สมบัตินางสนมกว่า 2,400 ปีที่ลาว คนขุดผีเข้าสิง คนขโมยเกือบตาย (VDOภาษาลาว)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ped2011, 7 กรกฎาคม 2011.

  1. แจ๊กซ์69

    แจ๊กซ์69 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    3,142
    ค่าพลัง:
    +1,960
    แหล่มเลย:cool:
     
  2. GoonS

    GoonS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    811
    ค่าพลัง:
    +2,682
    จะมีการจุดธุป..... ไม่ต่างจากคนไทยเลยหุๆ
     
  3. gitti

    gitti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    393
    ค่าพลัง:
    +1,035
     
  4. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,275
    ค่าพลัง:
    +82,733
    ที่เลิงนกทา ติงไปเยี่ยมบ้านนักเรียนที่บ้านเปงจาน ผู้ปกครองก็เล่าให้ฟังถึงเรื่องสมบัติของคนโบราณเหมือนกันค่ะ บางคนไปไถนาพบก็เอามา บางคนก็ไปขุดหา กลางคืนเขาก็ตามมาทวง ...บรื๋อ....
     
  5. ped2011

    ped2011 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2011
    โพสต์:
    1,037
    ค่าพลัง:
    +1,096
    ที่จุดธูปน่ะ เจ้าประคูณณ!!!งวดนี้ลูกขอ3 ตัวตรงด้วยเถอะ
     
  6. Tom & Jerry

    Tom & Jerry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +536
    ชอบการรายงานข่าวของลาวจังเลย มีการสอนเรื่องบาป บุญ ความดี ความชั่วด้วย อยากให้การรายงานข่าวบ้านเราสอนเรื่องบาป บุญกับนักการเมืองเลวๆ บ้างจัง
     
  7. thaimont

    thaimont Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +38
    อยากไห้นักอ่านข่าวไทยอ่านแบบนี้บ้างจัง อ่านละเอียดดีจริงๆ
     
  8. suphattra

    suphattra สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +19
    ใครที่คิดอยากได้ก็ไม่ได้ ไม่อยากถึงจะได้ อิอิ ฮักผู้บ่าวเด้อออออออ (k)
     
  9. ธรรมมณี

    ธรรมมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,044
    ค่าพลัง:
    +14,027
    สาธุ อนุโมทนาบุญจ้าาาา เห็นแล้วขนลุกตอนที่เห็นแมงเม่ามาสุ่มหัวกันอยู่น่ะ อัศจรรย์จริงๆ ไม่เชื่ออย่าลบลู่ นะก๊าบ..พี่..น้อง...
     
  10. มุกลินลวา

    มุกลินลวา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +268
    ชอบภาษาลาวจัง น่ารักและซื่อ ๆ ดี แม้ฟังไม่ค่อยออก แต่ก็พอจับใจความได้อยู่
     
  11. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    อนุโมทนา สาธุ ๆ
    ในบุญกุศลทุกอย่างด้วยครับ
    นิพพานัง ปัจจโย โหตุ
     
  12. Maxx

    Maxx Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2006
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +96
    เราก็ฟังออกบางคำน่ะ เพราะเราก็อยุ่ภาคเหนือ
     
  13. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    :cool:kKk ภาษาลาว ฟังแล้วม้วน ไทยลาว มันเผ่าเดียวกัน ชนชาติ เดียวกัน สำเนียง ก็ พอฟังฮู้เรื่อง เพี้ยนนิดหน่อยเอง ประเพณีวัตธรรม ก็เหมือนกัน ไม่ได้ผิดเพี้ยน อะไร เลย จะแตกต่างกันบ้างเล็กน้อย ชนชาติไทยจริงๆ แตกเป็นก๊กเป็นเหล่า ถึง สิบกว่าเผ่าพันธุ์ เมื่อไปตั้งรกรากที่ทำกิน แผ่นดินใหม่ อยู่ในถิ่4นดินแดนอื่น ก็ตั้ง ภาษาถ้องถิ่น กันขึ้น มาใหม่ แล้ว ตั้งเป็นประเทศนั้นประเทศนี้ แย่งอำนาจ แย่งกันเป็นใหญ่ แม้แต่ชนชาติอื่นๆ แตกแล้วก็เปลี่ยน เป็นหลายประเทศ เหมือนจีน ก็แบ่งเป็นหลายภาษา หลายก๊ก หลายเหล่า พูดคุย กันไม่รู้เรื่อง ต้องใช้ภาษากลาง แต่ของ คนไทยลาว ภาคเหนือ อิสาน ใต้ ยังพอ คุยกันได้ เพี้ยน เป็นบางคำ มาเม้ากันต่อ แหม ไอ้เรื่องสิ่งอศจรรย์พันลึกเนี่ย ประเทศเราก็มีให้เห็น ออกดาษดื่น ข่าวคาวก็จะออกมามากมายก่ายกอง แต่พวกเรามิได้สนใจกันเท่านั้นเอง เรื่องธรรมมะก็ออกกันทั้งวิทยุทีวี แข่งกัน อยู่แล้ว มีเฉพาะเวลา ที่กรมศิลปากร จดขึ้นทะเบียนเป็นมรดกของชาติ ก็มากมาย ที่ในจังหวัดต่างๆ ค้นพบวัตถุโบราณ และบางที่ก็มีสิ่งศักดิ์หวงแหน แสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหารยิ์ เพราะพวกเรามิได้ใส่ใจกันก็เลยไม่รู้ ข่าวคาว เรื่องอย่างนี้ มันเกิดขึ้นมาพร้อมกับโลกที่อุบัติขึ้นมาแล้ว โลกนี้ เต็มไปด้วย สิ่งละอันพันลึก พิศวงมากมาย ที่เราไม่รู้จัก ไม่เห็น ทุกอย่าง ก้เกิดขึ้นไปจากน้ำมือมนุษย์ นั่นเอง แล้วมันก็ทำให้เกิด โลภ โกรธ และหลง ทุกอย่างมันก็ตามมาหมด ไม่มีที่สิ้นสุด ปราบใด เราละมันได้ อยู่เหนือมันนั่นละ จะอยู่อย่าง ผู้ชนะ เดี๋ยว มาเม้า คัทเซศ ๒ ก็แล้วกันฮ่าฮ้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ:cool:
     
  14. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ที่ ๑๓ / ๗ /๕๔ มาเม้ากันต่อ เอาอดีด ใกล้ปัจจุบัน ฮ่าฮ้า ๆๆๆๆๆ ประมาณ พ.ศ. ใกล้ ๓๐ หรือว่า ๓๓-๓๔ ไม่แน่ใจต้องขออภัยด้วย ข่าวคาวช่วงนั้นดังมาก ออกทีวีและวิทยุ น่าจะ เป็นเดือน เลยเชียว ถ้าคนที่เกิดก่อน พ.ศ. ๒๐ ขึ้นมา ก็คงจะจำกันได้ ถ้าสมองไม่ฝ่อ มีคนในหมู่บ้านหนึ่ง ป่วย เป็นอัมภาต ฝันว่า ให้ไปเอายา บนยอดเขา ขึ้นกับ อ. ศรีสัจชนาลัย ติดต่อ อ.สวรรคโลก จำชื่อภูเขาลูกนั้นไม่ได้แล้ว เพราะมันนานมาแล้ว เมื่อไปถึงก็ไปขุด เอายา ตามที่ผีบอก ขุดขึ้นมาเป็นตรับ ก้อนดินลูกรัง ก็คล้ายกับ ก้อนเพชรพยานาคนั่นแหละ เมื่อทุบออกดู ในนั้นเป็นผงสีขาวๆ สีม่วง และสีสันวรรณะต่างมากมาย เมื่อพอแล้ว ก็นำกลับบ้าน เอายาในนั้นมาผสมกับ น้ำมะพร้าว ไม่กี่ครั้ง ปรากฏ ว่าหาย จากอัมภาต เดินได้ ข่าวนี้ดังระเบิด เถิดเทิง ไปทั่วสารทิศ มีคนแห่แหนไปขุด กันมากมาย ยิ่งกว่ามีงานมหกรรม ใหญ่ๆอีก ฮ่าฮ้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เมื่อข่าวสพัดไปทั่ว ภาคเหนือทุกจังหวัด ภาคกลาง หลายจังหวัด อิสาน ก็มา ใต้มีน้อย ข่าวออกหนังสือพิม ติดต่อกัน ทีวีวิทยุ ตอนนั้นผม อยู่ วัด น้ำด้วน ขึ้น อ,สวรรค์โลก ไปทาง อ. ทุ่งเสลี่ยม จ .สุโขทัย ช่วยพี อ๋า ( หลวงพี่อภิชาติ ทาสี พระ อยู่ สาม เดือน ไม่เคยคิดเงินแม้แต่บาทเดียว ท่านสร้างพระสมัย อู่ทอง สุโขทัย และ เชียงแสน เมื่อคนในหมู่บ้านมาชวน คนงานในวัด ก็ชวนไปขุดยา พระฤาษี ที่ภูเขาลูกนี้ ต่างคนต่างเตรียม เสียม จอบ ชังแลง ไปขุด ดอกไม้ ๙ เทียน ๙ ธูป ๙ ทุกอย่าง ๙ หมด ผมขออนุญาติ หลวงพี่ในวัด ไปกับเขาด้วยเตรียม เสียม เสียมกับจอบ เท่านั้น ชาวบ้านและคนงานในวัด ถามผมว่า ทำไมไม่เตรียม ดอกไม้ธูปเทียน แหมไอ้เรามัน หาไม่ได้ มารู้ทีหลังเขา ๆเตรียม ตัวที่จะออกกันแล้วเดี๋ยวไม่ทันรถ ก็เลยบอก พวกที่ไปว่า ก็นี่ไง ของ ผม มี สิบ นิ้ว และ ปาก ที่จะขอ ท่าน ฮาฮ่าฮ้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ รถก็ออกมุ่งหน้าสู่ ถิ่นที่มียาอยู่ทันที เมื่อไปถึงไม่ถึง สาม โมงเช้า โอ้โฮขนาดยังเช้า อยูเลย คนมันทำไมเยอะขนาดนี้หนอ ยิ่งกว่ามีงานอี โอ้หนอ อะไรกันนี่ แถบไม่มีที่ว่างเลย ต้นไม้ กอไผ่ มันขุดกันลอย ขึ้นมาแล้วกบใหม่ ฮ่าฮ้าๆๆๆๆๆๆๆๆ ไอ้เราก็เดินวนเวียนไปทั่วไม่รู้จะขุดตรงไหนมีคนขุดเต็มไปหมด เดินไปเดิดมา ก็เจอที่ว่างอยู่หน่อย ยกมืออธิฐานขอในใจ แล้ว ลงมือขุดไปทันที ไม่ได้ย้ายไปตรงอื่น ขุดมาขุดไป อ่าๆๆเจอแล้ว หนึ่งก้อน ใช้หัวจอบ ทุบโพ๊ะ โอ้โฮ กระจาย ยากระจายหมดเลย สีขาวๆ เหมือนแป้ง ฮ่าฮ้าๆๆๆๆๆๆๆได้การแล้ว ยิ่งขุดยิ่งเจอ และย้ายที่อีกหลายที่ ฮ่าฮ้าๆๆๆๆๆๆๆๆคนที่ไปขุดไม่ใช่ว่าจะได้ทุกคน บางคนไม่ได้เลย บางคนได้ก้อนสองก้อน เมื่อบ่ายคล้อยตะวันบ่าย ๓ โมงกว่า โชเฟอร์ บอกจะกลับแล้ว ให้ไปรวมตัวกันที่รถ ปลากฏว่า แต่ละคนที่ไป ได้คนละก้อนสองก้อนแค่นั้นเอง รวมๆแล้ว แทบจะไม่เท่าผมคนเดียว ฮ่าฮ้าๆๆๆๆๆเป็นไปได้ยังไง คนไม่มีธูปเทียน ดอกไม้กับได้ยามากมาย เกือบเต็มกระสอบปุ๋ย ดีใจเอ้ยดีใจจัง กลับมาถึงวัดก็เลยแบ่งให้หลวงพี่บ้าง ให้คนที่เราชอบบ้าง ตามอัธยาศัย หลังจากนั้นไม่นานทางกรมป่าไม้ สั่งปิดไม่ให้คนไปขุดเพราะไปทำลายป่าไม้เขาว่าอย่างนั้น ตอนหลังมีคนไปลักลอบขุดอีก ได้ดาบทองคำมีดทองคำ โบราณ ข้าวของต่างๆ แต่เอามาไม่หมดเอามาแค่อย่างเดียวหรือสองอย่างเลยมาตามพักพวกให้ไปช่วยขน เมื่อกลับไปถึง ของนั้นหายไปหมดเลย ไม่เจอ ไม่รู้ หายไปไหน ฮ่าฮ้าๆๆๆๆ แค่นี้กอ่นะเหนื่อย หยุดก่อน มีโอกาศค่อยมาเว้าใหม่ ครับ สวัสดี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2011

แชร์หน้านี้

Loading...