อยากทราบความเห็นของเพื่อนๆ เกี่ยวกับ วัดพระธรรมกาย ว่าคิดกันอย่างไร

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย มารสะท้าน, 5 มกราคม 2005.

  1. lert

    lert Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +39
    สวัสดีครับ คือสนใจขอความคุณพระราหูครับ ที่ไปปฏิบัติต่อกับพระครูภาวนาที่วัดปากน้ำนั้น ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ ถึงได้พบกับท่านพระครูเทพโลกอุดรครับ
    ถ้าว่างช่ายเล่าหน่อยนะครับ
    และอีกเรื่องครับ พอดีได้ข่าวไม่กรองมาว่า องค์หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ นั้น ท่านเข้าพระนิพพานแล้วใช่ใหมครับ แล้วท่านจะลงมาอีกไหมครับ คือบางท่านก็บอกว่าท่านจะลงมาอีก ผมเลยไม่แน่ใจครับ
    เลิศ
     
  2. Kamen rider

    Kamen rider เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    3,776
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +1,998
    [​IMG]



    ท่านพระครูเทพโลกอุดร เคยลงไว้ (deejai)

    http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=3111
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กุมภาพันธ์ 2005
  3. phuang

    phuang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,033
    ค่าพลัง:
    +10,040
    อันนี้น้ำผึ้งก็ไม่ค่อยทราบเท่าไหร่ค่ะ แต่ว่าสื่อที่ออกมามีแต่ในทางลบทั้งนั้น ตั้งแต่เรื่องที่ดินที่ข่าวออกมาเมื่อก่อน ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่จริงที่ชาวบ้านแถวนั้นเดือดร้อน เพราะเราไม่ใช่คนของที่วัด เราไม่สามารถจะเอามาวัดได้ ก็ใครทราบรายละเอียดก็บอกต่อกันทีนะคะ
    แต่ถ้าวัดธรรมการสอนคนให้เป็นคนดี ปฏิบัติชอบก็คงจะพอนะคะ ก็น่าสนับสนุนนะคะ
     
  4. รู้จริง

    รู้จริง บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    :: ภาคชีวประวัิติ :: เรื่อง เมื่ออาตมาเรียนกรรมฐานที่วัดมหาธาตุฯ
    โดยพระราชสุทธิญาณมงคล
    " กาลเวลาต่อมา พระพิมลธรรม (อาจ อาสภเถระ) มีคำสั่งมาว่าใครที่จะรับเป็นอุปัชฌาย์ โปรดไปเข้ากรรมฐานที่วัดมหาธาตุฯ อาตมาไปก็พบพระมหาโชดก ปีนั้นท่านได้รับสมณศักดิ์เป็น พระครูอุดมวิชาญาณเถระ ท่านบอกให้ดูในพระไตรปิฎก สอนให้ยืนด้วยสติสัมปชัญญะปัพพะ สติมา สัมปชาโน พุทหายใจเข้า โธหายใจออก กับพองหนอยุบหนอน่ะอันเดียวกัน แต่เปลี่ยนที่มาไว้ที่ท้อง คือ อานาปานสตินั่นเอง ให้มีสติทุกลมหายใจเข้าออก และทำสติปัฏฐาน ๔ บางคนมาทำกรรมฐานพอกลับไปแล้วเลิกเลย ไม่เคยเดินจงกรม ไม่เคยนั่งสมาธิ ไม่เคยกำหนดจิต ตา หู จมูก ลิ้น กาย ใจ ทวารหกไม่เคยกำหนดรู้เลย อย่างนี้ใช้ไม่ได้ ไม่ใช่มาเรียน ๗ วันแล้วไปเป็นอาจารย์นะ อาตมามาอยู่ ๖ เดือนไม่ได้ญาณสักที พระอาจารย์บอกว่าพรุ่งนี้จะมีเทศน์ลำดับญาณแล้วท่านก็ตรวจสอบว่าองค์ไหนจะฟังเทศน์ได้บ้าง คัดเลือกให้ไปฟัง อาตมานึกโกรธว่าท่านน่าจะให้อาตมาฟัง จะได้รีบกลับวัด เพิ่งมารู้ตอนหลังว่าอาจารย์ท่านเมตตามาก เพราะอาตมายังไม่ได้อะไร ถ้าไปฟังเทศน์ลำดับญาณก็จะฟังไม่รู้เรื่องและจะกลายเป็นวิปัสสนึก คือนึกเอาตามใจชอบ ทำให้เสียหายมาก อาตมาอยู่เป็นเวลานาน ศึกษาปฏิบัติอย่างเข้มงวดกวดขัน แต่ได้ช้าเพราะโตแล้วมีกังวลมาก มีสามเณรองค์หนึ่งชื่อ ทองดี ท่านดีกว่าอาตมาอีก เพราะยังเด็กไม่มีกังวล ท่านได้ผลสมาบัตินั่งได้ ๒๐ ชั่วโมง รุ่นเดียวกับ อาจารย์แพง ที่วัดนี้ อาตมาเลยบอกเณรพรุ่งนี้อย่างเพิ่งฟังเทศน์ลำดับญาณนะ ไว้ฟังพร้อมกัน เทศน์ลำดับญาณน่ะไม่ใช่ฟังง่าย ๆ นะ ปฏิบัติ ๗ วันแล้วฟังนะ ที่นี่ไม่ได้นะ ต้องรักษาขนบธรรมเนียมของท่านไว้

    อาตมาได้ฟังเทศน์ลำดับญาณ โดยอาจารย์พม่ามาเทศน์และมีทูตมาแปลเป็นภาษาไทย ฟังพร้อมกับหลวงพ่อสดวัดปากน้ำ เดิมทีอาตมาไม่ทราบว่าท่านมานั่งกรรมฐานที่วัดมหาธาตุฯ พอดีท่านเจ้าคุณอาจารย์ไปสอบอารมณ์ อาตมาก็ตามไปฟัง หลวงพ่อสดบอกอาตมาว่า เราเป็นขี้ข้าเขามาหลายสิบปี มีแต่นิมิตเครื่องหมายมากมาย และติดนิมิต พอกำหนด เห็นหนอ ๆ นิมิตธรรมกายหายไป ปัญญาเกิด และเข้าผลสมาบัติได้ถึง ๘๔ ชั่วโมง หลังจากนั้นก็เข้านิโรธสมาบัติได้ด้วย อันนี้ขอเปิดเผยเพราะท่านมรณภาพไปแล้ว และท่านยังบอกอาตมาอีกว่า ถ้าเราอยู่เราจะสอนอย่างนี้ต่อไป แต่ถ้าเราจะหมดอายุเราก็ขอแค่ตัวเราพ้นทุกข์ "

    http://www.jarun.org/v4/lrule08h0102.html
     
  5. เสาวนีย์

    เสาวนีย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    163
    ค่าพลัง:
    +251
    การนั่งสมาธิ เป็นวิชชาที่ต้องศึกษาจากการปฎิบัติและการฟังคำสั่งสอนจากครูบาอาจารย์ท่าน ซึ่งต้องเป็นพูหูสูตรก็ว่าได้ แล้วก็มาลองปฎิบัติว่า วิธีไหนตัวเองถนัดสุด ซึ่งทุกวิธี มีทางเดียวที่รวมกัน คือ มุ่งสู่พระนิพพาน ส่วนจะติดนิมิตนั้น หลวงพ่อธัมมะ ท่านก็สอนว่า ให้ปล่อยวางมองเฉยๆ เปรียบเสมือนภาพวิวทิวทัศน์ ในระหว่างเดินทางนั้นเอง
     
  6. Boatnoy

    Boatnoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    167
    ค่าพลัง:
    +351
    กาม นอกจากหลงใน รูปสวย กลิ่นหอม รสอร่อย เสียงเพราะ สัมผัสถูกใจ แล้ว

    จริงๆ มีอีกอย่างนึง การหลงในบุญและบาปเกินไป เป็น กาม อีกตัวนึง

    มีกาม ทำให้ใจขุ่น ละนิวรณ์ไม่ได้ เข้าไม่ถึงฌาน


    ผมเชื่อในทางสายกลางน่ะครับ พยายามรักษาอารมณ์ที่ทำให้ใจใส ใจสบาย คิดอะไรได้รวดเร็ว ไว้ตลอดเวลา

    วัดธรรมกายเป็นวัดดีครับ คำสอนดี ปฎิบัติดี แต่อาจมีแค่บางท่านที่ไปใช้ในทางที่ไม่ดี

    ทำให้ภาพไม่ดี

    สนใจแต่ความดีของตัวเองกันดีกว่า
     
  7. Tom

    Tom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2005
    โพสต์:
    266
    ค่าพลัง:
    +289
    ไม่รู้ว่าจริงๆแล้วเป็นไงอ่ะนะ แต่เคยอ่านที่มีคนมาเล่าไว้ในเวบพลังจิต เห็นเค้าก็สอนดีนี่นา

    ลองตามไปดูดิ ที่นี่อ่ะ http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=3528
     
  8. prarahu

    prarahu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    843
    ค่าพลัง:
    +2,664
    สรุปนะครับเราจะเอาเปลือกหรือเอาแก่น ศรัทธาได้แต่อย่างมงายครับ อย่าเอาเงินไปซื้อพระนิพพานเลยครับสุดท้ายกลายเป็นหลอกตัวเองซะเปล่าๆเพราะทำไปทำมากลายเป็นอัตตาแตะต้องไม่ได้ จะหลุดพ้นได้มันหลุดที่ใจนะครับ
    ขอตอบปัญหาคุณlertนะครับ
    ตอนที่ผมไปต่อวิชชานั้น วันนั้นผมเอาพระทองคำไปถวายหลวงพ่อภาวนาที่วัดปากน้ำ หลวงพ่อสั่งให้ผมปิดประตู
    กุฏิแล้วให้ผมนั่งสมาธิ จดใจไปที่ศูนย์กลางกายโดยท่านเป็นผู้ควบคุมอย่างใกล้ชิด ความที่โชคดีเพราะได้ปฎิบัติกับท่านแบบตัวต่อตัว จิตตอนนั้นรวมตัวอย่างรวดเร็วจิตดิ่งเข้ากลางของกลางเห็นดวงธรรมเกิดขึ้นซ้อนขึ้นมาเป็นชั้นๆจนถึงกายทิพย์ เข้าถึงกายต่างๆ18กายจนถึงธรรมกาย หลวงพ่อให้อธิษฐานต่อแว่นต่อกล้องกับพระธรรมกาย พูดง่ายๆคืออาศัยญาณทัสสนะขององค์พระธรรมกายเพื่อไปแดนพระนิพพานครับ ยังมีรายละเอียดที่ผมข้ามไปเยอะเดี๋ยวจะยาวไป เมื่อไปถึงแดนพระนิพพานสิ่งที่ปรากฎในขณะนั้นคือผมเองเห็นองค์พระอรหันต์นั่งเรียงรายใสบริสุทธิ์สุดลูกหูลูกตาเลยครับ จึงเป็นที่มาของคำว่ามีพระพุทธเจ้าพระอรหันต์มากกว่าเมล็ดทรายในมหาสมุทรทั้งสี่ และขออธิษฐานพบองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าก็พบว่าพระองค์ทรงประทับนั่งบนรัตนบัลลังก์อยู่สูง
    กว่าองค์พระอรหันต์ทั้งปวงครับ จากนั้นอธิษฐานขอจับต้องพระพุทธองค์ก็มีความรู้สึกว่านิ่มเหมือนมีรูปกาย ตรง
    นี้จึงเป็นที่มาของคำว่าพระนิพพานไม่สูญครับ จากนั้นหลวงพ่อให้อธิษฐานไปดูรัตนเจ็ดผมก็พบ ช้างแก้ว ม้าแก้ว
    นางแก้ว......สุดท้ายเมื่อผมออกจากสมาธิผมจึงบอกกับหลวงพ่อว่าผมมีความรู้สึกว่าผมน่าจะอุปทานไปเองจิตปรุงแต่งจนเลอะเทอะหรือเปล่า หลวงพ่อตอบว่าถ้าเอาคนอื่นมาทำแบบนี้จะอุปทานเหมือนกันหรือเปล่าทำไมผมจึงเข้าไปรู้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อนได้ สุดท้ายหลวงพ่อให้กลับไปฝึกการช้อนกายสับกายให้เป็นอนุโลมปฎิโลมจะทำให้การทำวิชชารวดเร็วและแม่นยำครับ ยังมีวิชชาอีกหลายอย่างที่ต้องฝึกเช่นการตรวจภพตรวจจักรวาลเพื่อค้นหาบุคคลที่เรารู้จักว่าไปอยู่ในภพภูมิใด วิชชาดับดวงดาวที่มารทำวิชชามาเพื่อให้เกิดภัยพิบัติ ข้าวยากหมากแพงหรือเกิดโรคระบาด และมีการขึ้นไปทำวิชชากับหลวงพ่อสดที่ประสาททำวิชชาครับ
    สุดท้ายเรื่องหลวงปู่โลกอุดรไว้คราวหน้าจะมาเล่าต่อครับ
     
  9. กระเจียว

    กระเจียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,354
    ค่าพลัง:
    +2,010
    สาธุ ขอบพระคุณที่เล่าให้ฟัง ได้ธรรม ได้วิทยา

    ปล.พี่อำนาจเปลี่ยนรูปหล่ออีกแล้ว
     
  10. Tom

    Tom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2005
    โพสต์:
    266
    ค่าพลัง:
    +289
    ถึงคุณพระราหู

    สวัสดีครับคุณพระราหู เนื่องจากผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องศาสนา แต่ชอบที่จะเรียนรู้อะไรใหม่ๆ คือมีนิสัยอยากรู้นั่นแหละ ได้อ่านข้อความที่คุณรู้จริงได้โพสไว้ ว่าหลวงพ่อสดไปเรียนที่วัดมหาธาตุ และได้บอกกับพลวงพ่อจรัญ ว่าธรรมกายเป็นการติดนิมิต หลงเป็นขี้ข้ามาหลายปี

    คุณพระราหูได้ไปฝึกธรรมกายที่วัดปากน้ำ มีการพูดถึงเรื่องนี้หรือไม่อย่างไร และตกลงว่า ธรรมกายถูกหรือผิดยังงัย โรงเรียนผมเคยพาไปอบรมที่วัดอัมพวัน รู้สึกดีมาก คิดว่าหลวงพ่อจรัญคงไม่โกหก ก็เลยอยากรู้ความจริงว่ามันเป็นไงกันแน่ การทำสมาธิแบบธรรมกายถูกหรือไม่ถูก
     
  11. pp

    pp บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ตอบได้ดีครับ
     
  12. prarahu

    prarahu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    843
    ค่าพลัง:
    +2,664
    ขอตอบคุณtomเรื่องที่ว่าหลวงพ่อสดติดนิมิตร เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผู้ปฎิบัติตามแนววิชชาธรรมกายรู้กันมานานแล้วครับแต่ยังไม่มีข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนว่าเป็นจริงหรือไม่ แต่มีมาอีกกระแสว่าเป็นการให้หลวงพ่อเขียนหนังสือไว้เป็นลายลักษณ์อักษรยอมรับว่าเป็นการฝึกผิดแนวเพราะสมัยนั้นหลวงพ่อสดท่านดังมาก ผมเองจำไม่ค่อยได้เพราะครูบาอาจารย์เคยเล่าให้ฟังแต่นานมากแล้ว
    เรื่องวิชชาธรรมกายเป็นเรื่องที่สลับซับซ้อนผมเองคงไม่มีภูมิปัญญาที่จะวิจารณ์ได้อย่างชัดเจน เอาเป็นว่าปัจจุบันผมปฎิบัติแบบมหาสติปัฎฐานครับ
     
  13. prarahu

    prarahu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    843
    ค่าพลัง:
    +2,664
    เรื่องหลวงปู่โลกอุดรที่ผมได้กราบเท้าท่านนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นนานหลายปีครับแต่ไม่เคยลืมยังตราตรึงอยู่ในจิตใจ
    และทำให้มีกำลังใจในการปฎิบัติมาจนทุกวันนี้ ผมจะเล่าแบบย่อๆนะครับ
    หลวงปู่โลกอุดรองค์ที่ผมกราบมีนามว่า หลวงปู่อิเกสาโรหรือหลวงปู่เดินหน หลวงปู่โพรงโพธิ์ ท่านเป็นพระอาจารย์ของหลวงปู่ศุข หลวงพ่อเงินจังหวัดพิจิตร
    ผมได้พบท่านในกรุงเทพนี่เองครับ ท่านมาได้ทั้งกายเนื้อและกายทิพย์ครับ เวลาท่านมาแบบกายเนื้อท่านก็มาแบบพระภิกษุธรรมดานี่ละครับ ท่านมาที่บ้านผู้มีอันจะกินท่านหนึ่งซึ่งเคยมีความผูกพันกับท่านมาหลายชาติคือเคยเกิดเป็นพ่อลูกกันมาหลายชาติ สมัยที่ผมยังเรียนมหาวิทยาลัยอยู่นั้นผมยังแสวงหาครูบาอาจารย์อยู่ครับจนรู้จากเพื่อนที่รู้จักกับพระองค์หนึ่งพาไปพบท่านที่อาศรม กว่าผมจะได้พบท่านใช้เวลา5ปีที่ต้องรอหรือจนกว่ามีคนไปขออนุญาติหลวงปู่จนหลวงปู่อนุญาติให้เข้าพบ
    เรื่องต่างๆที่ได้พบล้วนแต่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ทั้งสิ้น มีครั้งหนึ่งลุงเสริฐซึ่งอยู่บ้านใกล้กันกับผมได้เข้าไปพบท่าน
    และได้เล่าเรื่องที่แกทำมาหากินมาหลายสิบปีไม่รวยซักที จึงขอหลวงปู่ให้ดลบันดาลให้รวยสักที หลวงปู่ท่านจึงสอนสั่งโดยการเอาผ้าขาวปูลงกับพื้นจากนั้นผ้าปูนั้นก็สูงขึ้น ท่านจึงให้ลุงเสริฐดึงผ้าออกทุกคนต้องตกตะลึงเพราะมันเป็นแบงค์มัดเป็นฟ่อนๆเรียงเป็นปึกๆสูง1เมตรกว้าง1เมตร จากนั้นท่านเรียกให้ลุงเสริฐมายกยกขึ้นได้ให้เอาไปเลย เมื่อลุงเสริฐไปยกๆยังไงก็ไม่ขึ้น หลวงปู่จึงสอนว่าเมื่อสมบัติอะไรที่ไม่ใช่สิ่งที่เราทำมาหรือได้สั่งสมมาจากอดีตชาติจะทำอย่างไรมันก็ไม่ได้เมื่อสร้างทานบารมีมาน้อยก็ได้เท่าที่ทำมา จากนั้นก็มีลูกศิษย์ถามขึ้นว่าหลวงปู่ไปเอาเงินมาจากไหนเยอะแยะ ท่านตอบว่าท่านยืมมาจากแบงค์ชาติเดี๋ยวท่านจะเสกคืนไปอยู่ที่เก่า
    เรื่องเสกของเป็นเรื่องธรรมดาของท่าน ท่านเคยบอกลูกศิษย์ว่าท่านสามารถเปลี่ยนสสารให้เป็นพลังงานเปลี่ยนพลังงานให้เป็นสสาร โดยท่านเสกตะกรุดให้ดูโดยโยนตะกรุดลงในขวดโหลที่มีน้ำ ตะกรุดมันว่ายน้ำได้เหมือนปลาไล่กันไปมาอยู่ในขวดโหล จากนั้นท่านนำตะกรุดขึ้นจากน้ำไว้ในมือของท่านโดยให้ลูกศิษย์นั่งเฉยๆ ท่านเป่าไปที่ตะกรุดปรากฎว่าตะกรุดวิ่งไปคล้องอยู่ที่สร้อยคอของลูกศิษย์ทุกคน การแจกพระก็เช่นกันท่านคว้าพระจากอากาศแล้วโปรยขึ้นไปในอากาศปรากฎว่าพระตกลงในมือลูกศิษย์ทุกคนเช่นกัน มีอยู่ครั้งหนึ่งมีลูกศิษย์อยากได้พระจากท่านเพราะจะเดินทางไปต่างประเทศแต่ไม่มีโอกาสมากราบท่าน ในขณะที่อยู่ที่สนามบินอยู่ดีๆก็มีพระของหลวงปู่ไปคล้องอยู่ที่สร้อยเธอโทรศัพท์กลับมาที่ๆหลวงปู่อยู่ด้วยความตื่นเต้นครับ นี่คือเรื่องการเปลี่ยนสสารให้เป็นพลังงานเปลี่ยนพลังงานให้เป็นสสารครับ
    มีอยู่ครั้งหนึ่งพี่ชายของเพื่อนผมทำธุรกิจล้มเหลวก็ไปปรึกษาท่าน คนมันไม่มีเงินละครับท่านก็กลัวลูกเมียจะอด
    ท่านให้พี่ชายเพื่อนผมนำแบงค์มาให้ท่าน1ใบท่านเขียนเลขลงในแบงค์กลับด้านโดยท่านบอกให้เอาไปส่องกับแสงอาทิตย์ปรากฎเมื่อส่องแล้วเห็นเป็นเลขสามตัว โดยท่านให้พี่ชายเพื่อนผมไปแทงได้ไม่เกิน500บาทเพราะทำบุญมาเท่านั้นหากแทงเกินจะเป็นเวรกรรมกับเจ้ามือหวย ปรากฎว่าเมื่อไปแทงได้เงินมาประมาณ3แสนบาทจึงนำเงินไปทำธุรกิจเล็กๆจนอยู่รอดมาถึงทุกวันนี้ครับ
    เรื่องโดนยัดข้อหา มีลูกศิษย์ของหลวงปู่คนหนึ่งโทรศัพท์มาหาขอให้ช่วยลูกชายโดนจับอยู่ที่โรงพักแห่งหนึ่งข้อหา
    พกพาปืนไปในที่สาธารณะโดยมิได้รับอนุญาติ หลวงปู่บอกไม่เป็นไรให้รีบไปที่โรงพักพอไปที่โรงพักตำรวจก็ไปหยิบหลักฐานมาให้ดูปรากฎว่าที่ว่าเป็นปืนนั้นกลับกลายเป็นปืนปลอมตำรวจเองก็งงครับจึงต้องปล่อยตัวออกมาครับ
    เรื่องต่ออายุไขเรื่องนี้เป็นแม่ของเพื่อนผม ผมไม่รู้วิธีการของหลวงปู่แต่รู้สิ่งที่เพื่อนผมต้องไปทำ แม่เพื่อนผมเป็นโรคยอดฮิตครับคือมะเร็ง หมอบอกตายแน่ๆแต่เพื่อนผมไปขอหลวงปู่ให้ช่วยเพื่อให้แม่ได้มีโอกาสสร้างบุญกุศลก่อน หลวงปู่ได้เสกเทียนมาให้เพื่อนผมจุดที่บ้านตอนกลางคืนโดยต้องเฝ้าดูอย่างใกล้ชิดห้ามเทียนดับโดยเด็ดขาดปรากฎว่าแม่เพื่อนผมกลับบ้านได้เหมือนคนปกติหมอก็มึนไปเลยครับ พอออกจากโรงพยาบาลแกก็ถือศีลนั่งสมาธิอยู่ได้เกือบ2ปีก็มีการต่ออายุอีกครั้ง ครั้งนี้อยู่ได้อีกปีกว่าๆจนมีการต่ออายุครั้งที่3 ครั้งนี้หลวงปู่บอกว่าต่อไม่ไหวแล้วแต่ท่านจะช่วยให้ไปสบายและจะรับดวงวิญญาณของแม่เพื่อนผมให้ไปภาวนาในถ้ำของท่าน จากนั้นแม่เพื่อนผมก็นอนหลับจากไปอย่างไร้ร่องรอยของความเจ็บปวดครับ ช่างมีบุญวาสนาเหลือเกินครับ
    เรื่องอยากได้ลูกชาย มีผัวเมียคู่หนึ่งตัวเองอยากมีลูกมาก แต่พอมีลูกก็ไปพบแพทย์ พอตรวจดูก็รู้ว่าได้ลูกสาว
    แต่ตัวเองอยากได้ลูกชายตรวจอยู่หลายรอบหมอก็ยืนยันว่าเป็นลูกสาวแน่นอน ทั้งคู่จึงไปหาหลวงปู่ไปบอกหลวงปู่ว่าอยากได้ลูกชายหลวงปู่ก็บอกว่าอยากได้ลูกชายแน่นะทั้งคู่ยืนยันในความตั้งใจของตน สุดท้ายพอถึงวันคลอด
    ก็ได้ลูกชายสมความปรารถนา แต่ตรงอวัยวะเพศมีเหมือนรอยอ๊อกเหล็กเอาจู๋ไปแปะทับจิ๋มเอาไว้ครับ
    ไม่เชื่อเรื่องภูติผีปีศาจท่านเรียกมาให้ดู มีอยู่ครั้งหนึ่งท่านให้บรรดาลูกศิษย์เตรียมเครื่องเซ่นไหว้ มีหมูเห็ดเป็ดไก่
    ผลไม้มะพร้าว ส้ม แตงโม และเตรียมปรัมพิธีล้อมด้วยสายสิญน์ให้พวกลูกศิษย์นั่งอยู่ในวงล้อมสายสิญน์ เมื่อเริ่มพิธีทุกคนเงียบกริบไม่มีใครกระดุกกระดิกเลยครับ ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นห้ามออกนอกสายสิญน์บรรยากาศอันเงียบสงบกลับกลายเป็นความน่ากลัว หลวงปู่เรียกวิญญาณมามันมีชื่อทุกตัวครับ ครั้งแรกได้ยินเสียงเดินโครมครามแต่ไม่เห็นตัวจากนั้นมีเสียงตลุมบอลที่โต๊ะเครื่องเซ่นแย่งกันกิน แตงโมแหว่งเป็นรอยปากกัดเห็นๆ เหล้าขาวถูกยกกระดกกินกันอย่างตระกระตระกราม จนเครื่องเซ่นกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง กินจนไม่เหลือและในขณะนั้นหลวงพี่สมบูรณ์ที่อยู่ในพิธีได้ยื่นศรีษะออกไปนอกสายสิญน์ผีมันคงเห็นมันเอาส้มปาหัวท่านอย่างจัง เมื่อหลวงปู่ส่งวิญญาณทั้งหลายไปแล้วท่านได้สอนว่าภพภูมินั้นมีจริง วิญญาณมีจริงทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว ถ้าพวกเธอได้เห็นในสิ่งที่ปู่เห็น ได้รู้ในสิ่งที่ปู่รู้พวกเธอจะไม่กล้าทำความชั่วแม้แต่นิดเดียว
    ท่านรู้ทุกอย่างเรื่องของฟิสิกส์ เรื่องการแพทย์ ท่านวินิจฉัยโรคเหมือนเอกซเรย์โดยใช้ตาเปล่าครับ
    ท่านเคยกล่าวว่าท่านสามารถไปในสถานที่84000แห่งได้ภายในเสี้ยววินาที
    ท่านมีหูทิพย์ มีอยู่ครั้งหนึ่งเพื่อนของผมได้พาหมอคนหนึ่งไปหาท่านแต่วันนั้นรถติดมากครับ คุณหมอก็เริ่มบ่นว่า
    ว่าเปลืองน้ำมันรถและเสียเวลาไม่น่ามาวันนี้เลย พอไปพบท่านคำแรกที่ท่านพูดคือถ้าเสียเวลาและเปลืองน้ำมันก็ไม่ต้องมาหมอก็หน้าชารีบกราบขอขมาแทบไม่ทันครับ
    สุดท้ายยังมีเรื่องราวอีกมากที่ผมยังนึกไม่ออก ปัจจุบันท่านไม่ได้มาให้พบหลายปีแล้วครับ ใครอยากพบท่านต้องปฏิบัติให้ได้ฌาณสี่เป็นอย่างน้อยครับ ผมมีบทภาวนาถึงท่านเผื่อมีวาสนาอาจได้พบท่านครับ ตั้งนะโม3จบ
    หลวงปู่อิเกสาโร โพธิสัตว์โต สิทธิลาโภ
    มหากัสสโป อิกะวิติ
    หลวงปู่อิเกสาโร สุเมตะ กัสสปะ
    เมโถปูเชมิ
    ผมขอกราบขอขมาองค์หลวงปู่ที่ได้นำเรื่องราวของหลวงปู่บางส่วนที่นำมาเปิดเผยโดยมิได้ขออนุญาติขอให้หลวงปู่อโหสิกรรมให้กับศิษย์คนนี้ด้วยเทอญ
     
  14. Tom

    Tom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2005
    โพสต์:
    266
    ค่าพลัง:
    +289
    ขอบคุณครับคุณพระราหูที่ตอบ สรุปว่า สิ่งไหนยังไม่รู้จริง ก็อย่าไปวิจารณ์ใช่ไหมครับ

    แต่'ไงก็ยังอยากรู้อยู่ดีอ่ะนะ นิสัยผมเนี่ย
     
  15. prarahu

    prarahu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    843
    ค่าพลัง:
    +2,664
    หลวงพ่อสดท่านไม่ได้สอนผิดครับ แต่พวกลูกศิษย์รุ่นหลังๆนี้คุณต้องระวัง ผมยังยืนยันนอนยันว่าเงินซื้อนิพพานไม่ได้ ที่คุณถามมาผมว่ามันจะเป็นสัทธิขอตังแล้วครับ ถ้าคุณได้รู้ว่าเขาสอนอะไรในเบื้องสูงคุณจะต้องตกใจครับ
     
  16. Tom

    Tom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2005
    โพสต์:
    266
    ค่าพลัง:
    +289
    อ้าว...แล้วสรุปว่า หลวงพ่อสดสอนไม่ผิดนี่ยังไงครับ ขอรายละเอียดด้วย
     
  17. prarahu

    prarahu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    843
    ค่าพลัง:
    +2,664
    เรื่องวิชชาเป็นเรื่องหนึ่ง เรื่องคนสืบทอดวิชชาที่อ้างว่าตนเป็นหนึ่งในทายาทของหลวงพ่อนี่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
    คุณจะให้วิจารณ์วัด หรือให้วิจารณ์วิชชาธรรมกายถ้าวิจารณ์วิชชาผมวิจารณ์ไม่ได้เพราะทำไม่ถึงที่สุดถูกไม๊ครับ
     
  18. Tom

    Tom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2005
    โพสต์:
    266
    ค่าพลัง:
    +289
    อยากรู้เรื่องวิชชาธรรมกายอ่ะครับ เอาเท่าที่คุณพระราหูรู้ก็ได้ครับ ไม่ต้องวิจารณ์ก็ได้ เล่ามาเฉยๆก็ได้ อยากรู้ว่าวิชชาธรรมกายเป็นอย่างไร ขอแบบละเอียดๆเลยนะครับ
     
  19. prarahu

    prarahu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    843
    ค่าพลัง:
    +2,664
    ขอเบอร์โทรว่างๆจะโทรไปคุยด้วย
     
  20. Tom

    Tom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2005
    โพสต์:
    266
    ค่าพลัง:
    +289
    ถ้าเป็นเรื่องโทรศัพท์ผมไม่ค่อยสะดวกอ่ะครับ เล่าในนี้ได้ไหม เพื่อนคนอื่นๆจะได้รู้ด้วย ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
     

แชร์หน้านี้

Loading...