เมื่อข้าพเจ้าได้ไปฝึกมโนมยิทธิที่วัดท่าซุง

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย สังวรคุณ, 16 กรกฎาคม 2010.

  1. ชนะ สิริไพโรจน์

    ชนะ สิริไพโรจน์ ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,891
    กระทู้เรื่องเด่น:
    14
    ค่าพลัง:
    +35,260
    สาธุ ขออนุโมทนาเป็นอย่างสูงครับ
    เว็บทางนิพพาน เว็บไซด์ เผยแพร่ ธรรมที่นำไปสู่ความหลุดพ้น<O:p

    ที่รวบรวมโดย พล.ต.ท.นพ.สมศักดิ์ สืบสงวน<O:p
    ขอเชิญทุกท่านเข้าไปอ่านได้ที่
    www.tangnipparn.com
    <?XML:NAMESPACE PREFIX = O /><O:p>ขอเชิญแวะเยี่ยมชมและโมทนาบุญเว็บศูนย์พุทธศรัทธา </O:p>
    *
    [​IMG]
     
  2. ราชนาวี

    ราชนาวี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2009
    โพสต์:
    545
    ค่าพลัง:
    +918
    สาธุ สาธุ ขอขอบคุณท่านเจ้าของกระทู้ครับ เรื่องของท่านเป็นประโยชน์มากครับ
     
  3. สังวรคุณ

    สังวรคุณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +766
    ทำอย่างไร?มโนมยิทธิที่เราฝึกได้แล้ว จึงจะทรงตัว ไม่เสื่อม ไม่สลายตัวไป

    องค์หลวงพ่อท่านแนะนำว่า เวลาฝึกได้แล้ว กลับไปบ้านต้องนำไปปฏิบัติืทุกวัน เช้ามาก็ต้องใช้มโนมยิทธิไปตามจุดต่างๆที่เคยไป แล้วก็ไปจบที่พระนิพพาน เย็นก่อนนอนก็เช่นเดียวกัน ถ้าไม่ทำอย่างนี้ ทิ้งไปต่อเนื่องกัน 7 วัน มโนมยิทธิก็จะสลายตัว อีกกรณีหนึ่ง คือ ศีล 5 ไม่ครบ ก็สลายตัวเช่นกัน เคยมีคนถามองค์หลวงพ่อเราว่า เห็นครูฝึกมโนมยิทธิท่านหนึ่ง ตั้งวงกินเหล้ากับเพื่อนๆ แล้วคุยกันเรื่องมโนมยิทธิ เขาก็คุยถูกทุกอย่าง ทำไมถึงเป็นอย่่างนั้น หลวงพ่อไม่อธิบาย ท่านนิ่งไปพักหนึ่งแล้วท่านก็บอกว่า "รายนี้ลงนรกแหงๆ" มีคนถามว่า ทำอย่างไร ?มโนมยิทธิที่ปฏิบัติได้แล้วจึงจะมั่นคงถาวรตลอดไป ท่านบอกว่าให้ตั้งกำลังใจทุกวันอย่างนี้ว่า
    1.ชีวิตเรานี้สักวันหนึ่งเราจะต้องตาย และ คิดว่าเราอาจจะตายวันนี้ไว้เสมอ
    2.ให้จิตเรายึด พระพุทธ พระธรรม และ พระอริยะสงฆ์ เป็นที่พึ่งตลอดชีวิต
    3.ตั้งใจรักษาศีล 5 ให้บริสุทธิ์
    4.ตั้งใจไว้ว่าถ้าตาย ขอไปพระนิพพาน จุดเดียว แล้วก็กำหนดจิต ขึ้นไปพระนิพพานตามที่เราสัมผัสได้ ตื่นมาก็ใคร่ครวญตามนี้ ก่อนนอนก็ใคร่ครวญตามนี้ แล้วความดีที่ทำได้ จะไม่มีการสลายตัว
    มีพระสงฆ์ ใช้มโนยิทธิทำให้ได้สำเร็จอรหันต์ 4 รูป
    หลวงพ่อเล่าเรื่องนี้ให้ฟังประมาณปลายปี 2527 รู้สึกเรื่องนี้จะมีลงในหนังสือธัมมวิโมกข์ด้วย จับใจความได้ดังนี้ คืนนั้นมีพระมาบอกหลวงพ่อว่า มีพระทางเขตภาคเหนือ บรรลุอรหันต์ 7 องค์ เป็นเณร อายุ 19 ปีหนึ่งองค์ 4องค์ ได้เคยมาฝึกมโนมยิทธิที่วัดท่าซุง เมื่อหลวงพ่อท่านรู้ท่านก็ไปคุยด้วย ทั้ง 4 องค์ท่านก็บอกว่า ท่านก็ทำกรรมฐานอย่างต่อเนื่อง รักษากำลังใจภาวนาและพิจารณาอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ไม่ทิ้งงาน ที่จะมีขึ้นในวัดทุกอย่าง ในขณะที่ทำงานก็รักษากำลังใจอยู่ตลอด จนมาวันหนึ่งทำไปๆรู้สึกเหนื่อย หมดแรง ก็เลยคิดว่า เราได้มโนมยิทธินี่ ขึ้นไปนั่งเล่นนอนเล่นบนนิพพานดีกว่า ก็ขึ้นไปอยู่บนนิพพานตลอดอย่างเดียว ข้างล่างนี้ก็ใช้ชีวิตตามปกติ พอได้ 7 วัน พระสัมมาสัมพุทธเจ้าก็เสด็จมาพยากรณ์ ท่านแม้ได้รับคำพยากรณ์แล้วแต่ท่านก็ำไม่ไว้ใจตัวเอง (อันนี้องค์หลวงพ่อเน้นว่าผู้ที่สำเร็จจริง จะไม่มีการไว้ใจตัวเอง)ท่านก็ทดลองทุกอย่าง อะไรที่เคยทำให้มีราุคะ ท่านก็ไปชนกับมันทุกอย่าง อะไรที่ทำให้เกิดโทสะก็เช่นเดียวกัน ท่านบอกว่า มีญาติโยมที่วัดท่าน มัีกจะว่า จะเสียดสีท่านตลอดว่า พระองค์นี้ถ้าจะบ้า ไม่พูดไม่จา ชอบนั่งหลับตาทำเป็นเคร่ง เมื่อก่อนท่านได้ยินท่านก็โกรธ ท่านก็ไม่พอใจ แต่ตอนนี้กับสงสาร เห็นว่าเขาสร้างภัยใหญ่ให้กับตัวเอง ตายไปต้องไปไหม้ในนรกสิ้นกาลนาน มาเกิดเป็นคนเศษกรรมก็จะทำให้เกิดเป็นคนบ้า 500 ชาติ ท่านสงสารคนพวกนี้ ท่านจึงบอกว่า ออกพรรษาแล้วท่านจะออกจากวัด ข้ามฝั่งไปเข้าป่าแถบประเทศพม่า องค์หลวงพ่อท่านสรุปว่า รู้เรื่องนี้แล้วดีใจ ดีใจจนหายป่วยเลย
    ผมประทับใจมาก ตั้งใจปฏิบัติตามข้อปฏิบัติของท่าน ทั้ง4 นี้มาตลอด หวังทดแทนคุณองค์หลวงพ่อ อยากให้องค์หลวงพ่อดีใจจนหายป่วยจากผลแห่งการปฏิบัติที่เกิดขึ้นกับเราบ้าง พยายามบำเพ็ญเพียรมาตลอด ติดอยู่ที่ทำกรรมบางอย่างมาหนัก คือเคยเป็นอาจารย์ไสยศาสตร์ ทำให้ผู้อื่นเป็นบ้าเป็นหลัง ลุ่มหลงงมงายมาถึง 3 ชาติติดต่อกัน กรรมนี้พึ่งจะสลายตัว2553 หลังจากได้ทำบุญสนับสนุนเว็ปพลังจิตๆเป็นธรรมทานที่มีพลานิสงค์สูงมากๆ สามารถหักล้างกรรมที่ทำมาถึง 3 ชาติให้สลายตัวไปได้ ข้อติดขัดส่วนตัวอีกอย่างก็ เคยปราถนาพุทธภูมิ แม้จะพยายามลาแล้ว แต่ก็ต้องใช้หนี้พุทธภูมิ ด้วยการทำงานพุทธภูมิควบคู่กันไป เลยช้าจังเลย

    นำมาเล่าไว้เพื่อเป็นธรรมทาน เพราะคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ปฏิบัติที่ได้มโนมยิทธิบ้าง ส่วนตัวแล้วทำมาตามนี้ แม้จะไม่ได้ดีไม่ได้ชัดเจน แต่ก็รักษาไว้ไม่ให้สลายตัวไปก็ดีใจ เสียดายแทนคนที่ฝึกมาไล่ๆกัน ที่ท่านทำได้ชัดเจนแจ่มใสมากๆ กลับปล่อยให้สลายตัวไปหลายคน บางคนเรื่องราวของท่านยังอยู่ในทำเนียบผู้ปฏิบัติได้ดีๆ ในหนังสื่อธัมมวิโมกข์ ในหนังสือลูกศิษย์บันทึกอยู่เลย

    เชิญบริจาคซื้อ "อภิญญา ๖ Server" เพื่อเว็บพลังจิตเผยแผ่พุทธศาสนา ปี 2554
    http://palungjit.org/threads/เชิญบร...อเว็บพลังจิตเผยแผ่พุทธศาสนา-ปี-2554-a.269740/

    เชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วม สร้างพระไตรปิฏก Web Version ที่ดีที่สุดในโลก
    และร่วมสร้างฐานข้อมูลทางพุทธศาสนาที่ใหญ่ที่สุดในโลกและร่วมเผยแผ่พุทธศาสนา
    http://palungjit.org/threads/เชิญผู...พระไตรปิฏก-web-version-ที่ดีที่สุดในโลก.2188/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 เมษายน 2011
  4. สังวรคุณ

    สังวรคุณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +766
    ความอัศจรรย์ของภาพที่เห็นด้วยมโนมยิทธิ
    ในชีวิตผมมีภาพสถานที่ที่เห็นจากมโนมยิทธิอยู่สองแห่ง แห่งแรกคือเป็นวัดป่าตั้งอยู่ริมลำธาร ในภาพเห็นตัวเองแบกกลด ตามพระไปปฏิบัติธรรม และพักที่วัดนี้อยู่นาน เห็นภาพนี้ ตอนฝึกมโนมยิทธิที่วัดท่าซุง ปี 2526 ที่ครูฝึกให้ถามพระว่า ในกาลข้างหน้าเราควรทำอะไรที่จะทำให้เรามีความเจริญรุ่งเรื่อง อันนี้หมายถึงการประกอบสัมมาอาชีพ แต่ผมกลับมีภาพนี้ขึ้นมา หลังจากนั้น ปี 2528 ผมก็เกิดศรัทธาตามพระไปธุดงค์จริงๆ ก็ไปพบวัดนี้จริงๆ อัศจรรย์ใจมากๆ
    อีกภาพหนึ่ง เห็นเมื่อปี 2548 เป็นสถานที่บนเขาสูง มองไปเวิ้งว้างสุดลูกหูลูกตา รอบๆมีแต่ป่าแต่เขา มีเจดีย์บนยอดเขานี้ มีลานเจดีย์กว้างยาวไปตามทิศตะวันตก ขอบลานเจดีย์ มีอาคารไม้เล็กๆ อยู่สองสามหลัง สามารถพักอาศัยปฏิบัติธรรมได้ สงบเงียบมากๆ ผมก็เห็นตัวเองได้มาปฏิธรรม จนละร่างกาย ณ.สถานที่นี้ เป็นเวลานานกี่ปีไม่ทราบ ทราบแต่ว่าอยู่ตัดขาดจากโลกภายนอก ที่นี่จนหมดอายุขัย ประทับใจมากๆใฝ่ฝันถึงสถานที่แห่งนี้มาตลอดตั้งแต่ได้เห็นภาพนี้ และประมาณ ปลายเดือนตุลาคม 2553 นี้เองก็ได้พบสถานที่แห่งนี้ แต่ก็ว่าจะยังไม่ไปก่อน ปีใหม่แล้วถึงจะไปอยู่ คิดว่าจะปฏิบัิติให้ถึงพระนิพพานชาตินี้ให้ได้ พอกันทีสำหรับการเวียนว่ายตายเกิดซึ่งนำมาซึ่งความทุกข์ทุกๆชาติที่ได้เกิดมา ธรรมใดที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเข้าถึงแล้ว ขอให้ทุกท่านที่ได้มีโอกาสอ่านกระทู้นี้ขอให้เข้าถึงธรรมนั้นโดยฉับพลันในชาติปัจจุบันนี้เถิด ในขณะที่ทรงชีวิตอยู่ ขอให้มีแต่ความสุข ความเจริญ ปราถนาสมหวังทุกอย่าง มีทรัพย์สิน มีเงินมีทองคล่องตัว ทุกๆคนทุกๆท่านจนกว่าจะสิ้นอายุขัยนะครับ ขอให้เวปมาสเตอร์บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณตามใจปราถนา ถ้าจะลาก็ขอให้นิพพานชาตินี้ ขอให้ทีมงานทุกๆท่านได้พบแต่พระแท้ ได้ทำบุญและได้ฟังธรรมจากพระแท้ตลอดไป อนุโมทนากับทุกท่านด้วยความจริงใจ และขอขอบคุณทุกๆท่านที่กรุณาเอื้อเฟื้อพื้นที่บนเวปให้กับข้อความที่ตั้งใจถ่ายทอดไว้เป็นธรรมทานครับผม

    การใช้อารมณ์มโนมยิทธิให้เป็นประโยชน์ โดยหลวงพ่อฤๅษี วัดท่าซุง
    สนทนาหลังกรรมฐาน วันที่ ๒๒ ตุลาคม ๒๕๒๒

    http://palungjit.org/threads/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%93%E0%B9%8C%E0%B8%A1%E0%B9%82%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%A2%E0%B8%B4%E0%B8%97%E0%B8%98%E0%B8%B4%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%82%E0%B8%A2%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B9%8C.188753/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 เมษายน 2011
  5. สังวรคุณ

    สังวรคุณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +766
    วิชชาและอาถรรพ์
    เล่าไว้เป็นวิทยาทานนะครับ จะเป็นธรรมทานก็ไม่ใช่เสียทีเดียว คือประมาณปี 2537หรือ2538 จำไม่ได้แน่ ผมได้ไปแสวงบุญหลายจังหวัดแถบภาคใต้ ขากลับ ก่อนถึงสวนโมกข์ไชยยาไม่กี่กม. คนขับรถได้พาแวะบ้านหลังหนึ่ง ติดกับ ถ.เพชรเกษมเลย เป็นบ้านสองชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ เปิดขายของชำ ทีแรกผมก็ไม่รู้ว่าเขาพาแวะทำไม จนเข้าไปนั่งในบ้าน เขาถึงได้บอกว่า บ้านนี้ลูกสาวเขาระลึกชาติได้ 2 ชาติ เริ่มแสดงการจำชาติก่อนได้ตอนอายุ 2ขวบ แต่ตอนที่ผมไปแวะและได้มีโอกาสได้คุยกับเด็กนั้น เธอขึ้น ม.1 แล้ว อายุก็ประมาณ 13 ปี ผมรู้จากคนขับรถนักแสวงบุญด้วยกันว่า เรื่องของเด็กคนนี้ ตอนนั้นได้ลงหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และแม่ของเธอได้เขียนลงในหนังสือลูกศิษบันทึกเล่ม 2 ของวัดท่าซุงด้วย (หน้า 361 หัวข้อ ลูกสาวเป็นเหตุให้ได้พบหลวงพ่อ) ถ้าใครอยากทราบรายละเอียดก็ให้หาอ่านได้จากหนังสือนี้นะครับ ผมจะเล่าเฉพาะสิ่งที่ผมจับใจความได้จากการได้คุยกับเด็กหญิงคนนี้นะครับ เธอบอกว่าเวลาเธอตายชาติก่อน จำได้ว่าอยู่ ป. 2 กลับจากโรงเรียนมา ก็เป็นลมตาย จิตออกจากร่างก็ขึ้นไปอยู่กับท่านแม่ที่บนสวรรค์ วิมาณที่ไปอยู่บนสวรรค์นั้นเป็นแก้วใสสว่าง แสงสว่างที่แผ่ออกมานั้นเป็นสีชมพู พอลงมาเกิด เมื่อจำความได้ ตอน 5 ขวบก็รู้ว่าจะมาเกิดชาตินี้ พออายุประมาณ 8 ปี(อันนี้จำไม่ได้แน่นะครับ )ก็จะตาย และก็จะได้กลับไปอยู่กับท่านแม่อีก ตอนที่อยู่บนโลกนี้ท่านแม่ก็จะลงมาหา มาเล่นด้วย ทำให้เธอไม่เล่นและไม่ยุ่งเกี่่ยวกับเด็กๆและคนทั่วๆไป จะขึ้นไปอยู่คนเดียวชั้นบนของบ้าน ท่านแม่ก็จะพาไปบนสวรรค์ การเห็นท่านแม่ และ การไปเที่ยวสวรรค์กับท่านแม่เป็นเรื่องปกติของเธอ แต่พ่อแม่บนโลกชาตินี้กลับไม่สบายใจ ด้วยความไม่รู้ก็กลัวว่าลูกจะิเป็นบ้า เลยพาไปหาหมอไสยศาสตร์ ไปทำพิธี ไปอาบน้ำมนต์ หลายหมอ หลายคน ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เธอก็ยังคง พบท่านแม่ได้ ไปเที่ยวสวรรค์หาท่านแม่ได้เหมือนเดิม ตามปกติ ทางพ่อแม่ก็ำไม่ละความพยายาม พาไปหาหมอไสยศาสตร์ตลอด จนกระทั้งมีหมอคนหนึ่ง เอาด้ายสายสิญจ์มาผูกข้อมือทั้งสองข้างให้ แล้วเสกมนต์ ปรากฏว่า ที่เธอเคยเห็นท่านแม่ได้กลับมืดสนิทไม่สามารถมองเห็นท่านแม่ได้ เรื่องไปสวรรค์ก็ไม่ต้องพูดถึง เธอก็ได้แต่ร้องไห้ไม่ยอมหยุด จะกี่วันก็ไม่รู้นะ จนพ่อแม่ทนไม่ได้ เลยตัดด้ายสายสิญจ์ที่ผูกข้อมือออกให้ เธอก็กลับมาเป็นปรกติอย่างเดิม เห็นท่านแม่ได้ ไปเที่ยวสวรรค์ไ้ด้ เธอบอกกับพ่อแม่ว่า จะตายอายุ 8 ปี ตายแล้วจะไปอยู่สวรรค์กับท่านแม่ แล้วก็บรรยายถึงความสุขและความสวยงามบนสวรรค์ให้พ่อแม่ฟัง ตอนที่ผมไปพบเธอ ปรากฏว่า เธอได้ไปพบองค์หลวงพ่อที่วัดท่าซุงมาแล้ว ได้ฝึกมโนมยิทธิ ได้ไปเห็นนิพพานมาแล้ว ผมเลยถามเธอว่า ถ้าตายคราวนี้จะยังไปสวรรค์อีกไหม? เธอตอบผมว่า ไม่ไปแล้ว ไปเห็นนิพพานมาแล้ว ถ้าตายคราวนี้จะไปนิพพาน ผมรู้สึกดีใจมากๆ บอกไม่ถูกเลย โมทนากับเธอจริง ๆ แล้วผมก็ไม่ได้คุยและไม่ได้ถามอะไรเธออีก ส่วนคนที่ไปด้วยกัน ก็ถามโน่น ถามนี่ ให้เด็กดูนั่นให้ นี่ให้ ซึ่งจริงๆแล้วความเห็นของผมเห็นว่าไม่ควรอย่างยิ่ง เพราะมันเป็นการใช้ผู้ทรงคุณธรรมกลัวว่าจะเป็นบาป แต่ผมก็ไม่กล้าเตือนสมาชิกที่ไปด้วยกัน
    ข้อคิด ก็คือว่า อาจารย์ที่มีวิชาไสยศาสตร์ที่แก่กล้า เขาสามารถใช้วิชาของเขา ทำให้ทิพยจักขุญาณที่ยังเป็นฌาณโลกีย์อยู่ให้สลายตัวได้ อย่างตัวอย่างที่เล่ามา เพราะฉะนั้น มโนมยิทธิของเราถ้าเราไม่พยายามรักษาไว้ตามคำสอนขององค์หลวงพ่อแล้ว การสลายตัวเพราะเหตุจากวิชาไสยศาสตร์ก็อาจจะมีขึ้นกับเราก็ได้ นอกเหนือจากการที่เราปล่อยให้สลายตัวด้วยตัวเอง
    วิชชาและอาถรรพ์ที่หลวงพ่อเล่าให้ฟัง​

    หลวงพ่อท่านเล่าตอนปี 2530 ท่านบอกว่า พวกนักไสยศาสตร์ จะเข้ามาทำไสยศาสตร์ในวัดท่าซุง ทำมาเรื่อย เวลาวัดมีงานก็มาทำเพิมขึ้นเรื่อย จุดมุ่งหมาย คือต้องการให้ซวย ต้องการให้เป็นอยู่ยาก หากินยาก และ เจ็บไข้ได้ป่วย วิธีแก้ ก็ง่ายๆ ให้เอาขนมปัง 1 ปอนด์ ไปวางที่หน้าโบสถ์ แล้วอธิษฐานว่า " วิชชาและอาถรรพ์ จงพินาศไป"(อยากรู้รายละเอียดเรื่องนี้ให้หาอ่านได้ในหนังสือ พ่อสอนลูก เล่มหนา ปกสีทองรูปหลวงพ่อถ่ายกับพัดยศพระราชพรหมยาน พิมพ์ เดือนตุลาคม 2551 หน้า 368 เป็นต้นไปนะครับ ) ที่ผมนำเรื่องนี้มาเล่าไว้อีก ทั้งๆที่หลวงพ่อบอกนานมาแล้ว ก็เพื่อให้เราได้ทำแก้กัน ตามคำแนะนำง่ายๆ ขององค์หลวงพ่อเรา เพราะประสบการณ์ส่วนตัว ทราบมาว่าพวกนี้เขายังไม่ลดละที่จะทำลายคนดี ทำลายประเทศชาติบ้านเมือง เพื่อพยายามขัดขวางให้คนทำดีแล้วไม่ได้ดี ต้องการสร้างความแตกแยกในหมู่คนดี และสร้างความแตกแยกให้กับคนในชาติ เพื่อบรรลุผลตามที่เขาต้องการ นะครับ เป็นความปราถนาดีสุดท้ายที่ทิ้งไว้เป็นวิทยาทานแก่ ลูกหลานขององค์หลวงพ่อทุกๆคนที่มีโอกาสได้อ่านนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 เมษายน 2011
  6. waythai

    waythai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,499
    ค่าพลัง:
    +15,192
  7. เบองซูร์

    เบองซูร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    586
    ค่าพลัง:
    +664
    อ่านแล้วมีทำให้มีกำลังใจดีขึ้นมากครับ ขออนุโมทนาบุญของเจ้าของกระทู้ทุกบุญนะครับ และอนุโมทนาบุญของทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านกระทู้ด้วยนะครับ ธรรมทานในกระทู้นี้มีประโยชน์มากครับ ขอบคุณนะครับ ขอให้ลูกหลานหลวงพ่อได้เข้ามาอ่านกันเยอะๆ นะครับ สัมปะติจฉามิ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สัมปะจิตฉามิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ โสตัตตะภิญญา ๆๆๆๆๆๆๆๆ นิพพานปัจจโยโหนตุๆๆๆๆๆๆๆ นิพพานปรมังสุขขัง ๆๆๆๆๆๆๆๆ
    ลูกขอไปนิพพานชาตินี้
     
  8. nuaiswat

    nuaiswat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2007
    โพสต์:
    234
    ค่าพลัง:
    +248
    หวังไว้ว่าจะมีวันที่ได้รู้ ได้เห็น เช่นเดียวกับท่านครับ อนุโมทนาสาธุ
     
  9. แม่อ้วน

    แม่อ้วน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +135
    อนุโมทนา สาธุกับท่านเจ้าของกระทู้ ขอให้ผลบุญที่ท่านได้กรุณาแบ่งปันประสบการณ์อันมีค่าของท่าน ให้ท่านได้พระนิพพานในชาตินี้ตามที่ท่านปรารถนา เทอญ
     
  10. หมี พลเสน

    หมี พลเสน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    620
    ค่าพลัง:
    +358
    ผมกราบอนุโมทนาบุญกับท่านผู้เล่าเรื่อง เจ้าของเรื่องและท่านเจ้าของกระทู้นี้ด้วยคนครับ และผมขอให้ผลบุญที่ผมอนุโมทนาในครั้งนี้ ช่วยส่งเสริมให้ผมก้าวหน้าในการฝึกมโนมยิทธิ และเห็นได้สว่างไสวชัดเจนแบบมโนมยิทธิเต็มกำลังด้วยเถิด สาธุสาธุสาธุ
     
  11. มโนนาฎ

    มโนนาฎ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +86
    อนุโมทนาสาธุกับเจ้าของกระทู้มากๆเลยค่ะ หนูไม่เคยฝึกมโนมยิทธิเลย แต่หนูอยากฝึกไม่มีความรู้เลยค่ะเคยฝึกกำหนดพุธโธ เมื่อได้อ่านแล้วรู้สึกขนลุก น้ำตาไหลและรู้สึกดีใจกับเจ้าของกระทู้ที่ท่านปฏิบัติดีปฏิบัติชอบค่ะ มีความหวังเช่นเดียวกับเจ้าของกระทู้ที่ไม่อยากมาเกิดอีก อยากหลุดพ้นจากความทุกข์ทั้งหลายนี้ค่ะ ท่านเป็นผู้ที่โชคดีมากที่มีครูบาอาจารย์คอยให้คำแนะนำสั่งสอน ขอบพระคุณมากจริงๆค่ะมีกำลังใจในการปฏิบัติขึ้นมากเลยค่ะ แม้ไม่ได้ไปรู้ไปเห็นอย่างท่านหนูก็ยังรู้สึกดีมากค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • r6_17.gif
      r6_17.gif
      ขนาดไฟล์:
      2.8 KB
      เปิดดู:
      416
  12. เมธาสิทธ์

    เมธาสิทธ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +78
    สองมือวันทา อนุโมทนาสาธุ นับเป็นความโชคดีที่ได้มาพบเจอและได้อ่านกระทู้นี้ครับ ขอความสุขสวัสดีจงบังเกิดมีแก่ท่านเจ้าของกระทู้ครับ:cool:
     
  13. นาย บวร-foryou

    นาย บวร-foryou สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +5
    สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ปล่อยว่าง วางเฉย

    :cool:
    อนุโมทนา สาธุๆครับ
     
  14. ลิงเผือก

    ลิงเผือก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +140
    อนุโมทนา สาธุ :cool:

    ก้าวไปทีละนิด ก็ถึงปลายทางที่มุ่งหวังได้
     
  15. goodgirl

    goodgirl สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2010
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +14
    ไม่เคยฝึกเหมือนกันนะคะ (ตั้งใจว่าถ้าวันเสาร์นี้ไม่ได้ไปบวชที่ศรีราชา ตั้งใจว่าจะไปที่ศูนย์พุทธศรัทธาจะไปฝึกดูเหมือนกันคะ)

    ได้อ่านเรื่องของ จขกท แล้วรู้สึกว่าอยากได้นิพพานเหมือนกันคะไม่อยากกลับมาเกิดอีกแล้ว ตอนนี้ก็ฝึกยุบหนอ พองหนอ ตามที่เคยได้ไปฝึกมาจากที่วัดอัมพวัน และก็พยามยามฝึกให้รู้ทุกข์อย่างวางเฉยคะ แล้วจะละตันหาไปได้ในตัวคะ ใจเราจะเบาแล้วจะรู้สึกสบายคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2011
  16. วันทนา vijit

    วันทนา vijit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2008
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +359
    อนุโมทนา สาธุค่ะ ไปฝึกเต็มกำลัง ปลายปี 2553
    มาแล้วค่ะ พระอาจารย์ได้บอกว่าให้ไปศึกษา
    คำว่า ทิพจักขุญาณ ได้เข้ามาอ่านกระทู้ของท่าน
    ทำให้ทราบเลยระเอียดขึ้นค่ะ ดังคำที่ว่าคำว่าทิพยจักขุญาณ คือความรู้สึกทางใจคล้ายตาทิพย์เป็นอย่างไร ถ้าเราวางอารมฌ์ความยึดมั่นถือมั่นในร่างกายได้ น้อมนำเอาพระนิพพานมาเป็นอารมฌ์ไว้เสมอๆ ความรู้สึกทางใจนั้นจะสว่าง รวดเร็ว และตั้งอยู่ได้นาน บางครั้งเรารู้สึกเหมือนว่า อยู่บนนิพพานแค่แป๊บเดียว ข้างล่างนี้หมดเวลาฝึกแล้ว กินเวลาเป็นชั่วโมงเลย
    สำหรับผู้ที่อยากจะฝึก ก็ขอให้ฝึกภาวนา นะมะ พะทะ ให้ชินไว้ก่อนเรื่อยๆจะดี หายใจเข้านึก นะมะ หายใจออก นึก พะทะ ไปเรื่อย ทำทุกเช้าทุกค่ำ แค่พอใจสบาย และก็ฝึกตัดร่างกาย ให้เห็นว่า มันค่อยๆแก่ไปอย่างไร แล้วมันต้องตายอย่างไร บ่อยๆเรื่อยๆ นึกในใจว่าถ้าตายขอไปนิพพาน แล้วก็หาภาพพระวิสุทธิ์เทพมามองดูด้วยก็ดี มองไว้เรื่อยๆ มันจะค่อยๆติดตา ติดใจไปเอง ที่สำคัญต้องรักษาศีลห้าให้ได้ ไม่อย่างนั้นอารมฌ์ต่างๆทีบอกมาทั้งหมดมันจะเสื่อม มันจะหนัก มันจะมืด มันจะไม่โปร่ง จะไม่มีความรู้สึกเบาสบาย มันจะไม่รู้สึกเป็นสุข สงบ เยือกเย็น มันจะกลายเป็นความจำได้หมายรู้ คิดพิจารณาเหมือนนกแก้วนกขุนทองแค่นั้นเอง เราอาจจะพูดได้ว่า ไม่ขอเกิดอีกแล้ว ถ้าตายขอไปนิพพาน แต่ความรู้สึกของใจไม่ได้เป็นไปตามนั้นจริงๆ
     
  17. ratrat

    ratrat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    169
    ค่าพลัง:
    +479
    ขออนุโมทนาบุญ ได้กำลังใจมากโข เพราะทีทำอยู่ยังไม่ดีเท่าที่ควร
    ไม่สม่ำเสมอ หยุดๆทำ ซึ่งการปฏิบัติแบบไม่ต่อเนื่อง จะทำให้ล่าช้า
    จากที่ท่านเล่าถึงการปฏิบัติเป็นการเอาจริง ไม่ยอมถอย สู้เอาจริงแบบนี้
    ผลก็ออกมาให้เห็นจริง อย่างนี้ถือเอาเป็นแบบอย่างได้เป็นอย่างดียิ่ง
    ขอกราบให้กำลังใจท่าน ขอให้ถึงซึ่งความหลุดพ้นในเร็ววัน อนุโมทนา
     
  18. nuilamai

    nuilamai สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +8
    อนุโมทนาด้วยค่ะ จะตามอ่านผลการปฏิบัติของคุณนะคะ สนใจมากค่ะ
     
  19. ratrat

    ratrat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    169
    ค่าพลัง:
    +479
    อนุโมทนาสาธุ ขอท่านเจ้าของกระทู้นี้บบรลุธรรมโดยเร็วในชาตินี้
    และท่านผู้อ่านทุกท่านได้ร่วมโมทนามีส่วนได้รับกุศลผลบุญทั่วกัน
    เทอญ
     
  20. onpilin

    onpilin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2007
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +234
    ขออนุโมทนาด้วยน่ะค่ะ อ่านแล้วรู้สึกดีมากๆเลย ได้ยินมานานแต่ไม่เคยไปฝึกเลยค่ะ สนใจอยู่เหมือนกันแต่ยังไม่มีกัลยาณมิตรทางด้านนี้เลย
     

แชร์หน้านี้

Loading...