หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 31 มกราคม 2009.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,172
    หลวงพ่อยิด จันทสุวัณโน หรือ พระครูนิยุตธรรมสุนทร แห่งวัดหนองจอก ต.ดอนยายหนู อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ท่านเป็นอีกหนึ่ง ในบรรดาพระเกจิอาจารย์ผู้เปี่ยมอภิญญาอาคมขลัง ท่านถวายตัวเป็นถตาคตสืบทอดและเผยแพร่พุทธศาสนาตามแนวทางของพระศาสดาอย่างแท้จริง อีกทั้งยังเป็นผู้สร้างวัดหนองจอกด้วยมือของท่านเอง จากที่รกร้างเต็มไปด้วยป่าไผ่และดงหนาม จนสำเร็จเป็นวัดที่เจริญและงดงามในปัจจุบัน

    ย้อนกลับไปประมาณซัก 10 ปี ผู้ที่นิยมพระเครื่องน้อยคนที่ไม่รู้จักชื่อ หลวงพ่อยิดแห่งวัดหนองจอก ด้วยที่ว่างานสรงน้ำปีละครั้งเดียว (หมายถึงว่า ใน 1 ปีหลวงพ่อยิดท่านอาบน้ำเพียง 1 ครั้งคือในงานสรงน้ำนั่นเอง) และจะอนุญาติให้ลูกศิษย์ที่มาสรงน้ำท่านใช้แปรงทองเหลือง (ชนิดเดียวกับที่ใช้ทำความสะอาดพื้นปูนซีเมนต์) ขัดทำความสะอาดตัวท่าน โดยที่แปรงทองเหลืองที่แสนคมหาได้ระคายผิวหนังของหลวงพ่อยิดแม้ซักนิด เป็นข่าวขจรขจายไปทั่วในเวลานั้น ส่วนวัตถุมงคลของหลวงพ่อยิดที่ขึ้นชื่อคือ ปลัดขิก ที่สร้างปาฏิหารย์บินได้ เป็นที่นิยมกว้างขวางในหมู่ ทหารและตำรวจ เพราะเชื่อกันว่าใครมีปลัดขิกของหลวงพ่อยิดติดตัวแล้วจะดีเด่นในด้าน เมตตามหานิยมและแคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวงอีกทั้งมีผู้ประสบ เหตุการณ์ต่างๆ ทั้งแคล้วคลาดและโชคลาภจากการบูชาวัตถุมงคลจากหลวงพ่อยิดติดตัว ชื่อเสียงของหลวงพ่อยิดจึงโด่งดังมากในยุคนั้น ปัจจุบันแม้หลวงพ่อยิดท่านได้ละสังขารไปแล้ว แต่วัตถุมงคลของหลวงพ่อยิดก็ยังคงความศักดิ์สิทธิ์ดีเด่นในด้านเมตตาแคล้วคลาด เล่นหาบูชากันในวงกว้าง
    ชาติภูมิ
    หลวงพ่อยิดท่านเกิดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2476 ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 7 ปีชวด มีนามเดิมว่ายิด ศรีดอกบวบ บิดาชื่อ แก้ว มารดาชื่อพร้อย มีพี่น้องร่วมสายโลหิต 7 คน ท่านเป็นคนที่ 4
    อุปสมบท
    เมื่ออายุ 6 ขวบ บิดามารดาได้นำไปฝากเป็นศิษย์ พระอาจารย์หวล วัดนาพรม (ท่านเป็นน้าของ ด.ช.ยิด) และเห็นว่าเป็นเด็กที่ชอบอยู่วัด และจะเดินตามหลวงน้าไปวัดทุก ๆ วัน ในตอนเช้าหลังจากใส่บาตรแล้ว ครั้นอายุได้ 9 ขวบได้บวชเป็นสามเณร ณ.วัดนาพรหม โดยมีพระอธิการหวล (หลวงน้า) เป็นอุปฌาย์ ได้ศึกษาอักขระเลขยันต์และฝึกปฏิบัติสมาธิกับพระอธิการหวล และครูหลี แม้นเมฆ มีความสนใจในด้านวิชาอาคม สักยันต์และร่ำเรียนศึกษาพระธรรมวินัย ควบคู่กันไป และได้ขออนุญาติออกธุดงค์วัตรกับพระอุปฌาย์ตั้งแต่ยังเป็นสามเณร โดยออกธุดงค์เป็นเวลา 4ปี และได้ลาสิกขามาช่วยบิดามารดาทำไร่ทำนาตอนอายุ 14 ปี และในช่วงนี้นี่เองที่หลวงพ่อยิด เริ่มมีชื่อเสียงจากการ สักยันต์ เนื่องจากเพื่อน ๆ ในวัยเดียวกัน ได้ลองให้หลวงพ่อยิด สักยันต์ ให้แล้วเกิดมีประสบการณ์ จึงเล่ากันปากต่อปากและมีผู้มาสักยันต์มากขึ้น (ขณะนั้นอายุประมาณ 17-19 เท่านั้น)
    เมื่ออายุได้ 20 ปีก็ได้อุปสมบทตามประเพณี โดยมีหลวงพ่ออินทร์ วัดยางเป็นพระอุปฌาย์ พระอธิการหวล เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับ ฉายาว่า จันทสุวัณโณ และได้ศึกษาด้านวิชาอาคม เพิ่มเติมโดยฝากตัวเป็นศิษย์กับหลวงพ่อศุข วัดโตนดหลวง และได้ออกธุดงค์ศึกษากรรมฐานหายเข้าป่าหลายปีจนได้กลับมาวัดนาพรหม ในปี พ.ศ. 2487 ก็ได้ทราบข่าวการป่วยของบิดา จึงคอยดูแลจนกระทั่งบิดาเสียจึงลาสิกขาออกมาดูแลมารดาซึ่งแก่ชรามาก และได้แต่งงานมีครอบครัว ส่วนลูกศิษย์เก่า ๆ ที่ได้จากการสักจากหลวงพ่อ พอรู้ข่าวก็ได้มาสักกันเพิ่มขึ้นจนมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่มีบางคนที่ได้รับการสักยันต์จากหลวงพ่อแล้วกลับประพฤติตนเป็นอันธพาล จนทางตำรวจท้องที่ต้องขอร้องอาจารย์ยิด(ขณะนั้น) ให้เพลา ๆ การสักยันต์ลง
    ต่อมาจึงมีการเลือกเฟ้นจนแน่ใจแล้ว จึงจะทำการสักให้ จนกระทั่งปี 2518 จึงได้อุปสมบทอีกครั้งที่วัดเกาะหลัก โดยมีหลวงพ่อเปี่ยมเป็นพระอุปฌาย์ ได้รับฉายา จันทสุวัณโณ เช่นเดิม ซึ่งขณะนั้นท่านอายุ 51 ปี เมื่ออุปสมบทแล้วก็เดินทางไปจำพรรษาเป็นพระลูกวัดที่ วัดทุ่งน้อย อ.กุยบุรีจ.ประจวบฯ ได้พบกับอุบาสิกาใจบุญ 2 ท่าน ยกพื้นที่ดินว่างเปล่าพื้นที่ 21 ไร่ 2 งาน ให้โดยปรารถนาให้ท่านสร้างวัดขึ้น ที่ดินผืนนี้เต็มไปด้วย ป่าไผ่ และดงต้นหนาม ซึ่งหลวงพ่อได้ปลูกกระต๊อบหลังเล็ก ๆ ไว้ และก็เริ่มถางป่าไผ่ พัฒนาไปเรื่อย ๆ จนพื้นที่รกทึบเริ่มโล่งมากขึ้น จนกระทั่งบรรดาลูกศิษย์ที่ได้รับการสักยันต์ และพวกที่เคยได้รับการรักษายาสมุนไพร ได้รู้ข่าวการสร้างวัดใหม่ของหลวงพ่อก็ได้มาร่วมกันสร้างวัดด้านผู้ชายก็ช่วยถากถาง ผู้หญิงก็ช่วยหุงหาอาหาร แจกจ่ายและได้รวมกันสร้างกุฏิขึ้นเป็นสำนักสงฆ์ ในขั้นแรก และต่อมาได้พัฒนาเป็นวัดหนองจอกในปัจจุบัน
    มรณภาพ

    เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2538 สิริอายุ 71 ปี 30 พรรษา
    วัตถุมงคล

    หลวงพ่อยิด ได้เริ่มสร้างวัตถุมงคลแบบทดลองสร้างดูพุทธคุณตั้งแต่สมัยเป็นอาจารย์ยิด โดยสร้างเป็นตะกรุดเพียงไม่กี่ดอก ได้มาเริ่มสร้างวัตถุมงคลแบบจริง ๆ จัง ๆ ก็ตอนสร้างวัดหนองจอกนี่เอง โดยสร้างเป็นเหรียญรูปหล่อ และปลัดขิก และสร้างเรื่อยมา เพราะลูกศิษย์ลูกหาต่างแสวงหา เพราะต่างก็เชื่อมั่นในพุทธคุณของวัตถุมงคลที่หลวงพ่อจัดสร้างขึ้น
    ปัจจุบัน วัตถุมงคลของหลวงพ่อยิดได้รับความนิยมมาก แต่ราคายังถูกอยู่คือ จะอยู่ประมาณ หลักร้อยถึงหลักพันต้น ถ้าสนใจอยากบูชาไว้คุ้มครองตัว ให้จดจำลักษณะให้ดีแล้วจะได้ของดีไว้บูชาครับ
    ประวัติ หลวงพ่อยิด อีกหนึ่งที่มา... มีดังต่อไปนี้ครับ
    หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก เสก
     
  2. pjo2517

    pjo2517 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2009
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +482
    หลวงพ่อยิดท่านสุดยอดจริงๆครับ

    หลายปีก่อนที่ท่านจะมรณะภาพ ผมไม่ค่อยลงใจให้ท่านหรอกครับ เพราะเห็นว่าท่านชอบทำอะไรแปลกๆ เช่นอาบน้ำปีล่ะครั้งบ้าง ให้ลูกศิษย์อาบน้ำโดยใช้แปรงทองเหลืองขัดผิวหนังให้บ้าง ผมเห็นแล้วรู้สึกแปลกๆ ใจไม่ลงให้ท่านสักทีครับ
    แต่พอหลังจาก ที่ท่านมรณะภาพไปได้สัก3-4ปี ผมบังเอิญไปได้อัฐิของท่านมาจากหลานของท่าน ให้มา 1 ชิ้น สีดำสนิทเลยครับทั้ง 2 ด้าน เมื่อผมนำกลับไปบูชาที่บ้าน 7 วัน อัฐิของท่านก็เริ่มมีประกายคล้ายๆว่า เหมือนใครเอากากเพชรมาโปรดไว้ที่อัฐิท่านครับ ระยิบระยับไปหมดเลยครับ และหลังจากนั้น 1 เดือน อัฐิของท่านก็แปรสภาพจากดำสนิทกลับมาเป็นขาวจั๊วะเลยครับ แถมอีกด้านหนึ่งมีลักษณะเป็นผลึกสีเขียวมรกตและเงางามมากครับ ผมขนลุกและปีติจนอัศจรรย์ใจมาจนทุกวันนี้ครับ เป็นเพราะผมไปท้าทายหลวงพ่อครับ ผมรู้ว่าท่านเผาศพทั้งโลงแก้วครับ
    แต่คนให้อัฐิผมเขาบอกว่ามีคนบูชาแล้วแปรเป็นพระธาตุ ผมจึงคิดว่าคงเป็นโลงแก้วมากกว่า ผมจึงนำอัฐิท่านมาอฐิษฐานว่า ถ้าท่านเป็นพระอริยะเจ้าแบบที่เขาเล่ามาทั้งหมดนั้น ขอให้หลวงพ่อยิดแปรสภาพอัฐิให้เป็นพระธาตุ เพื่อให้ลูกได้เห็นกับตาตนเองภายในเร็ววันด้วยเถิด จากนั้นข้าพเจ้าก็จะสวดมนต์ และภาวนาต่อไป แล้วถึงจะนอนหลับครับ นี่แหล่ะครับเรื่องแปลกที่ยังศรัทธาให้เกิดขึ้นของผมระหว่างองค์หลวงพ่อยิด แห่งวัดหนองจอกกับตัวผมเองครับ หลวงพ่อท่านสุดยอดจริงๆนะครับ ทุกวันนี้ผมหายสงสัยในองค์ท่านหมดทุกอย่างครับ และลงใจให้ท่านแบบสนิทใจครับ
     
  3. รักจันทร์

    รักจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    562
    ค่าพลัง:
    +311
    เห็นมากับตาตัวเองครับ หลวงพ่อเสกปลัดขิกไม้ประมาณ 10 ตัวให้วิ่งได้ครับ มีคู่หนึ่งที่ไม่วิ่งก็ชูศีรษะขึ้นและหันหน้าเข้าหากันแล้วส่ายไปส่ายมา เหมือนคุยอะไรกันสักอย่าง พอหลวงพ่อท่านตบพื้นกระดานเรียก ตัวอื่นๆที่วิ่งหนีไปก็วิ่งกลับมาหาท่านครับ!

    ที่มีบุญตาได้เห็นเพราะไปนึกปรามาสท่านเข้า ท่านคงทราบวาระจิตของผม และดลบันดาลให้เกิดเหตุบางอย่างขึ้นจนผมยังกลับจากวัดไม่ได้ และได้เจอกับเหตุการณ์ดังกล่าว

    ผมก้มลงกราบขอขมาหลวงปู่ตรงนั้นเลยครับ และยอมรับหลวงปู่หมดหัวใจ ท่านยิ้มและเมตตามอบปลัดขิกที่วิ่งได้เหล่านั้นมาให้ผมหนึ่งตัว

    ผมนับถือและศรัทธาท่านมากครับ

    กราบนมัสการบารมีธรรมและความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อยิดครับ
     
  4. wowa007

    wowa007 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2008
    โพสต์:
    122
    ค่าพลัง:
    +86
    สาธุ ครับ
    จริงๆ ผมก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง

    แต่ผมมีพระปิดตาผงธูปของหลวงพ่อเพียง 1 องค์ครับ
    ผมเห็นแล้วชอบ ถูกชะตาครับเลยขอหัวหน้า (ตอนนั้นไม่เก็บสะสมพระเครื่อง)
    ตอนนี้เลี่ยมพลาสติก เก็บไว้ครับ สวยครับ ชอบ
     
  5. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,201
    มีอยู่ช่วงหนึ่งก่อนที่ท่านจะมรณะภาพไม่นาน หลวงพ่อยิด มาที่วัดตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ผมและเพื่อน ๆ และพระวัดห้วยจระเข้ ก็ไปด้วยกัน มีทิดสึกใหม่คนหนึ่งในกลุ่มที่ไปกับผม ได้เหลาปลัดขิกไปเองประมาณ 3-4 ตัว แล้วนำไปให้หลวงพ่อยิดเสก หลวงพ่อได้นำปลัดขิกที่เหลามาเองนั้นใส่ในเมือ 2 มือ แค่แป๊บเดียว ปลัดขิก3 - 4 ตัวนั้นในมือของหลวงพ่อ ได้เคลื่อนไหวได้ ผมก็มาคิดดูว่า หลวงพ่อยิดท่านเก่งจริง ๆ ปลัดขิกเป็นของเพื่อน ที่ไปด้วยกันเหลาไปเอง ยังกระดุกกระดิกเคลื่อนไหวได้ ถ้านำของวัดมาให้เสก ผมจะไม่ค่อยเชื่อเท่าไรครับ ตอนหลังท่านมาปลุกเสกเหรียญที่วัดตาก้องอีก ผมก็ได้ไปกราบท่าน เมื่อท่านเริ่มนั่งปลุกเสก ตัวผมเองยืนอยู่ที่ลังวัตถุมงคล มีด้ายสายสิญจ์โยงมาที่กล่องวัตถุมงคลนั้น เสียงเหรียญในกล่องกระทบกันดังเกรียวกราวเลยครับ ผมก็ได้ถามเพื่อนผมว่า เอ็งได้ยินเสียงอะไรมั้ย ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าได้ยินเสียงมาจากในลังวัตถุมงคล หลวงพ่อท่านเก่งจริง ๆ ครับ
     
  6. อินเดียร็อก

    อินเดียร็อก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    264
    ค่าพลัง:
    +164
    ปลัดขิกของหลวงพ่อท่าน มีวิธีสังเกตจากของปลอมยังไงครับ
     
  7. ศรศิลป์

    ศรศิลป์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,232
    ค่าพลัง:
    +3,197
    ปลัดขิกไม้คนจารซึ่งเป็นศิษย์ท่านหลายคนด้วยกัน ต้องมีของแท้มาเทียบดู โลหะก็เล่นยากอีกเช่นกัน สรุปต้องเห็นของจริงหลายๆแบบ ดูในหนังสือร่มโพธิ์เล่มเก่า ที่มีภาพสีปลัดขิกหลวง่พ่อยิด พอเป็นแนวทางดูได้ระดับหนึ่ง
     
  8. anoldman

    anoldman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,961
    ค่าพลัง:
    +4,559
    สาธุๆ

    ขออนุโมทนาครับ ^_^
    อ่านแล้วก็ให้เกิดกำลังใจดีจริงๆ เพราะผมก็มีเหรียญของท่านอยู่เหรียญหนึ่ง ภูมิใจครับ

    ______________________________
    hello9
    กลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ สายอีสาน
    กลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ สายอีสาน มารายงานตัวกันหน่อยครับ

    โครงการถวายพระบรมสารีริกธาตุทั่วทุกวัดฯ ทั่วภาคเหนือตอนล่าง
    โครงการถวายพระบรมสารีริกธาตุทั่วทุกวัด สำนักสงฆ์สำนักปฏิบัิติธรรม ทั่วภาคเหนือตอนล่าง
     
  9. fujiayu

    fujiayu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    267
    ค่าพลัง:
    +1,001
     
  10. อิทธิปาฏิหาริย์

    อิทธิปาฏิหาริย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,834
    ค่าพลัง:
    +1,472
    อนุโมทนาครับ


    เว็บธรรมะ เว็บอร์ด พระพุทธศาสนาและพระเครื่อง เปิดใหม่ขอ เรียนเชิยแวะเข้ามาร่วมสนุกกันครับ คลิกเลยครับ--->>> เว็บ-บอร์ด พระเครื่อง พระพุทธศาสนา ธรรมะ - หน้าแรก <<<---- คลิกเลยครับ
     
  11. เตมินทร์

    เตมินทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2008
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +302
    ปลัดหลวงพ่อยิด เตือนภัยได้ด้วยครับมันจะสั่นเวลาจะมีอุบัติเหตุให้จอดรถก่อนเลยครับ สัก 5 นาทีแล้วค่อยขับต่อได้ครับ
     
  12. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,264
    ค่าพลัง:
    +13,236
    ผมก็นับถือท่านเหมือนกันครับ มีคุณปลัดเก้าหัวเนื้อโลหะตัวเล็กแขวนอยู่ที่เอวตลอดครับ
     
  13. tong5959

    tong5959 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    2,056
    ค่าพลัง:
    +6,082
  14. พศวีร์

    พศวีร์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    144
    ค่าพลัง:
    +29
    ขออนุโมทนาครับ ท่านใดมีประสพการณ์เกี่ยวกับวัตถุมงคลของท่านช่วยนำมาเล่าสู่กันฟังบ้าง เห็นช่วงนี้มีคนมาหาเช่าบูชากันเยอะมาก
     
  15. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,412
    ค่าพลัง:
    +53,091
    มีอยู่เหรียญนึงครับ ไม่รู้ว่าทันท่านหรือป่าว แต่ยังไม่ได้ใช้เลยยังไม่มีประสบการณ์อะไรเลยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_1996.JPG
      SAM_1996.JPG
      ขนาดไฟล์:
      135.8 KB
      เปิดดู:
      552
    • SAM_1997.jpg
      SAM_1997.jpg
      ขนาดไฟล์:
      136.6 KB
      เปิดดู:
      360
  16. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    เล่ากันว่า เมื่อคราวไปถวายความปลอดภัยสมเด็จพระเทพ นักบิน ฮ.ของตำรวจ ขณะขับเครื่องไปนั้นบินอยู่เหนือวัดหนองจอก มีแมลงบินแข่งกับเครื่องบินเป็นฝูง บางครั้งก็บินมาเกาะที่กระจกหน้าเครื่อง ด้วยความสงสัยนักบินก็ก้มดูให้ชัดๆว่าเป็นแมลงอะไรบินสูงขนาดนี้ยังตามมาได้ ปรากฏว่านักบินต้องตลึงแมลงที่เห็นคือปลัดขิก ที่บินแข่งกับเครื่องบิน ด้วยความสงสัยว่าปลัดขิกที่เห็นมาจากไหนเมื่อเสร็จภาระกิจแล้วจึงได้สอบถามว่าที่ไหนวัดใดทำปลัดขิก จึงได้ความว่าวัดหนองจอกซึ่งมีหลวงพ่อยิดเป็นผู้ปลุกเสกเท่านั้นได้เรื่องทั้งชุดได้ยกโขยงไปวัด........
     
  17. jukac

    jukac เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +132
    อริยสงฆ์แห่งกุยบุรีครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. พศวีร์

    พศวีร์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    144
    ค่าพลัง:
    +29
    ต้องแม่นในรอยจารครับ ปัจจุบันของปลอมเยอะมากโดยเฉพาะปุ้มปุ้ยเพราะรูปร่างที่น่ารักกลมๆป้อมๆนี้ คนพื้นที่ทำเก๊จารแกะเองมานาน ร่วมสิบกว่าปีจึงทำให้หลายท่านเล่นหาสับสนและหลงผิด คุณประสิทธิ์ เอี่ยมวันทอง เป็นผู้จัดสร้างทำถวายหลวงพ่อยิดมีทั้งหมด 75 ตัว มีงาช้าง -ไม้ขนุน -ไม้รักขาว - ไม้รักแดง -ไม้คูณ -ไม้พยุง -ไม้กัลปังหาดำเป็นต้น รวมทั้งหมด 75 ตัว สร้างถวายประมาณ ปี 2536 ท้ายปลัดเลี่ยมเงินและตอกโค้ด อุ ตัวเดียวกับที่ตอกเหรียญหลวงพ่อยิด นั่งปิดตาหลังสิงหราช ปลุกเสกตลอดไตรมาส ปี 2536 ของจริงซื้อขายตัวละไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท ชุดที่ขายขึ้นกระดานกันอยู่บ่อยๆไม่แท้ครับ ทำกันขึ้นเมื่อปีประมาณ ปี 2543 ถึง 2544 และตอกโค้ดอย่างที่เห็น เพื่อเอาไปขายคนมาเลเซียและสิงคโปร์ และตามตลาดนัดพระเครื่องทั่วไป ปัจจุบันมีแหล่งขายส่งอยู่ที่ห้างดังย่านงามวงศ์วานครับ ข้อมูลบางส่วนจากกระทู้ที่ ๒๕๘๘๓ หน้ากระดานพระหลวงพ่อยิด วัดหนองจอก หมวดพระเกจิอาจารย์ภาคกลาง เวปยูอมิวเล็ท.คอม " Uamulet.com
     
  19. puedpunon

    puedpunon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    7,130
    ค่าพลัง:
    +16,090
    ท่านเป็นครูบาอาจารย์ที่ผมเคารพหมดใจอีกท่านหนึ่งครับ
     
  20. ppoonsuk

    ppoonsuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    3,997
    ค่าพลัง:
    +7,068
    หลวงพ่อยิด เป็นพระสงฆ์รูปแรก ที่ทำให้ผมเริ่มเก็บสะสมพระเครื่อง

    ยังจำติดตาได้ ตอนที่หลวงพ่อท่านออกทีวี

    ตอนนั้นท่านเอาแปรงทองเหลืองมาขัดตัว แล้วท่านก็ยิ้มอย่างอารมณ์ดี:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...