แถลงล่าสุดอาการหลวงตามหาบัวยังวิกฤติ!

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย titawan, 28 มกราคม 2011.

  1. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    [​IMG]

    ข่าวลือสะพัด “หลวงตาบัว” อาพาธหนัก เตรียมละสังขาร ผู้ว่าฯ เผยคณะแพทย์ดูแลอย่างดี พร้อมรับทุกสถานการณ์
    วันนี้ (28 ม.ค.) ที่วัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังจากมีข่าวลือแพร่สะพัดออกไป ว่า พระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน อาพาธ และอาการทรุดลง เตรียมละสังขารแล้วนั้น ทำให้ศิษยานุศิษย์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ราว 300 คน ได้ทยอยเดินเข้าไปยังกุฏิหลวงตามหาบัว เพื่อติดตามอาการอาพาธ แต่ทางคณะสงฆ์อนุญาตให้ไปกราบที่กุฏิได้ ซึ่งจะกราบได้เพียงนอกกุฏิเท่านั้น

    โดยก่อนหน้านี้ในช่วงเช้า พระอาจารย์อินทร์ถวาย สัตตุสโก เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย อ.นายูง จ.อุดรธานี ได้อ่านแถลงการณ์อาพาธของหลวงตามหาบัว ระบุว่า คณะแพทย์ได้กราบรายงานต่อคณะสงฆ์ ว่า เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ช่วงเช้า หลวงตามีอาการไอเป็นครั้งคราว เสมหะเหนียว ไม่มีไข้ คณะแพทย์ได้ดูดน้ำออกจากปอดซ้าย 500 ซีซี

    เวลากลางวัน หลวงตามีอาการเหนื่อยหอบมากขึ้น คณะแพทย์ได้ดูดเสมหะ พ่นยาขยายหลอดลม และให้ออกซิเจน

    เวลาค่ำ มีไข้ขึ้น อ่อนเพลีย น่าจะเกิดจากการอักเสบ เกิดเป็นแทรกซ้อน คณะแพทย์จะปรึกษา เพื่อหาหนทางรักษาอาการอาพาธต่อไป

    ด้าน นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราช จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้เราต้องเฝ้ารอดูสถานการณ์ ว่า จะมีความเป็นไปอย่างไรบ้าง โดยเราพร้อมที่จะปฏิบัติได้ทุกสถานการณ์ ส่วนอาการอาพาธของหลวงตามหาบัว เป็นหน้าที่ของแพทย์ที่ดูแล และคณะสงฆ์จะเป็นผู้แถลงอาการเอง ความคืบหน้าจะได้รายงานต่อไป.


    [​IMG]

    Daily News Online > หน้าภูมิภาค > สะพัดหลวงตาบัวอาพาธหนักเตรียมละสังขาร
     
  2. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    หลวงตามหาบัว อาการดีขึ้น แพทย์-พระแถลง

    หลวงตามหาบัว อาการดีขึ้น แพทย์-พระแถลง


    [​IMG] คณะแพทย์ผู้รักษา เผย อาการหลวงตามหาบัว ดีขึ้นจนไม่น่าวิตก การรักษาก็เป็นไปตามปกติ ตามมติที่ประชุมพระที่ให้ประคองอาการ โดยรักษาผสมผสาน ทั้งแพทย์แผนปัจจุบัน และแพทย์ทางเลือก...

    ผู้สื่อ ข่าวรายงานจาก วัดป่าบ้านตาด อ.เมืองจ.อุดรธานี เมื่อบ่ายวันที่ 28 ม.ค. ศ.ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ยังคงประทับอยู่ภายในวัดป่าบ้านตาด ด้วยการเสด็จจากเรือนรับรอง ไปเฝ้าติดตามอาพาธของหลวงตามหาบัว ที่กุฏิห้องปลอดเชื้ออยู่เป็นระยะ โดยจะประทับแรมที่ จ.อุดรธานี อีก 2 วัน ขณะเดียวกันก็มีศรัทธาญาติโยม ศิษยานุศิษย์ของหลวงตามหาบัว เดินทางมาติดตามอาการหลวงตามหาบัว โดยทางวัดจัดให้ไปกราบที่กุฏิเป็นระยะ

    เมื่อเวลา 15.00 น. วันเดียวกัน ที่ศาลาเล็กหลังศาลากลางเปรียญ ภายในวัดป่าบ้านตาด อาจารย์นภดล บันทะโน เจ้าอาวาสวัดป่าดอยลับงา จ.กำแพงเพชร พร้อมคณะสงฆ์ และนายแพทย์พิชาติ ดลเฉลิมยุทธนา ผอ.โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ได้ร่วมแถลงข่าวอาการอาพาธของหลวงตามหาบัว ตั้งแต่วานนี้ จนมาถึงปัจจุบัน โดยมีตัวแทนคณะญาติโยม และสื่อมวลชนในพื้นที่ ร่วมรับฟังและตั้งข้อสอบถาม

    นาย แพทย์พิชาติ กล่าวว่า คำชี้แจงคณะแพทย์ผู้รักษาอาการอาพาธของหลวงตามหาบัว ญานสัมปันโน ประจำวันที่ 28 ม.ค. 2554 เมื่อวานนี้ (27 ม.ค.) ตอนเช้าหลวงตาไอเป็นครั้งคราว เสมหะเหนียว ไม่มีไข้ อ่อนเพลีย คณะแพทย์ดูดน้ำออกจากช่องปอดซ้ายได้น้ำประมาณ 500 ซีซี. ตอนกลางวันหลวงตาเหนื่อยหอบมากขึ้น เสมหะมากขึ้น แพทย์ได้ดูดเสมหะ ให้ยาขยายหลอดลม ให้ออกซิเจน ทางจมูกเครื่องไบด์แพ็ค ตอนกลางดึก หลวงตายังมีไข้ต่ำ ยังคงอ่อนเพลีย สันนิษฐานว่าคงอักเสบ ติดเชื้อแทรกซ้อน และจะได้หารือรักษาที่เหมาะสม เช้าวันนี้ หลวงตามีไข้สูง ความดันลดลง เหนื่อยหอบมากขึ้น อ่อนเพลีย เสมหะเหนียวข้น แพทย์ถวายการรักษาด้วยการดูดเสมหะ ให้ออกซิเจนจมูกไบด์แพ็ค แพทย์ให้สารอาหาร และสารน้ำทางหลอดเลือดดำ ความเหนื่อยลดลง ความดันดีขึ้นปกติพักผ่อนได้

    ทั้งนี้ เวลา 09.30 น. ศ.ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัคราชกุมารี เสด็จเยี่ยมอาการอาพาธของหลวงตา และร่วมประชุมคณะสงฆ์ มีมติเห็นควรให้การรักษาผสมผสาน ทั้งแพทย์แผนปัจจุบัน และแพทย์ทางเลือก ที่เป็นประโยชน์และจำเป็น เพื่อประคับประคองธาตุขันธ์ของหลวงตาต่อไป เวลา 14.00 น. สัญญาชีพหลวงตาเป็นปกติ หัวใจเต้น 125 ครั้ง ความดันโลหิต 103 ส่วน 54 หายใจ 21 ครั้ง จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาหลวงตา

    พระอาจารย์นภดล กล่าวว่า ตัวเลขที่แถลงเป็นตัวเลขล่าสุด แสดงให้เห็นว่าตั้งแต่เช้ามานี้ อาการหลวงตา ดีขึ้นจนไม่น่าวิตก การรักษาเป็นไปตามปกติ ไม่ได้มีการรักษาพิเศษ พระอาจารย์นภดลตอบข้อซักถามด้วยว่า ข่าวลือที่ออกมาคนไม่ว่าเป็นข่าวดี เป็นการสะเดาะเคราะห์ ยืนยันว่าทุกอย่างปกติ ทำให้วันนี้ไม่ใช่เฉพาะแพทย์มาแถลง แต่มีพระมายืนยันด้วย ให้ประชาชนได้สบายใจ

    "เมื่อวานจริง ตอนดึกจริง แต่ก็ไม่ได้วิกฤติถึงขนาดฉุกละหุก เป็นการเตรียมเฉยๆ โดยการประชุมพระมีการหารือว่าแนวการรักษา ว่าจะรักษาลึกไปกว่านี้ หรือประคอง มติพระบอกให้เป็นการประคอง เพื่อความสบายของหลวงตา การรักษาจึงเหมือนเมื่อวาน ไม่ได้เพิ่มเติมอะไร ไม่ว่าจะเป็นยา หรือเครื่องมือ รักษาท่านอย่างไรก็รักษาอย่างนั้น ความสงบน่าจะเป็นเพราะบารมีคารวะ ของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัคราชกุมารี มีต่อหลวงตา มีพระกรุณามากราบเยี่ยม" เจ้าอาวาสวัดป่าดอยลับงา กล่าว

    รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ทั้งนี้หลวงตามหาบัว ยังรับทราบ และแสดงตอบรับ กับพระที่ดูแลอาการหลวงตาอยู่ เป็นสัญลักษณ์ผ่านการจับมือ


    ไทยรัฐออนไลน์


    • โดย ทีมข่าวภูมิภาค
    • 28 มกราคม 2554, 17:48 น.
    [​IMG]

    หลวงตามหาบัว อาการดีขึ้น แพทย์-พระแถลง - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  3. ตอไม้

    ตอไม้ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    315
    ค่าพลัง:
    +82
    ขอน้อมกราบขอพระอานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย ขอท่านหลวงตาพระมหาบัวหายจากอาการอาพาธในเร็ววันมีอายุยืนยาวยาวนาน มีสุขภาพกายใจแข็งแรงสมบูรณ์ด้วยเทอญ
     
  4. thol

    thol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +837
    ผมขอกราบหลวงตาที่ผมเคารพยิ่ง
    ผมแค่อยากจะขอให้องค์หลวงตาท่านหายจากอาการอาพาธในเร็ววัน
    คงไม่มีสิ่งใดที่จะสุขใจเท่ากับการได้เห็นองค์หลวงตาท่านสั่งสอนลูกหลานครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. thol

    thol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +837
    ผมขอกราบหลวงตาที่ผมเคารพยิ่ง
    ผมแค่อยากจะขอให้องค์หลวงตาท่านหายจากอาการอาพาธในเร็ววัน
    คงไม่มีสิ่งใดที่จะสุขใจเท่ากับการได้เห็นองค์หลวงตาท่านสั่งสอนลูกหลานครับ
     
  6. Nattawut8899

    Nattawut8899 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,406
    ค่าพลัง:
    +7,043
    หลานกราบอาราธนา องค์หลวงตาเป็นหลักชัย อบรมสั่งสอน เมตตา
    ให้เเก่เหล่ามนุษย์ เเละสรรพสัตว์ ทั้งหลาย บุญกุศลที่หลานได้กระทำเเล้วนั้น เพื่อบูชาธรรม บูชาธาตุขันธ์ องค์หลวงตาครับ ขอให้หลวงตาหายจากอาพาธโดยเร็ววันครับ
     
  7. ราชินีหิมะ

    ราชินีหิมะ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +8
    หลวงตาเจ้าขา ...บิ๊วยังจำได้ ก่อนบิ๊วจะไปสอบหมอ บิ๊วอธิษฐานให้หลวงตาช่วยให้บิ๊วสอบติด ตอนนี้บิ๊วได้เป็นหมออย่างที่หวังแล้ว ตั้งใจจะไปกราบหลวงตาหลังจบม.6 กลางเดือนกุมภาพันธ์นี้

    หลวงตาเจ้าขา... บิ๊วอยากจะขอหลวงตาอีกสักครั้ง หลวงตาโปรดอย่าเพิ่งละสังขาร บิ๊วขอให้หลวงตาหายจากอาพาธโดยไวด้วยนะเจ้าคะ
     
  8. บัวเกี๋ยง

    บัวเกี๋ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2008
    โพสต์:
    549
    ค่าพลัง:
    +431
    หลวงตายังอยู่อีกนานครับ
     
  9. กำลังจิต

    กำลังจิต สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2008
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +6
    ขอกราบพระผู้มีบุญบารมีสูง
     
  10. chai_2009

    chai_2009 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +61
    ลูกขอนิมนต์หลวตาอยู่เป็นร่มโพธิ์ไทรของลูกหลานด้วยเถิดครับ
    ขอเหล่าเทพเทวา ช่วยรักษาอาการอาพาสของหลวงตาให้หายวันหายคืนด้วยครับ
     
  11. ตายแน่!

    ตายแน่! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    236
    ค่าพลัง:
    +512
    หลวงตาครับ ผมยังไม่ได้ไปกราบหลวงตาเลยนะครับ
     
  12. เเก้มบัว

    เเก้มบัว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2011
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +48
    ขอให้อยู่กับลูกศิทย์นานๆนะครับ

    ยังไม่มีโอกาสไปกราบหลวงตาเลย
     
  13. แดนโลกธาตุ

    แดนโลกธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2006
    โพสต์:
    3,464
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +23,976
    พิจารณาดูฟัง <!--MsgFile=6-->
    <TABLE width=660 border=0><TBODY><TR><TD align=left width="100%"><EMBED src=http://www.youtube.com/v/y6LpHXMXFqE&feature=related width=640 height=390 type=application/x-shockwave-flash wmode="transparent"></EMBED></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=1 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top noWrap width=75>จากคุณ</TD><TD>: <!--MsgFrom=6-->chiwat [​IMG] </TD></TR><TR><TD vAlign=bottom noWrap width=75>เขียนเมื่อ</TD><TD vAlign=bottom>: <!--MsgTime=6-->28 ม.ค. 54 22:47:01 <!--MsgIP=6-->[​IMG] </TD></TR><TR><TD id=xscore6 vAlign=top noWrap width=75></TD><TD id=score6></TD></TR></TBODY></TABLE>


    ตอนนี้คณะศิษย์ยานุศิษย์ทั้งที่มาเยี่ยมหลวงตามหาบัว ทั้งที่เตรียมตัวมางานทำบุญประทายข้าวเปลือกวัดป่าบ้านตาด ชึ่งจัดขึ้นทุกปี
    ปีนี้ตรงกับวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2554

    ขอเชิญทุกท่านร่วมงานทำบุญในครั้งนี้ อย่ามัวรีรอใครจะรู้ว่าองค์หลวงตาท่านจะนิพานวันไหน มีบุญอะไรก็ให้รีบไปเถอะ (ยิ่งทราบข่าวเช้านี้วันที่ 28 ก.พ.54 ว่าท่านหยุดหายใจ ชั่วครู่)

    รู้งี้แล้วขอเชิญชวนร่วมงานบูชาท่านในวันที่ 12 ก.พ.54

    ****************************************************


    [​IMG]

    องค์พระหลวงตาบัว”อาการวิกฤติ (29 ก.พ.54)

    เมื่อวันที่ 29 ม.ค. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินจากที่ประทับแรมในตัวเมืองอุดรธานี มาถึงวัดเกสรศีลคุณ หรือวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี เป็นการส่วนพระองค์ โดยมีนายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นำข้าราชการเฝ้ารับเสด็จฯ ที่เรือนประทับรับรอง ภายในวัดป่าบ้านตาด ก่อนเสด็จเฝ้าเยี่ยมอาการหลวงตามหาบัว ที่ห้องปลอดเชื้อกุฏิหลวงตามหาบัว
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ที่อาพาธยังพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องปลอดเชื้อ โดยการรักษาอาการอาพาธของหลวงตามหาบัวครั้งนี้ มีแนวคิดแบ่งออกเป็น 2 ด้าน คือรักษาตามแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์ทางเลือก ซึ่งหมายถึง "หมอจีน" แม้ว่าจะมีคำแถลงของคณะสงฆ์ออกมาทุกครั้งว่า การรักษาอาการอาพาธหลวงตามหาบัว จะเลือกใช้ทั้ง 2 ทาง แต่วันนี้กลุ่มเครือญาติหลวงตามหาบัว ได้ทำจดหมายเวียนลงชื่อ 89 คน ถึงคณะสงฆ์และคณะแพทย์ ไม่ยินยอมให้คณะแพทย์ใช้ยาปฏิชีวนะกับหลวงตามหาบัว หลังจากร่วมประชุมกันและได้ข้อสรุปตั้งแต่คืนวันที่ 28 ม.ค.

    โดยใจความในหนังสือโดยย่อ ระบุว่า " ด้วยลูกหลาน ญาติพี่น้อง ในองค์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ได้ประชุมกันแล้ว มีความเห็นตรงกันเป็นหนึ่งเดียวว่า ขอปฏิเสธขอให้การรักษาโดยใช้ยาปฏิชีวนะทุกประเภท และปฏิเสธการใช้สารโปรตีนแอลบูลมีนทุกประการ เพราะเห็นชัดเจนแล้วว่า ก่อนใช้ยาปฏิชีวนะและสารโปรตีนแอลบูลมีนแล้ว อาการของหลวงตานั้นแจ่มใส แข็งแรง พอสมควร แต่ภายหลังการใช้ยาดังกล่าวอาการองค์หลวงตาขาดการตอบรับ ทั้งนี้การรักษาพยาบาลและดำเนินการใดๆ ต่อองค์หลวงตา ให้เป็นไปตามวิธีการของท่านอาจารย์วันชัย วิจิตโต โดยความเห็นชอบของหลวงปู่ลี กุสลธโร ตามที่คณะสงฆ์ได้ลงความเห็นร่วมกัน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 ม.ค. ณ กุฏิองค์หลวงตา"

    ด้านนายสมผล ตระกูลรุ่ง ตัวแทนของกลุ่มญาติของหลวงตามหาบัวฯ และนางสมจันทร์ ศิริสุวรรณ ลูกของนางศรีเพ็ญ โลหิตดี น้องสาวของหลวงตามหาบัวฯ ร่วมกันเปิดเผยว่า ญาติๆองค์หลวงตามหาบัวฯ เห็นการรักษาที่ผ่านๆมานั้น อาการยังไม่ดี โดยญาติๆ ยังมีความมั่นใจว่าการรักษาโดยวิธีการทางธรรมชาติ ซึ่งเคยรักษามาก่อนแล้วน่าจะเป็นประโยชน์ต่อธาตุขันธ์ต่อองค์หลวงตามหาบัวฯ เพราะในภาวะอย่างนี้ธาตุขันธ์ขององค์หลวงตารับไม่ได้กับยาปฏิชีวนะ ที่ผ่านมาหลวงตาเคยเทศน์เอาไว้ว่าถูกกับยาจีน ท่านเคยหายจากโรคมะเร็งลำไส้เพราะยาจีน
    นางสมจันทร์ฯ กล่าวว่า ญาติๆของหลวงตามีความเห็นว่า อยากให้ทำการรักษาด้วยยาของอาจารย์วันชัยฯ และการที่ญาติๆหลวงตามหาบัวฯออกมาแสดงตัวเช่นนี้ ก็ไม่ได้เจตนาที่หลบหลู่การรักษาของคณะแพทย์ แต่ญาติๆของหลวงตาฯ ต่างเห็นพ้องกัน

    ต่อมากลุ่มญาติหลวงตามหาบัว ยังแจกจ่ายเอกสารอีก 1 ฉบับ เป็นข้อตกลงแนวทางการรักษาหลวงตามหาบัว วันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็นบทสนทนาของ นพ.พิชาติ ดลเฉลิมยุทธนา ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี กับคณะศิษย์ฯ ยอมรับว่า ได้หยุดใช้ยาปฏิชีวนะและโปรตีนแอลบูลมีนแล้ว ให้แต่น้ำเกลือกับสารอาหาร และเครื่องช่วยหายใจแต่ไม่มาก หลังจากให้การรักษา ความดันก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

    ส่วนบรรยากาศที่วัดป่าบ้านตาดตั้งแต่ช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ได้มีพุทธศานิกชนหลายพันคน เดินทางมาทำบุญตักบาตรที่หน้าวัด และเข้ามาในวัดเฝ้าติดตามดูอาการอาพาธของหลวงตามหาบัว หลังจากเมื่อวันที่ 28 ม.ค. มีกระแสข่าวลือสะพัดว่า "หลวงตาจะละสังขาร" จนคณะสงฆ์ และคณะแพทย์ ต้องออกมาแถลงอาการในช่วงบ่าย ว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ส่วนภายในวัดป่าบ้านตาด มีพระสงฆ์สายวิปัสสนากรรมฐาน หรือพระวัดป่า ทั้งใกล้และไกล เดินทางมาเฝ้าอาการหลวงตามหาบัวฯเช่นกัน มีหลายองค์จำวัดอยู่ภายในวัดป่าบ้านตาด บางองค์เดินทางกลับหลังจากทราบอาการ ขณะพุทธศาสนิกชนหลังจากใส่บาตร ได้เข้ามาร่วมทำบุญสงเคราะห์โลก ถวายผ้าป่าทองคำ ดอลลาร์เข้าคลังหลวง ผ้าป่าช่วยชาติ และผ้าป่าสร้างอาคารสงฆ์อาพาธ 98 หลวงตามหาบัว รพ.ศูนย์อุดรธานี จำนวนมากอย่างไม่ขาดสาย บางส่วนคอยฟังคำแถลงอาการอาพาธของหลวงตา และคอยเวลาเข้าไปกราบหลวงตาที่กุฏิ ซึ่งคณะสงฆ์อนุญาตในบางช่วงเวลา

    ด้านพระอาจารย์อินถวาย สันตุสโก เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย อ.นายูง จ.อุดรธานี อ่านแถลงว่า คณะแพทย์ได้กราบรายงานต่อคณะสงฆ์ว่า เมื่อวันที่ 28 ม.ค. เวลา 17.00 น. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงร่วมประชุมกับคณะศิษย์ หลวงตายังมีอาการเหนื่อยอ่อนเพลีย สัญญาณชีพปกติ ฟังเสียงปอดด้านขวาผิดปกติ เอ็กซเรย์ปอดพบชายปอดด้านขวาทึบ แพทย์วินิจฉัยว่า มีอักเสบติดเชื้อในกระแสโลหิต หลวงตาอนุญาตให้ใช้ยาปฏิชีวนะนัดระงับอาการติดเชื้อ แพทย์ได้ถวายการรักษาเพื่อประคับประคองธาตุขันธ์ จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

    "อาการหลวงตามหาบัว ทรงๆทรุดๆ ผู้ที่อยู่ทางไกลก็ตั้งจิตอธิษฐาน ขอประกอบคุณงามความดี สิ่งใดที่ไม่ดีก็ไม่คิด ไม่พูด ไม่ทำ เท่านั้นก็บูชาองค์หลวงตาบัวแล้ว" พระอาจารย์อินถวาย กล่าว

    ต่อมาเวลา 15.00 น. พระอาจารย์นภดล บันทะโน เจ้าอาวาสวัดป่าดอยลับงา จ.กำแพงเพชร ได้รับมอบหมายจากคณะสงฆ์ ร่วมกับ นพ.พิชาติ ดลเฉลิมยุทธนา ผอ.รพ.อุดรธานี แถลงอาการอาพาธของหลวงตามหาบัวว่า วันนี้หลวงตามหาบัวยังมีอาการอ่อนเพลีย หอบเหนื่อย และมีเสมหะ ยังคงใส่เครื่องช่วยหายใจและพบยังมีไข้อยู่เล็กน้อย ความดันโลหิตเริ่มลดต่ำลง ส่วนผลเอกซเรย์ปอดพบว่า มีการอักเสบในกลีบปอดข้างขวาล่างเพิ่มมากขึ้น โดยสรุปปัญหาขณะนี้ คือ ปอดอักเสบติดเชื้อ ความดันโลหิตลดต่ำลง หัวใจเต้นผิดจังหวะเป็นบางครั้ง สำหรับการรักษานั้น เป็นแบบประคับประคอง โดยให้อาหารทางเส้นเลือด

    เวลา 18.10 น. พระอาจารย์นภดล ได้ประกาศแถลงข่าวอาการอาพาธของหลวงตามหาบัวอีกครั้ง ซึ่งคณะแพทย์มีความเห็นว่าอยู่ในขั้นวิกฤติ ทางคณะสงฆ์มีความเห็นจะแถลงอาการทุก 1 ชั่วโมง โดยเมื่อเวลา 18.00 น.หลวงตามหาบัวมีความดันลดลง อยู่ที่ 74/32 การหายใจที่หน้าอกลดลงกว่าเดิมและแรงกว่าเดิมเป็นบางครั้ง แต่ยังคงสม่ำเสมอ ต่างจากเมื่อ 15.00 น.ที่ได้แถลงข่าวอาการของหลวงมหาบัวว่ายังไม่น่าวิตกมากนัก กระทั่งเวลาผ่านไป 3 ชั่วโมง อาการหลวงตามหาบัวเริ่มเข้าขั้นวิกฤติ เนื่องจากยาพิเศษที่ใช้รักษาหมดลงไป คณะแพทย์ต้องสั่งให้นำยาขึ้นเครื่องบินมาส่ง และได้นำมารักษาหลวงตาฯ ซึ่งในขณะนี้อาการเริ่มดีขึ้น โดยความดันขึ้นมาอยู่ที่ 80/35 จนเวลา 18.50 น.ความดันอยู่ที่ 82 ซึ่งคณะแพทย์ได้เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด


    http://news.impaqmsn.com/articles.aspx?id=393826&ch=lc1 <!--MsgFile=8-->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2011
  14. แดนโลกธาตุ

    แดนโลกธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2006
    โพสต์:
    3,464
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +23,976
    <TABLE height=36 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width="80%"><BIG><BIG>ฟ้าหญิงฯเสด็จวัดป่าบ้านตาดเยี่ยมหลวงตามหาบัว เผยเกล็ดเลือดแดงลด-ระบบภายในทำงานไม่สอดคล้องกัน </BIG></BIG>
    <BIG><BIG></BIG></BIG>
    <BIG><BIG></BIG></BIG>
    <BIG><BIG></BIG></BIG>
    </TD><TD vAlign=top noWrap align=right width="20%"> <!--InformVote=0-->
    <SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[0], 0);</SCRIPT> </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--VoteBody--><!--MsgIDBody=0-->ฟ้าหญิงฯเสด็จวัดป่าบ้านตาดเยี่ยมหลวงตามหาบัว เผยเกล็ดเลือดแดงลด-ระบบภายในทำงานไม่สอดคล้องกัน

    อุดรธานี- สมเด็จฯ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ฯ เสด็จวัดป่าบ้านตาดเยี่ยมอาการอาพาธหลวงตามหาบัว หลังคืนที่ผ่านมาคณะแพทย์ตรวจพบอาการปอดอักเสบต้องดูดน้ำออก500ซี ซี ล่าสุดทีมแพทย์จีนร่วมตรวจอาการกับคณะแพทย์ไทย พร้อมเผยเกล็ดเลือดแดงลดน้อยลง ไตทำงานไม่ปกติ ระบบภายในทั้งไต ปอด หัวใจทำงานไม่สอดคล้องกัน

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเช้าวันนี้(28 ม.ค.) สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ได้เสด็จวัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี เพื่อทรงเยี่ยมอาการอาพาธของพระธรรมวิสุทธิมงคลหรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาสมเด็จฯ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีได้เข้าเยี่ยมหลวงตาในกุฏิปลอดเชื้อแล้ว 2 ครั้ง

    ขณะที่บรรยากาศวัดป่าบ้านตาดตั้งแต่เช้าวันเดียวกันนี้มีเกจิอาจารย์ และลูกศิษย์หลวงตาเดินทางมาเฝ้าดูอาการหลวงตาจำนวนมาก ทั้งนี้จากคำแถลงของคณะแพทย์ที่ดูแลรักษาหลวงตามหาบัว ซึ่งออกมาล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้(28 ม.ค.)ระบุว่าตลอดคืนที่ผ่านมาหลวงตามีอาการอ่อนเพลีย ไอเป็นบางครั้งเพราะปอดอักเสบ คณะแพทย์ได้ดูดน้ำออกจากปอดประมาณ 500 ซีซี และใช้ยาขยายหลอดลมและให้ออกซิเจน

    อย่างไรก็ตาม ก่อนเที่ยงวันนี้ได้มีแพทย์จีนเข้าไปตรวจอาการหลวงตาร่วมกับทีมคณะแพทย์ ภายหลังการตรวจคณะแพทย์ได้รายงานอาการต่อคณะสงฆ์ว่า ล่าสุดภาวะเลือดของหลวงตามีปัญหา เกล็ดเลือดแดงลดน้อยลง ไตทำงานไม่ปกติ ระบบภายในทั้งไต ปอด หัวใจทำงานไม่สอดคล้องกัน จึงแนะนำให้รักษาอุณภูมิของปลายมือ หลายเท้าของหลวงตาให้อุ่นตลอดเวลา

    สำหรับความคืบหน้าอาการอาพาธของหลวงตามีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร คณะแพทย์จะได้รายงานให้คณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์ทราบเป็นระยะๆ

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 มกราคม 2554 12:58 น.

    Local - Manager Online -
     
  15. นพมาศ01

    นพมาศ01 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2010
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +88
    ขออานุภาพแห่งพระรัตนตรัยได้โปรดบรรดาลให้หลวงตาอยู่สืบทอดพระศาสนาอีกยาวนาน
    ขอธาตุขันธ์ของหลวงตากลับคืนเป็นปกติโดยอัจรรย์........สาธุ.....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • บัว3.jpg
      บัว3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      2.2 KB
      เปิดดู:
      3,600
  16. แดนโลกธาตุ

    แดนโลกธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2006
    โพสต์:
    3,464
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +23,976
    แจ้งข่าว
    สืบเนื่องจากอาการอาพาธของหลวงตา ทำให้มีศิษยานุศิษย์จำนวนมาก
    ( อย่างที่เข้าใจหลายๆท่านด้วยความห่วงใย และ ปรารถนาดี )
    เข้าไปกราบหลวงตาในห้องปลอดเชื้อจำนวนมาก ทำให้อากาศหายใจไม่เพียงพอ
    การหายใจเอาอ๊อกซิเจนลำบากและไม่เพียงพอแก่หลวงตาที่อาพาธอยู่
    จึงได้ถอดสายอ๊อกซิเจนชนิดสอดเข้าทางรูจมูกออก และ ใช้แบบครอบแทน จะทำให้หลวงตาได้อ๊อกซิเจนมากขึ้น ทุกอย่างปรกติอยู่ครับตอนนี้

    from udon108
    http://www.udon108.com/board/index.php?topic=60861.225

    updateเป็นระยะๆครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • R1567-1.jpg
      R1567-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      18.2 KB
      เปิดดู:
      87
    • Y10180538-2.jpg
      Y10180538-2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      51.8 KB
      เปิดดู:
      80
    • Y10180538-5.jpg
      Y10180538-5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      47.3 KB
      เปิดดู:
      85
    • Y10180538-4.jpg
      Y10180538-4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      43.4 KB
      เปิดดู:
      110
    • Y10180538-3.jpg
      Y10180538-3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46.3 KB
      เปิดดู:
      114
  17. แม่อ้วน

    แม่อ้วน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +135
    ขอให้ทุกท่านในเว๊ปพลังจิตแห่งนี้ ส่งพลังจิตของท่านให้สมกับชื่อเว๊ป ขอให้องค์หลวงตา มหาบัวหายจากการอาพาธโดยเร็วเทอญ สาธุ
     
  18. วงบุญพิเศษ

    วงบุญพิเศษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +649
    ขออาราธนา พระอริยสงฆ์หลวงตามหาบัว ให้อยู่ดำรงสังขารต่อ ไปจนกว่าพุทธบริษัทสี่

    จะเข้มแข็งด้วยธรรมแห่งพระศาสดา ไปจนกว่าจะสิ้นคำครหาของเดียรถีย์ต่อพระศาสนา

    ไปจนกว่าขอบขันธเสมาแห่งสยามประเทศในทศพิธราชาจะสงบสุข



    สาธุ
     
  19. moshininja

    moshininja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    211
    ค่าพลัง:
    +103
    ขอตั้งจิตถวายสักการะหลวงตา ขออธิฐานให้ปฏิปทาของหลวงตาจงสำเร็จครับ
     
  20. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="781" height="169"> <tbody><tr> <td>[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table background="images/detail_new_02.jpg" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="781" height="45"> <tbody><tr> <td width="54"> </td> <td class="text_yellow" valign="top" width="430"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td> </td> </tr> </tbody></table> วันศุกร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ.654</td> <td width="297"> </td> </tr> </tbody></table> <table background="images/main_new_03_02.gif" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="785" height="23"> <tbody><tr> <td width="18"> </td> <td width="721"> [SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0][SIZE=+0]ติดตามข่าวสารจากวัดป่าบ้านตาด www.luangta.com [SIZE=+0] : [SIZE=+0]เว็บไซต์ วัดป่าจัดเดินทางร่วมงานบุญประทายข้าวเปลือก ถวายหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด และทำบุญวัดป่ากรรมฐาน 9 วัด วันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2554[/SIZE] >คลิกอ่านรายละเอียด<[/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE] </td> <td width="46"> </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="781"> <tbody><tr> <td bgcolor="#206800" width="34"> </td> <td bgcolor="#206800" valign="top" width="720">
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr valign="top"> <td width="10%">[​IMG]</td> <td class="text_white_head" width="90%">เจ้าฟ้าหญิงฯ ร่วมประชุมแนวทางรักษาหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ใช้แพทย์ปัจจุบัน แพทย์ทางเลือกรักษา </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="9%"> </td> <td class="text_green_big" valign="top" width="79%">

    ฟ้าหญิงฯร่วมประชุมแนวทางรักษาหลวงตามหาบัว - ใช้แพทย์ปัจจุบัน ทางเลือกรักษาประครองธาตุขันธ์

    อุดรธานี - สมเด็จฯ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ ทรงร่วมประชุมคณะสงฆ์และคณะแพทย์ ให้รักษาอาการอาพาธ "หลวงตามหาบัว" ทั้งแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์ทางเลือก หวังประครองธาตุขันธ์องค์หลวงตา ล่าสุดอาการหลวงตาดีขึ้น มีสติรู้สึกตัวดี อาการไอลด ไม่ต้องใช้ยาปฏิชีวนะรักษา ขณะที่ลูกศิษย์แห่เฝ้าติดตามอาการ ร่วมสวดมนต์ นั่งสมาธิขอให้หลวงตาหายอาพาธ แน่นวัดป่าบ้านตาด

    ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ถึงการรักษาอาการอาพาธของพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน หลังจากที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ได้เสด็จวัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี เพื่อทรงเยี่ยมอาการอาพาธหลวงตา ในกุฏิปลอดเชื้อเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (28 ม.ค.54) โดยมีพุทธศาสนิกชนและลูกศิษย์หลวงตามหาบัวเฝ้ารับเสด็จ และติดตามอาการอาพาธหลวงตามหาบัวแน่นวัดป่าบ้านตลาด

    ล่าสุดในช่วงบ่าย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ได้ทรงประชุมร่วมกับคณะแพทย์ที่รักษา และคณะสงฆ์นำโดยพระอาจารย์อินถวาย สันตุสสโก ถึงแนวทางการรักษาธาตุขันธ์องค์หลวงตามหาบัว และมีข้อสรุป เห็นควรให้ถวายการรักษาอาการอาพาธองค์หลวงตามหาบัว ทั้งแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์ทางเลือก (แพทย์จีน) เพื่อประคับประครองธาตุขันธ์องค์หลวงตามหาบัว

    ทั้งนี้หลังจากที่ทีมคณะแพทย์แผนปัจจุบันและคณะแพทย์จีนได้ถวายการรักษาหลวง ตามหาบัวแล้ว พบว่าอาการโดยทั่วไปองค์หลวงตามหาบัว ในช่วงบ่ายวันนี้ หลวงตามหาบัวมีอาการฟื้นตัวดีขึ้น รู้สึกตัวดี รับรู้ว่ามีใครมาเยี่ยม ขณะที่อาการไอลดลง แพทย์ไม่ต้องใช้เครื่องดูดเสมหะ และไม่ต้องใช้ยาปฏิชีวนะรักษาอาการอาพาธ

    ส่วนบรรยากาศภายในวัดป่าบ้านตาด ยังคงมีลูกศิษย์และพุทธศาสนิกชน เดินทางมาเฝ้ารับเสด็จและติดตามอาการอาพาธหลวงตามหาบัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่บริเวณศาลาใหญ่ภายในวัดป่าบ้านตาด และบริเวณด้านหน้ากุฏิที่รักษา มีลูกศิษย์จับจองที่นั่งร่วมสวดมนต์ นั่งสมาธิ ขอให้องค์หลวงตามหาบัว หายจากอาการอาพาธ ส่วนศาลาใหญ่นอกรั้ววัดป่าบ้านตาด ก็มีลูกศิษย์มากางเต็นท์เฝ้าติดตามอาการอาพาธมากเช่นกัน

    ผู้จัดการออนไลน์ 28 มกราคม 2554 17:35 น.

    <table border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr valign="top"> <td class="text_black" width="66%">ผู้ส่ง : ผู้จัดการออนไลน์
    </td> <td class="text_yellow" align="right" width="34%">[28.1.2554 | 18:06]</td> </tr> </tbody></table>
    </td> <td width="9%"> </td> </tr> </tbody></table>
    <table background="images/line_break_yellow_over.gif" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td height="7">
    </td> </tr> </tbody></table>


    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="9%"> </td> <td valign="top" width="79%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_red_big_bold" width="36%"> [​IMG]1</td> <td class="text_white" valign="top" width="64%"> </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_gray">[​IMG]

    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_white_big">
    </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="text_yellow" valign="middle" width="76%">ผู้ตอบ : ผู้จัดการออนไลน์ </td> <td class="text_yellow03" align="right" valign="top" width="24%">[28.1.2554 | 18:18]</td> </tr> </tbody></table>
    </td> <td width="9%"> </td> </tr> </tbody></table> <table background="images/line_break_yellow_over.gif" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td height="7">
    </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="9%"> </td> <td valign="top" width="79%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_red_big_bold" width="36%"> [​IMG]2</td> <td class="text_white" valign="top" width="64%"> </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_gray">[​IMG]

    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_white_big">
    </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="text_yellow" valign="middle" width="76%">ผู้ตอบ : ผู้จัดการออนไลน์ </td> <td class="text_yellow03" align="right" valign="top" width="24%">[28.1.2554 | 18:19]</td> </tr> </tbody></table>
    </td> <td width="9%"> </td> </tr> </tbody></table> <table background="images/line_break_yellow_over.gif" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td height="7">
    </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="9%"> </td> <td valign="top" width="79%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_red_big_bold" width="36%"> [​IMG]3</td> <td class="text_white" valign="top" width="64%"> </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_gray">[​IMG]

    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_white_big">
    </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="text_yellow" valign="middle" width="76%">ผู้ตอบ : ผู้จัดการออนไลน์ </td> <td class="text_yellow03" align="right" valign="top" width="24%">[28.1.2554 | 18:19]</td> </tr> </tbody></table>
    </td> <td width="9%"> </td> </tr> </tbody></table> <table background="images/line_break_yellow_over.gif" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td height="7">
    </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="9%"> </td> <td valign="top" width="79%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_red_big_bold" width="36%"> [​IMG]4</td> <td class="text_white" valign="top" width="64%"> </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_gray">[​IMG]

    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_white_big">
    </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="text_yellow" valign="middle" width="76%">ผู้ตอบ : ผู้จัดการออนไลน์ </td> <td class="text_yellow03" align="right" valign="top" width="24%">[28.1.2554 | 18:19]</td> </tr> </tbody></table>
    </td> <td width="9%"> </td> </tr> </tbody></table> <table background="images/line_break_yellow_over.gif" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td height="7">
    </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="9%"> </td> <td valign="top" width="79%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_red_big_bold" width="36%"> [​IMG]5</td> <td class="text_white" valign="top" width="64%"> </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_gray">[​IMG]

    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_white_big">
    </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="text_yellow" valign="middle" width="76%">ผู้ตอบ : ผู้จัดการออนไลน์ </td> <td class="text_yellow03" align="right" valign="top" width="24%">[28.1.2554 | 18:20]</td> </tr> </tbody></table>
    </td> <td width="9%"> </td> </tr> </tbody></table> <table background="images/line_break_yellow_over.gif" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td height="7">
    </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="9%"> </td> <td valign="top" width="79%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_red_big_bold" width="36%"> [​IMG]6</td> <td class="text_white" valign="top" width="64%"> </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_gray">[​IMG]

    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_white_big">
    </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="text_yellow" valign="middle" width="76%">ผู้ตอบ : ผู้จัดการออนไลน์ </td> <td class="text_yellow03" align="right" valign="top" width="24%">[28.1.2554 | 18:20]</td> </tr> </tbody></table>
    </td> <td width="9%"> </td> </tr> </tbody></table> <table background="images/line_break_yellow_over.gif" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td height="7">
    </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="9%"> </td> <td valign="top" width="79%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_red_big_bold" width="36%"> [​IMG]7</td> <td class="text_white" valign="top" width="64%"> </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_gray">[​IMG]

    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_white_big">
    </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="text_yellow" valign="middle" width="76%">ผู้ตอบ : ผู้จัดการออนไลน์ </td> <td class="text_yellow03" align="right" valign="top" width="24%">[28.1.2554 | 18:20]</td> </tr> </tbody></table>
    </td> <td width="9%"> </td> </tr> </tbody></table> <table background="images/line_break_yellow_over.gif" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td height="7">
    </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="9%"> </td> <td valign="top" width="79%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_red_big_bold" width="36%"> [​IMG]8</td> <td class="text_white" valign="top" width="64%"> </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_gray">[​IMG]

    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_white_big">
    </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="text_yellow" valign="middle" width="76%">ผู้ตอบ : ผู้จัดการออนไลน์ </td> <td class="text_yellow03" align="right" valign="top" width="24%">[28.1.2554 | 18:20]</td> </tr> </tbody></table>
    </td> <td width="9%"> </td> </tr> </tbody></table> <table background="images/line_break_yellow_over.gif" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td height="7">
    </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="9%"> </td> <td valign="top" width="79%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_red_big_bold" width="36%"> [​IMG]9</td> <td class="text_white" valign="top" width="64%"> </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_gray">[​IMG]

    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_white_big">
    </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="text_yellow" valign="middle" width="76%">ผู้ตอบ : ผู้จัดการออนไลน์ </td> <td class="text_yellow03" align="right" valign="top" width="24%">[28.1.2554 | 18:21]</td> </tr> </tbody></table>
    </td> <td width="9%"> </td> </tr> </tbody></table> <table background="images/line_break_yellow_over.gif" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td height="7">
    </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="9%"> </td> <td valign="top" width="79%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_red_big_bold" width="36%"> [​IMG]10</td> <td class="text_white" valign="top" width="64%"> </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_gray">[​IMG]

    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="text_white_big">
    </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="text_yellow" valign="middle" width="76%">ผู้ตอบ : ผู้จัดการออนไลน์ </td> <td class="text_yellow03" align="right" valign="top" width="24%">[28.1.2554 | 18:21]</td> </tr> </tbody></table>
    </td> <td width="9%"> </td> </tr> </tbody></table> <table background="images/line_break_yellow_over.gif" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td height="7">
    </td> </tr> </tbody></table>

    <table align="center" border="1" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td> <table class="bordergreen2" align="center" border="0" cellpadding="5" cellspacing="0" width="95%"> <form name="form" method="post" enctype="multipart/form-data" action="answer.asp"></form> <tbody><tr> <td colspan="3"> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td class="text_thai" align="right" valign="top" width="2%"> </td> <td colspan="2" class="text_green03" valign="top"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="95%"> <tbody><tr valign="top"> <td class="text_yellow03" width="12%">หมายเหตุ :</td> <td class="text_yellow" width="88%"> สมัครเป็นสมาชิก จึงจะทำการโพสต์รูปภาพได้ ด้วยการ login เข้าสู่ระบบ

    -:- ข้อตกลงการใช้กระดานวัดป่ากรรมฐาน -:-

    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr class="text_green03" valign="top"> <td width="2%">1. </td> <td width="98%">ผู้ใช้กระดานสนทนาต้องสมัครเป็นสมาชิก และผ่านการตรวจสอบใบสมัครสมาชิกเสียก่อน จึงจะแสดงความคิดเห็นได้อิสระ</td> </tr> <tr class="text_green03" valign="top"> <td>2. </td> <td>หากผู้แสดงความคิดเห็นที่ไม่เป็นสมาชิก ข้อความจะยังไม่ปรากฏทันที ต้องผ่านการตรวจสอบจากทีมงานก่อนนำขึ้นแสดง</td> </tr> <tr class="text_green03" valign="top"> <td>3. </td> <td>สมาชิกต้อง login เข้าระบบก่อนตั้งกระทู้หรือแสดงความคิดเห็น ข้อความจะถูกส่งขึ้นระบบโดยอัตโนมัติ เพื่อการแลกเปลี่ยนโดยอิสระ</td> </tr> <tr class="text_green03" valign="top"> <td>4. </td> <td>โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ</td> </tr> <tr class="text_green03" valign="top"> <td>5. </td> <td>ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้</td> </tr> <tr class="text_green03" valign="top"> <td>6. </td> <td>ทีมงานวัดป่าขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น หรือระงับการเป็นสมาชิก โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td class="text_thai" align="right" valign="top" width="2%"> </td> <td colspan="2" class="text_green02" align="right"> <table background="images/line_break_green.gif" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td height="1">
    </td> </tr> </tbody></table>
    [​IMG] </td> </tr> <tr> <td class="text_thai" align="right" valign="top" width="2%"> </td> <td colspan="2" class="text_yellow" valign="top">ข้อความ : *
    <textarea id="textarea" name="adetail" rows="20" cols="82" class="border"></textarea> </td> </tr> <tr> <td class="text_thai" align="right" valign="top" width="2%">

    </td> <td class="text_white" valign="top" width="44%"> ชื่อผู้ตอบ : *
    <input name="aname" size="35" class="border" maxlength="50" type="text">

    <input name="board_id" value="3298" type="hidden">
    <input name="aimage" type="hidden">
    <input src="http://www.watpa.com/images/but_ok02.gif" name="image" type="image" width="44" height="16"> [​IMG]

    * ข้อมูลที่จำเป็นต้องกรอก
    </td> <td class="text_yellow" align="left" valign="top" width="54%"> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table>
    </td> <td bgcolor="#206800" valign="top" width="45"> </td> <td background="images/border_detail_right.gif" valign="top" width="11">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
     

แชร์หน้านี้

Loading...