สถานที่โบราณที่มีอายุเก่าแก่ประมาณ 17,000 ปีที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงในการตัดหิน

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ทูต, 3 มีนาคม 2011.

  1. ทูต

    ทูต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +466
    ประวัติศาสตร์โลกที่เราเรียนกันมาตามตำราเรียนนั้น ย้อนหลังไปอย่างมากเพียงสองถีงสามพันปี และเต็มไปด้วยการทำสงคราม แย่งชิงความเป็นใหญ่ และ สร้างความแตกแยก ในความเป็นจริงนั้นประวัติศาสตร์โลกมีหลายมิติ และ ลีกกว่าสี่งที่เราเรียน อีกทั้งยังมีหลักฐานทางประวัติศาสตร์ อีกหลายชิ้นที่ขัดแย้งกับเรื่องราวที่ถูกบันทีกไว้ในตำราเรียน โดยเฉพาะเรื่องของวิวัฒนาการของมนุษย์ตั้งแต่สมัยอดีตจนถีงปัจจุบัน เราต้องเริ่มต้นจากการวิเคราะห์โบราณสถานที่สำคัญของโลกเพื่อที่จะเข้าใจศักยภาพของมนุษย์โบราณ และประวัติศาสตร์ที่คนเหล่านั้นทำขี้นซี่งไม่ตรงกับตำราที่เราเรียนกันอยู่ในปัจจุบัน
    โบราณสถานที่สร้างด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง

    ปิรามิด

    จากหนังสือเรียนประวัติศาสตร์ที่เราเรียนกันมาสอนว่าปิรามิดสร้างขี้นมาจากการใช้แรงงานทาสและใช้เครื่องมือโลหะเช่น ทองแดงในการตัดหิน การก่อสร้างต้องทำรางเพี่อเข็นหินขี้นไปวางตามตำแหน่งที่ต้องการ และประวัติไม่ค่อยกล่าวถีงปิรามิดที่อี่น การจะพิสูจน์ข้อสรุปนี้ เราต้องวิเคราะห์จากหลักฐานทางโบราณคดีและใช้คณิตศาสตร์และฟิสิกส์คิด จากพี้นที่ทั้งหมด 5.3 ตารางกิโลเมตร มีความสูง 146.6 เมตร คำนวณปริมาตรทั้งหมดเทียบกับหินแต่ละก้อนที่ไปวางที่มีน้ำหนักโดยเฉลี่ยมากกว่าหนี่งตัน จะพบว่าปิรามิดมีหินทั้งหมดประมาณ 2.3 ล้านก้อน ในความเป็นจริงแล้วบางก้อนมีขนาดใหญ่กว่านั้นมาก ในประวัติศาสตร์ที่เขียนไว้บ่งบอกว่าใช้เวลาการก่อสร้าง 20 ปี ดังนั้นถ้าใช้สมมุติฐานที่ว่าคนก่อสร้างทำงานทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงเป็นเวลา 20 ปีนั้นจะต้องนำหินที่ตัดได้ขนาดเอาไปวางที่ปิรามิดทุกๆ 2 นาทีโดยที่ไม่หยุดพักผ่อน ถ้าคนเหล่านี้ต้องหลับนอนเวลาที่สร้างก็ต้องลดลงไปอีก นอกจากเรียงหินได้รูปร่างแล้วความเที่ยงตรงของหินทั้งหมดก็ต้องสูงมากเพราะ จากหลักฐานภาพถ่ายดาวเทียมพบว่าความเที่ยงตรงจากปลายยอดปิรามิดไปที่ฐานนั้นคลาดเคลื่อนไปเพียง 6 มิลลิเมตร ปิรามิดเองก็ทรุดตัวลงเล็กน้อยในระยะเวลาหลายพันปี ซี่งน้อยกว่าสิ่งก่อสร้างปัจจุบันที่ทรุดตัวมากกว่าและความเที่ยงตรงในการสร้างน้อยกว่า จากรายงานในปี 2010 นี้เองยังพบว่าปิรามิดไม่ได้สร้างจากการใช้แรงงานทาสอีกด้วย จากการวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์เช่นนี้แล้วสรุปได้ว่าประวัติศาสตร์ที่เราเรียนมามีความบิดเบือนจากความเป็นจริง และไม่มีความพยายามที่จะแก้ไขให้ตรงแม้ความจริงทั้งหลายจะเริ่มปรากฏออกมา อีกทั้งนักโบราณคดีส่วนใหญ่ถูกสอนความเชื่อที่ผิดกันมาตั้งแต่อายุยังน้อย และ จะพยายามทำงานวิจัยเพี่อสนับสนุนความเชื่อนี้ หรือ เพื่อตอบสนองความอยู่รอดในระบบ
    [​IMG]
    [​IMG]
    ข้อมูลเพิ่มเติม: ปิรามิดกีซ่ากับความเชื่อมโยงกับดวงดาว
    ข้อมูลทางคณิตศาสตร์เกี่ยวกับปิรามิด

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=ItsM1QOLoac"]YouTube - The True History Of All Pyramids Part 1[/ame]</EMBED>
    Baalbek, Lebanon

    นอกจากจะมีสี่งก่อสร้างอย่างปิรามิดแล้ว ยังมีสิ่งก่อสร้างอย่างอี่นที่แสดงถีงศักยภาพที่มนุษย์ปัจจุบันไม่มี นั้นคือความสามารถในการยกหินที่มีขนาดใหญ่หลายร้อยตันได้ สิ่งก่อสร้างที่ Baalbek นั้นก็เป็นสี่งก่อสร้างอีกชิ้นหนี่งซี่งคล้ายกับการก่อสร้างที่กรีก และ โรมัน แต่มีความใหญ่โตกว่าประมาณ 2 เท่าหินที่ใช้ในการวางรากฐานของอาคารหนี่งก้อนนั้นมีขนาดใหญ่ประมาณตีก 5 ชั้น และ มีน้ำหนักหลายร้อยตันหรือประมาณการไม่ได้ มีหลักฐานว่าได้มีการเคลื่่อนย้ายหินนี้เป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร ขนาดของหินนั้นใหญ่เกินกว่าที่รถเครนที่ใหญ่ที่สุดในโลกจะยกได้ ไม้ซุงก็ไม่สามารถใช้ในการเป็นล้อในการขนย้ายได้เนี่องจากน้ำหนักของหินนั้นสามารถบดไม้ได้ละเอียด หลักฐานชิ้นนี้เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่บ่งบอกว่า มนุษย์สมัยโบราณมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสูงกว่าปัจจุบัน และพวกเราควรจะตั้งคำถามว่าทำไมสิ่งก่อสร้างนี้ถีงไม่ได้บรรจุใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก และ ไม่ได้ถูกบันทึกไว้ในตำราเรียน
    [​IMG]
    [​IMG]
    ขนาดของสิ่งก่อสร้างเทียบกับมนุษย์
    Tiahuanaco

    เป็นสถานที่โบราณที่มีอายุเก่าแก่ประมาณ 17,000 ปีที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงในการตัดหิน ถูกสร้างขี้นเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ สถานที่แห่งนี้อยู่ในประเทศโบริเวียร์ (Bolivia) ทวิปอเมริกาใต้ ประกอบด้วยโบราณสถานทีสำคัญเช่นประตูของพระอาทิตย์ซ๊่งใช้เป็นปฏฺิทินโบราณสร้างด้วยหินเพียงก้อนเดียว ในบริเวณเดียวกันยังมีวัดและปิรามิด ซี่งวัสดุที่ใช้นั้นเป็นหินขนาดใหญ่ตัดเป็นรูปทรงที่ต้องกาแล้วนำมาวางต่อกันได้อย่างเที่ยงตรง
    [​IMG]
    ภาพในมุมสูงของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นี้
    [​IMG]
    ประตูของพระอาทิตย์ สร้างขี้นโดยมีตำแหน่งอ้างอิงกับดวงอาทิตย์และเป็นปฏิทินของคนโบราณ
    <TABLE border=1 cellSpacing=1 cellPadding=1 width=200><TBODY><TR><TD>[​IMG]
    ตัวอย่างก้อนหินที่ใต้ในการสร้างนี้มีรอยเส้นขนาดกว้าง 6 มิลลิเมตรลากยาวเป็นเส้นตรงด้วยความลึกที่สม่ำเสมอมาก ซี่งเครื่องมือโบราณทั่วไปทำไม่ได้

    </TD><TD>[​IMG]
    Source: Jean-Pierre Protzen & Stella E.Nair, “On Reconstructing Tiwanaku Architecture”, Jpurnal of the Society of Architectural Historians, Vol. 59, Nr.3, 2000, pp. 358-371


    </TD></TR></TBODY></TABLE>สี่งก่อสร้างนี้สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ World Mysteries - Mystic Places - TIWANAKU / Tiahuanaco.
    หลักฐานอี่นที่แสดงให้เห็นว่าประวัติศาสตร์โลกถูกบิดเบือนหรือปกปิดนั้นนำมาสรุปในวิดิโอ youtube ข้างล่างนี้

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=V7sghGlYKlE"]YouTube - Ancient conspiracy and the secret sun of Jupiter! Conspiração antiga e o sol secreto de Jupiter![/ame]
     
  2. Aoykub

    Aoykub สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    79
    ค่าพลัง:
    +3
    :cool: เคยคิดค่ะว่าลำพังมนุษย์จะยกหินก้อนใหญ่ได้อย่างไร
    ได้ความรู้ค่ะ :cool:
     
  3. Dont"

    Dont" สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    434
    ค่าพลัง:
    +17
    ปริศนาที่ไร้คำอธิบาย
     
  4. linake119

    linake119 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +578
    เป็นไปได้ไหมว่า ในสมัยโบราณนั้นอาจจะมีความเจริญทางด้านจิตใจสูง มีการใช้พลังงานจากจิตเพื่อทำงาน ดังนั้นการยกของก้อนใหญ่ ที่มีน้ำหนักมากอาจจะเป็นของง่ายๆ ในสมัยโบราณก็ได้ แต่ยุคมืดของมนุษย์ทำให้เราปฏิเสธสิ่งเหล่านั้นหมด ทำให้เราลืมวิธีการในการใช้จิตทำงานก็ได้
     
  5. ศิษย์ธรรมเทพ

    ศิษย์ธรรมเทพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    324
    ค่าพลัง:
    +786
    ลองคิดดูกันนะครับว่าโลกมนุษย์ว่ากันว่ามีอายุนับล้านๆปี แต่อารยธรรมของมวลหมู่มนุษย์ชาติที่สืบค้นได้กลับไม่เกิน 3000-5000 ปี หากแต่มีสิ่งปลูกสร้างหลายแห่งที่กล่าวข้างต้นนั้นมีอายุในช่วงที่ไม่สามรถสืบค้นย้อนไปได้จึงไม่อาจรู้ถึงความเป็นมา แต่เป็นการสร้างโดยที่มนุษย์ยุคปัจจุบันไม่อาจจะสร้างได้ง่ายๆด้วยซ้ำไป
    หากจะเชื่อพระพุทธเจ้าท่านก็ทรงสั่งสอนว่ามีพระพุทธเจ้าก่อนพระองค์มากมายนับไม่ถ้วนหรืออย่างน้อยก็มี 27 พระองค์ก่อนหน้าพระองค์นี้ ท่านก็สอนบอกอยู่แล้วว่าพระพุทธเจ้าแต่ละพระองค์หรือแต่ละยุคนั้นระยะเวลาห่างกันอย่างมาก สิ้นยุคพระพุทธเจ้าแต่ละพระองค์ก็ยังมียุคที่ว่างจากพระพุทธเจ้าอีก พระพุทธเจ้าแต่ละพระองค์ในยุคของท่านความใหญ่โตของร่างกายก็ยังไม่เท่ากัน แต่เมื่อสิ้นยุคแต่ละยุคมนุษย์ก็สูญสิ้นเผ่าพันธ์ด้วยภัยจากธรรมชาติที่เป็นวัฎจักรเพื่อปรับสมดุลตามธรรมชาติ
    เพราะฉะนั้นมนุษย์ทั้งหลายมีเพียงจิตวิญญาณเท่านั้นที่จะข้ามภพชาติ ข้ามยุค หรือ ฝ่าข้ามภัยธรรมชาติไปได้ จนกว่าจะบรรลุธรรมไม่ต้องกลับมาเกิดอีกนั้นแล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2011
  6. The Jude

    The Jude เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    95
    ค่าพลัง:
    +109
    เป็นการสงสัยที่ยอดเยี่ยม:cool:

    ส่วนใหญ่จะพูดถึงมนุษย์ต่างดาวสร้าง หรือ มนุษย์ในอดีตร่างกายใหญ่โต

    แต่คุณให้แง่คิดในด้านพลังจิต ยกนิ้วให้ความสงสัยอันนี้ครับ
     
  7. วิถีคนจร

    วิถีคนจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    698
    ค่าพลัง:
    +226
    สมัยก่อน เขาคงมีเครื่องกัด ชิ้นงานขนาดใหญ่ แต่ภาวะสงครามเลยไปชั่งกิโลขายหมด เลยไม่เหลือหลักฐานให้เห็น รึเปล่า:'(
     
  8. thanan

    thanan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,666
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,210
    มีมนุษย์ต่างดาวมาช่วยสร้างรึเปล่าครับ

    ผมว่าโครงสร้างพวกนี้ ถ้าไม่มีเทคโนโลยีระดับสูง จะสร้างได้ยากมากครับ

    เรื่องใช้กำลังคนอย่างเดียวตัดไปได้เลยครับ
     
  9. bestsu

    bestsu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    277
    ค่าพลัง:
    +617
    ผมเชื่อที่พระพุทธเจ้าบอกครับ ในภัทรกัปนี้มีพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์
    สิ่งปลูกสร้างนี้เป็นไปได้ว่า คนในสมัยพระพุทธเจ้าองค์ก่อนสร้างเอาไว้ ว่ากันว่าหากขุดลงไปในดินก็จะเจออีกเยอะเลยครับ
     
  10. GUYTHUM

    GUYTHUM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    1,358
    ค่าพลัง:
    +1,088
    ผิวขัดมันอย่างดี ต้องใช้เทคนิคชั้นสูงจริงๆ
     
  11. thontho

    thontho เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    398
    ค่าพลัง:
    +612
    สมเด็จโต พูดไว้ที่สำนักปู่สวรรค์ มนุษย์ต่างดาวช่วยสร้างปิรามิด มีหลักฐานในหนังสือ ท่านพูดไว้ ทั้งทางอวกาศด้วย เช่นบอกไว้ว่า ดวงจันทร์มีน้ำ ก่อนนาซ่า จะพบหลายปี ซึ่งไม่มีเกจิไหนพูดได้ ซึ่งเกจิอาจารย์เขาจะรู้แค่ทางธรรมะเท่านั้น ไปหาอ่านกันเอง ที่นี่ของจริงที่มหัศจรรย์ที่สุดเท่าที่พบมาในชีวิต
     
  12. นายตถาตา

    นายตถาตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2010
    โพสต์:
    830
    ค่าพลัง:
    +705
    ขอที่มาของหนังสือหน่อยครับ
     
  13. StarChild

    StarChild สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2011
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +4
    พูมาพุงคู >>> ยังหาคำอธิบายไม่ได้มากที่สุดเมื่อเทียบกับพีระมิด
    <iframe title="YouTube video player" src="http://www.youtube.com/embed/0ndvGrqscuY" allowfullscreen="" width="640" frameborder="0" height="390"></iframe>

    ต้องใช้เครื่องมือที่ทำจากเพชรเท่านั้น(Diamond tipped tool ) ในการตัดไดออไรด์ (Diorite) ซึ่งบางก้อนหนักเป็นร้อยตัน หินปรานีตอย่างน่ากลัว เพราะสมัยใหม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ในการควบคุมการตัด แถวตัดได้คมมากจนบาดได้ด้วย ที่ตั้งอยู่บนระดับเทือกเขา ชนเผ่าเร่รอนไม่มีภาษาเขียน เพาะปลูกพืชไม่ได้(มันสูงมากจนพืชใหญ่โตไม่ได้ครับ คนจะอยู่รอดได้อย่างไร) ว่ากันว่าเป็นแพะสำหรับคำอธิบายดังกล่าวในทางโบราณคดีกระแสหลัก มันน่าเชื่อมากไหมเนี่ย อายุคาดการณ์ว่ากันว่าเป็นหมื่นปี (เมโสโปเตเมียประมาณ 5000 ปีก่อน) แถมสถาปัตยกรรมคล้ายกันมากกับบนเกาะอีสเตอร์ด้วย

    <iframe title="YouTube video player" src="http://www.youtube.com/embed/7Hp2Qgxr30o" allowfullscreen="" width="640" frameborder="0" height="390"></iframe>

    มีอีกที่นึงว่ามหัศจรรย์คือ เมืองที่ถูกฝังที่ตุรกี ยังขุดไม่เสร็จ อายุราวเดียวกัน 10000 ปี งานสถาปัตยกรรมล้ำหน้าแบบ civilization แถมบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ Noah Arch ด้วยครับ

    ส่วนประเด็นหินใหญ่ๆเขาว่ากันว่าใช้
    Acoustic Levitation การยกขึ้นด้วยเสียง
    ในการช่วย (ใช้เสียกยกวัตถุทำได้ครับ)
    ว่ากันว่าเป็น Alien Technology
    Stone Henge ตามตำนานพ่อมดเมอร์ลินใช้ magic wand ยกขึ้นครับ
     
  14. Siani_3D

    Siani_3D เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    723
    ค่าพลัง:
    +607
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Puma Punku เป็นซากโบราณสถานในประเทศโบลิเวีย ชื่อนี้ออกจะไม่เป็นที่คุ้นเคยของคนในวงการอื่นนอกเสียจากนักโบราณคดี หรือนักจานผีวิทยา(UFOlogist) เท่านั้น คิดกันบ้างไหมว่าทำไมซากโบราณสถานดังกล่าวถึงได้ดึงดูดใจคนสองกลุ่ม ที่ดูเหมือนอยู่กันคนละขั้วนี้ให้มาสนใจสิ่งเดียวกันได้

    โบราณสถานที่ว่าอยู่เยื้องออกไปทางซ้ายของพูมาปันกูปิระมิดในเขตเมืองโบรา ณเทียฮัวนาโค ใกล้กับทะเลสาปติติคาคา บริเวณนั้นเชื่อกันว่าคือแหล่งอารยธรรมของชนพื้นเมืองก่อนหน้าชาวอินคา นักโบราณคดีให้ข้อสรุปว่าพูมา ปันกูเป็นวิหารหรืออะไรทำนองนั้นที่สะท้อนถึงการบูชาเทพเจ้าแห่งการสร้างสรรค์ของอินคานามเทพวิราโคชา น่าเสียดายที่ไม่มีหลักฐานใดๆสนับสนุนแนวคิดนี้แม้เพียงกระผีกริ้น
    [​IMG]

    [​IMG]


    ชนพื้นเมืองโบราณจะสร้างที่แห่งนี้ให้กับใครก็พูดยากเพราะไม่มีหลักฐานเหลือ ให้เห็น ส่วนหลักฐานที่พอจะมีให้เห็นก็ทำให้เกิดคำถามตามมาเหมือนกันว่าคนโบราณสร้างสิ่งนี้ขึ้นมาได้อย่างไร?
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    เทียบง่ายๆครับ หินที่ใช้สร้างโบราณสถานมีน้ำหนักเฉลี่ยมากกว่า 200 ตัน บางก้อนหนักถึง 450 ตัน ชาวอินคา(หรือใครก็ตามที่สร้างมัน)เอาหินขึ้นมาบนที่สูงกว่า 13,000 ฟุตกันได้ยังไง สโตนเฮนจ์ยังพออธิบายวิธีการขนหินได้ว่าใช้ไม้เป็นหมอนรอง + ต่อแพล่องมาตามทะเลสาปที่ยาวเหยียด ส่วนภูเขาสูงที่เป็นทำเลของเทียฮัวนาโคนี่ล่ะครับ จะเอาหินขึ้นมายังไง

    คำถามที่สำคัญที่สุดเห็นจะอยู่ที่ อารยธรรมอินคาไม่เคยมีการประดิษฐ์ล้อเลื่อน เพราะงั้นเครื่องทุ่นแรงประเภทไหนที่พวกเขาใช้ขนของหนักๆกัน เป็นไปได้อย่างไรว่าชนชาติที่สร้างสิ่งก่อสร้างสุดอลังการจนนับเป็นสุดยอด สิ่งมหัศจรรย์ของโลกได้นี้ ไม่เคยคิดอุปกรณ์ง่ายๆที่คนโบราณชาติไหนเค้าก็คิดกันได้อย่างล้อและเพลา

    ถ้าจะบอกว่าล้อเลื่อนสะดวกสำหรับพื้นราบ ทานโทษเถอะครับ การขนหินหนักหลายร้อยตันขึ้นภูเขาเนี่ย พวกเขาเอาอะไรขนกันไม่ทราบ สร้างกันในป่าที่เป็นที่ราบง่ายกว่าไหม อเมริกาใต้มีที่แบบนี้ออกจะเยอะแยะ

    โอเคครับ จะมียักษ์มาช่วยแบกก็ไม่ว่ากัน แต่พอเอาขึ้นมาบนที่ราบยอดเขาได้ พวกเขาเอาอะไรตัดหินกันแน่ และตัดทำนองไหนถึงได้มีเหลี่ยมมุมที่แม่นยำชนิดลงล็อกกันพอดีอย่างกับเกม Tetris ทั้งมุม ฉาก และพื้นตัด ก้อนละหลายร้อยตันนะครับ ไม่ใช่ก้อนเล็กๆอย่างอิฐบล็อค
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    ภาพแปลนการก่อสร้าง ที่แสดงให้เห็นถึงความประณีต และการออกแบบมาอย่างดี

    [​IMG]
    [​IMG]

    นอกจากการตัดและขัดผิวหินแกรนิตที่ประณีตแล้ว รอยตัดก็ชวนฉงนว่าอินคาโบราณเค้าเอาอะไรตัด ลองดูรูปเล็กๆด้านล่างนี้ครับ แสดงให้เห็นรอยกรีดลงไปในหินที่กินระยะไม่เกิน 1 cm นั่นคือรอยขวานหินอย่างที่คนโบราณใช้ หรือตัดด้วยเครื่องมือประเภท ไหนกัน

    [​IMG]

    [​IMG]

    ดูรูเล็กๆพวกนั้นซิ

    [​IMG]
    นักจานผีวิทยาเชื่อว่าโบราณสถานแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นโดยการนำของพระเจ้าจากอวกาศ ซึ่งด้วยเหตุผลกลใดไม่ทราบพวกเขาสร้างมันไม่เสร็จและทิ้งเอาไว้ให้ประจักษ์ แบบนี้ อีกคำอธิบายหนึ่งกล่าวว่า โบราณสถานแห่งนี้อาจเป็นต้นแบบการก่อสร้าง ที่พระเจ้าจากอวกาศทรงประทานเพื่อสอนวิธีปลูกสร้างโบราณสถานแก่อารยธรรมก่อน อินคาก็เป็นได้

    นักโบราณคดีและนักวิทยาศาสตร์ต่างพากันเย้ยหยันแนวคิดนี้ ถึงอย่างนั้นคนกลุ่มดังกล่าวก็ไม่มีปัญญาจะอธิบายอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ได้ เช่นกันว่า Puma Punku ถูกสร้างขึ้นมาได้อย่างไร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. worrior

    worrior เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +316
    ขอบคุณสำหรับบทความดีๆครับ ส่วนตัวแล้วเชื่อเรื่องทำนองนี้มานานแล้วคือ อารยะธรรมมนุษย์มีเริ่มต้น พัฒนา และถึงขีดสุดมาหลายยุคหลายสมัยแล้ว ไม่ใช่แค่มาเริ่มเอาเมื่อ 4-5,000 ปีที่แล้ว อันนี้มันยุคของพวกเรา แต่ที่สงสัยคือ ตอนนี้มันถึงจุดพีคของยุคนี้แล้วหรือยัง? เพราะเมื่อถึงจุดสูงสุด ก็ต้องกลับคืนสู่สามัญเสมอ^-^
     
  16. Fabreguz

    Fabreguz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    645
    ค่าพลัง:
    +1,911
    ผมคิดว่า อาจจะไม่ใช่มนุษย์ต่างดาวก็ได้นะครับ อาจจะเป็น มนุษย์เรานี่แหละ สมัยก่อน

    ฤาษี หรือพวกที่มีฤทธิ์เดช พ่อมด ก็มีมากพวกที่ฝึกพลังทางจิต ทางธรรมชาติ

    น่าจะมีบทบาทเหมือนกัน การใช้จิตเคลื่อนย้ายสิ่งของของพ่อมด อาจจะเป็นจริงก็ได้

    ขนาดพลังจิตในปัจจุบัน ยังมีคนแสดงการเคลื่อนย้ายสิ่งของให้เห็นเลย ?
     
  17. eakkypoo

    eakkypoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2006
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +139
    คนสมัยก่อนอย่าลืมนะคับ ตัวสูงใหญ่ คนโบราณเรียกว่า ชายอก3ศอก
    ยุคพระพุทธเจ้าเราก็ตัวสูงจะ 4 เมตรแล้ว พละกำลังนี่ เยอะขนาดไหนลองคิดดูนะครับ
    และมันมีมากกว่านั้นอีกแต่ก็บรรยายไม่หมดเพราะไม่รู้ง่ะ
     
  18. SP6580

    SP6580 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    518
    ค่าพลัง:
    +1,550
    คิดแบบตัวเอง ถ้าเป็นผมมีพลังจิตขนาดนั้นจะไม่คิดสร้างสิ่งใหญ่ๆ มาก เพราะกาลเวลาผ่านไปอาจเกิดอันตรายกับสิ่งมีชีวิตอื่นได้ เช่นล้มทับผู้ชมจำนวนมาก เพราะต่อให้วิเคราะห์โครงสร้างเก่งแค่ไหน ก็แพ้กาลเวลา และธรรมชาติ เขาผู้นั้นย่อมรู้ซึ้งดีในกฎของความไม่เที่ยง มีหรือที่เขาจะยอมมาเสียเวลากับเรื่องเหล่านี้ ถ้าเป็นผมจะมุ่งเข้าสู่จุดสูงสุดที่ต้องการจะดีกว่า เพราะพลังจิตที่ยังไม่บริสุทธิ์ถึงมีพลังมากขนาดไหนก็ยังมีวันเสื่อมได้
     
  19. สีคราม

    สีคราม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    159
    ค่าพลัง:
    +182
    เคยไปอ่านเจอ
    เค้าบอกว่าการนำหินที่หนักเป็นตันขึ้นโดยใช้พลังจิตเปลี่ยนสภาพวัตถุให้กลายเป็นแสงแล้วนำขึ้นไปวาง แล้วอีกอย่างเค้าบอกว่า มีมนุษย์อังคารมาช่วยในการก่อสร้างและได้จารึกไว้
    โดยได้สลักหินเป็นรูปใบหน้าของชาวอังคารที่มาช่วยพวกเค้าสร้างและนั้นก็คือสฟิงซ์
    ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นว่ามีลักษณะใบหน้าที่คล้ายกับมนุษย์โลกมาก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. Joon Kampa

    Joon Kampa สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +0
    เห็นด้วยกับคุณ thanon เป็นอย่างยิ่ง
     

แชร์หน้านี้

Loading...