<SPAN>ชมรมขุนแผนระฆังทอง&เจดีย์ทอง หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ (โชว์ภาพและประสบการณ</SPAN

ในห้อง 'ลงประกาศ ซื้อ-ขาย หรือทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย knutch, 8 สิงหาคม 2010.

  1. ละม่อม

    ละม่อม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,329
    ค่าพลัง:
    +3,892
    สวัสดีรอบดึกคับทุกท่าน



    พี่PPond รูปเล็กๆ ในรูปที่แปด สามารถตัดแบ่งมาใส่กรอบคล้องคอได้ใช่ป่าวคับ
     
  2. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    คุณปังปอน วันศุกร์เจอกันครับ
    คุณละม่อม สวัสดีครับ ภาพที่ 8 ตัดเป็นแผ่นเล็กๆ ใส่กรอบให้เด็กคล้องคอ
    สวยดีครับ แต่มียันต์ด้านหลังติดไปไม่คิดมากตัดเป็นแผ่นเล็กๆ ได้เยอะเลย
     
  3. ละม่อม

    ละม่อม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,329
    ค่าพลัง:
    +3,892
    ให้เด็กได้ตั้ง 12 คนเลยนะคับ:VO
     
  4. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140

    ใช่ครับเด็ก 12 คน คุ้มมากเลยครับ อย่างนี้แผ่นนี้ถวายวัดเลยดีกว่าใครอยากได้บูชาที่วัดเงินเข้าวัดเยอะดี 55555 ........ ล้อเล่นครับในเวปแจกทุกท่านครับรอประกาศให้ลงชื่อไว้ ส่งซองติดแสตมป์มาผม ส่งให้ถึงกะใดบ้านเลยครับ อย่าลืมบูชาขุนแผนเจดีย์ทองด้วยนะครับช่วยกันสร้างเจดีย์ทองให้เสร็จ
    ถวายหลวงปู่กันบุญใหญ่ครับร่วมกันสร้างเจดีย์ทอง ช่วยกันครับขุนแผนเจดีย์ทองของหลวงปู่ดีจริงๆนะครับ
     
  5. ภูวดิท

    ภูวดิท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,050
    ค่าพลัง:
    +8,086
    สวัสดีตอนเช้าครับ โชคดีมีสุขจงมีแด่ทุกท่านนะครับ<!-- google_ad_section_end -->
     
  6. ละม่อม

    ละม่อม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,329
    ค่าพลัง:
    +3,892
    ขอขอบคุณพี่ thanapluet และขออนุญาตินำภาพและข้อความบางส่วนมาเพื่อเป็นวิทยาทานแด่ศิษย์หลวงปู่ทิมทั้งหลายคับ (http://bbznet.pukpik.com/scripts/view.php?user=arjannoo&board=3&id=678&c=1&order=lastpost)

    หลวงปู่ทิม อิสริโก ......สุดยอดวิชาแปดประการ

    จากเอกสารข้อเขียนเก่า สมัยท่านยังมีชีวิตอยู่ ตลอดจนคำบอกเล่าของลูกศิษย์ จากการวิเคราะห์ข้อมูล ทำให้ค่อนข้างจะมีความมั่นใจว่า หลวงปู่ทิมท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่สำเร็จวิชา “ แปดประการ “ เช่นเดียวกับหลวงพ่อเงินวัดบางคลาน พิจิตร หลวงปู่ศุข วัดคลองมะขามเฒ่า ชัยนาท หรือ หลวงพ่อเดิมวัดหนองโพ นครสวรรค์ เป็นต้น

    ด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมพระเครื่องและวัตถุมงคลนานาชนิดที่ผ่านการปลุกเสกจากหลวงปู่จึงมี อานุภาพสูงมาก จนทำให้ผู้นำไปใช้บูชาติดตัวต่างได้รับประสบการณ์อภินิหารความศักดิ์ อย่างทันตาเห็นทั่วทุกคนเป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าผู้ที่สำเร็จวิชาแปดประการนั้น สามารถประจุพลังทั้งด้านอิทธิฤทธิ์โดยใช้ไสยเวทย์วิทยาคม และพลังแห่งบุญญฤทธิ์ คือพลังแห่งอภิญญาญาณของพระอริยเจ้าระดับสูง ลงสู่วัตถุมงคลแต่ละชนิด

    จึงมีผลทำให้พระเครื่องและวัตถุมงคลเหล่านั้นมีอานุภาพแบบครอบจักรวาล เพียงแต่ว่าพระอาจารย์ผู้ปลุกเสกจะเจาะจงให้พลังโดดเด่นด้านใด กว่านั้นก็เป็นรายละเอียดของวัตถุมงคลแต่ละชนิด อาทิ เช่น ถ้าเป็นเครื่องรางของขลังก็จะนำด้วยอิทธิฤทธิ์แฝงด้วยบุญฤทธิ์ แต่ถ้าเป็นพระเครื่องก็จะนำด้วยบุญฤทธิ์แฝงด้วยอิทธิฤทธิ์ เป็นต้น ส่วยใหญ่พระเถราจารย์ในอดีตที่สำเร็จวิชาแปดประการนั้นมักจะจะเป็นผู้เริ่มต้นมาจากการศึกษาในด้านพระเวทย์วิทยาคมจนเชี่ยวชาญชำนาญจนเข้าสู่วิชาแปดประการเบื้องต้นก่อน ที่จะข้ามไปสู่การปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานอย่างเอกอุ เพื่อก้าวพ้นเข้าสู่วิชาแปดประการขั้นสูงสุด คือการเข้าสู่ความเป็นอริยบุคคลชั้นสูง แต่โดยมากพระเกจิคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงทั่วไปมักจะใช้ได้แค่วิชาสาม คือสามารถแสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ให้ปรากฏเท่านั้น........................ [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    ++++++++++ ท่านเป็นพระที่แสดงสิ่งที่เหนือธรรมชาติให้เห็นได้จะจะครับ ++++++++++
    [​IMG]
    มีพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมากมายหลายองค์ และวัตถุมงคลของหลายท่านก็เป็นที่เชื่อถือได้ หนึ่งในนั้นมี หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จังหวัดระยองรวมอยู่ด้วย หากได้ลองดูประวัติแล้วย่อมเห็นว่ามีน้อยองค์ที่ปฏิบัติได้อย่างท่าน อาทิเช่น

    -บวชตั้งแต่เณรจนเป็นพระ ตลอดชีวิตและใช้ชีวิตอย่างสมถะต่อสมณะรูป

    - ฉันเจตลอดชีวิต เคร่งครัดในศีลยิ่งนักแม้ยามเจ็บป่วย ปราศจากโลกติเตียน

    - ระวัง สำรวมในการยังชีพของสมณะ หลังเที่ยงแล้วไม่ฉันอะไรนอกจากน้ำเปล่า

    - ไม่ยินดีในลาภยศ ไม่โอ้อวดตน คมในฝัก

    - เก่งกล้าในเวทวิทยาและเข้มขลังด้วยพลังพุทธคุณ

    - ไม่สร้างวัตถุมงคลพร่ำเพรื่อ รอจนได้เวลาที่เหมาะสมจนถึงที่สุด จึงอนุญาต

    - เป็นที่ยอมรับของสาธุชนจวบจนปัจจุบัน และ ฯลฯ

    ท่านมั่นใจในพลังจิตของตนอย่างยิ่ง ดังเช่นในปี 2517 ที่แม้ว่าท่านจะเป็นพระบ้านนอกและไม่มีชื่อเสียง ไม่มีใครรู้จักในส่วนกลาง ในขณะที่เจ้าของชันโรงใต้ดินอย่าง ลป.เอี่ยมวัดหนัง ในขณะนั้นย่อมมีชื่อระบือไกลเป็นที่ยอมรับในเสียงร่ำลือ แต่หลวงปู่ทิมกลับให้เอาของของท่านมาอุดใต้พระกริ่งชินบัญชรที่ท่านให้สร้างขึ้นในปี 2517 ลองคิดเล่นๆดูก็ได้ว่าท่านหมายถึงอะไร ท่านมั่นใจมากขนาดไหนในอำนาจจิตและพุทธคุณของท่าน ถึงขนาดบอกว่าหากใครเอาพระของท่านไปบูชาแล้วเป็นอะไรไป ให้มาโทษท่านเพียงผู้เดียว รวมถึงยังให้รับคืนจากผู้ที่มองว่าไม่สวยดังที่คาดหวังโดยไม่โต้แย้งและยังคาดการณ์ว่า ในวันข้างหน้าหากอยากได้พระของท่าน คงต้องพลิกแผ่นดินหา

    มงคลวัตถุของ ลป.ทิมก็มีหลากหลายล้วนแล้วแต่เชื่อถือได้(หากเป็นของแท้และผ่านการปลุกเสกจากท่าน) แม้แต่พระชุดหลังๆที่สร้างต่อมาหลังจากที่ท่านสิ้นแล้วยังมีผู้นิยมและมีประสบการณ์เด่นชัด พิสูจน์ความศักดิ์สิทธิได้กับทุกคนที่ศรัทธาท่านจริงๆเพียงขอให้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความศรัทธาที่แท้จริงไม่ใช่ตามกระแสหรือเพียงแค่โอ้อวด สมาธิจิตของผู้ใช้พระเมื่อใดที่นิ่งและเต็มเปี่ยมในพลังศรัทธา อำนาจนอกเหนือเหตุผลและการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ย่อมมีให้ประจักษ์ต่อตนเอง เช่นเดียวกับความเชื่อมั่น ในลูกเขียดที่หลงหยิบใส่ปากยามเข้าตาจน หากแต่พลังที่จะเกื้อหนุนให้ชีวิตรุ่งเรืองต้องมีมากกว่านั้น ต้องใช้พลังบุญของผู้มีบารมีมาช่วยเสริมและใช้อิทธิฤทธิ์ของเวทวิทยาคมที่แก่กล้าเป็นตัวเร่งให้ส่งผลโดยเร็วพลันดังใจอธิษฐาน โดยมากน้อยขึ้นอยู่กับวาสนาของแต่ละคนเป็นปฐมบท หากแม้นโลกเราต้องเข้าสู่กลียุค เกิดสงครามครั้งใหญ่ทั้งในตะวันออกกลางและเอเชียที่กำลังก่อหวอดในขณะนี้ ย่อมส่งผลให้เดือดร้อนทุกหย่อมหญ้าเป็นแน่แท้ ชีวิตที่แร้นแค้นยากลำบากอยู่แล้วในปัจจุบันย่อมเพิ่มทับเท่าทวี ชีวิตไม่มีความปลอดภัย หาช่องทางทำกินได้แค่พอประทังชีพ หากอยากคิดหามงคลวัตถุที่ปกป้องคุ้มครองตนเองหรือบุคลอันเป็นที่รักและส่งเสริมวิถีชีวิตให้ดีขึ้นกว่าเดิม(เท่าที่กุศลกรรมดีพอจะเกื้อหนุนได้) ลองให้ความสนใจต่อหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่และหามาติดกายไว้ หมั่นทำบุญและระลึกถึงท่านให้แน่วแน่และเต็มพลังศรัทธาในดวงจิตของท่าน แล้วท่านจะรับรู้ได้เองว่าทำไมหลายๆคนจึงนับถือหลวงปู่ทิม

    วันนี้ยังไม่สายครับ เพียงแต่บางทีวันนี้ท่านอาจยังไม่เห็นคุณค่าที่มากล้นในพระเครื่อง ของหลวงปู่ทิมเท่านั้นเอง หรือจะรอไปอีกกี่ปีแล้วถึงจะรู้ว่า นี่แหละของดีจริงที่ควรใฝ่หา... [​IMG]


    [​IMG]
    เมื่อหลวงปู่ทาบสร้างพระเครื่องครั้งยิ่งใหญ่ของท่าน ปี ๒๕๐๓ หลวงปู่ทาบได้นิมนต์หลวงปู่ทิมพระที่ไม่มีชื่อเสียงไม่ค่อยมีใครรู้จักให้ไปนั่งหัวแถวเป็นประธานท่าน ผู้เฒ่าท่านหนึ่งที่ยังจำเหตุการณ์ได้ เล่าให้ฟังว่า ท่านเจ้าคุณวรพจน์ วัดป่า ชลบุรีถึงกับเอ่ยปากยอกรับว่า “หลวงพ่อทิมท่านเก่งจริงๆ” ท่านผู้เฒ่าท่านนั้นเล่าต่อไปว่า หลวงพ่อทิมท่านมาถึงวัดตะบกขึ้นผึ้ง เมื่อจุดเทียนชัย ผ่านไปแล้วเล็กน้อย ท่านก้าวเท้าเข้าโบสถ์ๆ ก็โคล้งเหมือนเรือโคลงรู้สึกกันทุกคน เมื่อหลวงปู่ทิมยกมือขึ้นจบ ระลึกถึงครูบาอาจารย์เทียนรองทั้งคู่ก็งอโค้งคล้ายหงษ์ที่ประหลาดคือ ขวดน้ำมันใส่ผมตราสงกรานต์หลายxxxบที่วางไว้หน้าหน้าท่านก็ระเบิดขึ้น



    ก่อนจะถึงวันเททองหล่อพระกริ่งชินบัญชร เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๑๗ อ.ชินพรกับคุณอารมณ์ ทับสุวรรณ์ ขอให้หลวงปู่ทิม แสดงอิทธิฤทธิ์ เหมือนครั้งปลุกเสกที่วัดตะบกขึ้นผึ้งหรือไม่ก็เสกน้ำมนต์ให้พุงขึ้นจากโอ่งเหมือนครั้งปลุกเสกที่วัดตะพงนอก เพื่อจะได้จูงใจให้คนจองพระกริ่งชินบัญชร หลวงปู่ทิมท่านปฏิเสธบอกไม่เอาแล้ว ไม่ทำอย่างนั้นแล้ว แล้วท่านอธิบายว่าเมื่อครั้งนั้นมันร้อน เอาใจไปหยังดูว่า นี่จะแน่สักแค่ไหนเลยแสดงให้เขาดู เดียวนี้ไม่เอาแล้ว นี่แหละครับหลวงปู่ทิมผู้ปลุกเสกเหรียญเจริญพร และยังบอกว่าเจริญพรโยม .... [​IMG]
    [​IMG]

    ภาพที่นำมาลงเป็นประสบการณ์ของคนเชียงใหม่ เลยครับไม่แน่ใจว่าทุกวันนี้แกยังมีชีวิตอยู่หรือเปล่านะครับ เพราะหนังสือเล่มนี้ ออกมาค่อนข้างนานแล้วน่าจะพิมพ์ก่อนข้อมูล ที่ผมโพสก่อนหน้านี้เป็นหนังสือที่พิมพ์เมื่อ วันที่ 1 มีนาคม 2526 โดย อ.ชินพร สุขสถิตย์ ,คุณเพียรวิทย์ จารุสกิติ ,คุณประชา ตรีมาลัย.....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ธันวาคม 2010
  7. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    สวัสดีทุกท่านครับใกล้ปีใหม่แล้วเตรียมตัวไปทำบุญวัดละหารไร่กันครับ
     
  8. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    พี่ภูโทรมาคุยกันกับผมพระขุนแผนเจดีย์ทองจะเข้าพิธีวันนี้ ที่วัดเนินสุทธาวาสจะมีพิธีปลุกเสกของทางวัดพอดี และในงานจะมีพระเกจิที่ปลุกเสกดังนี้
    1. หลวงพ่อเกลี้ยง วัดเนินสุทธาวาส
    2. หลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร
    3.หลวงพ่อชาญ วัดบางบ่อ
    4.หลวงพ่อเขียน วัดกระทิง
    5.หลวงพ่อสิน วัดระหารใหญ่
    6.พระอาจารย์เชย วัดระหารไร่
    พิํธีเริ่ม 19.00 น.
     
  9. วุธ จันทบุรี

    วุธ จันทบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    887
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +982
    ประวัติหลวงพ่อชาญ วัดบางบ่อ


    ประวัติหลวงพ่อ พระครูวิจารณ์ธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดบางบ่อ ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการเดิมชื่อ ชาญ รอดทอง เกิดวันที่ 3 เมษายน พ.ศ.2457 ที่ตำบลเกาะไร่ อำเภอบางโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา เรียนจบชั้น ป.5 จากโรงเรียนอภัยพิทยาคาร ( วัดแก้วพิจิตร) จังหวัดปราจีนบุรี กลับมาช่วยบิดามารดาทำนากระทั่งอายุครบบวชได้อุปสมบทที่วัดคลองสวน ตำบลเกาะไร่ อำเภอบ้านโพธิ์ที่เป็นบ้านเกิด และไปจำพรรษาที่วัดนิยมยาตรา อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ต่อมาได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดบางบ่อ เมื่อ พ.ศ. 2510 และได้รับแต่งตั้งเป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อ พ.ศ. 2511 และได้เป็นเจ้าคณะอำเภอบางบ่อเมื่อ พ.ศ. 2513 ถึง พ.ศ. 2541 ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอบางบ่อ ผลงานที่ได้ปฏิบัติตั้งแต่เป็นเจ้าอาวาสวัดบางบ่อ กระทั่งถึงปัจจุบัน พ.ศ. 2548 ส่วนใหญ่ คือ เป็นพระอุปัชฌาย์ บวชพระเณรเป็นจำนวนมาก นับได้มากกว่า 5,000 รูป เนื่องจากท่านเป็นผู้มีคุณธรรมและปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบตามพระธรรมวินัย มีอัธยาศัยดีต่อทุกคนเสมอเหมือนกัน จึงเป็นที่นับถือ และเลื่อมใสศรัทธาแก่ประชาชนทั่วไปจะเห็นได้จากการบวชพระตามวัดต่างๆ ถึงแม้ว่าวัดนั้นจะมีพระอุปัชฌาย์อยู่แล้วผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาต่อท่านยังได้นิมนต์ท่านเป็นพระอุปัชฌาย์ให้ นอกจากนั้นยังได้ปฏิบัติศาสนกิจอื่นๆได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์เช่นการพัฒนาวัด อุดหนุนให้ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลนรับกิจนิมนต์โดยไม่ปฏิเสธหากมีเวลา ปี พ.ศ. 2548 พระครูวิจารณ์ธรรมคุณ มีอายุครบ 91 ปี 72 พรรษา เป็นพระครูชั้นพิเศษ ปัจจุบันท่านมีอายุ (3 เม.ย. 2552) 95 ปี 76 พรรษาไ ดัรับพระราชทาน ดำรงตำแหน่งท่านเจ้าคุณพระมงคลวรากรในวันที่ 5ธ.ค. 2551 ที่ผ่านมามีอาวุโสสูงสุด ยังมีสุขภาพแข็งแรงปฏิบัติศาสนกิจได้เป็นปกติ เป็นที่นับถือของศิษยานุศิษย์ ทั้งในอำเภอบางบ่อ และใกล้เคียง

    ที่มาของข้อมูล สวัสดี สวัสดีบางบ่อ

    พระปฏิบัติดี วิชาดีรูปต่อไปนี้คือ หลวงพ่อชาญ วัดบางบ่อ อ.บางบ่อ สมุทรปราการ อายุ 92 ปี (ปัจจุบันอายุ 95 ปี) เป็นศิษย์ หลวงพ่อไผ่ วัดบางบ่อ ซึ่งเป็นศิษย์ หลวงพ่อปาน วัดคลองด่าน อีกที ท่านจึงรับวิชามาจากอาจารย์รุ่นต่อรุ่นเต็มที่ นอกจากนั้น หลวงพ่อชาญ ยังเรียน กัมมัฏฐาน 40 กอง จาก หลวงพ่อจาด วัดบางกะเบา... กัมมัฏฐาน เป็นวีธีฝึกจิตให้เกิดสมาธิ เมื่อมีสมาธิก็เกิดปัญญา และมองได้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ล้วนไม่เที่ยง มี เกิด แก่เจ็บ ตาย สรุปคือ ไม่มีอะไรเลย เพื่อให้ ปลง และหลุดพ้น ...การเรียนกัมมัฏฐาน แบ่งเป็นหลายวิธี เช่น อสุภกัมมัฏฐาน(นั่งพิจารณาซากศพให้ได้คิดว่าก่อนนี้คือร่างกายที่เคยสวยงาม แต่ตายแล้วก็เหม็นเน่า) นอกนั้นยังมี กสิณ10, อนุสติ 10 ซึ่งล้วนเป็น อุบายพื้นฐาน ทำให้ จิตสงบ นำไปสู่นิพพาน... กัมมัฏฐาน 40 กอง เป็นพระปรีชาของพระพุทธเจ้าที่ทรงทราบกิเลสของพระสาวกว่าไม่เหมือนกัน บางรูปอยากแสดงฤิทธิ์ บางรูปอยากอยู่เงียบๆจึงมีวีธีให้เลือกตามอัธยาศัย แต่สุดท่ายก็ มุ่งพระนิพพานเหมือนกัน... หลวงพ่อชาญ ยังเรียน วิชาธาตุ 4 ดิน น้ำ ลม ไฟ จาก หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก ซึ่งสามารถแสดงฤทธิ์ เรียกน้ำ-ห้ามไฟได้... นายนๆครั้งหลวงพ่อชาญจะสร้างวัตถุมงคลที่ดังคือ เสือแกะจากไม้พญางิ้วดำ เพราะมีประสบการณ์ที่ปืนยิงไม่เข้า แต่ท่านสร้างวัตถุมงคลไว้น้อยและไม่เป็นวาระทุกวันนี้จึงหายาก ใครไปก็กราบขอพรท่านถือว่าสูงสุดแล้ว อย่าไปรบกวนท่านให้เหนื่อยสร้างโน่นสร้างนี่อีกเลย อายุตั้ง 92 แล้ว(ปัจจุบันอายุ 95 ปี)

    ที่มาของข้อมูล หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2549 :สนามพระวิภาวดี ,กราบ 9 พระดีเป็นศิริมงคล สีกาอ่าง .


    จากใจผู้เขียน

    หลวงพ่อชาญ อิณมุตฺโต พระครูวิจารณ์ธรรมคุณ พระมงคลวรากร หรือ หลวงพ่อใหม่ คืออริยะบุคลคนเดียวกันที่เรารู้จักกันในนาม หลวงพ่อชาญ วัดบางบ่อ ท่านเป็นลูกศิษย์สายหลวงพ่อปาน วัดคลองด่านโดยแท้ เริ่มจากหลวงพ่อไผ่ท่านได้เรียนวิชากับหลวงพ่อปาน จากนั้น หลวงพ่อชาญก็เรียนวิชาจากหลวงพ่อไผ่ และยังเป็นศิษย์ หลวงพ่อเหลือวัดสาวชะโงก เป็นศิษย์ หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา เป็นศิษย์ หลวงพ่อดิ่งวัดบางวัว การสร้างวัตถุมงคลของท่านนานๆท่านจะสร้างเป็นวาระสักครั้งหนึ่ง เช่นพระเหรียญและพระผง 80 ปี เหรียญนั่งเสืเสือหล่อ เสือไม้แกะและอื่นๆเป็นต้น แต่โดยส่วนมากญาติโยมจะมาขอสร้างท่านก็เมตตาอนุญาตให้จัดสร้าง หลวงพ่อชาญท่านเกิดในสมัย ร.6 ซึ่งในปัจจุบัน(3เม.ย. 2552) หลวงพ่อมีอายุครบ 95 ปี 72 พรรษาสุขภาพท่านยังแข็งแรง ยังรับกิจนิมนต์อยู่และยังเดินทางไปพุทธาพิเษกในวาระต่างๆอยู่เป็นนิจ หลวงพ่อจะนั่งรับญาติโยมตลอดทั้งวัน ...

    *** ฝากไปถึงญาติโยมทุกๆท่านที่เข้าหาหลวงพ่อ อย่ารบเร้าให้ท่านจารวัตถุมงคล นะครับ ขอให้บอกท่านว่า หลวงพ่อครับพุทธาภิเษกพระให้ด้วยครับ เท่านี้ก็พอ

    หลวงพ่อสักยันต์

    </SPAN>หลายท่านที่เคยเคยเข้ากราบนมัสการหลวงพ่อจะสังเกตุว่าหลวงพ่อชาญท่านสักยันต์ที่ต่างๆของร่างกาย หลวงพ่อเมตตาเล่าให้ฟังว่าเหตุที่สักยันต์เพราะสัก"กันงู"เนื่องจากพื้นที่บางบ่อและพื้นที่ใกล้เคียงในสมัยก่อนนั้นเป็นพื้นที่ลุ่มน้ำประกอบกับมีเจดีย์เก่าเป็นจำนวนมากทำให้มีงูอาศัยอยู่อย่างชุกชุม หลวงพ่อได้สักยันต์กันงูกับหมอเที่ยง ซึ่งเป็นฆารวาสเป็นบุคคลที่มีวิชาอาคมหรือมี่เรียกกันว่า หมองูเที่ยง หมองูเที่ยงเป็นคนบางบ่อมีอาชีพจับงูขายแขนทั้งสองข้างของหมองูเที่ยงจะสักยันต์กันงู แกจะนอนตามวัดหรือนอนในเรือ(ปัจจุบันหมอเที่ยงได้เสียชีวิตไปแล้ว และมีลูกคนหนึ่งที่บางบ่อ) แกจะร่องเรือมานอนที่วัดบางบ่อมีพระเณรรวมทั้งคนทั่วไปมาขอสักยันต์กันงูกับหมอเที่ยง หนึ่งในนั้น มีหลวงพ่อชาญ(ตอนนั้นหลวงพ่อท่านย้ายมาวัดบางบ่อแล้ว)มาสักต์กันงูด้วย หมอเที่ยงแกเคยโดนงูกัดที่มือจนมือหงิกงอแต่แกก็ไม่ได้รับอันตารยถึงชีวิต ในสมัยก่อนหมอเที่ยงแกใช้เรือแบบที่เปิดท้องเรือได้(ไม่แน่ใจว่าเรียกชือเรือว่าอะไร) พอแกจับงูเห่าได้แกจะขังรวมกันไว้ใต้ท้องเรือ วันดีคืนดีหมอเที่ยงจะเอางูที่ขังไว้เป็นจำนวนมากออกมาโยนลงน้ำ เพื่อให้งู(อาบ)เล่นน้ำ แล้วจับใส่เรือเหมือนเดิม ต่อจากนั้นหมอเที่ยงจะเอางูไปขายที่"เสาวภา"ทราบมาว่าในสมัยนั้นจะนำงูไปรีดพิษ เพื่อทำเซรุ่ม หลวงพ่อเล่าต่อให้ฟังว่า หมอเที่ยงเดิมคือ "เสือเที่ยง"เป็นสหายเดียวกับเสือไท เสือหา เคยออกปล้นแต่ไม่เตยฆ่าใคร ...ไม่ทราบปั้นปลายชีวิตของหมอเที่ยงที่แน่นนอน <!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]
    </FIELDSET>
    http://palungjit.org/threads/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%B4-%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9E%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8%B2%E0%B8%99-%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%A2.138567/page-9
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. PPond

    PPond เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    838
    ค่าพลัง:
    +2,348
    แก้ให้นะครับ พิธีปลุกเสกวันที่ 24 ธค. 53 ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ธันวาคม 2010
  11. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    ขอบคุณมากครับ ใช่ครับผมพิมพ์ผิด
     
  12. jukgree

    jukgree Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +41
    สวัสดีตอนเย็น ทุกท่านครับ^^
     
  13. PPond

    PPond เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    838
    ค่าพลัง:
    +2,348
    สวัสดีสมาชิกทุกท่านครับ พรุ่งนี้ใครว่างเชิญที่วัดเนินสุทธาวาสครับ ไปช่วยกันขนของครับ:cool:
     
  14. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    ครับคุณปังปอนด์ พรุ่งนี้ผมไปถึงบ่ายๆครับ
     
  15. Surfers

    Surfers เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    10,497
    ค่าพลัง:
    +26,963
    สวัสดีพี่ๆทุกท่านครับผม
    แว๊บมาก่อนไปติวหนังสือ
    เหลือสอบพรุ่งนี้อีกตัวเดียวแล้วครับก็จะหมดแล้ว
    ได้พักผ่อนซะที
     
  16. PPond

    PPond เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    838
    ค่าพลัง:
    +2,348
    พรุ่งนี้ผมไปหลังเลิกงานครับถึงน่าจะ 6 โมงครับ

    ขอให้มีสมาธิในการทำข้อสอบนะครับ
     
  17. PPond

    PPond เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    838
    ค่าพลัง:
    +2,348
    บุรุษไปรษณีย์งานเข้าละครับ 55


    รูปนี้รูปเดียวคุ้มเลยครับ

    [​IMG]
     
  18. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    ผมไปคอยก่อนครับที่วัด งานนี้ขุนแผนเจดีย็ทองเข้าพิธีด้วยสุดยอดแล้วครับ
    ทั้งขุนแผนเจดีย์ทอง และ ภาพกระดาษยันต์ อนาคตใครจะไปรู้ ขุนแผนเจดีย์
    ทองจะไปแทน ลองพิมพ์ก็ได้นะครับ
     
  19. PPond

    PPond เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    838
    ค่าพลัง:
    +2,348
    พี่ภูวดิทจะไปถึงกี่โมงครับ
     
  20. nudjinnong

    nudjinnong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    1,161
    ค่าพลัง:
    +3,012
    สวัสดีพี่ชาวชมรมขุนแผนระฆังทอง+เจดีย์ทองทุกท่านครับ
    สวัสดีพี่PPond พี่ละม่อม พี่รักรังสิต พี่ภู พี่อุ้ม คุณnutsa และพี่ๆทุกท่านครับ
    สวัสดีคุณsueferด้วยครับที่จะสอบเสร็จแล้ว
    ของผมเหลืออีก7ตัว จากการสอบไปแล้ว3ตัวครับ

    พรุ่งนี้ไปวัดเนิน ผมไปไม่ได้ครับ T_T ขอส่งพลังจิต และพ่อพรายกุมาร ไปร่วมงานบุญนี้ด้วยครับ (ช่วงนี้เงียบๆ ไม่เฟี้ยวฟ้าวเหมือนตอนได้มาใหม่ๆ) อิอิ

    สุดท้ายนี้ ตัวผมอยู่ไกล แต่ใจผมอยู่ใกล้พวกพี่ๆมากนะครับ ยังเป็นกำลังใจให้คณะจัดสร้างให้ทำการนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ^^
     

แชร์หน้านี้

Loading...