแต่คนอื่นไม่เห็น) ก็พูดแบบนี้มาหลายๆเดือน จนมาเกิดเหตุแบบนี้เข้า ผมก็เลยกลัวลูกชายจะเป็นแบบนี้บ้าง พอดีคุณโพสในลักษณะแบบเดียวกับที่ลูกผมเห็นเลย ผมจึงอยากจะขอให้ลองแชร์ประสพการณ์กันดู ถ้าไม่รังเกียจครับ
     
  6. Malangpoe1234

    Malangpoe1234 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +211
    นู๋ขอตอบพี่คุณปั้นพระนะคะ แต่นู๋ไม่ได้รู้อะไรมาก เอาจากประสบการณ์เลยนะ

    ถ้าไม่อยากให้เค้าเห็นก็ยากค่ะ เพราะเป็นสิ่งพิเศษที่มีติดตัวเค้ามา

    แล้วแบบที่พี่บอกว่า เค้าเห็นช่วงเวลาใกล้วันพระหรือวันพระใช่ไม๊คะ

    อืม น่าจะเป็นวิญญาณที่เค้ามาขอส่วนบุญนะคะ เพราะนู๋ก็เห็นเหมือนกัน

    ยิ่งเค้ามาขอแล้วไม่ทำบุญให้นะ นอนไม่ได้กันเลยทีเดียว

    แต่ว่าเวลานู๋สัมผัสพวกเค้าได้ ไม่ใช่เวลาตื่นนะคะ เป็นเวลานอนนี่ล่ะค่ะ

    ทำให้นอนไม่อิ่ม เสียสุขภาพค่ะ ดีแล้วค่ะที่ลูกชายพี่ไม่กลัว

    ถ้าเป็นนู๋ มาให้เห็นจะจะแบบนั้น คงไม่ได้มาคุยในเวปนี้แล้ว^^"

    ส่วนเรื่องญาติคุณที่ว่ามีวิญญาณตาม อันนั้นนู๋ไม่ทราบค่ะ เพราะไม่เคยเจอแบบนี้

    ส่วนที่พี่บอกว่าลูกชายพี่ไม่ค่อยทำบุญใช่ไม๊คะ เหมือนนู๋เลย

    ก็ลองปฏิบัติตามที่พี่ๆคนอื่นเค้าเคยบอกว่าให้สวดมนต์ แผ่เมตตาน่าจะช่วยได้ค่ะ

    ส่วนเรื่องทำบุญ นู๋ใช้วิธีไปทำบุญถวายโลงศพค่ะ เห็นแม่บอกว่าพวกเค้าได้รับเร็วดี

    ทำเสร็จนู๋ก็กรวดน้ำให้พวกเค้าด้วย พวกเค้าก็หายไปค่ะ นอนหลับสบายขึ้น

    เพราะนู๋ขี้เกียจสวดมนต์ค่ะ เคยสวดแล้วอย่างนานเลย เลยไม่เอาดีกว่า

    นู๋ตอบตรงประเด็นหรือเปล่าไม่แน่ใจนะคะ เพราะอ่านผ่านๆ เดี๋ยวจะรีบไปเรียนแล้ว

    ผิดถูกยังไงเดี๋ยวชี้แจงไว้นะคะ จะมาอธิบายให้ใหม่


    :boo:​
     
  7. ~.MyHeArTwIlLgOoN.~

    ~.MyHeArTwIlLgOoN.~ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2008
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +41
    เคยไปกับทัวร์ของสายการบิน เขาจัดให้ไปนอนโรงแรมที่หาดแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต เป็นบ้านหลังเล็กๆ นอนได้ 2 คน เมื่อก้าวเข้าไปก็ได้กลิ่นอับๆ เข้าห้องน้ำก็ได้กลิ่นเหม็น ไม่ใช่กลิ่นส้วมนะ เป็นกลิ่นเหม็นเน่าๆ คิดในใจว่าสงสัยคืนนี้เจอดีแน่ๆ หลังจากเดินเที่ยวๆๆๆๆ แล้วกลับมาเข้านอน เพราะรุ่งเช้าจะต้องเดินทางกลับกรุงเทพฯ ขณะที่กำลังจะหลับรู้สึกว่ามีนิ้วมาจิ้มหลัง จากในเตียง เอใครจะเอานิ้วมาจิ้มหลังเราได้หว่า เลยลุกขึ้นมาเปิดไฟเปิดผ้าห่ม ดึงผ้าปูที่นอน ยกฟูก ไม่เห็นมีใครนี่หว่า นอนต่อดีกว่า สักพักมาอีกแล้ว เอานิ้วมาจิ้มๆๆ ตอนแรกก็ไม่แน่ใจว่าหลังเรากระตุกไปเอง หรือเปล่า เลยนอนต่อให้จิ้มไปเรื่อยๆ จนแน่ใจว่าเป็นนิ้วแน่ๆ เลยลุกขึ้นมาเอาผ้ายันต์ที่ใส่กระเป๋าเสื้อไว้แปะไปที่ที่นอน สวดมนต์แล้วนอนเลย คืนนั้นหลับสบาย ตอนรับประทานอาหารเช้า สังเกตพนักงานโรงแรมจะมองมาบ่อยๆ คิดว่าห้องที่พักน่าจะมีเรื่องอะไรมาก่อนแน่ๆ แต่ก็จะกลับแล้ว รู้ไปก็เท่านั้นไปเที่ยวต่อดีกว่า
     
  8. pr!mpr!e

    pr!mpr!e เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2010
    โพสต์:
    371
    ค่าพลัง:
    +145
  9. Malangpoe1234

    Malangpoe1234 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +211
    ^

    ^

    ^

    ยังอุตส่าห์อยู่ให้เค้าจิ้มอยู่เป็นนานนะคะ^^

    ขำตรงที่ลุกขึ้นมาเปิดไฟเปิดผ้าห่ม ยกฟูกดูอีก

    ถ้าเกิดเจอเจ้าของนิ้วอยู่ใต้เตียงจะทำไงคะเนี่ย^^
     
  10. ~.MyHeArTwIlLgOoN.~

    ~.MyHeArTwIlLgOoN.~ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2008
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +41
    เพิ่งเคยเจอครับ ตอนที่ถูกจิ้ม จะพยายามแยกแยะว่าเป็นเพราะกล้ามเนื้อกระตุก แมลงมาไต่ หรือเป็นเพราะปัจจัยอย่างอื่น จนกระทั่งมั่นใจว่าเป็นนิ้วแน่ๆ ถึงลุกขึ้นครับ ลองให้เพื่อนเอานิ้วค่อยๆ ดันหลังดู ได้ความรู้สึกเดียวกันเปี๊ยบ ตอนแรกก็อยากจะเปลี่ยนห้อง แต่ดูแล้วเต็มทุกห้องเลย ของก็เก็บเรียบร้อยแล้ว อยู่ต่อนี่แหละ คืนเดียว ไม่ว่ากัน

    ผมคิดว่าเราเป็นคนเราก็มีเหตุผล ภูตผีวิญญาณก็น่าจะมีเหตุผลเช่นกัน ผมอาจจะไปรบกวนเขาก็ได้ เขาจึงมาให้เราได้รับรู้ แต่เราก็ไม่ได้มีเจตนามากลั่นแกล้งรบกวนเขา เพียงแต่มาพักผ่อนชั่วคราว แล้วก็ไป แต่เขาคงจะลำบากครับ เพราะถ้ามีแขกมาพักห้องนั้นทุกคืน เขาก็ต้องออกมาทุกคืนเหมือนกัน ยิ่งเป็นฝรั่งตัวอ้วนๆ เหม็นๆ คงต้องใช้ส่วนอื่นสะกิดถึงจะรู้สึก เป็นคนนี่สบายที่สุดแล้วครับ ทำดีก็ได้ ทำชั่วก็ได้ ยิ่งถ้าฆ่าตัวตายนี่ไม่ใช้พ้นทุกข์นะครับ กลับยิ่งทุกข์หนักกว่าเดิม ทั้งตนเอง และคนที่รักเรา
     
  11. tong25

    tong25 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +135
    หาเครื่องรางรูปท้าวเวสุวรรณมาห้อยคอ เป้นแบบพระเครื่ององค์เล็กๆ เรื่องผีในโรงแรมผมนะเจอบ่อย เพราะงานที่ทำต้องเดินทางต่างจังหวัดบ่อยๆ ครั้งล่าสุดเจอที่พิษณุโลก วันนั้นดรงแรมที่พักประจำเต็มเพราะมีงานรับปฎิญาที่ม นเรศวร เหลืออยู่ห้องนึง ห้องนี้เมื่อก่อนก็เคยนอนไม่มีอะไร วันนั้นประมาณ ทุ่ม 2 ทุ่ม ผมได้ยินเสียงกดชักโครกในห้องน้ำ ก็เลยเปิดเข้าไปดูเห็นแต่มีน้ำกระเพิ่ม ในคอห่าน ก็คิดว่าน่าจะเสีย ไม่คิดอะไร จากนั้นก็มีกดเป้นระยะๆ จน 4 ทุ่มเพื่อนผมหลับไปแล้ว ผมดูทีวีอยู่คนเดียว ได้ยินเสียงฝักบัวมีน้ำไหล เลยเดินไปดู เห้นน้ำไหลออกจากฝักบัว ไม่ใช่ลักษณะฟุ่งออกมา แต่เป้นไหลย้อย ลงมาเยอะๆมาก ผมก็เดินไปปิดแต่ปิดไม่ได้ เพราะมันหมุนสุดแล้ว สักพักผมนึกไงไม่รู้ ลองสวดมนต์ดู ในใจ สวดเสร็จ น้ำหยุดไหลต่อหน้าต่อตาผมเลย เลยนึกเอะใจว่าโดนแน่แล้ว ก็เลยเอาพระที่ถอดไว้มาคล้องคอ แล้วก้เดินจงกลมนั่งสมาธิ ตามที่เคยทำ แผ่เมตตา พอแผ่เสร็จรู้สึกปวดหัวมาก เหมือนเขาไม่ยอมรับ แรงมาก บอกว่าผมจะนอนอย่ามากวน ต้องลงไปเอาพระที่แขวนหน้ารถมาห้อนฃยที่หัวเตียง คืนนั้นมันก็กดชักโครกทั้งคืนละครับ ตื่นมาเล่าให้เพื่อนฟังกลัวใหญ่เลย
     

แชร์หน้านี้

Loading...