ฮือฮา! นาคหนักเกือบ 200 กก. นั่งเจ็ตสกีไปบวช

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย titawan, 10 กรกฎาคม 2011.

  1. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ฮือฮา! นาคหนักเกือบ 200 กก. นั่งเจ็ตสกีไปบวช

    วันที่ 10 ก.ค. ที่ จ.ชลบุรี มีพิธีอุปสมบทนายสาธิต เผือกผ่อง อายุ 20 ปี ที่บ้านเลขที่ 217 ซอย 15 ถ.เทพประสิทธิ์ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับผู้เข้าร่วมงานเป็นเพราะนาคมีน้ำหนักตัวถึง 180 กิโลกรัม และให้นาคขึ้นเรือเจ็ตสกีไปบวช

    นายสาธิตขึ้นเรือเจ็ตสกีที่ตกแต่งประดับประดาอย่างงดงาม แล้วต่อพ่วงกับท้ายรถปิกอัพแห่ไปตามเส้นทางถนนพัทยาสาย 3 และถนนพัทยาใต้ เพื่อเข้าวัดชัยมงคล โดยมีนายเกรียงไกร บุญมาฉาย อายุ 28 ปี ลูกพี่ลูกน้องของนาค ซึ่งมีน้ำหนักตัวกว่า 170 กิโลกรัม เป็นผู้ถือร่ม ในขณะที่ข้างเรือจะมีเด็กหญิงแต่งกายด้วยชุดไทยนั่งโบกไม้โบกมือด้วยสีหน้า ยิ้มแย้ม ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติจำนวนมาก พากันออกมายืนรอถ่ายรูปอยู่ริมถนนเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งบางคนถึงกับบอกว่าไม่เคยเห็นนาคมีรูปร่างอ้วนท้วนขนาดนี้ และพิธีแห่นาคด้วยการขี่เจ็ตสกี ก็ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

    นายสา โรจน์ บิดาของนายสาธิต เปิดเผยว่า สาเหตุที่ให้ลูกชายขี่เจ็ตสกี เพื่อทำพิธีแห่นาคไปที่วัดเป็นเพราะทางบ้านมีกิจการเรือท่องเที่ยวและเจ็ต สกีให้เช่า เพราะอยากให้ลูกพึงระลึกไว้เสมอว่า ที่ลืมตาอ้าปากได้ทุกวันนี้เป็นเพราะกิจการที่ทำอยู่ และเรือทุกลำจะมีแม่ย่านางประจำเรือจึงควรให้ความเคารพ อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนความคิดจากพี่ชายของตนซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงแท้ๆ ของนาค ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้ดูแลทีมนักแข่งเจ็ตสกีของสโมสร “สิงห์-พีทีที” และมีลูกพี่ลูกน้องอย่าง ไพโรจน์ อ่อนนิ่ม ที่เป็นถึงนักเจ็ตสกี เจ้าของเหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีช ที่ประเทศโอมาน จึงได้นำเรือเจ็ตสกีมาตกแต่งประดับประดาด้วยดอกไม้และผ้าแพรอย่างสวยงาม เพื่อใช้แห่นาคไปวัด ถือเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและประเพณีดีๆ ของไทย เพราะได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก


    [​IMG]

    http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNeE1ESTRPVEUwT1E9PQ==&sectionid
     
  2. โป๊ยเซียนสาว

    โป๊ยเซียนสาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,543
    ค่าพลัง:
    +2,279
    อนุโมทนา สาธุ กับพระและคนในครอบครัวของท่านด้วยค่ะ
    .
     
  3. KhonKae

    KhonKae Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2011
    โพสต์:
    184
    ค่าพลัง:
    +76
    จะบวชแล้วยังยึดติดอีกหรือ บวชแล้วขอให้ละให้หมดเน้อ อย่าบวชเอาสนุก เป็นพระอย่าทำตัวเป็นคนบ้านเน้อ
     
  4. ศิษย์ฤาษี

    ศิษย์ฤาษี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +257
    5555555ชอบง่ะ เท่ห์ดีมาก อิอิ
     
  5. สุทธิมา

    สุทธิมา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2010
    โพสต์:
    784
    ค่าพลัง:
    +2,118
    ดูนาคและผู้ร่วมงานทุกคนมีความสุขมากเลย....
    อนุโมทนาสาธุค่ะ(y)(y)
     
  6. ณ.วชิรา

    ณ.วชิรา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +422
    "นายสา โรจน์ บิดาของนายสาธิต เปิดเผยว่า สาเหตุที่ให้ลูกชายขี่เจ็ตสกี เพื่อทำพิธีแห่นาคไปที่วัดเป็นเพราะทางบ้านมีกิจการเรือท่องเที่ยวและเจ็ต สกีให้เช่า เพราะอยากให้ลูกพึงระลึกไว้เสมอว่า ที่ลืมตาอ้าปากได้ทุกวันนี้เป็นเพราะกิจการที่ทำอยู่ และเรือทุกลำจะมีแม่ย่านางประจำเรือจึงควรให้ความเคารพ อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนความคิดจากพี่ชายของตนซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงแท้ๆ ของนาค ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้ดูแลทีมนักแข่งเจ็ตสกีของสโมสร “สิงห์-พีทีที” และมีลูกพี่ลูกน้องอย่าง ไพโรจน์ อ่อนนิ่ม ที่เป็นถึงนักเจ็ตสกี เจ้าของเหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีช ที่ประเทศโอมาน จึงได้นำเรือเจ็ตสกีมาตกแต่งประดับประดาด้วยดอกไม้และผ้าแพรอย่างสวยงาม เพื่อใช้แห่นาคไปวัด ถือเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและประเพณีดีๆ ของไทย เพราะได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก"


    ชอบมากเลยครับ เป็นการแสดงถึงการสำนึกรู้บุญคุณของกิจการที่ทำอยู่ ที่ได้เลี้ยงได้กินกันทั้งครอบครัว จนนาคครบบวช "คิดได้ดีมาก ๆ จริง"

    ส่วนรองคือการที่ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมในการแห่นาค และเป็นการดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งพัทยาน่าจะมีมากอยู่ จึงเห็นดีเห็นงามด้วยในทุกกรณีในเหตุผล

    เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยควรพิจารณาเพื่อส่งเสริมครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...