'มหาเถรฯ'ปลื้มทีวีพระพุทธศาสนา แพร่สัญญาณ177ปท.

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย aprin, 8 มิถุนายน 2011.

แท็ก: แก้ไข
  1. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) พระพรหมเมธี วัดสัมพันธวงศ์ กรรมการมหาเถรสมาคม ในฐานะประธานคณะทำงานการจัดตั้งสถานีเผยแพร่ภาพและเสียง (วิทยุโทรทัศน์) ได้รายงานความคืบหน้าในการดำเนินการจัดตั้งสถานีเผยแพร่ภาพและเสียงผ่านดาวเทียม ตามมติมหาเถรสมาคม เพื่อเป็นศูนย์กลางการเผยแผ่หลักธรรม คำสอนทางพระพุทธศาสนา ข้อมูลข่าวสาร และกิจกรรมของคณะสงฆ์ ตลอดจนองค์กรชาวพุทธทั้งภายในและต่างประเทศ โดยความคืบหน้าล่าสุดในขณะนี้ได้ทำสัญญาเช่าดาวเทียมของบริษัท ไทยคม จำกัด จำนวน 3 ดวง มีสัญญาเช่าปีละ 13 ล้านบาท เป็นเวลา 12 ปี แต่ทางไทยคมได้ลดราคาค่าเช่าให้ จึงเหลือค่าเช่าทั้งหมด 113 ล้านบาท โดยจะทำให้สามารถแพร่ภาพและเสียงได้ 4 ทวีป 177 ประเทศทั่วโลก

    จากนั้นได้ทดลองออกอากาศโดยใช้อาคารของวัดดวงแข เป็นสถานที่ทดลองในการออกอากาศ เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 53 รวมทั้งเชิญผู้ชำนาญการด้านเทคนิคปรับปรุงแก้ไขระบบจนขณะนี้มีสัญญาณที่มีคุณภาพดี เทียบเท่ากับการให้บริการของภาคเอกชนรายต่างๆ ผู้ที่สนใจจะรับชมรายการจะต้องติดตั้งจานดำ จึงจะสามารถรับชมได้ ขณะเดียวกันยังได้จัดทำผังรายการในการแพร่ภาพตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งคณะกรรมการการสื่อสารและโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ให้การรับรองแล้ว สามารถแพร่ภาพและเสียงได้อย่างเป็นการถาวร อย่างไรก็ตาม ในระยะเริ่มแรกในการจัดตั้งสถานีเพื่อทำการแพร่ภาพและเสียง ยังไม่มีอาคารถาวร จึงขอใช้อาคารของวัดดวงแขเป็นสถานีชั่วคราวก่อน จากนั้นมีโครงการที่จะจัดซื้อที่ดินก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีเป็นการถาวรต่อไป

    http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROaWRXUXdNakEzTURZMU5BPT0
     
  2. anisong

    anisong Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +36
    ทีวีปกป้องพระพุทธศาสนา

    [VDO]mms://broadcast.gigidea.net/bpct_event_video[/VDO]​

    ทีวี DDTV สถานีโทรทัศน์พระพุทธศาสนาแห่งชาติ สังกัดมหาเถระสมาคมของคณะสงฆ์ ไม่ใช่ทีวีธุรกิจ เลยต้องอาศัยแรงศัทธาของชาวพุทธ ไม่มีทีวีช่องใหนกล้าพูดช่องนี้กล้าพูดเรื่องภัยของพระพุทธศาสนา ติดต่อทำบุญได้เบอร์โทร02-2195151,02-291-5157,089-4920830
    "สพฺพทานํ ธมฺมทานํ ชินาติ"
    แปลว่า:การให้ธรรม ย่อมชนะการให้ทั้งปวง" เราสร้างวัตถุก็มากแล้วเราหันมาสร้างปัญญาคนบ้าง เป็นทีวีของชาวพระพุทธศาสนา เราต้องช่วยกันทำนุบำรุงช่องพระพุทธศาสนาไว้ รัฐบาลไทยไม่เคยให้การสนับสนุนเราเลยเราต้องช่วยตัวเอง
     
  3. ดุสิตบุรี

    ดุสิตบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    151
    ค่าพลัง:
    +273
    ดีครับดี จะได้ไม่มีใครมาปิดหู ปิดตาพุทธศาสนิกชนไทยครับ ตอนนี้พระพุทธศาสนากำลังมีภัยรุกรานจากภายนอกอย่างหนัก ต้องช่วยๆกันกระจายข้อมูลครับ
     
  4. กำนันธงชัย

    กำนันธงชัย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    120
    ค่าพลัง:
    +75
    อนุโมทนาบุญครับ ช่วยกันคนละไม้ละมือ ช่วยกันหลายๆช่องครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...