ดูไป บ่น ไป กับอ ก๋ง ครับ

ในห้อง 'บริการรับดูดวง' ตั้งกระทู้โดย sinsair tavada, 26 มีนาคม 2011.

  1. sinsair tavada

    sinsair tavada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    982
    ค่าพลัง:
    +14,550
  2. sinsair tavada

    sinsair tavada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    982
    ค่าพลัง:
    +14,550
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->kittytitti<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4667156", true); </SCRIPT> เรยา มึงอย่าบ้าละคร ให้มากนักนะ อิๆๆๆๆๆๆ เล่น บี้ เลย นะ แต่กุ อ่า เรน เข้าใจม่ะ เรน อิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ หล่อกว่าบี้ อิๆๆๆๆๆๆๆ
     
  3. sinsair tavada

    sinsair tavada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    982
    ค่าพลัง:
    +14,550
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Annie99<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4667979", true); </SCRIPT> ขอเป็นลายตีนดีกว่าครับ น่าจะเวิคกว่า เส้นมือคุณน้อย อ่านยาก ครับ โทษที ลายเท้าครับ เคนะครับ อิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  4. สัตตบงกชเหนือน้ำ

    สัตตบงกชเหนือน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    681
    ค่าพลัง:
    +629
    แถมมือให้ด้วยค่ะ ^-^
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SDC12706.JPG
      SDC12706.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.6 MB
      เปิดดู:
      39
    • SDC12708.JPG
      SDC12708.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.5 MB
      เปิดดู:
      75
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 พฤษภาคม 2011
  5. sinsair tavada

    sinsair tavada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    982
    ค่าพลัง:
    +14,550
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Annie99<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4668550", true); </SCRIPT> งั้น เอาลายมืออย่างเดียวแล้วกัน กุล้อเล่น เสือกทำจริงๆ อีก ทีน ดำอีกต่างหาก 555555555555555555 เออ เห็นแล้ว ลบได้ แล้ว ติดตาแล้ว เต็มทีน เลย เคๆๆๆๆๆๆๆๆ เดี๋ยวจัดไป เดี๋ยวท่านอื่นน ทำตามแล้ว กู จะโดน ส้นทีน อ่า อิๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  6. blue pooh

    blue pooh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    282
    ค่าพลัง:
    +271
    ตามมาขำอาจารย์ 5555

    ไม่รุ้จะดูอะไรกับอาจารย์แล้ว แต่ก็อยากดู อยากดูว่าเนื้อคุ่เกิดหรือยัง อาจารย์ดูอะไรแม่นสุดๆๆๆ แม่นโพดๆๆ

    จะได้ตามดูอันนั้นถูกคร๊าา
     
  7. kittytitti

    kittytitti สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +1
    555555555555555555555

    อ.อะ โอ้ย ขำ เล่นงี้เลย โห้ววว ตรีนเต็มหน้าเลย 555555555

    โหยยยยยยย ดอกทอ...สีส้ม ก็ชั่วได้ใจมาก (แล้วดูทำไมเนี่ย)
     
  8. สัตตบงกชเหนือน้ำ

    สัตตบงกชเหนือน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    681
    ค่าพลัง:
    +629

    ลบไปเรียบร้อยแล้วจ้า อาจารย์ก๋งทำแอน ฮาจะเกร็ง อีกตะหาก ขำไม่หยุดเลยค่ะเนี่ย ก็แอนอ่ะ เป็นคนซื่อๆ สั่งยังไงก็ทำยังงั้น ตอนโพสต์ก็แอบเสียวๆ ว่า จะโดนทีมงานให้ใบแดงไหมเนี่ย อิอิ อาจารย์ก๋งตลกดีค่ะ แอนชอบอ่านทีไรขำทุกที ^-^

    กราบขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ
     
  9. sinsair tavada

    sinsair tavada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    982
    ค่าพลัง:
    +14,550
    นอ้งแอนขา อ ขอโทษค่ะ อ คิดว่า ฮิๆๆๆๆๆ มึงจะรู้ว่า พูดประชด อ่า แหม เล่น สองทีน เลย แถมไม่ล้างทีนก่อน ถ่ายอีก บ้านอยู่ บ้านนอกหรา มีรอย ลูกรังด้วยอิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เห็นแล้วจร้าเดี๋ยวว่างๆ จะตอบให้นะจ่ะ เล่นเอากุ หัวเราะท้องแข็ง น้ำตาร่วง เลย ดีนะ พี่ๆ ทีมงาน ไม่ผ่าน มาเจอ มีหวัง เข้าปี้งแน่ กะทุ้กุ อิๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ ไหน ๆ โพสมาแล้วจะทำนายให้ นะจ่ะ อิๆๆๆๆๆๆๆ หมอดูลายตรีน อิๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จริงๆ แล้วมันเป็นวิชา สำนัก นครสวรรค์ เค้าแต่กูแอบกอปมา อีกที ไม่เคยใช้เลย แต่วันนี้จะลองใช้ดู นะ เค จัดไป อย่าให้โดนส้นตรีน อ่า 555555555555555
     
  10. OraOng

    OraOng Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    85
    ค่าพลัง:
    +65
    แร่เหล็กไหลค่ะ.. องค์ใหนก็ได้แล้วแต่ท่านอ. จะเห็นตามบุญบารมีของศิษย์ เอาไว้ห้อยคอค่ะ
    วันอาทิตย์ได้ไม๊คะ จะให้น้องสาวเข้าไปเอาค่ะ..
    รบกวนอ.ด้วยค่ะ ถ้าว่างอยากให้ดูดวงช่วงเดือนนี้หน่อยค่ะ.. คดีความที่เกี่ยวกับเราเรียกค่าเสียหายอยู่ในขั้นตอนไกล่เกลี่ยตอนนี้จะเป็นอย่างไรคะ เพราะคู่กรณีเงียบอยู่ เราก็ไม่อยากจะฟ้อง รอให้เค้าติดต่อมาจะได้ไกล่เกลี่ยกัน ไม่อยากเป็นเวรกรรมผูกพันกันต่อเนื่องไปอีกค่ะ
     
  11. นิพ_พาน

    นิพ_พาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,984
    ค่าพลัง:
    +7,810
    ขอบคุณอ.ที่เห็นแก่หน้าข้าพเจ้าแต่มิต้องเกรงใจ
    คุณป้าท่านนี้ผ้าขี้ริ้วห่อทอง แกมาเล่าว่ามีคนมาเหมา
    เก็บทุเรียนแก ล้านกว่า แต่ลูกชายแกงก ไม่ขายจะเก็บเอง จนป่านนี้แกยังหาคนเก็บมิได้เลย แถมมีคนมาของซื้อถึงสวนลูกแกก็บอกไม่ขาย จะขนไปขายเองอีก
    ดูท่าเขี้ยวหน้าดู โทรตามแกแล้วยังติดต่อไม่ได้อ่ะ เดี๋ยวข้าพเจ้ากลับจากวัดท่าซุงวันจันทร์จะโทรถามแกอีกรอบนะอ ไม่ต้องลดให้แกหรอกเงินแกเยอะ มารายงานเท่านี้ก่อนจ้า.....
     
  12. จริงจัย

    จริงจัย สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2010
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +12
    ดูให้ผม 2 คนหน่อยนะครับ อาจารย์

    27 สิงหาึคม 2532

    9 เมษายน 2533

    ตามรูปดิสเพย์ เลยครับๆๆ ^^


    - การเรียน

    - สุขภาพ

    - ความรักและอื่นๆ โดยรวมคร้าบบจารย์ ^^
     
  13. sinsair tavada

    sinsair tavada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    982
    ค่าพลัง:
    +14,550
    เปิดใจตาม คำเรียกร้อง ก่อน กัมมัฏฐาน อีกครั้งหนึ่ง ครับ เนื่องด้วย มีคนสนใจ แร่ เกาะล้าน (เหล็กไหลงอก ) เป็นจำนวนมาก ได้พีเอม และส่งข้อความ มา ว่าอยากได้ ขอให้จัด ราคา เดิม 400 บาท และแบบเลี่ยมแล้ว 599 อีกสักครั้ง กะผม เอง ก็เหลือ แต่ก้อนใหญ๋ แล้ว ก็คงต้องผ่าแบ่ง ออกไปให้ท่าน ต้องใช้ หินเจีย และ หินตัด เหล็ก ต้องซื้อ เครื่องมือ พูดง่าย ๆ แต่ เพื่อเป็นการลดกิเลส การสะสม และ แบ่งความเป็นศิริมงคล ของเหล็กไหลเกาะล้าน จะทำการ ตัด ก้อนใหญ่ แบ่ง ออก ครับ ขนาด เท่ามะยม 400 ไม่เลี่ยม และ 599 เลี่ยมแล้ว ครับ ด้วย จะต้องเจียรขอบ เพื่อใส่ตลับเสตนเลท ยากมาก ครับ ขอค่าแรงช่าง ครับ ดังนั้น ท่านที่สนใจ และพีเอมไปบอก ต่างๆ และ ร้องขอ มาจัดให้แล้ว ครับ รีบหน่อย ครับ ของดี มีน้อย และ เปิดใจแล้ว ตัดก้อนใหญ่ ออกมา ก้อนใหญ่ ไม่ต้องทำอะไรเลย มีคนมาขอซื้อแล้ว 30000 บาทครับ แต่นี่ เพื่อเป็นการ ให้เพื่อนๆ ได้มี ของวิเศษ ที่รับรองโดย พระเกจิ ดังๆ ในอดีต มาแล้วว่า แร่เกาะล้าน นี้ ดีจริงๆ แม้แต่หลวงปู่ทวดรุ่นแรก ก็ใส่ พระแร่บางไผ่ ก็ใส่ พระ วัดพลับ ก็ใส่ พระวัดประสาท ก็ใส่แร่ นี้เช่นกัน แสดงว่า พระเกจิยุคโบราณ คงเห็นคุณวิเศษว่า มีอานุภาพ ที่แรงเท่า เหล็กไหล เกลี้ยง " แต่นี่ เป็นเหล็กไหล ที่มีชีวิต งอกได้ ตามบุญบารมีของผู้สวมใส่ และครอบครอง ติดต่อ ด่วน ครับ ช้าหมด อด ครอบครอง สิ่งของหายากในปฏพี ครับ มีองค์เทวดา อยู่ในแร่ ทุกก้อน นั่งบำเพ็ญบารมีอยู่ อิทธฤทธิไม่ต้องบรรยาย ขอเพียงผู้สวมใส่ หมั่นเจริญกรรมฐาน ถวาย ท่านบ้างเป็นครั้งคราว แล้วอธิฐานจิต เอา เรื่องต่างๆ จะสำเร็จผล ในบัลดล ฯ ครับ มิต้องสงสัย แลฯ........... อ ก๋ง **** หมาย เหตุ ราคารวมค่าจัดส่งแล้ว แต่ หาก ว่า เจียร ยาก หรือ มีอันตรายต่อการเสี่ยง จะเลี่ยม พลาติกแทน จึงเรียนมาเพื่อทราบ ครับ โอกาส ดีๆ มีไม่มาก นะครับ เปิดใจแล้ว...........
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤษภาคม 2011
  14. kittytitti

    kittytitti สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +1
    อ.คะ เช่าให้อาอี๊
    ขอเหล็กไหลแบบเลี่ยม 1 ค่ะ แล้วก็จองนกน้อยสาริกาแบบใส่น้ำมันของงวดหน้าที่จะปลุกเสกที่ทริปกรรมฐาน อีก 1 คร่า ของหนูเองอีก 1 นะคะ อิอิ

    อ.เอาไปให้ที่ทริปกรรมฐานทีเดียวเลยนะคะ เพื่อความปึ้ก ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ ^^
     
  15. kittytitti

    kittytitti สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +1
    เกล็ดเล็กๆ เก็บมาฝาก
    *************
    แร่ เกาะล้าน หรือขี้เหล็กไหล ตามความเชื่อของบรรดาเซียนพระ อยู่ตรงที่แร่สามารถงอกได้หรือขยายตัวให้โตขึ้นได้ หากเป็นแร่ที่อยู่ตามธรรมชาติแล้วมีการงอกที่เหมือนกับหินงอกหินย้อยทั่วไป ก็ดูไม่น่าแปลก แต่ถ้านำแร่เกาะล้านมาเลี่ยมใส่กรอบพลาสติกอย่างมิดชิดแล้ว ปรากฎว่ายังสามารถขยายขนาดหรืองอกเพิ่มจนดันกรอบให้แตกออกมาได้ ถือว่าเป็นเรื่องที่มหัสจรรย์แต่ก็เป็นเรื่องจริง การที่องค์แร่เกาะล้านจะงอกจะขยายมากเท่าไรขึ้นอยู่กับคนใช้ว่าหมั่นบูชาสวด มนต์ปฏิบัติกรรมฐาน แผ่เมตตาจิตอุทิศส่วนกุศลให้แก่โคตรแร่เกาะล้านก็จะงอกขึ้น

    ด้วยคำบอกเล่าของ -คุณบรรเจิด จินดาศักดิ์ชัย เจ้าของร้านค้าริมหาดแสม ที่ฝากตัวเป็นชาวเกาะล้านมากว่า 40 ปี แร่เกาะล้านถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเกาะล้านทุกคนให้ความนับถือ ก่อเกิดเป็นตำนานเรื่องเล่าสืบต่อกันมาตั้งแต่รุ่นปู่รุ่นย่า
    ถ้าเป็นชาวเกาะล้าน แท้ ๆต้องมีไว้บูชา ชาวบ้านกว่า 90 % เรียกว่าแทบจะทุกบ้านจะต้องมีเก็บไว้ มีการเคยพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วพบว่า จริง ๆ แล้วแร่เกาะล้าน ก็คือ แร่แมงกานิส แต่มีความพิเศษอยู่ตรงที่เมื่อเราขุดขึ้นมาแล้ว โดยทั่วไป ปริมาณของแร่จะไม่เพิ่มขึ้นเราเรียวกว่า แร่ตาย แต่แร่ที่เกาะล้านนี้จะเป็นแร่เป็น คือ คนที่แขวนบูชาแร่ก็จะงอกออกมาเรื่อย ๆ ส่วนพุทธปาฏิหารย์ที่พบเจอนั้น ก็จะมีแตกต่างกันไปตามความเชื่อของแต่ละคน บางคนก็แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตราย บางคนก็ทำมาค้าขึ้น ร่ำรวยเป็นเศรษฐี่ก็มี
    เรื่องอิทธิปาฏิหารย์ ที่เขาจำได้ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง เกิดขึ้นในสมัย หลวงจบกระบวนยุทธ (พ่อตาของจอมพลถนอม) ในสมัยนั้น ทางรัฐบาลไทยได้ทำสัญญาจะขุดแร่เกาะล้านส่งไปยังประเทศญี่ปุ่น ผลปรากฏว่าเมื่อเรือบรรทุกแร่เดินทางถึงท่าเทียบเรือของญี่ปุ่น แร่ที่ขนมานั้นได้กลายเป็นหินไปทั้งหมด สร้างความประหลาดใจให้กับลูกเรือและผู้รับผิดชอบโครงการเป็นอย่างมาก จนในที่สุดญี่ปุ่นจึงยกเลิกสัญญาการขนส่งแร่เกาะล้านไป
    "กับตัวของผมเอง สมัยที่ออกทะเลเดินเรืออยู่ในตอนนั้น ต้องเอาเรือข้ามแหลมมลายูเพื่อเดินทางกลับมายังประเทศไทย ขณะออกจากสิงคโปร์ ปรากฏว่าเครื่องยนต์เสีย เดินทางต่อไม่ได้ ก็มีชาวบ้านมาช่วยซ่อมเครื่องยนต์ เขาอยากได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ จากเมืองไทยผมก็ให้แร่เกาะล้านไป 2 ก้อน วันรุ่งขึ้นเขายกผลไม้ ข้าวของเครื่องใช้มาให้ใหญ่เลย
    ** เขาก็บอกว่าเป็นเพราะเมื่อวานหลังจากได้แร่กลับไปที่บ้าน แล้วบังเอิญถูกสุนัขไล่กัดเสื้อผ้าขาดหมด แต่ตัวเขาไม่เป็นอะไรเลย** แล้วก็คอยมาเฝ้าเรือผมตลอดเลย คอยถามว่ามีอีกไหมจะเอาไปบูชาอีก " บรรเจิดกล่าวพร้อมรอยยิ้ม

    มากกว่าวิทยาศาสตร์ คือ น้ำหนักของความเชื่อที่นอกจากจะทำให้ชาวเกาะล้านภาคภูมิใจแล้ว แร่เกาะล้านยังกลายเป็นสมบัติประจำเกาะที่ชาวบ้านหวงแหน เนื่องจากครั้งหนึ่งเคยมีการขุดแร่ออกไปจากเกาะเป็นจำนวนมากทำให้ปริมาณแร่ ลดลงอย่างรวดเร็ว ทางเทศบาลนครพัทยาจึงประกาศห้ามขุดแร่เกาะล้าน แต่สำหรับใครที่มีอยู่ก่อนแล้ว ก็ไม่เป็นไร กลายเป็นอานิสงส์สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจอยากได้ไปบูชา
    แหล่งข่าว กรุงเทพธุรกิจ ส่วนเก็บมาฝาก
    **************************
    พิธีอาบแสงจันทร์ และเสพน้ำผึ้ง
    ********************
    เหล็ก ไหลเสพน้ำผึ้งคือการนำน้ำผึ้งป่าบริสุทธฺมาให้เสพ โดยอาศัยแสงจันทร์ในคืนวันเพ็ญเป็นสื่อ เหล็กไหลจะเสพกลิ่น สี และรส ดังนั้นเราควรถวายน้ำผึ้งแก่เหล็กไหลในคืนวันเพ็ญโดยจัดในที่โล่งแจ้งให้แสง จันทร์สาดส่องมาโดยไม่มีสิ่งกีดขวาง น้ำผึ้งที่เสพแล้วนั้นจะมีคุณสมบัติที่เปลี่ยนไปเช่นกลิ่นจางลง สีเข้มขึ้นหรืออ่อนลงเป็นต้น
    การบุชาให้กล่าวคาถาบูชาดังนี้."พุทโธเมนาโถ ธัมโมเมนาโถ สังโฆเมนาโถ โอมสิทธิครูกูสวาโหม"
    "ขอพลังอำนาจ จากธาตุกายสิทธิ์เหล็กไหลคุ้มครองข้าพเจ้าให้พ้นจากภัยอันตรายบนโลกธาตุนี้ด้วยเทอญ"
    ************************************
    เหล็ก ไหลในตระกูลเหล็กไหลงอกหรือโคตรทรหดหากได้รับการอาบแสงจันทร์และเสพน้ำผึ้ง แล้งอาจจะมีสีที่เปลี่ยนไปเช่นเข้มขึ้นหรือจากดำเป็นเขียวอมดำและแลดูสดใส หรือเป็นสีเหลือบรุ้ง และจะเกิดการงอกได้เร็วขึ้น แม้จะเลี่ยมไว้ในกรอบก็ตาม
    *********************************
    ข้อความบางส่วนจากหนังสือ เหล็กไหลไม่มีวันตาย ของ อ.บูรพา ผดุงไทย ขอขอบคุณมาณที่นี้ครับ

    แร่เกาะล้าน เหล็กไหล ธาตุกายสิทธิ์ : เว็บ-พระ.คอม
    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    นอกเหนือจากสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว " เกาะล้าน " ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่ทราบ นั่นก็คือ " แร่เกาะล้าน " วัตถุมงคลที่ชาวบ้านในพื้นที่ทุกคนต้องมีติดตัวไว้บูชา

    [​IMG] แร่เกาะล้าน หรือ ขี้เหล็กไหล เป็นแร่ที่สามารถงอกหรือขยายตัวได้ เมื่อลองนำมาเลี่ยมใส่กรอบพลาสติกปิดอย่างมิดชิด ปรากฏว่าแร่เกาะล้านยังสามารถขยายขนาดเพิ่มขึ้นจนดันกรอบแตกออกมาได้ การที่องค์แร่เกาะล้านจะงอกจะขยายมากเท่าไร ขึ้นอยู่กับคนใช้ว่าหมั่นบูชาสวดมนต์ปฏิบัติกรรมฐาน แผ่เมตตาจิตอุทิศส่วนกุศลมากน้อยเพียงใด ถือเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์ จนกลายมาเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเกาะล้าน ที่พบแห่งเดียวในประเทศไทย

    ด้วยเหตุนี้ทีมงานพร้อมสัมภาระจึงเดินทางลงพื้นที่เพื่อตามรอยตำนานแร่เกาะล้าน โดยมี สงกรานต์ โหมดทอง หรือลุงเบิร์ด หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี อาสาสมัครมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ พัทยา ที่เกิดและเติบโตบนเกาะล้าน อาสาเป็นไกด์พาไปและใช้พาหนะในการเดินทางคือรถเก็บศพ !!

    [​IMG]

    [​IMG]



    สถานที่แรกที่ ' ลุงเบิร์ด ' พาไปชมคือ วัดใหม่สำราญ หรือ วัดเกาะล้าน เมื่อเดินเข้าไปภายในอาณาบริเวณ จะพบกับ เจดีย์แร่ ซึ่งใช้หินแร่เกาะล้านก่อขึ้นมา มีความสูงประมาณ 5 เมตร ฐานกว้างประมาณ 3.5 เมตร อายุราว 40 กว่าปี จุดที่สะดุดตาเห็นจะเป็นรูปปั้นทหาร-ตำรวจ 3 นาย รอบๆ เจดีย์ สอบถามผู้รู้ทราบว่าสร้างเพื่อให้ชาวบ้านบนเกาะล้านผู้ที่ศรัทธาไว้สักการะ บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล

    " หาดนวล " เป็นสถานที่ต่อไปที่ลุงเบิร์ดพาไปชม บรรยากาศทั่วไปค่อนข้างเงียบเหงา อาจเพราะอยู่ในช่วงโลว์ซีซั่น นักท่องเที่ยวจึงบางตา จนใช้คำว่า " รกร้าง " คงจะไม่ผิด ติดชายหาดจะมีภูเขาลูกเตี้ยๆ ชื่อเดียวกับชื่อหาด เราพากันเดินลัดเลาะไปตามโขดหินไม่ไกลนัก จนไปถึงจุดกำเนิด " แร่เกาะล้าน " ลักษณะเป็นหน้าผาสีดำ-แดงขนาดใหญ่บริเวณชายฝั่งทะเล และถูกขุดเจาะผ่ากลางภูเขาเป็นแนวยาวกว่า 800 เมตร ลึกประมาณ 10 เมตร และความกว้างเพียง 1 เมตรเศษหากขึ้นไปดูบนยอดเขา ซึ่งตลอดเส้นทางขึ้นไปจะพบร่องรอยการลักลอบขุดแร่เกาะล้าน ทั้งๆ ที่ปัจจุบันเมืองพัทยามีคำสั่งให้ปิดเขาห้ามขุดแร่ แต่ก็ยังมีบางคนแอบขึ้นไปขุดนำไปขายเป็นประจำ ลุงเบิร์ดบอกว่า ลักษณะหินแร่งอกที่สมบูรณ์จะมีสีดำเป็นมันวาว และไม่มีหินชนิดอื่นเจือปน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    มีเรื่องเล่าอยู่ว่า ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 หลวงจบกระบวนยุทธ (พ่อตาของจอมพลถนอม) ในสมัยนั้น ได้ทำสัญญาจะขุดแร่เกาะล้านส่งไปยังประเทศญี่ปุ่น ข่าวว่าญี่ปุ่นจะเอาไปวิจัยผลิตเป็นอาวุธนิวเคลียร์ ผลปรากฏว่าเมื่อเรือบรรทุกแร่เดินทางออกนอกเขตน่านน้ำไทย แร่สีดำที่ว่ามีมูลค่ามหาศาล กลับกลายเป็นหินสีน้ำตาลแดงไปทั้งหมด สร้างความประหลาดใจให้กับลูกเรือและผู้รับผิดชอบโครงการเป็นอย่างมาก จนในที่สุดญี่ปุ่นจึงยกเลิกสัญญาการขนส่งแร่เกาะล้าน และทิ้งร่องรอยทางประวัติศาสตร์ไว้ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษา

    ' ลุงเบิร์ด ' พาลงจากเขาไปชมอีกสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจและเป็นแหล่งเก็บรวบรวมแร่เกาะล้านที่มากที่สุดในประเทศไทย นั่นก็คือ " บ้านแร่เกาะล้าน " ซึ่งนอกจากจะเปิดเป็นรีสอร์ทให้นักท่องเที่ยวทั่วไปได้เข้าพักแล้ว อาคารชั้นเดียวด้านหน้ารีสอร์ทติดกับร้านอาหาร ยังเปิดเป็น " พิพิธภัณฑ์แร่เกาะล้าน " อีกด้วย

    [​IMG] [​IMG]

    คุณลุงงาม วันจันทร์ เจ้าของพิพิธภัณฑ์วัย 63 ปี กล่าวกับทีมงานว่า" พิพิธภัณฑ์แร่เกาะล้าน เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีมาแล้วประมาณ 1 ปีเศษ ด้านในจะเก็บรวบรวมหินแร่เกาะล้าน ไล่ตั้งแต่ก้อนขนาดมหึมาน้ำหนักเกือบ 100 กิโลกรัม ไปจนถึงก้อนเล็กก้อนน้อยที่เรียงรายภายในตู้โชว์ ประมาณ 1,000 ก้อน แต่ยังมีที่เก็บไว้ในบ้านไม่ได้เอาออกมาจัดแสดงรวมๆ แล้วเกือบ 1 ล้านก้อน "

    " เมื่อประมาณ 40 ปีก่อน หลวงตาชิว และ หลวงตาบุญ พระประจำวัดเกาะล้าน มักจะพากันเดินขึ้นเขาไปเก็บแร่เกาะล้านอยู่เป็นประจำ โดยมีลูกสุนัขเพศผู้ ชื่อ ' ไอ้หรั่ง ' ติดตามไปด้วยทุกครั้ง อยู่มาวันหนึ่ง หลวงตาบุญ ได้ทดลองโยนหินแร่ให้ไอ้หรั่งกิน ปรากฏว่ามันก็กินและไม่เป็นอะไร ตั้งแต่วันนั้นมาหลวงตาทั้งสองคนจึงนำหินแร่คลุกข้าวให้ไอ้หรั่งกิน กระทั่งพอโตเป็นหมาหนุ่ม เกิดไปกัดเด็กจนเย็บเกือบ 100 เข็ม พ่อของเด็กเกิดความแค้นจึงนำปืนมายิง แต่ปรากฏว่ากระสุนกลับไม่สามารถทะลุผ่านผิวหนังของไอ้หรั่งไปได้ สร้างความอัศจรรย์ใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา คนเกาะล้านจึงมีความเชื่อว่า หากพกแร่เกาะล้านไว้ติดตัว หมาจะกัดไม่เข้าและยังเป็นวัตถุมงคลเสริมบารมีอีกด้วย " ลุงงาม บอกอีกว่า " ผมเคยอธิฐานไว้ว่า หากใครเอาแร่ที่เก็บสะสมไว้ไปขาย ขอให้มีอันเป็นไป และต่อมามีลูกจ้างในรีสอร์ทคนหนึ่งขโมยแร่ไปขาย ผ่านไปไม่ถึง 7 วันลูกจ้างคนดังกล่าวเกิดเสียชีวิตขึ้นมาจริงๆ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เชื่อแต่อย่าลบหลู่ "
    " หินแร่เกาะล้านไม่ใช่ของซื้อขาย เป็นของที่เก็บไว้บูชา ส่วนใหญ่จะให้กับคนที่รู้จักมักคุ้นโดยไม่คิดมูลค่า รีสอร์ทของตนก็เช่นกัน นอกจากจะพิพิธภัณฑ์แร่เกาะล้านเปิดให้เข้าชมฟรีแล้ว ยังแจกแร่เกาะล้านให้เป็นของที่ระลึกกับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักอีกด้วย " ลุงงาม กล่าวทิ้งท้าย
    [​IMG]

    ความมหัศจรรย์และเรื่องเล่าต่างๆ นานาของ แร่เกาะล้าน เป็นปรากฏการณ์ที่อยู่เหนือธรรมชาติและยังคงปริศนามาจนถึงทุกวันนี้... ว่าทำไม? หินจึงงอกเองได้ นักท่องเที่ยวที่มาเยือนนอกจากจะได้เที่ยวชมความงามทางธรรมชาติแล้ว ยังจะได้ศึกษาทั้งทางด้านธรณีวิทยาและความลี้ลับของหินแร่เกาะล้านเป็นของ แถมอีกด้วย.


    ธีระรักษ์ สุทธาธิวงษ์ - จีราวัจน์ พันธุ์รัชตภิญโญ - น้องปู ชุมแพ

    สี สั น แ ล ะ คุ ณ ป ร ะ โ ย ช น์

    ดัง ได้กล่าวมาแล้วว่า สีสันของเหล็กไหลนั้นจะบ่งบอกถึงบุญบารมีของกายทิพย์เดิมหรือผู้รักษาเหล็ก ไหล บุญฤทธิ์ของเทพพรหม ฤาษี หรือ คนธรรพ์ บังบด ครุฑ นาค ยักษ์ หรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหล็กไหล ผู้ เป็นสัมมาปฏิบัติ จนมีฤทธิ์อำนาจจากการปฏิบัตินั้น ย่อมสามารถเปล่งสีแสงต่าง ๆ เข้าไปในวัตถุธาตุที่ตนต้องการ ทั้งนี้ย่อมเป็นไปตามลำดับชั้นของภูมิจิตภูมิธรรมที่ได้ฝึกฝนมา

    1.สีเงินยวง เหล็กไหลชนิดนี้มีอริยเทพ อริยพรหมในระดับอรูปฌาน รักษาอยู่ เป็นเหล็กไหลที่ มีบารมีธรรมในชั้นสูง พบมากในแถบที่มีอากาศเย็นจัด พวกลามะทิเบตมักใช้พกติดตัว จึงพบมากในเขตเทือกเขาสูงที่มีหิมะปกคลุม เช่นประเทศทิเบต จีน แถบภาคเหนือของไทย ลาว
    ดี เด่นทางเมตตามหานิยม คงกระพันชาตรี แคล้วคลาด และล่องหนหายตัวได้ ชอบช่วยเหลือผู้ปฏิบัติธรรม หรือดลใจให้ผู้ครอบครองมีจิตใจฝักใฝ่อยู่ในการสร้างบุญสร้างกุศล เหล็ก ไหลชนิดนี้จัดได้ว่า เป็นเหล็กไหลที่มีบารมีธรรมสูงสุดในบรรดาผู้ครอบครองเหล็กไหลทุกชนิด สมัยโบราณมักจะนำไปจัดสร้างพระพุทธรูปหรือเครื่องรางของขลังในสมัยโบราณ ดังนั้นเหล็กไหลชนิดนี้จึงมักจะอยู่ในความครอบครองของนักบวชต่าง ๆ เช่น ฤาษี ชีไพร ภิกษุสงฆ์ผู้ท่องเที่ยวหาความวิเวกตามป่าเขา



    http://www.utdid.com/%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%9E%E0%B8%B5%E0%B9%89/html/0000306.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤษภาคม 2011
  16. sinsair tavada

    sinsair tavada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    982
    ค่าพลัง:
    +14,550
    ครับ นี่คือคำยืนยันที่กะผมมิได้ โฆษณาชวนเชื่อแต่อย่างใด ยิ่งกว่านั้น ลุกค้าผมคนนึง เดี๋ยวนี้ไม่สะสม พระแล้วมาเก็บแร่ เกาะล้าน ครับ ด้วย จากกิจกาจ กะจกที่กำลังจะเจ้ง ไป กลับดีขึ้น ปัจจุบัน เปิดสัมประทาน รถตู้ รวยอู้ฟุ้ ทุกวันนี้มาเทียวไร้ เทียวขื่อ ก้อนใหญ่นี้ ทุกวัน หากท่าน มีการจอง มากกว่า 20 ก้อนจะตัดแบ่ง หากจองไม่ถึงขอสงวนสิทธ์ไม่ทจำหน่าย ครับ แร่ที่ผมเอามา มิได้ ไปขุด ขโมย ทางการมา เป็น แร่ที่ผม ไปถ้ำ ที่เกาะล้าน มาแล้ว อธิฐาน ว่า หากแม้ มีบุญได้ ครอบครอง และ เอาไปแล้วดี ร่ำรวย กันอันตรายได้ ขอแร่วิเศษนี้จงช่วย ด้วย ลูกเป็นนักปฏิบัติ ขอบารมีกรรม๋ฐาน ที่พระองค์ นั่งอยู่นั้น ไปกับข้า ด้วยเทอญ แค่นี้ ปรากฏว่า แร่ หล่นใส่หัว ตุบๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ก็เก็บ มา ใส่กะเป๋า หนักอึ้ง ซึ่ง ข้าพเจ้าเป็นคนหลังไม่ดี ไม่สามารถ ขนมาได้ อยู่แล้ว แต่แปลก มันเบายังกะปุยนุ่น และเมื่อข้ามเกาะมา เจ้าหน้าที่ขอค้น ฉิบหายแล้ว!!!!!!! ซ่วยแน่ตู คราวนี้ หัวโต ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ ขำ แล้วพูดว่า ........... ขนหินมาทำไม 55555 ข้าพเจ้า ก็มอง เป็นหิน หนักอึ้ง เลย บอกไปว่า.......ปวดหลังหมอสั่งให้แบกของหนักๆ ครับ 55555555 พนักกงาน ก็ ขำแล้วปลอ่ยไป เปิดดุอีกที ก็เป็นหิน สุดท้าย ไปถึงบ้าน สวดอิติปิโส จบ ก็เทลง กลายเป็นแร่ มันเงาว่าว วับ จับตา ไม่นาน ไอ้วีรี ก็มาเช่าบูชาไป อิๆๆๆๆๆๆ จากนั้น ก็เปิดขายให้คน สุดท้ายหมดเกลี้ยงเหลือ แต่ก้อนใหญ๋ บูชาที่บ้าน แต่บัดนี้ บรรดา ศิษยนุศิษย์ รุ่นใหม่ๆ เรียกร้องอีกครั้งจำยอมต้อง ตัดใจ ตัดแบ่งครับ รีบหน่อย ก่อนที่กูจะเปลี่ยน ใจ อิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  17. sinsair tavada

    sinsair tavada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    982
    ค่าพลัง:
    +14,550
    ถ้าการเจียรไน เกิดอันตรายจะเลี่ยม พลาติก นะครับ เพราะ เคยเห็น คน ที่เจีย ไม่บอกท่าน นิ้วขาดมาแล้ว ไม่คู้มค่ายากู อิๆๆๆๆๆๆๆ ดังนั้น รุปทรง แล้วแต่ธรรมชาติแล้วกันครับ ไม่มีการจัดเปลี่ยน รูป เพราะการ ขัดเจียร อาจจจจจจจ ! มีอันตราย ครับ เผื่อไม่ถูกใจเทวดา ที่อยุ่ในนั้น ครับ พลาติก เลีย่มอย่างดี ครับ ไม่ใช่เลี่ยมติงต้อง แต่เป็นเลี่ยม ผีมือ ช่าง พยาไม้ ครับ รับรองว่า สวย งาม อร่ามแท้ แลตะลึง ฯ.................
     
  18. สัตตบงกชเหนือน้ำ

    สัตตบงกชเหนือน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    681
    ค่าพลัง:
    +629
    อาจารย์ขาาาาาาาา อย่าลืมน้องแอนแสนซื่อ คนนี้น่ะค่ะ อิอิ ^-^
     
  19. sinsair tavada

    sinsair tavada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    982
    ค่าพลัง:
    +14,550
  20. สัตตบงกชเหนือน้ำ

    สัตตบงกชเหนือน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    681
    ค่าพลัง:
    +629
    อาจารย์ก๋ง กะลังจะบอกว่า "รักแล้วรอหน่อย" ชิมิจ๊ะ ^-^
     

แชร์หน้านี้

Loading...