วัดเจ้าแปดฯจัดเป่ายันต์เกราะเพชร พิธีตามตำราโบราณ"พ่อปาน"

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย guawn, 16 กุมภาพันธ์ 2007.

  1. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    วัดเจ้าแปดฯจัดเป่ายันต์เกราะเพชร พิธีตามตำราโบราณ"พ่อปาน"



    ข่าวจากวัดเจ้าแปดทรงไตรย์ ต.มารวิชัย อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา แจ้งว่า ในวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2550 ทางวัดจะจัดพิธีเป่ายันต์เกราะเพชร ณ มณฑลพิธีวัดเจ้าแปดทรงไตรย์ เพื่อขจัดปัดเป่า เสนียดจัญไร สิ่งที่เป็นอัปมงคลให้มลายหายสิ้น เพิ่มพูนลาภผลพูนทวีกับทุกท่านที่อยู่ในมณฑลพิธี โดยมี พระครูกิตติธรรมธาดา หรือหลวงพ่อถ่อ เจ้าอาวาสเป็นเจ้าพิธี ซึ่งท่านได้ศึกษาจากตำราพุทธาคมของหลวงพ่อปาน อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดบางนมโค จ.พระนครศรีอยุธยา จัดพิธีภายในราชวัตรฉัตรธง และในระหว่างที่เป่าจะมีพระเกจิอาจารย์ เจริญพระพุทธมนต์ ส่งเสริมดวงชะตาให้ดีมีโชค

    ตามตำราการเป่ายันต์เกราะเพชร หลวงพ่อปานท่านได้เรียนมาจากอาจารย์แจง ซึ่งเป็นฆราวาสชาวสวรรคโลก จากตำราของอาจารย์พระร่วง ยันต์เกราะเพชรมาจากการเขียนบทพระพุทธคุณห้องต้นคือ พระอิติปิโสภควา จนถึงพุทโธภควาติ เรียกว่าพระอิติปิโสแปดทิศนี้ รูปแบบและพระคาถาแบบนี้ คือ 1.อิระชาคะตะระสา 2.ติหังจะโตโรถินัง 3.ปิสัมระโลปุสัตพุท 4.โสมานะกะริถาโธ 5.ภะสัมสัมวิสะเทภะ 6.คะพุทปันทูทัมวะคะ 7.วาโธโนอะมะมะวา 8.อะวิสุนุสานุสติ

    พระคาถาบทนี้ดีทั้งทางด้านแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี คุ้มกันอันตราย หลวงพ่อปานท่านใช้บทพระพุทธคุณห้องต้น มาเรียงกันตามตำรากำหนดแล้วขีดเส้นโยงเป็นตารางสานกันไปมา ระหว่างตัวอักขระพระอิติปิโสบังเกิดเป็นเกราะแก้วประสานกันรอบตัวยันต์ โดยเพิ่มตัวอุณาโลม ดังนั้นยันต์เกราะเพชรของหลวงพ่อปานจึงสามารถคุ้มกันอันตราย ดุจมีเกราะแก้วกำแพงแก้ว ป้องกันบังตัว กำแพงแก้วแปดชั้นมากั้นมารร้ายทั้งหลายและสิ่งที่ไม่ดีที่จะมาเข้าถึงตัวผู้นั้นได้ และทางวัดก็เปิดให้ทุกท่านได้บูชาสักการะ ปิดทองหลวงพ่อเพชร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์และรูปเหมือนหลวงพ่อปานองค์ใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคล การนี้ หลวงพ่อถ่อจะมอบธนาบัติมหาลาภมหามงคลมหาเศรษฐี หรือธนาบัติเรียกทรัพย์ ด้านหลังจะมีพระคาถาเรียกทรัพย์ ซึ่งเป็นคาถาของหลวงพ่อปานกับทุกท่านที่ไปร่วมงานฟรี สอบถามรายละเอียดได้ที่ วัดเจ้าแปดทรงไตรย์ โทร.08-1812-6170, 08-1587-6766 ,08-1122-9837
     
  2. chayapa_p

    chayapa_p เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +231
    อยากไปนะคะ ไม่ต้องเสาร์ห้าก็สวดได้หรือคะ คือไม่รู้จริงๆที่แน่ชัดค่ะ สงสัยช่วยตอบให้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
     
  3. aui ang ja

    aui ang ja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +446
    เป่ากี่โมงอะครับ จะได้คอยรับที่บ้าน รบกวนขอรายละเอียดด้วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กุมภาพันธ์ 2007
  4. tuesp

    tuesp สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2007
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +17
    อานุภาพพระพุทธคุณมีจริง
     

แชร์หน้านี้

Loading...