8จังหวัดอันตรายในไทยและต่างประเทศ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย khoonthepvoradechsa, 27 มีนาคม 2011.

  1. khoonthepvoradechsa

    khoonthepvoradechsa สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    1 สกลนคร 2ร้อยเอ็ด 3 มุกดาหาร 4 ลพบุรี 5 ลำพูน 6 หนองคาย 7 เชียงราย 8 บุรีรัม ลาว พม่าย่างกุ้ง เวียดนาม 12ปันนา กรีก ฝรั่งเศส อเมริกา ฮอลแลนด์ อุบัติภัยจะเกิดในเร็ววันนี้ ถ้าจะหยุดและแก้ไขต้องแก้ไขที่นิวซีแลนด์และฝรั่งเศส สาเหตุหลักมาจาก มีวิญญาณที่ถูกพันธนาการด้วยอวิชาอาคม อิทธิฤทธิ์และฤทธิ์เดชถูกขยายอำนาจความเจริญเติบโตความชั่วร้ายไปทุกภาคพื้นโลกมนุษย์สร้างความพินาศและผลกระทบไปยังธาตุที่ปกคลุมโคลงสร้างแห่งโลกให้แตกร้าว ธาตุไฟก็จะโลกันต์ ธาตุน้ำก็จะวิสันคะนาศย่อยยับ ธาตุดินอ่อนตัวลงไม่แข็งแกร่งเรียกว่าหินที่แข็งก็ทรุดพังทะลายธาตุลมก็จะเกิดมหาอำนาจพายุสุดขอบเขตภาคพื้นมนุษย์โลกและภพที่ใกล้เคียงภพซ้อนภพหายจะบันดาลให้สมภพเวลาพินาศโลกันต์เพราะ พญามารได้ถือกำเนิดในจิตมนุษย์ตั้งแต่ไม่มีเทวา อวตาลในมนุษย์แล้วทำให้มนุษย์เห็นแก่ตัว และอีกอย่างคือ มนุษย์นอกภพนอกมิติหรือเรียกว่ามนุษย์ต่างดาวมีทั้งดีและไม่ดีต้องการ รวมภพและสร้างภพใหม่จึงดึงพลังงานจักรวาลแล้วผลักดันด้วยจิตให้ดึงดวงดาวต่างๆทั้งในและนอกระบบสุริยะจักรวาลให้เรียงตัวกันแล้วผลักดันโลกจึงเกิดแผ่นดินใหวและภัยพิบัติต่างๆและสิ่งที่มนุษย์ทำขึ้นมาคือพลังงานนิวเคลียประเทศใดมีไว้ครอบครองจะเกิดหายนะเพราะจากนี้ไปนิวเคลียจะทำงานเองไม่สามารถควบคุมได้โดยเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์และดาวเทียมหนทางที่จะแก้ไขได้คือให้ตัดสัญญาณสื่อสารทุกอย่างเดือนละ1ถึง2ครั้งๆละ24ชั่วโมงและเร่งทำลายนิวเคลียที่มนุษย์สร้างขึ้น ทั้งหมด สุดท้ายสิ่งที่แก้ไขได้ดีมากที่สุดคือใช้การถอดจิตแล้วผลักดันพลังงานนอกภพออกไปให้พ้นรัศมีระบบสุริยะจักวารถ้าเป็นในพื้นโลกให้เดินทางไปในจุดที่จะเกิดนี้แล้วใช้จิตเพ่งดันพลังงานออกไปผู้ทำต้องถอดจิตและกายทิพย์ได้และต้องมีพลังงานเทพในตัว จิตจะแกร่งฌาณต้องนำ
     
  2. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949
    ร้อยเอ็ดด้วยหรอ ไม่รู้ว่าร้อยเอ็ดจะโดนอะไร ไขปัญหาหน่อยครับ จะได้เตรียมรับมือ
    แต่สกลไม่น่ำใช่นะ เพราะเป็นเหล่งที่ครูบาอาจารย์อาศัยอยู่ ท่านน่าจะปกป้องได้
     
  3. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,224
    ค่าพลัง:
    +15,636
    ตอนนี้บอกไม่ได้ว่า ภัยพิบัติจะเกิดตรงจุดใด สิ่งที่ควรจะทำ คือเร่งรัดบำเพ็ญศิล ภาวนาธรรม เท่านั้น ไม่รู้จะแจ็คตรงจุดใด ได้แต่เตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นในการดำรงชีพ และป้องกันร่างกายจาก กัมมันตภาพรังสี สภาพอาการหนาวจัด ส่วนน้ำท่วมไม่รู้ป้องกันอย่างไร
     
  4. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949
    สมคฺคา สขิลา โหถ จงสามัคคีและมีน้ำใจต่อกันเถิด
    สมคฺคานํ ตโป สุโข ความเพียรพยายามเพื่อสามัคคีกัน ให้เกิดความสุข

    สามัคคีกันไว้ เพื่อไทยอยู่ยั้ง...ยืนยง
     
  5. Thanita13

    Thanita13 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +31
    ไม่ทราบว่าได้ทราบเรื่องนี้จากไหนค่ะ เพราะส่วนมากจะบอกว่าลาวน่าจะปลอดภัย และอีสานเหนือก็สูงทังนั้น ก็เลยงงๆค่ะ แล้วก็สกลนครก็เป็นดินแดนพระอริยะทั้งนั้นค่ะ
     
  6. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949
    ไม่มีที่ไหนจะปลอดภัยได้ทั้งหมดหรอก ทุกสถานที่ต้องเผชิญภัยพิบัติกันทั้งหมด
    ไม่ว่าจะเป็น หนาว ร้อน น้ำท่วน หรือแล้งจัด
    หรืออาจจะเป็นภัยสงคราม ความแตกแยก ปล้นจี้ฆ่า
    ยึดมั่นในพระรัตนตรัยกันเถิด
    หมั่นทำความดี ละเว้นความชั่ว
    ละอายต่อบาป ตามคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า
     
  7. Follower007

    Follower007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +303
    ที่มา : Luangpudu.com / Luangpordu.com

    [FONT=&quot]กระแส ตื่นกลัวภัยธรรมชาติต่างๆ นับวันจะมีมากขึ้น เรื่องที่ไม่คิดว่าจะได้พบเห็น ก็ได้พบเห็น อย่างเช่นมีการทำนายว่าโลกจะแตกและเกิดภัยพิบัติเร็ว ๆ นี้ ทำให้มีผู้คนจำนวนมากหลงเชื่อ แตกตื่นอพยพหนี ทิ้งงานการที่ทำ ทิ้งบ้านทิ้งเรือน ดังที่เป็นเป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์[/FONT]
    [FONT=&quot]พฤติกรรมและความเชื่อแปลก ๆ นี้ นับวันจะเพิ่มขึ้นและขยายวงกว้างออกไป ใน อดีตมักเกิดขึ้นกับคนที่มีการศึกษาไม่มากนัก แต่หากสังเกตดูในปัจจุบัน ผู้คนที่เชื่อเรื่องนี้ มีกลุ่มผู้มีการศึกษา มีตำแหน่งหน้าที่การงาน ทำไมถึงเป็นเช่นนี้...[/FONT]
    [FONT=&quot]หากพิจารณาให้ดีจะพบว่าสาเหตุมาจากสองส่วนใหญ่ ๆ [/FONT]
    [FONT=&quot]ส่วนแรก[/FONT][FONT=&quot] คือ ตัวบุคคลคนผู้นั้นเองที่ขาดปัญญาที่จะวินิจฉัยแยกแยะถูกผิด ด้วยเหตุที่มีนิสัยเป็นศรัทธาจริตนำ ทำให้หลงเชื่อและคล้อยตามผู้อื่นได้ง่าย[/FONT]
    [FONT=&quot]ส่วนที่สอง[/FONT][FONT=&quot] คือ อิทธิพลจากสื่อต่าง ๆ ในยุคปัจจุบัน ทั้งภาพยนตร์ โทรทัศน์ หนังสือ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ต่าง ๆ ที่ผุดอย่างรวดเร็ว มากมายทุกเวลานาที ประกอบกับในช่วงเวลาที่ผ่านมาได้มีเหตุการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นทั้งแผ่นดิน ไหว น้ำท่วม สึนามิ...สิ่งที่ไม่เคยเกิดในรอบหลายสิบปีหรือร้อยปี ก็เกิดบ่อยขึ้น รุนแรงขึ้น...ฤดูหนาวที่ควรหนาว ก็ไม่หนาว พอถึงหน้าร้อน ก็กลับหนาวเย็นธรรมชาติวิปริตแปรปรวนอย่างน่ากลัว[/FONT]
    [FONT=&quot]ทำให้อดนึกถึงคำสอนของหลวงพ่อที่ครั้งหนึ่งท่านถามข้าพเจ้าว่า[/FONT]
    [FONT=&quot]แกลองตรองดูให้ดี ทุกอย่างที่เราทำวันนี้ ...เพื่อไว้กินวันข้างหน้าใช่มั้ย[/FONT]
    [FONT=&quot]ใช่ครับ ข้าพเจ้าตอบท่าน[/FONT]
    [FONT=&quot]นั่นซิ ที่ข้าสอนแกภาวนาวันนี้ ก็เพื่อวันข้างหน้านี่แหละ ฝากแกไปคิดดู...[/FONT]
    [FONT=&quot]หลวงพ่อกล่าวต่อด้วยรอยยิ้มที่เมตตายิ่ง[/FONT]
    [FONT=&quot](บทความโดยคุณเมธาฯ)[/FONT]

    [FONT=&quot]เกี่ยว กับเรื่องที่นับวันโลกยิ่งวุ่นวาย โลกยิ่งวิปริตนี้ ผู้คนต่างเอารัดเอาเปรียบ แก่งแย่งแข่งขันกัน ต่อไปคงหาอยู่หากินกันลำบาก หากไม่นับภัยธรรมชาติแล้ว ภัยที่เกิดจากมนุษย์ด้วยกันเองก็มีมากมายทีเดียว ข้าพเจ้าเคยหาโอกาสเรียนถามหลวงพ่อว่า ต่อไปข้างหน้าจะเตรียมตัวอย่างไรดี[/FONT]
    [FONT=&quot]หลวงพ่อตอบคำถามข้าพเจ้า ด้วยการถามกลับว่า...[/FONT][FONT=&quot]แกตอบข้าที คนเรากลัวอะไร [/FONT]
    [FONT=&quot]ข้าพเจ้าตอบท่านว่า... ส่วนมากกลัวตาย ถ้าไม่กลัวตายก็กลัวทุกข์ กลัวต้องลำบากครับ[/FONT]
    [FONT=&quot]หลวงพ่อได้เมตตาสอนข้าพเจ้าต่อว่า...[/FONT][FONT=&quot]คน สมัยนี้ สมัยไหนก็เหมือนกัน เหมือนกันที่เมื่อมีความกลัวแล้วต่างก็หาที่พึ่ง สุดท้ายไม่มีอะไรเป็นที่พึ่งได้จริง ข้าว่าอย่างนี้ แกจะว่าอย่างไร...[/FONT]
    [FONT=&quot]ข้าพเจ้านั่งเงียบ เพราะคิดแล้วจริงอย่างที่ท่านพูดทุกอย่างท่านจึงกล่าวต่อว่า...[/FONT][FONT=&quot]จะมีก็แต่ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์พุทธัง ธัมมัง สังฆัง นี่แหละเป็นที่พึ่งจริง ๆ ไปตรองดูให้ดีเถอะ![/FONT]
    [FONT=&quot](บทความโดยคุณเมธาฯ)[/FONT]


    ***************************************

    [FONT=&quot]นึกถึงคำกล่าวของหลวงปู่นะครับ..."เวลาเหลืออีกไม่มากแล้ว ให้รีบพากันปฏิบัติ"[/FONT]
    [FONT=&quot]มอง ได้ทั้งมรณานุสติ และนัยที่แฝงอยู่จากคำพูดนี้ เพราะยิ่งนับวันก็ยิ่งเห็นเหตุการณ์ทางธรรมชาติที่แปรปรวนและมีความรุนแรง มากขึ้น แต่ยังไงก็แล้วแต่ การรีบพากันปฏิบัติตามที่หลวงปู่ท่านเตือนสติก็มีแต่ประโยชน์กับผู้ปฏิบัติ ทั้งนั้น[/FONT][FONT=&quot]ไม่ว่าจะ คิดปรุงแต่งหรือฟุ้งกลัวว่า น้ำจะท่วมโลก โลกจะแตก แต่ผมว่าถ้าจะฟุ้งให้ได้ประโยชน์น่าจะคิดว่า...หากน้ำจะท่วมหรือโลกจะแตก จริงๆ เราได้สะสมกำลังสติของเราเพียงพอยัง เพื่อพร้อมจะตายไปด้วยสติ ?[/FONT]
    [FONT=&quot]หากคิดเป็นธรรมก็ควรจะคิดอย่างนี้[/FONT]
    [FONT=&quot]บาง คนบอกใคร ๆ ว่าปล่อยวางได้หมด แต่อาการภายนอก คืออาการหนีตายอย่างร้อนรนชนิดพร้อมทิ้งลูกทิ้งสามีทิ้งภรรยา ที่สำคัญคือทิ้งพ่อแม่ที่แก่เฒ่า แล้วอย่างนี้ ถึงจะรอดตายจริง ๆ จะมีความสุขได้จริงหรือ [/FONT]
    [FONT=&quot]หากเป็นกรรมของโลก กรรมของประเทศ มันจะมีที่ต้านทานหรือ ดูอย่างประเทศญี่ปุ่นที่เจริญทางด้านเทคโนโลยีสูงสุดสิ ยังเอาตัวไม่รอดเลย แต่น่าอัศจรรย์ที่คนส่วนใหญ่ยังประคองสติอยู่ได้ ไม่เกิดจราจลภายในเหมือนอย่างกรณีที่เกิดกับประเทศอื่นทั้งหลาย แล้วจะมีใครคิดบ้างว่า วินัยของคนเหล่านั้นมาจากพุทธศาสนาที่หยั่งรากลึกลงในจิตใจของชาวญี่ปุ่น ตั้งแต่ที่พุทธศาสนาจากจีนเข้าไปสร้างอารยธรรมที่เจริญให้แก่ญี่ปุ่นเมื่อ กว่าพันปีมาแล้ว ประกอบกับความพร้องเพรียงกันสร้างชาติของพวกเขาตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้ง ที่ ๒[/FONT]
    [FONT=&quot]หากเป็นคนปล่อยวางจริง และตั้งอยู่ในความไม่ประมาทจริง จะมุ่งเน้นการสั่งสมคุณทาน คุณศีล คุณภาวนา ทั้งสติ สมาธิ และปัญญาที่มากเท่าที่จะมากได้เพื่อเป็นเชื้อต่อไปในภายภาคหน้า มากกว่าจะอยู่อย่างระทึกใจ รวมทั้งอาจเผลอภาวนาให้เป็นจริงดังคำพยากรณ์ของตนหรือของครูอาจารย์ตนจะได้ สะใจว่าฉันเตือนเธอแล้วนะ เธอไม่ฟังฉันเอง ฯลฯ[/FONT]
    [FONT=&quot]อัน ที่จริงแล้ว เรื่องของธรรมชาติที่วิปริตนั้น ไม่ต้องพยากรณ์ก็ได้ ใคร ๆ ก็ตระหนักในข้อนี้อยู่แล้ว เพราะปัจจัยสำคัญส่วนหนึ่งที่รู้ ๆ กันอยู่ก็คือ สิ่งที่มนุษย์ได้เข้าไปทำลายสมดุลของธรรมชาติไว้เอง และมนุษย์ก็มีทีท่าว่าจะยังคงทำลายต่อไป ๆ ไม่มีที่จะหยุดยั้ง [/FONT]
    [FONT=&quot]สรุป สุดท้าย การ "ตื่น" แบบ "รู้ ตื่น เบิกบาน" นั้นเป็นสิ่งที่พึงประสงค์ แต่ตื่นเรื่องโลกแตกนั้น ไม่ควรเกิดกับชาวพุทธผู้มีสติปัญญาเลย[/FONT]
     
  8. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    ถ้าตามข้อมูลอ้างอิงจากแหล่งวิชาการของไทย ก็มีเรื่องรอยเลื่อนแผ่นดินไหว กับพื้นที่ภูเขาไฟ ที่เขาบอกว่าดับแล้ว

    แต่ส่วนตัว เห็นว่า จังหวัดที่มีโป่งน้ำร้อน น้ำพุร้อน หรือบ่อน้ำแร่ น่าจะโยงใยกับอะไรบางอย่างที่เป็นแหล่งกำเนิดความร้อนใต้ดินด้วย

    ---------------------------------------------------------------------

    กรมทรัพยากรธรณี ไดทำการศึกษาและรวบรวมข้อมูลการสำรวจรอยเลื่อนที่มีพลังในการเคลื่อนตัวในประเทศไทย พบว่าประเทศไทยมีรอยเลื่อนใหญ่ๆ อยู่หลายแนว สามารถจัดกลุ่มรอยเลื่อนที่สำคัญ
    ได้ 13 กลุ่ม

    โดยกลุ่มรอยเลื่อนทั้งหมดวางแนวพาดผ่านพื้นที่ 22 จังหวัด คือ ภาคเหนือ 11 จังหวัด ภาคใต้ 6 จังหวัด ภาคตะวันตก 3 จังหวัด และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 จังหวัด มีดังนี้

    1.
    กลุ่มรอยเลื่อนแม่จันและแม่อิง พาดผ่านเชียงรายและเชียงใหม่


    2.
    กลุ่มรอยเลื่อนแม่ฮ่องสอน พาดผ่านแม่ฮ่องสอนและตาก


    3.
    กลุ่มรอยเลื่อนเมย พาดผ่านตากและกำแพงเพชร


    4.
    กลุ่มรอยเลื่อนแม่ทา พาดผ่านเชียงใหม่ ลำพูน และเชียงราย


    5.
    กลุ่มรอยเลื่อนเถิน พาดผ่านลำปางและแพร่


    6.
    กลุ่มรอยเลื่อนพะเยา พาดผ่านลำปาง เชียงราย และพะเยา


    7.
    กลุ่มรอยเลื่อนบัว พาดผ่านน่าน


    8.
    กลุ่มรอยเลื่อนอุตรดิตถ์ พาดผ่านอุตรดิตถ์


    9.
    กลุ่มรอยเลื่อนเจดีย์สามองค์ พาดผ่านกาญจนบุรีและราชบุรี


    10.
    กลุ่มรอยเลื่อนศรีสวัสดิ์ พาดผ่านกาญจนบุรีและอุทัยธานี


    11.
    กลุ่มรอยเลื่อนท่าแขก พาดผ่านหนองคายและนครพนม


    12.
    กลุ่มรอยเลื่อนระนอง พาดผ่านประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และพังงา


    13.
    กลุ่มรอยเลื่อนคลองมะรุ่ย พาดผ่านสุราษฎร์ธานี กระบี่ และพังงา

    ------------------------------------------------------------

    ภูเขาไฟในไทย

    ประเทศไทยมีภูเขาไฟที่ปะทุ และระเบิดมาแล้ว 8 แห่ง อยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ 6 แห่ง

    ได้แก่ ภูเขาไฟหินพนมรุ้ง ที่ตั้งของปราสาทหินพนมรุ้ง

    ภูเขาไฟอังคาร

    ภูเขาไฟหินหลุบ

    ภูเขาไฟกระโดง

    ภูเขาไฟไบรบัด

    ภูเขาไฟคอก

    ส่วนอีก 2 แห่ง ตั้งอยู่ที่ จ.ลำปาง ได้แก่ ภูเขาไฟดอยผาดอกจำปาแดด และภูเขาไฟดอยหินคอกผาฟู

    โดยภูเขาไฟทั้งหมด ดับสนิทแล้ว
     
  9. อู่ทอง13

    อู่ทอง13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +136
    เอาละ ตอนนี้ผมอาศัยอยู่สุพรรณบุรี คงรอดครับ 555
     
  10. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949
    สุพรรณน่าจะน้ำท่วมครับ
     
  11. อู่ทอง13

    อู่ทอง13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +136
    ......แต่ที่ที่ผมอาศัยอยู่ตอนนี้ อยู่ใกล้ภูเขาที่ติดกับเขตจังหวัดกาญจนบุรี ที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลมากนะครับผม ใจคิดว่าน่าจะปลอดภัยนะ ...
     
  12. จิราภาส

    จิราภาส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2011
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +234
    ต๊ายๆบุรีรัมย์มีชื่อติดกับเขาด้วยหรือเนี่ย น่ากลัวจัง!ฮิๆ ถ้าที่บุรีรัมย์เกิดเหตุการณ์แบบที่ว่า ขอบอกว่าต่อไปคงจะไม่มีประเทศไทยหลงเหลืออยู่ในแผนที่โลกแน่นอน เศร้าจังๆๆๆๆๆๆๆๆ ฮิๆ
     
  13. มรรค 8 ประการ

    มรรค 8 ประการ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    884
    ค่าพลัง:
    +2,641
    ขออย่างเดียว เขื่อนที่กาญจนบุรีอย่าได้แตกเลย ไม่งั้นภาคกลางเป็นเมืองบาดาลแน่ๆ
     
  14. hanky

    hanky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +176

    อย่าลืมว่าบุรีรัมย์เป็นจังหวัดที่มีภูเขาไฟ มากที่สุดในประเทศไทยนะครับ ถึงจะดับไปนานแล้ว แต่ก็พร้อมที่จะตื่นได้ทุกเมื่อ ระวังไว้หน่อยก็ดีนะครับ เดี๋ยวถึงเวลาจะขำไม่ออก
     
  15. อู่ทอง13

    อู่ทอง13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +136
    ได้ข่าวว่าเขื่อนที่เมืองกาญจนบุรี รับความสั่นสะเทือนได้ 7 ริคเตอร์นะครับ อย่างไรก็คงต้องภาวนาว่าอย่าให้เกิดเหตุการณ์ที่ร้ายแรงขึ้นเลย
     
  16. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949
    กลุ่มรอยเลื่อนเจดีย์สามองค์ พาดผ่านกาญจนบุรีและราชบุรี

    กลุ่มรอยเลื่อนศรีสวัสดิ์ พาดผ่านกาญจนบุรีและอุทัยธานี

    ถ้าเกิดแผ่นดินไหวบริเวณนี้ เขื่อนไม่น่ารอด (ถ้ารุนแรง 6.4 ขึ้นไป) อาจเป็นปัจจัยที่กรุงเทพน้ำท่วมก็เป็นได้

    แค่สมมติ ครับ ขออย่าได้เกิดขึ้นเลย
     
  17. ฟาสิรี

    ฟาสิรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2011
    โพสต์:
    396
    ค่าพลัง:
    +729

    ผมว่ามันน้อยไปนะ เพราะเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดแล้วมีผลเสียหายร้ายแรง มันเกิน 7 ริคเตอร์ ทั้งนั้น ทุกวันนี้

    และ ไม่มีใครบอกได้ว่า หากเกิดตรงนั้น มันจะกี่ริคเตอร์ ที่เห็น ๆ เกิน 7 ทั้งนั้น ในระยะหลังนี้ สรุปคือก็มีความเสี่ยงอยู่ดี เพราะฉะนั้น จึงรู้สึกรำคาญ ทุกครั้ง ที่เห็นหลายคนออกมาบอกว่า ไม่มีอะไร ไม่มีทางเกิด ปลอดภัย แน่นอน ... อะไรทำนองนี้ นั่นเท่ากับยิ่งทำให้คนประมาทหนัก น่าจะหาวิธี รับมือ หากมันเกิดแบบนั้น จะดีกว่า ไม่ใช่เอะ อะ อะไร ออกมาการันตีไว้ก่อนแบบนี้
     
  18. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949
    [​IMG]

    ภาพจำลองน้ำท่วมในบางจังหวัดกรณีเขื่อนศรีนครินทร์แตก (ภาพจากฟอร์เวิร์ดเมล์)


    ในภาพจำลองระบุว่า หากเขื่อนศรีนครินทร์แตก น้ำจากเขื่อนที่มีความจุถึง 17,745 ล้านลูกบาศก์เมตร จะทะลักเข้าท่วมอำเภอต่าง ๆ โดย

    - ภายใน 5 ชั่วโมง คลื่นน้ำความสูง 25 เมตร จะท่วมอำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

    - ภายใน 11 ชั่วโมง คลื่นน้ำความสูง 7.5 เมตร จะท่วมอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี

    - ภายใน 23 ชั่วโมง คลื่นน้ำความสูง 2 เมตร จะทะลักสู่อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี และจังหวัดนครปฐม

    - ภายใน 35 ชั่วโมง คลื่นน้ำความสูง 2 เมตร จะทะลักจังหวัดสมุทรสงคราม และกรุงเทพมหานคร

    ซึ่งเท่ากับว่า หากเขื่อนศรีนครินทร์แตกจริง ประชาชนที่อยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี จะมีเวลาอพยพหนีน้ำเพียงแค่ 5 ชั่วโมง
    ขณะที่กรุงเทพมหานครจะกลายเป็นเมืองบาดาลภายในเวลาเพียงแค่ 1 วันกว่า ๆ เท่านั้น<!-- google_ad_section_end -->
    __________________


    อ้างอิงจาก สมาชิก คุณ naitiw ในกระทู้ เตือนภัยพิบัติเดือนมิถุนายน-2554-และวิธีเตรียมการอย่างมีสติ
     

แชร์หน้านี้

Loading...