เริ่มท้อครับ ช่วยเตือนสติผมด้วย ช่วยฉุดผมขึ้นมาจากความท้อทีครับ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย deoo, 1 กรกฎาคม 2011.

  1. deoo

    deoo สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +3
    สวัสดีครับ ผมเป็นชาวพุทธคนหนึ่งที่ถึงแม้จะไม่ได้เคร่งในศีลในธรรมแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ว่าผมก็นั่งสมาธิ วิปัสสนา อโหสิกรรม ไม่อาฆาตพยาบาท พยายามชักจูงคนอื่นให้ทำความดี มีเวลาก็จะไปทำบุญ ผมบริจาคโลหิตอยู่เป็นเนืองๆ ถ้าหากว่ามีโอกาสก็จะไปขอพระนอนวัด เพื่อปฏิบัติธรรม ฝึกวิปัสสนากรรมฐาน ผมทำแบบนี้มาหลายปีแล้ว แต่ว่าชีวิตผมก็เหมือนจะยังไม่มีอะไรดีขึ้น ซึ่งต่างจากเพื่อนผมหลายๆ คนที่เชื่อในหมอดู เจ้าทรง แล้วชีวิตกลับดีขึ้น ได้รับลาภ ได้ทำงานใหญ่ มีงานเข้ามาล้นมือตลอดเวลา จนวันนี้ผมเริ่มท้อแล้ว จะห้นไปศรัทธาเลื่อมใสในผีสางเจ้าทรงกับเขาบ้างดีไหมครับ

    ผมมีเพื่อนในหมู่บ้านที่คบกัน 5 คน ทั้งหมดในกลุ่มมีผมคนเดียวที่ ไหว้พระพุทธเจ้า นั่งสมาธิ สวดมนต์ เดินจงกลม เข้าวัดทำบุญ ปฏิบัติธรรม บริจาคเลือด และบวชเป็นพระ ทุกอย่างที่ผมทำผมทำด้วยใจจริง และปฏิบัติอย่างเคร่งครัด แต่ก็มีผมอยู่คนเดียวที่โดนมรสุมตลอดเวลา ซึ่งผิดกับเพื่อนผมอีก 4 คน

    4 คนนี้ไม่นับถือพระพุทธเจ้าเท่าไหร่ ทำบุญไหว้พระตามธรรมเนียมว่าเป็นคนไทย เวลาชวนทำบุญก็จะไม่ทำบอกว่าทำแล้ว ไม่มีเงิน ต่างๆ นาๆ ตามเหตุผลที่จะหามาอ้างกับผมได้

    และพวกเขาก็ไปนับถือร่างทรงในหมู่บ้าน ซึ่งทำพิธี มีของดี หลายอย่าง ซึ่งผมเห็นแล้วผมก็ยังลังเลว่าผมควรจะ เสียใจที่ชาวบ้านมากมายแห่กันไปตอนที่ร่างทรงเข้าร่างเพื่อกราบไหว้และขอคำปรึกษาดี หรือว่าผมควรจะเสียใจที่ผมไม่ยอมนับถือเหมือนคนอื่นๆ ในหมู่บ้านดี

    ชีวิตของเพื่อนผมนั้นแต่ละคนดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ได้รับงานใหญ่จัดงานทีได้เงินหลักแสน อีกคนได้รถยนต์ใหม่ขับ (เหลือผมคนเดียวที่ยังคงต้องใช้แมงกาไซต์) อีกคนได้งานดีมีคนรักและได้แต่งงาน อีกคนมีแต่เรื่องราวดีๆ เข้ามาตลอดไม่มีอะไรให้หนักใจ กินเที่ยวได้อย่างสบายใจ

    ผมยอมรับว่าผมเคยหลงผิด ด้วยความรักเพื่อน เคยไปส่งเพื่อนซื้อยาขับเด็กในท้อง และเคยไปนอนเฝ้าเพื่อนที่ไม่สบายเพราะว่าทำแท้ง.. แต่ผมก็จะโกรธและโมโหเพื่อนตลอดเวลาที่เขาทำแท้งแบบไม่คิดว่ามันบาปแต่ว่าด้วยความเป็นเพื่อนเห็นเพื่อนทุกข์เราก็ทุกข์ตาม แต่ผมไม่เคยยินดีกับการกระทำบาปของเพื่อนผมเลย

    ผมยอมรับว่าผมเคยหลอกคนอื่นให้มารักให้มาหลง หลอกเอาเงินคนอื่นมาใช้ และผมก็แน่ใจว่าเพื่อนผม 4 คนที่ผมเหล่านั้น ทำมากกว่าผมเสียด้วยซ้ำ

    แต่ผมก็ปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ เดินจงกลม ทำบุญ บวชพระ และบริจาคเลือด ถ้าหากว่ามีเวลาผมจะทำทันที และผมทำผมก็ยืนยันได้ว่าผมตั้งใจทำ ไม่ได้ทำแบบเล่นๆ นอกจากนี้ทางด้านครอบครัว ผมทำทุกอย่างเพื่อให้พ่อแม่ได้สบายใจ สบายกาย ผมมีประกันสุขภาพให้พ่อแม่ ผมล้างเท้าเอาเท้าพ่อแม่วางไว้บนหัวเวลาที่ผมได้มีโอกาสไปหาท่าน ผมแผ่เมตตา อโหสิกรรมต่อคนที่ทำไม่ดีกับผมเสมอ ตอนบวชเป็นพระผมก็รักษาศีลครบไม่มีหม่นหมอง ไปปฏิบัติธรรมผมก็ปฏิบัติจริงๆ แต่ชีวิตผมก็เหมือนไม่มีอะไรดีขึ้น

    ช่วยเตือนสติผมหน่อยครับ ว่าผมกำลังคิดผิดจะเดินหลงทางไปสู่ความงมงายเหมือนคนอื่น.. ผมกำลังท้อที่จะเดินทางไปตามเส้นทางสายเอก ดั่งที่พระพุทธองค์ทรงตรัสไว้

    ปล. ผมไม่ได้มีเจตนาทำให้ใครท้อตามนะครับ ผมแค่อยากขอคำชี้แนะจากผู้รู้ผู้ที่เคยเดินผ่านทางสายทุกข์ทรมานนี้มาก่อนหน้าผมเท่านั้น ผมยังยืนยันว่า ผมยังเชื่อและศรัทธาในพระพุทธองค์อย่างแรงกล้า ผมถือว่าคำสอนของพระพุทธองค์ไม่เคยล้าสมัย และทุกอย่างพิสูจน์ได้.. ผมก็เคยเจอเรื่องดีๆ เข้ามาบ้างเหมือนกันในชีวิต แต่ว่าก็ไม่ได้ใหญ่โตเหมือนคนเชื่อเรื่องผีสาง 55
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2011
  2. Ricky

    Ricky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    351
    ค่าพลัง:
    +682
    คุณครับ ถึงแม้ว่าบุญของคุณจะยังไม่ส่งผลทันทีทันใด แต่มันย่อมส่งผลได้แน่นอน ณ ตอนนี้ลำบากนั่นก็เป็นเพราะกรรม จงอย่าลืมว่าไม่มีเหตุบังเอิญบนโลกหรอกครับ ทุกอย่างมันมีเหตุที่ทำให้เกิดทั้งนั้น ตอนนี้เพื่อนของคุณก็เช่นกันที่กำลังได้รับบุญที่เค้าได้เคยทำเช่นเดียวกับที่คุณทำในตอนนี้ เค้าก็แค่ยังไม่ได้รับบาปที่เค้าได้ก่อไว้ ณ ปัจจุบัน ถ้าหากคุณทำดีอย่างที่คุณเป็นในปัจจุบัน อย่างน้อยๆคุณย่อมที่จะได้ไปเสวยสุขอยู่บนสวรรค์แล้วล่ะครับ

    นอกจากนี้คุณกำลังหลงอยู่กับทรัพย์สมบัติ หลงอยู่กับความสุขของโลก หลงอยู่กับทางที่ไปสู่ความเสื่อม พึงอย่าลืมว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เพื่อนคุณมี ณ ตอนนี้ ย่อมไม่ได้หมายความว่ามันจะต้องเป็นเช่นนี้ตลอดไป พอมันมีคุณก็ไปยึดติด พอคุณเสียมันไป จิตใจคุณย่อมทุกข์จากการสูญเสีย ซึ่งไม่ว่าจะชาตินี้หรือชาติหน้า ทั้งความยึดติดในทรัพย์ และความเศร้าเสียใจจากการสูญเสียย่อมส่งผลให้คุณไปในภพภูมิที่ไม่ดีแน่นอน ถ้าหากว่าไม่มีบุญที่คุณกำลังทำอยู่ ณ ปัจจุบันมาช่วย

    *** หัวเราะทีหลังดังกว่านะครับ ^^
     
  3. สุดขอบฟ้า

    สุดขอบฟ้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +127
    คุณ deoo คะ อย่าน้อยใจเลยค่ะ
    สิ่งที่คุณทำลงไป ทุกอย่างด้วยความตั้งใจ
    มีไม่กี่คนนะคะที่จะทำได้อย่างคุณ และมีโอกาสอย่างคุณ
    ปฏิบัติต่อไปเถอะนะคะ ลูกอย่างคุณแทบจะหาไม่ได้ในยุคนี้
    คนเราเกิดมาแต่ละคน บุพกรรมต่างกันนะคะ
    หากแต่ว่าวันนี้เพื่อน ๆๆ ของคุณเขาเปรมปรีด์ กับกรรมใหม่
    ที่คุณเห็นว่าเขามีความสุข ความพร้อม ถ้าเปรียบกับกับความสุข
    ที่คุณจะได้รับ มันเทียบกันไม่ได้เลยค่ะ รอหน่อยนะคะ
    ถ้าปัจจุบันอยากมีความสุข อย่ามองคนอื่น อย่ามองนอกกาย
    อย่ามองนอกจิตค่ะ อยู่กับจิตตัวเอง ทุกลมหายใจ อย่าพ่ายแพ้ต่อ
    กิลสภายนอกนะคะ แล้วคุณจะทุกข์น้อยลงเรื่อย ๆๆ ๆๆๆๆๆ
    ในที่สุดคุณจะค้นพบคำตอบด้วยตัวเองค่ะ
    เป็นกำลังใจให้นะคะ ปฏิบัติต่อไป ฟ้าเชื่อว่าคุณทำได้ค่ะ
     
  4. honey_bee414

    honey_bee414 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,164
    ค่าพลัง:
    +3,665
    เป็นกำลังใจให้ค่ะ...*-*
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2011
  5. pasit_99

    pasit_99 การเวียนว่ายตายเกิดนั้นน่ากลัว

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,667
    ค่าพลัง:
    +3,459
    ทำดีก็ทำให้ถึงที่สุดสิครับ ความท้อถอยเป็นกิเลสอย่างหนึ่งเท่านั้นเอง
     
  6. อุ่นจัง

    อุ่นจัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +183
    อย่างน้อยใจ อย่างท้อแท้นะครับ เป็นคนพุทธ ถ้าไม่มีใครให้กำลังใจ ให้กำลังตัวเองเยอะ ให้มาก ๆ ผมก็เหมือนกัน
     
  7. ผู้เลื่อมใสศรัทธา

    ผู้เลื่อมใสศรัทธา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    911
    ค่าพลัง:
    +2,082
    ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยนะครับ

    ผมขอบอกเลยนะครับ คนทุกคนมีทุกข์ ไม่มีใครไม่มีทุกข์
    ต่างกันที่มีมาก มีน้อย มาแล้ว หรือยังไม่มา เรารู้ หรือ เราไม่รู้

    แต่ก็แปลกอย่างหนึงนะครับ คนปฏิบัติธรรม หรือว่าทำดี ทำไมถึงไม่ค่อยได้ดีถูกกลั่นแกล้ง
    กลับกันพวกที่ไม่ดี คนเลว กลับได้ดีกันหมดนะ

    ผมก็ชักท้อแล้วเหมือนกัน
     
  8. wannop karakate

    wannop karakate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    340
    ค่าพลัง:
    +589
    เหมือนกันเลยครับ ยิ่งปฏิบัติยิ่งท้อแท้ มีแต่เรื่องทุกข์ แต่ก็มีแรงฮึดนะครับคิดซะว่าถ้าเราไม่ปฏิบัติมันอาจจะแย่กว่านี้ก็ได้ ก็เลยสู้(เจ้าหนี้มันจะมายึดบ้านกรูก็จะอยู่วัด อย่างดีก็แค่ตาย ตายแล้วมันก็หายหมดอยู่ดีของพวกนี้) ขนาดเราเกิดมาในยุคนี้การมีชีวิต ยังหน้ากลัวขนาดนี้เลยอะแล้วถ้าเกิดในยุคถัดๆไปละจะขนาดไหนแล้วถ้าพลาดลงนรกอีกละ โอ้ยยยย แม่เจ้า(ตอกย้ำจิตให้กลัวการเกิดการตายให้ได้ แล้วมันจะมีแรงสู้ ก็แค่ตาย เกิดซิหน้ากลัวกว่าเยอะ) นี้เป็นวิธีของผมนะใช้ได้ดี .. ขอบอก(สำหรับผมนะ)
     
  9. Red Leaf

    Red Leaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +4,547
    ปัจจุบันเป็นผลของอดีต และอนาคตเป็นผลของปัจจุบัน...สิ่งที่เราได้รับในปัจจุบัน ล้วนเป็นผลในอดีตที่เราทำมาเอง หากคุณเชื่อกฎแห่งกรรม เชื่อพระพุทธเจ้า คุณคงเข้าใจได้ในประโยคนี้

    สิ่งที่เพื่อนคุณได้รับอยู่ เป็นผลจากอดีตที่เขาทำมาดี แต่คุณกำลังเสวยผลจากการทำไม่ดีของคุณเองในอดีตซึ่งหมายถึงอดีตชาติ

    อดีตเราเปลี่ยนไม่ได้แล้ว แต่คุณมีปัจจุบันอยู่ในมือ..หากปัจจุบันคุณทำดี แม้ต้องรับทุกข์จากผลกรรมในอดีต...

    ก็เชื่อได้เลยว่า อนาคตที่ดีย่อมเป็นของคุณแน่นอน

    หากเชื่อในกฎแห่งกรรม เลิกท้อเสียนะคะ การปฏิบัติธรรมที่ถูกต้องนั้น คือการพิจารณาที่ตัวเองอย่างเดียว ไม่ใช่ไปคอยดูผู้อื่น แล้วผลนั้นจะเกิดให้คุณเห็นค่ะ
     
  10. paetrix

    paetrix เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2011
    โพสต์:
    2,480
    ค่าพลัง:
    +1,880
    คุณ อาจจะมองข้ามอะไรไป เพื่อนคุณได้ทรัพย์เพราะงานการ เขา ไม่ใช่เรื่องอื่นหรอก คุณ อยากได้ทรัพย์ ก็ต้องใช้อิทธิบาท4 และก็ เข้าถึงหัวใจพระศาสนาให้ได้ครับ สิ่งที่คุณเป็น มันก็เหมือนที่ ทุก คนเป็นและเพื่อนคุณ ก็เป็น นั้น คือ เป็นทุกข์ พระพุทธเจ้าชี้ทางออกจากทุกข์ไว้แล้ว สิ่งที่คุณทำเป็นกุศลอยู่แล้ว มีสิ่งที่ไม่เป็นกุศลคือคุณมีโลภะและโลภะทำให้คุณทุกข์ ไม่ใช่คุณมีเงินน้อยแล้วทำให้คุณทุกข์ ลอง เจริญสติ พิจารณา กุศล อกุศล ทำให้คุณสามารถมองปัญหา ได้ถูกตัว และ แก้ปัญหาถูกจุดครับ อย่างน้อยน้อมนำพระราชดำรัสเรื่องเศรฐกิจพอเพียงของในหลวงเป็นเครื่องยกจิตของคุณขอให้ศรัทธาที่มีต่อพระคุณของในหลวงให้คุณผ่านไปได้ด้วยสัมมาทิฎฐินะครับ ไปคุยกับพระแถวบ้านก็ช่วยยกจิตได้นะผมว่า
     
  11. wayokasin

    wayokasin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +277
    ยิ่งบารมีเข้มข้นขึ้น มากขึ้นก็ย่อมโดนทดสอบหนัก เป็นธรรมดา บางคนเคยสร้าง โลกุตรบารมี ในเรื่องของทางโลกจึงไปช้ากว่าคนอื่น แต่พอมาปฎิบัติธรรม กลับก้าวไปเร็วกว่าคนอื่น(สังเกตมั้ย) บางคนสร้างบารมีมาในทางโลก โลกียะ ก็มีทรัพย์สิน เป็นโน่นเป็นนี่ ได้ดีทางโลกไป แต่ก็ไม่ช่วยให้ออกจากวัตฏะไปได้ จะเกิดอีกกี่ชาติก็ยังไม่รู้ ผมเมีเพื่อนอยู่คนหนึ่ง เรียนเก่งเป็นวิศวะ ก็หาเงินได้มากอยู่ แต่พอมาได้บวช ก็ บวชยาวไปเลย พอสึกออกมา ก็กลับไปบวชอีก ปัจจุบันเป็นพระปฏิบัติ เก่ง ตาดีเห็นอะไรที่เกินปุถุชน อภิญญาก็ใช้ได้ครับ อยู่ทางภาคเหนือ คุณอาจมาบนโลกนี้เพื่อมาสร้งบารมีต่อ เพื่อพระนิพพาน ก็เป็นได้ ขอเป็นกำลังใจให้ครับ มันก็ท้อทุกคน ครับ ก็ทางมันไกล ทางมันลำบาก ยอมทุกข์ในนี้ เพื่อ สุขวันข้างหน้า ร้องไห้วันนี้ เพื่อ หัวเราะในวันข้างหน้า
    ไปถึงเมื่อไรก็สบายไป ลาทีโลกนี้ไม่เกิดอีกแล้ว จบข่าว :cool:
     
  12. deoo

    deoo สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +3
    ขอบพระคุณสำหรับความคิดเห็นทั้งหมดจากผู้รู้นะครับ.. ผมอนุโมทนาตรงนี้ด้วยจากใจจริง
    ก็จริงอย่างที่ท่านว่าครับ พอผมลองมองย้อนเข้าไปจริงๆ เพื่อนผมต่างก็มีปัญหาด้วยกัน
    1. คนไหนที่ได้เงินดีเงินเยอะมากแต่ละเดือน และถึงจะมีงานเข้ามาจนล้นมือ แต่ว่าพวกเขาก็มีปัญหา คนที่ได้เงินเยอะก็ไม่เคยมีเก็บ
    2. คนที่มีรถยนต์ใหม่ขับแต่ก็ไม่มีเงินให้เหลือไว้ใช้อย่างอื่นบ้างเลยได้เท่าไหร่ต้องให้ค่ารถหมด บางครั้งบางเดือนเงินหมุนไม่ทันจริงๆ ก็โดนทวงค่างวดส่งรถ

    ถ้าหากว่าผมถือหลักพอเพียง ขี่แมงกาไซต์เติมน้ำมัน 100 ใช้ได้ตั้ง 2-3 วัน ฝนตกเราก็ใส่เสื้อกันฝนได้ แดดร้อน หรือว่าหนาวเราก็อยู่กับที่ไม่ดิ้นรนออกไปข้างนอกให้เสียเงิน

    ขอบคุณครับที่ทำให้ผมได้สติกลับมาอีกครั้ง.. ตอนนี้ผมพยายามปฏิบัติวัปัสสนาที่บ้านครับ เดินจงกลม-นั่งสมาธิ เพื่อหาหนทางให้กับตัวเอง .. ผมเชื่อว่าอย่างน้อยผมก็จะได้พบกันหนทางที่ดีที่สุดสำหรับผม

    ผมยังเชื่อว่าคำอธิษฐานของผมทั้งก่อน-หลังการเข้ากรรมฐานจะเป็นจริง และผมจะได้กลับไปปฏิบัติธรรม หลักสูตร 21 วัน ที่วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ดังที่ผมได้ให้คำมั่นสัจจะไว้ครับ.. ขอทุกท่านร่วมอนุโมทนากับผมด้วยนะครับ
     
  13. kenzoo2522@hotmail.c

    kenzoo2522@hotmail.c Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    286
    ค่าพลัง:
    +99
    คุณเป็นพุทธภูมิหรือเปล่า...
     
  14. สมพิศเปรม

    สมพิศเปรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +361
    อยากแนะนำให้ไปอ่านคำสอนของหลวงปู่โต เมื่อบุญมาถึง ฟ้าก็มิอาจห้ามได้ ลองดูคะ แล้วจะเข้าใจชีวิตดีขึ้น ทำดี ทำบุญต่อไปนะค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ
     
  15. Ricky

    Ricky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    351
    ค่าพลัง:
    +682
    อนุโมทนาด้วยครับ ถ้าปรกติคุณไปที่วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร งั้นก็หมายความว่าเราเป็นศิษย์สายเดียวกันสินะครับ ผมเองก็เป็นลูกศิษย์ของลูกศิษย์ท่านอีกที อิอิ

    *** สู้ต่อไปครับ หนทางยังอีกยาวไกล
     
  16. kenzoo2522@hotmail.c

    kenzoo2522@hotmail.c Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    286
    ค่าพลัง:
    +99
    เอาล่ะผมถามคุณแล้ว คุณไม่ตอบ...งั้นผมไปล่ะ ยินดีที่ได้รู้จักผู้ที่มีโชคชะตาเช่นเดียวกัน
     
  17. sabainang

    sabainang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +139
    พระอาทิตย์ขึ้นใหม่ทุกวันนะคะ

    ถ้าที่ผ่านมาทำดีแล้วจงทำต่อไป

    เรื่องอดีต มันก็คืออดีต ถ้าไปหมกมุ่น มันก็คือเรายิ่งประทับสิ่งร้ายให้มันเข้มข้น

    เมื่อสิ่งร้ายๆ เข้มข้นมันจะดึงสิ่งไม่ดีประเภทเดียวกันเข้ามา

    คุณอาจจะต้องคิดว่าต่อไปมันจะดี เพราะตอนนี้คุณทำดี แค่อย่าหลงดีของตัวเอง

    หลวงพ่อฤาษี ท่านเมตตาสอนว่า "เรื่องของเขา ไม่ใช่เรื่องของเรา"

    เมื่อเราอยู่กับเรื่องของเรา ปัจจุบันของเรา คุณอาจจะรู้สึกว่าชีวิตสุขมากแล้วก็ได้

    ไม่ดีมาก แต่ไม่ตกต่ำ (อันนี้ประสบเองคะ) ใครจะทายทักว่าจะแย่ยังไง

    มันก็ไม่เคยจะแย่ขนาดนั้นเลย

    คนเราชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหนทั้งนั้นแหละ วันนี้ยิ้มพรุ่งนี้ร้องไห้ก็ได้
     
  18. สี่จุด

    สี่จุด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    705
    ค่าพลัง:
    +3,658
    คุณ จขกท กว่าพระพุทธเจ้าจะสำเร็จตรัสรู้น่ะ กี่ปี กี่ทุกข์ ทั้งโดนเหยียดหยาม ทั้งโดนเข้าใจว่า ท้อแท้ อยากมีความสบาย กลัวทุกข์ แต่ท่านไม่เคยท้อ กว่าท่านจะตรัสรู้ ผ่านไปกี่ปี แล้วต้องเผยแผ่ศาสนาจากที่ไม่มีใครเชื่อ ท่านต้องพยายามเพื่ออะไร ถ้าเราสามารถเดินตามพระองค์ท่านได้แค่หนึ่งในล้านของพระองค์ เราจะต้องพบกับความจริงของชีวิต พวกเพื่อนๆของคุณที่ได้สมบัติพัสถานนั้น จะมาจากที่เขาเคยทำไว้เมื่อชาติก่อนๆแล้วกำลังเสวยสุข คุณคงรู้นะ มารไม่มี บารมีไม่เกิด เสียงมารกระซิบอยู่ข้างหูคุณตลอดว่า เลิกเถอะ ดูเพื่อนซิ ร่ำรวย ไม่ต้องบำเพ็ญเพียรอะไร แค่นับถือร่างทรงก็ได้แล้ว คุณกำลังเงี่ยหูฟังมารกระซิบนำพาอยู่ จิตพยายามให้แน่วแน่ แล้วคุณจะได้พบความสุขอย่างหนึ่งที่อธิบายไม่ได้
    ขอเล่าเรื่องหนึ่งนะ เราเองเป็นคนอารมณ์ร้าย ปากไว ใครว่าให้ จะไม่มีเหลือ ระยะหลังปฏิบัติธรรมค่อนข้างเข้มข้น พอว่างก็สวดมนต์ ไม่คิดเรื่องไร้สาระ วันนี้ ไปซื้อเกาเหลาเป็ด แต่ปากเป็ด ลิ้นเป็ดให้ลูกกับสามี ตัวเราไม่กินสัตว์ใหญ่ เมื่อวานเล่น m กับลูก เขาเขียนว่า ปากเป็ด ลิ้นเป็ด เช้านี้โทรถามว่า ตกลงเอาอะไร ได้ยินว่า ตับเป็ด คือ ปากเป็ด แต่ได้ยินว่า ตับเป็ด ฝนตกๆ เราก็ถือร่ม หิ้วหม้อ ไปซื้อ คนขายก็ไม่หือไม่อือตอนเราสั่ง เราก็ยืนรอ แล้วเราก็เห็นคนขายตักตับเป็ดมาหั่นๆๆๆ เราก็กลัวว่า เขาจะฟังเราผิดเหมือนที่เราได้ยินลูกผิด เราก็ว่า ปากเป็ดนะ เราสั่งปากเป็ด คนขายตะคอกใส่เราเสียงดังมากว่า ไม่ใช่ของลื้อ คนรออีกหลายคน มาทีหลังเขา รู้จักรอมั๊ย ยอมรับว่า ตอนแรกก็จี๊ดดดด แต่เราก็พูดกับเขาเสียงเรียบว่า ไม่ใช่ เราไม่ได้เร่งนะ เราแค่กลัวว่า เจ๊จะฟังผิด เดี๋ยวมันเสียของ เขาคงละอายใจ เลยพูดเสียงอ่อยๆว่า เหรอ มันต้องรอนะ เรายังไม่รู้เลยว่า มีปากเป็ดพอหรือเปล่า แล้วเขาก็รีบตักให้เราเลย เพราะคนยืนขายตั้งสี่คน นี่ถ้าไม่ใช่การปฏิบัติที่ทำให้ใจเราเย็นและอโหสิให้เขา เป็นเมื่อก่อน คงได้มีมวยคู่เอกแล้ว ยิ่งเสียงเราถ้าออกแรงอีกนิดเดียวมันดังไปถึงสุดถนนเลยนะนั่น
    เหมือนการปลูกต้นไม้ อยากได้ออกได้ผลให้ชื่นใจ ต้องหมั่นรดน้ำ ดูแล เวลาออกดอกจะหอมฟุ้ง สวยงาม แต่ถ้าจะเอาเร็วก็ ซื้อต้นปลอม จะเอาสวยแค่ไหนก็ได้ แต่ใช่หรือเปล่าเท่านั้น
    อนุโมทนาบุญจ้ะ ขอให้สำเร็จในธรรม สาธุ
     
  19. เบองซูร์

    เบองซูร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    586
    ค่าพลัง:
    +664
    สวดคาถาเงินล้านของหลวงพ่อฤาษีลิงดำทุกวันสิครับ การงาน การเงิน ครอบครัว จะได้คล่องตัว ดีขึ้น ความสุขไม่ใช่เพียงเงินทองหรอกนะครับ แต่หมายถึง สุขภาพ ความสุขในครอบครัว การเข้าใจกัน ความรื่นไหลของงานที่เราทำ กำลังใจที่ดีของเราเอง สุดท้ายก้การได้พบความสุขที่แท้จริง คือ พระนิพพานนะครับ สิ่งนี้ต่างหากที่เราควรจะพยายามค้นหานะครับ เมื่อเรารวยอริยทรัพยืเพียงใด เราก้จะมีความสุขมากขึ้นเพียงนั้น เราพอก้รวยเองนะครับ
    http://palapanyo.com/files/anisong/dmillion.html

    http://palungjit.org/threads/ประสบการณ์ท่องและอานุภาพคาถาเงินล้านวัดท่าซุง.28462/

     
  20. เบองซูร์

    เบองซูร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    586
    ค่าพลัง:
    +664
    สวดคาถาเงินล้านของหลวงพ่อฤาษีลิงดำทุกวันสิครับ การงาน การเงิน ครอบครัว จะได้คล่องตัว ดีขึ้น ความสุขไม่ใช่เพียงเงินทองหรอกนะครับ แต่หมายถึง สุขภาพ ความสุขในครอบครัว การเข้าใจกัน ความรื่นไหลของงานที่เราทำ กำลังใจที่ดีของเราเอง สุดท้ายก้การได้พบความสุขที่แท้จริง คือ พระนิพพานนะครับ สิ่งนี้ต่างหากที่เราควรจะพยายามค้นหานะครับ เมื่อเรารวยอริยทรัพยืเพียงใด เราก้จะมีความสุขมากขึ้นเพียงนั้น เราพอก้รวยเองนะครับ
    http://palapanyo.com/files/anisong/dmillion.html

    http://palungjit.org/threads/ประสบการณ์ท่องและอานุภาพคาถาเงินล้านวัดท่าซุง.28462/

     

แชร์หน้านี้

Loading...