ช่วยผมด้วยครับ ผมกลัวตกนรก แนะนำผมหน่อยครับ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย cadet38, 11 มกราคม 2007.

  1. cadet38

    cadet38 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +29
    คือเรื่องมันมีอยู่ว่าครับ เมื่อประมาณ 12 ปีก่อน ตอนนั้นผมก็ยังไม่ได้เริ่มศึกษาธรรมะอย่างจริงจังครับ ผมได้ไปรักผู้หญิงคนหนึ่ง เป็นรักครั้งแรกในชีวิตเลยก็ว่าได้ครับ ก็ได้รู้จักคบหากันได้ประมาณ 4 ปีครับ แต่ก็ไม่มีเรื่องอะไรเกินเลยนะครับ ไม่ผิดศีลข้อ 3 ที่มากที่สุด ก็คือ จับมือ กับหอมมือครับ เพราะเป็นผู้หญิงที่ผมรักจริงใจอยากแต่งงานด้วย แต่ก็ต้องเลิกคบกันไปครับ เพราะเวลาที่มีให้กันมันน้อยมาก แต่ว่าในใจก็ไม่เคยลืมเธอเลย หลังจากนั้นประมาณ 2 ปีก็ได้มาเจอ ภรรยาคนปัจจุบัน ก็คบกันมาประมาณ 6 ปี แล้วก็แต่งงานกัน ชีวิตก็มีความสุขดีครับ ภรรยา เป็นคนประเสริฐ ดีเลิศเพรียบพร้อม อยู่ในศีลในธรรม ผมก็ศึกษาธรรมะของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ รักษาศีล 5 ปฏิบัติธรรมเป็นนิจ ตั้งใจที่จะตามรอยพุทธองค์มุ่งสู่กระแสพระนิพพาน แต่แล้วเหมือนกรรมเก่าจะมาตัดรอนครับ ปีที่ผ่านมา ผู้หญิงคนที่เคยรักที่สุดเป็นรักแรก ดันเข้ามาทำงานที่เดียวกัน ต้องพบปะพูดคุย ร่วมงานกัน ทำให้ความรักที่มันเคยหลบอยู่ใต้ก้นบึ้งของหัวใจมันคุกรุ่นขึ้นอีกครั้ง ผมกลัวบาปนะครับ จึงพยายามเจริญอสุภสัญญา อยู่เสมอ และไม่ยอมที่จะแตะเนื้อต้องตัวเธอคนนั้นเลย เพราะกลัวมากครับ กลัวศีลข้อ 3 ที่สุด เดชะบุญที่เธอคนนั้นไม่ได้เปิดสะพานให้ผมเข้าสู่การผิดศีล ด้วย แต่ผมกลัวครับ กลัวมาก ๆ เพราะตอนนี้แม้ยังไม่ผิดทางกาย แต่ใจผมคิดตลอดถึงอารมณ์ความรู้สึกรักที่มีต่อเธอ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่ามันผิด เต็มประตู ขอกราบวอนผู้ที่มีบารมีช่วยผมด้วยครับ แนะนำผมด้วย ตอนนี้อย่าว่าแต่นั่งสมาธิเลยครับ ต้องเจริญอาณาปาณสติตลอดเวลา ใช้หิริโอตัปปะ ห้ามใจตัวเองเสมอ แต่ยังตัดไม่ขาดจริง ๆ ครับ ใครมีวิธีโปรดสงเคราะห์สัตว์โลกตาดำ ๆ ผู้นี้ด้วยครับ เพื่อว่าผลบุญจะได้ส่งเสริมท่านให้เจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไปนะครับ กราบอนุโมทนา ขอบพระคุณล่วงหน้าเลยครับ
     
  2. keanu911

    keanu911 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2005
    โพสต์:
    78
    ค่าพลัง:
    +920
    ตบมือข้างเดียวยังไงก็ไม่ดังครับ นอกเสียจากว่าเป็นฝ่ายคุณที่เอาแต่คิดมิดีแต่เพียงฝ่ายเดียว อย่าว่าแต่คุณเลยนะครับ ตัวผมเองก็เป็นเหมือนกัน เวลาเจอหน้าแฟนเก่าทีไร ความรู้สึกเก่าๆ มันก็จะเิริ่มๆ แว้บเข้ามาในหัวทุกที (และอีกหลายๆ คนผมว่าก็คงมีความรู้สึกเช่นเดียวกัน) แนะนำให้คุณพกรูปภรรยาของคุณติดตัวตลอด หรือไม่ก็เอาติดไว้ที่โต๊ะทำงาน ติดไว้ที่รถยนต์ และตามที่ต่างๆ รอบตัวคุณ ถ้าคุณมีลูกแล้วยิ่งดี เอารูปของลูกคุณติดไว้เยอะๆเลย เชื่อแน่ว่าผู้หญิงคนไหนได้เห็นแบบนี้เขาก็จะคิดว่าคุณรักครอบครัวมาก แล้วเขาก็จะถอยห่างโดยไม่คิดที่จะทอดสะพานให้คุณได้อีก นอกเสียจากว่าตัวคุณจะระงับอารมณ์ไม่ได้เสียเอง

    รักครอบครัวให้มากๆ นะครับ
     
  3. เอกวัฒน์

    เอกวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    362
    ค่าพลัง:
    +2,431
    หาหนังสือหลวงพ่อพุธมาอ่านสิครับรับรองหายแน่
    เคยอ่านท่านสอนว่าใจคิดยังไม่บาปหรอกครับ เพราะยังไม่ได้กระทำ
    กรรมจะเกิดขึ้นต่อเมื่อเราได้ พูดหรือกระทำลงไปเท่านั้นแหละครับ
    ท่านสมมุติว่าเราแค้นคนๆหนึ่งอยากจะฆ่าเขาแต่ได้แต่คิดไม่ได้กระทำก็ยังไม่บาป คุณต้องคิดว่าคุณโชคดีมากกว่าที่ได้เจอคนที่คุณรักมากคนหนึ่ง
    ดีกว่าคุณต้องเจอคนที่คุณเกลียดมากที่สุดคนหนึ่งคิดว่าเค้าเป็นเพื่อนสิครับ
    อย่าไปคิดเหมือนอดีต โชคดีครับ
     
  4. Bens

    Bens เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2006
    โพสต์:
    227
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,498
    อันนี้ก็เป็นธรรมดาครับไม่ว่ากัน แต่ในเมื่อเราแต่งงานแล้วมีภรรยาแล้วเราควรที่จะซื่อสัตย์คนที่เราอยู่กินด้วยเขาก็ฝากฝั่งชีวิตไว้กับเรา เขาก็คงรักเราไม่งั้นเขาคงไม่แต่งงานด้วยแน่แล้วคุณจะไปเสียเวลาไปหารักที่ไม่แน่นอนใหม่ทำไมในเมื่อเราเจอคนที่ว่าใช่ สามารถฝากฝั่งชีวิตไว้กับเขาได้ไม่เช่นนั้นคุณจะแต่งงานกับเขาทำไม คุณคิดถูกแล้วหล่ะครับ เพราะถ้าคุณคิดนอกใจภรรยาของคุณผลกรรมอันนี้จะส่งผลให้กับคุณไม่รู้กี่ชาติคุณจะไม่สมหวังกับความรักเลย สู้คุณกับภรรยาของคุณร่วมกันบำเพ็ญธรรมกันให้มากๆเป็นคู่บุญคู่บารมีและรักกันให้มากๆชาติหน้าถ้ายังต้องเกิดอีกจะได้เกิดมารักกันและเกื้อกูลกัน และคุณเองก็เป็นคนรักษาศีลปฏิบัติธรรมถ้าภรรยาของคุณรักษาศีลและปฏิบัติธรรมด้วยลองคิดดูว่าชาติหน้าแฟนคุณไปเกิดเป็นมนุษย์จะสวยขนาดไหนถ้าให้ทานด้วยคงจะไปเกิดเป็นลูกคุณหนูรวยทรัพย์ ใครๆเกิดมาก็อยากมีแฟนสวยรวยๆจริงไหม๊ ใครว่าเราเรื่องเกิดไม่ได้ เราเรื่องที่จะเกิดได้โดยเริ่มต้นจากชาตินี้หล่ะอยากรวยก็ให้ทานบ่อยอย่างสังฆทาน อยากสวยอยากหล่อก็รักษาศีลหรือไม่ก็ถวายพระพุทธรูกอันนี้ผมทำบ่อยสร้างไปซักประมาณ 4 องค์แล้วนึกถึงทีไรก็ชื่นใจทุกที ถ้าชาติหน้าคุณอยากประสบความสำเร็จในเรื่องของความรักคุณก็ต้องรักภรรยาให้มากๆและให้ภรรยาของคุณร่วมบำเพ็ญบุญด้วยจะได้เป็นคู่บุญกันสืบๆต่อไป และถ้าคุณไม่อยากตกนรกคุณก็ต้อง 1.รักษาศีล 5 ให้บริสุทธิ์ 2.นึกถึงความตายไม่ประมาทในความตาย 3.ปฏิเสธการเกิดเป็นมนุษย์ เกิดเป็นเทวดา เกิดเป็นพรหมต้องการอย่างเดียวคือพระนิพพาน จากคำสอนของหลวงพ่อฤาษีลิงดำที่ผมเคารพ จะเป็นกำลังใจให้น๊ะครับ สมัยนี้หาผู้หญิงที่รักจริงหวังแต่งยากแต่ก็ไมใช่ทั้งหมดดีก็มี
     
  5. BlueNude

    BlueNude เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    139
    ค่าพลัง:
    +871
    อนุโมทนา ด้วยครับ ที่ เจริญอสุภสัญญา อยู่เสมอ และ อาณาปาณสติ

    มีสติอยู่กับตัวตลอดแบบนี้ไม่ต้องกลัวไปหรอกครับ

    เพราะสติจะช่วยคุ้มครองรักษาตัวคุณเอง

    ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ เวลาความคิดอะไรแล่นเข้ามา ก็ให้คิดถึงกฎไตรลักษณ์ก็ได้ครับ

    เรื่องราวมากมายผ่านเข้ามา แล้วก็ผ่านไป
    ผ่านเข้ามาให้กระทบ อย่าให้กระแทก

    ไม่ใช่อดีต หรือ อนาคตที่สำคัญ แต่ที่ปัจจุบันต่างหากที่สำคัญที่สุด!
     
  6. cadet38

    cadet38 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +29
    ขออนุโมทนาสาธุกับความเห็นของทุกท่านที่ช่วยแนะนำ ชี้แนะผมนะครับ ทำให้ผมมีกำลังใจที่จะสู้กับอกุศลจิตของตัวเองขึ้นมากมาย จนมั่นใจว่าจะเอาชนะมันได้ครับ ขอให้ผลบุญที่ทุกท่านช่วยชี้แนะทำให้ทุกท่านเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป ได้เข้าสู่กระแสพระนิพพานก่อนสิ้นชาติทุกท่านทุกคนนะครับ สาธุ
     
  7. อักขรสัญจร

    อักขรสัญจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,518
    ค่าพลัง:
    +27,187
    นึกถึงต้นงิ้วเข้าไว้
    หนามมันยืดหดได้ด้วยนะ
    หมดสิทธิ์หลบเลย
    อีกาปากเหล็กนี่เหมือนเทราโนดอนมากกว่าอีกา
     
  8. พิโมกข์

    พิโมกข์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +38
    ถ้ามีเวลาก็อ่านวิธีแก้ดู อารมณ์แบบนี้มีโอกาสพลาดมาก ต้องระวัง คุณไม่ได้รักเธอเพราะว่า ความสวยเป็นเรื่องหลัก

    ๑ นึกถึงศีลก่อน อารมณ์หวั่นไหวเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงได้ยาก
    ๒ หวนระลึกถึงคามรักที่เรามีให้กับคนเก่าคนนั้น ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันนี้ ว่าเรารักเธอด้วยใจบริสุทธิ์จริงหรือไม่ และปรารถนาให้เธอได้พบเจอแต่สิ่งดีๆ ทั้งในอดีตที่เคยผูกพันมา จนถึงปัจจุบัน และยังมั่นคงเป็นต่อไปในอนาคต
    ๓ ความรักความปรารถนาดีอย่างบริสุทธิ์ใจนี้ จะเป็นแรงขับดันให้เราอยากช่วยเหลือ เธอคนนั้นได้เห็นและพบสิ่งที่จะช่วยให้เธอ มีคุณธรรม ความดียิ่งขึ้นไปได้ แม้ว่าชาตินี้จะไม่ได้ใช้ชีวิตร่วมกันแต่เราก็ยังหวังให้เธอได้พบเจอแต่สิ่งดีๆ
    ๔ คุณจะรู้สึกดีไหมถ้า เธอได้เป็นคนที่มีความมั่นคงในศีล ในธรรม เราจะมีความสุขหรือถ้าเธอจะถูกเราทำร้าย เพียงเพราะความเลวที่อยู่ในใจเรา คุณทนได้หรือที่ทำให้ทุกคนที่คุณบอกว่ารักมากๆ ต้องตกอยู่ในวังวนของความทุกข์ตลอดชีวิต
    ๕ ถ้าคุณรักใครจริง คุณจะไม่มีวันทำให้ศีลของตัวเองต้องมีปัญหาอย่างแน่นอนเพราะมันเป็นเหตุที่จะทำให้คนเหล่านั้นต้องเดือดร้อน


    คุณมีสิทธิ์ที่จะรักใครก็ได้ไม่จำกัด แต่อย่าให้ รักลึก จนเลย เมตตา ทุกอย่างก็จะเป็นผลดีกับคุณในอนาคต
     
  9. พิพัฒน์

    พิพัฒน์ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +5
    (verygood) ดูในอาการวัตตาสูตรก็จะรู้คำตอบ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 มกราคม 2007
  10. countdown

    countdown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,018
    ค่าพลัง:
    +3,165
    อันนี้ทำใจลำบาก กิเลสอยู่ข้างตัว ภาวนาให้เขามีแฟนเร็วๆ ละกัน
     
  11. ปราณยาม

    ปราณยาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    371
    ค่าพลัง:
    +2,638
    ถ้ามองแบบทางโลกคงต้องดูว่าเรารู้จักความรักแค่ไหรครับ ถ้ารักแท้ก็ไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันหรอกครับแค่รู้ว่าคนที่เรารักมีความสุขทุกข์ยังไงก็พอแต่ที่เราต้องการมันคือการครอบครองครับ ตอนนี้ถ้าเรามีสิ่งที่ดีอยู่แล้วขอให้เราเคารพเค้าคนนี้ให้หนักๆเลยครับอย่าทำให้ใครที่หาไม่ได้ง่ายๆในชีวิตต้องเสียใจ
     
  12. ponpon

    ponpon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2006
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +492
    สุขชั่ววูบ!! แต่ต้องทนทุกข์อีกยาวนาน


    แค่นึกถึงนรกก็คิดไม่ลงแล้ว
    มีทั้งต้นงิ้ว+อีกาปากเหล็ก
    แหลมๆ คมๆ
    คงเจ็บน่าดู

    เป็นกำลังใจในการทำความดีให้นะคุณ cadet38
     
  13. toya

    toya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    186
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,010
    อนุโมทนาครับผม
    ทำถูกแล้วครับผมและก็ทำต่อไปนะครับ อะไรมันจะเกิด มันก็ต้องเกิด จะไปห้ามไปฝืนก็ยากครับ คิดเสียว่านั่นแหลาะกรรมอย่างที่คุณบอก แต่ถ้าเราได้ปฏิบัติตามคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างเคร่งครัดแล้ว ก็ไม่ต้องกลัวอะไรอีกแล้วครับ เพราะเราทำดีที่สุดแล้ว ไม่มีใครหลีกเลี่ยงกรรมได้หรอกครับ
    ผมเชื่อยู่อย่างหนึ่งว่า ธรรมะย่อมคุ้มครองผู้ประพฤติและปฏิบัติในธรรม
     

แชร์หน้านี้

Loading...