คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ท่านบำเพ็ญโพธิสัตว์บารมีใช่หรือไม่

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Tuumm, 7 ธันวาคม 2010.

  1. Tuumm

    Tuumm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +7,528
    ใช่แล้วครับผู้หญิงก็เป็นพระอรหันต์ได้ ถ้ายึดมั่นในศีลห้ายิ่งกว่าชีวิต ตัดขันธ์ห้า และนึกถึงความตายและพระนิพพานเป็นปกติ

     
  2. Tuumm

    Tuumm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +7,528
    ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล และขออนุโมทนาด้วยครับ

     
  3. นะเมติ

    นะเมติ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +58
    ขอเรียนให้ทราบเกี่ยวกับข้อความที่ว่า ผู้หญิงก็สามารถบรรลุพระอรหันต์ได้นะครับ ถ้าหลายท่านเคยอ่านพุทธะประวัติ ก็จะทราบว่ามีพระอรหันต์หลายองค์ที่เป็นผู้หญิง อาทิเช่น พระนางปฏาจาราเถรี พระนางลีลาวดี เป็นต้นนะครับ เพราะว่าพระอรหันต์นั้นได้จำกัดเพศ อายุ หรืออะไรก็แล้วแต่ ขึ้นอยุ่กับการปฏิบัติและสร้างบารมีของแต่ละบุคคล ถ้าท่านทั้งหลายยังสงสัยอยู่ก็สามารถอ่านได้จากคำสอนขององค์หลวงตามหาบัว ได้เพราะท่านก็กล่าวไว้เช่นเดียวกัน หรือไม่ก็จากหนังสือตอบปัญหาธรรมมะของหลวงปู่เทศน์ เทสรังสีได้นะครับ เพราะท่านก็กล่าวไว้เเละละเอียดด้วย หรือไม่ถ้าท่านทั้งหลายเคยอ่านประวัติของคุณแม่แก้ว เสียงล้ำ ท่านก็หนึ่งในพระอรหันต์แล้วอีกท่านที่เป็นผู้หญิง หรือไม่ในปัจจุบันที่ดำรงขันธ์อยู่ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีก็คือ คุณแม่จันทา ฤกษ์ยาม ก็เป็นอีกหนึ่งอริยสตรี ที่มีหนังสือเขียนประวัติของท่านไว้มาก ถ้าสนใจก็หาซื้อมาอ่านได้ตามร้านหนังสือนะครับ
    หวังว่าทุกท่านคงจะหายสงสัยในเรื่องที่ว่า ผู้หญิงสามารถบรรลุเป็นพระอรหันต์ได้หรือเปล่า
     
  4. กิดากร

    กิดากร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +1,039
    อยู่แถวไหนครับ ผมอยู่ในเมือง
     
  5. kanoontham

    kanoontham เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    506
    ค่าพลัง:
    +1,007
    ขออนุโมทนาและขอร่วมสนทนาด้วยนะครับ

    สวัสดีครับญาติธรรมทุกท่านผมขอร่วมสนทนาด้วยนะครับ...

    คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นแบบอย่างในการปฏิบัติของผมท่านหนึ่งเลยก็ว่าได้ ซึ่งผมได้พยายามค้นคว้าหาประวัติของคุณแม่มาเป็นเวลานานพอสมควรนะครับ ทำให้ทราบถึงปฏิปทาของคุณแม่ ผมขอตอบรวมๆ ให้แก่ทุกท่านนะครับ

    1. ขณะที่คุณแม่มีชีวิตอยู่ คุณแม่สามารถแสดงปาฏิหาริย์ได้อย่างมากมายและอุปถัมป์พระพุทธศาสนาอย่างกว้างขวาง โดยที่ชัดเจนที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นงานก่อสร้างที่วัดสารนาถ จังหวัดระยอง ซึ่งที่พระประธานวัดคุณแม่ก็ดำริก่อสร้างขึ้นและมีชื่อว่า พระพุทโธใหญ่

    2. คุณแม่เดินทางไปโปรดผู้คนไม่ว่าจะเป็นทั้ง เหนือ กลาง อีสาน ใต้ ล้วนเป็นอัศจรรย์แก่ผู้พบเห็นเนื่องจากหายจากอาการเจ็บป่วย บางจังหวัดที่คุณแม่ไปเยือนพอมีคนทราบข่าวก็ไปรอรับคุณแม่กันเต็มสถานีรถไฟ หรือแม้กระทั่งกลับก็วิ่งตามส่งกันมากมาย

    3. คุณแม่สามารถล่องหน หายตัว และล่องหนไปเขาวงพระจันทร์และได้รับพระธาตุที่นั่น นอกจากนี้คุณแม่สามารถเรียกข้าวตอกของพระร่วงสมัยกรุงสุโขทัยให้มารวมกันเพื่อใช้ป้องกันภัยต่างๆ และถอนพิษได้

    4. การดำเนินชีวิตของคุณแม่เรียบง่าย โดยมีเพียงกระเป๋าสำหรับใส่ใบตั้งน้ำอธิฐานของผู้ป่วยและสิ่งของที่อธิฐานแล้วสำหรับเอาไว้แจกจ่ายลูกศิษย์ เช่น ศิลาอธิฐาน เป็นต้น

    5. คุณแม่มีลูกศิษย์มากมายหลายสาขาอาชีพทั้งคนรวยและคนจนมีคนเรียกคุณแม่หลายอย่างตั้งแต่ คุณแม่บุญเรือน คุณนายบุญเรือน แม่ชีบุญเรือน

    6. คุณแม่ได้เคยบวชเป็นแม่ชีและสึกออกมาเป็นฆราวาสเป็นช่วงๆ แต่ในช่วงหลังคุณแม่อยู่ในเพศฆราวาส แต่การดำเนินชีวิตคุณแม่จะโกนศีรษะ นุ่งผ้าถุง เข้าใจว่าคุณแม่ต้องการช่วยรักษาผู้คน ซึ่งบางทีอาจจะจำเป็นต้องโดนหรือถูกตัวผู้ชายจึงไม่สะดวกหากถือศีล 8 ดังนั้นการอยู่ในเพศฆราวาส คุณแม่จะสามารถช่วยเหลือผู้คนได้สะดวก

    7. วัตถุมงคลอันมีชื่อเสียงของคุณแม่ได้แก่ พระพุทโธน้อย ถุงเขียวเหนี่ยวทรัพย์ ตลอดจนสิ่งอื่นๆ ที่ลูกศิษย์คุณแม่ขอให้คุณแม่ช่วยอธิฐานจิตให้ ซึ่งคุณแม่ก็เมตตาอธิฐานให้ตลอดและมีความศักดิ์สิทะทุกประการ

    8. เข้าใจว่าคุณแม่บรรลุธรรมเป็นพระอริยบุคคลชั้นสูง เนื่องจากคุณแม่สามารถเข้านิโรธสมาบัติได้โดยเข้าที่บ้านพระโขนงและที่ จ.ระยอง โดยเวลาเข้านิโรธสมาบัติของคุณแม่ประมาณ 7 วัน หลังจากที่คุณแม่เข้านิโรธสมาบัติเสร็จที่ จ.ระยอง นั้น ทรายบนพื้นที่คุณแม่นั่งเข้านิโรธสมาบัติอยู่ลูกสิษย์ต่างช่วยกันขุดลงไปลึกเพื่อนำมาเป็นมวลสารในการจัดสร้างพระเพื่อให้คุณแม่อธิฐานในภายหลังอีก เรียกกันว่า ทรายทองนิโรธสมาบัติ มีความศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง

    ท้ายสุดนี้หากญาติธรรมมีสิ่งใดจะแลกเปลี่ยน สอบถาม หรือสนทนา หากผมทราบยินดีจะช่วยตอบให้กระจ่างครับ
     
  6. ทางสายธาตุ

    ทางสายธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2009
    โพสต์:
    2,783
    ค่าพลัง:
    +6,434
    ซื้อหนังสือแม่ชีเบอร์๑มาแล้ว ได้รับพระพุทโธน้อยปี ๒๕๑๑ มาด้วย ลองหาอ่านตามอินเตอร์เนต มูลค่าพระพุทโธน้อยองค์นี้เช่าที่วัดอาวุธ องค์ละ ๓๐๐ บาท ดิฉันมีความเห็นส่วนตัวว่าพระพุทโธน้อยที่มากับหนังสือนี้มีพลังดีค่ะ หรืออาจจะเพราะรู้สึกศรัทธาแม่ชีบุญเรือนก็ได้ค่ะจึงรู้สึกว่าพระมีพลังบารมีดี

    อ้างอิงเรื่องพระพุทโธน้อย ปี ๒๕๑๑ ดังนี้

    ขออนุโมทนากับเจ้าของกระทู้ที่เผยแพร่ข้อมูลค่ะ
     
  7. Tuumm

    Tuumm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +7,528
    ขอบพระคุณสำหรับขัอมูลและขออนุโมทนาครับ

    และขอเพิ่มเติมกรณีการล่องหนหายตัวของคุณแม่ ซึ่งจากบันทึกพบว่าท่านหายตัวไปได้ไกลที่สุดถึงประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อรักษาลูกศิษย์ที่ป่วยหนักอยู่ที่โน่นจนหายเป็นปกติภายในเวลาเพียง 4 วัน ทั้งที่หมอฝรั่งที่โน่นหมดปัญญารักษาแล้ว และเมื่อลูกศิษย์ท่านเมื่อหายแล้ว สามารถลากกระเป๋าใบใหญ่ๆ 2 ใบขึ้นเครื่องบินกลับประเทศไทยได้ ทั้งที่เพิ่งหายจากการเจ็บป่วยเจียนตายเพียงไม่กี่วันเท่านั้น

     
  8. Tuumm

    Tuumm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +7,528
    ยินดีด้วยครับ ลองเลี่ยมและบูชาขึ้นคอดูนะครับ อธิษฐานใช้ได้ตามใจปรารถนา ผมอ่านเรื่องของคุณแม่ทีไร แล้วจิตก็ยิ่งเชื่อมั่นในพระรัตนตรัยแบบหมดหัวใจ เพราะของคุณแม่ดีเพราะสัจจะอธิษฐานขอบารมีจากพระรัตนตรัยล้วนๆ ดีแบบไม่ต้องปลุกเสกโดยอาศัย ภาษาแขก ภาษาขอม หรือเวทย์มนต์คาถาใดๆ เป็นพุทธคุณที่บริสุทธิ์จริงๆ

     
  9. Tuumm

    Tuumm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +7,528
    ผมขอเพิ่มเติมอีกนิดนึงนะครับ

    เมื่อปลายเดือนที่แล้วผมโชคดีได้มีโอกาสขอแบ่งเบี้ยอธิษฐานมั่งมีเงินทองของคุณแม่จากบ้านของลูกศิษย์คุณแม่ท่านหนึ่ง โดยเบี้ยนี้ถูกใช้มาเป็นเวลานานจนหลังเบี้ยสึกเห็นด้านในของเบี้ย ทำให้ผมพบความมหัศจรรย์ด้วยตัวของผมเอง

    เบี้ยอธิษฐานนี้คุณแม่ท่านจะเป็นผู้คัดเลือกเบี้ยที่ใช้ทำด้วยตัวของท่านเอง จากนั้นคุณแม่จึงนำมาอธิษฐานธรรมให้เบี้ยเกิดความศักดิ์สิทธิ์มีพลังพุทธคุณ

    ลองดูด้านใต้เบี้ยนะครับ จะเห็นว่าเป็นเบี้ยธรรมดา และฟันของเบี้ยนับได้ 23 ซี่ ซึ่งน่าจะอนุโลมมาจากตามตำราการทำเบี้ยแก้ที่ว่าเบี้ยที่ใช้ทำต้องมีฟันจำนวน 32 ซี่เพื่อให้มีชีวิต คือ มีอาการครบ 32

    [​IMG]
    Thanks: ฝากรูป

    แต่ความมหัศจรรย์ไม่ได้มีอยู่แค่นี้ เมื่อมองผ่านหลังเบี้ยที่สึกจนเป็นรูโหว่ ผมพบว่าในเบี้ยมีแกนขดเป็น "สังข์" องค์จิ๋วอยู่ด้านใน ซึ่งตามตำราเค้าว่ากันว่า สังข์เป็นสิ่งมงคล มีเทพรักษา เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ คำถามจึงมีต่อมาว่า คุณแม่ท่านทราบได้อย่างไรว่าด้านในเบี้ยจะมีแกนที่มีลักษณะพิเศษนี้ คำตอบที่ผมสันนิษฐานได้ คือ คุณแม่ท่านทราบจากทิพจักขุญาณของท่านครับ

    [​IMG]
    Thanks: ฝากรูป

    พุทโธอัปมาโณ ธรรมโมอัปมาโณ สังโฆอัปมาโณ
     
  10. นะเมติ

    นะเมติ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +58
    ผมอยู่สำโรงทาบครับ แล้วอยู่ในเมืองอยู่แถวไหนครับ
     
  11. กิดากร

    กิดากร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +1,039
    แถวศาลเจ้าพ่อหลักเมืองครับ สำโรงทาบไม่เคยไปเลย เดี๋ยวค่อย PM คุยกันแล้วกันนะครับ รบกวนกระทู้ท่านอื่นเค้า เกรงใจนะครับ
     
  12. Igiko_L

    Igiko_L เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,407
    ค่าพลัง:
    +2,836
    :cool: อนุโมทนาคะ เคยรับทรายเรื่องคุณยาย ตั้งแต่ยังเด็ก แต่ตอนนั้นไม่กล้าอธิษฐานขอ เพราะตอนนั้น ผู้ใหญ่บอกว่า จะขออะไรท่านยายนะ พูดดีๆคิดดีๆนะ เพราะพูดอะไรออกมา ดีหรือไม่ดี จะเป็นไปตามนั้น
    หนูจะสอบเข้ามหาลัย เครียดมาก เลยไปเดินเล่นผ่อนคลาย เดินผ่านร้านหนังสือเก่า เลยแวะไปดู ก็ไปเจอ รูปคุณยาย ความรู้สึกตอนนั้น ดีใจมากคะ คำขอก็มีในใจอยู่แล้วคือ ขอได้เรียนแพทย์ปีนี้
    แต่ยังไม่ทันจะตั้งจิต อธิฐานเลย คุณยายก็บอกว่า"หนูก็สามารถอธิษฐานได้เองนะจ๊ะ ไม่ต้องขอยาย " หนูไม่เข้าใจหรอกคะ แต่ก็ไม่ได้ขอ เลยไม่ได้ซื้อหนังสือ เพียงแต่น้อมใจ นำภาพท่านมาไว้ที่ใจ เท่านั้น
    กลับจากที่เดินเล่นก็ลืมเลย จนวันนี้ได้เจอ คุณยายอีก ดีใจมาก ก็เลยขออีก"คุณยายอวยพรให้หนูสอบแพทย์ได้ในครั้งนี้ ได้เป็นแพทย์เพื่อ ช่วยเหลือผู้คนที่เจ็บป่วยในชาตินี้ด้วยเถอะคะ"
    คือ คำอธิษฐาน ที่ถูกต้องเลย ไม่รุ้จะเชยไปมั้ย ที่จะนำมาบอกเพราะสำคัญมากคือ ให้กล่าวออกมาเลยว่า ต้องการให้คุณยาย ช่วยอะไร ไม่ให้พูดมาก อ้างโน้น อ้างนี้ บอกความลำบาก ห้ามเลย เพราะจะทำให้ชีวิตลำบาก จริงๆ
    ขอบคุณนะคะที่บอกว่าให้ดู84000 หนูกำลังนั่งดู ทีวี ย้อนหลังอยู่คะ ดีใจอะ น้ำตาไหลเลย คิดถึงคุณยายมาก
    ตอนเด็กๆมองรูป คุณยาย จะรู้สึกกลัว แต่ตอนนี้ไม่เลยคะ ท่านยิ้มให้ตลอด
    อนุโมทนา สาธุๆ
     
  13. Tuumm

    Tuumm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +7,528
    อนุโมทนาสาธุกับคุณหมอด้วยครับ

     
  14. kanoontham

    kanoontham เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    506
    ค่าพลัง:
    +1,007
    คิดถึงคุณแม่บุญเรือนที่สุดครับ ผมมีรูปคุณแม่กับพระธาตุเสด็จที่ได้อธิฐานขอคุณแม่ที่ศาลาวัดอาวุธเมื่อหลายปีก่อน ยังอดคิดไม่ได้ว่าคุณแม่จะทราบความคิดในใจทุกอย่างที่เป็นกุศล

    บัดนี้ร่างคุณแม่ไม่อยู่แล้วแต่คุณความดี บารมีของคุณแม่ เปล่งประกาย สว่งไสว ไปทั่ว

    ดูรูปคุณแม่ทีไรน้ำตาไหลทุกครั้งเหมือนกันครับ
     
  15. kanoontham

    kanoontham เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    506
    ค่าพลัง:
    +1,007
    การสร้างพระพุทโธใหญ่ที่วัดสารนารถธรรมาราม อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

    <CENTER>พระพุทธรูปนามพระพุทโธใหญ่
    พระประธานประจำพระอุโบสถ
    วัดสารนารถธรรมาราม อำเภอแกลง จังหวัดระยอง
    (บันทึกของนางสาวลำเจียก พัฒนางกูล)</CENTER>

    พระพุทธรูปนามพระพุทโธใหญ่องค์นี้ ขนาดหน้าตักกว้าง 3 ศอก 1 คือเศษ ( 176 ซ.ม. ) พระคุณเจ้าท่านเจ้าคุณรัชชมงคลมุนีได้เป็นผู้ริเริ่มสร้าง โดยว่าจ้างช่างมาทำการหล่อที่วัดสัมพันธวงศ์ ( วัดเกาะ ) จังหวัดพระนคร

    ครั้งที่ 1 ไม่ใช่ข้าพเจ้า

    ครั้งที่ 2 ข้าพเจ้าเป็นผู้หล่อ โดยมีขนาดหน้าตักเล็กกว่า พระองค์นี้ก็มิสำเร็จ เกิดอุปสรรคต่าง ๆ หล่อไม่ติด ไม่สามารถเททองให้พระองค์ได้

    ในการหล่อครั้งที่ 3 พระคุณเจ้าท่าน เจ้าคุณรัชชมงคลมุนี ได้อนุญาตให้ คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นผู้จัดการหล่อถวาย คุณแม่บุญเรือนจึงได้ให้นายบุญสม พรพิบูลย์ เป็นผู้ทำสัญญาหล่อพระพุทโธใหญ่ กับ นางสาวลำเจียก พัฒนางกูล คิดราคาเป็นเงิน 60,000. บาท ( หกหมื่นบาท ) โดยตกลงตั้งแต่ปั้นหุ่นแล้วเสร็จ จนถึงทำการหล่อได้วันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2495 เวลา 08.30 น. นายช่างได้ทำพิธีถวายเครื่องสักการะสังเวยบูชาครูเสร็จแล้วเริ่มติดไฟสุมหุ่น พอถึงเวลา 13.00 น.เศษปรากฏท้องฟ้ามีเมฆฝนหนามากมืด ฝนตกประปรายจนต้องใช้สังกะสีปิดหุ่น เพราะกลัวจะเสียหาย

    คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ได้เรียกสายสิญจน์ซึ่งได้ทำมอบไว้ให้แต่ก่อนจากช่าง และชี้ให้นายหรัส พัฒนางกูล เป็นผู้วงแล้วโบกมือขึ้นในอากาศ แล้วบงการให้คล้องโน่นคล้องนี่ เมื่อวงสายสิญจน์เรียบร้อยแล้ว สักครู่ฝนหยุดปรอยเค้าที่มามืดก็จางไปทันที และอากาศดีตลอด จนกระทั่ง 04.00 นาฬิกาของวันรุ่งขึ้นที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2495 เวลา 16.00 นาฬิกา ทางวัดได้จัดตั้งบาตรขันน้ำพุทธมนต์ เป็นจำนวนมากขัน พระสงฆ์ 83 รูป เจริญพระพุทธมนต์ แต่ไม่ได้ใช้น้ำมนต์มาปะพรม รุ่งขึ้นเวลา 05.00 นาฬิกา เริ่มมีฝนปรายเป็นละออง นายช่างได้กระทำพิธีถวายเครื่องสักการะสังเวยบูชาครู 1 ที่ และถวายเครื่องสักการะ สังเวยบูชาเทพยดาอีกที่หนึ่ง

    วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2495 ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 9 เวลา 07.40 นาฬิกา อันเป็นมงคลประถมฤกษ์ ช่างก็ได้เริ่มเททอง พระสงฆ์ชยันโต 30 รูป โดยพระคุณเจ้า ท่านเจ้าคุณรัชชมงคลมุนีเป็นประธาน ปรากฏว่าทองที่ช่างได้หลอมไว้จำนวน 1,500. กิโลกรัมนั้น เทเข้าในองค์พระพอดี ไม่มีเหลือไม่มีขาด พระรัศมียังไม่ได้หล่อเพราะทองหมด คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ท่านจะรู้ล่วงหน้าหรืออย่างไรไม่ทราบ ท่านได้เก็บตลับนาคกับเศษทองคำ และเงินเหลือเอาไว้ไม่นำมาหลอมครั้งหล่อองค์พระ แล้วมอบเงินให้ช่างไปซื้อทองมาหล่อพระรัศมีในวันนั้นเวลาบ่ายโมง ส่วนตลับกับเศษทองได้มอบให้ช่างหลอมหล่อพระรัศมีพอดี ช่างได้หล่อพระรัศมีเสร็จเรียบร้อยในตอนบ่าย ขณะนั้นคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ได้กล่าวขึ้นว่า “ สองข้างพระอุระของพระพุทโธใหญ่ส่วนองค์มีเนื้องอกมีตำหนิเสีย 7 แห่ง นอกนั้นเรียบร้อยดีหมด” ต่อมาวันจันทร์เวลาเที่ยงวัน คุณแม่บุญเรือนกับเด็ก ๆ ที่บ้านช่างได้เคาะดินที่พอกองค์พระออก ก็ปรากกว่าเป็นจริง ดังคำที่พูดอย่างน่าอัศจรรย์ ตามปกติจะเป็นไม่ได้เลย เพราะมีลวดเส้นใหญ่ ๆ ก่อนกะเทาะดินออกนั้น ข้าพเจ้าไม่เชื่อจะเป็นดังคำพูด นับว่าพระพุทโธใหญ่พระองค์นี้ได้สำเร็จเรียบร้อย

    ที่มา : อนุสรณ์คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม หน้า 131-132 เกษมการพิมพ์ พระนคร

    เครดิตเว็ป http://www.hongphra.thport.com
     
  16. Tuumm

    Tuumm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +7,528
    การสร้างพระในครั้งนี้สำเร็จได้ด้วยพุทธบารมี ธรรมบารมี สังฆบารมี และอภิญญาของคุณแม่จริงๆ ขออนุโมทนาสาธุกับคุณแม่และท่านผู้ตอบด้วยครับ

    และในส่วนลึกของใจผม ผมก็ยังเชื่อว่าคุณแม่ท่านเป็นพระโพธิสัตว์ครับ

     

แชร์หน้านี้

Loading...