ไม่เคยฝึกมโนมยิทธิ แต่สิ่งที่ตัวเองสื่อได้ คล้ายๆจะมาทางด้านนี้

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย Me, myself, 3 มีนาคม 2009.

  1. rehacked

    rehacked เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +8,013
    ขอบคุณมากครับพี่สาวสำหรับคำแนะนำ
    ยังรอพระบรมอยู่นะคร้าบ และขอพระบรมของสมเด็จองค์ปฐมด้วยนะครับ
    ว่าจะเอาไปใส่กรอบแล้วเอามาห้อยคอ รู้สึกคอโล่งๆยังไงไม่รู้ช่วงนี้
     
  2. RMX

    RMX เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +2,666
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยครับ

    เมื่อวันก่อนมีโอกาสได้พาคุณแม่ไปขึ้นเขาคิชกูฏมาครับ
    นำบุญมาฝากทุกท่านดังนี้ครับ

    - ไหว้พระ / ปิดทอง / ทำบุญซื้อที่ดินถวายวัด / ทำบุญใบโพธิ์ทองสำหรับหล่อพระ / ใส่ตู้ต่างๆ ที่วัดพลวง (ก่อนขึ้นเขา)
    - ไหว้พระ / ทำบุญซื้อข้าวสาร / ใส่ตู้ชำระหนี้สงฆ์ ที่วัดขนุน (จุดเปลี่ยนรถกลางเขา)
    - ไหว้พระ / ขนหินทรายขึ้นเขาถวายวัด / ขณะเดินขึ้นเขาภาวนา "นิพพาน สุขัง" / สักการะพระนอน / สักการะรอยพระพุทธบาท / โรยพลอยปิดทอง / ถวายสังฆทาน ที่วัดกะทิง (บนยอดเขาคิชกูฏ) / ขณะเดินลงเขาภาวนาคาถาเงินล้าน

    สำหรับการเดินทางครั้งนี้มีประสบการณ์พิเศษมาแบ่งปันเล่าสู่กันฟังครับ

    เริ่มต้นตั้งแต่ก่อนออกเดินทางกันเลยครับ ทริปนี้ตั้งใจพาคุณแม่ไปแสวงบุญสักการะรอยพระพุทธบาทครับ เลยกำหนดว่าจะไปถึงในช่วงสายๆ ทำให้ตั้งใจว่าจะออกเดินทางจากกรุงเทพฯในช่วงตีสามครับ

    หลังจากตื่นนอนในขณะที่กำลังอาบน้ำ ก็มีพระท่านมาเตือนครับ ว่าไปคราวนี้มีอุปสรรคนะ ให้เลื่อนเวลาเดินทางออกไปอีกเป็น ตีสี่ ห้านาที โดยพระท่านมาให้รับสัมผัสทั้งๆที่ลืมตา และยังไม่ได้กำหนดจิตเป็นสมาธิเลยครับ สำหรับผมแล้วเป็นประสบการณ์แปลกมาก เพราะทุกครั้งต้องทำสมาธิก่อนถึงจะรับสัมผัสได้ รับคำเตือนท่านแล้วแต่งตัวเสร็จก็รีบขึ้นไปกราบพระขอพรให้เดินทางปลอดภัย เป็นการใหญ่ครับ ปิดท้ายด้วยแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรครับ จากนั้นก็บอกกับคุณแม่ว่าพระท่านมาเตือนครับให้เลื่อนเวลาเดินทาง พอเวลาใกล้ตีสี่ คุณแม่ก็ชักทนไม่ไหวครับ ไปเตรียมขึ้นรถทั้งที่ยังไม่ถึงเวลา ผมก็ต้องแกล้งทำเป็นช้าหาอะไรทำถ่วงเวลาไปก่อน สุดท้ายอยู่ๆก็ลุกไปขึ้นรถเองทั้งที่ไม่ได้ดูเวลาครับ พอสตาร์ทรถเตรียมออกเดินทางจึงเช็คเวลาที่นาฬิกาในรถ แทบไม่เชื่อสายตาครับ เป็นเวลา ตีสี่ หกนาที จึงออกรถอย่างค่อนข้างสบายใจ

    แต่พอออกรถมาขึ้นทางด่วน ก็เจอเหตุไม่คาดฝันครับ มีรถหนึ่งคันอยู่ทางเลนซ้าย น่าจะเป็นอาการเมาหรือหลับในครับ วิ่งมาทางตรงดีๆอยู่คนละเลนพอรถผมเข้าใกล้เท่านั้น อยู่ๆก็หักหัวเข้าหารถผมแบบกระทันหัน คนในรถผมได้แต่เหวอ แม้แต่จะร้องออกเสียงยังไม่ทันเลยครับ แต่พอรถคันนั้นกำลังจะถึงรถผม ก็เหมือนมีอะไรผลักออกให้เลี้ยวกลับไปอยู่เลนเดิมได้ เรียกว่ารอดไปอย่างหวุดหวิดครับ เพราะความเร็วบนทางด่วนในช่วงตีสี่กว่า ถ้ามีอุบัติเหตุแบบไม่ได้เบรก สภาพคงออกมาไม่สวยแน่ครับ เลยรีบอธิษฐานจิตของสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองในการเดินทางครั้งนี้ครับ

    จากนั้นก็เดินทางต่อไปอย่างราบรื่นจนถึงที่หมาย ไหว้พระที่วัดพลวงเสร็จก็ตีตั๋วรถขึ้นเขาไป เดิมเตรียมตัวเตรียมใจว่าไปกลางวันในช่วงเวลานี้ คงต้องร้อนตับแตกอย่างแน่นอน แต่โชคดีครับที่เป็นวันอากาศปิด เย็นสบาย มีหมอกตลอดวันอย่างไม่น่าเชื่อ ก็ขึ้นเขาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไปตลอดทาง ขณะสักการะรอยพระพุทธบาทนั้นมีแสงสว่างจ้ามาปรากฏ ทำให้มีความปิติเป็นอย่างมากครับ เรียกว่าชื่นใจสุดๆครับ

    ขาลงจากเขา คุณแม่ และ คุณน้า เช่าพระบูชา จากวัดกะทิงด้านบนลงมาด้วย ผมเอาเป้สะพายหลังไปด้วยก็อาสานำพระมาใส่ในเป้ สะพายเดินลงเขามา ทั้งๆที่เป้นั้นมีพระที่เป็นโลหะเพิ่มขึ้นสององค์ แถมสิ่งของที่สะพายไปตอนขาขึ้นก็ยังอยู่ครบ แต่เกือบจะตลอดระยะทางที่เดินลงเขานั้น เป้มีน้ำหนักน้อยมากครับ น้อยกว่าตอนขาเดินขึ้นเขาเสียอีก แถมในบางช่วงรู้สึำกได้อย่างชัดเจนว่ามีคนช่วยยกเอาไว้ เพราะมีน้ำหนักหน่วงๆไม่เท่ากันเป็นระยะๆ ตอนแรกคิดว่าคุณแม่เดินอยู่้ด้านหลังช่วยจับไว้ พอหันไปก็ไม่เห็นใครอยู่ใกล้กับเป้เลยครับ เลยสรุปเองครับว่าเทวดาช่วยอย่างแน่นอน เดินยิ้มเบาสบายไปตลอดทางลงครับ

    และตลอดเวลาทั้งขาขึ้น และ ลงนั้น มีหมอกบางๆ อากาศเย็นสบายๆ มีฝนโปรยเล็กๆพอให้เย็นๆครับ แต่พอลงเขามาเรียบร้อย ก็เจอกับฝนตกลงเม็ดเลยครับ ถ้าตกขณะที่เดินอยู่ก็คงสร้างความลำบากให้ไม่น้อย เรียกว่าโชคดีจริงๆครับทริปนี้ ทั้งแคล้วคลาด แถมได้ทำบุญมากมาย มีความปิติชื่นใจอย่างเต็มที่ครับ ผู้ที่ร่วมเดินทางไปก็มีคุณแม่ และ คุณน้า ยังบอกแทบจะตลอดทางขากลับครับว่า โชคดีจริงๆ ก็เป็นอันว่า แฮ้ปปี้เอนดิ้งกันไปสำหรับการเดินทางครั้งนี้ครับ

    อิทังปุญญะพะลัง ขอผลบุญนี้จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้า และพี่น้องทุกๆท่านได้เข้าถึงพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ ตราบยังไม่ถึงพระนิิพพาน ขอคำว่า "ไม่มี" "ไม่สำเร็จ" จงอย่าปรากฏแก่ข้าพเจ้า และพี่น้องทุกๆท่านด้วยเทอญ

    ธรรมใดที่พระพุทธองค์ทรงตรัสรู้แล้ว ขอข้าพเจ้าและพี่น้องทุกๆท่าน จงเข้าถึงธรรมนั้นโดยพลันด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  3. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0

    ไม่ได้ลืม แต่ว่ายังไม่ได้แพคใส่ถุงใหญ่เลย ไว้เสร็จแล้วจะบอก ส่วนพระบรมของสมเด็จองค์ปฐม เสียใจด้วยนะน้อง พีมีแค่ไว้บูชาแค่นั้น มิได้มีเยอะ แล้วนายจะเอาห้อยคอนี่นะ พระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จอ่ะนะ คิดดีแล้วเหรอ
     
  4. เมิล

    เมิล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +3,132
    ยินดีในบุญกับคุณ RMX นะคะ
    ส่งหนังสือสวดมนต์ 20 เล่ม ไปให้พี่สาวแล้วนะคะเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
    อยากฟังธรรมะบ้างอะคะ .... ได้ไหมคะ
     
  5. rehacked

    rehacked เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +8,013
    รับทราบครับผม เรื่องห้อยคอสุดท้ายท้ายสุดก็คงต้องถามพี่สาวก่อนแหละครับ แต่ตอนนี้ได้คำตอบแล้วครับ :boo:
     
  6. rehacked

    rehacked เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +8,013
    ข่าวที่ญี่ปุ่นและที่อื่นๆตอนนี้เริ่มถี่ขึ้นทุกวัน
     
  7. เกิดมานาน

    เกิดมานาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    167
    ค่าพลัง:
    +2,547
    ผมดูข่าวที่ญี่ปุ่นเห็นมีทั้งนำทั่วมแล้วก็มีไฟไหม้บ้านก็ลอยไปไฟก็ไหม้ไปหน้าสงสารพวกเขามาก ผมยังนึกถึงคำพูดของคุณสาวที่พระพุทธองค์ทรงไห้ไม่ประมาทไห้รีบประฎิบัดไห้มากๆไห้รีบๆทำเวลาไม่มีแล้ว อันนี้เป็นหนังตัวอย่าง ของจริงยิ่งกว่านี้หลายเท่า ผมขออย่าไหเกิดแก่ประเทศไทยเลยสาธุ สาธุ สาธุ
     
  8. แสงศร

    แสงศร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    76
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +616
    เห็นด้วยค่ะ มันน่ากลัวมากๆๆ ไม่คิดฝันว่าชีวิตนี้จะได้เห็นแบบนี้ สาธุขออย่าให้เกิดกับประเทศไทยเลย สงสารคนญี่ปุ่นมาก หนียังไงก็ไม่ทัน โลกนี้มีแต่ทุกข์จริงๆ ไม่เห็นมีสุขเลยจริงๆ
     
  9. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ใช่ค่ะ อย่าประมาทเป็นดีที่สุด ช่วงนี้ก็ชอบฝันว่าไปอยู่ในเหตุการณ์อันตรายเรื่อยเลย ส่วนเรื่องน้ำท่วมฝันจนชินไปแระ เคยฝันว่ามีแก๊สพิษออกมาจากใต้ดินด้วย ในฝันตัวเองเลี้ยงกระต่าย แล้วทีนี้กระต่ายมันนอนนิ่งไปหมดเลย เราก็ว่ามันเป็นอะไร ไปอุ้มมันออกมา พอจับมันออกมาถึงได้เห็นรูตรงดิน แล้วมีควันขึ้นมา รู้เลยว่าเป็นแก๊สพิษ ออกมากันเยอะแยะเลย ก็ไม่ได้ให้ตื่นตระหนกกันไป แต่ไม่ประมาทดีที่สุด เพราะถึงเวลานั้น มันคงมากันทุกอย่างแน่ๆ

    เมื่อวานคุยกับน้องๆ ช่วงนี้หลายคนฝันเรื่องภัยธรรมชาติกันหมด แล้วก็น้องบางคนฝันเห็นหลวงปู่ปานมาเตือนว่า เวลาเหลือน้อยเต็มทีแล้ว ยังไงก็ให้ทุกคนเร่งปฏิบัติตนไว้ให้ดี เมื่อเกิดเหตุเภทภัยจะได้มีสติในการแก้ไขปัญหาและให้เชื่อมั่นในพระรัตนตรัย ทุกสิ่งทุกอย่างจะช่วยให้เราพ้นภัยไปได้นะคะ บุญรักษาทุกๆท่านค่ะ
     
  10. sarawutn

    sarawutn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2009
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +2,013
    เมื่อวานนี้ผมมีโอกาสได้ทำบุญหลายงาน ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ
    1.ถวายปัจจัยพระสงฆ์ที่มาร่วมงานบุญ ณ ลานธรรม เมืองทองธานี 30,000 บ.
    2.ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างห้องน้ำ วัดป่าศรีลำดวน จ.ศรีสะเกษ 10,000 บ.
    3.กราบถวายปัจจัยพระอาจารย์อุทัย ญานุตฺตโม วัดป่าห้วยลาด 7,000 บ.
    4.ทำบุญวัดพยัคฆาราม อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี 2,000 บ.


    ขอบารมีองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจกพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระธรรม และพระอริยสงฆ์ได้โปรดช่วยสงเคราะห์ บัลดาลบุญที่ข้าพเจ้าได้เพียรปฏิบัตินี้ จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าและญาติธรรมทั้งหมดถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบัน หากบารมียังไม่ถึงแต่ประการใด ขอคำว่าไม่มี ไม่รู้ ไม่เห็น ไม่สำเร็จ ไม่เข้าใจ จงอย่าได้เกิดขึ้่นกับข้าพเจ้าและกัลยาณมิตรทั้งหลาย ตั้งแต่ปัจจุบันตราบเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2011
  11. Jeerachai_BK

    Jeerachai_BK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    318
    ค่าพลัง:
    +821
    ผมเข้าไปเว็บไซต์ของพี่สาว ได้สมัครเป็นสมาชิกใหม่ (ตามคำแนะนำในกระทู้) หลังจากสมัครฯ ผมไม่สามารถเข้ากระทู้ได้ครับ งง? ผมถูกแจ้งว่า "
    (รอการยืนยัน) กลุ่มสมาชิกของคุณไม่สามารถดำเนินการหรือใช้งานส่วนนี้ได้"

    ไม่ทราบว่าผมควรทำอย่างไร? เช่น กรอกข้อมูลเพิ่มเติม...

    ขอบคุณครับ และอนุโมทนาบุญของทุกท่าน
    เจมส์

    ปล. ชื่อสมาชิกคือ James
     
  12. GoiUSA

    GoiUSA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +1,549
    วันนี้เพิ่งสมัครเข้าเวปมโนฯ เหมือนกันค่ะ ต้องเข้าไปในอีเมลที่แ้จ้งไว้กับทางเวปแล้วคลิกลิ้งค์ที่อยู่ในอีเมล์ เพื่อยืนยันค่ะ

    ก้อยและครอบครัวและเพื่อนๆมีบุญมาฝากทุกท่านนะคะ

    1. ทำบุญถวายพระไตรปิฎกพร้อมตู้แด่องค์หลวงปู่บุญฤทธิ์ ณ สวนทิพย์ ปากเกร็ด และร่วมสมทบทุนงานบวชพระ 109 รูป

    2. ทำบุญสร้างกุฏิเพื่อให้พระภิกษุสงฆ์ได้อยู่จำพรรษา ให้พระภิกษุสงฆ์ได้มีกุฏิให้ได้อยู่จำพรรษาและปฏิบัติกิจส่วนตัวได้สะดวก ที่พักสงฆ์บ้านวังตะแบก ม.1 ต.ทำนบ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์

    อนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ และขออนุโมทนาบุญของทุกท่านทุกประการค่ะ
     
  13. tia1911

    tia1911 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2010
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +938
    เรียนถามคุณสาว มีภาพเขียนใด หรือ พระพุทธรูปองค์ใดที่มีพระพักตร์คล้ายพระศาสดามากที่สุด ตัวอย่างเช่น

    1.พระพุทธชินราช เคยอ่านประวัติว่ามีเทวดามาช่วยสร้าง ซึ่งน่าจะเป็นพระวิศนุกรรม ไม่อย่างนั้นไม่สำเร็จเสียที
    2.พระพุทธสิหิงค์ เมื่อเร็ว ๆ นี้อ่านเจอในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ในตำนานเล่าว่าเทวดาซึ่งเคยเห็นพระศาสดาแปลงกายให้เหมือนพระศาสดา เพื่อให้ช่างได้ปั้นเป็นพระพุทธสิหิงค์ขึ้นมา
    3.ภาพวาดพุทธประวัติของอาจารย์ท่านใดผมไม่ทราบ ต้องขออภัยแต่รูปตามลิงค์นี้ครับ http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2011/01/A10186080/A10186080.html

    เหตุที่เรียนถามก็เพราะว่า เมื่อมีี่โอกาสก่อนทานข้าว ผมจะน้อมถวายภัตตาหารพระศาสดา สักครู่ใหญ่จึงจะลาตามที่คุณอ้อยเคยโพสต์แนะนำไว้ เนื่องจากผมยังไม่ได้มโน ฯ เ้พราะความดียังไม่มากพอ จึงได้แต่น้อมจิต และ จินตนาการว่าขึ้นไปถวาย จึงอยากจะจินตนาการพระพักตร์ของพระศาสดาให้ใกล้เคียงมากที่สุด
     
  14. RMX

    RMX เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +2,666
    อนุโมทนาในบุญของทุกท่านด้วยครับ
    มีบุญมาฝากเพิ่มเติมดังนี้ครับ

    - ไหว้พระ / ใส่ตู้ทำบุญ / ทำบุญกองทุนข้าวก้นบาตร(ของลูกสาว) / ถวานสังฆทานกับหลวงตาวัชรชัย ที่วัดเขาวง (ถ้ำนารายณ์)
    - ไหว้พระพุทธไสยาสน์ / ใส่ตู้ทำบุญ / ทำบุญที่ดินถวายวัดสะตือ
    - ไหว้พระ / ใส่ตู้ทำบุญต่างๆ / ให้อาหารปลา ที่วัดท่าการ้อง จ.อยุธยา

    เชิญทุกท่านโมทนาบุญด้วยกันนะครับ

    ขอผลบุญนี้ส่งผลให้ข้าพเจ้า และทุกท่านเข้าถึงพระนิพพาน ตราบยังไม่ถึงพระนิพพานขอคำว่า "ไม่มี" "ไม่สำเร็จ" จงอย่าปรากฏแก่ข้าพเจ้าและทุกๆท่านด้วยเทอญ
     
  15. rehacked

    rehacked เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +8,013
    โมทนากับทุกท่านด้วยครับ วันนี้โอนเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ญี่ปุ่น
    โมทนาด้วยกันนะครับ การทำทานครั้งนี้ถือว่าเป็นกุศลยิ่งใหญ่เพราะ
    เป็นการช่วยเหลือผู้คนจำนวนมาก
     
  16. Jeerachai_BK

    Jeerachai_BK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    318
    ค่าพลัง:
    +821
    ขอบคุณครับคุณก้อย พอดีอีเมล์ยืนยันไปอยู่ในโฟลเดอร์อีเมล์ขยะ -_-' ก็เลยไม่เห็นและไม่ได้เข้าไปยืนยันความเป็นสมาชิก ขอบคุณอีกครั้งครับ :cool:

    บุญรักษาครับ
    เจมส์
     
  17. squrez

    squrez เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +2,987
    โมทนาบุญกับพี่ก้อยด้วยนะครับ
    บุญที่ ๒ นี่ทำใกล้บ้านเกิดผมเลยนะครับ ผมเกิดที่ ตำบลดอนคา อำเภอท่าตะโก
    สุดท้าย อนุโมทนาบุยกับทุก ๆ ท่านด้วยครับ

    บุญรักษาครับ
     
  18. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    สาวว่าแต่ละคนอาจจะเห็นไม่เหมือนกันหรอกมังคะ เรายังไม่ได้บรรลุเล้ย แต่ที่แน่ๆที่เคยคุยกับหลายๆคนที่ได้มโน หน้าท่านไม่เหมือนแขกค่ะ ถ้าเป็นภาพวาดสาวว่าของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ที่วาดภาพพระองค์ท่านออกมานั่นแหละใช่เลย (ความเห็นส่วนตัว)

    ถ้าเป็นพระพุทธรูป สาวก็ชอบองค์ที่อยู่ที่ศูนย์พุทธศรัทธาค่ะ นั่งมองได้ไม่เบื่อ ก็เป็นความชอบส่วนตัวอีกค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P8130056.jpg
      P8130056.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      154
  19. mr.khajit

    mr.khajit สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +27
    อยากเก่งเหมือนคุณ Me, myself จังเลยอ่าครับ ผมอยากไปฟังธรรมกับพระพุทธเจ้ามั่ง ถ้าได้ขึ้นไปมีหวังผมน้ำตาไหลเป็นน้ำตกไม่หยุดแน่เลย
     
  20. sarawutn

    sarawutn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2009
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +2,013
    วันนี้ผมได้มีโอกาสทำบุญ
    1.กราบถวายพวงมาลัยและปัจจัยแด่หลวงปู่บุญ<WBR></WBR>ฤทธิ์ ปัณฑิโต 1,200 บ.
    2.ช่วยผู้ประสบภัยญี่ปุ่น ผ่านครอบครัวข่าว3 1,000 บ.
    ขออนุโมทนาบุญร่วมกับทุกท่านครับ


    ขอบารมีองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจกพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระธรรม และพระอริยสงฆ์ได้โปรดช่วยสงเคราะห์ บัลดาลบุญที่ข้าพเจ้าได้เพียรปฏิบัตินี้ จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าและญาติธรรมทั้งหมดถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบัน หากบารมียังไม่ถึงแต่ประการใด ขอคำว่าไม่มี ไม่รู้ ไม่เห็น ไม่สำเร็จ ไม่เข้าใจ จงอย่าได้เกิดขึ้่นกับข้าพเจ้าและกัลยาณมิตรทั้งหลาย ตั้งแต่ปัจจุบันตราบเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ<!-- google_ad_section_end -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...