ฮ.ที่ไปลำเลียงศพทหาร 5 นาย ตกซ้ำ!

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย thanan, 19 กรกฎาคม 2011.

  1. thanan

    thanan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,666
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,210
    เพชรบุรี - แม่ทัพภาคที่ 1 ยันเฮลิคอปเตอร์รุ่น “แบล็กฮอว์ก” ชนภูเขา หวังมีผู้รอดชีวิต พร้อมประสานทหารพม่าเข้าค้นหาผู้ประสบเหตุ เผย ผบ.พล.ร.9 บอกก่อนประสบเหตุ ขอพาน้องๆ กลับบ้านให้ได้

    [​IMG][​IMG]

    พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 ออกมายืนยันหลังเกิดเหตุซ้ำซ้อนเฮลิคอปเตอร์รุ่น “แบล็กฮอว์ก” ของทหารชนภูเขาตกอีกลำ เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (19 ก.ค.) ซึ่งจุดที่ตกอยู่ห่างจากจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตกลำแรก ประมาณ 2 กิโลเมตร เบื้องต้นส่วนตัวหวังว่า จะมีผู้รอดชีวิต พร้อมยืนยันว่า ฮ.ชนภูเขา ไม่ได้ถูกยิงตามที่เป็นข่าว เพราะความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับพม่ายังอยู่ในขั้นที่ดี

    ส่วนการลำเลียงศพของทหารทั้ง 5 นาย ที่ประสบเหตุเบื้องต้นนั้น ขณะนี้ได้สั่งการไม่ให้ใช้เฮลิคอปเตอร์บินขึ้น เพื่อดำเนินการช่วยเหลือโดยจะใช้กำลังพลเดินเท้าเข้าไปดำเนินการลำเลียงศพออกมาแทน อีกทั้งขณะนี้มีการส่งกำลังเดินทางไปแล้วอีก 4 ชุดด้วยกัน แต่ว่าระยะทางต้องเดินจากจุดที่ใกล้สุด คือ พะเนินทุ่ง เดินเข้าไปในป่าอีก 15 กม.ในป่าใช้เวลาเดินทางอีก 2 วัน

    ส่วนหากมีสภาพอากาศที่เปิดพอที่จะใช้อากาศยานได้ในจุดที่ ฮ.จะลงอีกจุดหนึ่งนั้น ก็คือ ฐานล่าง ซึ่งอยู่ห่างจากฐานบนที่เรานำศพไปรวมไว้บนสันเขาจะใช้เวลาเดินประมาณ 3 ชม.หาก ฮ.ลงได้ก็จะใช้ด้วยความระมัดระวัง เพราะสภาพอากาศเปิดเป็นบางช่วงเท่านั้น แต่ขณะชุดปฏิบัติการพิเศษในการกู้ภัยครั้งนี้ได้เดินทางเข้าไปแล้ว 4 ชุดปฏิบัติการ

    ในส่วนของการนำศพทหารออกมาจะพักไว้ก่อนหรือไม่ แม่ทัพภาคที่ 1 ตอบว่า 5 ศพที่ประสบอุบัติเหตุครั้งแรก ขณะนี้กำลังลำเลียงโดยทางเท้า เพราะเมื่อวานระบุแผนการปฏิบัติไว้ 2 แผนหลักคือใช้อากาศยาน แต่หากหลังเที่ยงแล้วอากาศไม่เปิดก็จะใช้การลำเลียงโดยคนที่อยู่ข้างบน 20 กว่าคน ขณะนี้จุดชุดข้างบนกำลังแยกส่วนหนึ่งเพื่อไปค้นหาชุดที่ประสบอุบัติเหตุครั้งที่สอง

    “ส่วนที่เหลือก็ลำเลียง 5 ศพเดิมกลับ จุดที่สองที่เกิดอุบัติเหตุกับครั้งที่ผ่านมาตามที่จุดบนเขาได้ยินเสียงลักษณะคล้ายระเบิดขนเขาเหมือนครั้งที่ผ่านมา และวัดมุมภาพฟังระยะทางจากความชำนาญของเราน่าจะอยู่ห่างไปประมาณ 2 กม.จากจุดแรกทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ หนักไปทางด้านใต้ประมาณ 2 กม.ซึ่งคาบเกี่ยวกับแนวชายแดนเช่นเดียวกัน เราก็ได้ประสานทหารพม่าที่ปัจจุบันมีความสัมพันธ์ที่ดี ยืนยันว่า ไม่ได้เกิดจากอาวุธของใคร หรือฝ่ายตรงข้ามไม่มีแน่นอน และก็มีความสัมพันธ์กันและติดต่อกันแล้วว่าจะช่วยกันค้นหา ได้รับการตอบรับแล้วว่าจะช่วยกัน” แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าว

    พล.ท.อุดมเดช เปิดเผยต่อว่า การสื่อสารได้ขาดหายไป ก่อนหน้าที่จะได้รับรายงานและได้รับรายงานว่า มีเสียงกระแทกระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง

    “ผมก็เสียใจ แต่ขณะนี้ขอเรียนว่า ตราบใดที่เรายังไม่เห็น ไม่ได้นับผู้เสียชีวิตกับตา ผมยังตั้งแนวทางไว้ว่าผู้ที่ประสบอุบัติเหตุยังมีชีวิตอยู่บ้างก็ได้ ชุดที่ไปให้เตรียมเกี่ยวกับเรื่องของการช่วยชีวิตไว้ด้วยก็คงตั้งความหวังไว้ เราก็ขอภาวนาว่าจะมีผู้รอดชีวิตบ้าง แต่ว่าผมเรียนตามตรงว่าเหตุลักษณะแบบนี้โอกาสน้อย”

    ส่วนการที่บอกว่า เฮลิคอปเตอร์ขอลงจอดในพื้นที่ฝั่งพม่า เนื่องจากประสบกับเหตุการณ์เลวร้ายนั้น หมายความว่า เมื่อผู้บัญชาการกองพลนำเครื่องขึ้นไปเองผ่านพ้นความสูงในระยะสูงและมองลงมาที่จุดที่ต้องการลงบนสันเขา ก็ติดต่อกับชุดที่รออยู่ข้างล่าง ว่า ข้างล่างควรจะเข้าทางไหน เพราะข้างล่างจะเห็นทิศทางลง จะระบุว่า เข้าทางใต้หรือทางเหนืออย่างไร ก็มีการติดต่อกันระหว่างข้างบนกับข้างล่างแล้ว เพราะเป็นจังหวะที่อากาศเปิด เพราะแบล็กฮอว์กสามารถบินได้สูง เพราะตกลงกันไว้ว่าถ้าปลอดภัยก็จะลง แต่ถ้าไม่ปลอดภัยจะไม่ลง แสดงว่า เห็นว่า น่าจะปลอดภัย ผมคิดว่าลักษณะเมื่อลงต่ำไปแล้วน่าจะมีลมหวนที่หอบไปได้

    ส่วนทางด้านศูนย์อำนวยการอาคารบริการนักท่องเที่ยว อช.แก่งกระจาน นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช สั่งการให้ นายสุริยนต์ โพธิบัณฑิต ผู้ช่วย หน.อช.แก่งกระจาน เตรียมเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าชุดลาดตระเวนเพื่อร่วมลงพื้นที่ติดตามค้นหาเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์รุ่น “แบล็กฮอว์ก” ที่ขาดการติดต่อ โดยเชื่อว่า น่าจะอยู่ในพื้นที่ชายแดนประเทศพม่า พิกัด 243/118 ห่างจากชายแดนไทยประมาณ 2 กม.โดยมีเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า 4 นาย กับ ตชด.ร้อย ที่ 144 อีก 20 นาย ร่วมนำทางให้กับทหารชุดลาดตระเวนที่แบ่งกำลังเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษ 4 ชุด ลงพื้นที่ไปสมทบกับที่กับชุดกู้ศพที่แยกตัวออกมา ทหาร 8 นาย และเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอีก 5 นาย

    [​IMG]

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.พล.ร.9 จะเดินทางขึ้นเฮลิคอปเตอร์รุ่น “แบล็กฮอว์ก” ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่รอทำข่าวว่า “ผมจะเดินทางไปด้วยตัวผมเอง เพื่อนำน้องๆ ผู้ประสบเหตุทั้ง 5 กลับมาให้ได้ในวันนี้ เพราะสงสารญาติๆ ที่รออยู่” ถือว่าเป็นคำพูดสุดท้ายก่อนขึ้นเครื่องบิน

    ความคืบหน้าล่าสุด ขณะนี้กองกำลังทหาร ซึ่งเป็นกำลังของ ตชด.14 นาย หน่วยฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน 12 นาย และเจ้าหน้าที่ป่าไม้อีก 5 นาย ได้ลงพื้นที่เดินเท้าไปยังจุดพักศพทหารหาญทั้ง 5 นาย เพื่อที่จะดำเนินการขนย้ายศพด้วยการเดินเท้าแล้ว ในขณะที่ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปถึงยังฝั่งพม่าแล้ว ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาในการเข้าพื้นที่เพื่อค้นหาแบล็กฮอว์กที่ตกในฝั่งพม่าแล้ว

    ที่มา : http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9540000088917

    [​IMG]

    Update : พบแล้วซากแบล็กฮอว์กตกแตกละเอียดแต่ไม่ระเบิด จุดตกในเขตพม่า ห่างชายแดนไทย 300 เมตร พร้อมร่างผู้เสียชีวิต 9 ศพ ในสภาพไม่สมบูรณ์

    เมื่อเวลา 11.06 น. 22 ก.ค. ศูนย์ประสานงานกู้ภัยเฮลิคอปเตอร์ตก ซึ่งตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารจากพลเดินเท้าชุดลาดตระเวนที่ 92 ซึ่งประกอบด้วย เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เจ้าหน้าที่ทหาร และ ตชด.จำนวน 36 นาย ว่าพบเห็นซากเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กที่สูญหายไปตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม ตกอยู่ภายในหุบเขาบริเวณพิกัดแผนที่ที่ NQ 251126 ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เครื่องเฮลิคอปเตอร์ฮิวอี้ตกไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ประมาณ 500 เมตร อยู่เข้าไปในเขตชายแดนพม่า ห่างจากชายแดนไทยประมาณ 300 เมตร ขณะนี้นำเครื่องเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จำนวน 2 ลำ พร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิต ถุงมือ เชือก และถุงเก็บศพ บินขึ้นไปเตรียมพร้อมที่จุดลานจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราวที่ระดับพิกัด 900 เมตรจากน้ำทะเล ซึ่งเป็นจุดที่ใกล้ที่เกิดเหตุที่สุด ส่วนพลเดินเท้าชุดลาดตระเวนที่ 92 ซึ่งพบเห็นซากเครื่องขณะนี้กำลังเดินลงไปตรวจสอบ ณ จุดตก

    [​IMG]

    เวลา 12.06 น. พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 เปิดแถลงข่าวสื่อมวลชน ที่ศูนย์การฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน ยืนยันพลเดินพบเห็นซากแบล็กฮอว์กในระยะไกล สังเกตการณ์ด้วยสายตา และกล้องส่องทางไกล เห็นลำเฮลิคอปเตอร์บางส่วนไม่ยืนยันว่าเป็นการระเบิด แต่จากการรายงานพบเห็นมีร่างนอนนิ่งอยู่ด้านข้างแบล็กฮอว์ก 1 ร่าง ส่วนอีก 8 นายยังไม่พบเห็น คาดว่าพลเดินเท้าจะต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงในการเดินลงไปยังจุดที่ ฮ.ตก เนื่องจากสภาพพื้นทีเป็นหุบเขาสูงชันและป่ารกชัฏ ขณะนี้ได้สั่งการให้พลเดินเท้าที่อยู่ใกล้เคียงทั้ง 15 ชุด เข้าไปสนับสนุนแล้ว

    ขณะเดียวกัน นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ระดมกำลังพลเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเร่งทำลานจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราวแห่งใหม่ที่บริเวณระดับความสูง 700 เตร จากระดับน้ำทะเล เพื่ออำนวยความสะดวกแล้ว

    เวลา 12.30 น. มีรายงานล่าสุดจากศูนย์ประสานงานกู้ภัยเฮลิคอปเตอร์ตก ซึ่งตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ว่าได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารจากพลเดินเท้าชุดลาดตระเวนที่ 92 ว่าเดินเท้าเข้าถึงจุดแบล็กฮอว์กตกแล้ว พบนักบินและลูกเรือเสียชีวิตทั้งหมด 9 ราย สภาพเครื่องแบล็กฮอว์กแตกกระจายเป็นเสี่ยงๆ จากการตกกระแทก แต่ไม่ระเบิด ทิศทางด้านหัวเครื่องหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ สภาพทั้ง 9 ศพไม่สมบูรณ์ แต่ไม่มีไฟไหม้ คาดว่าจะใช้เวลาลำเลียงศพโดยใช้วิธีเดินเท้าแบกต้องใช้เวลานาน ซึ่งขณะนี้ได้ประสานขอใช้เลื่อยยนต์และอุปกรณ์สนับสนุน

    ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.30 น.เฮลิคอปเตอร์รุ่น “แบล็กฮอว์ก” ที่บินเข้าไปตรวจสถานการณ์เพื่ออำนวยความสะดวกในการลำเลียง 5 ศพทหารที่เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ประสบอุบัติเหตุขึ้นอีกลำในพื้นที่ป่าบริเวณชายแดนไทย-พม่า โดยมีรายงานข่าวว่า จุดที่แบล็กฮอว์กประสบอุบัติเหตุอยู่ในฝั่งประเทศพม่าห่างจากจุดเดิมที่เฮลิคอปเตอร์ 5 ทหารตกราว 2 กิโลเมตร

    โดยในเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวมีผู้โดยสารและนักบินรวมทั้งช่างเครื่องทั้งหมด 9 คนประกอบด้วย

    1.พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี
    2.ร.อ.เจตต์ สุดใจ รอง ผบ.ร้อย.ลว.ไกลที่ 9
    3.ร.อ.จักรพันธ์ บำรุงพืช ฝอ.3 ร้อย.ลว.ไกลที่ 9
    4.ส.ต.อิทธิศักดิ์ หิณะสุทธิ์ ร้อย.ลว.ไกล.ที่ 9
    5.พ.ต.ประพันธ์ เจียมสูงเนิน นักบินที่ 1
    6.พ.ต.ชูพันธ์ พลวรรณ นักบินที่ 2
    7.จ.ส.อ.สมคิด วงษ์ตกแสง ช่างเครื่อง
    8.ส.อ.อร่าม วงษ์สิงห์ ช่างเครื่อง และ
    9.นายศรวิชัย คงตันนุกูล ช่างภาพ ททท.5


    [​IMG]

    สำหรับ พล.ต.ตะวัน เรืองศรี เป็นผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี คนที่ 24
    เกิดวันที่ 25 ต.ค.2499 ปัจจุบันอายุ 55 ปี การศึกษาโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 15 พ.ศ. 2515, โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 26 พ.ศ. 2517, ตำแหน่งรับราชการทหารเฉพาะในกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์
    ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน พล.ร.9 พ.ศ. 2531
    ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายยุทธการ (ฝ่ายอากาศ) พล.ร.9.พ.ศ. 2532
    ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายยุทธการ พล.ร.9 พ.ศ. 2534,
    รอง ผบ.ร.19 พ.ศ. 2547, ผบ.ร.9 พ.ศ. 2548
    รอง ผบ.พล.ร.9.ค่ายสุรสีห์ พ.ศ. 2551
    ผบ.จทบ.กจ.พ.ศ. 2552
    และขึ้นดำรงตำแหน่ง ผบ.พล.ร.9 ค่ายสุรีห์ เมื่อปี พ.ศ. 2553 จนถึงปัจจุบัน

    พล.ต.ตะวัน เรืองศรี แต่งงานกับ พ.อ.หญิงปริยานุช เรืองศรี มีบุตรชาย 1 คน ชื่อ พิศลย์ เรืองศรี

    ที่มา : http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9540000090416
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2011
  2. bowondet surin

    bowondet surin สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +7
    ขอแสดงความเสียใจกับทหารทุกนายที่เสียชีวิตด้วยครับ
     
  3. bowondet surin

    bowondet surin สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +7
    ขอแสดงความเสียใจกับทหารทุกนายที่เสียชีวิตด้วยครับ
     
  4. ker-kanok

    ker-kanok Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +95
    ขอร่วมแสดงความเสียใจกับลูกเมียญาติมิตรเหล่าทหารกล้า
    พวกท่านทำงานเพื่อชาติ สละชีพเพื่อชาติและแผ่นดินของในหลวง
     
  5. รัตนตันตระ

    รัตนตันตระ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2011
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +2
    หวังลึกๆ ว่าขอให้มีปาฎิหารย์ มีผู้รอดชีวิตด้วยเถอะ
     
  6. eveja_cm

    eveja_cm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +190
    ขอบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านเมืองคุ้มครองนายทหารทั้ง 9 นาย ให้อยู่รอดปลอดภัยด้วยเถอะค่ะ
     
  7. benz555

    benz555 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +4
    ขอแสดงความเสียใจด้วนะครับขอบให้ไปสู่สุคตินะครับ
     
  8. samaice

    samaice เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    271
    ค่าพลัง:
    +1,017
    เห็นบางข่าวบอกว่าเสียชีวิตหมดแล้วไม่รู้จริงหรือเปล่าน่ะ
     
  9. คุณชัชช์

    คุณชัชช์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    833
    ค่าพลัง:
    +725
    ขอบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    จงแผ่ไปถึงยังทหารกล้าเหล่านี้ด้วยขอให้ทหารกล้าทุกท่านจงปลอดภัยด้วยเทอญ
     
  10. รักษ์11

    รักษ์11 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    248
    ค่าพลัง:
    +516
    สัจจะธรรมของโลก จะอยู่บนฟ้า อยู่บนอากาศ อยู่ใต้ดิน

    ไม่มีใครจะหนี เงื้อมือของพยามัจจุราช ไปได้
     
  11. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    ขอปาฎิหารย์จงบังเกิดให้เหล่าทหารผู้กล้าด้วยเทอญ _/\_
     
  12. ธิดารัตน์

    ธิดารัตน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,939
    ค่าพลัง:
    +4,568
    ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของผู้เสียชีวิตด้วยนะคะ
    แล้วก็ขอให้เจอคนที่อยู่ในแบล็กฮวอกไวไว ขอคุณพระคุ้มครองพี่ๆทหารด้วยนะคะ
     
  13. camrymax

    camrymax นายองครักษ์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    469
    ค่าพลัง:
    +1,257
    ขอแสดงความเสียใจ มานะที่นี้ด้วย นะครับ..
     
  14. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949
    ปาฏิหารย์เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ขอให้เป็นเช่นนั้น
     
  15. chanagan_1982

    chanagan_1982 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +138
    ขอให้นายเก่าของผมจงปลอดภัย
     
  16. โอมศรา

    โอมศรา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    433
    ค่าพลัง:
    +3,688
    ขอให้ทหารทุกนายจงปลอดภัยครับ
     
  17. จริยากุ

    จริยากุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,314
    ค่าพลัง:
    +1,446
    ช่วยกันคนละไม้ละมือนะคะ บุญทุกอย่างไปรวมที่เดียวกัน เรื่องเีดียวกัน มหาบุญ อาจส่ผลได้เร็วขึ้น
     
  18. mordoo_ok

    mordoo_ok Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    97
    ค่าพลัง:
    +39
    .. ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์จงโปรดคุ้มครอง และขอให้มีปาฏิหารย์เกิดขึ้นครับ ..
     
  19. พชรไพลิน

    พชรไพลิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2010
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +113
    ขอให้หาเจอเร็วๆ นะคะ ขอให้พี่ทหารทุกคนปลอดภัย
     
  20. allfornine

    allfornine Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    97
    ค่าพลัง:
    +38
    ขอให้ทหารกล้า และ บุคคล ที่อยู่ใน แบล็ค ฮอค ปลอดภัยนะครับ ขอให้พระคุ้มครองทุกท่าน

    พอผมได้รู้ข่าว แบล็ค ฮอค ตก น้ำตาไหลเลยครับ T^T ทำไมคนดีๆ ต้องเจอเหตุการณ์ร้ายๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...