ตำนานคนกินเนื้อคน

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย Lukhgai, 20 มกราคม 2011.

  1. Lukhgai

    Lukhgai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    3,000
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +8,238
    [​IMG]



    cannibalคือพฤติกรรมที่สิ่งมีชีวิตกินเนื้อพวกเดียวก ันเอง เช่น คนกินเนื้อคน หมากินเนื้อหมา ปลากินเนื้อปลาสายพันธุ์เดียวกัน โดยปกติแล้วสิ่งมีชีวิตมักจะเลี่ยงพฤติกรรมการกินเนื ้อพวกเดียวกัน เพราะจะมีโอกาศติดโรคที่มีเฉพาะในสายพันธุ์เดียวกันไ ด้สูงมาก และค่อยๆสูญพันธุ์กันไป เช่นพวกซาลามานเดอร์บางสายพันธุ์ที่ชอบกินเนื้อพวกเด ียวกัน เมื่อมีตัวอื่นตายด้วยโรค ตัวที่ไปกินจะพลอยติดโรคไปด้วย ทำให้ค่อยๆทยอยสูญพันธุ์กันไป

    ในมนุษย์พฤติกรรมเหล่านี้มีมาตั้งแต่ในอดีตและยังเหล ืออยู่บ้างในบางชนเผ่า เช่นในแถบลุ่มน้ำอเมซอน อินโดนีเซีย แอฟริกา แคริเรียน ฟิจิ และนิวกีนี

    สาเหตุสาเหตุพฤติกรรมกินเนื้อคนนี้มีด้วยกันหลายสาเห ตุเช่น การขาดแคลนอาหาร ลัทธิความเชื่อทางศาสนา สาเหตุทางการทหาร และอาการทางจิตประสาท ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้มีหลักฐานชัดเจนและมีบันทึกในช่ วงบุกเบิกอเมริกา เช่นDonny Party ซึ่งเป็นกลุ่มนักเดินทางตั้งรกรากในอเมริกาแล้วติดพา ยุหิมะทำให้ขาดแคลนอาหาร หลังจากมีสมาชิกเสียชีวิตไปสองคนDonnyและพวกจึกตัดสิ นใจว่าจะรับประทานเจ้าสองนั่นเป็นอาหาร แต่มีชาวอินเดียแดงที่เป็นคนนำทางคัดค้าน จึงถูกสอยร่วงไปสองคน กลายเป็น4ชีวิต ที่เหลือก็กินกันเปรมรอดชีวิตจนมีคนมาช่วยได้ หลังจากนั้นจึงมีการตัดสินว่าDonnyและพวกมีความผิดหร ือไม่ ซึ่งก็ได้รับคำตัดสินว่าไม่มีความผิด ส่วนอีก2คนที่ตายเพิ่มเป็นอินเดียแดงเลยช่างมันไป

    นอกจากเรื่องขาดเคลนอาหาร ก็มีเรื่องพฤติกรรมในท้องถิ่น เช่น พวกเผ่ากินคนตามป่าดงดิบ ส่วนใหญ่เป็นลักษณะการจัดการกับพวกเผ่าอื่นที่เข้ามา รุกราน แล้วส่วนใหญ่ก็ไม่ได้แบ่งสรรปันส่วนทานเข้าไปทั้งตัว แต่จะแล่เนื้อบางๆมาแบ่งกันกิน เพื่อป้องกันไม่ให้วิญญาณร้ายของผู้ตายตามมารังคราญ หรือบางทีก็เชื่อว่าทานเนื้อผู้ตายแล้วจะเสริมสร้างพ ละกำลัง และอำนาจให้กับตัวเองด้วย

    สำหรับความเชื่อเรื่องกินเนื้อคนเข้าไปแล้วจะมีพลังว ังชาเพิ่มขึ้นมีให้เห็นโดยเฉพาะในหมู่ประเทศจีน ที่ชอบรับประทานอาหารแปลกๆ โดยเฉพาะตับ มักมีหมอยาเถื่อนซื้อตับนักโทษมาบดเป็นยา หรือการนำเลือดคนมาดื่มและอาบเพื่อให้ตัวเองหนุ่มสาว ขึ้น สำหรับพวกที่กินรกเด็กเพื่อเป็นยาก็จัดว่าเป็นCannib alismแบบหนึ่งเหมือนกัน

    ในลักษณะการกินเนื้อคนเพื่อการทหารมีในแถบประเทศตะวั นออก ที่มักจะแสดงการกินเลือดเนื้อของศัตรูให้เห็นเพื่อข่ มขวัญ บางพวกก็กินเพื่อความแค้น เช่น เหตุการณ์ไม่สงบจีนตอนปลายราชวงศ์หมิง มีขันทีทรราชถูกประหารโดยวิธีใช้ม้าแยกร่าง แล้วนำเลือดและเนื้อแจกให้คนที่แค้นกิน นอกจากความแค้นก็ยังมีเรื่องความรักที่อยากอยู่ด้วยก ันทั้งตายและเป็น ก็เลยกินคนตายทั้งตัวเลยก็มี
    สำหรับเรื่องลัทธิทางศาสนาก็มีให้เห็นบ่อยในพวกSatan istบางกลุ่ม ที่นิยมนำสมาชิกหรือลักพาตัวคนนอกมาบูชายัญ แล้วแหวะกินกันสดๆบ้างนำไปอบมาแบ่งกันกินบ้าง ซึ่งพวกนี้ก็จะทำด้วยความบ้าคลั่ง ส่วนคนที่ถูกบูชายัญมีทั้งเด็กเล็กๆและคนจรจัด สำหรับคนจรจัดพอหายไปแถบไม่มีใครรู้ คนกลุ่มนี้จึงสามารถหลบสายตาของตำรวจได้ ถ้าไม่มีคนบังเอิญไปเห็นตอนทำพิธีเข้าก่อน

    สุดท้ายก็เป็นพวกโรคจิตที่รู้จักกันดี ก็คือซีอุย ฆาตกรต่อเนื่องในไทยเมื่อหลายสิบปีก่อน แล้วก็มีอีกหลายรายในไทยที่ฆ่าคนเพื่อกินเนื้อ อย่างฆาตกรทุบหัวคนข้างบ้านลอกเอาหนังศีรษะมากินกันส ดๆ ตอนตำรวจมาจับนี่ยังกินอยู่เลย หรือข่าวพี่ฆ่าน้องแขวนคอกับต้นไม้แล้วก็ควักเอาตับก ับหัวใจไปจิ้มพริกกับเกลือกิน ทำเอาพ่อแม่ร้องไห้โฮเลย


    [​IMG]
    นาย ซีอุย แซ่อึ้ง ฆาตกรต่อเนื่องและCannibalismคนแรกของไทย


    นอกจากนี้ยังมีพวกโรคจิตอีกหลายคนที่มีพฤติกรรมกินเน ื้อคน บางคนก็ไม่ได้กินเอง แต่ชำแหละเนื้อไปขายเป็นเนื้อหมูในตลาดมืดให้คนอื่นก ิน แต่ก็โดนจับได้ตอนเอากระดูกไปทิ้งแม่น้ำ


    [​IMG]


    ปล.หนังสือเล่มนี้ผมเช่ามาอ่านหลายครั้งหลายหน จนพนักงานในร้านมองผมว่าเป็นโรคจิตรึเปล่า

    แต่ผมเองก็ชอบศึกษาเรื่องแบบนี้อยู่เป็นทุนเดิม พยายามหาหนังสือประเภทนี้มาอ่านเช่น หนังสือเรื่อง เลี้ยงลูกอย่างไรไม่ให้เป็นฆาตกร ซึ่งเป็นการศึกษาสภาวะจิตใจคนจากฆาตกรโรคจิตและคดีฆา ตกรรม เพราะตัวผมเองก็ไม่ได้เรียนสูงสักเท่าไหร่ แต่อาศัยการอ่านหนังสือ การดูสารคดี เรื่องราวแบบนี้ศึกษาไว้ก็ไม่เสียหาย ส่วนในหนังสือเล่มนี้ยังมีหลายเรื่องที่น่าสนใจ เช่น serail killer, ประวัติของ เอ็ด เกน ต้นแบบฆาตกรในหนังสยองขวัญทั้งหลาย ที่ผมจะนำเสนอในคราวหน้าครับ



    Credit :
    หนังสือ The Real Crime on Flim ฆ่าจริงผ่านจอ เรียบเรียง ณฐนนท์ (พ.ศ.2547)
    <!-- / message -->​
     
  2. kulab

    kulab สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +2
    ooooo mmmmmm ggggggggg
     
  3. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    41,618
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,017
    ที่USA ราวๆ๑๐ปีมาแล้ว ก็มีJeffrey Dahmer กินเนื้อคน ตอนหลังโดนจับและถูกฆ่าตายในคุก
     
  4. pr!mpr!e

    pr!mpr!e เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2010
    โพสต์:
    371
    ค่าพลัง:
    +145
    น่ากลัว......ขอบคุณสำหรับเรื่องราวนะค่ะ
     
  5. peerayuth

    peerayuth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    627
    ค่าพลัง:
    +1,003
    น่าสลดสังเวสจัง ในพุทธประวัติก็มีบันทึกถึงอาฬวกยักษ์ซึ่งชอบกินเนื้อคน
     
  6. yaka

    yaka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    647
    ค่าพลัง:
    +1,384
    เห็นแล้วน่ากลัวจังค่ะ......
     
  7. แสงอุ่น

    แสงอุ่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    612
    ค่าพลัง:
    +1,036
    ในรูปภาพนี้ ไม่ใช่ทารกจริงครับ แต่ทำจากอะไรไม่ทราบ เป็นการตลาดครับ มีกระทั่งหัวผู้ใหญ่ และอวัยวะต่างๆของร่างกาย
     
  8. นักเดินธรรม

    นักเดินธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2009
    โพสต์:
    998
    ค่าพลัง:
    +2,393
    สลด...ไม่ว่าจะคนกินคน ควายแสนตัวหรือเด็กทารกน้อย ขอให้ทุกท่านที่จากไปโปรดอโหสิกรรมให้แก่ผู้ที่กระทำต่อท่านด้วยความไม่รู้เหล่านี้ด้วยเทอญ และขอให้ท่านที่ได้กล่าวถึงในหน้านี้ไปสู่สุคติ
     
  9. นราสภา

    นราสภา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,962
    ค่าพลัง:
    +356
    คน ใช้ไหม ค่ะ

    พ่อครัว เกา นี่ เป็นคน ใช้ไหม ค่ะ หรือ ว่า เป็น สลัด เดรฉาน----เฮ้อออออ เบื่อ จริง กลับ ไป หากิน รก หมา เหมือน เดิม ก็ ดีอยู่ เเล้ว น๊าาาาา เฮีย เกา เอ๊ย----สันหา จริง จริง
     
  10. magnagiled

    magnagiled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    596
    ค่าพลัง:
    +1,444
    สงสารควายอะครับ เป็นแสนตัวเลยหรอ
     
  11. rapyoboy

    rapyoboy Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +30
    น่าสงสารจังเลยครับสยองอีกตั้งหาก
     
  12. CHUND

    CHUND เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    151
    ค่าพลัง:
    +145
    สยอง จะฆ่าทั้งทีต้องทรมานด้วย
     
  13. Malangpoe1234

    Malangpoe1234 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +211
    ไม่มีอะไรจะกินแล้วหรือไงคะ พวกคนจีนบางคนเนี้ยะ!!!!:mad:

    ไม่รู้จะโด๊ปอะไรไปถึงไหน แก่จนป่านนั้นยังมีความต้องการอยู่อีก

    กินเด็กทารก กินน้องหมา น้องแมว สมองลิงเป็นๆ แม่ม แต่ละอย่าง

    ประเทศก็ไม่ได้อดอยากอะไร มนุษย์นี่น่ากลัวกว่าอะไรอื่นใดจริงๆ

    อีกหน่อยก็คงกินกันเองให้หมดประเทศไปเลยดีไม๊!!!:mad::mad::mad:


    :z16​
     
  14. t_dech

    t_dech สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2011
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +0
    เนปาลนำควายหลายแสนตัว มาบูชายัณแทนที่จะเอาไว้ใช้งานที่เกิดประโยชน์มากว่านี้ เห็นแล้ว ให้สังเวชยิ่งนัก..... ที่จีนนี่ก็พิศดารนะ กินกันเข้าไปได้ของกินมีเยอะแยะบำรุงร่างกายแบบที่ พระจีนไม่กิน ดันไปกินเด็กทารก.................
     
  15. thainongkhai

    thainongkhai สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +2
    ผมเคยผ่านเรื่องสยดสยองมาเยอะ แต่พอเห็นเรื่องทำนองนี้ทีไรก็อดเวทนาไม่ได้ ที่ผมเวทนาไม่ใช่ตำนานซีอุยนะครับ แต่เห็นภาพควายนับแสนกำลังถูกฆ่า ผมต้องถอนหายใจ บรรยายไม่ถูกจริงๆครับ
     
  16. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    ถ้าถึงยุคมืด คนส่วนใหญ่ จะกินเนื้อคนอื่นๆ แทบจะเป็นเรื่องปกติ หลังจากจัดการกินสัตว์ต่างๆ แม้แต่หมาแมวที่เลี้ยงไว้เกลี้ยงแล้ว



    [​IMG]

    Sara Hoffman

    เขียนเมื่อ วันที่ 14 มีนาคม 2006 ว่าด้วย นิมิตของวันสิ้นโลกยุคเก่า

    ซาร่า ออฟแมน ได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายเมื่อปี 1979 แต่ไม่สำเร็จ เธอกล่าวว่าเธอจำต้องฟื้นกลับขึ้นมาและทำบางสิ่งในชีวิตให้สำเร็จ แต่สิ่งแรกก็คือเธอได้รับการสำแดงเกี่ยวกับวาระสิ้นโลก และ
    ต่อไปนี้คือข้อเขียนของเธอ
    " ภาพมุมกว้างของโลกที่ข้าพเจ้าเห็นจากมุมกว้างและแคบใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ เหมือนกับเราอยู่นอกโลก ในอวกาศและกำลังบินเข้ามาใกล้โลก

    ข้าพเจ้ารู้ว่านี้คือสิ่งที่ทำให้ข้าพเจ้าต้องตัดสินใจกลับมายังโลก กลับมาสู่ชีวิตที่น่าระทมอีกครั้ง ร่างกายส่วนหนึ่งข้าพเจ้าต้องการไปสู่โลกฝ่ายวิญญาณหรือสวรรค์ แต่อีกส่วนหนึ่งก็อยากกลับไปสู่ร่างกายเดิมและดำเนินชีวิตใหม่ ความรู้สึกภายในเหมือนว่ากำลังชักเย่อกันอยู่ และสิ่งที่ข้าพเจ้ากำลังจะไปพบเห็นนั้นก็ช่วยให้ข้าพเจ้าได้เข้าใจถึงสิ่งที่ข้าพเจ้าจะต้องไปบอกเมื่อข้าพเจ้าได้กลับมายังกายเดิม


    ทุกอย่างวนกลับมาอีกเหมือนเล่นวีดีโอเทปไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วและเป็นอีกครั้งที่ข้าพเจ้าได้ซึมซับเห็นทุกสิ่งอย่างชัดแจ้งและสมบูรณ์ ขณะที่โลกเคลื่อนใกล้เข้ามาข้าพเจ้าได้เห็นโลกทั้งใบและเห็นหลาย ๆ ประเทศ

    ข้าพเจ้าไม่รู้จักประเทศต่าง ๆ ดีนัก แต่ขณะที่ได้มองเห็นผืนแผ่นดินก็พอจะรู้ว่าเป็นประเทศอะไรบ้าง ข้าพเจ้ามองไปที่ตะวันออกกลางได้เห็นมิสไซต์พุ่งออกจากลิเบีย พุ่งเข้าโจมตีอิสราเอล เกิดระเบิดเป็นรูปดอกเห็ดใหญ่โตมาก


    [​IMG]

    ข้าพเจ้ารู้ว่ามิสไซต์นั้นแท้จริงแล้ว เป็นของอิหร่าน ที่ได้แอบนำมาซ่อนเก็บไว้ที่ลิเบีย นั่นคือระเบิดนิวเคลียร์ และเกือบในทันทีทันใด ก็มีมิสไซต์พุ่งออกจากประเทศหนึ่ง ไปยังอีกประเทศหนึ่ง มิสไซต์พุ่งข้ามไปมาทั่วทั้งโลก ข้าพเจ้าได้เห็นการระเบิดของนิวเคลียร์ ที่ไม่ได้มาจากมิสไซต์อย่างมากมาย

    แต่เป็นการระเบิดจากใต้ดินชนิดหนึ่ง ข้าพเจ้ารู้ว่า ในอนาคต จะมีสงครามนิวเคลียร์แน่นอนทั่วทั้งโลก และต่อไปนี้คือภาพการเริ่มต้นของสงครามว่าเริ่มต้นได้อย่างไร

    ข้าพเจ้าเปลี่ยนการเพ่งมองจากตะวันออกกลางไปที่อเมริกา และกำลังจะได้เห็นสิ่งที่นำไปสู่สงครามนิวเคลียร์ล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ ซึ่งข้าพเจ้าจะเป็นพยานถึงสิ่งนี้ ขณะที่มองดูไปทั่วทวีปอเมริกาเหนือนั้น ข้าพเจ้าได้เพ่งดูไปที่แถวชายฝั่งตะวันออกขึ้นไปจนถึงนิวยอร์ก


    ได้เห็นตึกมากมายและผู้คน และก็ได็เห็นตึกสูงกำลังพังทลายลงมาที่พื้นดินมีควันกระจายอย่างน่ากลัว มีซากปรักหักพัง และฝุ่นคลุ้งไปทั่ว ข้าพเจ้าเห็นผู้หญิงอุ้มเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ในอ้อมแขนวิ่งหนีจากจากตึกที่ถล่ม

    [​IMG]

    ผู้หญิงผมยาวสีดำ หยิกเล็กน้อยพาดไหล่ ใส่ชุดสูทผ้าขนสัตว์สีแดงปลายสีเข้มหรือออกสีเปลือกไม้ ไม่ใส่แว่นตา เด็กหญิงตัวเล็ก ๆ ดูอายุประมาณ 6-7 ปีผมสั้นเลยคางสีน้ำตาลทรงผู้หญิง พวกเขาจับมือกันวิ่งหนีจากตึกสูงที่กำลังถล่มลงมา ฝุ่นควันหนาทึบมากและทำให้พวกเขาแยกจากกัน เด็กร้องอย่างตกใจกลัวหาแม่หลายครั้ง

    ข้าพเจ้าไม่รู้ว่าพวกเขาจะเป็นหรือตาย ข้าพเจ้าเห็นหน้าของผู้หญิงคนนี้ได้อย่างชัดเจน และระบุตัวถ้าหากได้เห็นรูปของเธอ หรือบอกให้นักวาดรูปวาดภาพของเธอได้ ข้าพเจ้าสงสัยว่า ตึกถล่มเพราะแผ่นดินไหวหรือไม่ แต่ในความรู้สึกที่เห็นก็คือ ไม่ใช่ แต่ไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุใดแน่

    สิ่งต่อมาก็คือ ข้าพเจ้ารู้สึกได้มากกว่าที่เห็น แม้จะช่วงสั้น ๆ คือ หลังจากเหตุการณ์นี้ไม่นาน การค้าขาย การซื้อขายก็หยุดชะงัก หรือกล่าวได้ว่าเศรษฐกิจยุติลง หรือเกือบล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง ไม่มีใครมีเงินถืออยู่เลย

    ต่อมาข้าพเจ้าเห็นผู้คนล้มป่วยและค่อย ๆ ตายไป สิ่งที่เห็นนี้เจาะจงลงไปยังเมืองใหญ่ ๆ 4 เมืองคือ นิวยอร์ก ลอสแองเจลิส ซานฟรานซิสโก และ ซอร์ลเลค เชื้อโรคก็เริ่มแพร่กระจายโดยเกิดตุ่มสีขาว ๆ ไปทั่วตัวคน บางตุ่มก็ขนาดเท่าเหรียญ มันมีอยู่บนมือ แขนและหน้า และพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว กลายเป็นตุ่มพองฟูสีขาวอย่างน่ากลัว ผู้คนเริ่มเดินสะดุดหกล้มลง และตายในเวลาอันรวดเร็ว อย่างมากมาย หรือภายใน 24 ชม.

    ข้าพเจ้าเห็น บางคนมีเลือดออกมาจากจมูก ปากตา และหู มันเริ่มต้นคล้ายไว้รัสไข้หวัดใหญ่ และแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว เร็วกว่าเชื้อผุพองสีขาวที่เห็น ประชาชนที่ได้รับเชื้อโรคนี้ตายเร็วกว่าเดิมเสียอีก สิ่งนี้แพร่กระจายไปทั่วทั้งอเมริกา


    คนหลายแสนเริ่มอ่อนแอเจ็บป่วยด้วยเชื้อโรคสองชนิดนี้ นั่นมันอาจเป็นการที่เขาเหล่านั้น ถูกฉีดวัคซีนที่มีพิษ หรืออาจจะถูกโจมตีด้วยอาวุธเคมีชีวภาพ

    ข้าพเจ้ารู้ว่ามันคือเชื้อโรค และมีหลายชนิดมาก แต่สองตัวแรกบรรจุใส่ภาชนะขนาดเล็ก ๆ ที่ขนเข้ายังอเมริกา มันมีลักษณะคล้ายกับเหยือกเบียร์ และข้าพเจ้าเห็นเหมือนกับมีคนถือมันและนำมันไปลงบนพื้นในที่ ๆ มีฝูงชนเยอะ ๆ และคนก็ติดเชื้อโรคโดยไม่รู้ตัว

    ในเมืองเหล่านี้ที่บอกมามีเชื้อโรคกระจายไปทั่ว ประชาชนก็พยายามหนีออกจากเมืองไปนอกเมือง มีจราจลวุ่นวายทั้งเมือง สังคมแตกสาแหรกขาด ไม่มีไฟฟ้าอีกต่อไป โดยข้าพเจ้าไม่รู้ว่าทำไม และไม่รู้ว่าจะมีได้อย่างไร มีรถยนต์เต็มไปหมด ขวางกั้นถนน และคนจำนวนมากได้เดินเท้าเปล่า เชื้อโรคกระจายออกไปทั่ว โดยเริ่มต้นที่เมืองเหล่านี้

    ประชาชนเริ่มหนีไปยังเมืองอื่น ๆ และก็มีแก็งอันธพาลโจมตีและฆ่าประชาชน ในเมืองที่ถูกโจมตีด้วยเชื้อโรคนั้นก็จราจลวุ่นวายทั้งเมือง มีการปล้นสะดม ฆาตกรรม พังพินาศสิ้น คนจำนวนมากดูเหมือนกับเสียสติบ้าคลั่ง ข้าพเจ้ารู้สึกว่า ระบบไฟฟ้าล้มเหลวไปทั้งเมือง


    และไม่มีอะไรนอกจากการวิ่งหนีวุ่นวาย ไม่มีการติดต่อสื่อสารหรืออะไรเลยไม่ว่าที่ไหนในประเทศ ไม่มีการทำงาน ไม่มีการออกอากาศวิทยุหรือโทรทัศน์ ข้าพเจ้าเห็นประชาชนขว้างปาก้อนหินใส่กระจก หน้าต่าง เพื่อขโมยทีวีในร้าน ซึ่งข้าพเจ้าคิดว่ามันเป็นความบ้าคลั่งจริง ๆ เพราะขโมยทีวีไปก็ใช้ไม่ได้

    ในทันใดนั้น ในขณะที่ข้าพเจ้าได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในอเมริกา ข้าพเจ้าก็กระโดดกลับมามองแถวตะวันออกกลาง และได้เห็นบางสิ่งในอิสราเอล เป็นความเลวร้ายเช่นเดียวกัน คือข้าพเจ้าได้เห็นเชื้อโรคบางชนิด หรือโรคร้ายบางอย่างที่นั่น ข้าพเจ้ารู้โดยไม่ทราบสาเหตุเลยว่า เชื้อโรคที่ใช้ในอเมริกานั้น ก็เป็นชนิดเดียวกับที่นำมาใช้ในอิสราเอลด้วย


    [​IMG]

    ในชั่วขณะหนึ่ง ข้าพเจ้าก็ได้พุ่งกับมาที่อเมริกา ได้เกิดฤดูหนาวที่น่ากลัวอย่างยาวนานขึ้น ซึ่งยาวไปจนถึงหน้าร้อน นั่นทำให้หลายคนประหลาดใจ และเป็นจุดเริ่มต้นของความอดอยากขาดแคลนอาหารอย่างเต็มที่

    แต่จริง ๆ แล้วที่ข้าพเจ้าได้เห็นนั้น เพิ่งจะเริ่มความอดอยากครั้งยิ่งใหญ่อย่างเต็มขนาด เพราะความอดอยากได้เริ่มมาแล้ว ตั้งแต่เกิดเพราะพายุ ความแห้งแล้ว น้ำท่วมหรือโรคระบาด ซึ่งเกิดมาเป็นเวลาหลายปี นำหน้าฤดูหนาวที่ยาวนานนี้แล้ว

    มันดูเหมือนเป็นปีที่ตามมาด้วยฤดูหนาวที่ยาวนาน เริ่มเมื่อทุกสิ่งเริ่มต้นล่มสลายลงอย่างรวดเร็วหรือ ทุกสิ่งพังทลายหักทับถมกันโดยไม่มีสิ้นสุด ข้าพเจ้าไม่แน่ใจเรื่องเวลาชัดเจนนักเพราะข้าพเจ้าเห็นหลาย ๆ สิ่งดูเหมือนเกิดขึ้นพร้อม ๆ กันในเวลาใกล้เคียงกันมาก

    ในช่วงระหว่างและหลังจากฤดูหนาวที่ยาวนานนี้ เชื้อโรคได้แพร่กระจายไปทุกที่ และเพิ่มความเลวร้ายขึ้นอีก เศรษฐกิจล่มสลายอย่างสมบูรณ์ พร้อมทั้งระบบไฟฟ้าด้วย มีการจราจล ไร้กฎหมายบ้านเมือง อย่างสมบูรณ์ทั่วทั้งอเมริกา ไม่มีรัฐบาลเพราะทุกอย่างล่มสลาย ไม่มีอาหารอีกต่อไป


    ข้าพเจ้าได้เห็นประชาชนพยายามค้นหาอาหาร และประสาทเสียอย่างสุดขีด เพราะไม่มีอาหารกิน และได้เห็นประชาชนขุดดินเพื่อหาหนอนกิน เพราะความหิวอย่างมาก

    [​IMG]
    ในระหว่างนี้ ข้าพเจ้าได้คิดถึงเกี่ยวกับน้ำ เพราะมีน้ำอยู่เพียงน้อยนิด และน้ำที่เหลือเกือบทั้งหมดเป็นพิษ หากว่ามีใครดื่มเข้าไป ก็จะติดเชื้อและตาย คนจำนวนมากไม่รู้ว่า พวกเขากำลังจะตาย เพราะพวกเขาหิวน้ำอย่างมาก

    ประชาชนบางส่วน ดูเหมือนจะบ้าคลั่งเสียสติ และเข้าร่วมไปกับแก็งอันธพาลต่าง ๆ เพื่อไล่ฆ่าคนอื่น ๆ โดยเหตุผลเพราะอยากฆ่า ซึ่งเป็นความเลวร้ายสุดขีด ในขณะที่บางส่วนก็ฆ่าฟันคนอื่นเพราะต้องการอาหาร พวกเขาดูเหมือนสัตว์ร้ายหรือสัตว์ป่า ที่ไร้ซึ่งการควบคุมตนเองอย่างสิ้นเชิง



    มีการข่มขืน ปล้นสะดมภ์ เผาทำลาย ไล่ฆ่ากันอย่างบ้าคลั่ง ข้าพเจ้าเห็นพวกเขาเข้าไปยังบ้านของคนต่าง ๆ และเข้าไปฉุดลากคนในบ้านที่ซ่อนตัว ออกมาและข่มขืน และฆ่าพวกเขา

    ดูเหมือนกับความกลัวและความเกลียดชัง ได้พุ่งออกมาจากตัวของคน ครอบครัว ภรรยา - สามี ความรักระหว่างกัน ไม่มีเหลืออีกต่อไป มีแต่ความอยู่รอดเท่านั้น สามีจะฆ่าภรรยาและลูก ๆ ของเขา เพื่อกินเป็นอาหาร และเพื่อน้ำดื่ม ขณะเดียวกัน แม่ก็ฆ่าลูก ๆ เป็นความเลวร้ายอย่างถึงที่สุดเกินจะบรรยายได้

    ในอากาศดูเหมือนจะเต็มไปด้วยหมอกควัน และตึกจำนวนมากถูกเผาทำลาย ไม่มีใครดับไฟ ในขณะที่ข้าพเจ้ามองดูฉากแห่งความวุ่นวาย การพังทลายและหมอกควัน ก็สังเกตุเห็นกลุ่มแสงกระจายไปทั่วอเมริกา ข้าพเจ้าคาดว่า น่าจะประมาณยี่สิบหรือสามสิบ


    และส่วนมาก จะวางอยู่บริเวณตะวันตกของอเมริกา เพียงสามหรือสี่กลุ่มอยู่ทิศตะวันออก กลุ่มแสงเหล่านี้ดูเหมือนจะส่องผ่านความมืดออกมาและทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกสนใจและเพ่งดู สงสัยว่ามันคืออะไร

    [​IMG]

    ข้าพเจ้าได้เห็นว่า มันคือกลุ่มของประชาชนที่รวมตัวกัน และคุกเข่าอฐิษฐาน แสงเหล่านี้ออกมาจากตัวพวกเขา ข้าพเจ้านึกได้ทันทีว่า มันคือความดีและความรักของพระเจ้า ข้าพเจ้าเข้าใจว่า พวกเขาคงมารวมตัวกันเพื่อความปลอดภัย และห่วงใยคนอื่นมากกว่าตัวเอง บางกลุ่มเล็ก ๆ มีคนเพียงไม่กี่คนเท่านั้น แต่บางกลุ่ม ก็มีคนหลายพันคน

    ข้าพเจ้าระลึกได้ว่า ถ้าไม่ใช่เพราะส่วนใหญ่ของเมืองนี้ รวมตัวกัน ก่อนการโจมตีด้วยเชื้อโรค และพวกเขามีการจัดเตรียมการอย่างดีแล้ว ก็ดูเหมือนพวกเขารู้ว่า จะเกิดอะไรขึ้น และได้เตรียมรับมือไว้ ข้าพเจ้าไม่เห็นมีผู้นำหรืออะไรควบคุม แต่เห็นคนจำนวนมาก เกาะติดพวกเขา แม้ไม่มีอะไร แต่อะไรทำให้พวกเขายึดถือไว้ได้

    ในเมืองแห่งแสงสว่างนี้ มีอาหารและการแบ่งปันอาหาร ให้คนที่เข้ามาร่วมในกลุ่ม มีสันติและความปลอดภัย พวกเขาอาศัยอยู่ในเต้นท์ มีเต้นท์หลายชนิด ส่วนมาก จะเป็นผ้าห่มคลุมขึงกับเสา ข้าพเจ้านึกถึงพวกแก็งค์อันธพาล ที่ไม่ยุ่งกับกลุ่มประชาชนเหล่านี้ แต่จะเลือกโจมตีประชาชนที่ไร้การป้องกัน พวกเขายังคงอธิษฐาน ต่อผู้ที่พยายามจะมายังเมืองแห่งแสงสว่างนี้ คนจำนวนมากในเมืองนี้ มีปืนเพื่อป้องกันตนเองจากพวกแก็งค์ และดูเหมือนพวกแก็งค์ไม่ต้องการต่อสู้กับพวกเขา


    [​IMG]


    ข้าพเจ้าเห็นว่า เมืองแห่งแสงสว่างเหล่านี้ นับแต่แรก ๆ ที่ข้าพเจ้าคิดถึง ในช่วงเวลาสั้น ๆ หลังจากนั้น ประชาชนในกลุ่ม ก็เริ่มออกไปยังที่ต่าง ๆ ข้าพเจ้าไม่รู้ว่าพวกเขาไปที่ไหน แต่ดูเหมือนพวกเขา จะรวมตัวกันที่ภูเขาหรือที่สูง ขณะที่ข้าพเจ้ามองดูเมืองแห่งแสงสว่างนี้ ก็เห็นมิสไซร์พุ่งออกมา และโจมตีบางเมือง และมีควันรูปดอกเห็ดพุ่งขึ้น เกิดขึ้นทั่วอเมริกา บางส่วนเป็นมิสไซร์ ซึ่งข้าพเจ้ารู้ว่า มาจากรัสเซีย แต่บางส่วน เป็นระเบิดที่อยู่ในอเมริกาแล้วนั่นเอง พวกเขานำมาซ่อนไว้ในรถบรรทุก หรือรถยนต์และระเบิดมัน

    ข้าพเจ้ามองอย่างเจาะจงไปที่ ลอส แองเจลิ, ลาสเวกัส และนิวยอร์ก ที่ถูกโจมตีด้วยระเบิด นิวยอร์กถูกโจมตีด้วยมิสไซร์ แต่ ลอสแองเจลิส ดูเหมือนถูกโจมตีด้วยระเบิดในรถบรรทุกหรือหลาย ๆ อย่าง แต่ข้าพเจ้าไม่เห็นมิสไซร์ ส่วนทางเหนือของเมืองซอล์ค เลค มีระเบิดดอกเห็ดกลุ่มหนึ่ง แต่ไม่มีมิสไซร์

    ในความมืดมิด ข้าพเจ้าเห็นลูกไฟเล็ก ๆ แต่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ถ้าสิ่งนี้ อาจเกิดก่อนหรือหลังกลุ่มควันดอกเห็ด แต่มีลูกไฟเป็นล้าน ๆ ตกลงทุกที่ และร้อนมาก มีขนาดเท่ากับลูกกอล์ฟ ขณะที่มันตกลงมาจากฟ้า มันก็มีสายเปลวไฟเป็นหาง มีควันตามหลัง และไม่ว่ามันตกกระทบอะไร ก็จะเกิดไฟลุก ไม่ว่าจะเป็นตัวคน ตึก ต้นไม้ กระจก และทุกสิ่ง ข้าพเจ้าไม่รู้ได้ว่า มันคืออะไร หรือมาจากไหน เพราะในเวลานี้ ข้าพเจ้ารู้สึกเหมือนคนป่วย ที่ต้องได้เห็นภาพเหล่านี้ และทำได้เพียงแต่มอง โดยไม่สามารถถามอะไรจากใครได้

    หลังจากควันดอกเห็ด ลอยพุ่งขึ้นเบื้องบนแล้ว ข้าพเจ้าได้เห็นกองทหารรัสเซีย เคลื่อนพลบุกเข้ามาในอเมริกา มีพลร่มลงตามที่ต่าง ๆ จำนวนมาก มาก่อนหน้านั้นจากฝั่งตะวันออก และเห็นพลร่มลงที่เมืองซอล์ค เลค และข้าพเจ้าเห็นกองทหารจีน เคลื่อนพลเข้ามาทางฝั่งตะวันตก ใกล้ลอสแองเจลิส และประชาชนที่ยังคงอยู่ ก็เริ่มต่อสู้ด้วยปืนของพวกเขา แต่ไม่เห็นทหารอเมริกาใด ๆ


    [​IMG]


    นี่คือสงครามนิวเคลียร์ ที่ข้าพเจ้าได้เห็นตอนเริ่มแรก และรู้ว่ามันจะเกิดขึ้นทั่วทั้งโลก อย่างที่ได้เห็นมาก่อนหน้านี้ ข้าพเจ้าไม่เห็นสงครามมากนัก แต่พอรับรู้ได้ว่า มันจะกินเวลานานมากนัก และรัสเซียและจีนจะแพ้ แต่ข้าพเจ้าไม่รู้ว่าเพราะเหตุใด

    กลุ่มควันจากระเบิดนิวเคลียร์จะหนามาก ๆ ทั้งมืดและหนัก เป็นสิ่งที่ดูจะเลวร้าย พอ ๆ กับจุดกำเนิดของมัน และในทันใดนั้น ก็เกิดแผ่นดินไหว สิ่งนี้จะเกิดในฤดูหนาว ซึ่งดูเหมือนเป็นฤดูหนาวที่ยาว นานมาก จนทำให้เกิดความโกลาหลวุ่นวายขึ้นเกือบทั้งปี แผ่นดินไหวดูเหมือนจะเริ่มในฝั่งตะวันตก รอบ ๆ รัฐไอดาโฮ และไวโอมิ่ง และแผ่กระจายไปทั่วทุกที่

    ข้าพเจ้าเห็นแผ่นดินไหวใหญ่ โจมตีเมืองยูทาห์ และ แคลิฟอร์เนีย มีแผ่นดินไหวทั่วแคลิฟอร์เนียร์ แต่ลอสแองเจลิส และ ซานฟรานซิสโก ถูกทำลายพินาศ แผ่นดินไหวนี้กระตุ้นให้เกิดภูเขาไฟระเบิด ทั่วตลอดฝั่งตะวันตก และพ่นควันขี้เถ้าจำนวนมหาศาล อย่างรุนแรงขึ้นสู่อากาศ และอากาศก็มืดมิดสกปรก ดวงอาทิตย์มืดลง เพราะควัน และเกิดฝนผสมขี้เถ้า ตกกระจายไปทั่ว


    [​IMG]

    ข้าพเจ้าเห็นคลื่นยักษ์ พัดถล่มชายฝั่งตะวันตก และเห็นว่ามันเกิดขึ้นทั่วชายฝั่งทะเลทั่วทั้งโลก เมืองลอส แองเจลิส เกือบทั้งหมดถูกคลื่นกวาดสิ้น คลื่นนั้นใหญ่มาก ๆ ข้าพเจ้าเห็นกำแพงน้ำที่สูงกว่าตึก บางทีอาจสูงถึง 20 ฟุต หรือ 6 เมตร พัดถล่มเมืองซอล์ค เลค ข้าพรู้สึกแปลกใจมาก เพราะเมืองนี้ตั้งอยู่ห่างจากมหาสมุทรมาก และสงสัยว่า คลื่นเดินทางจากมหาสมุทรมาตลอดทาง จนถึงเมืองซอล์ค เลค ได้อย่างไร

    ข้าพเจ้าเห็นได้ว่า มันไม่ได้มาจากมหาสมุทร แต่มาจากใต้ดิน ข้าพเจ้าเห็นการแตกออกของพื้นดิน อย่างรวดเร็ว รอบ ๆ เมืองซอล์ค เลค แผ่นดินเปิดออก และมีน้ำพุ่งออกมาจากใต้ดินที่ลึกมาก มีน้ำจำนวนมหาศาลอยู่ใต้ดิน และการเกิดแผ่นดินไหว ได้ดันมันออกมา เมื่อน้ำพัดทำลายเมือง ก็ไม่มีตึกหลงเหลืออยู่อีก


    เป็นการทำลายล้างอย่างน่ากลัว จนไม่มีอะไรเหลืออยู่ และน้ำไหลไปจากไอดาโฮ ลงไปยังเมืองซีดาห์ ใกล้ ๆ กัน พร้อมทั้งเกิดเหตุการณ์ที่เลวร้ายอย่างมาก มันมีการพังทลายของตึกและบ้านเรือนอย่างใหญ่หลวง มีเศษอิฐปูนกระจายไปทั่ว

    [​IMG]


    แม้ว่าแผ่นดินไหว เชื้อโรค น้ำท่วม ภูเขาไฟ และคลื่นยักษ์ จะฆ่าคนไปจำนวนมาก แต่คนส่วนใหญ่ก็ตาย เพราะถูกแก็งค์อันธพาลฆ่า หรือไม่ก็ฆ่ากันเอง ไม่ได้มาจากภัยพิบัติทำลายล้างที่น่ากลัว

    ขณะนั้นเอง ข้าพเจ้าก็ได้เห็นโลกทั้งหมด ดูเหมือนย่ำแย่ เพราะสิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นบนโลก และก็มีการปฏิกิริยาต่อต้านในที่สุด ข้าพเจ้าเห็นเหมือนว่า โลกนี้ต้องการทำความสะอาดตัวเอง ต่อสิ่งเลวร้ายวุ่นวาย และความชั่วร้าย ที่ครอบงำมนุษย์มาช้านาน ซึ่งนั่นทำให้มนุษย์ส่วนมากบนโลก มีนิสัยที่เห็นแก่ตัว อิจฉาริษยา โลภ โกรธ และมัวเมาหลงผิด ไปกับเรื่องเลวร้ายต่างๆ และนี่คือ สาเหตุที่ทำให้มนุษย์เหล่านี้ ต้องถูกกวาดล้าง หรีอคัดแยกออกไป

    นอกจากนี้ การที่มีภูเขาไฟระเบิดในทุก ๆ ที่ ทำให้มีฝุ่นขี้เถ้าผสมกับอากาศ ขี้เถ้าได้ตกลงไปทั่ว ทำให้ทุก ๆ ที่เกือบจะมืดสนิท เชื้อโรคต่างๆ ที่ชอบความมืด และชื้นแฉะ ได้กลับมาระบาดอย่างหนัก ข้าพเจ้าได้เห็นประชาชนล้มตายบนพื้น อย่างชัดเจน และมีเชื้อโรคอื่น ๆ อีกด้วย ประชาชนมีตุ่มแผลบนตัว และเริ่มมีเลือดออกไปทั่วตัว ก่อนที่ตุ่มนั้นจะแตกกระจาย หรือรวมตัวกัน ไปเป็นอะไรบางอย่างที่บอกไม่ได้ คล้ายกับก้อนเนื้อและกระดูก ซึ่งข้าพเจ้าก็ไม่อาจจะบรรยายสิ่งที่เห็นได้ แต่โดยรวมแล้ว ศพคนตายมีอยู่ทุกที่

    หลังจากฤดูหนาวที่น่ากลัวนี้ ข้าพเจ้าได้เห็นกลุ่มอาสากู้ภัย จัดการเก็บศพคนตาย มากองทับถมกัน และเผารวมกัน ส่งกลิ่นเหม็นสุดขีด ข้าพเจ้าสามารถได้กลิ่นด้วย แต่ก็มีคนไม่มากนัก ที่ใส่ใจกับสิ่งเหล่านี้ เพราะต่างกังวลถึงเรื่องความอยู่รอดมากกว่า

    สิ่งที่ข้าพเจ้าได้เห็น มีมากกว่าสี่อย่าง ข้าพเจ้าได้เห็นแผ่นดินไหวใหญ่ใจกลางอเมริกา มันน่ากลัวมาก จนดูเหมือนจะแยกอเมริกาออกเป็นครึ่งหนึ่ง ตรงบริเวณแม่น้ำมิสซิบซิบปี้ รอยแตกนี้เปิดออก และทำให้แผ่นดินจมหายลงไปทั้งหมด มันกว้างเป็นไมล์ และแผ่นดินก็จมลงไปในนั้น ดูเหมือนมันกลืนทุกสิ่งลงไป และน้ำจากอ่าวเม็กซิโก ก็ไหลลงไปด้วย ทำให้เกิดทะเลสาบขนาดใหญ่ แต่มันไม่ได้เป็นทะเลสาป แต่กลายเป็นส่วนหนึ่งของทะเลในพื้นแผ่นดิน

    และข้าพเจ้าเห็นแผ่นดินไหวที่น่ากลัว เป็นชุด ๆ ไปทั่วโลก แต่มีไม่มาก ที่เป็นแผ่นดินไหวเดี่ยว ๆ มันจะเป็นคลื่นแผ่นดินไหวอันเดียวกัน เป็นแผ่นดินไหวที่ใหญ่โตอย่างมาก ที่เขย่าโลกทั้งโลก และเพราะแผ่นดินไหวนี้ ทำให้น้ำไหลเข้ามาท่วมแผ่นดินทั่วทั้งโลก


    กำแพงน้ำยักษ์ พัดถล่มชายฝั่งทั่วโลก แผ่นดินไหวและกำแพงน้ำที่เกิดก่อนหน้านี้ ดูจะเล็กกว่า ข้าพเจ้าไม่รู้ว่า แผ่นดินไหวที่แบ่งอเมริกาออกเป็นสองส่วนนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผ่นดินไหว ที่เกิดทั่วโลกด้วยหรือไม่


    [​IMG]


    และข้าพเจ้าได้เห็น ลมที่พัดอย่างรุนแรงมาก พัดผ่านบนแผ่นดินโลก ขณะที่ลมพัด ข้าพเจ้าเห็นประชาชนวิ่งหนีเข้าถ้ำต่าง ๆ หรือรอยแตกของเปลือกหินต่าง ๆ มันน่ากลัวมาก ลมพัดต้นไม้และทุกสิ่งปลิวหมด มันดูเหมือนจะรุนแรงกว่าเฮอร์ริเคนหรือทอร์นาโด ทุก ๆ สิ่งถูกพลัดปลิว

    ข้าพเจ้าเข้าใจโดยไม่ต้องถามว่า แผ่นดินไหวใหญ่ทั่วโลกและลมนี้ เกิดจากวัตถุขนาดใหญ่อันหนึ่ง มันดูเหมือนดาวเคราะห์หรือบางสิ่ง โดยมันเคลื่อนที่เข้ามาใกล้โลก และมีผลกระทบต่อทุกสิ่งบนโลก และนั่นคือ จุดจบที่กำลังจะเกิดขึ้นที่ใกล้เข้ามา


    [​IMG]


    และข้าพเจ้าก็กลับมาสู่อวกาศนอกโลก มองเห็นโลกทั้งโลกจากระยะไกลอีกครั้ง ข้าพเจ้าเห็นลูกบอลไฟขนาดใหญ่ ใหญ่กว่าโลกสองหรือสามเท่า วิ่งเข้ามาที่โลก มันมีสีแดงเจิดจ้ามากและมีสีทองผสม และทันใดนั้น มันก็พุ่งมาห่อหุ้มโลกทั้งโลก เมื่อข้าพเจ้าเห็น เนื่องจากมันเป็นสิ่งที่ประหลาดกว่าสิ่งใด ๆ ก็ได้แต่สงสัยว่าคืออะไร ข้าพเจ้าได้เห็นมัน กำลังพุ่งมาเผาโลก ซึ่งเป็นไปตามที่พระคัมภีร์กล่าวไว้


    [​IMG]


    2 เปโตร 3:7 ::: แต่ว่าท้องฟ้าอากาศ และแผ่นดินโลก ที่อยู่เดี๋ยวนี้ พระองค์ทรงเก็บงำไว้ โดยคำตรัสนั้น สำหรับให้ไฟเผา คือเก็บไว้ จนถึงวันทรงพิพากษา และวันพินาศ แห่งบรรดาคนอธรรม :::

    ข้าพเจ้าเข้าใจได้ว่า ก่อนที่มันจะเกิดขึ้นนั้น พระเยซูคริสต์ จะปรากฎต่อคนทั้งโลก และพวกประชาชนที่เป็นคนดี ที่ข้าพเจ้าได้เห็นแต่แรกนั้น จะถูกรับขึ้นไปจากโลก พร้อมกับพระคริสต์ ดังนั้น จึงไม่หลงเหลือคนดี ให้ต้องเผชิญกับภัยพิบัติร้ายแรงเหล่านั้นอีกต่อไป

    แต่ก็มีพวกประชาชนที่หลงเหลืออยู่ ซึ่งเป็นพวกคนชั่ว คนไม่ดีต่าง ๆ หรือคนที่ทำบาปเป็นนิสัย จำนวนหนึ่ง ที่รอดตายจากภัยพิบัตินับแต่ครั้งแรก แต่ก็มีไม่มาก และที่เหลือ ก็จะถูกไฟเผา "​
     

แชร์หน้านี้

Loading...