เพื่อน ๆ ท่านใดรู้จักลัทธิศาสนาเซไคคิวเซเคียวบ้างครับ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย theliger, 12 มิถุนายน 2007.

  1. theliger

    theliger เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2007
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +219
    เพื่อน ๆ ท่านใดรู้จักลัทธิศาสนาเซไคคิวเซเคียวบ้างครับ
    ที่เป็นเจ้าของนิตยสาร สวรรค์บนพื้นพิภพ น่ะครับ
    รู้สึกว่าจะมีศูนย์อยู่ที่สระบุรี มีโลโก้แบบนี้อ่ะครับ
    [​IMG] โลโก้แบบนี้อ่ะครับ
    มีการแบบปลูกฝังให้เชื่อเรื่องการรักษาโดยใช้พลังฝ่ามือ หรือที่เรียกกันว่า การโยเรมีการอ้างถึง พระศรี อาริยเมตไตรย
    บอกว่าศาสนาพุทธของพระพุทธเจ้ากำลังจะสิ้นสุด กำลังเข้าสู่ ศาสนาของพระศรีอาริยเมตไตร
    แต่ผมว่ามันเหลือเวลาอีกตั้งเกือบ 2500 ปีไม่ใช่หรอครับ

    รายละเอียดเป็นไงไม่ค่อยทราบ
    อยากทราบความเห็นเพื่อน ๆ อ่ะครับ
    ผมเป็นคนชอบศึกษาลัทธิต่าง ๆ ครับ คืออยากจะลองเข้าไปศึกษาด้วยตนเองเหมือนกันแต่ขอฟังเพื่อน ๆ ก่อนดีกว่า
     
  2. paintkiller

    paintkiller เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    335
    ค่าพลัง:
    +947
    ผมเคยเป็น1ในสมาชิกในนั้นครับ ตอนนี้ไม่ละ เท่าที่สัมผัส อย่างที่เจ้าของกระทู้เข้าใจล่ะครับ ลองเข้าไปศึกษาได้ครับไม่มีใครว่าคนที่นั่นมีทั้งดีและไม่ดีครับไม่ดีไม่ได้หมายถึงชั่วร้ายนะครับแค่ไม่ดีที่ใจกับความคิดบางอย่าง โดยรวมๆก็ถือว่าดีครับถ้าเราไม่คิดอะไรคือสอนให้คนเป็นคนดีนั่นแหละครับส่วนพลังนี่ผมคิดว่า จิตสั่งมากกว่า+สมาธิ คล้ายๆพลังจิต และก็มีการทำบุญให้กับบรรพบุรุษ แต่ก็ไม่รู้ว่าถึงรึไม่ถึงเพราะไม่เคยกลับมาบอก แต่ไปที่นั่นท่านต้องพูดเป็นนะครับปฏิเสธเป็น ส่วนจะปฏิเสธอะไรนั้นก็ขอให้ไปสัมผัสก่อน ส่วนใครจะศรัทธาแค่ไหนก็คงขึ้นอยู่กับประสบการ์ณ์มั้งครับ ส่วนผมตอนนี้ไหว้พระสวดมนต์ครับไม่ตึงไม่หย่อนครับแต่ก็ไม่กลาง อิอิ
     
  3. volcano

    volcano เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    308
    ค่าพลัง:
    +1,197
    ถ้าจำไม่ผิดอยู่ที่ทับกวาง อ.แก่งคอย พอดีผมเป็นคนสระบุรี คนละแวกบ้านผมเขาไปที่นั่นมาเขาบอกว่าต้องรับพระทุกคนครับ พระอะไรนั้นผมไม่เข้าใจ แต่เพื่อนผมเขามีเขาห้อยคอไว้เห็นแว็บๆ รู้สึกจะเป็นป้ายหยกครับ ความคิดของผมนะศาสนาอะไรก็ตามหรือลัทธิต่างๆถ้าสอนให้คนเป็นคนดีก็ดีทั้งนั้นครับ แต่ผมว่าเลือกทางสายกลางเหมือนองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าดีกว่าครับ
     
  4. paintkiller

    paintkiller เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    335
    ค่าพลัง:
    +947
    รับพระก็สัญลักษณ์ที่ จขกท เอามาให้ดูแหละครับ จะเป็นเหรียญรูปนั้นเลยสีทองเสียค่าใช้จ่ายด้วยครับตอนนี้ไม่รู้เท่าไรแต่ตอนนั้น 1000 ถ้าอยากจะศึกษาไม่ต้องรับก็ได้ครับแค่ไปศึกษา ที่สระบุรีเป็นศูนย์กลางครับแต่ศูนย์ย่อยๆก็มีครับในกทม เยอะเลยพวกเค้าจะพาคุณไปเองครับ แต่ก็ดีครับเป้นประสบการณ์และได้เปรียบเทียบอะไรอีกหลายอย่างได้เรียนรู้จิตใจคนด้วยครับแต่ที่ยอมรับโดยเห็นว่าดีคือ การเกษตรของเขาครับ ไม่ใช้สารพิษในการเพาะปลูกเลย ไปศึกษาดูครับที่นำมาใช้กับชีวิตประจำวันและคนทั่วๆไปก็ดีครับ
     
  5. อักขรสัญจร

    อักขรสัญจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,516
    ค่าพลัง:
    +27,187
    ทำได้จริง
    คำสอนไม่ค่อยจริง
    พลังอ่อนๆ
     
  6. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    เคยไปเป็นสมาชิกและแวะไปทำบุญ เมื่อสมัยเรียนมัธยมค่ะ ตอนนั้นเขามีสำนักงานเดียวแถวพหลโยธิน ตรงข้าม ธ.ออมสิน สำนักงานใหญ่ ปัจจุบันไม่ทราบว่ายังมีอยู่ไหม

    โดยร่วมก็คือให้ฝีกรวมพลังจิตมาบำบัดโรคค่ะ แต่คำสอนยังไม่เคยไปสัมผัสอย่างจริงจังสักครั้งค่ะ
     
  7. boonchanok

    boonchanok Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +30
    ผมก็เป็น1ในสมาชิก ปัจจุบันครับ
    เท่าที่ผมทราบ คือผู้ก่อตั้งลัทธินี้ คือ
    ท่าน เมซุซามะครับ เชื่อว่าวันนึงท่านขึ้นเขาไป
    และพบกับแสงอาริยะ(พระศรีอาริย์นั่นเอง)
    และแสงนั่นได้บอกกับท่านว่า ให้สร้างสวรรค์บนพื้นพิภพไว้รอพระองค์ครับ
    สำหรับวิธีปฎิบัติคือโยเรนั่นเองครับ
    คือ ต้องรับพระซึ่งหมายถึงสร้อย ที่เป็นรูปสัญลักษณ์ของจขกท.
    ถ้าต้องการทราบรายละเอียดยิ่งขึ้นก็อ่านได้ตามนิตยสาร สววรค์บนพื้นพิภพนะครับ
     
  8. Nefertity

    Nefertity เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    128
    ค่าพลัง:
    +634
    เคยได้เหรียญตราสัญลักษณ์ดังกล่าวมา แล้วพยายามเปิดออกดู พบว่าเป็นตลับที่เปิดออกได้ซึ่งภายในได้บรรจุตลับแบนๆคล้ายเหรียญซึ่งทำจากแผ่นอะลูมิเนียม เมื่อแกะอีกชั้น จะพบชิ้นส่วนกระดาษรูปสี่เหลี่ยมจัตตุรัสที่เป็นตัวอักษรคันจิ (ตัวอักษรจีนในระบบภาษาญี่ปุ่น)
     
  9. เอกวัฒน์

    เอกวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +2,431
    อ่อนนุชก็มีครับ เสาร์ อาทิตย์คนเยอะ แต่ผมไม่เคยเข้าไปครับ
     
  10. FongDue

    FongDue สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    อยากให้ลองศึกษาดู

    เราเองก็เป็นหนึ่งในสมาชิกนั้น ตอนแรกที่ไปรับพระเราก็ไม่เต็มใจหรอกแต่มันก็มีเหตุการณ์หลายๆอย่างที่ทำให้เราเชื่อ และตอนนี้ก็จะพยายามปฏิบัติตนเป็นคนดีตามที่ท่านเมชุซามะได้สอนไว้ เอาเป็นว่าใครที่อยากเรียนรู้เรื่องดีๆ ก็สามารถเข้าไปศึกษาได้ และลองค้นหาด้วยตัวเองละกันว่าเป็นอย่างไรหนังสือสวรรค์บนพื้นพิภพก็ลองหาอ่านได้ ไม่เสียหายอะไร และมีแต่บทคำสอนที่ดีๆ ไม่มีสิ่งใดเสียหายเลยหากปฏิบัติได้ก็ถือว่าดีค่ะ
     
  11. Tiger Dear's

    Tiger Dear's MY HOMEWORK

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    842
    ค่าพลัง:
    +301
    เรื่องจริงนะ

    ศาสนาพุทธนิกายมหายาน
    นิกายนี้เท่านั้นที่จะสามารถกอบกู้วิกฤตโลกได้ เพราะรู้เคล็ดวิชาควบคุบอุณหภูมิโลก หรืออาจยังไม่รู้แต่เมื่อถึงเวลาจะมีคนไปสะกิดครับ
     
  12. superman2009

    superman2009 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    คำสอนของคิวเซเคียว

    ผมได้เข้าพิธีรับพระเป็นสมาชิกคิวเซเคียวมาประมาณ 12 ปีแล้ว เริ่มฝึกปฏิบัติจริงด้านความรักผู้อิ่นและสังคมส่วนรวม ละทิ้งความสุขส่วนตัว ฝึกฝนความอดทนอดกลั้นทุกรูปแบบ ฝึกการใช้ชีวิตประจำวันตามแบบท่านเมชุซามะซึ่งเป็นศาสดา คือ ขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ อดทน อ่อนน้อมถ่อมตน ตรงต่อเวลา มีจิตใจกว้างใหญ่ไพศาลเพื่อส่วนรวมละทิ้งความสุขส่วนตัว
    คิวเซเคียวสอนให้ช่วยเหลือผู้อื่นให้พ้นทุกข์ ตนจึงจะพบความสุขที่แท้จริง เป็นความสุขที่พระศรีอาริยเมตไตยท่านทรงปลื้มปิติในตัวเราที่ได้ฝึกฝนเป็นลูกที่แท้จริง ท่านก็จะมอบความสุขต่างๆให้กับเรา ซึ่งผมได้พิสูจน์แล้วดังนี้
    1. จากเดิมเป็นคนโมโหง่าย ใจร้อน เห็นแก่ตัว ก็เป็นคนใจเย็น ใช้เหตุผล เกลียดการทะเลาะวิวาท มีจิตใจรักและสงสารผู้อื่น เสียสละเพื่อส่วนรวมได้โดยไม่หวังผลตอบแทน เพราะการที่เรามีชีวิตอยู่อย่างไม่แร้นแค้น มีการงานมั่นคงและมีชีวิตอย่างปลอดภัย มีครอบครัวที่อบอุ่น ได้ทำความดีอย่างสมำเสมอก็ถือได้ว่าได้ความคุ้มครองจากพระ(พระศรีอาริยเมตไตรยซึ่งเป็นดวงพระวิญญาณ สถิตย์ในสวรรค์ คนที่ปฏิบัติจริงๆจึงจะสัมผัสได้)มากแล้ว
    2. จากที่เคยชอบดื่มสุราประจำ สูบบุหรี่วันละ 2 ซองเพราะคิดว่าเป็นร่างกายของตนเองจึงทำตามใจชอบ ก็เลิกได้หมด เพราะสำนึกได้ว่าร่างกายเป็นของพระ กลัวเป็นบาป ต้องรักษาไว้ทำประโยชน์ให้กับการช่วยเหลือโลกให้มากที่สด
    3. จากที่เคยเจ็บป่วย เป็นโรคกระเพาะเรื้อรัง ปวดหลัง ความดันสูง ก็มีสุขภาพแข็งแรง รู้จักรับประทานอาหารที่ปลอดสารพิษและมีประโยชน์เท่านั้น
    4.เมื่อมีปัญหาชีวิตหรือการงาน เมื่อก่อนแก้ยากมาก ใช้เวลานาน บางครั้งอยากตาย ปัจจุบันยกปัญหาให้พระแล้วทุ่มเทปฏิบัติ ก็จะได้ภูมิปัญญาพระมาแก้ปัญหาได้ง่ายหรือพระทรงส่งผ่านให้มีผู้มาช่วยเหลือ สามารถแก้ปัญหาได้ง่ายและรวดเร็วทันเหตุการณ์ ไม่คิดอยากตาย เพราะชิวิตยังมีประโยชน์อีกมาก
    5.การยกมือโยเร คือกรรมวิธีส่งผ่านแสงทิพย์ของพระ(พระศรีอาริยเมตไตรย)จากผู้ให้ไปยังผู้รับ เพื่อชำระจิตวิญญาณที่มีความขุ่นมัว(วิบากกรรม)และร่างกายที่มีสารพิษ ให้จิตวิญาณและร่างกายสะอาดขึ้น ก็จะส่งผลให้สุขภาพแข็งแรงและชะตาชีวิตที่ดีขึ้น ตามทฤษฎีจิตนำกาย เมื่อจิตดีก็ส่งผลให้กายดีไปด้วย
    6.ได้พบปาฏิหาริย์มากมาย เช่นเคยโยเรให้คนอื่น หายจากโรคเอดส์ โรคอัมพาต มะเร็งระยะสุดท้าย รอดชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ชน ฯลฯ แต่เมื่อผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือมาปฏิบัติอย่างจริงจังก็จะพบความสุข แต่ถ้าเขาไม่อยากปฏิบัติเพื่อตอบแทนบุญคุณพระด้วยการช่วยเหลือผู้อื่นและสังคม เขาก็จะกลับสู่สภาพเดิมที่เคยเป็น เหมือนเราได้ช่วยเหลือลูกหลานออกจากขุมนรก ยาเสพติด การพนันมาปั้นให้เป็นคนดีมีอาชีพมั่นคง แต่ลูกไม่รักดี ไม่อยากทำตามแนวทางที่เราต้องการฝึกฝน สุดท้ายลูกก็ต้องกลับไปสู่สภาพเดิม ตามยะถากรรม
    7.ในการปฏิบัติเพื่อให้พบความสุขได้เร็ว ต้องเปลี่ยนจิตใจที่เห็นแก่ตัว เป็นจิตใจที่รักผู้อื่น รักโลก เสียก่อน และหมั่นเข้ารับการอบรมธรรมะและปฏิบัติด้านการให้โยเร การบำเพ็ญประโยชน์ การปฏิบัติตามคำสอนท่านเมชุซามะ คำกล่าวท่านเคียวซุซามะ ศาสนาจารย์ พี่เลี้ยงที่ดูแล ด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน
    หมั่นสำรวจข้อบกพร่องตนเองเพื่อแก้ไข ไม่ตำหนิผู้อื่น(อธิษฐานให้พระเป็นผู้แก้ไข แทน)
    8.ปัจจุบันปฏิบัติถึงขั้นสำนึกได้ว่า ตนเองถูกพระสร้างขึ้นมา ด้วยการแบ่งมอบวิญญาณของพระองค์ ให้มาเกิดในบิดามารดา พร้อมรับภาระหน้าที่อันยิ่งใหญ่ ในการช่วยเหลือคนทั้งโลก ที่ยังทุกข์ทรมาน ให้พ้นจากทุกข์ ตามแบบอย่างท่านเมชุซามะ ซึ่งถูกพระคัดเลือกเป็นเมชียา(ผู้ช่วยเหลือโลก)และฝึกปฏิบัติตนเองให้เป็นผู้ที่มีความสมบูรณ์ดีพร้อม(ทั้งกายและใจ)เพื่อปฏิบัติภาระหน้าที่ลูกพระที่แท้จริง โดยไม่หวังผลตอบแทน เพราะพระได้รักมนุษย์เหมือนลูกอยู่แล้ว
    ต้องค่อยๆเข้าสู่ความศรัทธาและฝึกฝนปฏิบัติให้เข้มแข็ง อย่างจริงจัง อย่าทำเล่นๆ จนมีจิตใจรักผู้อื่นได้ ก็จะพบว่าพระ ธรรมะและสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง สามารถช่วยเหลือมนุษย์และวิกฤติโลกได้จริง ถ้าเราได้ปฏิบัติจริงและเชื่อมโยงกับพระได้
    มีปัญหาชีวิต แก้ไม่ตก สนใจโทร. 081-0526006 ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพราะต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์อย่างแท้จริง :cool:ขอบคุณครับ
     
  13. surapar

    surapar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    345
    ค่าพลัง:
    +2,408
    แม่เรานับถือค่ะ เราไม่ได้ห้าม เพราะแม่เราไปปฏิบัติแล้วจิตใจดีขึ้น ผ่องใสขึ้น ยิ้มมากขึ้น เพื่อนแต่ละคนที่คบก็นิสัยดีๆ ทั้งนั้น เราเลย OK

    ตามความเข้าใจของเราคือเป็นศาสนาที่เน้นการบำเพ็ญประโยชน์ต่อผู้อื่น ละความเห็นแก่ตัว คล้ายกับพุทธศาสนาของเราค่ะ เพียงแต่เขายึดพระศรีอารย์ป็นศาสดา และทำความดีทั้งหมดทั้งมวลเพื่อรอพบพระศาสดา ซึ่งเราไม่คิดว่าเสียหายอะไรค่ะ และการสมัคร ไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ นอกจากว่าจะเอาไปบริจาคให้ที่นั่นเท่านั้น หรือทำบุญให้บรรพบุรุษ ก็เหมือนเวลาที่เราไปวัดนั่นแหละค่ะ

    เราเชื่อว่าทุกศาสนามีแก่นเดียวกันและมีความศักสิทธิ์ในตัวเอง ฝากระวังการปรามาสศาสนาอื่นๆ ด้วยนะคะ
     
  14. Tiger Dear's

    Tiger Dear's MY HOMEWORK

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    842
    ค่าพลัง:
    +301
    ผมเป็นศาสนิกครับ อยากทราบอะไรถามได้ครับผมจะตอบเท่าที่รู้มาครับ
     
  15. FongDue

    FongDue สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    อยากทราบว่าคุณคนรักควาย นับถือศาสนาอะไรคะ นิกายอะไรด้วยค่ะ
     
  16. FongDue

    FongDue สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอบคุณ คุณเมชียาค่ะ นู๋ยังเรียนรู้ไม่ค่อยจะรู้เรื่องเท่าไหร่นัก การปฏิบัติถือว่าแย่ แต่ก็จะพยายามทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่นู๋รู้สึกจิตใจดีขึ้นหากนู๋ต้องการทราบเรื่องอะไรจะติดต่อไปเบอร์นั้น สะดวกใช่ไหมคะ
     
  17. Plagruy

    Plagruy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    196
    ค่าพลัง:
    +130
    ผมชอบศาสนานี้มากเลยครับ สอนให้เป็นคนดี

    ที่ชอบมากคือการสอนเรื่อง การอธิษฐานจิต
     
  18. pum_anatta

    pum_anatta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    369
    ค่าพลัง:
    +805
    ใช่ที่สวดว่า " นำ เมง โฮ เร็ง เง เคียว " รึเปล่าคะ

    หรือว่าคนละแบบกัน
     
  19. มังกรหยก

    มังกรหยก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +195
    รบกวนสอบถามท่านผู้รู้เกี่ยวกับ ศาสนาคิวเซเคียว เนื่องจากคุณพ่อนับถืออยู่ค่ะ แต่พอดีคุณพ่อเพิ่งเสียไป ต้องการพูดคุย เพื่อทราบเกี่ยวกับสถานที่ตั้งศูนย์โยเรในกรุงเทพฯ พิธีกรรม แท่นพระ เพื่อจะทราบการสืบทอดต่อให้ถูกต้องค่ะ
     
  20. COME&Z

    COME&Z เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,144
    ค่าพลัง:
    +234
    ฟังดูน่าสนใจดีค่ะ คำสอนก็ดูสมเหตุสมผล อยู่บนโลกความเป็นจริงดี จะติดตามต่อไปค่ะ^^
     

แชร์หน้านี้

Loading...