ไม่เคยฝึกมโนมยิทธิ แต่สิ่งที่ตัวเองสื่อได้ คล้ายๆจะมาทางด้านนี้

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย Me, myself, 3 มีนาคม 2009.

  1. Mintra!!~

    Mintra!!~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2010
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +283
    โดน ค่ะ อันนี้ขอบอกว่าโดนใจอย่างมาก คงเป็นของขวัญปีใหม่ ที่อ่านแล้วทำให้เกิดกำลังใจอย่างมาก ที่จะสู้ต่อ ขอบคุณพี่สาว ที่นำแต่สิ่งที่ดีๆมาแนะนำให้น้องๆพี่ๆในนี้เสมอ
     
  2. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    โมทนาบุญกับ กัลยาณมิตรทุกๆ ท่านค่ะ

    หวัดดี น้องเค , มินตรา.. และทุกๆ ท่าน ช่วงนี้จะหายไปบ้างนะคะ (โมทนาบุญด้วยค่ะ)

    บอกบุญกันเลยนะคะ ในส่วนของการก่อสร้างโรงทานที่ศูนย์พุทธศรัทธา

    สืบเนื่องมาจาก ในปีที่ผ่านมา งานบวชเนกขัมมะ ที่ศูนย์พุทธศรัทธา มีหลายๆ ท่านให้ความสนใจไปถือบวชเนกขัมมะ กันมากมาย ส่วนที่ใช้รับประทานอาหารที่มีอยู่เดิม ไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้บวช

    ทางศูนย์ฯ ได้เช่าเต้นท์มากางเพื่อจัดเป็นส่วนรับประทานอาหาร และใช้สอยอื่นๆ ทราบจากอจ.ชนะ ว่าในการติดต่อร้านเต้นท์ ที่อยู่ในตัวเมืองสระบุรี ระยะทางค่อนข้างไกลและเช่าในจำนวนน้อย ทางร้านไม่ค่อยสะดวกมา (อาจจะเพราะมีค่าใช้จ่ายในการขนย้ายสูงมั้งค่ะ อันนี้หนิงคิดเองนะคะ)

    อจ.ชนะ เปรยว่าอยากทำโรงทาน ก็พอดีกับจังหวะที่ ตู่ Ga_t ออกแบบศาลาทรงไทย แต่เป็นการ Build-in ตู่บอกว่าคงจะไม่เหมาะเท่าไหร่มั้งพี่..โครงการตู่ก็เลยพับไป หนิงมานึกถึงโรงทาน วัดหนองหญ้าปล้อง ที่พวกเราเคยร่วมทำบุญไป ก็เลยส่งแบบหลังคาโรงทานให้อจ.ชนะท่านพิจารณา และให้พี่ตอย วิศวกรช่วยคำนวณออกแบบให้

    สรุปเป็นว่าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี้ พี่ตอย , คณะน้องแก้ว (ไม่ใช่ลิเกนะคะ..ฮา..) มีน้องแก้ว พี่เจย์ น้องติณณ์ พี่กุ้ง และหนิง ไปที่ศูนย์ฯ เพื่อลงพื้นที่จริง..ฮา. หนิงไปก็ไม่ได้ช่วยอะไรค่ะ ไปเดินเตะสายเอ็น(อีกแล้ว)ที่คน งานของพี่ตอย ขึงวัดระยะไว้ ซะงั้น ..อ่อ มีขนย้ายกระเบื้องนิดหน่อย..แล้วก็ต้องหนีกลับ เพราะวันรุ่งขึ้นที่บ้านมีงาน..วีซ่า แม่ไม่ให้มาด้วย เลยอดช่วยวันอาทิตย์

    เมื่อสักครู่พี่ตอยโทรมาแจ้งว่าจะเข้าไปที่ศูนย์ฯ อีกครั้งวันที่ 3 นี้ ถ้าท่านใด หยุดงานวันตรุษจีน ยังคิดไม่ออกว่าจะไปไหน..ก็แวะมาช่วยงานก่อสร้างโรงทานที่ศูนย์ฯ ได้นะคะ

    หรือ วันเสาร์อาทิตย์ ที่ 5-6 ก.พ.ถ้าท่านใดยังว่างๆ อยู่ ก็ขอบอกบุญด้วยนะคะ

    อนุโมทนาค่ะ คนบอกข่าวไม่ได้ไปช่วยค่ะ เพราะต้องไปงานสร้างพระที่แม่แจ่ม ค่ะ
     
  3. แม่หมูอ้วน

    แม่หมูอ้วน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    530
    ค่าพลัง:
    +6,061
    สวัสดีค่ะ คุณหนิงหายเบื่อหรือยังคะ พี่เข้าเวปได้อยู่ 3วันก็เข้าไม่ได้อีก และก็มาเข้าได้นีแหละ ช่วงที่เข้าเวปได้ ก็ได้โอนปัจจัยไปร่วมบุญตามนี้ค่ะ ร่วมโมทนาบุญด้วยกันนะคะ
    -ร่วมบุญซื้อพระไตรปิฎก+ตู้และบวชพระ 109รูป ถวาย หลวงปู่บุญฤทธิ์ 800บาท- และได้ชวนน้องดาวจรัสแสง ร่วมบุญด้วย 1000บาท -ชวนน้องญาติกัน ครอบครัว บวรสุกุล ร่วมด้วย 660บาท
    -ร่วมบุญถวายมุฑิตาสักการะ ลป.บุญฤทธิ์ 500บาท -น้องดาวจรัสแสง 500บาท -ครอบครัว บวรสุกุล 300บาท

    และขอโมทนาในบุญกุศลที่ทุกท่านไ้ด้ทำแล้วทุกบุญด้วยเทอญ สาธุ ๆ ๆ
    โมทนาในบุญธรรมทานที่คุณสาวได้ สละเวลาสอนมโนฯด้วยค่ะ
     
  4. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    หวัดดีค่ะ พี่วิ

    หายเบื่อไปแล้วค่ะ จะบอกว่า อาการเหมือนเบื่อ แต่มันหดหู่ อย่างไรไม่รู้เหมือนกันค่ะ ที่หายเพราะได้ยาดี..ฮา.. ยาดี ที่หนิงบอกคือ "ธรรมะ" ค่ะ

    ทั้งอ่าน ทั้งฟัง กรอกตา กรอกหู แล้วไม่รับรู้เรื่องอื่นๆ รู้อยู่อย่างเดียวนี่ละค่ะ ก็ยังคิดๆ อยู่ว่า หรือเป็นเพราะอากาศแปรปรวน ภูมิแพ้กลับมาคิดถึง

    "ช่างมัน" ค่ะ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปนั่งฟังธรรมกับท่านกัปตัน และน้องตู่ คิดว่าน่าจะมาจากธรรมะที่ได้รับมาด้วยมั้งคะ ทำให้หนิงสามารถ "ช่างมัน" ขายได้.. อาการโปร่งๆ โล่งๆ กลับมาใหม่

    ตอนนี้หนิงวางกำลังใจใหม่ ว่า "ทำจิตของเราในขณะนี้ให้ดีกว่า เมื่อสักครู่นี้ค่ะ" ที่ผ่านมาก็ปล่อยมันไป เพราะแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว ครูบาอาจารย์ แสดงธรรมให้เห็นถึง ธรรมที่เที่ยงแท้ ขอน้อมนำพระธรรมนั้น มาสู่จิตตัวเองบ้าง..

    ทุกๆ ท่านเป็นอย่างไร บ้างค่ะ..ช่วงนี้..
     
  5. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ใช่ค่ะ ได้ธรรมะมาจากพระอาจารย์ เอามาบอกเล่าย่อๆละกันค่ะ ท่านสอนว่าอย่าได้ประมาทกันนะ ให้เร่งปฏิบัติดูจิตดูใจตัวเองกันไว้ ท่านถามว่า สี่คนหาม สามคนแห่ หนึ่งคนนั่งแท่น สองคนพาไป แปลว่าอะไร ใครรู้บ้าง แล้วไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี หนีไม่พ้นละ แปลว่าอะไร

    สี่คนหามคือ ดิน น้ำ ลม ไฟ ก็ไอ้สังขารเรานี่แหละ สามคนแห่คือ วจีกรรม กายกรรม มโนกรรม หนึ่งคนนั่งแท่นคือจิต สองคนพาไปคือบุญกับบาป ไปไม่กลับท่านว่าพวกพระอริยะต้องการที่สุดคือพระนิพพาน หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มีคือ ถ้าได้เข้าสู่พระนิพพาน ไอ้กิเลสทั้งหลายมันก็หลับดับหมดไม่มีทางฟื้นมาได้แล้ว ส่วนหนีไม่พ้น คือ ความตาย

    ท่านบอกว่า พระอริยะกลัวอยู่อย่างเดียว แต่คนเรากลัวอยู่สองอย่าง พระอริยะท่านกลัวต้องกลับมาเกิดอีก ส่วนคนเรากลัวตายกับกลัวไม่ได้กลับมาเกิดอีก (ฮา) ใครอยากเกิดก็อยากไปนะคะ สาวขอบาย
     
  6. โมโม

    โมโม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +9
    อนุโมทนากับคุณสาวครับ ผมก็ขอบายเหมือนกันแต่ปฏิบัติยังไม่ถึงไหนเลย ฮา
     
  7. GoiUSA

    GoiUSA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +1,549
    ก้อยเองก็เบื่อมันอยู่ทุกวันแหละค่ะพี่ๆ เบื่อไม่มีวันหยุดราชการ คิดอยากกลับเมืองไทยทุกวัน บางทีเห็นเค้าไปทำบุญกันก็ได้แต่ส่งใจยินดีไปกับเค้า ดูทีท่าแล้วก้อยคงยังต้องอยู่อเมริกาต่อไปอีก เพราะสามียังไม่ยอมกลับ ภาระยังมีน่ะค่ะ เกิดมาแล้วก็ต้องดิ้นรนกันไป แต่ขอชาตินี้เป็นชาติสุดท้าย ไม่อยากมาเกิดอีกแล้วค่ะ มันน่ากลัว

    ชาตินี้โชคดีที่มาเจอธรรมะที่หลวงพ่อฤาษีท่านถ่ายทอดมาสอน และกระทู้ของพีสาวและกระทู้ของอาจารย์คณานันท์ ทำให้พอจะเข้าใจอะไรอะไรบ้าง ถึงแม้จะยังไม่สามารถไปพิสูจน์ได้ด้วยตัวเอง เนื่องจากยังเลวอยู่ สมาธิยังไม่ดี(โทษใครไม่ได้นอกจากตัวเองที่ไปยอมให้กับความขี้เกียจ) แต่เชื่อที่หลวงพ่อฤาษีท่านถ่ายทอดมาสอนทุกประการ

    ตอนนี้กลับมาฮึดอีกครั้งด้วยความคิดที่อยากตอบแทนคุณพระรัตนตรัย ที่ท่านได้สั่งสอนเรามาในอดีต (เชื่อเช่นนั้นค่ะ) ทำให้ชาตินี้พอจะเป็นผู้เป็นคนกับเค้าได้บ้าง ถึงจะมีอุปสรรคก็เอาตัวรอดได้ทุกครั้ง มีอุปนิสัยที่ดีงามอยู่บ้างก็เพราะท่านคงได้อบรมบ่มนิสัยเรามาแต่กาลก่อน เหลวไหลมานาน เสียดายเวลาที่ผ่านไป กลัวเสียชาติเกิดค่ะ ก็ขอใช้ความกตัญญูเป็นที่ตั้ง ขอให้ก้อยและกัลยาณมิตรและญาติธรรมทุกท่านมีความขยันหมั่นเพียรในการปฏิบัติธรรมจนได้เข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเทอญ

    เป็นกำลังใจให้ซึ่งกันและกันนะคะ ก้อยเองยังวนวนอยู่แถวจุดสตาร์ทอยู่เลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กุมภาพันธ์ 2011
  8. squrez

    squrez เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +2,987
    ฟังมาจากพระอาจารย์ "ทุกอย่างล้วนอนิจจัง กินข้าวในกะละมังยังหกได้ !!!" ^^
     
  9. Jeerachai_BK

    Jeerachai_BK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    318
    ค่าพลัง:
    +821
    อยู่ที่ไหนก็สร้างบุญได้ครับ แม้การให้ทานจะเป็นตัวนำ แต่ยังมีอีก ๙ บุญครับ :) เช่น สีลมัย ภาวนามัย ...

    ขออนุโมทนาครับ ที่หมั่นปฏิบัติธรรม (ปฏิบัติบูชา)

    หากอยากจะให้ทาน จริงๆ ที่ต่างประเทศ มีมูลนิธิต่างๆ มากมายครับ อยากบริจาคช่วยเหลือ เราสามารถหาแหล่งบริจาคทางเว็บไซต์ เพียงโอนเงินผ่านบัญชี บัตร หรือไปรษณีย์ก็ได้ครับ (ผมเคยทำอยู่ ผมว่าคุณก้อยน่ามีข้อมูลอยู่บ้าง) เพียงแต่ถ้าอยากถวายของแด่พระสงฆ์ ก็จะลำบากหน่อยสำหรับบางพื้นที่ โดยเฉพาะเมืองที่ไม่มีวัดไทย (เข้าใจครับ) แต่ถ้ามีเวลา ปกติวัดไทยในต่างแดนจะมีงานทุกวันสำคัญของพระพุทธศาสนา รวมถึงงานทอดผ้าป่า คงต้องสละเวลาไปนะครับ เป็นการสร้างบารมี (กำลังใจ เช่น วิริยบารมี ... โดยมีทานบารมีเป็นตัวนำ)

    เพิ่มเติมนิดครับ การให้ทานเป็นบุญเริ่มต้น บุญที่ใหญ่กว่านั้นคือรักษาศีลและปฏิบัติภาวนา แต่เราจะขาดการให้ทานไม่ได้ เพราะเป็นฐานให้เรามีกำลังในการปฏิบัติธรรม คือมีปัญญาแต่ไม่มีกิน ก็คงจะลำบากครับ (อันนี้ หลวงพ่อฯ ท่านแนะนำ)

    บุญรักษาครับ
     
  10. แม่หมูอ้วน

    แม่หมูอ้วน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    530
    ค่าพลัง:
    +6,061
    สาธุค่ะ คุณสาวนำเอาธรรมจากพระท่านมาให้ได้คิด ดีนะคะพอไม่สบายใจก็ไปวัดทำบุญฟังเทศน์ได้เลย ของพี่นี่วัดอยู่ไกล อาศัยฟัง(อ่าน)ต่อจากในเวปนี้แหละ วันนี้นำบุญมาฝากทุกท่านให้ มีความสุข หายหดหู่ และห่อเหี่ยวกันนะคะ

    วันนี้ได้โอนเงินออนไลน์ เพื่อร่วมบุญสร้างพระอุโบสถ วัดสุวรรณณารัญญิกกาวาส ชลบุรี รวมทั้งหมด 2800 บาท ตามนี้ค่ะ

    -ข้าพเจ้า นางวิภา/ณัฏฐวี ฉั่ว สเตซีย์ และครอบครัว ร่วมบุญ ปูพื้นหินอ่อน 1 ตรม.1000 บาท
    -ครอบครัว *บวรสุกุล* ร่วมบุญ 1 ตรม 1000 บาท
    -คุณแววดาว รูทดี้ และครอบครัว ร่วมบุญ 800 บาท


    โมทนาในบุญนี้ด้วยกันค่ะ
     
  11. GoiUSA

    GoiUSA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +1,549
    ขอบคุณค่ะคุณ Jeerachai BK สำหรับคำแนะนำ ก้อยยังไม่ถึงขั้น "หมั่นปฏิบัติธรรม" หรอกค่ะ ยังแค่ "พยายาม" อยู่เลย อากาศที่นี่มันหนาว ชวนให้ง่วงนอนอยู่เรื่อยน่ะค่ะ ขอให้มีความเจริญในธรรมยิ่งๆ ขึ้นไปนะคะ

    เมื่อวานนี้ไปบริจาคเลือดมาค่ะ อนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะทุกท่าน
     
  12. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    เมื่อวานก็ป่วยหนัก ปวดหัวมากทั้งอาเจียรทั้งถ่ายตลอดทั้งวันเลย เพลียมาก หมดแรง วันนี้ก็ยังไม่ดีสักเท่าไหร่ แต่ก็ยังดีกว่าเมื่อวาน จริงๆวันนี้นัดกับคุณหนิงไว้ว่าจะไปที่ศูนย์พุทธศรัทธาไปทำโรงทาน มาป่วยซะเลยไม่ได้ไปอีกแล้ว พักหลังนี่พอจะไปทำบุญอะไร มีเหตุให้ไม่ได้ไปทุกทีเลย ตอนแรกขึ้นไปบอกพระท่านว่า อาทิตย์นี้ขอหยุดสอนมโน เพราะจะไปช่วยที่ศูนย์ทำโรงทาน ดันมาป่วยซะนี่ สรุป โรงทานก็ไม่ได้ไปทำ มโนก็ไม่ได้สอนด้วย

    เคยถามพระท่านเหมือนกันว่า ทำไมคนอื่นเขาได้ไปทำบุญกันเรื่อย พอเราจะไปบ้างกลับไม่ได้ไป พระท่านว่าบารมีทางนี้ทำมาเยอะแล้วก็พอซะบ้าง คนอื่นที่เขายังไม่เต็มก็ให้เขาทำไป เราอ่ะให้มาทำด้านสมาธิให้เยอะ

    คือตอนนี้ท่านเน้นให้ทำเกี่ยวกับด้านสมาธิ แล้วก็สอนคน พอเราคิดจะไปไหนเลยมีเหตุทำให้ไม่ได้ไปทุกทีเลย

    เคยไปสนทนากับหลวงปู่เหิน ท่านสอนว่า บุญอ่ะจะทำก็ให้เลือกทำ ไม่ใช่ทำแบบไม่บันยะบันยัง ทำแล้วต้องดูตัวเองด้วยไม่ใช่เบียดเบียนตนเอง อนุโมทนาบุญกับเขาเราก็ได้เหมือนกัน บุญด้านการทำสมาธิน่ะมากกว่า ท่านก็เน้นให้ปฏิบัติให้มาก ทานก็ให้น้อยๆ แต่ท่านว่าทานยังไงก็หยุดไม่ได้ ก็ยังต้องทำแต่ให้เลือกทำ แล้วค่อยๆทำไปเรื่อยๆ คือบารมีต้องครบทุกตัว พอได้ฟังท่านสอนก็เลยทำให้ได้คิดเหมือนกัน จากที่เคยทำบุญมันทุกอัน ก็เลยมาคิดว่า อืมม..เหมือนเราทำเอาปริมาณยังไงไม่รู้ หลังๆเลยเลือกที่จะทำบุญเป็นบางอย่างไป แต่ก็อนุโมทนากับทุกท่านที่ได้มีโอกาสทำ เนื่องจากแต่ละคนก็มีทางเดินของตัวเองแตกต่างกันไป ขอให้ทุกท่านเจริญในธรรมค่ะ
     
  13. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ตั้งแต่อาทิตย์หน้าเป็นต้นไป จะเปลี่ยนวันสอนมโนฯ จากวันพฤหัส-ศุกร์ เป็นสอนวัน ศุกร์-เสาร์ นะคะ ช่วงเวลา 11.00-14.00 น. สอนรอบเดียวค่ะ จำกัดจำนวนคนฝึกต่อครั้งไม่เยอะ หากท่านใดต้องการมาฝึกต้องนัดล่วงหน้าเพราะจะได้รู้จำนวนคนค่ะ
     
  14. wawa99

    wawa99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +645
    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านนะค่ะ
    นำบุญมาฝากคุณสาวและเพื่อนๆค่ะ

    วันนี้ ได้โอนปัจจัยร่วมเป็นเจ้าภาพหล่อสมเด็จองค์ปฐม วัดเจียง เชียงใหม่ จำนวน 399 บาท


    โอนปัจจัยร่วมทำบุญช่วยชาติเข้าคลังหลวงกับหลวงตามหาบัว 399บาท

    โอนปัจจัยทำบุญทอดผ้าป่า บุญประทายข้าวเปลือกวัดบ้านตาดกับหลวงตามหาบัว 399บาท

    โอนปัจจัยเข้ากองทุนสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ ในนามชุมชนชลเทพและนิลุบล 1900บาท



    ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลนี้ไปให้ทุกรูปทุกนามทั้ง 20 ชั้นพรหมโลก 6 ชั้นเทวะโลก มนุษย์โลก มารโลก ยมโลกอบายภูมิทั้ง 4 มีนรก เปรต อสุรกาย สัตว์เดรัจฉาน และในหมื่นโลกธาตุกับอีกแสนจักรวาลพิภพทั้งที่ เป็นมนุษย์ อมนุษย์ รูปวิญญาณ อรูปวิญญาณ และสรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งที่เป็นมิตรและศัตรู ตลอดจนเจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้า ขอให้ทุกรูปทุกนามจงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีเวรซึ่งกันและกันเลย อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย ขอให้ทุกรูปทุกนามจงโมทนาในส่วนกุศลนี้พึงได้รับประโยชน์ความสุขเช่นเดียวกันข้าพเจ้าจะพึงได้รับ กาลบัดนี้ด้วยเทอญ


     
  15. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    น้องอ้อย วันนี้พี่โอนเงินเข้าบัญชีกลางเพื่อร่วมงานหล่อพระที่แม่แจ่ม 700 บาท

    เป็นของน้องหญิงที่ฝากไว้กับพี่ 100 บาท
    ของพี่ 100 บาท
    ของน้องสาวสุดาพร หมั่นบุญ 500 บาท
     
  16. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    วันนี้โอนเงินร่วมทำบุญเพื่อสร้างโรงทาน ณ วัดป่าบ้านตาดงานพระราชทานเพลิงศพของหลวงตามหาบัว เป็นจำนวนเงิน 300 บาท

    เป็นเงินส่วนตัว 100 บาท
    เงินค่าครูของน้องๆที่มาฝึกมโน 100 บาท
    เงินของน้องอิงและน้องช้างชายฝากไว้ทำบุญ 100 บาท

    อนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ
     
  17. dram

    dram สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +7
    อนุโมทนาบุญกุศลที่ท่านทั้งหลายได้ทำ อยู่เนื่องนิจ และข้อความที่เป็นประโยขน์ ครับ
     
  18. ตูนซัง

    ตูนซัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +719
    วันนี้ผมกับแม่ก็ได้โอนเงินทำบุญกับหลวงตามหาบัว 100 บาทครับ
    อนุโมทนาบุญด้วยกันนะครับ
     
  19. เดือนยี่

    เดือนยี่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +1,377
    โอนเงินทำบุญหล่อพระที่แม่แจ่ม มาให้แล้วนะค่ะ 100 บาทค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. OaZza

    OaZza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +195
    สวัสดีครับ มีบุญมาให้อนุโมทนากันครับ

    เมื่อวานวันพระก็ได้ไปนั่งสมาธิสวดมนต์ และก็ไปทำบุญเป็นเงิน 300 บาท
    พร้อมของบริวารครับ ก็อย่าลืมอนุโมทนากันด้วยนะครับ

    ผมก็มีบทกลอนคติธรรมมาฝากด้วย

    เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้
    ต้องตายทั้งที ฝากดีเอาไว้

    ขอให้กัลยาณมิตรทุกท่านเจริญในทางธรรมยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ
     

แชร์หน้านี้

Loading...