มารศาสนา! ขโมยพระพุทธรูปรายวัน

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย สังขารไม่เที่ยง, 17 มกราคม 2011.

  1. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    มารศาสนา! ขโมยพระพุทธรูปรายวัน


    มารศาสนา! ขโมยพระพุทธรูปรายวัน

    [​IMG]
    มารศาสนา! ขโมยพระพุทธรูปรายวัน
    เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ (17 ม.ค.) พ.ต.ท.อภิชาติ ศรีทองกุล พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรนครชัยศรี จ.นครปฐม พร้อมชุดสืบสวนตรวจสอบความเสียหายภายในอุโบสถ วัดสัมปทวน อ.นครชัยศรี หลังรับแจ้งเหตุขโมยพระพุทธเก่าแก่ โดยพบว่ากุญแจพระอุโบสถถูกตัดขาดและพระพุทธรูปนิรันตรายหายไป ซึ่งพระครูสุนทรธรรมานุยุต เจ้าอาวาสวัดสัมปทวน ให้การว่าพระพุทธรูปดังกล่าวเป็นพระบูชาโบราณ สมัยรัชกาลที่ 4 ประเมินมูลค่าไม่ได้ โดยตั้งอยู่หน้าหลวงพ่อทอง องค์พระประธานมากว่า 20 ปีแล้ว ประกอบกับไม่ได้เปิดประตูอุโบสถมาหลายวัน และเพิ่งมาพบเมื่อเช้าวันนี้ คาดว่าผู้ก่อเหตุลงมือตอนกลางคืนมากกว่า ทางด้านเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นการก่อเหตุตามใบสั่งของตลาดมืด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กองวิทยาการได้ตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐานสืบหาตัวผู้ทำผิดมาดำเนินคดี
    ในขณะที่วันเดียวกันนี้ที่จังหวัดปราจีนบุรี ร.ต.จุมพล สุดศก มรรคนายกวัดมะกอกสีมาราม ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง หลังตรวจตราความเรียบร้อยภายในวัด พบว่าพระพุทธรูปเชียงแสนอายุเก่าแก่ซึ่งประดิษฐานอยู่ในมณฑปภายในวัด ถูกขโมยไปเหลือแต่ฐานพระ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพบว่าหน้าประตูมณฑปถูกตัดสายยูประตูชั้นนอก แล้วเข้าไปตัดกุญแจประตูเลื่อน จากนั้นตัดกุญแจกับโซ่ที่คล้องประตูเหล็กเป็นชั้นที่สามเข้าไปขโมยพระพุทธรูปสมัยเชียงแสน ปางสะดุ้งมาร เนื้อสำริด หน้าตักศอกกว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ก่อเหตุมีไม่น้อยกว่า 2 คน เพราะต้องช่วยกันตัดกุญแจที่วัดปิดล็อกไว้ถึงสามชั้น และลงมือช่วงกลางดึก หลังจากมาดูลาดเลาไว้ก่อนด้วยการแฝงเข้ามากราบไหว้พระในมณฑป โดยได้รับใบสั่งจากนักสะสมพระเครื่อง
    สำหรับพระพุทธรูปดังกล่าวชาวบ้านเรียกกันว่า หลวงพ่อเชียงแสน โดยพระยาสุรศักดิ์มนตรีในสมัยรัชกาลที่ 5 ได้อัญเชิญมาจากเมืองเชียงแสน สมัยปราบฮ่อ พ.ศ. 2430 มาประดิษฐานที่วัดราชบพิธสถิตสีมาราม ก่อนจะมาประดิษฐานที่วัดมะกอกสีมาราม เมื่อ พ.ศ. 2460 หลวงพ่อเชียงแสนเป็นพระพุทธรูปที่มีศิลปะสวยงามและมีอายุเก่าแก่หลายร้อยปี ทางกรมศิลปากรได้ขึ้นทะเบียนเป็นโบราณวัตถุเมื่อปี 2547
     
  2. Tonytt

    Tonytt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2009
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +232
    รับรองเลยว่าโจรพวกนี้มหาซวยเลยเพราะเป็นหนี้สงฆ์เสียแล้วที่เดียวที่ไปได้ก็คืออบายภูมิทั้ง 4 เท่านั้น แต่ก่อนนั้นอาจยังต้องติดคุกด้วย โอ๋ผิดศีลข้อ2 ข้อเดียวรับกรรมเพียบเลย
     
  3. นพมาศ01

    นพมาศ01 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2010
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +88
    ใจบาปแท้...คนที่ห่างใกลพระศาสนาย่อมไม่มีทางจะรู้ความผิดอันมหันต์นี้หรอกว่ามันมากมายมหาศาลแค่ไหนที่เขาจะต้องมาเจออีกในไม่ข้านี้และต่อๆไปอีกหลายภพ.......
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 01ez9.jpg
      01ez9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      38.3 KB
      เปิดดู:
      60

แชร์หน้านี้

Loading...