เว็บพลังจิต สามัคคี 3 อย่าง;รวมกระทู้ที่ลบแล้ว,ยังไม่ลบเรื่องการเมืองร้อนแรงและกระทู้ร้อนฯอื่นๆ

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด, 28 กุมภาพันธ์ 2009.

  1. Snow

    Snow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +2,379
    ขอบารมีพระสยามเทวาทิราชและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายโปรดคุ้มครองพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และคุ้มครองบ้านเมืองรวมทั้งประชาชนที่รักชาติรักแผ่นดินและรักพระเจ้าอยู่หัวให้รอดพ้นจากภัยพิบัติทั้งหลายด้วยเทอญ สา....ธุ
     
  2. พรมลิขิตมา

    พรมลิขิตมา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +8
    อืมอยากรู้เช่นกันdannce_dannce_
     
  3. Jaithai

    Jaithai สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    66
    ค่าพลัง:
    +13
    เราฝันว่าพระอาทิตย์ขึ้นคู่กับพระจันทร์ แล้วก็พากันตกไป แต่พระจันทร์ก็ขึ้นมาใหม่เพียงดวงเดียวกลมโตมาก
    แต่เป็นสีเลือด....
     
  4. lissent

    lissent เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2008
    โพสต์:
    657
    ค่าพลัง:
    +1,169
    สงสาร พ่อหลวงเป็นอย่างมาก ทำทุกอย่างที่ดีๆๆต่อประชาชนตลอดหลายสิบปีมา เพื่ออยากให้คนไทยรักประเทศของตัวเอง สาธุ ทรงพระเจริญ ขอให้ศัตูรแพ้ภัยของตัวเองในเร็ววันด้วยเถิดอยากเห็นรอยยิ้มของพ่อหลวง
     
  5. Willam

    Willam สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +18
    ไปผูกคอตายตามนายมาร์คได้แล้วไม่ก็ไปกินหญิาข้างทางตามเขาด้วยนะ นี่ไงด่าประชาชนโง่ ประชาชนเค้าก็รู้ว่ามันบริหารบ้านเมืองได้ห่วยมากๆ แถมยังทำให้ชาติได้เป็นหนี้สินอีกและยังฆ่าประชาชนอีกไปกอดคอกันตายได้แล้ว นาย มาร์ค กับ นาย เทือก น่าสงสารบอกจะชนะการเลือกตั้งในโค้งสุดท้ายแพ้ในโค้งสุดท้าย 555+ สะใจจัง นึกว่าหลอกประชาชนได้หรอ ชาย ชุดดำ กับ เผาบ้านเผาเมือง เอาคลิปตัดต่อมาให้ดูใครนะโง่กว่ากันใส่ร้ายพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามเอาคดีเผาเมืองมาอ้างหาเสียงกับอ้างสถาบันและยังบอกว่าถ้ารักชาติต้องเลือก ปชป กระจอกเค้าไม่เลือกมุงแล้วรู้ตัวหรือยัง?
     
  6. ผู้มีสติ1

    ผู้มีสติ1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    751
    ค่าพลัง:
    +3,637
  7. จีทีเอ็ม

    จีทีเอ็ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +168
    ชอบการ์ตูนนะ น่ารักดี(เหมือนเจ้าของไหมน้าน) ได้มางั้ยอะ
     
  8. สุปราณะ

    สุปราณะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    206
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +122
  9. แจ๊กซ์69

    แจ๊กซ์69 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    3,145
    ค่าพลัง:
    +1,960
    ไม่เลือกไม่สนใจใคร แค่รู้ว่าต้องปกป้องกษัตริย์ไทยให้ได้พอ
    กฎหมายไม่น่าเชื่อถือต่อไปแล้ว สังคมเห็นตัวเห็นแก่เงิน เสื่อม
    ภัยธรรมชาติมามากขึ้นเพราะคนเสื่อมไม่ยอมพัฒนาจิตใจ
     
  10. ภวโลกร้อน

    ภวโลกร้อน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    444
    ค่าพลัง:
    +1,272
    คิดดี..คือเป็นบทพิสูจน์ของคนหลงผิด..ดูไปยาวๆ..พระสยามเทวาธิราชมีจริงอย่างไรท่านคงไม่ทิ้งคนดี...
     
  11. NuJulie

    NuJulie Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +64
    หลังจากการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการนั้น สำหรับคนที่เป็นพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ออกเดินรณรงค์โหวตโนนั้น ต่างก็เตรียมใจเอาไว้แล้วว่าถ้าประชาชนไม่เลือกให้โหวตโนชนะ 26 เขต โดยหลงไปเชื่อการโฆษณาหลอกลวงว่า เลือกประชาธิปัตย์จะมีโอกาสชนะเกินครึ่งก็ดี หรือหลงเชื่อในความหวังลมๆแล้งๆว่า ผลการเลือกตั้งเมื่อประชาธิปัตย์รวมกับภูมิใจไทยแล้วจะเกินครึ่งหนึ่ง รับรองได้ว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะอย่างขาดลอย

    ทั้งหมดนี้ไม่ใช่ว่าเห็นผลเลือกตั้งแล้วค่อยมาพูด แต่เรื่องนี้พูดมาตั้งแต่ก่อนการยุบสภาแล้ว เพราะดูตามสถิติและลักษณะทางภูมิรัฐศาสตร์ประชาธิปัตย์ไม่เคยชนะพรรคในระบอบทักษิณได้เลย เพียงแต่คนที่เชียร์ประชาธิปัตย์อย่างไม่ลืมหูลืมตากลับยอมรับไม่ได้ในข้อเท็จจริงเรื่องนี้

    ผลการเลือกตั้งวันที่ 6 มกราคม 2544 พรรคไทยรักไทย ได้ 11.6 ล้านเสียง ได้ ส.ส. 248 ที่นั่ง ในขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ 7.6 ล้านเสียง ได้ ส.ส. 128 ที่นั่ง

    ผลการเลือกตั้งวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2548 พรรคไทยรักไทยได้ 14.1 ล้านเสียง ได้ส.ส. 375 ที่นั่ง ในขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ 4 ล้านเสียง ได้ ส.ส. 96 ที่นั่ง

    ผลการเลือกตั้งวันที่ 23 ธันวาคม 2550 พรรคพลังประชาชนได้ 12.3 ล้านเสียง ได้ ส.ส. 233 ที่นั่ง ในขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ 12.1 ล้านเสียง ได้ ส.ส. 165 ที่นั่ง

    เมื่อไม่มีปัจจัยอะไรเปลี่ยน นอกจากพรรคประชาธิปัตย์เสื่อมลง กลุ่มเสื้อแดงขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ผลการเลือกตั้งออกมาก็เป็นไปตามที่คาด พรรคเพื่อไทยชนะขาดลอย และไม่ต้องมาโยนความผิดให้โหวตโนหรอก เพราะต่อให้สมมุติคะแนนโหวตโนเทให้ประชาธิปัตย์ทั้งหมดแม้จะได้เพิ่มขึ้นก็ยังแพ้พรรคเพื่อไทยอยู่ดี ดังนั้นคนที่ลงคะแนนโหวตโนจึงไม่ได้มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงขั้วอำนาจทางการเมืองแต่อย่างใด

    เมื่อรู้แจ้งเป็นการล่วงหน้าดังนี้ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยถึงได้รณรงค์โหวตโน และได้แถลงข่าวย้ำอยู่หลายครั้งแล้วว่า “โหวตโนชนะ 26 เขต หยุดระบอบทักษิณได้” ไม่ใช่เป้าหมาย แต่เป็นการบอกข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายให้ประชาชนได้ทราบข้อมูลว่า “โหวตโนชนะ 26 เขต” มีผลทางกฎหมายและมีเป็นไปได้ที่จะหยุดระบอบทักษิณได้มากกว่าที่จะไปเลือกพรรคการเมืองไหนให้ไปชนะพรรคเพื่อไทย

    แต่ก็กระแสโหวตโนก็ถูกรุมทำลายบดขยี้ ด้วยการใส่ข้อมูลต่อต้านโหวตโนด้านเดียวผ่านสื่อของรัฐ และสื่อของพรรคการเมือง ในโค้งสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย แถมยังมีการหลอกลวงข้อมูลประชาชนว่าประชาธิปัตย์จะชนะได้เกินครึ่งเพื่อให้ประชาชนมีลุ้นไม่ไปโหวตโน

    แน่นอนว่าถ้าประชาธิปัตย์เทคะแนนให้โหวตโนมากกว่า 26 เขต ป่านนี้ยังคงมีลุ้นข้อกฎหมายเปิดสภาไม่ได้และภาคประชาชนยังมีอำนาจต่อรองกับพรรคเพื่อไทยไม่ให้เหิมเกริมลุแก่อำนาจอย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้

    สำหรับคนรณรงค์โหวตโน และเข้าคูหากากบาทไม่เลือกใคร จึงไม่มีอะไรต้องเสียใจเลย เพราะอย่างน้อยเราได้รณรงค์ เตือนและบอกเอาไว้ล่วงหน้าแล้วว่าถ้าไปเลือกใครแล้วว่าจะต้องแพ้พรรคเพื่อไทยแน่นอน และจะยิ่งสร้างความชอบธรรมให้กับทักษิณในระบบรัฐสภา ซึ่งก็กำลังจะเกิดขึ้นอยู่ตอนนี้คือฝ่ายชนะในสภาจะครองอำนาจไปอีก 4 ปี โดยที่ฝ่ายค้านทำอะไรไม่ได้

    ประชาธิปัตย์เสื่อมถอยจาก 12.1 ล้านเสียง ปี 2550 เหลือเพียง 10.1 ล้านเสียง ในปี 2554 ในขณะที่เพื่อไทยเพิ่มขึ้นจากปี 2550 ได้ 12.3 ล้านเสียง มาเป็น 13.8 ล้านเสียง โดยเพื่อไทยได้ ส.ส. 265 ที่นั่ง ประชาธิปัตย์ได้ ส.ส. 159 ที่นั่ง

    ภาพรวมคือประชาธิปัตย์คะแนนหายไป 2 ล้านคะแนน มีจำนวน ส.ส.ลดลงไป 6 ที่นั่ง ในขณะที่เพื่อไทยคะแนนเพิ่มขึ้น 1.5 ล้านคะแนน มี ส.ส.เพิ่มขึ้น 32 ที่นั่ง เพราะการบริหารงานของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา ผลักมิตรให้เป็นศัตรู และปล่อยศัตรูให้เติบโตขยายตัวใหญ่ขึ้นอย่างชัดเจน

    และเป็นที่น่าเชื่อว่า 2 ล้านคะแนนที่หายไปนั้น ก็คือคนที่เคยสนับสนุนประชาธิปัตย์แล้วผิดหวังต่อประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน ซึ่งส่วนใหญ่ก็คือคนที่ตัดสินใจโหวตโนโดยไม่กลับไปเลือกประชาธิปัตย์อีก

    ไม่แปลกใจที่ประชาธิปัตย์จะมีคะแนนที่หดหายเพราะทอดทิ้งมิตรและผลักมวลชนที่สนับสนุนออกไปให้กลายเป็นศัตรู ยึดแต่ความสนใจเฉพาะพรรคร่วมรัฐบาลตั้งแต่หลักคิดของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ พรรคประชาธิปัตย์เคยพูดเอาไว้เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2551 ในพรรคประชาธิปัตย์ให้ยอมยกตำแหน่งสำคัญๆให้พรรคภูมิใจไทยว่า

    “ไม่มีเขา เราก็ไม่ได้เป็นรัฐบาล”

    และคำพูดของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2552 ที่พูดว่า

    “กลุ่มเสื้อแดงและเหลือง เป็นอันตรายต่อประเทศ”

    และที่ชัดที่สุดคือการปราศรัยของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 ความบางตอนว่า:

    “วันนี้พี่น้องต้องทำหน้าที่ให้เข้มแข็ง จะปล่อยให้พวกเสื้อแดง เสื้อเหลือง ออกอาละวาด ทำร้ายประชาชนผิดทิศผิดทางไม่ได้อีกแล้ว ประชาธิปไตยไม่ใช่การเดินขบวน” และ

    “ทุกคนต้องถูกปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันตามกฎหมาย เพื่อประโยชน์ส่วนร่วม ไม่ใช่ประโยชน์ของทักษิณ ไม่ใช่ประโยชน์ของสนธิ ถ้าถามผมๆว่าสองคนนี้เลวพอกันเลย นี่พูดอย่างเปิดเผย เพราะเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง... มา 4-5 วันด่าอภิสิทธิ์ บอกว่าอภิสิทธิ์ เนรคุณ ได้เป็นนายกฯเพราะมัน แต่ไม่จริงเพราะไม่ได้เข้าไปยกมือในสภาเลย นี่ชัดเจน”

    มาวันนี้ประชาชนให้บทเรียนกับพรรคประชาธิปัตย์แล้วเพราะแม้เขาจะไม่ได้ไปยกมือในสภา แต่ประชาชนเลือกที่จะทำให้ประชาธิปัตย์มีคะแนนหายไป 2 ล้านคะแนน ซึ่งแม้จะไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงอำนาจในการจัดตั้งรัฐบาล แต่ 2 ล้านคะแนนที่หายไปมีผลแน่นอนที่ทำให้จำนวน ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ลดลงทั้งในระบบบัญชีรายชื่อและในระบบเขต จนอย่างน้อยที่สุดต้องทำให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้องลาออกจากตำแหน่ง ถือเป็นการเตือนสติโดยประชาชนว่าพรรคประชาธิปัตย์เดินมาผิดทางแน่นอน

    เพราะพรรคประชาธิปัตย์เอาใจพรรคร่วมรัฐบาลโดยเฉพาะพรรคภูมิใจแทบทุกอย่าง ทั้งการยอมให้กระทรวงสำคัญๆ การยินยอมและปล่อยให้โครงการที่มีความเคลือบแคลงสงสัยว่าไม่มีความโปร่งใสผ่านสภา และ ปล่อยอำนาจให้มีการโยกย้ายข้าราชการตำรวจและกระทรวงมหาดไทยทั้งที่มีการร้องเรียนในเรื่องระบบคุณธรรมและจริยธรรม จนทำให้พรรคประชาธิปัตย์เสื่อมความนิยมลงไปเรื่อยๆ ในขณะที่พรรคภูมิใจไทยก็ไม่สามารถเป็นขุนพลชิงพื้นที่อีสานจากพรรคเพื่อไทยได้จริงอย่างที่พรรคประชาธิปัตย์ทุ่มเทให้

    เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคสภา ไม่ใช่พรรคจัดตั้งมวลชนแต่ยังตีตัวออกห่างจากมวลชนแนวร่วมอย่างพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในขณะที่พรรคภูมิใจไทยก็ไม่มีมวลชนของตัวเองที่เข้มแข็ง ต่างจากพรรคเพื่อไทยที่เป็นพรรคจัดตั้งมีการขยายมวลชนเสื้อแดงอย่างเป็นระบบต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งโรงเรียน นปช., หมู่บ้านแดง, การแจกจานดาวเทียมทีวีเสื้อแดง, วิทยุชุมชนเสื้อแดง ฯลฯ

    ในขณะที่ปัญหาหลายอย่างของระบอบทักษิณ รัฐบาลประชาธิปัตย์ไม่ได้จัดการให้เสร็จสิ้นก่อนรัฐบาลจะยุบสภาไป เช่น การถอดยศทักษิณ การปล่อยประกันตัวแกนนำคนเสื้อแดงให้มาสมัคร ส.ส. เพื่อหวังมาใช้เป็นเครื่องหาเสียงข่มขู่ประชาชนในการเลือกตั้ง การไม่ดำเนินคดีต่อเนื่องจากการยึดทรัพย์ครอบครัวชินวัตร 4.6 หมื่นล้านบาท การไม่แก้ไขปัญหาไทย-กัมพูชาให้จบก่อนยุบสภา และไม่ดำเนินการปฏิรูปการเมืองให้เสร็จก่อนยุบสภา

    จึงเห็นด้วยว่าคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะควรจะลาออกไม่เพียงรับผิดชอบในคะแนนที่น้อยลงของประชาธิปัตย์เท่านั้น

    แต่ต้องรับผิดชอบที่ยุบสภาโดยไม่แก้ไขปัญหาหลายอย่างให้จบเสียก่อนจนทำให้ประเทศไทยมากลายเป็นแบบนี้ ทั้งๆที่มีอำนาจบริหารประเทศมาถึง 2 ปีครึ่ง

    และต้องรับผิดชอบเพราะหลอกประชาชนว่าประชาธิปัตย์จะได้เกินครึ่งชนะพรรคเพื่อไทยได้หรือหลอกว่าประชาธิปัตย์เมื่อรวมกับภูมิใจไทยจะชนะพรรคเพื่อไทยได้ เพียงเพื่อไม่ต้องการให้คนไปโหวตโน

    อันที่จริงถึงการยุบสภาเลือกตั้งแล้วประชาธิปัตย์แพ้เป็นฝ่ายค้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ไม่ได้ลำบากอะไร แถมยังมีโอกาสใช้ความสามารถและความถนัดในการพูดอภิปรายในสภาได้อีกด้วย แต่ประเทศชาติต่างหากต้องเผชิญหน้ากับระบอบทักษิณรอบใหม่อย่างที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น

    ดังนั้นสำหรับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยซึ่งได้รับบทเรียนราคาแพงและตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองทำให้กับพรรคประชาธิปัตย์เข้าสู่อำนาจตั้งแต่ปี 2551 คงจะต้องทบทวนบทบาทของตัวเองให้ระมัดระวังมากขึ้นกว่าเดิมคือ...

    “จะไม่ยอมให้ใครมาใช้พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเป็นเครื่องมือเพื่อช่วงชิงอำนาจทางการเมืองแล้วมาทำร้ายประเทศชาติอีกต่อไป”

    เพราะแม้ว่าโหวตโนจะอยู่ในระดับ 1.5 – 2 ล้านเสียง ที่แม้อาจจะสูญหายไปกับการนับว่าเป็นบัตรเสียจำนวนไม่น้อย แต่ต้องถือว่าเป็นจำนวนประชาชนที่ตื่นตัว ก้าวข้ามผ่านการโจมตีจากสื่อของรัฐ นักวิชาการ และนักการเมืองทุกขั้ว ไม่ติดยึดพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง หากมีการเคลื่อนขยับพร้อมกันเพื่อต่อต้านพรรคเพื่อไทย ก็เชื่อว่าจะมีการผสมโรงจากมวลชนของพรรคการเมืองฝ่ายค้านเพื่อหวังช่วงชิงอำนาจทางการเมืองเข้ามาปะปนด้วยแน่นอน

    ด้วยเหตุนี้พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจึงต้องระมัดระวังให้ดีกับการผสมโรงของกลุ่มที่ต้องการช่วงชิงอำนาจรัฐ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตลอดจนพรรคเพื่อไทยจึงต้องควรตระหนักเอาไว้ว่า ชนวนที่จะทำให้รัฐบาลพรรคเพื่อไทยกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะเผชิญหน้ากันจึงมี 3 กรณีคือ

    1. การนิรโทษกรรมให้ทักษิณ
    2. การจาบจ้วงหรือลดโครงสร้างพระราชอำนาจของสถาบันพระมหากษัตริย์
    3. การสูญเสียอธิปไตยของชาติ

    ซึ่งการเผชิญหน้ากันทั้ง 3 กรณี บางกรณีอาจมีการชุมนุม บางกรณีอาจใช้การต่อสู้ด้วยการยื่นข้อเรียกร้อง และบางกรณีอาจใช้การต่อสู้ด้วยข้อกฎหมายเป็นหลักสำคัญ

    พ้นจาก 3 เรื่องนี้ การช่วงชิงอำนาจและฟาดฟันทำลายกันระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์นั้น พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะไม่เกี่ยวข้องด้วย และไม่เป็นเครื่องมือให้พรรคไหนและใครทั้งสิ้นโดยเด็ดขาด

    หลังจากนี้คาดเดาได้ว่าหากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจริงเมื่อใด การโยกย้ายอธิบดีกรมสอบคงจะต้องเกิดขึ้นเพื่อล้างคดีทั้งหลายที่รัฐบาลประชาธิปัตย์ยังทำไม่เสร็จ รายการโทรทัศน์ของ อ.เจิมศักดิ์ ปิ่นทองคงต้องถูกถอดรายการจากฟรีทีวีและพวกแกนเสื้อแดงคงยึดสื่อของรัฐทั้งหมด การสอบสวนความผิดทหารในการสลายการชุมนุมก็คงจะเดินหน้าต่อไปภายใต้รัฐบาลเสื้อแดง ฯลฯ

    ทั้งหมดนี้เป็นหน้าที่ของประชาธิปัตย์ ทหาร และพรรคเพื่อไทย ต้องเผชิญหน้ากันเอาเอง และแก้ไขปัญหากันเอาเอง เพราะถือเป็นผลกรรมของรัฐบาลประชาธิปัตย์ที่ปล่อยปัญหาเหล่านี้ให้มาตกในมือรัฐบาลพรรคเพื่อไทยในวันนี้

    อย่างน้อยที่สุด สิ่งที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เคยเตือนเอาไว้ทั้งหมด ว่าถ้าขืนปล่อยสถานการณ์เป็นแบบนี้เลือกตั้งเมื่อไร เลือกพรรคไหนก็จะแพ้พรรคเพื่อไทยขาดลอย เป็นความจริงทุกประการแล้ว

    เมื่อได้บอก เตือน และรณรงค์แล้วจึงไม่มีอะไรที่ติดค้างในใจที่ผลออกมาเป็นเช่นนี้
     
  12. ควายเผือก

    ควายเผือก Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +48
    กระผมเลือก นารีหมายเลข 1 ท่านนี้ครับ ชอบครับ ท่านแจกแบบไม่ยั้ง ไม่หวังสิ่งตอบแทน กระผมเลยเลือก ทั้ง 2 ใบ ครับ ทั้งแบ่งเขต และ บัญชีรายชื่อ

    http://palungjit.org/threads/ดูกันเอาเองนะครับ-กับภาพพวกนี้.41194/
     
  13. กำนันธงชัย

    กำนันธงชัย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    120
    ค่าพลัง:
    +75
    ดูขำๆ คนไม่ได้เป็นรัฐมนตรี ตอนนี้ยังนอนคุก

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=VVax1-Y--ao&feature=player_embedded]YouTube - ‪ตำรวจน.6เข้าจับกุมเสื้อแดงที่เผาCTW‬‏[/ame]

    สงสัย ไม่ได้ดูข่าว ถึงได้พูดไปอย่างนั้น
     
  14. พรมลิขิตมา

    พรมลิขิตมา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +8
    ไม่ว่าจะมาแบบไหนก็ขอให้คิดดีๆๆกับประเทศบ้างก็พอ (รู้นะว่ากินกันทุกสมัยแต่กินแล้วทำประโยชน์ให้ประเทศมากที่สุดก็พอ (รับรู้จากประสบการณ์จิง))catt4
     
  15. นิพ_พาน

    นิพ_พาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,984
    ค่าพลัง:
    +7,810
    อ้าวนึกว่าคนกทม ดีใจ ที่ได้นายกหญิง
    ก็คนกทมเลือกเขามาไม่ใช่หรือ สงสัยคง
    อยากให้เผาราชประสงค์รอบสอง ประเทศนี้
    เมืองนี้คงสิ้นคนดีแล้วมัน ให้ทรราชย์ครองเมือง
    เอาคางคกจากคุกมาขึ้นวอ โอ้ยดีใจจริงจริ๊งประเทศ
    สยามหาคนดีไม่มี มีแต่อั_รีย์ ไป จัญไ_ มา
    คนดีอยู่รูคนชั่วอยู่ตึก .........
     
  16. Snow

    Snow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +2,379
    ไม่ใช่ค่ะ คะแนนออกมาคนกรุงเทพเลือกพรรค....มากกว่านะคะ
     
  17. Snow

    Snow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +2,379
  18. นางสาวอยู่จ้ะ2

    นางสาวอยู่จ้ะ2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +308
    ดีในนะคะที่ได้เล่นบอร์ดนี้ เห็นคนรักชาติ รักในหลวง ถ้าเป็นบอร์ดเว็บอื่นๆ ส่วนมากเป็นพวกพรรคเผาไทยดีใจกันใหญ่ อ่านแล้วปวดใจมาก แสดงว่า คนที่เขานับถือ ศาสนา ศึกษาธรรมะจริงๆ เป็นผู้มีมิจฉาทิฐิน้อยกว่าบอร์ดอื่นๆ น่าดีใจจริงๆค่ะ

    พี่ นิพ พาน เขตหนู สรุชาติ เทียนทองได้ หนูไม่อยากได้ลูกนักการเมืองใหญ่ ที่ส่วนมาก เอาแต่ ขับรถสปอร์ต กับจีบดารานางแบบติดเบาะเลยค่ะ เลือก ปชป แล้วน้าาา แต่เขาไม่ได้ค่ะ

    ขนาดพี่ชายเป็นคนที่ไม่เคยเลือกตั้งมาโดยตลอด แต่ครั้งนี้หนูบอกว่า ไม่เลือกปชป เสียดินแดน เสียน้ำมันอ่าวไทยนะ มันยังไปเลือกเพื่อชาติ แต่ก็นะต้องยอมรับผลโหวตคนส่วนมาก



    ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้ นอกจาก สวดมนต์ทำบุญทุกครั้ง อุทิศส่ว่นกุศลให้พระสยามเทวาธิราช และในหลวงให้ช่วยคุ้มครองบ้านเมือง และดลใจคนที่คิดชั่วๆต่อชาติ ให้หันมารักชาติ หรือทำการใดๆไม่สำเร็จค่ะ
     
  19. นางสาวอยู่จ้ะ2

    นางสาวอยู่จ้ะ2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +308
    ฟังคำนายปี 54 ในคลิป ของคนเกิดวันพฤหัสแล้ว ตรงกับตอนนี้มากๆค่ะ
     
  20. ธรรมเกิน

    ธรรมเกิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2011
    โพสต์:
    487
    ค่าพลัง:
    +140
    โหวตโน 958,000 คะแนน คิดเป็น 2.72% (ปี 50 = 2.85%)

    ประสบกับความสมหวังไหมครับ...ประชาชนไม่เอา vote no เป็นเพราะอะไร น่าจะรู้อยู่ ถ้าดีจริงคงมีคนเห็นด้วยเพิ่มขึ้น กลับกลายเป็นว่า ประชาชนเห็นข้อเสียมากกว่า จึงหันไปเลือก ส.ส. ดีกว่ามั๊ง

    บัตรเสีย 1,720,000 ใบ คิดเป็น 4.9% (ปี 50 = 5.56%)
    ขนาดบัตรเสียยังมากกว่าเลย อย่าบอกนะ ว่า เขาขานโหวตโนรวมกับบัตรเสีย (คิดเข้าข้างตัวเองหรือเปล่า)
    ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนดูได้ด้วยตา รับรู้ได้ด้วยใจ
     

แชร์หน้านี้

Loading...