ท่านใดที่ต้องการ พระบรมสารีริกธาตุ

ในห้อง 'แจกฟรี' ตั้งกระทู้โดย จันทโค, 18 เมษายน 2010.

  1. ดวงเดือนโอ

    ดวงเดือนโอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +846
    ขออนุโมทนาบุญค่ะ ขอรับพระบรมสารีริกธาตุและรูปภาพพระธาตุเขี้ยวแก้ว อย่างละ 2 ชุดค่ะ สำหรับบูชาเองและมอบให้ลูกสาวได้รับไปบูชา
    ดวงเดือน โอปนายิกุล
    48/41 ม.กลางเมือง ซ.2
    ซ.พระรามเก้า 43
    ถ.พระรามเก้าตัดใหม่
    เขตสวนหลวง
    แขวงสวนหลวง
    กทม.10250
     
  2. saganan

    saganan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +264
    ขออนุโมทนาบุญครับ
    น้อมรับ 3 ชุด
    เสกอนันต์ จักรผัน
    นำรงค์แมนชั่น ห้อง316
    32/26 ม.1 ต.คลองหก
    อ.คลองหลวง ปทุมธานี
    12120
     
  3. พอชูเดช

    พอชูเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,285
    ค่าพลัง:
    +4,339
    สาธุครับ

    -มหาโมทนากับกุศลจิตทุกๆท่าน ขอให้สำเร็จตามที่ปรารถนาครับ

    สาธุ
     
  4. วิมาเน

    วิมาเน สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +11
    ช่วยกันรณรงค์ให้งดส่งและงดรับพระบรมฯทางไปรษณีย์
    ผู้ที่ต้องการบูชาพระบรมสารีริกธาตุขอให้มาอัญเชิญยังสถานที่เท่านั้น


    เพราะการส่งพระบรมฯทางไปรษณีย์ก่อให้เกิดการปรามาสพระโดยไม่เจตนาหลายต่อ บาปมากทั้งผู้ให้และผู้รับ
    ผู้ให้มีเจตนาเป็นกุศลในการแจกพระบรมฯ ในส่วนนี้เป็นบุญ
    แต่ การปรามาสพระองค์ท่านโดยไม่เจตนาและรู้เท่าไม่ถึงการณ์อันนี้เป็นกรรมหนัก กรรมหนักในพระพุทธศาสนาหนึ่งในนั้นคือการก้าวล่วงพระสัมมาสัมพุทธเจ้า(แม้ โดยไม่เจตนาก็เป็นอกุศลกรรมและต้องรับผลของกรรมแน่นอนไม่มีผู้ใดหลีกหนีผล ของกรรมได้)
    ดังนั้นการทำงานนี้โดยประมาท(เช่นการบรรจุพระบรมฯใส่ถุงซิปส่งทางไปรษณีย์)

    อกุศลกรรมจะมากกว่าบุญที่ได้รับ
    บางท่านอาจจะบอกว่ามีเจตนาบริสุทธิ์และได้กราบขอขมาท่านแล้วแต่บุญก็คือบุญ บาปก็คือบาปต้องแยกจากกันปนกันไม่ได้
    ต้องแยกกันนะครับอย่าเอามาปนกันไม่งั้นจะสับสน
    ระหว่าง
    1.นามธรรม คือกุศลจิตกับ
    2.รูปธรรมคือปรามาสโดยไม่เจตนาซึ่งก่อให้เกิดอกุศลกรรมทั้งผู้ให้และผู้รับ

    ต้องวิเคราะห์ให้ชัดเจนนะครับว่า การที่เราจะเป็นผู้ให้ เราได้ให้อะไรกับผู้รับบ้างบุญหรือบาปหรือทั้ง 2 อย่าง
    =========================
    ขอออกความเห็นบ้างนะครับ

    [FONT=&quot]การทำงานแจกพระบรมในภาพรวมมีองค์ประกอบ3ส่วนคือผู้ให้ ผู้รับและพระบรมสารีริกธาตุ[/FONT]
    [FONT=&quot]ในครั้งนี้จะพูดถึงในส่วนของผู้ให้ก่อน[/FONT]

    [FONT=&quot]1.ผู้ให้มีเจตนาเป็นกุศลในการแจกพระบรมฯ ในส่วนนี้เป็นบุญ[/FONT]

    [FONT=&quot]แต่ การปรามาสพระองค์ท่านโดยไม่เจตนาและรู้เท่าไม่ถึงการณ์อันนี้เป็นกรรมหนัก กรรมหนักในพระพุทธศาสนาหนึ่งในนั้นคือการก้าวล่วงพระสัมมาสัมพุทธเจ้า[/FONT]([FONT=&quot]แม้โดยไม่เจตนาก็เป็นอกุศลกรรมและต้องรับผลของกรรมแน่นอนไม่มีผู้ใดหลีกหนีผลของกรรมได้[/FONT])

    [FONT=&quot]ดังนั้นการทำงานนี้โดยประมาท[/FONT]([FONT=&quot]เช่นการบรรจุพระบรมฯใส่ถุงซิปส่งทางไปรษณีย์[/FONT])

    [FONT=&quot]อกุศลกรรมจะมากกว่าบุญที่ได้รับ[/FONT]

    [FONT=&quot]บางท่านอาจจะบอกว่ามีเจตนาบริสุทธิ์และได้กราบขอขมาท่านแล้ว[/FONT]

    [FONT=&quot]แต่ บุญก็คือบุญ บาปก็คือบาปต้องแยกจากกันปนกันไม่ได้ ยกตัวอย่างเช่นเวลาเราทำร้ายหรือล่วงเกินพ่อแม่ พ่อแม่ ก็ไม่เคยโกรธและอโหสิกรรมให้เราแต่กฎของกรรมเราต้องรับไหม[/FONT]?

    [FONT=&quot]เราจะคิดเองเออเองไม่ได้ ต้องพิจารณาไปตามธรรม เพราะทุกอย่าง ในโลกธาตุอยู่ใต้กฎของกรรมหมด[/FONT]([FONT=&quot]แม้ขอขมาพระแล้วแต่อกุศลกรรมนั้นที่เกิดขึ้นโดยไม่เจตนาเราก็ต้องรับอยู่ดีเพราะกราปรามาสเกิดขึ้นแล้วจริงไหม[/FONT]?[FONT=&quot] และเกิดเพราะใครเป็นต้นเหตุล่ะถ้ามิใช่ผู้ส่ง แม้บอกว่าเจตนาบริสุทธิ์ แต่ต้องแยกกันเพราะการกระทำที่เกิดขึ้นแล้วนำไปสู่การปรามาสโดยไม่เจตนาก็ อีกส่วนหนึ่ง[/FONT])

    [FONT=&quot]ยกตัวอย่างเช่น สมมุติว่าเราเคยทำอกุศลกรรมอะไรไว้แค่กราบขอขมากรรมทุกอย่างในอดีตชาติถึงปัจจุบัน[/FONT]

    [FONT=&quot]อกุศลกรรมที่เราเคยทำมาตั้งแต่อดีตชาติถึงปัจจุบันก็จบอย่างนั้นหรือ เราจะไม่ต้องรับกรรมที่เราเคยทำไว้อย่างงั้นหรือ[/FONT]

    [FONT=&quot]การ ที่คนส่วนใหญ่ที่ส่งพระบรมฯ ผ่านไปรษณีย์กราบขอขมาพระทุกครั้งนอกจากเหตุผลที่เคารพท่านแล้วมักบอกว่า เป็นการขอขมาที่ล่วงเกินพระโดยไม่เจตนา แสดงว่ายอมรับว่ามันมีส่วนที่ไม่ถูกต้องเกิดขึ้นกลัวพลาดเพราะความไม่มั่นใจ[/FONT]([FONT=&quot]คือปรามาสโดยไม่เจตนานั่นเอง[/FONT])

    [FONT=&quot]ต้องแยกกันนะครับอย่าเอามาปนกันไม่งั้นจะสับสน[/FONT]
    [FONT=&quot]ระหว่าง[/FONT]
    [FONT=&quot]1.นามธรรม คือกุศลจิตกับ[/FONT]
    [FONT=&quot]2.รูปธรรมคือปรามาสโดยไม่เจตนาซึ่งก่อให้เกิดอกุศลกรรมทั้งผู้ให้และผู้รับ[/FONT]

    [FONT=&quot]ต้องวิเคราะห์ให้ชัดเจนนะครับว่า การที่เราจะเป็นผู้ให้ เราได้ให้อะไรกับผู้รับบ้างบุญหรือบาปหรือทั้ง 2 อย่าง[/FONT]

    [FONT=&quot]พิจารณานะครับว่าการที่เรามาอัญเชิญพระบรมฯ[/FONT] [FONT=&quot]และใส่ผอบบูชาท่านด้วยตนเองเราได้อะไรบ้าง[/FONT]
    [FONT=&quot]1.อย่างแรกเราได้พระบรมกลับไปบูชาที่บ้านด้วยความเคารพ[/FONT]([FONT=&quot]ได้สะสมบุญก้าวหนึ่งแล้วด้วยการใช้ความพยายามลงแรงอย่างอุตสาหะ[/FONT])
    2.[FONT=&quot]เราจะได้บุญบารมีที่สูงขึ้น เพราะทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับพระองค์ท่านเป็นของหนัก [/FONT]([FONT=&quot]ได้บุญๆก็หนัก ได้บาปๆก็หนัก[/FONT])
    3.[FONT=&quot]การที่พุทธศาสนิกชนมาอัญเชิญพระบรมด้วยตนเองส่วนมากจะต้องผ่านอุปสรรคหรือวิบากซึ่งจะต้องใช้กำลังใจอย่างมาก[/FONT]([FONT=&quot]ซึ่งก็คือการเร่งบารมีด้วยการต้องใช้กำลังใจอย่างมากนี่เอง[/FONT])

    [FONT=&quot]ใน อีกมุมมองของคนที่ได้เห็นและรับรู้เรื่องนี้ ในส่วนของคนในพระศาสนาถ้าเรามีพิธีการที่เหมาะสมที่จะไปอัญเชิญพระบรมฯคน ส่วนมากจะเกิดปีติและโมทนาบุญกับเราด้วย ในแง่กลับกันถ้าเขาเห็นเราใส่ถุงซิปส่งทางไปรษณีย์คนจะคิดอย่างไรถ้าเขาเห็น[/FONT]

    [FONT=&quot]ท่าน ที่ไม่ค่อยได้ส่งสิ่งของทางไปรษณีย์อาจมองไม่เห็นภาพ ณ สถานการณ์จริงเวลาส่งพัสดุมันจะต้องมีการโยนพัสดุลงพื้นเพื่อคัดแยกอยู่แล้ว ผมเคยเห็นมาด้วยตนเองมีคนข้ามไปข้ามมา พัสดุกองทับๆกันบางทีมีของที่ไม่เหมาะสมกองอยู่ข้างๆเช่น รองเท้าแตะ ผ้าอนามัยเป็นต้น[/FONT]

    [FONT=&quot]เคยถามพนักงานที่ ไปรษณีย์ว่า การส่งพัสดุเป็นเช่นนี้ทุกครั้งหรือ พนักงานไปรษณีย์ตอบว่าใช่เพราะมันเป็นธรรมชาติของการส่งพัสดุไม่ว่าส่งอะไร มา [/FONT]Process[FONT=&quot]ก็เป็นอย่างนี้อยู่แล้วคือ[/FONT]
    [FONT=&quot]1.มีการคัดแยก โดยกองพัสดุ ลงพื้น และแบ่งจดหมาย[/FONT]
    [FONT=&quot]2.การเดินข้ามไปมาเป็นเรื่องปรกติเพราะงานเขาต้องแข่งกับเวลา[/FONT]
    [FONT=&quot]3.มีของทุกชนิดที่ไม่อันตรายกองอยู่ด้วยกัน[/FONT]([FONT=&quot]แน่ นอนว่าของที่ไม่เหมาะสมจะวางข้างพระบรมฯก็มีอยู่แล้ว ถึงไม่มีก็ไม่ควรวางท่านที่พื้นหรือเอาของทั่วไปวางทับ บางท่านว่าซีเรียสไปหรือเปล่าแต่เรา
    ไม่ได้ซีเรียสแต่ต้องให้เกียรติพระองค์ท่านนะครับเพราะพระบรมฯก็เป็นส่วนหนึ่งของท่าน[/FONT])
    [FONT=&quot]ผมได้เห็นขั้นตอนการส่งพัสดุ[/FONT]([FONT=&quot]เพราะขอเขาเข้าไปดูข้างในด้วยตนเอง[/FONT])[FONT=&quot]แล้วสะเทือนใจมากๆ[/FONT] [FONT=&quot]เพราะ เวลานี้มีคนส่งพระบรมฯโดยใส่ถุงซิปส่งทางไปรษณีย์เป็นจำนวนมาก การปรามาสพระโดยไม่เจตนาจึงเกิดขึ้นเรื่อยๆด้วยความไม่รู้เท่าทันนั่นเอง[/FONT]


    [FONT=&quot]ผมเคยถามคนทั่วไปที่เข้าวัดปฎิบัติว่าสมมุติ[/FONT]
    [FONT=&quot]บ้านเกิดพ่อแม่เขาอยู่ไกลเช่นเชียงใหม่แต่มา ณาปนกิจที่วัดแถวกรุงเทพ[/FONT]([FONT=&quot]เพราะต้องมาเข้าโรงพยาบาล[/FONT])[FONT=&quot] เขาจะส่งอัฐิพ่อแม่กลับบ้านเกิดผ่านทางไปรษณีย์จากกรุงเทพไปบ้านเกิดหรือไม่ คนทั้งหมดตอบว่าไม่ทำแน่นอนเพราะไม่อยากให้มีคนเอาอัฐิของพ่อแม่ไปวางที่ พื้นและมีคนข้ามไปข้ามมาขืนทำเขาต้องโดนญาติพี่น้องต่อว่าอย่างรุนแรงแน่นอน เพราะไม่สมควร[/FONT]

    [FONT=&quot]แต่นี่เราจะส่งพระบรมฯโดยใส่ถุงซิปส่งทางไปรษณีย์กระนั้นหรือ[/FONT]!?[FONT=&quot]สมควรแล้วหรือไม่

    [/FONT]
    [FONT=&quot]ถ้ามองในมุมของคนต่างศาสนาผมเคยเล่าเรื่อง การส่งพระบรมฯโดยใส่ถุงซิปส่งทางไปรษณีย์ ให้เขาฟังร้อยทั้งร้อยพวกเขาฟังด้วยความตกใจ[/FONT]

    [FONT=&quot]เพราะ ว่าศาสนาของเขาถ้ามีผู้ทำกับส่วนนึงของพระศาสดาเขาอย่างนี้ ต้องเป็นเรื่องราวกันใหญ่โตแน่ๆเพราะถือเป็นการลบหลู่ดูหมิ่นกันอย่างรุนแรง และอภัยให้ไม่ได้[/FONT]

    [FONT=&quot]และเขาก็มีความรู้สึกสงสัยในศรัทธาของพุทธศาสนิกชน และสงสัยในปัญญาและวิธีการบูชาพระศาสดา ของเราและเขาก็บอกอย่างตรงๆ[/FONT]([FONT=&quot]แบบฝรั่ง[/FONT])[FONT=&quot]ว่าคาดเดาได้ว่าถ้าทำแบบนี้กันเรื่อยๆการเสื่อมของศาสนาเราคงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วแน่ๆเพราะความเคารพพื้นฐานยังไม่มีกันเลย[/FONT]


    [FONT=&quot]ดังนั้นการทำบุญในพระศาสนาโดยเฉพาะการอัญเชิญพระบรมฯขอให้ใช้ปัญญาพิจารณากันให้มากๆนะครับ[/FONT]

    [FONT=&quot]ควร ใช้หลักเหตุและผล การควรไม่ควรและพิจารณาในหลักธรรมด้วย ขอความกรุณาอย่าคิดโดยยกตนเองเป็นที่ตั้งว่ารู้รอบแล้ว ไม่ต้องฟังคำท้วงจากใครหรือจากกัลยาณมิตรใดๆ[/FONT]


    [FONT=&quot]ใน การทำงานเกี่ยวกับพระบรมฯ อยากขอให้ทุกท่านเจริญศรัทธา กำลังใจปัญญาบนแนวทางที่ถูกต้อง ให้ผู้รับได้ประโยชน์เต็มที่ และเห็นถึงอานิสงค์ที่พึงจะได้รับด้วย
    เพื่อที่จะได้ทำการปฎิบัติบูชาและสักการะพระบรมฯในแนวทางที่ถูกต้อง สืบต่อกันไปในพระศาสนา [/FONT]

    [FONT=&quot]บาง คณะ หรือบางคนมีความตั้งใจ ที่จะยอมลงนรกในการทำงานครั้งนี้ โดยขอให้ผู้ที่ได้รับพระบรมฯทางไปรษณีย์รอด เรื่องนี้คงไม่ต้องขอเพราะลงอยู่แล้วลึกด้วย และนานด้วย เพราะการส่งพระบรมฯทางไปรษณีย์ก่อให้เกิดการปรามาสพระโดยไม่เจตนาหลายต่อ และสิ่งที่เกิดด้วยความไม่รู้ นี้ [/FONT]([FONT=&quot]ตัวหลง[/FONT])[FONT=&quot] จะพลอยทำให้คนอื่นลงนรกตามอีกด้วย เพราะเกี่ยวเนื่องกันท่านอาจารย์ผู้ทรงอภิญญาจิตยืนยันว่าการส่งพระบรมฯทาง ไปรษณีย์ ก่อให้เกิดการปรามาสพระโดยไม่เจตนาและบาปมากทั้งผู้ให้และผู้รับ[/FONT]

    [FONT=&quot]ถ้า ท่านเป็นผู้ขอรับพระบรมฯทางไปรษณีย์ขอให้ท่านพิจารณาให้ดี ได้บุญพร้อมบาปที่มากกว่าหลายสิบเท่าตัวท่านพร้อมจะเสี่ยงหรือไม่สู้มา อัญเชิญพระบรมฯด้วยตนเองได้บุญล้วนๆไม่ดีกว่าหรือ ลำบากหน่อยช้าหน่อย แต่ปลอดภัยและเป็นการเพิ่มบารมีเราเองด้วยเพราะต้องตัดใจใช้กำลังใจอย่างมาก[/FONT]

    [FONT=&quot]สำหรับท่านที่ยังส่งพระบรมฯทางไปรษณีย์อยู่ต้องคิดหนักๆนะครับ

    เพราะนอกจากบาปที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ[/FONT]([FONT=&quot]มากกว่าบุญที่ได้[/FONT])[FONT=&quot]ผ่านการปรามาสพระโดยไม่เจตนาพวกคุณยังต้องตามไปปรับความคิดและทัศนคติ ของทุกคนที่คุณทำให้หลงและลงนรกอีกด้วย [/FONT]([FONT=&quot]ต้องตามเขาไปเกิดเพื่อปรับความคิดและทัศนคติ ให้ถูกต้องครบทุกคน[/FONT])และท่านเคยถามคนที่เขารับหรือไม่ว่าพร้อมหรือยังที่จะรับกรรมปรามาสพระที่สุดแสนจะหนักมากกว่าบุญที่ได้รับหลายเท่าไปพร้อมกับท่าน

    [FONT=&quot]คุณ จะต้องตามไปเก็บกี่ภพกี่ชาติกันครับลองนับดูเถิด มันนานน่าดูเชียว อย่าคิดว่าการทำงานแบบง่ายๆแบบนี้จะได้บารมีมากๆอย่างเดียวอันนี้คิดผิดนะ ครับการดูููว่าใครเป็นผู้มีบารมีมากดูง่ายๆที่ ปัญญา [/FONT]


    [FONT=&quot]ปัญญาบารมีในทางธรรมมาก ก็คือผู้ที่มีบารมีสร้างสมมามาก[/FONT]

    [FONT=&quot]ผลของการทำงานโดยเอาง่ายเข้าว่า[/FONT]([FONT=&quot]เช่นการส่งพระบรมฯทางไปรษณีย์ [/FONT])[FONT=&quot] แสดงว่าบารมียังอ่อนอยู่ ยังต้องสั่งสมอีกมากและการส่งพระบรมฯทางไปรษณีย์ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการ ยังเป็นการทำลายพระศาสนาโดยตรงอีกด้วยเพราะทำให้คนในพระศาสนาหลงด้วยความไม่ รู้ ทำให้เขาตกนรกกับตนเองด้วย และทำลายผู้ที่กำลังมีศรัทธาหรือมีศรัทธาแล้วที่จะเข้ามานับถือพระพุทธศาสนา เพราะผลของการกระทำที่มิควรเช่นนี้

    [/FONT][FONT=&quot]สรุปนะครับ ในเรื่องที่ผมไม่เห็นด้วยกับการส่งพระบรมฯทางไปรษณีย์[/FONT]

    [FONT=&quot]1 บางท่านว่าซีเรียสไปหรือเปล่า[/FONT]
    [FONT=&quot]เราไม่ได้ซีเรียสแต่ต้องให้เกียรติพระองค์ท่านนะครับเพราะพระบรมฯก็เป็นส่วนหนึ่งของท่าน[/FONT]
    [FONT=&quot]2.ผู้ให้มีเจตนาเป็นกุศลจริงแต่ต้องแยกกัน[/FONT]
    [FONT=&quot]เพราะการการส่งพระบรมฯทางไปรษณีย์ ที่เกิดขึ้นแล้วนำไปสู่การปรามาสโดยไม่เจตนา ต้องรับอกุศลกรรมที่เกิดขึ้นแน่นอน[/FONT]

    [FONT=&quot]3.บางคนบอกว่าถ้าการส่งพระบรมฯทางไปรษณีย์เป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องแล้วเหตุใดพระบรมฯยังคงเสด็จมาหาเขาอยู่[/FONT]
    [FONT=&quot]ขอเรียนให้ทราบนะครับว่า[/FONT]
    [FONT=&quot]บุญกับบาปแยกกัน[/FONT]
    [FONT=&quot]คุณอาจจะเคยทำกรรมดีที่มีความเกี่ยวข้องกับการแจกจ่ายพระบรมฯเลยสามารถอัญเชิญพระบรมมาได้อยู่ เพราะผลบุญนั้นๆ[/FONT]
    [FONT=&quot]แต่เพราะ[/FONT][FONT=&quot]บุญกับบาปแยกกัน[/FONT][FONT=&quot]อกุศลกรรมที่ปรามาสพระโดยไม่เจตนาด้วยการส่งพระบรมฯทางไปรษณีย์ เกิดแล้วคุณก็ต้องรับกรรมอันเป็นอกุศลนั้นๆอยู่ดีจะพูดสรุปง่ายๆไม่ได้นะครับ[/FONT]

    [FONT=&quot]4. ถ้า รู้สึกไม่ดีผิดบาปแค่ขอขมาพระก็ไม่ต้องรับอกุศลกรรมที่ปรามาสพระโดยไม่เจตนา แล้วก็ไม่จริงเพราะองค์ประกอบของกรรมที่เป็นอโหสิกรรม จะต้องเป็นกรรมที่ตั้งใจมั่นว่าเราจะไม่ทำกรรมนั้นๆอีกต่อไป[/FONT]

    [FONT=&quot]แต่ถ้ามีการส่งพระบรมฯทางไปรษณีย์อยู่เรื่อยๆแล้วกรรมนั้นๆจะเป็นอโหสิกรรมได้อย่างไร[/FONT]

    [FONT=&quot]และ องค์ประกอบของกรรมที่เป็นอโหสิกรรมอีกอย่างคือผู้ขอขมาต้องมีความสำนึกผิดใน อกุศลกรรมนั้นๆที่เกิดขึ้นแม้ว่าไม่เจตนาก็ตามแต่ถ้ายังมีการส่งพระบรมฯทาง ไปรษณีย์อยู่เรื่อยๆแล้วจะเรียกว่าสำนึกผิดได้อย่างไร


    [/FONT] [FONT=&quot]หมายเหตุข้อธรรมที่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องนี้ครับ[/FONT]
    [FONT=&quot]การปรามาสพระ คือ ไม่เคารพไม่เชื่อถือพระรัตนตรัย[/FONT]

    [FONT=&quot].มีอบายภูมิ 4 คือ สัตว์นรก-เปรต-อสุรกาย-สัตว์เดรัจฉานเป็นที่ไปหลังตาย สำหรับคนที่ทำการปรามาสพระรัตนตรัย[/FONT]

    [FONT=&quot]สิ่ง ที่ดีที่สุดที่คุณควรทำการแก้ไขหลังจากปรามาสพระ คือ ขออโหสิกรรมต่อพระ และอธิษฐานจิต ตั้งใจว่าจะไม่ทำผิดศีล 5 กุศลกรรมบถ 10 อีกต่อไปในทุกๆวันเพื่อป้องกันบาปกรรม[/FONT]

    [FONT=&quot]วิธีแก้ไขอกุศลกรรม ให้กลายเป็นอโหสิกรรม[/FONT]
    “[FONT=&quot]บาป[/FONT]” [FONT=&quot]จะเป็นอโหสิกรรม ได้หรือไม่ [/FONT]?
    “[FONT=&quot]อกุศลกรรม[/FONT]” [FONT=&quot]จะแก้ไข ไม่ให้มีโอกาสส่งผล จนกลายเป็นอโหสิกรรม ได้หรือไม่ [/FONT]?

    [FONT=&quot]ผู้ ที่มีความเชื่อในเรื่องกรรม และผลของกรรม ย่อมจะไม่กล้าทำบาป ก็จริงอยู่ แต่ในบางคราว อาจมีการพลั่งเผลอกระทำกรรมชั่วลงไป หรือจะโดยเจตนาก็ตาม เช่น มีการฆ่าสัตว์ ลักทรัพย์ เป็นต้น ด้วยอาศัยกิเลสต่างๆ มี โลภะ โทสะ โมหะ เป็นต้น และเมื่อได้กระทำลงไปแล้ว ก็รู้สึกกลัวในการที่จะต้องได้รับผลแห่งการกระทำอกุศลของตนนั้น ทำให้เกิดความเสียใจ กลุ้มใจยิ่งขึ้น เมื่อเป็นเช่นนี้ ก็ยิ่งทำให้อกุศลเพิ่มขึ้น และมีกำลังมากยิ่งขึ้น จนสามารถส่งผลได้โดยแน่นอน ทั้งในภพนี้และภพหน้า ตลอดจนภพต่อๆ ไปอีกด้วย[/FONT]


    [FONT=&quot]ดัง นั้น การกระทำอกุศลกรรรมของบุคคลเช่นนี้ ก็ย่อมไม่มีโอกาสที่จะกลายเป็นอโหสิกรรมไปได้เลย วิธีแก้ไขอกุศลกรรม ที่ตนได้กระทำไปแล้ว ให้กลายเป็นอโหสิกรรมได้นั้น คือหลังจากที่ตนได้กระทำอกุศลกรรมไปแล้ว และมีความรู้สึกสำนึกผิดเกิดขึ้น จะต้องกระทำเหตุ ๓ ประการ ดังนี้ :-[/FONT]

    [FONT=&quot]๑)ต้องทำการอธิษฐานใจตนเองว่า [/FONT][FONT=&quot]เราจะไม่กระทำทุจริต ไม่เหมาะไม่ควรเช่นนี้ อีกต่อไป[/FONT]

    [FONT=&quot]๒)ต้อง ไม่หวนกลับไปคิดถึง เรื่องนั้นอีกเพราะเป็นการตอกย้ำเรื่องราวนั้นให้เป็น [/FONT]“[FONT=&quot]อกุศลอาจิณณกรรม[/FONT]” [FONT=&quot]ทางมโนทวาร (เช่น ทางกายทำไปเพียงครั้งเดียว แต่ทางใจที่หวนคิดคำนึงถึงบ่อยๆ นั้น เป็นการทำบาปทางใจที่ไม่มีจบสิ้น)[/FONT]

    [FONT=&quot]๓)พยายาม สร้าง [/FONT]“[FONT=&quot]กุศลอาจิณณกรรม[/FONT]” [FONT=&quot]ให้ เกิดขึ้นอยู่เสมอๆ เช่น มีการเรียนการสอนปริยัติธรรม อ่านหนังสือธรรมเสมอๆ ฟังธรรมเนื่องๆ สวดมนต์ไหว้พระ ใส่บาตร อุทิศส่วนกุศล แผ่เมตตา หรือรักษาศีล ๕ หรือถือบวชเนกขัมมะ เป็นผ้าขาว เป็นชี เป็นเณร เป็นพระ หรือมีการเจริญภาวนา ได้แก่ การเจริญสมถกรรมฐาน หรือเจริญวิปัสสนากรรมฐานอยู่เนืองๆ[/FONT]
     
  5. วิมาเน

    วิมาเน สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +11
    ฝากแปะข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการอัญเชิญพระบรมที่เหมาะสมด้วยนะครับอ่านได้ที่

    http://palungjit.org/threads/%E0%B....248390/page-6

    กรุณาอ่านตั้งแต่ความเห็นหน้า6ของ กระจก6ด้าน.เป็นต้นไปนะครับ
    reply #112 รวบรวมข้อมูลมาค่อนข้างครบถ้วนเลยครับ


    ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้นแล้วช่วยกันรณรงค์ให้งดส่งและงดรับพระบรมฯทางไปรษณีย์เถอะครับ
    ผู้ที่ต้องการบูชาพระบรมสารีริกธาตุขอให้มาอัญเชิญยังสถานที่เท่านั้น

    ไม่ได้ห้ามแจกนะครับแต่การมาอัญเชิญด้วยตนเองไม่เหลือวิสัยที่มนุษย์จะกระทำได้หรอกครับขึ้นอยู่กับว่าเราจะทำหรือไม่เท่านั้น


    ถ้าเรามีความศรัทธาต่อพระรัตนตรัยอย่างแท้จริงมีศรัทธาที่กล้าแกร่งและกำลัง ใจที่เข้มแข็งแค่การเดินทางไกลด้วยตนเองขวางเรามาอัญเชิญพระสรีรธาตุไม่ได้ หรอกครับ
     
  6. วิมาเน

    วิมาเน สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +11
    ผู้ที่แจกพระบรมเช่นคุณ เอเอ คุณ niwee ก็
    เห็นด้วยและยอมรับว่า
    การแจกพระบรมทางไปรษณีย์( อาจจะ)เป็นการปรามาสท่านโดยที่เราไม่มีเจตนา และยอมตกนรก โดยการเสี่ยงครั้งนี้(ขออนุญาตที่ต้องเอ่ยนามเพื่อความครบถ้วนของข้อมูล)

    ส่วนผู้ที่ลงชื่อรับพระบรมสารีริกธาตุทางไปรษณีย์
    ล่ะครับท่านพร้อมแล้วหรือที่จะเสี่ยง

    ลองไปกราบเรียนถามพระอริยเจ้าที่ท่านเป็นผู้รู้ถามท่านดูนะครับว่าการส่งพระบรมทางไปรษณีย์ควรหรือไม่ควร

    ผู้ที่ลงชื่อรับพระบรมทางไปรษณีย์ทุกท่านพร้อมจะเสี่ยงแล้วหรือกับการได้บุญส่วนนึง

    แต่ได้อกุศลจากการปรามาสพระ(แม้โดยไม่เจตนา)ซึ่งมากกว่าบุญที่ได้มากมายนัก

    และน่ากลัวเป็นอย่างยิ่งเพราะกรรมปรามาสพระจะส่งผลที่เราอย่างรุนแรง
     
  7. คนปากเกร็ด

    คนปากเกร็ด Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2010
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +64
    ขอรับ
    นายศักดิ์ พุฒซ้อน
    121/107ม.5ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
     
  8. Pattharaporn Lek

    Pattharaporn Lek สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +17
    ขออนุโมทนาด้วยค่ะ
    ขอรับ 1 ชุดค่ะ
    ภัทราพร สุตวงศ์ 12/2 หมู่ 1 บ้านปางห้า
    ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย 57130
    ขอบพระคุณค่ะ
     
  9. tawichai69

    tawichai69 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    148
    ค่าพลัง:
    +90
    อนุโมทนาบุญ ขอรับ 3 ชุดครับ

    ทวิชัย แก้วคง
    39/142 หมู่บ้านอาทร ต.ทุ่งกระพังโหม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140
     
  10. chutimagad

    chutimagad สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +6
    อนุโมทนาบุญและขอรับด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
    ชุติมา ศรีตระกูลชัย
    239/133 ม.7 ซ.เพชรเกษม 81 แขวง/เขต หนองแขม กทม 10160
     
  11. นพรัตน์99

    นพรัตน์99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    105
    ค่าพลัง:
    +200
    ขอรับพระบรมสารีริกธาตุ
    นางแต้ม รัตนวิชัย
    9 ม.7
    ต.ดอนอะราง
    อ.หนองกี่
    จ.บุรีรัมย์
    31210
     
  12. นพรัตน์99

    นพรัตน์99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    105
    ค่าพลัง:
    +200
    ขอรับพระยรมสารีริกธาตุ
    นายสมบูรณ์ แก้วดอนลี
    9/1 ต.ดอนอะราง
    อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์
    31210 สาธุๆๆ
     
  13. นพรัตน์99

    นพรัตน์99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    105
    ค่าพลัง:
    +200
    ขอรับพระบรมสารีรกธาตุ
    นายนพรัตน์ รัตนวิชัย
    102 ม.7
    ต.ดอนอะราง
    อ.หนองกี่
    จ.บุรีรัมย์
    31210
     
  14. ton2499

    ton2499 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +256
    อนุโมทนา สาธุ นะครับ

    ขอรับ 1 ชุดนะครับ


    นาย วงศกร พรหมเสนะ

    52 ซอย16 ถนนทะเล ตำบลบ่อยาง
    อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา 90000

    ขอบคุณครับ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --> <!-- / message -->
     
  15. phatford

    phatford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    770
    ค่าพลัง:
    +452
    ขออนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วยครับ
    ขอรับ 1ชุดครับ

    พัฒน์ เยี่ยมสถาน
    บริษัท วนชัย เคมีคอล อินดัสทรี่ส์ จำกัด
    10 ซอย จี-14 ถ.ปกรณ์สงเคราะห์ราษฎร์
    ต.มาบตาพุด อ.เมือง
    จ.ระยอง 21150
     
  16. tuckkron

    tuckkron สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +11
    ร่วมอนุโมทนาครับ แล้วแต่ท่านจะกรุณาครับ ศูนย์ประสานงานเยาวชนผู้ปฏิบัติธรรม ขิปปัญญานุสรณ์ The little kpy. 169 หมู่ 5 ตำบลปงน้อย อำเภอดอยหลวง จังหวัดเชียงราย 57110
     
  17. wasin45

    wasin45 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    332
    ค่าพลัง:
    +305
    ขออนุโมทนาบุญครับ
    นายวศิลป์ สินพูลทรัพย์
    212 หมู่ 7 ต.ดอนศรีชุม อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา 56120
     
  18. krichthep

    krichthep เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    2,389
    ค่าพลัง:
    +3,965
    ถ้ายังแจกอยู่ขออัญเชิญเพื่อบูชา 1 องค์ครับ

    กฤชเทพ กรมตะเภา
    9/21 ซอย. โรงเรียนจินดาวัฒน์
    ถ.สุนทรภู่
    ต.ทางเกวียน
    อ.แกลง
    จ.ระยอง
    21110
    หากจะให้ช่วยค่าจัดช่วยแจ้งด้วยครับ
    ขอบคุณครับ
     
  19. ครูเรือง

    ครูเรือง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2010
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +686
    หากยังแจกอยู่ ผมขอรับด้วย ครับ
    ส.อ.เรืองชัย ลวดทอง 61 หมู่ 12 ต.กุดชมภู อ.พิบูลมังสาหาร
    จ.อุบลราชธานี 34110
     
  20. phatford

    phatford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    770
    ค่าพลัง:
    +452
    อนุโมทนาในบุญกุศลที่ท่านได้สร้าง สา..ธุ
    ขอรับ 1ชุดด้วยครับ
    กรุณาส่งที่
    นายพัฒน์ เยี่ยมสถาน
    บริษัท วนชัย เคมีคอล อินดัสทรี่ส์ จำกัด
    10 ซอย จี-14 ถนนปกรณ์สงเคราะห์ราษฎร์
    ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง 21150
     

แชร์หน้านี้

Loading...