ลดความอ้วนด้วยไพ่ทาโรต์ ภาค 1 กำลังใจ

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย washiravit, 22 ธันวาคม 2010.

  1. washiravit

    washiravit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    284
    ค่าพลัง:
    +290
    [​IMG]
    ไพ่ Judgment จากไพ่ชุด Housewife Tarotสำหรับคนที่ไม่ได้สนใจลดความอ้วนนะครับ ข้ามบทความนี้ไปเลย มันไม่โดนใจคุณหรอกเสียเวลาคุณเปล่าๆ
    ผมพร้อม จะสนับสนุนทุกคนที่กำลังคิดจะลดน้ำหนักแต่ยังไม่รู้ว่าควรจะเริ่มหรือทำ อย่างไรนะครับ เท่าที่ค้นหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตก็มีหลายวิธีจนเกินไป คุณคงเลือกตัดสินใจที่จะเชื่อไม่ถูกว่าวิธีไหนที่เหมาะสมกับคุณ ผมจึงได้รวบรวมข้อมูลและจะช่วยเหลือคุณโดยใช้ไพ่ทาโรต์ในการทำให้คุณเห็น ภาพอนาคตของพฤติกรรมและผลลัพธ์ที่มันจะเกิดขึ้น แต่เราต้องมาทำความเข้าใจกันตั้งต้นก่อนนะครับ ว่าวิธีที่ผมจะเขียนแนะนำ เป็นวิธีที่จะได้ผลกับคนที่ไม่ได้อ้วนจนเกินไป ถ้าคุณมีน้ำหนักตัวเฉลี่ยเกินกว่าเกณฑ์น้ำหนักทั่วไปอย่างมากชนิดที่เข้า ข่ายเป็นโรคอ้วน คุณควรจะปรึกษาแพทย์ดีกว่าครับ (ผู้เขียนลดจาก 85 กิโลกรัม ลงมาเหลือ 80 กิโลกรัม ใน 1 เดือนกว่าๆครับ และตอนนี้กำลังลดลงเรื่อยๆ)
    จุดตั้งต้นของการลดความอ้วน
    ผม ขอบอกหลักการและเหตุผลหลักๆก่อน การตระหนักถึงวิธีการลดความอ้วนใดๆก็แล้วแต่เราจะต้องคำนึงสิ่งสำคัญอยู่ 2 อย่างคือ การนำพลังงานเข้าร่างกาย และการเผาพลาญพลังงานออกจากร่างกาย หมายความว่าจะสำเร็จหรือล้มเหลวมันอยู่ที่นิสัยพฤติกรรมการกินและการออก กำลังกายล้วนๆครับ การกินในที่นี้เราไม่สนใจว่าคุณจะกินอาหารหรืออดอาหารเพียงใด แต่เราสนใจแค่ว่าคุณเอาพลังงานเข้าร่างกายขนาดไหนต่างหากครับ ถ้าคุณกินเยอะและพลังงานที่คุณรับเข้าไปไม่มากเท่าไหร่ ก็อ้วนน้อยกว่ากินน้อยแต่กินอาหารที่มีพลังงานสูงแน่นอนครับ

    วินัย เป็นสิ่งที่คุณกับผมรู้ร่วมกันว่าจำเป็นต้องมี เพราะการลดความอ้วนคือการฝืนกระแสความอยากกินและความขี้เกียจออกกำลังกาย ถ้าคุณยอมแพ้และทำมันไม่เป็นประจำ หุ่นของคุณจะอ้วนมากขึ้นจนในที่สุดก็หารากฐานที่มาของหุ่นที่ผอมเพรียวของ คุณไม่เจอแน่นอน เอาหละตอนนี้คุณก็รู้เกี่ยวกับข้อมูลร่าวๆทั้งหมดที่คุณต้องรู้อย่างครบถ้วน แล้ว เรามาดูกันดีกว่าครับ ว่าประสบการณ์ของผมกับไพ่ทาโรต์ Osho Zen จะตอบอะไรคุณได้บ้าง
    [​IMG]
    คำถามแรก คุณรู้สึกอย่างไรกับหุ่นของคุณ
    ถ้า เมื่อไหร่ที่คุณกำลังบอกตัวเองว่าความอ้วนหรือไขมันในร่างกายคุณมันทำให้คุณ ไม่กระฉับกระเฉง ไม่คล่องตัว และมันทำให้คุณไม่กล้าที่จะอวดบอดี้ของคุณหละก็ นั่นแหละครับคือสิ่งที่ผมสัมผัสได้ในไพ่ใบนี้ ผมเห็นคุณเชื่องช้า ถึงแม้จะดูมีชีวิตชีวาแต่ก็มีได้แค่เฉพาะตอนที่คุณอยู่กับคนคุ้นเคยของคุณ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณต้องเผชิญกับคนแปลกหน้า คุณก็คงอยากจะแขม่วพุงหรือนั่งตัวลีบๆให้ตัวเล็กลงทันที แต่ถึงอย่างน้อย ผมก็สัมผัสได้ว่าคุณไม่ได้สูญเสียความเป็นตัวของตัวเองไปเลย คุณยังคงสดใสและมีเสน่ห์ได้ในแบบของคุณ และถ้าคุณกำลังจะเริ่มต้น ผมจะจับไพ่ให้ครับว่าคุณควรจะเริ่มต้นอย่างไร
    [​IMG]
    คำถามที่สอง คุณควรจะเริ่มต้นอย่างไรดี
    ถ้าคุณ จะเริ่มต้นลดหุ่นตัวเอง สิ่งที่คุณจะต้องตอกย้ำตัวเองบ่อยๆคือ "อย่าเสียดายวิถีชีวิตแบบเก่าๆ" คุณอาจจะพอใจที่คุณไม่ต้องออกแรงเสียเหงื่อในการบริหารกำลังกาย คุณอาจจะพอใจชีวิตที่หิวเมื่อไหร่หรืออยากจะกินอะไรก็ไม่ต้องมานั่งอดกลั้น ความรู้สึกให้เสียหาย หรือเลวร้ายกว่านั้นคุณอาจจะพอใจเพราะคุณหลอกตัวเองว่าฉันเปลี่ยนแปลงตัวเอง ไม่ได้หรอกเพราะฉันพอใจกับร่างกายของฉันแล้ว เพราะฉะนั้นถ้าคุณอยากจะลดความอ้วนนะครับ ขอให้คุณสั่งสอนตัวเองไว้ว่า "อย่า เสียดายวิถีชีวิตแบบเก่าๆ เพราะมันจะไม่ทำให้คุณเจอวิถีชีวิตแบบใหม่ๆนั่นเองครับ" ลองจินตนาการถึงนกว่าตนเองกำลังเป็นนกในไพ่ดูสิครับ พื้นที่ที่มันบินจากมาก็อุดมสมบูรณ์ดี ถึงแม้มันจะต้องอาลัยอาวรณ์ชีวิตแบบเก่าๆ แต่การที่มันท่องโลกกว้างมันก็ไม่ได้ทำเพื่อใครหรอกครับ มันทำเพื่อตัวเอง มันเหมือนกับสิ่งที่คุณกำลังจะทำมั้ย ใช่เเล้วคุณไม่ได้ลดความอ้วนเพื่อใคร แต่คุณลดความอ้วนเพื่อตัวเองเท่านั้นครับ ขอให้คุณควบคุมน้ำหนักตัวเองในลงได้ซัก 1 หรือ 2 กิโลกรัมก่อน แล้วกำลังใจจะแห่ตามมาหาคุณอย่างแน่นอนครับ แต่ถ้าความมั่นคงของคุณมีไม่มากพอที่จะลดความอ้วนอย่างมีวินัยหรือคุณแค่ นึึกสนุกชั่วครั้งชั่วคราวในการลดความอ้วนแล้วก็เลิกหละก็ ผมจะจับไพ่ให้คุณเห็นภาพตัวเองในอนาคตครับว่าคุณจะเป็นอย่างไร
    [​IMG]
    คำถามที่สาม ถ้าคุณไม่แน่วแน่กับเป้าหมายของคุณ คุณจะเป็นอย่างไร
    อธิบาย สั้นๆตามไพ่นะครับ ถ้าคุณปราศจากความจริงจังกับตัวคุณเอง คือไม่พยายามทำอะไรเลยแต่คาดหวังอยากจะมีหุ่นที่ดี ก็ฝันไปเถอะครับ หลับตาจินตนาการไปว่าตัวเองมีหุ่นที่ดีแล้วก็พอใจตัวเองในความฝันหวานๆของ คุณไป ไม่ต้องลุกขึ้นมาทำอะไร ไม่ต้องบ่นว่าทำไมตัวเองอ้วนจัง และก็เลิกอิจฉาคนที่หุ่นดีกว่าคุณไปได้เลย เพราะคุณเลือกเส้นทางอนาคตของคุณแล้วนั่นเอง จริงมั้ย ความอ้วนของคุณจะหายไปได้อย่างไรหละครับ ในเมื่อคุณรู้อยู่แก่ใจว่าคุณจะต้องมีปัจจัยอะไรบ้างที่จะทำให้คุณไปถึงเป้า หมาย ถ้าวันนี้คุณเริ่มรู้แล้วว่าคุณควรจะทำอะไร เรามาจับไพ่ใบต่อไปดีกว่าว่าหลังที่คุณเริ่มสร้างเป้าหมายของตัวคุณควรจะ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างไรต่อไป
    [​IMG]
    คำถามที่สี่ คุณควรจะเริ่มปรับเปลี่ยนอะไรเป็นสิ่งแรก
    ในตอนนี้ไพ่ยังวกกลับมายังความเข้าจิตเข้าใจอยู่ครับ ผม คิดว่าสิ่งที่คุณควรปรับเปลี่ยนเป็นสิ่งแรกสุดคือทัศนคติและกำลังใจของคุณ เพราะถ้าคุณปราศจากความเข้มแข็งทางใจอย่างต่อเนื่อง ต่อให้คุณอ่านตำราอีกเป็นร้อยเป็นพันคุณก็ลดไม่ได้แน่ๆ ตรงนี้คุณจะเห็นได้ว่าไพ่ในคำถามที่สองกับไพ่ในคำถามที่สี่แตกต่างกัน คำถามที่สองได้ให้คำแนะนำว่าคุณจะต้องตอกย้ำตัวเองให้เปลี่ยนแปลงความคิด เพื่อที่จะเริ่มต้น ในขณะเดียวกันคำถามที่สี่นี้ไพ่แนะนำให้คุณจะต้องหมั่นสร้างกำลังใจให้มาก ยิ่งขึ้นเพื่อให้คุณมีความพร้อมมากพอที่จะไปถึงจุดหมายครับ
    เอาหละครับ ลองทำตามที่ไพ่แนะนำดูนะครับ ผมจะอธิบายเป็นขั้นเป็นตอนง่ายๆตามความหมายของรูปบนหน้าไพ่ ก่อนอื่นขอให้คุณนั่งในท่าที่สบายที่สุด ในบรรยากาศที่เงียบสงบและไม่มีสิ่งใดรบกวนคุณ จากนั้นหลับตาลงช้าๆ ผ่อนลมหายใจตามธรรมชาติโดยที่ไม่ต้องบังคับ เคลียร์ใจให้ว่าง แล้วขอให้คุณระลึกย้อนกลับไป กลับไปยังช่วงเวลาที่คุณรู้สึกดีกับหุ่นของคุณมากที่สุด ระลึกจินตนาการถึงช่วงเวลาที่คุณคล่องแคล่วที่สุด จากนั้นขอให้จินตนาการสีหน้าของคุณในขณะนั้น ให้เห็นถึงสีหน้าที่คุณมีความสุขสุดขีดกับความมั่นใจที่คุณมีเกินร้อย จากนั้นขอให้คุณจินตนาการถึงหุ่นปัจจุบันที่คุณเป็นอยู่ จินตนาการให้เห็นความแตกต่างของหุ่นที่คุณเคยประทับใจกับหุ่นที่คุณไม่ชอบใจ ตอนนี้ อย่ากลัวที่ต้องรู้สึกแย่ที่จะจินตนาการถึงความเป็นจริง บอกตัวเองว่าความอ้วนของคุณกำลังจะกลายเป็นไปอดีต ตรงนี้คุณจะรู้สึกดีขึ้น แล้วขอให้คุณจินตนาการสลับไปมาระหว่างหุ่นในอดีตที่คุณชื่นชอบกับหุ่นที่คุณ กำลังเป็นอยู่ไปเรื่อยๆซัก 7 - 8 รอบ เมื่อเสร็จแล้วขอให้คุณลืมตาขึ้นช้าๆ สำรวจความรู้สึกของตัวเอง จะเห็นว่าคุณเริ่มมีกำลังใจที่เข้มแข็งขึ้นแล้ว ขอให้จดจำความรู้สึกนี้ไว้ครับ เมื่อไหร่ที่คุณเริ่มท้อแท้ ขอให้ใช้วิธีนี้ไปเรื่อยๆ กำลังใจของคุณจะเพิ่มขึ้นและจิตใจของคุณจะเข้มแข็งมากพอที่จะลดความอ้วน เมื่อคุณพร้อมแล้วเราก็จะเริ่มกันในขั้นตอนต่อไปครับ

    จบภาคหนึ่งครับ...
    ขอบคุณบทความจาก www.healingoftarot.com
     
  2. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,276
    ค่าพลัง:
    +82,733
    ความอ้วน ทำให้เหนื่อยง่าย และอึดอัดมาก ติงอยู่ในขั้นอวบระยะสุดท้าย...ต้องลดแล้วละ...
     
  3. punnapa

    punnapa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +121
    ขอบคุณมากค่ะ มีประโยชน์ดีมากค่ะ
     
  4. pinkiss

    pinkiss Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2010
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +40
    ขอบคุณมากค่ะ จะพยายามให้กำลังใจตนเองค่ะ
     
  5. Mr.Lawrence

    Mr.Lawrence เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,520
    ค่าพลัง:
    +3,542
    ลดๆๆ หุ่น กันน ^_______^ :
    :z1
     
  6. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    ไม่อ้วนไม่ผอมกำลังดีค่ะ
     
  7. moopanda_kae

    moopanda_kae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2009
    โพสต์:
    546
    ค่าพลัง:
    +1,107
    กำลังลดอยู่ค่ะลงมาหลายโลแล้วเราลดแบบไม่หักโหมและไม่อดเพียงแต่เปลี่ยนพฤติกรรมการกินบางอย่างลง ผลที่ได้ดีขึ้นทั้งจิตใจ สุขภาพ ฯลฯ จะลดต่อไปเรื่อยแต่คงไม่ให้เท่าเดิมเพราะผอมไป

    เราเองน้ำหนักขึ้นมาแบบไม่รู้ตัวสะสมมาหลายปีลดยากจัง...แต่ไม่ท้อ สู้ สู้ [​IMG] [​IMG]

    วิธีนี้น่าสนใจมากขอบคุณที่เอามาให้อ่านนะคะ [​IMG]
     
  8. washiravit

    washiravit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    284
    ค่าพลัง:
    +290
    ยังไม่จบนะครับ มีอีก 2 ภาคครับ
    ลองติดตามได้จากลายเซ็นหรือรอที่เว็บนี้ก็ได้ครับ

    ภาคสองกำลังเขียน ลดความอ้วนด้วยไพ่ทาโรต์ การอดอาหารอันน่าสะพรึงกลัว
     
  9. มีบ้านแต่ไร้กุญแจ

    มีบ้านแต่ไร้กุญแจ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +59
    มาอีกไวๆนะครับ มีคนรออ่านอยู่
     

แชร์หน้านี้

Loading...