ผีตายโหงอยากมีเมียมนุษย์

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย paang, 18 พฤศจิกายน 2005.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325
    '

    เรื่องที่จะนำมาพรรณนาดังต่อไปนี้ เป็นเรื่องของวิญญาณที่เข้ามาข้องเกี่ยวกับ หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก ตำบลธนู อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แม้เรื่องนี้จะมิใช่ประสบการณ์ขณะท่านเดินธุดงค์ แต่ก็เป็นเรื่องวิญญาณของบุคคลผู้หนึ่งซึ่งตายไปแล้ว ทว่ายังวนเวียนคาบเกี่ยวอยู่ระหว่างโลกมนุษย์ และโลกวิญญาณด้วยอำนาจแห่งโมหะ คือ ยังหลงอยู่ในกิเลสตัณหา ไม่รู้ว่าตัวเองได้ตายไปแล้ว


    [​IMG]



    กล่าวคือ มีครอบครัวหนึ่งอยู่ที่อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครอบครัวนี้อยู่กันมาด้วยความปกติสุข กระทั่งวันหนึ่งลูกสาวคนหนึ่งไปธุระนอกบ้าน พอกลับมาถึงบ้านก็ล้มฟุบลงไปเหมือนคนหมดสติกระทันหัน พ่อแม่ญาติพี่น้องพากันตระหนกตกใจ รีบเข้าไปปฐมพยาบาลเป็นโกลาหล


    ครั้นลูกสาวฟื้นคืนสติ กลับมีลักษณะท่าทางผิดแปลกไปจากเดิมดุจคนละคน แววตาขุ่นขวางน่ากลัว เวลาเอ่ยปากพูดออกมา น้ำเสียงก็เปลี่ยนเป็นแหบห้าว ประหนึ่งเป็นเสียงผู้ชาย รวมทั้งถ้อยคำวาจาดุจเป็นผู้อื่นพูด มีการเรียกเอา อาหารสด อาหารคาว มากินอย่างมูมมาม คล้ายกับอดอยาก หิวโหยมาช้านาน


    พ่อแม่เห็นลูกสาวมีกิริยาอาการผันแปรไปอย่างกะทันหัน อีกทั้งยังพูดกันไม่รู้ความดุจเสียสติ ก็รู้แน่ว่าคงมีวิญญาณร้ายมาเข้าสิง จึงออกไปตระเวนหาหมอผีผู้มีวิทยาอาคมขลังมาขับไล่วิญญาณที่เข้าสิงให้ออกไป เมื่อหมอผีมาถึงบ้านเริ่มทำพิธีไล่ผีด้วยกฤตยาคม ผีที่มาเข้าสิงลูกสาวก็รีบถอนถอยหนีออกไปง่าย ๆ ทำให้พ่อแม่ญาติพี่น้องโล่งอกโล่งใจ คิดว่าเหตุร้ายคงจะยุติลงเพียงเท่านี้


    ที่ไหนได้อีกไม่กี่วันต่อมา วิญญาณร้าย หรือผีตนเดิมก็มาเข้าสิงลูกสาวอีก คราวนี้ถึงกับประกาศว่า มันคือวิญญาณของชายคนหนึ่ง ซึ่งถูกยิงตายบริเวณหลังวัดใกล้ ๆ บ้าน เมื่อลูกสาวเจ้าของบ้านรายนี้เดินผ่านไป มันก็เกิดความพอใจรักใคร่ ต้องการได้ไปเป็นเมีย และตั้งใจจะเอาไปเป็นเมียให้ได้


    คราวนี้พ่อแม่ญาติพี่น้องของหญิงสาวก็ยิ่งตื่นตระหนกตกใจ เพราะถ้าผีตายโหงที่มาเข้าสิงถึงขั้นจะเอาลูกสาวตนไปเป็นเมียเช่นนี้ ก็เท่ากับวิญญาณร้ายมีเจตนาจะกระทำให้ถึงตายแน่ ๆ ผู้เป็นพ่อแม่พยายามพูดจาอ้อนวอนกับวิญญาณผีตายโหงที่สิงร่างลูกสาว ให้ละเว้นเจตนาซึ่งเป็นทุจริตคิดร้ายนี้เสีย แต่วิญญาณของผีตายโหงไม่สนใจใยดี ยังคงยืนกรานตามความประสงค์ของมันไม่เปลี่ยนแปลงพ่อแม่ของหญิงสาวก็ต้องเที่ยวตระเวณหาหมอผี ผู้มีไสยเวทอาคมขลังมาขับไล่วิญญาณร้ายให้ออกไปจากร่างของลูกสาวทั่วทุกทิศ แต่ไม่มีผู้ใดกระทำได้สำเร็จเด็ดขาดแม้แต่รายเดียว


    หมอผีบางคนที่มีวิชาอาคมยังไม่แก่กล้า วิญญาณผีตายโหงยิ่งไม่ยำเกรงแม้แต่น้อย จะเสกคาถาสาดน้ำมนต์เข้าใส่อย่างไรมันก็วางเฉย จนฝ่ายหมอผีต้องยอมพ่ายแพ้ไปเอง ถ้าหมอผีคนใดมีพลังวิชาอาคมเข้มขลัง วิญญาณร้ายก็จะรีบถอนออกจากร่างหญิงสาว ที่มันปรารถนาจะได้เป็นเมียไปง่าย ๆ ทำทีคล้ายกับกลัวเกรงอำนาจเหลือหลาย แต่พอหายไปสักพัก มันก็จะย้อนกลับมาสิงใหม่ ที่น่าประหลาดก็คือ แม้หญิงสาวจะมีพระเครื่องรางของขลัง ด้ายสายสิญจน์ลงอาคม ติดตัวเต็มคอเต็มแขน เพื่อคุ้มครองป้องกันอย่างไร วิญญาณผีร้ายก็ยังมาเข้าสิงจนได้


    น่าเวทนาหญิงสาวเคราะห์ร้ายรายนี้ ที่วิญญาณผีตายโหงจับจ้องหมายปองชนิดไม่ยอมเลิกรา ทำให้เธอแทบจะเสียสติด้วยความหวาดกลัว เพราะไม่รู้ว่ามันจะมาเข้าสิงอีกเมื่อไหร่ เวลาที่ถูกผีสิงหญิงสาวจะมีอาการเหมือนคนหมดสติ ไม่รู้สึกตัวว่าได้กระทำอะไรลงไปบ้าง ตราบกระทั่ววิญญาณผีตายโหงออกไปเมื่อใด เมื่อนั้นสติสัมปชัญญะจึงจะกลับคืนมาเป็นปกติเหมือนเดิม


    เป็นเวลานานถึง ๓ ปีเต็ม ๆ ที่หญิงสาวถูกวิญญาณผีร้ายเข้าสิงไม่ขาดระยะ สภาพของเธอผู้นี้ไม่ผิดกับคนตกเป็นทาสของผีตายโหง ซึ่งจะมารังควานเป็นพัก ๆ ชนิดไม่มีทางหลบหนีไปไหน เพราะไม่ว่าจะแอบซ่อนอยู่ที่ใด วิญญาณร้ายก็จะติดตามไปเข้าสิงจนได้ กระทั่งหญิงสาวหวาดผวาไม่ไม่เป็นอันกินอันนอน ร่างกายผ่ายผอมทรุดลงอย่างน่าใจหาย และภาวะน่าพรั่นพรึงดังกล่าว ได้กดดันบีบคั้นครอบครัวนี้ให้เผชิญกับความทุกข์ทรมานใจอย่างสาหัส


    ผู้เป็นพ่อโกรธแค้นวิญญาณผีตายโหง ที่ตามรังควานลูกสาวไม่ยอมเลิก ถึงกับระเบิดโทสะออกมา ขู่ว่าจะยิงผีร้ายให้แหลกกระจายคามือ แทนที่วิญญาณซึ่งมาเข้าสิงลูกสาวจะหวาดหวั่นพรั่นพรึง มันกลับเยาะเย้ยท้าทายให้ยิงได้เลย เพราะถ้ายิงมันก็เท่ากับยิงลูกสาวตัวเอง จะกล้าทำล่ะหรือ


    การที่วิญญาณผีตายโหงมาเข้าสิงหญิงสาวอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลายาวนานเช่นนี้ โดยไม่มีอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใด ๆ มาขัดขวางมันได้ อาจจะเป็นเพราะวิบากที่เธอผู้นี้ กับวิญญาณของชายผู้ถูกยิงตายมีกรรมพัวพันต่อกัน และถึงวาระจะต้องชดใช้ จึงไม่สามารถสกัดกั้นหรือหยุดยั้งทุกกรณี และหากไม่ได้รับการช่วยเหลือให้ผ่อนคลายหลุดพ้นจากวิบากนี้ ก็เชื่อแน่ได้ว่าหญิงสาวคงต้องถึงแก่ชีวิตอย่างแน่นอน


    หรือเหตุที่เกิดนี้ อาจเนื่องจากวิญญาณผีตายโหงเพราะถูกผู้อื่นยิงตาย สิ้นชีวิตเพราะกรรมมาตัดรอนก่อนถึงอายุขัย วิญญาณจึงกลายเป็นผีเร่ร่อนไม่รู้จะไปทางไหน ประกอบกับจิตยังหลงมัวเมาอยู่ในกามตัณหา มีความอยากในกิเลสราคะรุนแรง จนไม่อาจแยกผิดชอบชั่วดีได้ ไม่รู้ว่าตนกับหญิงสาวอยู่กันคนละภพภูมิ มีอัตภาพที่แตกต่างกัน ครั้นมีความปรารถนาในหญิงสาวที่ตนพึงพอใจ จึงกระทำทุกวิถีทางจะครอบครองเป็นของตน แม้กระทั่งพยายามเบียดเบียนจะเอาชีวิตหญิงสาวให้ได้ แต่วาสนากรรมดีของหญิงสาวผู้นี้ยังมีอยู่ วิญญาณผีตายโหงจึงทำลายล้างชีวิตเธอไม่ได้ และคล้ายดั่งเป็นวาระที่หญิงสาวจะหลุดพ้นจากเงื้อมเงาของวิญญาณร้าย ได้มีคนรู้จักกับพ่อของหญิงสาวมาบอกว่า ควรไปของความเมตตาจาก หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก เถิด เพราะท่านเป็นพระเถระที่มีจิตตานุภาพสูงมาก อาจจะช่วยขจัดปัดเป่าความทุกข์ทรมาน ที่ยำยีบีฑาลูกสาวจากวิญญาณร้ายได้ ผู้เป็นพ่อจึงตกลงใจเดินทางไปวัดสะแกทันที



    วันที่ผู้เป็นพ่อหญิงสาวซึ่งถูกวิญญาณผีตายโหงเข้าสิงไปถึงวัดสะแก หลวงปู่ดู่กำลังพูดคุยอยู่กับศิษย์คนหนึ่งของท่าน พ่อหญิงสาวผู้เคราะห์ร้ายจึงเข้าไปกราบนมัสการท่าน หลวงปู่ก็ทักทายปราศรัยถามไปว่าอยู่ที่ไหน มีเรื่องอะไรถึงได้มาที่นี่ ชายผู้แบกทุกข์เรื่องของลูกสาวก็เล่าเนื้อความถวาย ที่มีวิญญาณผีตายโหงตามรังควานลูกสาวให้ท่านฟังโดยละเอียด ลงท้ายด้วยการขอความเมตตาจากท่านช่วยกรุณาเปลื้องทุกข์ให้ด้วยเถิด

    หลวงปู่ดู่นั่งรับฟังเงียบ ๆ เมื่อทราบจุดประสงค์ของผู้เป็นพ่อหญิงสาวที่ถูกผีสิง ท่านก็หันไปบอกลูกศิษย์ซึ่งนั่งอยู่ใกล้ ๆ ว่า
     
  2. หลับตา

    หลับตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    718
    ค่าพลัง:
    +3,151
    “ขึ้นชื่อว่าความชั่วแล้ว ไม่ทำเสียเลยดีกว่า”
    “ขึ้นชื่อว่าความชั่วแล้ว ไม่ทำเสียเลยดีกว่า”
    “ขึ้นชื่อว่าความชั่วแล้ว ไม่ทำเสียเลยดีกว่า”

    ขอโมทนาที่นำพุทธพจน์มาเผยแพร่ จะจำไว้ไม่ให้พลาด
     
  3. เกศ

    เกศ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +65
    โมทนาสาธุด้วยคนนะคะ อ่านแล้วได้ความรู้ขึ้นมาอีกเยอะเลยค่ะ
     
  4. Attawat_Rx

    Attawat_Rx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,183
    ค่าพลัง:
    +18,400
    อ่านแล้วสบายใจจังครับ
     
  5. omega

    omega เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +440
    อนุโมทนา สาธุครับ
     
  6. หมูตุ้ย

    หมูตุ้ย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2005
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +104
    ขออนุโมทนาครับ .สาธุ
     
  7. chalida

    chalida Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +50
    พระอาจารย์ธรรมโชติ

    พระอาจารย์ธรรมโชตินั้น เคยอยู่ที่วัดเขาขึ้น อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ย่าเคยเล่าให้ฟังวันวันเขาขึ้นนั้น มีถ้ำอยู่ถ้ำหนึ่งถ้ำนี้มีทางเดินมาถึงวัดนางบวชได้จริงเท็จอย่างไรนั้น ข้าพเจ้าไม่รู้เพราะฟังมาตอนเด็ก ๆ โตขึ้นก็ยังไม่เคยขึ้นไปเพราะมาอยู่กรุงเทพฯกันหมด และย่าบอกว่าสมัยก่อนมีเขาอยู่ใกล้ ๆ กัน ชื่อเขาอะไรจำไม่ได้แล้วและมีเมืองลับแลอยู่ วันเพราะจะได้ยินเสียงเพลงเสียงดนตรีดังลอยลมมา แต่สมัยนี้ไม่มีแล้ว ท่านใดพบจะรู้เล่าให้ฟังบ้างได้ไหมคะ
     
  8. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,859
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,173
    ได้อ่านเรื่องผีตายโหงอยากมีเมียมนุษย์แล้วนึกถึงเรื่องของเพื่อนสนิทขึ้นมาได้ เป็นเรื่องคล้ายคลึงกันแต่มาในอีกรูปแบบหนึ่ง จะจริงเท็จประการใด จะเชื่อหรือไม่ ก็ขอให้พิจารณากันดูนะครับ

    เรื่องแรกเป็นเรื่องของเพื่อนรุ่นน้อง เธอคนนี้เป็นสาวสวย เอวบาง ร่างน้อย หน้าตาจิ้มลิ้มพริ้มเพรา หนุ่มๆ เห็นเป็นต้องมองเหลียวหลัง (ไม่เว้นแม้กระทั่งตัวผมเอง...หุ..หุ..) สมัยนั้นเธอเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเอกชนที่มีชื่อแห่งหนึ่ง และเพราะเธอเป็นคนต่างจังหวัดเมื่อเข้ามาศึกษาใน กทม. ก็ต้องเช่าอพาร์ทเม้นท์เป็นที่พักอาศัย ด้วยความที่ผมและเธอสนิทสนมกันมาก เวลามีเรื่องอะไรเธอก็มักจะปรึกษาผมเป็นประจำ อยู่มาวันหนึ่ง เธอก็เล่าเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเธอให้ผมฟังว่า ขณะที่เธอนอนหลับในคืนหนึ่ง เธอมีความรู้สึกว่ามีใครขึ้นมาทับบนร่างกาย เธอลืมตาขึ้นก็ตกใจมาก เธอเห็นเป็นเงาดำๆ ทราบว่าเป็นเงาของผู้ชาย เธอพยายามสวดมนต์ท่องคาถาต่างๆ ที่พอนึกได้ในขณะนั้นอย่างกระท่อนกระแท่นเพื่อจะไล่เงาดำนั้นให้ออกไป แต่เงาดำนั้นก็ไม่ยอมไป เธอพยายามดิ้นรนเพื่อหนีให้พ้นจากการที่ถูกทับอยู่ แต่ดิ้นไม่พ้น เจ้าเงาดำนั้นก็ยิ่งซุกไซร้บนใบหน้าของเธอ และพยายามจะข่มขืนเธอ เธอพยายามแข็งใจนึกถึงพระและพยายามดิ้นรนอย่างเต็มที่ ในที่สุดเธอก็หลุดพ้นจากเงาดำนั้นได้ และเงาดำนั้นก็หายไป

    พอรุ่งเช้าเธอได้สำรวจเนื้อตัวร่างกายของเธอ พบว่าบริเวณอวัยวะเพศมีรอยแดงช้ำเล็กๆ และมีอาการเจ็บระบบซึ่งเกิดจากการพยายามล่วงล้ำเข้าไปภายใน เธอกลัวว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะเกิดขึ้นกับเธออีก จึงมาปรึกษาผม ผมก็ได้แนะนำให้นำพระพุทธรูป หรือภาพระพุทธรูปไปติดไว้ที่หัวเตียง และให้สรวมพระเวลานอน พร้อมกับทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่เงาดำนั้นไป เหตุการณ์ยังไม่ยุติลงแต่เพียงเท่านั้น คืนวันต่อๆ มา เงาดำนั้นก็มาปรากฏอีก และพยายามจะมีอะไรกับเธอให้ได้ แต่ก็ไม่ร้ายแรงเท่าคืนแรก ผมก็แนะนำให้เธอหมั่นทำบุญและอุทิศส่วนกุศลให้แก่เงาดำนั้นไปเรื่อยๆ จนในที่สุดเงาดำนั้นก็หายไปไม่มารบกวนเธออีก


    เรื่องที่สองเป็นเรื่องของรุ่นน้องผู้หญิงอีกคนหนึ่งซึ่งสนิทสนมกันมากเช่นเดียวกัน น้องคนนี้เธอเป็นคนสวยระดับนางงาม ผ่านการประกวดและได้รับรางวัลมาหลายเวที ผิวพรรณสะอาดสะอ้าน ผิวขาวอมชมพู หน้าตาสวยออกแนวลูกครึ่งฝรั่ง แต่เธอเป็นคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ พ่อและแม่ของเธอก็เป็นคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ น่าแปลกที่สวยผิดพี่น้อง และผ่าเหล่าผ่ากอ ผมสนิทกับครอบครัวของเธอมาก เรื่องของเธอมีอยู่ว่า ค่ำวันหนึ่ง หลังจากที่เธอไปช่วย ส.ส. คนดังคนหนึ่งหาเสียงใน กทม. แถวฝั่งธนฯ เธอก็ขับรถกลับบ้าน รถเกิดเสียระหว่างทาง ขณะที่รอช่างมาแก้ไขให้นั้น เธอก็เปิดประตูรถออกมายืนข้างทางอยู่ครู่หนึ่ง เมื่อช่างได้แก้ไขจนเครื่องยนต์ทำงานเป็นปกติ เธอก็ขึ้นรถ ขณะจะปิดประตูรถ เธอรู้สึกเหมือนกับมีอะไรบางอย่างได้ตามเข้ามาในรถด้วย คืนนั้น ขณะที่เธอนอนหลับ เธอก็ต้องตกใจตื่นขึ้นกลางดึก เพราะรู้สึกว่ามีคนอยู่ในห้องนอนของเธอ เธอมองเห็นเป็นเงาคนดำๆ
    มาเดินวนเวียนอยู่ในห้อง และเข้ามาจะปลุกปล้ำเธอ เธอก็นึกถึงคุณพระคุณเจ้าให้ช่วยคุ้มครองให้ปลอดภัย ปรากฏว่าเงาดำนั้นไม่สามารถทำอันตรายแก่เธอได้ รุ่งเช้า เธอโทรศัพท์เล่าให้ผมฟัง ผมก็แนะนำให้ทำบุญและอุทิศส่วนกุศลให้ไป และหาพระหรือผ้ายันต์มาปิดไว้ที่ประตูกันไม่ให้วิญญาณร้ายใดๆ เข้าไปในห้องพักได้อีก หลังจากนั้น ก็ไม่มีเงาดำไปรบกวนเธออีกเลย เรื่องนี้เป็นอุทธาหรณ์แก่เพื่อนๆ น้องๆ ผู้หญิง ควรระมัดระวังเวลาที่ไปไหนมาไหนในยามค่ำคืน อาจมีวิญญาณหรือสัมพะเวสีติดตามเรากลับบ้านโดยที่เราไม่รู้ตัวก็เป็นได้


    เรื่องที่สามเป็นเรื่องที่ผมบังเอิญได้อ่านเจอในหนังสือ "คู่สร้างคู่สม" เป็นเรื่องของผู้หญิงคนหนึ่งที่เขียนมาระบายความทุกข์ที่เธอได้รับอันเนื่องมาจากวิญญาณตนหนึ่งที่คอยตามรังควาญเธอมาหลายปี เธอเล่าว่า วิญญาณตนนั้นปลุกปล้ำขืนใจเธอหลายครั้ง ทุกครั้งเป็นเหตุการณ์ที่เธอรู้สึกตัวตลอดเวลา ไม่ได้นอนหลับและฝันไปแต่อย่างใด เธอมีหลักฐานจากสภาพร่างกายที่บอบช้ำเพราะการถูกปลุกปล้ำ เธอหวาดกลัวมาก ทำอย่างไรวิญญาณร้ายตนนั้นก็ไม่ไป และยังคอยวนเวียนปลุกปล้ำเธอตลอดมา สภาพร่างกายเธอทรุดโทรม เนื่องจากแทบไม่ได้กินไม่ได้นอน มีแต่ความทุกข์ใจ พ่อแม่ของเธอพยายามพาเธอไปรดน้ำมนต์หลายที่ แต่ก็ยังไม่สามารถทำให้วิญญาณตนนั้นไปจากเธอได้
    เรื่องที่เธอเล่ามามีเพียงเท่านี้ ผมไม่ทราบว่าในที่สุดแล้วเธอจะหนีจากเหตุการณ์ร้ายในชีวิตครั้งนี้ได้หรือไม่ แต่ก็ทำให้ผมมีความเชื่อเพิ่มขึ้นว่า วิญญานหรือสัมพะเวสีที่มีอำนาจจิตแรงกล้าสามารถมาทำร้ายและรบกวนมนุษย์ได้ ถึงขนาดที่มาข่มขืนผู้หญิงก็ได้ อ่านแล้วก็น่ากลัวจริงๆ สำหรับผู้หญิงสาวๆ สวยๆ


    เรื่องที่สี่เรื่องสุดท้ายที่ได้รับฟังมา เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องของน้องผู้หญิงอีกเช่นกัน น้องคนนี้เธอเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยของรัฐแห่งหนึ่ง เธอสอบเอนทรานซ์ได้และต้องไปเรียนที่วิทยาเขตในจังหวัดแห่งหนึ่ง เธอเล่าว่าในห้องพักที่เธอพักอยู่ มีวิญญาณตนหนึ่งอาศัยอยู่ แรกๆ เธอก็ไม่รู้ว่าคืออะไร มีความรู้สึกเพียงว่ามีอะไรบางอย่างวนเวียนอยู่ในห้องที่เธอพัก ต่อมาวิญญานตนนี้ เริ่มปรากฏร่างให้เธอเห็นชัดขึ้น แรกๆ เธอก็กลัว เธอพยายามสวดมนต์และอธิษฐานให้สิ่งศักด์สิทธิ์ช่วยคุ้มครองเธอ แต่วิญญานตนนี้ก็ไม่กลัว แถมยังหัวเราะเสียอีก วิญญาณตนนี้จะมาให้เห็นบ่อยๆ ในลักษณะของชายผิวดำนุ่งผ้าแดง มาก็ไม่ทำอะไรมาก มาวนเวียนใกล้ๆ บางทีก็มาหอมแก้มบ้าง มาจูบบ้าง แต่ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น พอมาบ่อยๆ เข้า จากความกลัวก็กลายเป็นความเคยชินและหายกลัว เธอเรียกวิญญานตนนี้ว่า "พี่ผ้าแดง" ตามลักษณะของผ้านุ่งที่สรวมใส่ วิญญาณตนนี้จะมาปรากฏให้เธอเห็นเป็นระยะๆ บางทีก็หายไปหลายวัน แล้วก็แวะมาให้เห็นอีก เป็นอยู่อย่างนี้จนเธอเรียนจบ แม้เมื่อเธอกลับมาอยู่ กทม. แล้ว ก็ยังมาให้เห็นเป็นครั้งคราว

    เธอเล่าว่า วิญญาณตนนี้จะคอยปกป้องดูแลเธอจากผู้ชายที่เข้ามาข้องแวะด้วย มีบางครั้งที่ไปเข้าฝันผู้ชายบางคนที่คิดไม่ดีต่อเธอ และเตือนไม่ให้ผู้ชายคนนั้นทำอะไรที่ไม่ดีต่อเธอ แรกๆ ชายคนนั้นไม่เชื่อ คิดว่าเป็นแค่ความฝัน ครั้งที่สองก็เฉยๆ พอครั้งที่สามขึ้นมาเหยียบบนหน้าอก จึงเริ่มเชื่อ และได้มาเล่าความฝันให้เธอฟังพร้อมบรรยายลักษณะของวิญญาณตนนั้นได้ถูกต้องตรงกับลักษณะของ "พี่ผ้าแดง" ทุกอย่าง

    ผมได้แนะนำให้เธอทำบุญและอุทิศส่วนกุศลไปให้บ่อยๆ นับแต่นั้นมาก็ไม่ได้ยินเธอเล่าให้ฟังเกี่ยวกับเรื่อง "พี่ผ้าแดง" ของเธออีก จนบางครั้งเธอมาบ่นให้ฟังว่าคิดถึงพี่ผ้าแดง อยากพบอีกสักครั้ง...


    เรื่องที่ผมเล่ามาทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่องของเพื่อนรุ่นน้องทั้งสามคน เป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่า วิญญาณหรือสัมพะเวสี ที่เราๆ ท่านๆ เห็นว่า เป็นสิ่งไม่มีตัวตนนั้น บางตนมีพลังจิตที่เข้มข้นจนสามารถกระทำอะไรบางอย่างที่ไม่ดีอย่างเช่นที่มนุษย์เราทำก็ได้ และน่ากลัวไม่น้อยทีเดียว...
     
  9. timetime

    timetime เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2005
    โพสต์:
    485
    ค่าพลัง:
    +3,373
    อนุโมทนา สาธุ
     
  10. yaytae

    yaytae Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +92
    อืมๆ

    ทำไมยมบาลไม่มารับตัวไปนรกนะ
     
  11. atom16@chaiyo.com

    atom16@chaiyo.com Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +26
    =ชอบมากๆครับ...
     
  12. montree

    montree Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +49
    Anumodana sadhu krab
     
  13. koymoo

    koymoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    2,068
    ค่าพลัง:
    +7,066
    ... โมทนาค่ะ...
     
  14. eoy

    eoy Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2005
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +28
    สาธุ สาธุ
     
  15. แคท

    แคท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2005
    โพสต์:
    616
    ค่าพลัง:
    +1,666
    สาธุ
     
  16. เติมบุญ

    เติมบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +174
    น่ากลัวจริงๆ....เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆนี้เหมือน....หลายปีก่อนประมาณสิบปีก่อน...เดินทางไปวัดแห่งหนึ่งที่อำเภอไพสารี นครสวรรค์ วัดอยู่กลางป่า..งต้องไร่พริกเข้าไปลึกทีเดียวไปกับคุณพ่อและคุณแม่และผู้ใหญ่หลายคน....พอกลับมาบ้านรู้สึกเหมือนมีใครตามมา..รู้สึกจริงๆ..งพอเข้านอนรู้สึกเลยว่าเหมือนมีใครมายืนตรงหน้าต่างด้านหัวนอน..บ้านชั้นเดียวนะค่ะ..ความรู้สึกบอกตัวเองว่าเป็นผู้ชายตัวใหญ่ดำๆนุ่งผ้าเตี่ยวแต่ไม่แน่ใจว่าสีอะไร...สวดมนต์ก็แล้ว..นอนพลิกไปพลิกมาก็ยังรู้สึกอย่างเดิมอยู่..งสักพักเริ่มจะหลับรู้สึกว่ามีคนมานั่งข้างตัวเราด้านใกล้ศรีษะรู้สึกเลยนะค่ะว่าที่นอนยุบยวบลงไปเลย...เป็นแบบนี้ทุกครั้งที่เราหันหลังแล้วจะพยายามหลับให้ได้....ผลสุดท้ายไม่ไหวต้องย้ายไปนอนกับน้องชายอีกห้องหนึ่ง..จึงหลับได้..แล้วก็เป็นอย่างนั้นหลายวัน...จนไปวัดใกล้บ้านกับพ่อแม่ไปกราบหลวงอาที่เคารพนับถือ...ไม่ได้เล่าให้ใครมาก่อนพอวันนั้น พ่อจุดธูปสิบหกดอกกราบขอพรจากสมเด็จโต...เท่านั้นดิฉันสั่นแบบควบคุมไม่ได้..ร้องไห้แบบห้ามไม่อยู่รู้ตัวตลอดนะคะ...แต่เราห้ามไม่ได้หลวงอาต้องพรมน้ำมนต์ให้.....สวดมนต์ให้.....สักครู่ทุเลาท่านบอกว่ามีคนมายืนอยู่ข้างนอกตอนนี้ไปแล้ว.....เลยเล่าให้ท่านฟัง.....ตั้งแต่นั้นมาเขาก็ไม่เคยมาอีกเลย.....ก็อยากจะบอกสาวๆทั้งหลายว่ามั่นสวดมนต์ไหว้พระไว้ตลอดและขอพรให้ท่านคุ้มครองจากภัยทั้งที่มองเห็นและที่มองไม่เห็น....ดิฉันโชคดีที่ตนเองสวดมนต์ไหว้พระเกือบตลอดเวลา....เขาจึงไม่สามารถเข้าใกล้ได้มากว่านี้...แต่ก็เล่นเอาดิฉันเสียศูนย์เหมือนกัน...ยอมรับว่าความกลัวเกิดขึ้นเลย
     
  17. แก้ว

    แก้ว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +59
    แล้วแต่กรรม ..
     
  18. เกจิหนุ่ม

    เกจิหนุ่ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    273
    ค่าพลัง:
    +1,516
    โมทนาสาธุครับ...
    ขึ้นชื่อว่าความชั่ว ไม่ทำเสียเลยจะดีกว่า...
     
  19. Wisdom

    Wisdom ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,675
    กระทู้เรื่องเด่น:
    11
    ค่าพลัง:
    +26,542
    เขายังมีกรรมที่ต้องใช้อยู่ในภพที่คาบเกี่ยวระหว่างโลกนี้กับโลกวิญญาณครับแต่ตอนนี้เขาก็ไปดีแล้วเพราะ
    หลวงปู่ได้...ช่วยวิญญาณดวงนั้นดังข้อความด้านล่างนี้ครับ


    ขอโมทนาสาธุกับธรรมทานของ จขกท. ด้วยครับ สำหรับธรรมทานดีๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 มกราคม 2007
  20. เจสุน ลาโม

    เจสุน ลาโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2006
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +218
    น่ากลัว
    โอ........บาปกรรม
     

แชร์หน้านี้

Loading...