คนไม่กลัวนรก

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย พี่โจซี่, 5 สิงหาคม 2011.

  1. พี่โจซี่

    พี่โจซี่ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +11
    ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าไม่กลัว ไม่ใช่ไม่เชื่อนะคะ เชื่อค่ะ เดี๋ยวจะโดนรุมประนามซะก่อน แต่ที่โจซี่จะเล่าให้ฟัง เป็นเรื่องจริงของผู้หญิงคนนึง ที่ทำบาปมามากมาย เป็นเรื่องของโจซี่เอง ขอเล่าเป็นอุทาหรณ์ให้นำไปเล่าต่อให้ลูกให้หลานฟังได้ค่ะ แต่ก่อนตอนโจซี่เป็นเด็ก ก็ซนมากแต่เป็นคนเรียนเก่ง สอบได้ที่หนึ่งตลอด ชอบจับปลามาทำทดลอง ปลาหางนกยูงตายเป็นบ่อเพราะการทดลองบ้าๆ เช่นเอาน้ำร้อนมาแก้วนึงแล้วทดลอง น้ำร้อนปลาเป็นน้ำเย็นปลาตาย เอาไปโดนน้ำร้อน เอาไปแช่น้ำเย็น เอาเข็มฉีดน้ำเข้าท้องปลา คือทำทดลอง นู้นนี่ไม่คิดว่าบาป ตายก็เอาไปทิ้ง พอโตมาก็เอาแต่ใจตัวเอง ชอบทำร้ายพี่ชาย แต่เค้าไม่เคยตอบโต้เลยสักครั้ง โจซี่ เป็นคนเรียนดีมาตลอดได้ประกาศนียบัตรเป็นตั้งๆ จนมาตอนม.ต้น พ่อแม่เลิกกัน โจซี่ก็กลายเป็นเด็กเก็บกด ชอบใช้อำนาจกับเพื่อน ดูถูกคนอื่น โลกสีดำ ไม่ไหว้พระ เพราะคิดว่าไหว้แล้วไม่เห็นมีไรดีขึ้นเลยไม่เห็นช่วยไรเลย ไม่นับถืออะไร มีแต่ตัวเอง
    ก็เป็นเด็กที่ชอบเที่ยวเตร่ไปเรื่อยโกหกย่าขอเงินไปเรียนพิเศษแต่ไม่ไป เหลวแหลก ต้องบอกอย่างนั้น แต่ก็ยังเรียนดีเพราะชอบอ่านหนังสือ จนมาช่วง ม.หก โจซี่คบเพื่อนชายคนแรก และท้อง จุดเริ่มต้นของเวรกรรมที่ตามโจซี่ถึงทุกวันนี้ ตอนที่รู้ว่าท้องรู้ว่ายังไงก็ต้องเอาออก เพราะเลี้ยงไม่ได้ ฐานะที่บ้านแย่ พ่อรู้ไม่ใช่ตีเราตายหรอก เค้าเครียดจนตายมากกว่า ผู้ชายยังไงก็ไม่รับผิดชอบอยู่แล้ว เรื่องนั้นช่างมันเถอะ ถามว่าในใจรู้สึกผิดไหมก็มีแน่นอน แต่ความเห็นแก่ตัวพยายามปิดบังความชั่วของตัวเองมีมากกว่าจะมองบาปบุญ และ เรื่องนี้เหมือนเป็นเรื่องที่เห็นได้ดาษดื่นทุกวันไม่แปลกอะไร ไม่คิดว่าสิ่งที่เราทำคือการฆ่าคนทั้งคน และเค้าเจ็บปวดแค่ไหนที่ถูกทำลาย ในเวลานั้นบาปมันบังจนมองไม่เห็นคิดไม่ได้ พอจบม.หก ก็แยกย้ายกันไป เลิกกับแฟนไปเรียนที่ใต้ ต้องขอบอกว่าถึงจะเป็นอย่างนั้นแต่ก็ยังสอบติด และได้คะแนนที่หนึ่งของคณะ แต่แล้ว ในระหว่างที่เรียนก็เจอผู้ชายคนนึง รักกันเป็นแฟนกัน แต่ไม่รู้เลยว่าเค้าติดยา ประกอบกับช่วงนั้นมีปัญหาด้านการเงิน ขอทุนไม่ทันด้วย ปวดหัวอย่างหนัก หันไปพึ่งพายานอนหลับ ชนิดร้ายแรง โซแลม ติดยานอนหลับ เมายานอนหลับเวลาเมาก็จำไรไม่ได้ วิ่งแก้ผ้าออกมาจากหอเพื่อนก็จำไม่ได้ ประจำเดือนมา หรือหมด เมื่อไหร่ จำไม่ได้ สรุปคือเรียนไม่จบ ถูกส่งตัวมากรุงเทพ พ่อเสียใจมากแต่ก็พยายามให้เริ่มใหม่ ให้หางานทำไปก่อน มีโอกาสค่อยเรียน แต่ไม่เชื่อ ช่วงนั้นมีฤทธิ์ยาอยู่ก็ อยากกลับไปหาแฟนที่ใต้ตังค์ก็ไม่มี นอนคืดว่าทำไงดีวะ เลยอ่านหนังสือพิมพ์ รับสมัครงานก็โทรไป นัดสัมภาษณ์งานที่พระรามสอง มีคนมารับ เอาเอกสารไปด้วย ตกลงเป็นงานคาราโอเกะเป็นเพื่อนนั่งดื่มในคลับ ก็จะทำเพราะอยากได้ตังค์กลับไปหาแฟน กลับมาบ้าน กราบเท้าพ่อบอกว่าจะออกไปหางานทำถ้ามีอะไรดีขึ้นจะกลับมา พ่อคงคิดว่าสุดแรงจะยื้อแล้วก็ปล่อยไป แต่พอเอาเข้าจริงๆ งานคาราโอเกะที่บอกแค่นั่งคุยของพี่เค้า เค้ากลับพาไปอาบอบนวด ให้ทำงานเป็นหมอนวดซะงั้น เราไม่ทำ ก็ตกลงกันไม่ได้บอกจะกลับแต่ก็มีการขังไว้ในห้องแถวรัชดา มีการ์ดคอยคุม ตลอดเวลาที่โดนขังเค้าจะพาเราออกไป เก็บตังค์ตามอาบอบนวดที่ต่างๆ ตกลงเค้าเป็นเอเย่นส่งเด็กนี่เอง เค้าจะโชว์บารมีตลอดว่ามีเงิน และมีปืน มีอำนาจรู้จักคนใหญ่คนโต ลูกน้องเป็น ส.ห. เพียบ ตอนนั้นงง ว่าเรามาอยู่นี่ได้ไงวะ มีวันนึงลูกน้องเค้าคนนึงพยายามจะปล้ำเรา เราวิ่งหนีลงมาจากคอนโด รองเท้าไม่ใส่วิ่งทั้งชุดนอน จากรัชดาซอยสามยัน ป กุ้งเผา ไม่มีเงินซักบาท ทำไงดีเนี่ยใจเต้นตุบๆๆ เอเย่นก็ขับรถมาเจอพอดี เค้าตบลูกน้องเตะกระทืบ และ ขอโทษที่เกิดเหตุแบบนี้ เค้าบอกว่าเค้าไม่เคยบังคับใครให้ทำงาน แต่เค้าก็กล่อมให้เราอยู่ต่อ
    ตอนนั้นเรายังไม่ได้ทำงาน แต่ ก็คิดถึงแฟนมาก ไม่รู้ทำไงอยากไปหา ไหนๆก็ทำเรื่องชั่วๆมามากแล้ว เลยทำมันอีกเรื่อง ตกลงว่าก้าวไปเป็นหมอนวดเต็มตัว เรื่องราวข้างในนั้น ขอบอกว่าทำให้เราได้เห็นสัจจะธรรมหลายอย่าง บางคนก็มาทำเพราะใจแตกอย่างเรา บางคนก็ถูกขายมา บางคนมีครอบครัวและลูกต้องดูแลอีกหลายชีวิตไม่มีสามี สรุปได้ว่าคนที่อยู่ตรงนั้นยากที่จะออกจากวังวนกลางคืน เพราะ ชีวิตจะตกต่ำมากขึ้น ออกไปก็โดนคนนอกประนาม เริ่มทำอะไรก็ลำบาก เคยหาเงินได้เยอะติดสบายก็เยอะ ขายกันตั้งแต่สาวยันแก่ เป็นสิบ ยี่สิบปี พวกนี้จะกระจุกอยู่แต่โลกของเค้า เงินร้อนหามาได้ใช้หมด มาเข้าเรื่องโจซี่ต่อนะคะ จากนั้นก็ได้เงินไปหาแฟนที่ใต้ สรุปว่า โดนหลอกเอาเงินไปเล่นยา และแฟนเราก็หมั้นกับคนอื่นไปแล้ว ตลกมากเลยตอนนั้นเหมือนโดนชกเลย แล้วที่ทำมาทั้งหมดเพื่อ กลับกรุงเทพก็ยังทำงานกลางคืน โทรหาพ่อบอกพ่อว่าสบายดีทำงานโรงงาน ก็ส่งเงินไปให้ใช้ แต่ไม่กล้ากลับบ้าน เอาวันนี้แค่นี้ก่อน เรื่องนี้ไม่เหมาะสมประการใดต้องขอโทษด้วยแต่เจตตานาคือต้องการเล่าเรื่องเตือนใจ น้องๆ หนูๆ ให้ทุกท่านได้นำไปเล่าต่อจะได้ไม่มีใครทำบาปทำกรรมด้วยการฆ่าคนอีก กรรมที่อกตัญญูด้วย แล้วเจอกันค่ะ
     
  2. phank

    phank เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2008
    โพสต์:
    411
    ค่าพลัง:
    +1,278
    ที่เล่านี่เป็นอดีตไปหมดแล้วใช่หรือเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ก็ต้องบอกว่าน่าเสียดายนะครับที่สามารถแยกแยะว่าผิด หรือถูกได้ แต่ไม่พัฒนาให้ดีขึ้น หากได้แก้ไขปรับปรุงแล้วก็ขอให้คุณพัฒนาได้ดียิ่งๆขึ้นไป

    คนส่วนมากตอนเป็นคนยังไม่กลัวหรอกครับนรกน่ะ แต่พอตายจากความเป็นคนไปแล้วถ้าจะมารู้สึกกลัวคงสายไปหมดแล้ว
     
  3. หมี พลเสน

    หมี พลเสน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    620
    ค่าพลัง:
    +358
    เอาใหม่ครับ รู้ตัวก็ดีแล้วนี่ครับ มันไม่ดี เอาใหม่ เรายังไม่ตาย มีโอกาสอยู่ครับ คนไม่เคยทำไม่ดี ก็ไม่รู้หรอกครับว่าไม่ดีเป้นยังไง แล้วทำไมถึงไม่น่าทำ แต่เราผ่านมาแล้ว แล้วเราก้เข้าใจเหตุผลแล้วว่าทำไม ไม่สมควรทำ เราต้องให้โอกาสตัวเราก่อนนะครับ กลับตัวยังทันครับ ส่วนเด็กที่ทำแท้งก็ทำบุญอุทิศให้เขาบ่อยๆ หนักจะได้กลายเป็นเบานะครับ ขอให้เริ่ม ทำมั่งไม่ทำมั่งก็ยังดี เดี๋ยวก็ทำได้เองนะครับ สู้ๆ เรามีใจเป็นประธาน นะครับ
     
  4. Sir-Pai

    Sir-Pai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,157
    ค่าพลัง:
    +3,358
    คนเรากลับตัวได้ทุกเมื่อครับ หมั่นทำดี ลืมอดีตซะ

    แล้วเริ่มใหม่นะครับ ผมเอาใจช่วยคุณ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 สิงหาคม 2011
  5. Abhidol

    Abhidol สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +14
    เมื่อบุญเก่าส่งผลก็หลงระเริงกับชีวิต..ยามน้ำมันเริ่มหมดรถมันกระตุ๊ก....แสดงว่าเริ่มเห็นทุกข์แล้ว..ไม่อย่างนั้นมาไม่ถึงที่นี่หรอกครนับ..อนุโมทนาครับ..มันเกิดได้กับทุกคน..สุ้ๆครับในการกระทำความดี..
     
  6. gaiou419

    gaiou419 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +716
    เมื่อใดเห็นทุกข์ เมื่อนั้นเห็นธรรม
    ยินดีต้อนรับกลับบ้านค่ะ
     
  7. s3515941

    s3515941 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +1,193
    ธรรมทานมีได้หลายอย่าง นี่ก็เป็นธรรมทานอีกอย่่างหนึ่งที่มาจากประสบการณ์ชีวิตจริง

    ขอขอบคุณที่มาเล่าประสบการณ์ชีวิตนะครับ อะไรที่มันผ่านไปแล้วก็ถือว่าเป็นอดีต ช่างมัน
    ปัจจุบันสำคัญที่สุดครับ

    กลับตัวได้แล้วก็ตั้งหน้าตั้งตาทำดีต่อไป ยังไม่สาย
     
  8. 5314786

    5314786 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    737
    ค่าพลัง:
    +3,800
    ช่างเป็นบทเรียนที่ ราคาแพงจริงๆ

    ขอบคุณที่นำมาเป็นตัวอย่างให้กับผู้อื่นได้เรียนรู้ครับ

    ขอผลบุญนี้จงช่วยส่งเสริมให้ชีวิตคุณดีขึ้นด้วยนะครับ
     
  9. คนแก้กรรม

    คนแก้กรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +833
    อดีตผ่านไปแล้วแก้ไม่ได้แล้วทำวันนี้ให้ดีที่สุดดีกว่าครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...