แจ้งข่าวภัยพิบัติที่จะมาถึงในเดือน พฤษภาคม 2554

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย ผู้มาใหม่, 18 มกราคม 2011.

  1. minnie 16

    minnie 16 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2011
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +5
     
  2. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949
    ได้ยินมาว่า 21 - 27 พ.ค. กทม. ยังคงต้องเฝ้าระวัง ทีแรกผมเกรงว่าจะเกิดจากภัยมรสุมทางภาคเหนือ และกลาง แต่คงไม่ใช่ เห็นคำเตือนที่คุณ Falkman ได้เตือนเรื่องการเรียงตัวของดาวต่าง ๆ ช่วงปลายเดือนนี้ แล้วชักไม่แน่ใจเหมือนกัน


    ยังไงก็เฝ้าระวังกันต่อไปครับ
     
  3. ยุทธ ปทุม

    ยุทธ ปทุม ยุทธ ปทุม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +179
    ที่มา เครือข่ายรับมือสถานการณ์ฯ

    ผมตรวจดูแนวแล้ว ก็ไม่น่าเกิดในประเทศไทย ยกเว้นผลการสั่นสะเทือนจากลาวเข้ามาในไทย หรือลอยเลื่อนแม่ทา ก่อปฏิกิริยาซะเอง แนวโน้มการเกิดแผ่นดินไหวแบบปูพรหม ทั่วโลกคือ วันจันทร์ที่ ๒๓ ที่มีปรากฏการณ์ดาวเรียงตัวซ้อนกัน ๓ แถว
    แต่วันศุกร์ที่ ๒๑ หลายท่านตีความหมายในไบเบิ้ลมาหลายสิบปีว่าเป้นวันแรงของการสิ้นเผ่นพันธุ์ หรือ Doom Day
    ข้อมูลเพิ่มเติมจาก ดร.ก้องภพ นะครับ
    สวัสดีครับ อ หนุ่ย

    ช่วงนี้เหตุการณ์ยังอยู่ในระดับปานกลางครับ ต่างประเทศเริ่มมีปัญหาไฟฟ้าดับมากขึ้นกว่าปกติเหมือนกัน แต่ยังไม่อยู่ในระดับรุนแรง แต่อาจจะมีความรุนแรงขึ้นหลังวันที่ 19 พฤษภาคม ต้องดูเหตุการณ์ที่ดวงอาทิตย์ถึงจะยืนยันได้ครับ คิดว่าน่าจะมีอะไรซักอย่างเหมือนกัน เพราะเหตุการณ์ภัยพิบัติใหญ่ๆจะมีอย่างน้อยเดือนละครั้ง ส่วนผลกระทบต่อประเทศไทยนั้นบอกได้ยากครับ คงต้องดูลางบอกเหตุในประเทศไทยในช่วงนี้ ซึ่งถ้าเป็นแผ่นดินไหวใกล้เมืองไทยก็น่าจะมีเหตุการณ์แผ่นดินไหวเกิดก่อนเหตุการณ์หลัก คงต้องให้คนในพี้นที่คอยสังเกตุ ในขณะนี้พอมีลางบอกเหตุทางประเทศอินโดนีเซียเหมือนกัน ถ้าเมืองไทยมีเครื่องวัดปริมาณประจุในชั้น Ionosphere ก็จะช่วยในการแจ้งเตือนแผ่นดินไหวในพี้นที่ได้แม่นยำมากขึ้น

    ส่วนเรื่องความรุนแรงถึงระดับเตรียมย้ายพื้นที่ในปีหน้านั้นคงยังตอบได้ยากในตอนนี้ครับ ส่วนสถานที่ควรมีพร้อมซึ่งมีการสร้างในหลายพี้นที่ทั่วโลกอย่างที่เป็นข่าว คงต้องรอดูเหตุการณ์ระหว่างช่วง 21 พฤษภาคม - 8 มิถุนายน ถึงจะยืนยันได้ครับ และปฏิกริยาดวงอาทิตย์ก็สามารถใช้แจ้งเตือนล่วงหน้าได้ประมาณ 3 วันซึ่งทำให้มีเวลาเตรียมการณ์ได้ในกรณีฉุกเฉิน ถ้ามีอะไรผิดปกติมากจะแจ้งเตือนให้ทราบอีกทีครับ

    เรื่อง video conference นั้นก็ทำได้ครับ แต่ถ้าเป็นเวลา 21 น ที่เมืองไทยอยากให้เป็นช่วงวันเสาร์อาทิตย์ก็จะดีครับ ช่วงวันธรรมดาคงต้องนัดวันที่ว่างอีกทีเพราะอาจจะมีภาระกิจที่ทำงาน

    ด้วยความเคารพ
    ก้องภพ
    ๑๘ พ.ค.๕๔
     
  4. บัวรองพุทธบาท

    บัวรองพุทธบาท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +745
    ขอคิดด้วยคนนะครับ

    ถ้าสมมุตินะครับว่า ในหลวงท่านแปรพระราชฐานเมื่อไร ในช่วงนี้ ก็คงต้องบอกว่า เป็นเรื่องน่าคิดนะครับ
     
  5. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    ในวันที่ 19 พฤษภาคม จะมีการเรียงตัวระหว่าง ดวงอาทิตย์ ดาวพุธ และ ทางช้างเผือก ในแนว 135 องศา เช่นเดียวกับ ดวงอาทิตย์ ดาวศุกร์ และ ดาวพุธ ในแนว 90 องศา คาดว่าจะเป็นวันที่ดวงอาทิตย์จะมีปฏิกริยาสูงสุด และจะส่งพลังงานที่จะมีผลต่อโลกในวันที่ 21-23 พฤษภาคม โดยเฉพาะในรูปแบบของแผ่นดินไหวขนาด ระหว่าง 6.3 - 8 ริตเตอร์ ด้วยความน่าจะเป็น 95%


    [​IMG]
    19 พฤษภาคม


    วันที่ 21 พฤษภาคม มีจะมีการเรียงตัวระหว่าง ดวงอาทิตย์ ดาวหาง Elenin และ ดาวศุกร์ คาดว่าจะเกิดปฏิกริยาที่ดวงอาทิตย์ขนาดใหญ่อีกเช่นกัน และอาจส่งผลกระทบต่อโลกในวันที่ 23-25 พฤษภาคม ซึ่งอาจจะมีทั้งรูปแบบแผ่นดินไหวและสภาพอากาศแปรปรวน ซึ่งเหตุการณ์ในวันนี้จะเป็นการบ่งบอกว่า Elenin มีนัยสำคัญหรือไม่


    [​IMG]

    วันที่ 23 พฤษภาคม จะมีการเรียงตัวระหว่าง ดวงอาทิตย์ โลก และ ดาวพุธ ซึ่งในช่วงนี้อาจจะมีโอกาสสูงที่จะเกิดแผ่นดินไหวระหว่าง 6.5 - 8.5 ริตเตอร์ ละปฏิกริยาที่ดวงอาทิตย์ ที่อาจจะส่งผลต่อโลกในวันที่ 26-28 พฤษภาคม ขึ้นอยู่กับทิศทางของพลังงาน


    [​IMG]
    23 พฤษภาคม


    วันที่ 24 พฤษภาคม เวลาประมาณ 18 UTC จะมีเหตุการณ์ดาวเคราะห์เรียงตัวระหว่าง ดวงอาทิตย์ โลก และ ดวงจันทร์ ในแนว 90 องศา
    [​IMG]


    วันที่ 18 พฤษภาคม เวลาประมาณ 20 UTC เกิดเหตุระเบิดขนาดใหญ่ที่ดวงอาทิตย์แบบ Global eruption นอกจากนั้นยังส่งพลังงาน X-ray ระดับ C2 ในเวลา 18:30 UTC มาที่โลก ทิศทางของพลังงานบางส่วนมาที่โลกซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อโลกในรูป แบบแผ่นดินไหวระดับ 6.5-8.5 ริตเตอร์ ด้วยความน่าจะเป็น 90% พี้นที่เสียงบนโลกนั้นยังคาดการณ์ได้ไม่เที่ยงตรงนักแต่อาจจะเป็นบริเวณ มหาสมุทรอินเดีย ทวีปอเมริกาเหนือ หรือ ทะเลแปซิฟิกตอนใต้ ในช่วงระหว่างวันที่ 21-23 พฤษภาคม

    [​IMG] [​IMG]

    จับตาการเรียงตัวของดาวเคราะห์ช่วงวันที่ 16-31 พฤษภาคม คศ 2011 : update 19 พฤษภาคม 0:25 UTC | Truth4Thai.org
     
  6. gun2555

    gun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +1,205
    พูดให้สงสัย**********ที่มา เครือข่ายรับมือสถานการณ์ฯ

    ผมตรวจดูแนวแล้ว ก็ไม่น่าเกิดในประเทศไทย ยกเว้นผลการสั่นสะเทือนจากลาวเข้ามาในไทย หรือลอยเลื่อนแม่ทา ก่อปฏิกิริยาซะเอง แนวโน้มการเกิดแผ่นดินไหวแบบปูพรหม ทั่วโลกคือ วันจันทร์ที่ ๒๓ ที่มีปรากฏการณ์ดาวเรียงตัวซ้อนกัน ๓ แถว
    แต่วันศุกร์ที่ ๒๑ หลายท่านตีความหมายในไบเบิ้ลมาหลายสิบปีว่าเป้นวันแรงของการสิ้นเผ่นพันธุ์ หรือ Doom Day
    ข้อมูลเพิ่มเติมจาก ดร.ก้องภพ นะครับ
    สวัสดีครับ อ หนุ่ย
     
  7. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    เรา นามผู้มาใหม่ จะได้แจ้งข่าวภัยพิบัติเป็นครั้งสุดท้าย

    ปลายเดือนพฤษภาคมนี้ จะ เกิดภัยพิบัติขึ้นอย่างแน่นอน เพราะจะเกิดแผ่นดินไหวขึ้นที่ภาคอิสานตอนบนเชื่อมต่อภาคเหนือบางส่วน ทำให้ประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน

    อะไรที่ไม่เคยเห็นจะได้เห็นอะไรที่ไม่เคยเกิดก็จะเกิด

    ซึ่งเหตุการณ์นี้จะเริ่มขึ้นก่อนเที่ยง ของวันที่ 22 พฤษภาคม 2554 จะ มีการสูญเสียอย่างใหญ่หลวงเกิดขึ้นกับแผ่นดินไทย ในระหว่างนี้ให้ทุกคนเตรียมพร้อมรับมือให้เก็บเสบียงเพียงพอสำหรับเหตุการณ์ นี้ เราหวังว่าท่านจะได้เตรียมตัวของท่านให้พร้อมรับมือกับเหตุการ์นี้และบอกคน ใกล้ตัวของท่านให้ระวังตัวกันด้วย

    ตอบคำถามทุกท่านนะครับ

    หตุที่จะเกิดผมได้บอกไปแล้วว่าวันที่ 22 พฤษภาคม 2554 ไม่ใช่วันที่ 22ภุมภาพันธ์ นะครับ ตามที่กระทุ้ผมเขียนไว้ก่อนหน้านี้ครับ

    ผมตอบคำถามสำหรับผู้ที่เคยโทรมาสอบถาม
    1.มีคนถามว่ารู้ได้อย่างไรว่าเหตุการณืนี้จะเกิด มีครูบาอาจารย์ไหม ลุกศิษย์ใคร สายไหน
    ผมบอกว่าเลยว่าผมเป็นคนที่เคารพพระรัตนตรัย และปฎิบัติธรรมบ้างตามสมควรผมยังไม่มีครูบาอาจารย์ ผมบูชาพระรัตนตรัยเป้นที่พึ่งที่ระลึกเท่านั้น ผมไม่ใช่คนทรงเจ้า ไม่ใช่ร่างทรง และผมรู้เหตุการณ์นี้ได้โดยไม่ต้องนั่งหลับหรือเห็นในสมาธิ แต่ที่ผมเห็นนั้นเกิดขึ้นขณะยังมีสติและตื่นอยุ่คือ เห็นเป็นภาพซ้อนขึ้นมาอีก นอกจากสิง่ที่ผมเห็นในปัจจุบัน คือเห็นแต่ภาพไม่ได้ยินเสียง

    2.ภาคอิสานตอนบนกับภาคเหนือบางส่วน บางคนถามว่ามีจังหวัดไหนบ้าง
    อันนี้ผมแนะนำให้เปิดแผนที่ดูเองนะครับเพราะผมก็ไม่รุ้ว่ามีจังหวัดไหนบ้าง

    3.สิ่งที่ต้องเตรียมมีอะไรบ้าง ผมเแนะนำให้เตรียมน้ำดื่มครับและอาหารเท่าที่จะเป็นและสิ่งสำคัญคือเตรียมใจครับ

    4.ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2554 ก่อนเที่ยงให้สังเกตท้องฟ้าดูครับจะมีสีแปลกๆให้เตรียมตัวได้เลยครับ(เฉพาะ อิสานตอนบนกับภาคเหนือบางส่วนนะครับ

    ปล.ตอนนี้มีคนถ่ายภาพท้องฟ้าสีแปลกๆ ได้เยอะมาก

    วันที่ 22 ก่อนเที่ยงวันให้สังเกตท้องฟ้าด้วยนะครับอาจจะมีสีแปลกเกิดขึ้นครับถ้าเห็นสัญญานนี้แล้วให้เตรียมตัวได้เลยครับ


    [​IMG]

    เหนือตอนล่างอีสานตอนบน

    จังหวัดที่น่ามีผลกระทบการเกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้ เท่าที่ผมเห็นครับ (ข้างล่างตาม map เลย)
    [​IMG]


    gun2555
    อ้างอิง:
    <table width="100%" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border:1px inset"> ตรงจุดที่ 4 ในแผนที่ คือ รอยต่อ จ.เพชรบูรณ์ เลย ขอนแก่น ชัยภูมิ ตรงนี้นะเป็นที่ตั้งใกล้เขื่อน และบริเวณที่เขาชี้ลงไปนะมันมีลำธารใต้ดิน(เป็นพื้นที่บางส่วนของ คอนสาร น้ำหนาว ชุมแพ ภูผาม่าน ภูกระดึง หล่มสัก) </td> </tr> </tbody></table>
    อ้างอิง:
    <table width="100%" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border:1px inset"> ลอยเลื่อนที่จะทำให้เกิดแผ่นดินไหวในอิสานตอนบนได้ คือลอยเลื่อนที่มาจากทะเลอันดามัน มากาญจณบุรี ผ่าภาคกลางหลายจังหวัด มาเพชรบรูณ์ เลย (เพชรบรูณ์กับเลยอยู่ในบริเวณที่มีภูเขาใหญ่สลับซับซ้อนน่าจะเกิดจากเปลือก โลกดันกันจนเกิดเป็นภูเขา)หนองบัวลำภู อุดร สกล นครพมน(นครพนมเกิดดินโก่งตัวแล้ว)ผ่าไปเชื่อมลอยเลื่อนท่าแขก ไปเวียตนามเชื่อมไปริงออฟไฟร์ที่ญี่ปุ่น วิเคราะห์เอามันน่าจะเกิดที่ไหน </td> </tr> </tbody></table>

    ในแผนที่ ประเทศไทยตรงที่ผมวงกลมไว้ก็คือ จังหวัดเหล่านี้จะแตกแยกออกจากกัน เหตุเพราะแผ่นดินไหวครับ หรือไม่ก็ภัยทางน้ำ ซึ่งถ้าเกิดขึ้นจริง ทุกอย่างจะหายไป 90 เปอร์เซ็นต์

    และตอนนี้โลกของเราเป้นรูพรุนแล้วครับ ถ้าเปรียบได้ตอนนี้เหมือนกับลูกมะเดื่อที่ใกล้สุกเต็มที่รอวันที่แมลงหวี่ จะบินออกมาครับ ถ้าบินออกมาตรงไหนตรงนั้นก็คงย่อยยับครับ เมื่อมะเดื่อลูกนี้สุกงอมเต็มที่ ก็จะร่วงหล่นลงมาครับแล้วจะเกิดลูกใหม่ขึ้นมาแทนที่ขั้วเดิมที่หลุดไปครับ มันเป็นวัฎจักรหมุนวนไปแบบนี้ละครับ
    เอาเป็นว่านับจากนี้ไปผมจะไม่เตือนแล้วครับ เพราะเหตุอะไรนั้นผมไม่ขอบอกนะครับ

    ผมขอให้ทุกท่านได้เตรียมตัวเตรียมใจกันนะครับ ระลึกไว้เสมอว่าสักวันเราต้องตาย จะตายวันตายพรุ่ง เรายังไม่รู้เลย เอาเป้นว่าเวลาตายก็ขอให้มีสติอย่าได้ประมาทในการดำเนินชีวิตกันนะครับ ทุกคน ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อล้วนอยุ่กับการตัดสินใจของท่านเองนะครับ ผมไม่ได้บังคับเพราะสิ่งที่ผมเขียนไว้มันเป้นแค่คำทำนายของผมเองเท่านั้น แต่ผมก็ดีใจแล้วละครับถ้ามันเกิดขึ้นผมก็สามารถได้ช่วยคนไม่มากก็น้อยครับ ที่ได้มาอ่านกระทู้ผม
    ธรรมย่อมรักษาผู้ประพฤติธรมนะครับ

    เหตุการณ์ก่อนหน้าที่จะเกิดแผ่นดินไหว

    <hr style="color:#FFFFFF; background-color:#FFFFFF" size="1"> วันนี้ผมมาเพิ่มเติมอีกครั้งนะครับ
    ก่อนเกิดเหตุการณ์ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ จะมีพระเกจิอาจารย์อิสานชื่อดังท่านจะละสังขารในวันอังคารครับเวลาประมาณ 01.30 น.ครับ

    หลังจากที่ผมตั้งกระทู้ไว้ผมมีเหตุการที่จะมาเพิ่มเติมคือ เมื่อเกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้นจริงจะส่งผลค่อนข้างร้ายแรง คนที่อยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาจะเดือดร้อนหนักเพราะภัยทางน้ำ และที่ใจกลางกรุงเทพที่สีลม และที่แถวๆราชประสงค์จะเกิดหลุมยุบขนาดใหญ่

    ผม ขอให้ทุกท่านได้เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมรับมือในครั้ง นี้ถ้ามันไม่เกิดขึ้นจริงก็ถือเป็นการซ้อมรับมือในภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นใน อนาคต


    http://palungjit.org/threads/%E0%....276184/page-9
     
  8. JohnnyCM

    JohnnyCM สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2011
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +9
    ขอบคุณคุณ Falkman ที่สรุปให้ครับ ทำให้เห็นภาพรวมชัดเจนเลยครับ

    ตามข้างบน ทำให้ผมนึกถึงเขื่อน สิริกิต เลยครับ
    เพราะตั้งอยู่ที่อุตรดิตถ์ กั้นแม่น้ำน่าน

    ตามแผนที่น่าจะโดนกระทบ หากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว
    ปัจจุบันกักเก็บน้ำประมาณ 5000 ล้าน ลบ.ม.
    ไหลลงเจ้าพระยา รวมกับปริมาณน้ำที่ทดโดยเขื่อนเจ้าพระยาอีก

    หวังว่าจะผ่านไปด้วยดีครับ
     
  9. karan20

    karan20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,297
    ค่าพลัง:
    +2,379

    เคยได้รับคำเตือนว่า อุตรดิตถ์
    ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้หรือไม่
     
  10. อริยะบุญ

    อริยะบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2011
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +1,739
    ร่วมด้วยช่วยกันครับ เห็นข้อมูลคุณ Falkman แล้วเป็นห่วงเหมือนกัน

    ยังไงก็ต้องขออนุญาต คุณ ผุ้มาใหม่นะครับ คือจะให้ตุ้ย เขาเข้าไปถามพระ ว่า วันที่ 22 พ.ค. 2554 นี้ จะเกิดภัยพิบัติจริงหรือไม่ ตุ้ยคงไม่ใช้กำลังตัวเองเจาะเข้าไปดูครับ แต่จะถามพระแทน


    จะแจ้งผ่านทางกระทู้ ของตุ้ยครับ ว่าจะยังไง เผื่องานเข้าจริงๆ จะได้หาทางหนีทีไล่ได้ทัน
     
  11. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    วันที่ 18 พฤษภาคม เวลาประมาณ 20 UTC เกิดเหตุระเบิดขนาดใหญ่ที่ดวงอาทิตย์แบบ Global eruption นอกจากนั้นยังส่งพลังงาน X-ray ระดับ C2 ในเวลา 18:30 UTC มาที่โลก ทิศทางของพลังงานบางส่วนมาที่โลกซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อโลกในรูป แบบแผ่นดินไหวระดับ 6.5-8.5 ริตเตอร์ ด้วยความน่าจะเป็น 90% พี้นที่เสียงบนโลกนั้นยังคาดการณ์ได้ไม่เที่ยงตรงนักแต่อาจจะเป็นบริเวณ มหาสมุทรอินเดีย ทวีปอเมริกาเหนือ หรือ ทะเลแปซิฟิกตอนใต้ ในช่วงระหว่างวันที่ 21-23 พฤษภาคม


    คาดว่าเราต้องดูกันเรื่องแผ่นดินไหว และ สภาพอากาศแปรปรวน เป็นหลัก (แปรปรวนอย่างไรไม่รู้นะ อาจฟ้าฝนตกอย่างหนัก)
     
  12. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874

    อนุโมทนาบุญกับคุณผู้มาใหม่ พี่ Falkman คุณอริยะบุญ และน้องตุ้ย สำหรับการช่วยกันแจ้งเตือนฯด้วยนะคะ งานนี้มีลุ้นอีกแล้ว เตรียมเป็นหมีแพนด้าแล้วค่า :cool:
     
  13. Peak_14

    Peak_14 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    271
    ค่าพลัง:
    +465
    ตายละหว่าแถวอีสานบ้านเฮาเหรอ งั้นจงเลื่อนๆๆๆๆ ด้วยบุญบารมีที่ทำมาในชาตินี้และทุกภาพชาติของข้าพเจ้า จงดลบันดาล ให้ภัยพิบัติจาก แผ่นดิน น้ำลม ไฟ ที่จะเกิดกับภาคอีสานและประเทศไทย จง จงเลื่อนๆๆๆๆ หายไป และไม่มีเลยยิ่งดี หายมิดจี้ลี่เลยเด้อ

    Credit picture:โพสต์ทูเดย์ : แดงตั้งเวทีปิดราชประสงค์แล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. karan20

    karan20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,297
    ค่าพลัง:
    +2,379
    ขอบพระคุณทั้งเจ้าของกระทู้นี้ ตลอดจนคุณ Falkman และคุณ อริยะบุญ
    ขอให้กำลังใจทุก ๆ ท่านครับ

    ใครมีความรู้ความชำนาญด้านไหนก็มาช่วยกันครับ
    ทั้งข้อมูลทางจิต และทางวิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์ โหราศาสตร์ หรืออะไรก็ตามแต่
    เอาความรู้มาช่วยกันตรวจสอบ เอาข้อมูลมาแชร์กันจะเป็นประโยชน์กว่า

    ข้อมูลทางจิตอาจช่วยให้นักวิทยาศาสตร์ทำงานง่ายขึ้น เพราะโฟกัสวันเวลาให้แคบเข้า
    สมมติว่ามีคำเตือนประเภทระบุวันเวลาออกมา
    เราก็ลองตรวจสอบจากข้อมูลอื่น ๆ ดูว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด
    นำแต่ละศาสตร์เสริมการทำงานซึ่งกันและกัน

    ยังไงช่วยตรวจสอบในช่วง กลางเดือนมิถุนายน ด้วยนะครับ



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2011
  15. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เตือนฝนถล่มภาคเหนือ-อีสาน 20-22 พ.ค.

    โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

    ศูนย์เตือนภัยฯ ระบุ 20-22พ.ค.ฝนยังตกหนักถึงหนักมากในภาคเหนือ-อีสาน แจ้งหน่วยงานเกี่ยวข้องพร้อมรับมือ แจ้งเตือนเร่งด่วน ติดตามข่าวใกล้ชิด

    ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ(ศภช.) แจ้งว่า ระหว่างวันที่ 20-22 พฤษภาคมที่จะถึง จะยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะ จ.น่าน ที่ อ.บ่อเกลือ อ.ทุ่งชาง อ.ปัว อ.เชียงกลาง อ.ท่าวังผา จ.ลำปาง อ.แจ้ห่ม อ.วังเหนือ จ.พะเยา อ.เมืองพะเยา อ.ภูกามยาว อ.แม่ใจ อ.ดอกคำใต้ จ.เชียงราย อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงใหม่
    และ จ.มุกดาหาร จ.สกลนคร ในพื้นที่เสี่ยงภัยรอบเทือกเขาภูพาน

    ทั้งนี้ ขอให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และแจ้งเตือนประชาชนให้ปฏิบัติตามคำแนะนำทางราชการ ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด<!-- google_ad_section_end -->
     
  16. karan20

    karan20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,297
    ค่าพลัง:
    +2,379
    ล่าสุดได้ข้อมูลจาก 'ท่านผู้เตือน' ว่าน่าเป็นห่วงเรื่องน้ำ
    ส่วนเรื่องแผ่นดินไหวนั้นยังไม่น่าห่วง วันที่คาดกันไว้จะคลาดเคลื่อน

    แต่ท่านว่าเขื่อนที่อุตรดิตถ์มีปัญหาอยู่ตอนนี้
    ผู้ที่เกี่ยวข้องรู้แล้ว คือฝ่ายซ่อมบำรุงกำลังพยายามแก้ไขกันอยู่
    (ใครพอมีข้อมูลหรือสามารถตรวจสอบข้อมูลตรงนี้ได้บ้างครับ)

    ท่านเป็นห่วงเรื่องปริมาณน้ำมากกว่าอย่างอื่น
    เนื่องจากปริมาณน้ำมีมาก น้ำมาจากทุกทิศ
    และโครงสร้างเขื่อนเองก็มีปัญหา

    ระวังน้ำจะตีเข้ากรุงเทพ ระวังแต่ยังไม่ยืนยัน
    ขอให้พวกเราฝ่ายเตือนภัยคอยติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด

    ขอให้ทุกคนเตรียมรับมือ อย่าประมาท แต่อย่าตระหนก

    หากเกิดน้ำท่วมจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เรียกว่าน้ำท่วมฉับพลัน


    ข้อสังเกตจากผู้เขียน
    การเตือนในลักษณะระบุวันเวลาล่วงหน้านั้นน่าจะมีความคลาดเคลื่อนครับ
    เพราะท่านที่มาเตือนบอกว่าให้คอยติดตามอย่างใกล้ชิด
    หากมีอะไรเปลี่ยนแปลงท่านจะบอกให้ทราบ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2011
  17. 77WILL77

    77WILL77 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    234
    ค่าพลัง:
    +1,674

    มีความเห็นเช่นนั้นเหมือนกันค่ะ
    ลูกหลานกราบขอขมาและขออโหสิกรรมต่อท่านค่ะ

    ขออนุโมทนา ค่ะ
    สาธุ
     
  18. ปธ6

    ปธ6 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    349
    ค่าพลัง:
    +292
    คิดให้ดีๆก่อนที่จะพูดอะไร ...


    คิดให้ดีๆก่อนที่จะพูดอะไร พ่อแม่คุณอาจจะอยู่ในที่นั้นก้อเป็นได้...อิ
     
  19. ปธ6

    ปธ6 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    349
    ค่าพลัง:
    +292
    คุณรู้ได้อย่างไรว่าจะไม่เกิด...

    คุณรู้ได้อย่างไรว่าจะไม่เกิด...ยังไม่ถึงวันนั้นเลย...(ออกมาขวางถนนอีกแล้ว)
     
  20. orange_house

    orange_house สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +1
    แจ้งข้อมูลเผื่อเป็นประโยชน์บ้างคะ

    เมื่อวันที่ 12 พค. 54 ที่ผ่านมา
    ไปเที่ยวศรีลังกาและได้ไปพักที่ รร.ที่อยู่ริมทะเล ชื่อเมือง negombo
    อยู่ใกล้เมือง COLUMBO
    รุ่งเช้า(13 พค.)ทราบจากทาง รร ว่ามีปลาวาฬขนาดยาวประมาณ 40 ฟุต (12 เมตร) เกยตื้นอยู่ที่ชายหาด
    และมาทราบทีหลังคะว่า รร.นี้เพิ่งซ่อมแซมเสร็จ เพราะเคยโดนสึนามิเมื่อปี 47 ด้วยคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...