พระเมืองคอนลุยน้ำช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย titawan, 7 เมษายน 2011.

  1. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    [​IMG]

    พระเมืองคอน กว่า 100 รูป ลงลุยน้ำแจกถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ชาวบ้านรู้สึกปลาบปลื้มดีใจ
    วันนี้ 7 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม-ดินโคลนถล่ม ประชาชนได้รับความเสียหายเดือดร้อนอย่างหนัก และมีธารน้ำใจจากประชาชนทั่วประเทศกหลั่งไหลเข้ามาช่วยผู้ประสบภัยนั้น ได้มี พระครูวรเขตคณารักษ์”เจ้าคณะอำเภอฉวาง รองเจ้าอาวาสวัดธาตุน้อย และอาจารย์-ผู้บริหารมหาวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช(มจร.นครศรีธรรมราช) หรือ”ท่านวอ มจร. ได้นำสามเณรในโครงการบรรพชาสามเณรฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตน ราชสุดา ฯสยามบรมราชกุมารี เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมายุ 56 พรรษา รุ่น 1 จำนวนกว่า 100 รูป ร่วมกับพระภิกษุสงฆ์อีกจำนวนหนึ่งลงพื้นที่แจกจ่ายถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ ประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านปากเนตร ต.บางจาก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และที่บ้านสระแก้ว ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยพระครูวรเขตคณารักษ์ยังแจกเหรียญพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ “รวย มีสุข” รุ่นพิเศษ แจกให้กับผู้ประสบภัยทุกคนด้วย

    ในขณะที่ผู้ประสบภัย ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกปลาบปลื้มดีใจ ที่นอกจากจะได้รับถุงยังชีพแล้ว การที่ได้เห็นพระภิกษุ-สามเณร ตัวแทนของพระพุทธเจ้าในยามที่บ้านเมืองวิกฤติ ประชาชนทุกข์ยาก ทำให้ประชาชนที่เป็นทุกข์ สิ้นเนื้อประดาตัว มีขวัญและกำลังใจในการต่อสู้ชีวิตมากยิ่งขึ้น ซึ่งในช่วงนี้ประชาชนส่วนใหญ่ต้องห่างเหินจากการเข้าวัดทำบุญเพราะต่างก็ ประสบภัยถ้วนหน้า แต่กลับมีพระมาโปรดถึงที่จึงรู้สึกชื่นใจ เหมือนมีที่พึ่งทางใจ มีเรี่ยวแรง มีกำลังใจในการต่อสู้ชีวิตต่อไป หลังจากสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติประชาชนชาวพุทธจะต้องหันหน้าเข้าวัดทำ บุญกันเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน ชาวพุทธจะต้องมุ่งมั่นในการทำบุญให้มาก ๆ บุญกุศลจะได้ช่วยขจัดปัดเป่าความเลวร้าย ทุกข์ยากให้บรรเทาเบาบางลงหรือหมดไป จะได้ไม่ประสบภัยพิบัติร้ายแรงเหมือนที่ผ่าน ๆ มาอีก

    ในขณะที่พระครูวรเขตคณารักษ์ กล่าวว่า โครงการบรรพชาสามเณรฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯสยามบรมราชกุมารี รุ่น 1 ระหว่างวันที่ 2-16 เม.ย. 2554 ซึ่งทำพิธีบรรพชาเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2554 ณ.วัดธาตุน้อย(วัดเจดีย์ พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์) โดยสามเณรทั้งหมดได้เข้ากราบนมัสการพระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราชที่วัดพระ มหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากนั้นได้เดินทางลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันที แม้จะอยู่ในเพศบรรชิตก็ไม่มีปัญหาในการลงพื้นทีช่วยเหลือผู้ประสบภัย ขอให้ประชาชนยึดมั่นในคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า มุ่งประกอบกรรมดี เชื่อว่าพระธรรมคำสั่งสอนของพระศาสดาและคุณงามความดีทั้งหลาย จะช่วยให้สิ่งเลวร้ายต่าง ๆ จะผ่านพ้นไปได้อย่างแน่นอน.

    Daily News Online > หน้าการเมือง > พระเมืองคอนลุยน้ำช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
     
  2. โป๊ยเซียนสาว

    โป๊ยเซียนสาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,543
    ค่าพลัง:
    +2,279
    [​IMG]

    .
     
  3. Phanudet

    Phanudet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    8,443
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15,663
    โมทนาสาธุบุญ....

    ขอบคุณสำหรับข่าวดีๆครับ...
     
  4. newwave1959

    newwave1959 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +2,681
    อนุโมทนา สาธุ
    เห็นข่าวนี้แล้วรู้สึกปิติมีความสุขอิ่มเอมใจเป็นอย่างมาก
    ธรรมะ ค้ำจุนโลก สาธุ
     
  5. wvichakorn

    wvichakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    3,661
    ค่าพลัง:
    +9,236
    ขออนุโมทนาอย่างยิ่งค่ะ

     

แชร์หน้านี้

Loading...