"หลวงตามหาบัว" ดีขึ้น เล็งถ่ายทอดสดอาการผ่านช่อง SBT

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย aprin, 28 ธันวาคม 2010.

  1. supa909

    supa909 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    60
    ค่าพลัง:
    +73
    ผมเป็นคนหนึ่งในทีมที่ทำห้องปลอดเชื้อให้กับองค์หลวงตามหาบัว ผมดีใจมากที่ได้ทำงานนี้ พรุ่งนี้ผมจะเดินทางพร้อมอุปกรณ์เข้าไปติดตั้งระบบของห้องปลอดเชื้อที่วัดป่าบ้านตาด ผมจะรีบดำเนินการให้เสร็จโดยเร็วเพื่อให้องค์หลวงตาได้กลับเข้ามาพักผ่อนในกุฏิเดิมได้
     
  2. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    สร้างกุฏิปลอดเชื้อให้"หลวงตามหาบัว"

    เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่วัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี คณะสงฆ์ได้สรุปรายงานการอาพาธจากคณะแพทย์ว่า พระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ยังคงมีการไอบ่อยครั้ง มีเสมหะ ไม่มีไข้ ไม่เหนื่อยหอบ ถ่ายเหลว 3 ครั้ง อาเจียนเล็กน้อย คณะแพทย์ได้ถวายยาปฏิชีวนะ สารอาหารและสารน้ำ ส่วนทางคณะสงฆ์ได้จัดเตรียมกุฏิให้หลวงตามหาบัวได้พักผ่อนที่กุฏิด้านข้างศาลาหลังใหม่ ที่อยู่ข้างรั้วหน้าวัดด้านทิศตะวันออก โดยมีพระสงฆ์ใช้ผ้าปิดปาก พร้อมตั้งอ่างล้างมือไว้ที่ทางเข้ากุฏิ และมีป้ายเขียนติดว่า "หลวงตาพักผ่อน ห้ามรบกวน" พร้อมกั้นแนวรั้วห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป และมีรถพยาบาลจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีจอดไว้ 1 คัน โดยมีคณะศิษย์ที่ทราบข่าวได้เข้าไปนมัสการหลวงตาที่แนวรั้วที่กั้นไว้ตลอดเวลา และทางวัดได้นำสมุดลงนามเยี่ยมอาการหลวงตามหาบัวด้วย

    ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า การก่อสร้างห้องปลอดเชื้อ จะเป็นห้องกระจกขนาด 5 คูณ 10.30 เมตร ขณะนี้ใกล้แล้วเสร็จ เหลือการติดตั้งระบบไฟฟ้า และหลังห้องปลอดเชื้อเสร็จสมบูรณ์จะดำเนินการฆ่าเชื้อภายในห้อง คาดว่าจะใช้เวลาอีก 3-5 วัน

    สร้างกุฏิปลอดเชื้อให้"หลวงตามหาบัว" : มติชนออนไลน์=
     
  3. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    "หลวงตามหาบัว" เตรียมย้ายเข้าห้องปลอดเชื้อแล้วบ่ายวันนี้

    [​IMG]

    อุดรธานี-คืบหน้าอาการอาพาธองค์หลวงตามหาบัว ยังคงมีอาการอ่อนเพลียแต่ท่าทางสีหน้าและการพูดคุยเสียงชัดเจนขึ้นมาก คณะสงฆ์และคณะแพทย์หารือได้ข้อตกลงย้ายองค์หลวงตาจากกุฏิด้านหน้าเข้าพักในห้องปลอดเชื้อบ่ายวันนี้(10 ม.ค.)

    เช้าวันนี้(10ม.ค.) ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานีรายงานถึงความคืบหน้าอาการอาพาธของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน(พระธรรมวิสุทธิมงคล) เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่พักรักษาตัวที่วัดป่าบ้านตาดว่า คณะแพทย์ได้กราบเรียนความคืบหน้าของอาการอาพาธของหลวงตาบัวฯ ต่อคณะสงฆ์ว่า องค์หลวงตายังคงมีอาการอ่อนเพลีย แต่ท่าทางสีหน้าอาการดีขึ้นกว่าเมื่อวานนี้(9ม.ค.)

    องค์หลวงตาพูดด้วยเสียงชัดเจนมากขึ้น ทางคณะแพทย์ได้ตรวจร่างกายพบสัญญาณชีพจรปกติ มีอาการไอบ่อยครั้ง มีเสมหะเหนียว ถ่าย 1 ครั้ง ปัสสาวะ 4 ครั้ง ไม่มีไข้ เมื่อแพทย์ฟังเสียงปอด มีเสียงผิดปกติ พบน้ำในช่องเยื้อหุ้มปอดซ้าย การทำงานของลำไส้ปกติ

    ทั้งนี้ในช่วงตอนเย็นเมื่อวานนี้ องค์หลวงตาได้นั่งรถกอล์ฟออกไปโปรดเยี่ยมคณะศิษย์ที่บริเวณหน้าวัด ประมาณ 50 นาที โดยตอนกลางคืนคณะแพทย์ได้ตรวจพบว่าหลวงตายังคงมีอาการไอบ่อยครั้ง โดยแพทย์ได้ถวายการรักษา ด้วยการให้สารเอ็ลบลูมิน สารน้ำและสารอาหารทางหลอดเลือด

    ล่าสุดวันนี้(10ม.ค.) คณะสงฆ์และคณะแพทย์จะได้มีการประชุมหารือกันในเรื่องอาการอาพาธและแนวทางการรักษา โดยห้องปลอดเชื้อที่จัดสร้างขึ้นได้ทำการสร้างเสร็จแล้ว เหลือเพียงแต่ทำการทดสอบเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์บางตัว ซึ่งคาดว่าทางคณะแพทย์และคณะศิษยานุศิษย์จะสามารถย้ายองค์หลวงตา ที่พักรักษาอาการอาพาธจากกุฏิด้านหน้าวัด เข้ามาที่กุฏิหลังเดิมซึ่งได้ต่อเติมเป็นห้องปลอดเชื้อไว้ ในบ่ายวันนี้

    http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9540000002854
     
  4. ธิดารัตน์

    ธิดารัตน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,939
    ค่าพลัง:
    +4,568
    บุญใดที่ลูกได้กระทำมาดีแล้วนั้นทุกภพทุกชาติขอน้อมถวายพระหลวงตา
    ให้พระหลวงตามีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง เป็นเนื้อนาบุญให้ลูกหลานไปนานๆ สาธุ
     
  5. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    [​IMG]

    หลวงตามหาบัวนั่งรถกอล์ฟรอบศาลาวัด เผยอาการดีขึ้น แต่ยังต้องให้สารอาหาร น้ำเกลือ และยาปฏิชีวนะทางเส้นเลือดอยู่ เตรียมหารือทำการถ่ายทอดสดอาการและอิริยาบถจากห้องปลอดเชื้อ ผ่านทางช่อง SBT ...

    วันที่ 12 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดเกสรศีลคุณ หรือวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่า ตั้งแต่เช้ามีศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก เดินทางมาทำบุญตักบาตร ถวายจตุปัจจัยสร้างห้องปลอดเชื้อ และรอฟังอาการอาพาธของพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ซึ่งได้ย้ายเข้าไปรักษาอาการอาพาธในห้องปลอดเชื้อเมื่อเย็นวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา

    ต่อมาเวลา 08.30 น. หลวงตามหาบัว ได้นั่งรถกอล์ฟออกมาจากห้องปลอดเชื้อในกุฏิ โดยมีพระสงฆ์ คณะแพทย์ และพยาบาล ผู้ดูแลได้เดินตามรถกอล์ฟ โดยสวมหน้ากากอนามัยทุกคน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ขับรถกอล์ฟพาหลวงตามหาบัวไปรอบๆ ศาลาการเปรียญจำนวน 1 รอบ ซึ่งตลอดเส้นทางมีศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนรอถวายจัตตุปัจจัย และยกมือไหว้กล่าวคำว่าสาธุตลอดเส้นทาง หลังจากนั้นหลวงตาก็กลับเข้าไปพักผ่อนในห้องปลอดเชื้อ

    พระอาจารย์อินทร์ถวาย สัตตัสโก เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย ต.บ้านก้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี ศิษย์ใกล้ชิด ได้ออกเทศน์บอกเล่าอาการอาพาธของหลวงตามหาบัว ว่า อาการของหลวงตามหาบัววานนี้ คณะแพทย์ผู้ดูแลรักษา ได้ดูดเอาน้ำออกจากกระเพาะอาหารเล็กน้อย มีอาการไอน้อยลง มีเสมหะ ยังต้องให้สารอาหาร น้ำเกลือ และยาปฏิชีวนะทางเส้นเลือดอยู่ โดยเฉพาะการให้น้ำเกลือนั้น ทางแพทย์ได้ตรวจพบว่าน้ำในร่างกายของหลวงตามีน้อย และวันนี้หลวงตามีหน้าตาสดใส อาการดีขึ้น และเมื่อหลวงตาได้ย้ายเข้าไปพักผ่อนที่ห้องปลอดเชื้อที่กุฏิแล้ว คณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์ กำลังจะมีการประชุมพิจารณาให้มีการทำการถ่ายทอดสดอาการและอิริยาบถ การพักผ่อนของหลวงตามหาบัว จากห้องปลอดเชื้อ ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่อง เอสบีที. ทุกเช้า วันละประมาณ 5-10 นาที.

    'หลวงตามหาบัว'ดีขึ้น เล็งถ่ายทอดสดอาการผ่านช่อง SBT - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  6. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    “หลวงตามหาบัว” ย้ายพักรักษาที่กุฏิเดิมแล้ว - วันนี้หลวงตานั่งรถกอล์ฟโปรดศิษย์

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>อุดรธานี- ย้าย “หลวงตามหาบัว” ไปพักรักษาที่กุฏิหลังเก่า ที่ห้องปลอดเชื้อแล้ว หลังสภาพอากาศเย็นจัด ล่าสุด เช้าวันนี้หลวงตานั่งรถกอล์ฟออกมาเยี่ยมลูกศิษย์รอบศาลาใหญ่ เผย สภาพทั่วไปหลวงตามีอาการดีขึ้นมาก

    เช้าวันนี้ (12 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าอาการอาพาธของพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่พักรักษาตัวที่วัดป่าบ้านตาด โดยในช่วงบ่ายวันที่ 11 ม.ค.เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.คณะลูกศิษย์ได้กราบนิมนต์องค์หลวงตาเข้ามาพักรักษาตัวต่อที่ห้องปลอดเชื้อที่ได้เตรียมไว้แล้ว

    ด้าน นายแพทย์ พิชาติ ดลเฉลิมยุทธนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เปิดเผยว่า เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นและมีฝนตก ทำให้อุณหภูมิที่วัดป่าบ้านตาด ลดลงอย่างรวดเร็ว ทางคณะแพทย์ที่ถวายการรักษา เกรงว่า จะกระทบกับอาการอาพาธหลวงตา จึงกราบนิมนต์หลวงตามหาบัว เข้าไปรักษาอาการอาพาธที่ห้องปลอดเชื้อ ซึ่งอาการอาพาธขององค์หลวงตาขณะนี้ยังคง อยู่ในสถานะที่ไม่น่าเป็นห่วง

    ล่าสุด เช้าวันนี้ (12 ม.ค.) หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ได้นั่งรถกอล์ฟออกมาจากกุฏิปลอดเชื้อโรค ออกมาออกเยี่ยมเยียนญาติโยม โดยรถได้เคลื่อนไปช้าๆ รอบๆ ศาลาใหญ่ ตลอดเส้นทางมีคณะพุทธศาสนิกชน และศิษยานุศิษย์ต่างพนมมือไหว้ พร้อมเปล่งวาจาขอให้หลวงตาหายป่วยไวๆ อาการทั่วไปของหลวงตาที่พบวันนี้ จะเห็นได้ว่า อาการหลวงตามหาบัว ดีขึ้นมาก สีหน้าท่าทางอาการแข็งแรงดี

    ด้าน พระอาจารย์อินทร์ถวาย สันตุสสโก เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย อ.นายูง จ.อุดรธานี เปิดเผยถึงอาการอาพาธ ว่า ขณะนี้หลวงตาฉันอาหารได้บ้างเล็กน้อย ไม่สำลัก เนื่องจากเมื่อวานนี้อากาศเมืองอุดรธานีหนาวมาก ฟ้ามืดทั้งวัน ทำให้อากาศเย็นจัด จนหลวงตากล่าวว่า “อากาศหนาวมาก อยากเข้าไปอยู่ที่กุฏิเดิม”

    คณะสงฆ์ ศิษย์ และญาติโยม จึงตกลงกันกราบอาราธนาหลวงตา ไปพักที่กุฏิหลังเดิมในห้องปลอดเชื้อในวัด ถึงแม้ว่ากลิ่นในห้องยังไม่หายดีคงมีอยู่บ้าง แต่ก็น้อยมากแล้วทั้งๆ ที่ได้เปิดใช้มาทั้ง 2 คืนแล้ว ส่วนอาการไอนั้นยังมีบ้างเป็นครั้งคราว เสมหะเหนียว มีอาเจียน ถ่ายเหลวเล็กน้อย ปัสสาวะปกติ ไม่มีไข้ แพทย์ให้การรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ ซึ่งเป็นยาที่ระงับเชื้อเกี่ยวกับปอดของหลวงตา ให้สารอาหารและสารน้ำทางหลอดเลือด ถวายน้ำเกลือ ยาปฏิชีวนะ


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right height=10>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9540000004171
     
  7. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    ศิษย์พร้อมใจสวดมนต์ต่ออายุพระธาตุขันธ์ "องค์หลวงตาบัว"

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>อุดรธานี-ศิษยานุศิษย์จากทั่วสารทิศพร้อมใจสวดมนต์ต่ออายุพระธาตุขันธ์องค์หลวงตามหาบัว ภาวนาให้อาการอาพาธองค์หลวงตาดีขึ้น

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ่ายวันนี้(13 ม.ค.) ที่ศาลาใหญ่หน้าวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี มีบรรดาอุบาสก-อุบาสิกา จากหลายพื้นที่ ที่ทราบข่าวว่าองค์หลวงตาอาพาธ ได้เดินทางมายังวัดป่าบ้านตาดเพื่อติดตามสอบถามอาการอาพาธด้วยความเป็นห่วง

    โดยพุทธศาสนิกชนแต่ละคนได้นำเต้นมากางพักค้างแรม เพื่อเฝ้ารอร่วมทำกิจกรรม สวดมนต์รักษาธาตุขันธ์องค์หลวงตา องค์พ่อแม่ครูบาอาจารย์ หลวงตามหาบัว ญานสัมปันโน ที่ทำการรักษาอาการอาพาธอยู่ภายในวัดป่าบ้านตาด

    กิจกรรมการสวดมนต์ดังกล่าวจะจัดทุกวันในเวลา 13.00 น. ที่บริเวณศาลาใหญ่หน้าวัดป่าบ้านตาด อุบาสก-อุบาสิกา จะได้พร้อมกันสวดมนต์ ต่อหน้ารูปองค์หลวงตา และในเวลา 19.00 น. ก็จะมีการเวียนเทียนรอบพระบรมธรรมธาตุเจดีย์ วัดโพธิสมภรณ์ อารามหลวง เทศบาลนครอุดรธานี

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.manager.co.th/Local/ViewN...=9540000004765<!-- google_ad_section_end -->
     
  8. noomvoy

    noomvoy สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2011
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +7
    ขอให้อำนาจพระรัตนตรัยจงดลบัลดารให้หลวงตาบัวหายจากอาพาธด้วยเทอญ
     
  9. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514

แชร์หน้านี้

Loading...