สอบถาม เรื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อยิดหน่อยครับ

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย chanavee, 19 พฤษภาคม 2011.

  1. chanavee

    chanavee สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2011
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +21
    อยากสอบถามพี่ๆว่าวัตถุมงคลของหลวงพ่อยิด วัดหนองจอก รุ่นไหนน่าเล่นและมีอนาคตบ้างครับ พอดีอยากลองสะสมสายนี้ดูมีพี่ๆท่านใดพอให้ความรู้ได้บ้างครับ ขอบพระคุณมากครับ
     
  2. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861
    พอดีไม่ได้อยู่ในสายนี้โดยตรง

    แต่ได้ยินมาว่า "ปลัดขิก" ของท่านเก่งกล้ามาก ขนาดบินคู่แข่งไปกับเครื่องบินได้ นะครับ
    ผิดถูกอย่างไร รอสายตรงมาตอบดีกว่า
     
  3. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,470
    ค่าพลัง:
    +53,091
    ประวัติหลวงพ่อยิด วัดหนองจอก

    หลวงพ่อยิด จันทสุวัณโน หรือ พระครูนิยุตธรรมสุนทร แห่งวัดหนองจอก ต.ดอนยายหนู อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ท่านเป็นอีกหนึ่ง ในบรรดาพระเกจิอาจารย์ผู้เปี่ยมอภิญญาอาคมขลัง ท่านถวายตัวเป็นถตาคตสืบทอดและเผยแพร่พุทธศาสนาตามแนวทางของพระศาสดาอย่างแท้จริง อีกทั้งยังเป็นผู้สร้างวัดหนองจอกด้วยมือของท่านเอง จากที่รกร้างเต็มไปด้วยป่าไผ่และดงหนาม จนสำเร็จเป็นวัดที่เจริญและงดงามในปัจจุบัน

    ย้อนกลับไปประมาณซัก 10 ปี ผู้ที่นิยมพระเครื่องน้อยคนที่ไม่รู้จักชื่อ หลวงพ่อยิดแห่งวัดหนองจอก ด้วยที่ว่างานสรงน้ำปีละครั้งเดียว (หมายถึงว่า ใน 1 ปีหลวงพ่อยิดท่านอาบน้ำเพียง 1 ครั้งคือในงานสรงน้ำนั่นเอง) และจะอนุญาติให้ลูกศิษย์ที่มาสรงน้ำท่านใช้แปรงทองเหลือง (ชนิดเดียวกับที่ใช้ทำความสะอาดพื้นปูนซีเมนต์) ขัดทำความสะอาดตัวท่าน โดยที่แปรงทองเหลืองที่แสนคมหาได้ระคายผิวหนังของหลวงพ่อยิดแม้ซักนิด เป็นข่าวขจรขจายไปทั่วในเวลานั้น ส่วนวัตถุมงคลของหลวงพ่อยิดที่ขึ้นชื่อคือ ปลัดขิก ที่สร้างปาฏิหารย์บินได้ เป็นที่นิยมกว้างขวางในหมู่ ทหารและตำรวจ เพราะเชื่อกันว่าใครมีปลัดขิกของหลวงพ่อยิดติดตัวแล้วจะดีเด่นในด้าน เมตตามหานิยมและแคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวงอีกทั้งมีผู้ประสบ เหตุการณ์ต่างๆ ทั้งแคล้วคลาดและโชคลาภจากการบูชาวัตถุมงคลจากหลวงพ่อยิดติดตัว ชื่อเสียงของหลวงพ่อยิดจึงโด่งดังมากในยุคนั้น ปัจจุบันแม้หลวงพ่อยิดท่านได้ละสังขารไปแล้ว แต่วัตถุมงคลของหลวงพ่อยิดก็ยังคงความศักดิ์สิทธิ์ดีเด่นในด้านเมตตาแคล้วคลาด เล่นหาบูชากันในวงกว้าง

    ชาติภูมิ

    หลวงพ่อยิดท่านเกิดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2476 ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 7 ปีชวด มีนามเดิมว่ายิด ศรีดอกบวบ บิดาชื่อ แก้ว มารดาชื่อพร้อย มีพี่น้องร่วมสายโลหิต 7 คน ท่านเป็นคนที่ 4

    อุปสมบท

    เมื่ออายุ 6 ขวบ บิดามารดาได้นำไปฝากเป็นศิษย์ พระอาจารย์หวล วัดนาพรม (ท่านเป็นน้าของ ด.ช.ยิด) และเห็นว่าเป็นเด็กที่ชอบอยู่วัด และจะเดินตามหลวงน้าไปวัดทุก ๆ วัน ในตอนเช้าหลังจากใส่บาตรแล้ว ครั้นอายุได้ 9 ขวบได้บวชเป็นสามเณร ณ.วัดนาพรหม โดยมีพระอธิการหวล (หลวงน้า) เป็นอุปฌาย์ ได้ศึกษาอักขระเลขยันต์และฝึกปฏิบัติสมาธิกับพระอธิการหวล และครูหลี แม้นเมฆ มีความสนใจในด้านวิชาอาคม สักยันต์และร่ำเรียนศึกษาพระธรรมวินัย ควบคู่กันไป และได้ขออนุญาติออกธุดงค์วัตรกับพระอุปฌาย์ตั้งแต่ยังเป็นสามเณร โดยออกธุดงค์เป็นเวลา 4ปี และได้ลาสิกขามาช่วยบิดามารดาทำไร่ทำนาตอนอายุ 14 ปี และในช่วงนี้นี่เองที่หลวงพ่อยิด เริ่มมีชื่อเสียงจากการ สักยันต์ เนื่องจากเพื่อน ๆ ในวัยเดียวกัน ได้ลองให้หลวงพ่อยิด สักยันต์ ให้แล้วเกิดมีประสบการณ์ จึงเล่ากันปากต่อปากและมีผู้มาสักยันต์มากขึ้น (ขณะนั้นอายุประมาณ 17-19 เท่านั้น)

    เมื่ออายุได้ 20 ปีก็ได้อุปสมบทตามประเพณี โดยมีหลวงพ่ออินทร์ วัดยางเป็นพระอุปฌาย์ พระอธิการหวล เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับ ฉายาว่า จันทสุวัณโณ และได้ศึกษาด้านวิชาอาคม เพิ่มเติมโดยฝากตัวเป็นศิษย์กับหลวงพ่อศุข วัดโตนดหลวง และได้ออกธุดงค์ศึกษากรรมฐานหายเข้าป่าหลายปีจนได้กลับมาวัดนาพรหม ในปี พ.ศ. 2487 ก็ได้ทราบข่าวการป่วยของบิดา จึงคอยดูแลจนกระทั่งบิดาเสียจึงลาสิกขาออกมาดูแลมารดาซึ่งแก่ชรามาก และได้แต่งงานมีครอบครัว ส่วนลูกศิษย์เก่า ๆ ที่ได้จากการสักจากหลวงพ่อ พอรู้ข่าวก็ได้มาสักกันเพิ่มขึ้นจนมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่มีบางคนที่ได้รับการสักยันต์จากหลวงพ่อแล้วกลับประพฤติตนเป็นอันธพาล จนทางตำรวจท้องที่ต้องขอร้องอาจารย์ยิด(ขณะนั้น) ให้เพลา ๆ การสักยันต์ลง

    ต่อมาจึงมีการเลือกเฟ้นจนแน่ใจแล้ว จึงจะทำการสักให้ จนกระทั่งปี 2518 จึงได้อุปสมบทอีกครั้งที่วัดเกาะหลัก โดยมีหลวงพ่อเปี่ยมเป็นพระอุปฌาย์ ได้รับฉายา จันทสุวัณโณ เช่นเดิม ซึ่งขณะนั้นท่านอายุ 51 ปี เมื่ออุปสมบทแล้วก็เดินทางไปจำพรรษาเป็นพระลูกวัดที่ วัดทุ่งน้อย อ.กุยบุรีจ.ประจวบฯ ได้พบกับอุบาสิกาใจบุญ 2 ท่าน ยกพื้นที่ดินว่างเปล่าพื้นที่ 21 ไร่ 2 งาน ให้โดยปรารถนาให้ท่านสร้างวัดขึ้น ที่ดินผืนนี้เต็มไปด้วย ป่าไผ่ และดงต้นหนาม ซึ่งหลวงพ่อได้ปลูกกระต๊อบหลังเล็ก ๆ ไว้ และก็เริ่มถางป่าไผ่ พัฒนาไปเรื่อย ๆ จนพื้นที่รกทึบเริ่มโล่งมากขึ้น จนกระทั่งบรรดาลูกศิษย์ที่ได้รับการสักยันต์ และพวกที่เคยได้รับการรักษายาสมุนไพร ได้รู้ข่าวการสร้างวัดใหม่ของหลวงพ่อก็ได้มาร่วมกันสร้างวัดด้านผู้ชายก็ช่วยถากถาง ผู้หญิงก็ช่วยหุงหาอาหาร แจกจ่ายและได้รวมกันสร้างกุฏิขึ้นเป็นสำนักสงฆ์ ในขั้นแรก และต่อมาได้พัฒนาเป็นวัดหนองจอกในปัจจุบัน

    มรณภาพ

    เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2538 สิริอายุ 71 ปี 30 พรรษา

    วัตถุมงคล

    หลวงพ่อยิด ได้เริ่มสร้างวัตถุมงคลแบบทดลองสร้างดูพุทธคุณตั้งแต่สมัยเป็นอาจารย์ยิด โดยสร้างเป็นตะกรุดเพียงไม่กี่ดอก ได้มาเริ่มสร้างวัตถุมงคลแบบจริง ๆ จัง ๆ ก็ตอนสร้างวัดหนองจอกนี่เอง โดยสร้างเป็นเหรียญรูปหล่อ และปลัดขิก และสร้างเรื่อยมา เพราะลูกศิษย์ลูกหาต่างแสวงหา เพราะต่างก็เชื่อมั่นในพุทธคุณของวัตถุมงคลที่หลวงพ่อจัดสร้างขึ้น

    ปัจจุบัน วัตถุมงคลของหลวงพ่อยิดได้รับความนิยมมาก แต่ราคายังถูกอยู่คือ จะอยู่ประมาณ หลักร้อยถึงหลักพันต้น ถ้าสนใจอยากบูชาไว้คุ้มครองตัว ให้จดจำลักษณะให้ดีแล้วจะได้ของดีไว้บูชา

    ประวัติ หลวงพ่อยิด อีกหนึ่งที่มา... มีดังต่อไปนี้ครับ

    หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก เสก “ปลัดขิก” จนกระดิกได้

    เมื่อพูดถึง “ปลัดขิก” นับเป็นเครื่องรางของขลังที่พระเกจิอาจารย์ดังในอดีตหลายองค์นิยมสร้างกันอาทิ หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก ฉะเชิงเทรา,หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ชลบุรี,หลวงพ่อโสก วัดปากคลองบางครก เพชรบุรี, ฯลฯ

    ปลัดขิกของแต่ละท่าน ล้วนโด่งดัง-เข้มขลังด้วยประสบการณ์ เล่าขานสืบมาจนทุกวันนี้ หนึ่งในเกจิอาจารย์ที่สร้างตำนาน “ปลัดขิก” จนดังสะท้านประเทศก็คือ “หลวงพ่อยิด จนฺทสุวณฺโณ” อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองจอก อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ วิทยาคมของท่านนั้นแก่กล้าขนาดที่ว่า สามารถเสกปลัดขิกบินรอบวัด ก่อนจะแจกจ่ายให้ญาติโยม นี่คือเรื่องจริงที่หลายๆ คนได้ประจักษ์กับสายตามาแล้ว

    หลวงพ่อยิด เกิดในสกุล “สีดอกบวบ” เมื่อวันอังคารที่ 10 มิ.ย. 2467 ณ บ้านหัวหรวด ต.นาพันสาม อ.เมือง จ.เพชรบุรี เป็นบุตรคนที่ 4 ในจำนวนพี่น้อง 7 คน ของนายแก้ว และ นางพร้อย

    สมัยเด็กไปอยู่กับหลวงพ่อหวล (มีศักดิ์เป็นน้า) ที่วัดประดิษฐนาราม (วัดนาพรม) จนกระทั่งบวชเป็นเณรเมื่ออายุ 9 ขวบ และได้ศึกษาวิชาแพทย์แผนโบราณ ภาษาขอม เลขยันต์ พร้อมกับเรียนวิปัสสนากรรมฐานกับหลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง

    อายุ 14 ปีลาสิกขาออกมาช่วยครอบครัว ซึ่งย้ายไปประกอบอาชีพ ที่อ.กุยบุรี จนอายุ 20 ปีก็กลับมาอุปสมบทที่วัดนาพรม มีหลวงพ่ออินทร์ (เจ้าคณะจังหวัดเพชรบุรีขณะนั้น) เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อหวล เป็นพระกรรมวาจารย์ พระอาจารย์พ่วง วัดสำมะโรง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาทางธรรมว่า “จนฺทสุวณฺโณ” มีความหมายว่า “ผู้มีวรรณะดุจพระจันทร์”

    ต่อมาบิดาเสียชีวิต ท่านจึงลาสิกขาออกมาดูแลมารดา และได้มีครอบครัว อยู่กินกับนางธิติจนมีบุตรหนึ่งคน ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์อีกครั้งในปี พ.ศ.2517 ณ วัดเกาะหลัก จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากนั้นได้มาจำพรรษาที่วัดทุ่งน้อย ต.เขาแดง อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต่อมาผู้มีจิตศรัทธาซึ่งเลื่อมใสในตัวท่านได้มอบที่ดิน 21 ไร่ 2 งาน ตั้งอยู่หมู่ที่ 3 ต.ดอนยายหนู อ.กุยบุรี ให้สร้างเป็นสำนักสงฆ์ชื่อ “สำนักสงฆ์พุทธไตรรัตน์” เมื่อปี พ.ศ.2518 ก่อนจะขออนุญาตสร้างเป็นวัดเมื่อปี พ.ศ.2527 ตั้งชื่อว่า “วัดหนองจอก” ปี พ.ศ.2535 สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ ทรงประทานพัดยศแก่ท่าน เป็น “พระครูนิยุตธรรมสุนทร”

    หลวงพ่อยิด นั้นได้ชื่อนักพัฒนาที่มีฝีมือรูปหนึ่ง เห็นได้จากการสร้างสรรค์พัฒนาให้วัดหนองจอก จนเป็นวัดที่สมบูรณ์มีถาวรวัตถุทางศาสนาครบ ยากที่จะหาวัดใดๆ สร้างได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว นอกจากนี้ ท่านยังพัฒนาจิตใจและการศึกษาของเด็กและเยาวชนอย่างเต็มที่ โดยสนับสนุนด้านทุนการศึกษา,ทุนอาหารกลางวันแก่โรงเรียนหลายแห่งใน จ.ประจวบฯ รวมทั้งร่วมสร้างสาธารณประโยชน์แก่สถานที่ราชการและหน่วยราชการมากมาย

    สมัยยังชีวิต ท่านมีกิจนิมนต์ในการปลุกเสกพระเครื่องรางของขลังทั่วประเทศจนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน ในวันเสาร์ 5 ท่านปลุกเสกวัดแรกที่ จ.นครสวรรค์ วัดสุดท้ายที่วัดหนองจอก แต่ละวัดจะปลุกเสกวัดละ 30 นาที รวมทั้งหมดวันเดียวปลุกเสก 9 วัด

    การรับแขกของหลวงพ่อยิดแต่ละวันนั้น บางวันแทบไม่ได้ลุกไปห้องน้ำเลย นอกจากฉันอาหารเพลเท่านั้น แม้แต่ยามอาพาธ ก็ยังแสดงความอดทน ออกมาต้อนรับญาติโยมเหมือนไม่เป็นอะไรเลย

    ยิ่งเรื่องการเขียน การจารวัตถุมงคลด้วยแล้ว บางวันถึงขนาดไม่ได้ฉันข้าวก็มี เมื่อเขียน,จารเสร็จแล้ว ท่านจะเอานิ้วที่ซีดแนบเนื้อติดกระดูกให้ผู้อยู่ใกล้ชิดดู จนต้องช่วยกันบีบนวดให้เพราะสงสารท่าน

    พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ส่วนมากจะมีปัญหาเกี่ยวกับผู้ใกล้ชิด ลูกศิษย์ กลุ่มพุทธพาณิชย์ หาผลประโยชน์จากการสร้างวัตถุมงคลเพื่อหวังผลกำไรจำนวนมหาศาล เช่นเดียวกับหลวงพ่อยิด ซึ่งมีหลายกลุ่ม แต่ท่านจะไม่ว่าอะไรใครทั้งสิ้น

    เมื่อมีผู้ถาม ท่านก็จะตอบว่า “ใครที่ประพฤติตนหาผลประโยชน์จากพระ บุคคลนั้นต่อไปจะยากจน เพราะตัวเองจะป่วย แล้วก็ใช้เงินจากการจำหน่ายพระมารักษาตัวจนหมดสิ้น และชีวิตก็จะอยู่ไม่มีความสุขภายในครอบครัว” และวาจาท่านก็ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งเสียด้วย เพราะมีหลายคนที่เป็นไปตามคำพูดนั้น

    เรื่องแปลกของหลวงพ่อยิดเรื่องหนึ่งก็คือ ท่านสรงน้ำปีละครั้ง ในเดือน 4 ในวันอาทิตย์แรกของข้างแรม สาเหตุก็เนื่องมาจาก ท่านได้รับปากกับอาจารย์ที่สอนวิชาอาคมให้สมัยที่ยังเป็นฆราวาส เมื่อเรียนจบแล้ว ท่านก็อาบน้ำ จนกระทั่งบวชเป็นพระก็สรงน้ำปีละครั้งตลอดมาจนมรณภาพ

    ลูกศิษย์และผู้เคารพศรัทธาจะเอาแปรงทองเหลืองขัดตัวท่าน ท่านจะยิ้มเพราะไม่เจ็บ และไม่ระคายผิวหนังแม้แต่น้อย กระทั่งปี พ.ศ.2535 เป็นต้นมา จึงงดใช้แปรงขัดเนื่องจากหมอขอร้อง เพราะแม้ผิวหนังท่านจะคงกระพันจริง แต่เนื้อและเส้นโลหิตไม่ได้คงกระพันด้วย อาจจะเป็นอันตรายได้

    ท่านมักจะสอนศิษย์เสมอว่า การที่จะปลุกเสกวัตถุมงคลให้ขลังนั้นจะต้องมีสมาธิ และสัจจะ โดยเฉพาะสัจจะสำคัญมาก เพราะฉะนั้น วัตถุทุกชนิดเมื่อผ่านการปลุกเสกจากท่าน จึงเชื่อถือกันว่ามีความขลังและศักดิ์สิทธิ์มาก ที่โด่งดังและรู้จักกันดีทั่วประเทศก็คือ “ปลัดขิก” ซึ่งท่านปลุกเสกจนกระดุกกระดิกเคลื่อนไหวได้ เป็นที่อัศจรรย์แก่ผู้พบเห็น

    แม้แต่ผู้ที่มีความรู้เป็นถึงนักเรียนนอกอย่าง ม.ล.ปาณสาร หัสดินทร อดีตรองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ยังนับถือ เพราะได้ประสบมากับตาตนเอง คุณวิเศษในปลัดขิกที่ผ่านการปลุกเสกจากท่าน ใช้ดีในทางเมตตามหานิยม แคล้วคลาด ค้าขาย เรื่องแมลงสัตว์กัดต่อย เช่น ตะขาบ แตน ต่อ แมงป่อง เอาไปวนบริเวณที่กัดจะหายเป็นปลิดทิ้งทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความเชื่อความศรัทธาเป็นที่ตั้ง


    วัตถุมงคลที่ได้รับความนิยม
    ปลัดขิก ซึ่งมีทั้งสร้างจากโลหะ และไม้ชนิดต่างฯ


    ข้อมูลประวัติ
    เกิด วันอังคารที่ 10 มิถุนายน 2467 ณ.วัดบ้านดอนกรวด อ.เมือง จ.เพชรบุรี ชื่อเดิม ยิด สี่ดอกบวบ
    บรรพชา เป็นสามเณร เมื่ออายุ 14 ปี ที่วัดนาพรหม มี ล.พ.หวล วัดนาพรหม เป็น พระอุปัชฌาย์
    อุปสมบท ครั้งแรก อายุ  20 ปี ณ.วัดนาพรหม โดยมีพระเทพวงศาจารย์(อินทร์) เจ้าอาวาสวัดยาง และเจ้าคณะจังหวัดเพชรบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์ จำพรรษา อยู่ที่วัดประดิษฐาราม นาน 7 พรรษา
    ครั้งที่ สอง อายุ 50 ปี วันที่20 มีนาคม พ.ศ. 2517 ณ.พัทธสีมา วัดเกาะหลัก โดยมีหลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก เป็นพระอุปัชฌาย์
    มรณภาพ วันที่ 31 กรกฏาคม พ.ศ. 2538
    รวมศิริอายุ 71 ปี




    ส่วนตัว อ่านประวัติท่านแล้ว รู้สึกว่าเป็นเกจิที่น่านับถืออีกรูป แต่วัตถุมงคลที่เค้านิยมกัน คงไม่มีปัญญา หาได้ ได้มาแค่เหรียญเจ้าสัวร้อยล้านปีสุดท้ายของท่าน ที่ได้ ก็ได้มาจากพระ เป็นหลวงพ่อชราๆ องค์นึงอีกทีเลยขอนำมาให้ชมครับ
    มหานิยม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_1996.JPG
      SAM_1996.JPG
      ขนาดไฟล์:
      135.8 KB
      เปิดดู:
      278
    • SAM_1997.jpg
      SAM_1997.jpg
      ขนาดไฟล์:
      136.6 KB
      เปิดดู:
      159
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2011
  4. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651
    ปลัดขิกหลวงพ่อยิด ผมมีอยู่สองดอก และราคาก็ไม่ได้แพงมากด้วยครับไปล่ามาได้แถวฝั่งธนบุรี ได้ปุ้มปุ้ยมาด้วยครับ ถ้ามีคาถากำกับ วิ่งบนน้ำได้ด้วย คนแถวบ้านพี่ชายเคยทำให้ดูครับ ปลัดขิกยุคหลัง ต้องหลวงพ่อยิดครับ
     
  5. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,347
    ค่าพลัง:
    +8,189
    ตอนนี้ในวงการซื้อขายพระเกจิ หลวงพ่อยิดกำลังมาจะซื้อจะหา ต้องศึกษาทำการบ้านเยอะๆ ของเก๊ของเทียมคงจะไม่ค่อยมี ยกเว้นปลัด ที่หาจุดดูหรือคนยืนยันได้ยาก เมื่อก่อนมีหนังสือรวมวัตถุมงคลของท่านออกมา ลองหาๆดูครับ มีตำราเอาไว้ก่อนดีที่สุด
     
  6. chanavee

    chanavee สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2011
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +21
    แสดงว่าปลัดมีปลอมเยอะใช่ไหมครับ สนนราคาเช่าประมาณเท่าไรครับจะได้ไม่โดนทุบ ขอบคุณมากครับ
     
  7. wasawas

    wasawas Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2011
    โพสต์:
    139
    ค่าพลัง:
    +54
    เสมายันต์เอียงครับ..หลวงพ่อยิดหลวงปู่แย้มแรงหลวงพ่อเต๋แรงมากครับ..หลวงปู่แผ้วปั่นราคาชัวร์อยู่ในมือเซียนใหญ่คนละเป็นร้อยๆองค์..หูตาไม่ไวหลงเข้าไปสะสมระวังจะร่วงแบบปวเรศ2นะครับ..ถ้าพระที่อยู่ในมือเซียนใหญ่ทั้งหลายหมดเมื่อไหร่ราคาลงเมื่อนั้น..ตอนสร้างพระเซียนใหญ่หลายรายสั่งทำสั่งจองกันทั้งนั้นคนธรรมดาไม่ค่อยได้พระท่านไปหรอกครับระวังกันไว้หน่อยก็ดีครับ..ส่วนหลวงพ่อยิดแนะนำรุ่นแรกๆและที่แรงตอนนี้ก็เสมายันต์เอียงครับ
     
  8. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,470
    ค่าพลัง:
    +53,091

    ขอบคุณสำหรับความรู้ที่มอบให้ครับ
     
  9. chanavee

    chanavee สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2011
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +21
    ขอบพระคุณมากครับ เดี๋ยวจะลองหาดูครับ
     
  10. จันท์คับ

    จันท์คับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    3,334
    ค่าพลัง:
    +11,054
    สวัสดีครับ ของผมมีอยู่สององค์ครับ แต่เดี๋ยวจะได้ปิดตาอีกหนึ่งองค์พี่สาวบอกจะเอามาให้อีกไม่กี่วัน แล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ อาจจะไม่นิยมแต่ทันหลวงพ่อปลุกเสกก็ถือว่าสุดยอดแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00441.JPG
      DSC00441.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.7 MB
      เปิดดู:
      399
    • DSC00442.JPG
      DSC00442.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.6 MB
      เปิดดู:
      202
    • P1010847.JPG
      P1010847.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      884
    • P1010848.JPG
      P1010848.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      366
  11. chanavee

    chanavee สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2011
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +21
    กำลังติดต่อขอซื้อปลัดตัวนี้จากสายตรงหลวงพ่อยิด ซึ่งเจ้าของเป็นกรรมการโต๊ะหลวงพ่อยิด
    ตัวนี้เป็นปลัดแกะจากกระดูกช้าง หลวงพ่อยิดท่านจารมือ มีพี่ท่านใดสันทัดบ้างเชิญได้เลยครับเจ้าของอนุญาติให้นำรูปมาสอบถามได้ตามใจครับ เค้าบอกว่าให้มาถามให้สวดจนพอใจถ้าไม่ชอบไม่ดีไม่ต้องเอาไปจะได้ไม่มีปัญหาทีหลัง ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75.7 KB
      เปิดดู:
      2,159
  12. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,470
    ค่าพลัง:
    +53,091

    สายตรงแบบนี้ คงใช่ละครับ ว่าแต่ สักเท่าไหร่ครับนี่ พอจะเกริ่นๆ ได้ใหมครับ
     
  13. chanavee

    chanavee สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2011
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +21
    เืกือบครึ่งหมื่นครับ พี่เจ้าของว่าเป็นปลัดหายาก ส่วนมากจะเป็นเนื้อไม้กับโลหะ ถ้าเป็นของที่ทำจากกระดูกสัตว์และงาช้างหลวงพ่อท่านสร้างน้อยและหายาก เค้าว่ามาแบบนี้ ราคาเลยแพง
    เค้าบอกว่าปลัดหลวงพ่อยิดดูที่รอยจารแล้วจบเลย ก็เลยตกลงจะเช่าเย็นนี้จะไปโอนเงินครับ
     
  14. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,470
    ค่าพลัง:
    +53,091

    ถ้าชอบจริงๆ ก็ต้องคงตามใจละคับ ได้มาแล้ว อย่าลืมนำภาพชัดๆ มาให้ชมเป็นบุญตาด้วยนะครับ :cool::cool:
     
  15. chanavee

    chanavee สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2011
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +21
    มารอคำตอบพี่ๆอยู่นี่และครับให้ช่วยกันถือดาบมาฟันทีว่าดีไม่ดี จะได้จ่ายแบบสบายใจ
     
  16. yuthapol

    yuthapol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    419
    ค่าพลัง:
    +430
    ผมไม่ใช่สายตรงแต่ดูแล้วชอบมากๆครับ
    [​IMG]
     
  17. chanavee

    chanavee สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2011
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +21
    ขอบคุณมากครับ ว่ากำลังจะไปโอนพอดีได้ความมั่นใจเพิ่มมาเยอะพอสมควร
     
  18. noonoong

    noonoong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2007
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +852
    ผมก็มีของท่านอยู่ครับ เป็นท่านปลัด กับพระกริ่ง
    ตอนนี้มีคนจะเอากริ่งเจริญพร เนื้อทองคำ สร้างปี 37 มาปล่อยให้อยู่
    แต่ผมไม่รู้ราคากลางเลยยังไม่ได้เช่ามา
    ไม่ทราบว่าใครพอจะ guide ได้บ้างครับว่าน่าจะเช่าที่ราคาประมาณเท่าใด
     
  19. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651
    ปลัดงาแกะ สวยมากครับ รอยจารดูไม่เป็น แต่ผมเช่าที่แท้และก็ทันแบบสบายตัว หลักร้อยครับ ไม่เกินสามร้อย แต่ต้องขยันเดินหน่อยครับ
     
  20. พศวีร์

    พศวีร์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    144
    ค่าพลัง:
    +29
    ที่นี่เลยครับสายตรงหลวงพ่อยิดขนานแท้เป็นที่รู้กันทั้งวงการ ศูนย์พระเครื่องเศรษฐีเพชร
     

แชร์หน้านี้

Loading...