เว็บพลังจิต โครงการเรารักศีล ๕

ในห้อง 'ในนามเว็บพลังจิต' ตั้งกระทู้โดย Mr.Kim, 1 มกราคม 2011.

แท็ก:
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. VikingsX

    VikingsX ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +4,668
    ขอลำดับที่ 555 ได้มัยครับ ถ้าไม่ได้ ขอ 333 แล้วกันครับ...

    ปกติ ก็รักษาอยู่แล้วครับ...
     
  2. Mr.Kim

    Mr.Kim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2007
    โพสต์:
    3,036
    ค่าพลัง:
    +7,028
    "หลวงตาสอนให้ฆราวาสอย่างเรา ๆ รักษาศีล 5 ให้จริงจัง "

    อัศจรรย์..อัครอรหันต์ "หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน"

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    ความในใจของแสงดาว

    ผู้คนส่วนใหญ่ยังคงใช้เวลาในชีวิตกับเรื่องทางโลกจนถูกกิเลสครอบงำจิตใจ ไปหมด ดิฉันก็เคยเป็นหนึ่งในนั้น ยิ่งเรื่องของศีลธรรมก็ดูเหมือนจะอยู่ห่างไกลเหลือเกิน ซึ่งศีล 5 ข้อดิฉันเองยังรักษาไม่ครบ การฆ่าสัตว์ตัดชีวิตยิ่งต้องยกให้เป็นมือสังหารเลยทีเดียว ทั้งมด ยุง ปลวก จนหลาย ๆ ปีช่วงหลัง เวรกรรมก็ตามทัน เริ่มเจ็บป่วยตลอดเวลาจนช่วงหลัง ๆ เริ่มจำได้ว่า ในแต่ละปีต้องนับเฉพาะวันที่ไม่ต้องทานยา ซึ่งมีเพียงไม่กี่วันภายใน 1 ปี

    หลังจากมีครอบครัวและใช้ชีวิตครอบครัว สามีดิฉันซึ่งน่าจะมีสายธารของบุญมากกว่า ได้แนะนำให้อ่านหนังสือธรรมะ สวดมนต์ หัดภาวนาทุกครั้งที่อาการป่วยกำเริบมาก ๆ แต่ก็อย่างที่ดิฉันกล่าวไว้ กิเลสยังเต็มหัวใจ ถ้าไม่เจ็บปวดจนทนไม่ได้ดิฉันก็ไม่เคยภาวนา พุทโธ เพราะดิฉันยังไม่เข้าใจธรรมะว่าจะช่วยอะไรในชีวิตเราได้ เวรกรรมที่เคยทำไว้ก็เหมือนจะตามหลอกหลอนไม่มีที่สิ้นสุด สามีก็พยายามให้หัดฟังเทปธรรมะบ้าง อ่านหนังสือธรรมะบ้าง พาไปไหว้พระกราบครูบาอาจารย์ตามวัด ต่าง ๆ บ้าง อย่างไม่ลดละและชวนดิฉันไปกราบองค์หลวงตามหาบัวที่สวนแสงธรรม ซึ่งเราทั้งคู่ก็ไม่เคยได้กราบหลวงตาเลย มาครั้งแรกก็ยังไม่ได้พบ มีเจ้าหน้าที่บอกให้คอยติดตามข่าวสาร อีกไม่กี่เดือนข้างหน้าหลวงตาจะลงมาพำนักที่สวนแสงธรรม

    จวบจนบ่ายวันหนึ่งของต้นเดือนกรกฎาคม 2547 ดิฉันและสามีก็เดินทางไปที่สวนแสงธรรม ที่นั่นเงียบมากมีคนอยู่ประมาณ 3 คน และได้พบป้าคนหนึ่งที่มีบุญคุณต่อครอบครัวดิฉัน ซึ่งเธอกำลังให้เศษอาหารกับสุนัขอยู่ คุณป้าที่พบ เธอชื่อ คุณป้าต้อย คุณป้าบอกว่าองค์หลวงตาได้ขึ้นกุฏิไปแล้ว ถ้าจะมากราบหลวงตาให้มาช่วงเย็น ๆ ซึ่งจะได้ทั้งกราบและฟังเทศน์ ดิฉันรู้สึกผิดหวังตามกิเลส ทางโลก แต่ในใจอธิษฐานว่าอยากจะพบหลวงตาเหลือเกิน ถ้าดิฉันพอมีบุญกุศลเก่าอยู่บ้างขอให้ท่านเมตตาให้พบด้วยเถิด

    ดิฉันและสามีเดินชมบอร์ดโครงการช่วยชาติบริเวณศาลาเก่าไม่ถึง 5 นาที มีพระอายุมากรูปหนึ่งกางร่มสีดำเดินเข้ามาในศาลา ท่านหยุดยืนอยู่ห่าง ๆ องค์ท่านลดร่มลงมองมาที่ดิฉันและสามีด้วยความเมตตาจริง ๆ ดิฉันก้มลงกราบ ในใจรู้สึกตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูกและเป็นบุญที่สุดในชีวิตของดิฉันและสามี ไม่ทราบว่าความปลื้มปีติมาจากไหน ดิฉันคิดตรงนั้นเลยว่า

    “หลวงตาเจ้าคะถ้าลูกต้องตายตรงนี้ลูกก็จะไม่เสียใจที่ได้เกิดมาแล้ว” ดีใจมาก ๆ ที่ได้พบองค์ท่านจริง ๆ เป็นครั้งแรกของชีวิต ได้ยินแต่ชื่อเสียงหลวงตาที่ได้ค้ำจุนชาติไทยไม่เคยพบพระรูปใดสามารถรวบรวมเงินทองเข้าคลังหลวงได้มากมายที่สำคัญคือทำให้คนไทยมีความสามัคคีได้ช่วยกันสละทรัพย์สินเงินทองเพื่อค้ำจุนชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ภายใต้การนำของพระองค์หลวงตา ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ดิฉันและสามีรวมทั้งลูกสาววัย 5 ขวบตั้งใจแน่วแน่ว่าจะไปฟังเทศน์และใส่บาตรตอนเช้าทุกวัน พยายามไม่ให้ขาดเพราะสามีและดิฉันคิดในใจว่า “เราเจอแล้ว” หลวงตาองค์นี้ไม่ใช่พระธรรมดาแน่ ๆ

    ค่ำคืนนั้น ดิฉันได้ฟังเทศน์สด ๆ ของหลวงตา มีผู้คนมากมายเต็มกุฏิกลางน้ำ ทุกคนนั่งด้วยความสงบเสงี่ยมกัน มีช่วงหนึ่งหลวงตาเทศน์ว่า เกิดมาเป็นคนอย่าหายใจเปล่า ๆ ต้องหัดภาวนาพุทโธเพราะการเกิดเป็นคนนั้นแสนยาก บุญเราก็ต้องทำ อย่าตระหนี่ถี่เหนียวอย่าใจแคบตีบตัน เรื่องเสียสละจาคะให้ทำบุญทำทานกันมาก ๆ ดิฉันก็คิดขึ้นในใจขณะที่หลวงตากำลังเทศน์ว่า “หลวงตาให้หนูบริจาคมาก ๆแต่หนูมีกำลังไม่มากแถมยังมีลูกด้วยจะให้ทำยังไงล่ะคะ” สายตาขององค์ท่านมองมาตรงที่ดิฉันทันที ( ดิฉันอยู่แถว 2 ใกล้ ๆ กับหลวงตา ) หลวงตาก็เทศน์ขึ้นทันทีว่า “หลวงตาหมายความว่าใครที่มีลูกก็แบ่งไว้ให้ลูกส่วนหนึ่งส่วนที่เหลือเราก็ทำบุญบ้างเพราะบุญที่เราทำเราได้เองไม่ทำก็ไม่ได้”

    หัวใจเต้นตุบตับ ดิฉันสะดุ้งเลย สติมาอยู่กับอารมณ์ที่ตื่นเต้นทันที รู้สึกว่าเย็นวาบไปทั้งตัว คิดในใจท่านตอบคำถามในใจของดิฉันได้อย่างไร ดิฉันแค่คิดเฉย ๆ เท่านั้น คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่ ๆ ค่ะ

    ทุกคืนที่มาฟังเทศน์ ลูกสาวดิฉันชอบเผลอหลับในช่วงที่หลวงตากำลังเทศน์อยู่ ดิฉันกับสามีก็ไม่ค่อยสบายใจเพราะดูไม่เหมาะสม ดิฉันมององค์หลวงตาท่านแล้วคิดในใจว่า “หลวงตาเจ้าคะดิฉันอยากให้ลูกสาวมาฟังเทศน์ด้วยแต่ลูกสาวมาหลับแบบนี้ คนเดียวบนกุฏิหลวงตาจะว่าไหมคะ” พอคิดจบเท่านั้น หลวงตาท่านมองมาแล้วก็เทศน์ทันทีว่า “เด็กมันก็มีกินกับนอนและก็เล่น เด็กมันก็คือเด็กจะไปถืออะไรกับเด็ก ๆแต่ขอให้ได้มาวัดเถอะ”

    แล้วท่านก็เล่านิทานเรื่องบิณฑิกเศรษฐีจ้างลูกไปเข้าวัด ดิฉันหัวใจพองโต ตื่นเต้นมากค่ะ รู้สึกเย็นวาบไปทั้งตัว หลวงตาคะดิฉันคิดถามท่านอยู่ในใจ หลวงตาก็เมตตาคอยตอบคำถามที่ยังค้างคาในใจให้ดิฉันทันที สาธุ…..

    ดิฉันยังกระซิบกับสามีเลยว่าดิฉันคิดจริง ๆ ท่านตอบแล้ว องค์ท่านสอนว่าถ้ามีกิเลสเพื่อธรรมให้มีได้เลย สามีดิฉันก็เคยพบเช่นกันในเหตุการณ์คล้าย ๆ กัน ขณะที่องค์หลวงตาเล่าเรื่องเกี่ยวกับรัฐบาล สามีดิฉันก็คิดในใจว่า “หลวงตาครับ เมตตาสอนเรื่องการเริ่มภาวนาให้ผมด้วย” หลวงตาก็เทศน์สอนทันทีว่าสำหรับผู้ที่ไม่เคยฝึกหัดควรเริ่มภาวนาอย่างไร สามีดิฉันก็รู้สึกเหมือนกับดิฉัน

    ในบางวัน เราสองคนคุยเรื่องธรรมะที่ยังติดค้างอยู่ก่อนที่จะขึ้นกุฏิฟังเทศน์ พอถึงเวลาขึ้นฟังหลวงตาเทศน์ องค์ท่านก็ตอบปัญหาที่ดิฉันและสามีพูดคุยกันก่อนขึ้นฟังท่านเทศน์ทันที สาธุค่ะ

    นี่คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอนค่ะ หลวงตาเมตตาต่อครอบครัวเราทั้งสองมาก ดิฉันและสามีได้ประสบการณ์และความเมตตาจากหลวงตาที่น่าจดจำจนวันตาย วันนี้หรือวันไหน ๆ เรายังคงบอกเล่าให้คนที่ได้ปฏิบัติและคนเข้ามาวัดใหม่ ๆ ฟังอยู่อย่างต่อเนื่อง

    ลูกสาวของดิฉันได้รับความเมตตาจากหลวงตา ท่านมีกุศโลบายที่ดี เวลาไปถวายปัจจัย ลูกสาวจะได้รับขนมทุก ๆ เช้า แล้วไปแบ่งปันเพื่อนและครูที่โรงเรียน ทุกวัน เธอชอบใส่บาตร เธอจะมาใส่บาตรรับพรจากพระทุกเช้า แม้แต่ที่เธอต้องสอบ ก็ตาม เธอมีจิตใจที่ดีมีเมตตาและพูดถึงหลวงตาเสมอ เธออยากให้หลวงตาลงมากรุงเทพฯ เร็ว ๆ เพื่อเธอจะได้ไปใส่บาตรอีก

    หลวงตาสอนให้ฆราวาสอย่างเรา ๆ รักษาศีล 5 ให้จริงจัง หมั่นทำบุญให้ทาน ฝึกหัดภาวนาวันหนึ่งอย่างน้อย 5 นาที ท่านเปรียบว่าเหมือนการปลูกต้นไม้ไม่ใช่วันเดียวโต ฝึกหัดระงับกิเลสถ้าพยายามทำอย่างจริงจังย่อมเกิดผล ครอบครัวเราพยายามรักษาศีล 5 ดิฉันหมั่นระลึกถึงคำสอนขององค์ท่านทุกวัน


    ปัจจุบันอาการเจ็บป่วยทุก ๆ วันของดิฉันหายไปเป็นปลิดทิ้ง จิตใจชุ่มเย็น ลดความอาฆาต พยาบาท มีความยับยั้งชั่งใจในความโกรธได้เร็วขึ้น มีความเมตตามากขึ้น ให้อภัยคนได้ง่ายขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน หลวงตาเทศน์ให้ฟังว่าปาฏิหาริย์ที่พระพุทธเจ้าเคยกล่าวไว้มี 3 ประการ คือ

    1. อิทธิปาฏิหาริย์ ( เหาะเหินได้ )
    2. อาเทสนาปาฏิหาริย์ ( ทายใจ ทายความนึกคิดได้ )
    3. อนุสาสนีย์ปาฏิหาริย์ (คำสอนอันเป็นอัศจรรย์)

    ดิฉันสัมผัสแล้วว่าหลวงตาท่านทายความนึกคิดในใจได้ ดังปรากฏกับครอบครัวดิฉัน ซึ่งเป็นบุญเป็นกุศลอย่างหาที่เปรียบมิได้ ดิฉันจะขอทำความดีเดินตามคำสอนของหลวงตาให้หลุดพ้นจากอาสวะกิเลสทั้งปวง ให้เบาบางลงเรื่อย ๆ จนกว่าจะสิ้นลมหายใจ

    ท้ายที่สุด ขอขอบพระคุณพี่อ้อย พี่สมจิตร ( ครอบครัวที่ทำบุญทำทานมาก ) ที่ให้โอกาสบันทึกเรื่องราวที่ได้สัมผัสมาส่วนหนึ่ง อาจจะเกิดประโยชน์ต่อหลาย ๆ ท่านที่มีกิเลสในหัวใจ ให้รีบแก้ไขที่จิตใจตัวเองก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้แก้ไข การภาวนา การรักษาศีล 5 สำคัญอย่างมาก ไม่เช่นนั้นหลวงตาคงไม่ย้ำแล้วย้ำอีก หากเรารักษาได้กรรมไม่ดีก็จะไม่เกิดขึ้น ภพภูมิก็จะลดลงน้อยลง ขอให้ทำกันอย่ารอจนอายุมากแล้วค่อยทำ เดี๋ยวจะไม่ทันการเพราะวันเวลาผ่านไปรวดเร็ว เราก็ควรปฏิบัติตนให้สมกับเป็นลูกศิษย์หลวงตา ดิฉันขอสารภาพว่าดิฉันได้แก้ไขแล้วค่ะ

    .......................................................................


    ขอขอบพระคุณรูปภาพประกอบจาก :
    http://palungjit.org/threads/หลวงตามหาบัว-ญาณสัมปันโน.249028/<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มกราคม 2011
  3. sasuk

    sasuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2010
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +113
    ขอเข้าร่วมโครงการด้วยคนค่ะ จะพยายามรักษาศีล5อย่างสม่ำเสมอ อาจจะพลาดพลั้งบ้างก็เพราะยุงชุมเหลือเกิน
     
  4. เบองซูร์

    เบองซูร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    586
    ค่าพลัง:
    +664
    ร่วมโครงการด้วยนะครับ
    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ

    นายคมกริช นามมงคุณ
    วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จังหวัดสุราษฏร์ธานี
    56/6 ม.2 ถนนศรีวิชัย ต. มะขามเตี้ย อ. เมือง จ. สุราษฏร์ธานี 84000
     
  5. “*อหิงสกะ*”

    “*อหิงสกะ*” Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +52
    หนังสือสวยมากครับ ขอขอบคุณสำหรับโครงการดีๆครับ :cool: :cool: :cool:
    ถ้าผมมีข้อสงสัยหรือมีปัญหาเกี่ยวกับการรักษาศีล5มาตี้งคำถามในกระทู้นี้เลยได้รึเปล่าครับ
    ขอบคุณครับ^^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 กุมภาพันธ์ 2011
  6. wiangnak

    wiangnak Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +52
    ขอร่วมโครงการเรารักศีล ๕ และขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่เข้าร่วมโครงการนี้คะ
     
  7. lasomchai

    lasomchai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    383
    ค่าพลัง:
    +2,035
    ขอร่วมเป็นหนึ่งสำหรับโครงการดีๆอย่างนี้ครับ
    ขออนุโมทนาบุญกุศลกับเจ้าของโครงการ
    และผู้เข้าร่วมโครงการทุกท่านด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ
    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ
     
  8. Mr.Kim

    Mr.Kim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2007
    โพสต์:
    3,036
    ค่าพลัง:
    +7,028
    ธรรมะสวัสดีครับ คุณ ~bigbom~

    คุณสามารถเข้ามาสอบถามข้อสงสัยหรือปัญหาได้ครับ ข้อใดผมสามารถตอบได้ก็จะตอบให้ ส่วนข้อใดที่ตอบไม่ได้ ผมจะค้นหาคำตอบจากกระทู้ธรรมเกี่ยวกับศีลอ้างอิงพระไตรปิฏก หรือสอบถามพระภิกษุสงฆ์ครูบาอาจารย์ ตลอดจนท่านผู้ทรงภูมิความรู้ให้นะครับ

    บุญรักษาครับ
     
  9. 678wish

    678wish เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    223
    ค่าพลัง:
    +382
    ขอเข้าร่วมด้วยครับ 2 คนครับกับแฟน
     
  10. ผ่อนคลาย

    ผ่อนคลาย Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    5,774
    ค่าพลัง:
    +12,932
    จากกระทู้ [​IMG]
    ผู้ประสงส์ลงชื่อร่วมโครงการ เรารักศีล ๕ เชิญคลิกที่นี่ครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!-- google_ad_section_end -->_________________________________________________

    phonsiri
    โมทนาสาธุค่ะ ขอเข้าร่วมโครงการนะด้วยค่ะ
    _________________________________________________
    ตาลเดี่ยว <!-- google_ad_section_end -->
    อนุโมทนาด้วยครับ.สำหรับกิจกรรมดีๆที่ท่านทำเพื่อสมาชิกและคนทั่วไป ปกติผมก็ถือศีล๕เป็นประจำอยู่แล้ว คอยตรวจสอบตัวเองทุกเย็นก่อนสวดมนต์ ต้องมีศิล๕ครบทุกข้อ จึงจะเริ่มสวดมนต์ ข้าพเจ้ายินดีเข้าร่วมโครงการกับท่าน แต่ขอปฏบัติอยู่ที่บ้านนี่ละนะเพราะปฏิบัติเป็นปกติประจำทุกวันอยู่แล้ว<!-- google_ad_section_end -->
    _________________________________________________
    อนุโมทนาทุกท่านครับ <!-- google_ad_section_end -->

    <!-- google_ad_section_end -->
     
  11. basbie2530

    basbie2530 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +9
    สมัครเข้าร่วมโครงการ

    ผมอยากสมัครเข้าร่วมโครงการครับ เพราะผมคิดว่าผมทำได้ครับ
    ขออนุโมทนาด้วยครับ...สาธุ
     
  12. hua_sai

    hua_sai สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2011
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอร่วมเข้าโครงการด้วยคนค่ะ ^^

    อนุโมทนาบุญกับผู้ร่วมโครงการ ผู้จัดตั้ง และผู้สนับสนุนนะคะ

    ณัชชา ระฆังสมบูรณ์
    1669/500 ม.ปิ่นเจริญ2 ม.3 สีกัน ดอนเมือง กทม. 10210
     
  13. Preeya54

    Preeya54 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    108
    ค่าพลัง:
    +17
    ขอเข้าร่วมโครงการรักษาศีล5 ด้วยคนค่ะ

    ขออนุโมทนาสาธุกับโครงการดี ๆแบบนี้ด้วยนะคะ
    นางสาวปรีญา พันธัง
    31/154 หมู่บ้านพฤษาวิลเลจ1 ซ.26 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานีค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ
     
  14. อ๊อดเอง

    อ๊อดเอง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +19
    ขอร่วมโครงการด้วยคนครับ
     
  15. bennynaja

    bennynaja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +104
    ที่อยู่คะ 18/402 หมู่บ้านรามอินทรา 71 ถ.รามอินทรา กม.8 ซ.สยามธรณี แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. 10220 คะ อนุโมทนาในบุญนี้อย่างยิ่งคะ สาธุๆ
     
  16. Mrs.Kim

    Mrs.Kim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,086
    ค่าพลัง:
    +2,306
    วันนี้วันพระ ณ ตรุษจีน ขอให้ร่ำรวยเงินทอง เรืองรองบุญกุศล บรรลุมรรคผลนิพพานกันนะค่ะ
     
  17. Mr.Kim

    Mr.Kim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2007
    โพสต์:
    3,036
    ค่าพลัง:
    +7,028
    น้อมอนุโมทนา สาธุ และขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้าร่วมโครงการครั้งนี้เป็นอย่างสูงครับ

    ด้วยความตั้งใจที่ดีแล้ว ชอบแล้วของทุกท่าน ข้าพเจ้าขออาราธนาคุณแห่งพระศรีรัตนตรัย อันมีพระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระธรรมทุกๆ พระธรรมขันธ์ พระอริยสงฆ์ พระอริยเจ้าทั้งหลาย รวมถึงพระโพธิสัตว์ทุกๆ พระองค์ เทพพรหมเทวดา 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลพิภพ ได้ทรงปกปักษ์รักษาทุกท่านจากเหตุร้าย ภัยพิบัติทั้งปวง สำหรับเคราะห์กรรมใดๆ ที่อาจจะเผชิญอยู่ที่หนัก ขอให้เป็นเบา ที่เบาลงแล้ว ขอให้มลายหายไปโดยฉัพพลัน ขอความสุข ความเจริญทั้งทางโลก และทางธรรม จงบังเกิดแก่ท่านตลอดไป ตราบเท้าเข้าสู่พระนิพพานเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  18. บุญญสิกขา

    บุญญสิกขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,863
    ค่าพลัง:
    +14,471
    [​IMG]







    ขอความสำเร็จสัมฤทธิผลทุกประการ
    มหาอนุโมทนาสาธุการจ้า
    ข้าพเจ้าขอกราบมหาโมทนาในกุศลจิต ด้วยความจริงใจ ขอให้อำนาจแห่งการมหาโมทนามัยนี้ จงส่งผลเป็นกระแสบุญอันบริสุทธิ์หลั่งไหลสู่ดวงจิตของ และทุก ๆ ท่าน ที่มีส่วนร่วม และข้าพเจ้านับแต่นี้ด้วยเทอญ สาธุจ้า

    ภาพประกอบ พระสังกัจจัยะ
    ขอบคุณที่มา : http://learners.in.th/blog/misuake/341105<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กุมภาพันธ์ 2011
  19. Mrs.Kim

    Mrs.Kim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,086
    ค่าพลัง:
    +2,306
    ขออนุญาตแนะนำโครงการดีๆของน้องรุ่ง Natthakorn ค่ะ...เผื่อใครสนใจอยากเข้าร่วมค่ะ

    ขอเชิญพี่น้องเข้าร่วมโครงการ ทำบุญใหญ่ถวายพ่อหลวง และรับเหรียญสตางค์ขวัญถุงฯ หลวงปู่ศรี มหาวีโร เป็นของที่ระลึกครับ


    http://palungjit.org/threads/โครงกา...ญถุงจักพรรดิมหาลาภ-หลวงปู่ศรี-มหาวีโร.276732/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กุมภาพันธ์ 2011
  20. ratcharoen

    ratcharoen Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +81
    ขอเข้าร่วมโครงการด้วยค่ะ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...